Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố

Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố
Ngấm đòn trừng phạt, nhiều doanh nghiệp Nga vừa bị phá sản vừa bị truy tố

Du khách Nga, bị kẹt ở nước ngoài vì công ty du lịch Labirint phá sản. DR



Theo Tiếng nói nước Nga, Ủy ban điều tra Nga (SK) đã khởi tố năm vụ án hình sự về tội lừa đảo theo các giao dịch tài chính bất hợp pháp do một số công ty du lịch thực hiện, phát ngôn viên của SK Vladimir Markin tuyên bố.

Ở đây nói về các công ty Labyrint, Roza Vetrov Mir, Ideal tour, Neva và Export tour.


Trong vài tháng qua, một số công ty du lich Nga tuyên bố không có khả năng thực hiện nghĩa vụ đối với khách hàng. Trong thời gian từ ngày 16 tháng Bảy cho đến 02 tháng Tám, những công ty được nêu tên đã đình chỉ hoạt động của mình. Rất nhiều khách hàng của các công ty du lịch này vào thời điểm đó đang ở nước ngoài.


“Điều tra được biết, chủ sở hữu của các công ty này, dù nhận thức rõ về số lượng lớn các hóa đơn chưa thanh toán cho các đối tác của mình, đồng thời không có khả năng trả nợ từ tiền quỹ, vẫn tiếp tục thu tiền của người dân bằng cách bán cho khách các tour du lịch và làm khách hàng của mình nhầm lẫn giữa ý định của họ và khả năng làm tròn nghĩa vụ thực sự trong việc tổ chức các chuyến đi du lịch”, ông Markin tuyên bố.


Trước đó, RFI dẫn nguồn từ Hiệp hội quốc gia Du lịch Nga hôm 4/8/2014 cho biết, khoảng 27.000 khách du lịch Nga đang bị kẹt ở nước ngoài vì một công ty du lịch bị phá sản. Đây là hậu quả của khủng hoảng Ukraine.


"Tất cả du khách đều bị kẹt lại, không có vé về nước" sau khi công ty Labirint tuyên bố chấm dứt hoạt động hôm mồng 2/8/2014. Cơ quan Touraide loan báo như trên, và hiện đang cố gắng giúp đỡ các khách du lịch Nga tìm được chỗ trên các chuyến bay do các công ty khác tổ chức.


Labirint là công ty du lịch thứ tư phải đóng cửa chỉ trong vòng ba tuần qua, hậu quả của tình trạng thị trường du lịch Nga bị co lại, một phần do cuộc khủng hoảng Ukraine.


Cuộc đọ sức giữa Moscow và phương Tây xung quanh hồ sơ Ukraine đã góp phần làm đồng rúp bị sụt giá do vốn đầu tư lũ lượt ra đi, trong lúc bản thân nền kinh tế Nga suýt rơi vào suy thoái.


Trong thông cáo giải thích việc ngưng hoạt động, công ty Labirint cho biết: "Tình hình kinh tế và chính trị đã gây tác động tiêu cực lên số lượng người đặt tour, và việc đồng rúp bị giảm giá đã làm sụt giảm sức mua của người Nga".





Câu được con cá mập hổ khổng lồ gần 400kg sau 7 tiếng vật lộn

Câu được con cá mập hổ khổng lồ gần 400kg sau 7 tiếng vật lộn

Con cá mập hổ mà anh Ryan Spring câu được. (Nguồn: AP)



Anh Ryan Spring ở Texas, Mỹ đã phải rất vất vả mới có thể câu được con cá mập hổ nặng tới 367kg.

Anh Spring đang đi câu cá cùng với bố và bạn bè của mình ở Vịnh Mexico thì bất ngờ một con cá mập cắn câu. Để bắt được con cá mập dài 3,6m này anh Spring đã phải mất tới 7 tiếng để vật lộn với nó.


"Việc bắt con cá mập chẳng khác gì chơi kéo co với người khổng lồ. Sau 5 tiếng giằng co tôi mới nhận ra đó là một con mập hổ. Sau đó chúng tôi mất thêm 2 tiếng để kéo con cá mập vào gần thuyền của mình. Chiếc thuyền của tôi đung đưa khi con cá mập tiến lại gần. Cảnh tượng đó giống như trong bộ phim 'Hàm cá mập" - anh Spring cho biết.


Anh Spring cho biết, anh sẽ xẻ thịt cá mập để chia sẻ với những người vô gia cư ở ven biển và gia đình, bạn bè của mình.


Hồi cuối tháng trước, Anh Daniel Bennett ở North York, Vương quốc Anh đã câu được một con cá đuối nặng tới 94kg. Con cá đuối trên dài khoảng 2,2m và chiều rộng là 1,6m. Đây cũng là con cá lớn nhất mà một người từng câu được tại Vương quốc Anh./.



Gmail cho phép đăng ký tài khoản e-mail có dấu

Gmail cho phép đăng ký tài khoản e-mail có dấu

Nhiều ngôn ngữ trên thế giới không sử dụng bảng chữ cái Latin, nhưng tất cả các dịch vụ email hiện nay chỉ cho phép đăng ký tên tài khoản chứa các chữ cái từ A đến Z như trong bảng chữ cái Latin, gây khó khăn cho người dùng tại một số khu vực.


Google muốn thay đổi điều này, do đó công ty công bố hỗ trợ thêm các ký tự phi Latin và chữ có dấu vào Gmail.


Sự thay đổi này có nghĩa bạn sẽ được quyền sở hữu những địa chỉ email có chứa các chữ cái không tồn tại trong bảng chữ cái tiếng Anh, hoặc những từ có dấu như tiếng Việt, và tất cả có thể gửi và nhận thư điện tử thông qua Gmail. Tuy nhiên, bạn vẫn không thể đăng ký một địa chỉ trùng tên với những nhân vật cụ thể trong quy định của Gmail.


Kỹ sư phần mềm của Google - Pedro Chaparro Monferrer, người đã công bố sự thay đổi trong một bài đăng trên blog, cho biết: "Công ty đang thực hiện sự thay đổi phù hợp với một tiêu chuẩn email được tạo ra bởi Internet Engineering Task Force, với hy vọng nó sẽ được thông qua bởi các nhà cung cấp khác để trở thành một tiêu chuẩn phổ biến".



Gmail là dịch vụ e-mail miễn phí phổ biến nhất hiện nay. (Ảnh minh họa: Google)


"Để cho tiêu chuẩn này trở thành hiện thực, tất cả các nhà cung cấp email và mọi trang web yêu cầu người dùng khai báo địa chỉ email đều phải áp dụng nó," Monferrer viết. "Đó rõ ràng là một vấn đề đầy khó khăn. Công nghệ này đã có, nhưng ai sẽ đi bước đầu tiên?".


Monferrer cho biết thêm, Google đang bắt đầu áp dụng với Gmail nhưng mục tiêu xa hơn là có thêm sự công nhận bởi các nơi khác. Cuối cùng, ông hy vọng nó có thể cho người dùng Gmail tạo ra các địa chỉ email bằng cách sử dụng các ký tự mà trước nay chưa bao giờ được chấp nhận.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.