Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Thủ đô Rome của Italy chuẩn bị khai trương khu phố "đèn đỏ"

Thủ đô Rome của Italy chuẩn bị khai trương khu phố "đèn đỏ"

Gái mại dâm hoạt động trên một con đường ở thủ đô Rome. (Nguồn: Vnews24.it)



Thủ đô Rome của Italy chuẩn bị có những khu phố "đèn đỏ" tương tự ở Amsterdam của Hà Lan.

Nằm trong những phố hiện đại và mới được quy hoạch trong thế kỷ 20 ở EUR - khu dân cư mới nhất của Rome - khu "đèn đỏ" này là nơi thí điểm cho gái mại dâm được hành nghề một cách công khai và được quản lý chặt chẽ, trong một dự án xã hội được coi là mang tính đột phá của Quận trưởng quận 9 Rome, ông Andrea Santoro.


Việc hành nghề mại dâm vốn không được coi là hợp pháp ở Italy và việc mở ra những khu phố với các nhà thổ đã gây ra vô số những cuộc tranh cãi trong nhiều thập niên qua.


Đã hơn 6 thập kỷ trôi qua kể từ ngày những nhà thổ cuối cùng ở Rome bị đóng cửa dưới áp lực của các tổ chức xã hội và ảnh hưởng của nhà thờ, những tranh luận về việc xây dựng phố "đèn đỏ" ở Rome đã trở nên nóng bỏng hơn trong thời gian gần đây, từ những tổ chức chống lại các hoạt động khai thác nô lệ tình dục của các băng đảng mafia và các nhóm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ quyền của gái mại dâm.


Đề xuất của Quận trưởng Santoro đã nhận được sự chấp thuận của Thị trưởng Ignazio Marino, người có những tư tưởng khá tân tiến đối với một xã hội còn chịu nhiều ảnh hưởng của Công giáo, với Tòa thánh đang ngự trị ngay trong lòng Rome, khi mới đây khẳng định ông sẽ "bật đèn xanh" cho việc hôn nhân đồng giới ở thành phố này.


Theo dự kiến, khu "đèn đỏ," bao gồm 3 phố sẽ được chỉ định trong thời gian tới, sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4/2015 này.


"Dự án này là một chương trình mang ý nghĩa xã hội," ông Santoro nói trên truyền hình nhà nước RAI, "chúng tôi muốn giải phóng những đường phố của khu EUR khỏi tình trạng gái mại dâm đứng đường và kiểm soát chặt chẽ hơn việc khai thác nô lệ tình dục."


Kế hoạch thí điểm tốn khoảng 5.000 euro của ngân sách này được bắt đầu từ một khu phố trong khu EUR, nơi mà các cô gái hành nghề mại dâm được khám sức khỏe định kỳ, được phát bao cao su và có thể được tham gia vào các hoạt động xã hội khác của khu phố.


Khu này sẽ được lắp đèn Led, được bảo vệ bởi chính quyền quận, những người qua dự án này, quy định rằng, mọi hoạt động mại dâm diễn ra trên các nơi khác ở địa bàn quận 9 đều là phạm pháp.


Người ta hy vọng rằng việc tập trung các hoạt động mại dâm vào một khu hợp pháp sẽ góp phần làm các khu khác trở nên "sạch sẽ" hơn.


Trong khi dự án này được chính quyền Rome ủng hộ, được các hiệp hội đồng tính cũng như các nghiệp đoàn lao động ca ngợi, thì vẫn có không ít ý kiến phản đối.


Phản đối mạnh mẽ nhất chính là phía Giáo hội. Cha Enrico Feci, người đứng đầu chi nhánh ở Rome của tổ chức cứu trợ nhân đạo Caritas cho rằng, dự án này không thích hợp, và việc hợp pháp hóa mại dâm có nghĩa là "đồng ý với việc khai thác và kinh doanh trên thân xác phụ nữ."


Cha Enrico Feci cho rằng, việc này không thể giải quyết được những vấn đề liên quan đến kinh doanh mại dâm bất hợp pháp, chà đạp lên nhân phẩm của phụ nữ và tác động không tốt đến các gia đình.


Cha Feci cũng nhấn mạnh đến việc chính phủ Italy phải có biện pháp hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các hành vi buôn người, cụ thể là sử dụng các cô gái Đông Âu và vị thành niên vào ngành công nghệ tình dục ở Italy.


Theo các số liệu thống kê sơ bộ của các tổ chức bảo vệ phụ nữ, có hơn 70.000 gái mại dâm đang hoạt động ở Italy, 50% trong số đó là người nước ngoài (phần lớn đến từ các nước Đông Âu) và 20% là gái vị thành niên. 65% trong số này đón khách ở ngoài đường, phục vụ cho khoảng 9 triệu lượt khách mỗi năm.


Theo tính toán của tổ chức Transcrime, ngành công nghệ tình dục ở Italy đem lại một khoản thu nhập từ 2,2-5,6 tỷ euro, hầu hết vào tay của các băng nhóm mafia./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.