Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Thi đấu sa sút, Liverpool cầu cứu người nhện Ochoa

Thi đấu sa sút, Liverpool cầu cứu người nhện Ochoa

Đây không phải là lần đầu tiên Liverpool để mắt tới Ochoa. Sau màn trình diễn thuyết phục của Ochoa tại vòng chung kết World Cup 2014, rất nhiều CLB muốn nhận được sự phục vụ của thủ thành 29 tuổi, trong đó có Arsenal và Liverpool. Thế nhưng sau đó, hai ông lớn của bóng đá Anh bỏ cuộc mà không rõ lý do.



Neymar và đồng đội hoàn toàn bất lực trước màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành Guillermo Ochoa. Kết quả là Brazil bị Mexico cầm hòa đầy thất vọng với tỷ số 0-0.



Sự rút lui của các đội bóng đã mở ra cơ hội cho Malaga. Sau khi để Willy Cabellero gia nhập Man City, đại diện của La Liga quyết định mời Ochoa về thi đấu mà không mất một xu, bởi khi đó cầu thủ được ví là “người nhện” đang là người tự do sau khi mãn hạn hợp đồng với Ajaccio.











Thi đấu sa sút, Liverpool cầu cứu người nhện Ochoa
Ochoa từng được xem là người hùng của đội tuyển Mexico tại World Cup 2014. Ảnh: Express.co.uk.

Về phía Liverpool, HLV Brendan Rodgers đang mất dần niềm tin vào thủ thành Simon Mignolet sau chuỗi thành tích tệ hại của Liverpool thời gian gần đây . Cụ thể sau 11 lần lâm trận gần nhất, đội bóng vùng Merseyside để thủng lưới 15 bàn, thua 5 trận, hòa 3 thắng 3.


Sự thiếu chắc chắn của Mignolet khiến HLV Rodgers quay trở lại theo đuổi Ochoa. Chiến lược gia người Bắc Ailen hy vọng Ochoa sẽ có mặt tại Anfield vào tháng 1 tới nhằm giúp Liverpool hạn chế số bàn thua ở giai đoạn lượt về. Cơ hội cho The Kop là rất rõ ràng, bởi Malaga sẵn sàng để tuyển thủ Mexico ra đi nếu nhận đủ 4 triệu bảng.



Phút 44, sau đường chuyền của Modric, Ronaldo đã có cơ hội đối mặt với Mognolet. Song CR7 có phần bất ngờ nên anh dứt điểm trượt.



Theo Express Sport, 4 triệu bảng không phải là khoản tiền lớn đối với Liverpool, nhưng có vẻ như nó hơi đắt so với Ochoa. Bởi kể từ khi gia nhập Malaga, người hùng của Mexico tại World Cup 2014 vẫn chưa một lần được HLV Javi Gracia tung ra sân nên rất khó để kiểm chứng phong độ của anh.


HLV Rodgers hy vọng Malaga sẽ giảm tiền bán nếu không ông sẽ chuyển sang chiêu mộ thủ thành Victor Valdes. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đang là người tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Barca.



Video


Thủ môn Ochoa có những pha cứu thua xuất sắc trong trận gặp Brazil và Hà Lan.




Các băng đảng xã hội đen Hàn Quốc chủ yếu kinh doanh hộp đêm, quán bar, hành nghề bảo kê và không hề tồn tại "nghĩa khí trượng phu" mà dân gian thường ấn tượng.


Chiêu trò của các các cửa hàng buôn đồ điện tử nhỏ lẻ tại Singapore được kể lại chi tiết qua lời một blogger người Việt.


Mẫu xe tay ga cỡ lớn phong cách máy bay tàng hình của Honda phiên bản NM4-02 được trang bị thêm cốp đựng đồ khá lớn, cùng tay lái có chức năng sưởi ấm.


Chuyện của chàng luật sư Bắc Giang 5 năm gắn bó với thiện nguyện

Chuyện của chàng luật sư Bắc Giang 5 năm gắn bó với thiện nguyện

LTS: Mong muốn làm cầu nối để các bạn trẻ trên cả nước có thể chia sẻ những câu chuyện tình nguyện của mình, chúng tôi đã mở ra chuyên đề "Tôi làm từ thiện như thế nào". Hãy gửi đến cho chúng tôi câu chuyện của bạn. Đừng ngại việc đó thành công hay thất bại, bởi thử thách nào cũng có bài học đáng quý ở đó. Và đừng giữ cho riêng mình vì còn rất nhiều người cần truyền lửa để hoạt động thiện nguyện ngày càng được nhân rộng hơn.


Ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc câu chuyện của chàng trai Bùi Văn Lâm (chủ tịch Hội sinh viên Bắc Giang, luật sư 9x năng động). Tính đến nay, anh chàng này đã có hơn 5 năm gắn bó với tình nguyện. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Lâm nhé.


Chàng luật sư hơn 5 năm hoạt động tình nguyện hết mình


Bùi Văn Lâm (giữa) giúp đỡ các học sinh của Bắc Giang trong chương trình Em tôi đi thi


“Tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo tỉnh Bắc Giang, hàng xóm nhà tôi, và những người trong làng, trong xã đều nghèo lắm. Tôi đã chứng kiến bao nhiêu mảnh đời, số phận bất hạnh. Tôi còn biết cả những bạn bè, những em nhỏ tầm tuổi tôi không được đến trường. Nhìn chúng tôi tới lớp, ánh mắt của các em đầy tiếc nuối. Chính những hình ảnh từ ngày còn bé đã khiến tôi đau đáu suy nghĩ: “Phải làm gì giúp cho người dân?”, "làm thế nào để giúp được các học sinh nghèo được tới trường?"...


Tới khi học Đại học, niềm đam mê thiện nguyện đã khiến tôi không ngừng tham gia các tổ chức, tham gia các hoạt động với mục đích giúp đỡ được càng nhiều người thoát nghèo càng tốt, càng nhiều học sinh được tiếp sức tới trường càng nhân lên niềm vui.


Trong số hàng trăm hoạt động của Hội trong suốt thời gian qua, hoạt động Tiếp sức mùa thi với tên gọi "Em tôi đi thi" là một trong những hoạt động đáng chú ý nhất.


Những ngày thực hiện chương trình, tôi thường rời khỏi nhà từ lúc 6h sáng và trở về lúc 23h đêm. Có những buổi về tắm xong là lăn ra ngủ quên mất. Đêm lại hì hục dậy úp mỳ tôm ăn đêm. Mỗi năm qua đi lại tràn đầy kỷ niệm. Nhớ những ngày thực hiện chương trình, chúng tôi trực chốt tại các bến xe, điểm xe bus để chỉ đường cho thí sinh và phụ huynh.


Những ngày hè Hà Nội, thời tiết khá thất thường, khi mưa khi nắng, tôi và các bạn đưa đón các em đi thi, có khi mồ hôi nhễ nhại, bụng đói, chân run... nhưng nghĩ lại những gì đã làm được, tôi và các bạn trong Hội lại có thêm động lực tiếp tục cố gắng.


Chàng luật sư hơn 5 năm hoạt động tình nguyện hết mình


Chàng luật sư đam mê thiện nguyện


Bản thân là thủ lĩnh vì vậy tôi cũng luôn tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải luôn giữ được lửa thiện nguyện để có thể cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Hội ngày càng phát triển, không chỉ là một môi trường giao lưu học hỏi bổ ích cho các bạn sinh viên, mà còn là nơi sẻ chia yêu thương, khẳng định tinh thần đoàn kết của những người con Bắc Giang hướng về quê hương.



Họ và tên: Bùi Văn Lâm


Sinh năm: 1991


Thành tích:


- Top 20 Tình nguyện viên tiêu biểu Quốc gia – giải thưởng tình nguyện Quốc gia 2013.


- Tình nguyện viên triển vọng Quốc gia năm 2012.


- Giấy khen của TW Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện năm 2012.


- Chứng nhận Tình nguyện viên Quốc tế Việt Nam – Canada của Tổ chức Canada World Youth.


- Giấy khen của Tỉnh Đoàn Bắc Giang vì có thành tích xuất sắc trong chương trình “EM TÔI ĐI THI” các năm 2011,2012,2013 và 2014.


- Giấy khen của Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang vì có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu và hiến máu 2013.




“Nếu nước ta giàu, tôi muốn 3 sân bay Long Thành cơ”

“Nếu nước ta giàu, tôi muốn 3 sân bay Long Thành cơ”
Ngày 14/11 tới, Quốc hội sẽ tiếp tục thảo luận về chủ trương đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành. Liệu dự án đầu tư sân bay Long Thành có được “ấn nút” khởi động từ kỳ họp Quốc hội này?

Tại buổi thảo luận tổ về dự án sân bay Long Thành chiều ngày 4/11, nhiều đại biểu nhấn mạnh với nhu cầu phát triển kinh tế đất nước thì việc xây dựng một sân bay tầm cỡ quốc tế như Long Thành là cần thiết. Nhưng còn không ít ý kiến băn khoăn của nhiều đại biểu về tính hiệu quả, quy hoạch ngành giao thông trong tương lai, sự cấp thiết cần phải thực hiện vào thời điểm này…



Quy hoạch ngành giao thông 10 năm tới thế nào?


Đại biểu Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm Bộ Công an, nhấn mạnh trước khi “ấn nút” khởi động dự án, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cần phải trả lời được một số vấn đề: Bộ hoạch định xây dựng chiến lược giao thông hàng không 10 năm tới thế nào? Nếu xây dựng sân bay Long Thành thì sân bay Tân Sơn Nhất có còn tồn tại không? Nếu còn thì tính kết nối của hai sân bay này sẽ thế nào? Nhiều nước cũng xây sân bay mới nhưng tính kết nối giữa sân bay mới và cũ rất cao. Sự tồn tại của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn cần phải đầu tư để nâng cấp, sửa chữa. Vậy việc đầu tư sẽ thế nào?


“Những vấn đề này vẫn chưa có một lời giải cụ thể nào từ Bộ GTVT. Tôi không nói là không đồng ý xây dựng sân bay Long Thành nhưng cần phải có những lời giải này để còn tính toán xem cho chủ trương có nên làm hay không trong thời điểm này”, ông Tuyến bình luận.


Cũng băn khoăn trên, đại biểu Huỳnh Minh Nghĩa (Tp.HCM), cho rằng Bộ GTVT cần làm rõ tính ưu tiên và thứ tự ưu tiên của sân bay Long Thành và ngành. Quy hoạch ngành GTVT là quá lớn và đầu tư dàn trải, tuyến đường bộ 5 hệ thống xuyên quốc gia, chúng ta đều đang đầu tư; cảng biển có 55/39 đang thực hiện; đường sắt cao tốc và tiến hành thực hiện công đoạn ngắn; hàng không có 21 sân bay, riêng Long Thành đã 18,7 tỷ USD. Quy hoạch GTVT lớn, ta phải liệu cơm gắp mắm, phải tính 5 đường bộ, làm luôn là bất hợp lý.


“Nợ công ta đã đạt ngưỡng 114 tỷ USD, bội chi 224 ngàn tỷ đồng, sân bay Long Thành đã thực sự cấp thiết chưa với những con số này? Đó là chưa kể, trong khi đầu tư cho con người phải suy nghĩ, kiếm tiền đâu để tăng lương, vậy đầu tư sân bay Long Thành như thế nào? Tất cả dự án đều được bộ ngành cho rằng cấp thiết và hiệu quả cao nhưng khi đầu tư nhiều dự án hiệu quả thấp”, ông Nghĩa phân tích.


Hãy để Quốc hội khóa 15 hãy bàn Long Thành?


Về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Văn Hiến cho rằng “nếu nước ta giàu có tôi muốn 3 Long Thành cơ. Không nên vội cứ để Quốc hội 15 quyết. Nợ công như thế ai kham nổi đống tiền như vậy mà làm”.


Đại biểu Hiến bình luận, nếu chúng ta quyết chủ trương, thì 140 triệu USD để làm khảo sát. Nếu như mỗi đại biểu Quốc hội từ chối thì đã giúp dân 6,3 tỷ đồng. “Việt Nam có gì mà làm trạm trung chuyển? Giờ chúng ta trung chuyển cho Lào, Campuchia à? Nên xem lại mục đích”, đại biểu Hiến băn khoăn.


Đại biểu Hiến nói, sân bay nước ngoài nhỏ hơn mình, chưa được 300 m còn ta 365 m nhưng họ lúc nào cũng ngợp bầu trời, bay lên bay xuống liên tục. “Các đồng chí đi nước ngoài nhiều rồi đều thấy. Bây giờ chưa được. Sân bay Cần Thơ 3.000 tỷ đồng, nhưng mỗi năm chỉ có vài chuyến chở cô dâu về nước ăn tết chứ không có khách quốc tế nào đến. Dường như chúng ta có sự vận động để Quốc hội đồng ý?”, đại biểu Hiến băn khoăn.


Đồng quan điểm trên, đại biểu Đỗ Văn Đương, cho rằng Quốc hội sẽ đồng ý chủ trương đầu tư nhưng thời điểm không phải sau Quốc hội cho, mà phải sau năm 2030 khi ta có của ăn của để, để có kế hoạch và quy hoạch.


Cũng có những băn khoăn về dự án này, đại biểu Trịnh Ngọc Thạnh (Hà Nội), đặt câu hỏi về trách nhiệm. Hiện nợ công đang lớn, với dự án sân bay Long Thành khoảng 18 tỷ USD, có nghĩa, mỗi người dân Việt Nam phải gánh 937 USD, nếu như dùng ngân sách hoặc ODA.


“Hiện Chính phủ đứng ra vay rồi cho dự án vay lại. Vậy nếu vay rồi không triển khai được dự án vì nhiều vấn đề phát sinh thì lỗ ai chịu? Cuối cùng là Chính phủ và dân chịu? Nợ công lại sẽ quá nhiều”, ông Thạch băn khoăn.


Theo ông Thạch dự án sân bay Long Thành 20 năm nữa hãy đặt ra, bởi làm trạm trung chuyển, chắc chỉ có Úc, nội địa quá tải có thể nâng cấp đường tàu, rẻ hơn nhiều đường băng.


“Đường không quốc tế thì đừng hi vọng, đang tính cua trong lỗ, bì làm sao được với Hồng Kông. Quản lý rất kém, vừa bị xếp hạng rồi. Theo tôi nên thực tế một chút, đặc biệt nợ công rất nặng nề, vay tiếp thì không lấy gì trả. Chủ trương này có lẽ là lâu dài, tạm gác dự án này, để nhường cho dự án khác thiết thực hơn, 10 - 20 năm nữa mới đặt ra”, đại biểu Thạch nêu quan điểm.


Đại biểu Trịnh Thế Khiết (Hà Nội) cũng cho rằng với mức vốn đầu tư 18 tỷ USD, tương đương khoảng 360 nghìn tỷ VND, bằng thu nội địa 1 năm. Nếu xây sân bay Long Thành, có nghĩa là cả năm 2014 cả nước phải nhịn ăn để đầu tư.


“Mục tiêu của Long Thành là sân bay trung chuyển khu vực, quốc tế nhưng sân bay của Singapore, Thái Lan, cách ta khoảng 1 - 2 tiếng, độ chuyên nghiệp của họ tốt hơn ta. Hơn nữa, Bộ GTVT và Uỷ ban kinh tế Quốc hội chưa đánh giá hết sử dụng của sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất như thế nào, chỉ nói số lượng 20 triệu khách mà chưa thấy hiệu quả quản lý sử dụng như thế nào. Xếp gần chót bảng, thì là cả vấn đề”, đại biểu Khiết bình luận.


Theo đại biểu Khiết, làm gì thì làm, hiệu quả kinh tế và xã hội, phải tạo điều kiện phục vụ cho dân phát triển tốt ở khu vực. “Các công trình sân bay, bến cảng trước nay vẽ ra rất hay nhưng khi đầu tư, như cảng biển còn nhiều tồn tại, mà đầu tư của nhà nước rất lớn nhưng hiệu quả không cao, còn rất lãng phí. Đất nước đang khó khăn, nợ công tăng cao, từ người sinh ra đến người sắp chết đang phải gánh nợ 20 triệu đồng, rất đáng suy nghĩ để đầu tư cho hiệu quả”, đại biểu Khiết phân tích.








Đại biểu Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, chia sẻ có khoảng 6 – 7 công trình được đưa ra thảo luận, có cái thì đại biểu không đồng thuận, nhưng khi triển khai lại thành công. Nhưng nhiều công trình đồng thuận cao nhưng lại có những vướng mắc khi triển khai.

Ví như đường dây 500kv Bắc Nam, đại biểu không đồng thuận nhưng khi triển khai rất thành công. Sau 10 năm triển khai mới thấy thành công và là quyết định đúng đắn. Hay như dự án thủy điện Sơn La với nhiều ý kiến không đồng thuận của đại biểu Quốc hội nhưng khi triển khai khá thành công, thậm chí, dự án này còn hoàn thành trước so với kế hoạch là 2 năm.


Tuy nhiên nhiều dự án được Quốc hội thông qua với tỷ lệ cao lại không được nhiều thuận lợi trong triển khai. Ví như đường Hồ Chí Minh. Ai cũng thấy việc làm đường cao tốc này là rất cần thiết, nhưng hiệu quá phát huy chưa cao. Mặc dù Đường 1 rất chật nhưng xe chủ yếu vào Đường 1 đi chứ rất ít ra đường Hồ Chí Minh.


“Nói như vậy để chỉ ra vấn đề là dự án sân bay Long Thành là cần thiết bởi chúng ta cần có một sân bay tầm cỡ quốc tế, nhưng có mấy vấn đề triển khai cần phải tính toán, đó là vấn đề vốn, giải phóng mặt bằng, tính hiệu quả của dự án…”, ông Nghị nhấn mạnh.


Nói về vấn đề vốn, ông Nghị cho rằng nếu dùng ngân sách hay ODA đều có những băn khoăn. Ngân sách hiện khó khăn. Còn ODA thì vay là phải trả dù là vốn ưu tiên. Tuy nhiên, nguồn vốn này cũng chưa có gì là chắc chắn.


“Nếu thông qua dự án, liệu việc giải phóng mặt bằng có đạt được hiệu quả như đề án nêu ra? Vì thực tế, Hà Nội hiện đang có 3 dự án đang triển khai, nhưng 10 năm nay vẫn chưa xong vì những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng”, ông Nghị chia sẻ.


Chốt lại vấn đề, ông Nghị cho rằng việc triển khai dự án sân bay Long Thành là cần thiết nhưng cần phải tính toán về quy mô vốn, tính hiện đại, hiệu quả của dự án.






Đối đầu Nga - phương Tây: Nga giành quyền chủ động

Đối đầu Nga - phương Tây: Nga giành quyền chủ động


(PetroTimes) - Thay vì thụ động chịu sự trừng phạt của Mỹ và châu Âu, kể từ sau khi cuộc khủng hoảng Ukraina nổ ra, Nga bắt đầu nắm vai trò chủ động để phản pháo phương Tây trên cả ba mặt trận, quân sự, kinh tế và ngoại giao.



Năng lượng Mới số 371


Áp lực từ trên không


Không quân NATO hiện đang được đặt trong tình trạng báo động trước sự gia tăng các hoạt động quân sự một cách bất thường của không quân Nga trên không phận châu Âu, đặc biệt trong hai ngày 28 và 29/10 vừa qua.


Trong một bản thông cáo ngày 29/10, khối NATO (chịu trách nhiệm phòng thủ châu Âu) xác nhận liên tiếp trong 2 ngày, họ phải cho chiến đấu cơ cất cánh từ bốn địa điểm khác nhau để sẵn sàng ngăn chặn 4 phi đội máy bay quân sự Nga gồm tổng cộng 19 chiếc, thao tác trên không phận Biển Baltic, Biển Bắc, Biển Đen và Đại Tây Dương. Chiến dịch “nghênh chiến” lớn nhất diễn ra vào hôm 29/10, huy động không lực của ba quốc gia NATO (Na Uy, Anh, Bồ Đào Nha), sau khi phát hiện một phi đội Nga gồm 4 oanh tạc cơ chiến lược TU 95 và 4 máy bay tiếp liệu IL-78 bay trên Đại Tây Dương, vẫn trong không phận quốc tế nhưng gần sát không phận các nước châu Âu.


Theo NATO, các máy bay Nga không hề thông báo kế hoạch bay, không tiếp xúc với các cơ quan kiểm soát không lưu dân sự, đồng thời còn cúp hệ thống liên lạc vô tuyến điện. NATO coi đó là những hành vi có thể gây nguy hiểm cho các chuyến bay dân sự.



Máy bay chiến đấu của Nga trên bầu trời châu Âu ngày 28/10


Nhìn chung NATO đã ghi nhận tính chất “khác thường” và “quy mô lớn” của các may bay Nga. Theo Trung tá Jay Jenzen, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Quân sự NATO, oanh tạc cơ TU-95 của Nga hiếm khi bay gần không phận Tây Âu như vậy, cũng như loại chiến đấu cơ MiG-31 trong hai sự cố khác nhau trên biển Baltic.


Thông báo của NATO ngày 29/10 đã ghi nhận hơn 100 vụ ngăn chặn máy bay quân sự của Nga từ đầu năm đến nay, đặc biệt là từ tháng 3, khi vấn đề Ukraina nổi cộm lên. Tính ra, trong năm 2014, số lần phi cơ quân sự Nga khiến cho không lực NATO phải báo động đã tăng lên gấp ba lần so với năm 2013. Bên cạnh đó, hoạt động của máy bay quân sự Nga, theo lời tân Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, còn có một mục tiêu thuần túy quân sự, đó là trắc nghiệm năng lực phòng thủ của NATO.


Không chỉ vậy, ngày 31/10, quân đội Nga đã tiến hành diễn tập quân sự tại khu vực Rostov giáp biên giới với Ukraina. Đây được xem là một động thái biểu dương lực lượng của Nga trước Kiev và phương Tây trong bối cảnh căng thẳng vẫn tiếp diễn tại miền đông Ukraina. Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của các binh sĩ chính quy và lính nghĩa vụ Nga với tình huống giả định là một cuộc xung đột.


Trong những tháng gần đây, lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một loạt các cuộc tập trận tại khu vực gần biên giới Ukraina, đặc biệt kể từ khi xung đột nổ ra giữa lực lượng đòi ly khai và chính quyền Kiev hồi tháng 4 vừa rồi. Đáp lại, Ukraina và thành viên NATO cũng tiến hành các cuộc diễn tập quân sự ở phía tây nước này.


Thách thức ngoại giao


Trong thông báo của mình, NATO không nói gì đến cuộc khủng hoảng Ukraina, đang gây căng thẳng giữa Nga và phương Tây, nhưng giới quan sát đã gắn liền với tình hình Ukraina loạt hành động có thể gọi là thị uy trên không của Nga. Các nhà phân tích ghi nhận sự trùng hợp về thời điểm giữa các hoạt động khiêu khích trên không rộ lên trong hai ngày 28 và 29/10 của không lực Nga, với lời khẳng định của Moskva hôm 28/10 là sẽ công nhận kết quả các cuộc bầu cử “tổng thống” và “quốc hội” tại miền Đông Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết cuộc bỏ phiếu có ý nghĩa quan trọng trong việc “hợp thức hóa quyền hành” của các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng, vốn không được Kiev hay phương Tây công nhận.


Tuyên bố của Nga là một sự thách thức mới đối với chính quyền Kiev và phương Tây vốn đã lên án các cuộc bầu cử đó. Ngày 31/10, các nhà lãnh đạo của Đức, Pháp và Ukraina đã kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin không công nhận kết quả cuộc bầu cử của phe ly khai ở miền Đông Ukraina. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho rằng, cuộc bầu cử mà phe ly khai Ukraina tổ chức “sẽ là một sự vi phạm rõ ràng những cam kết của cả Nga và lực lượng ly khai” yêu cầu họ hậu thuẫn một hiệp ước hòa bình. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nói rằng Mỹ và các đồng minh sẽ không công nhận cuộc bầu cử ở những khu vực do phe ly khai kiểm soát, trừ phi họ tuân thủ luật pháp Ukraina và được tổ chức với sự đồng ý của Chính phủ Ukraina. Liên minh châu Âu không loại trừ việc áp dụng gói biện pháp mới trừng phạt chống Nga trong trường hợp Moskva chính thức công nhận cuộc bầu cử ở miền đông Uraina. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, dù thế nào thì phương Tây cũng khó có thể làm thay đổi quyết định của Nga về vấn đề này.


Áp đặt kinh tế


Các lệnh trừng phạt Nga kể từ tháng 5/2014 đến nay của Mỹ và châu Âu đã đã không làm Nga khuất phục. Cùng với những biện pháp trả đũa tương ứng, mới đây Nga đã thành công trong một cú đòn đáp trả. Ngày 31/10, Nga đồng ý nối lại việc cung cấp khí đốt cho Ukraina với giá 385 USD/một nghìn mét khối, sau khi được EU đứng ra “bảo kê” khoản nợ của Kiev. Theo thỏa thuận, Ukraina phải thanh toán hằng tháng trước khi giao hàng, và sẽ hết hạn vào tháng 3/2015. Hợp đồng trên đã làm giảm bớt mối đe dọa về tình trạng thiếu khí đốt ở Ukraina, nước bị lệ thuộc về năng lượng, trong khi mùa đông với dự báo thời tiết khắc nghiệt, đang đến gần. 50% nguồn cung cấp khí đốt cho Ukraina đến từ Nga. Nga cũng cung cấp 1/3 lượng khí đốt của EU và một nửa trong số này đi qua Ukraina.


Phát biểu tại cuộc họp báo sau đó, Ủy viên châu Âu phụ trách năng lượng Gunther Oettinger cho hay, Ukraina sẽ ngay lập tức trả khoản nợ khí đốt 1,45 tỉ USD cho Nga và có khả năng trả khoản nợ 3,1 tỷ USD trước khi năm 2014 kết thúc. Song, theo ông Oettinger con số cuối cùng còn phụ thuộc vào quyết định của Tòa án Quốc tế Stockholm, là nơi phân xử cuộc tranh cãi khí đốt này. Ukraina sẽ nhận các khoản tiền hỗ trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Liên minh châu Âu để trả nợ cho Nga.


Mức giá 385 USD/1.000m3 khí đốt là thấp hơn so với đòi hỏi ban đầu. Nghe có vẻ Nga thiệt thòi nhưng đổi lại, Moskva đã buộc EU phải trả thay cho Ukraina số tiền 4,5 tỉ USD mà Kiev còn nợ do chưa thanh toán khối lượng khí đốt được Nga cung ứng từ trước đến nay. EU phải chấp nhận như vậy phần vì Ukraina không đủ khả năng trả nợ ngay cho Nga để được tiếp tục cung ứng khí đốt cho mùa Đông đang tới, phần vì lo ngại việc Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraina sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khối lượng khí đốt mà Nga cung ứng cho EU thông qua lãnh thổ Ukraina và đặc biệt vì phải ngăn cản Nga đẩy Ukraina vào chân tường. Mất tiền chỉ là một thua thiệt đối với EU. Cái mất thứ hai của EU trong chuyện này có ý nghĩa chính trị và tác động tâm lý to lớn. Đó là EU đang dần trở thành con tin trong chính sách của chính họ đối với Nga và Ukraina cũng như trong diễn biến mối quan hệ giữa Ukraina và Nga.


Có thể nói cuộc khủng hoảng Ukraina nổ ra kéo theo cuộc đối đầu giữa Ukraina, phương Tây với Nga ngày càng khó đoán định. Thiệt hại của cả hai phía ngày càng trở nên rõ ràng. Ukraina chưa thấy nhận được gì từ chính sách thân phương Tây thì đã thấy mất miền Đông, kinh tế khủng hoảng, chính trị chia rẽ. Nga cũng điêu đứng trước các biện pháp trừng phạt của phương Tây về mặt kinh tế. Đồng tiền Nga mất giá, kinh tế ngày càng khó khăn. Nhưng Mỹ và EU không phải không bị ảnh hưởng bởi những đòn trả đũa của Nga. Rõ ràng nếu cuộc khủng hoảng này kéo dài thì tất cả các bên đều bị thiệt hại nặng nề.


S.Phương (tổng hợp)



Những mẫu xe máy giá dưới 20 triệu đáng mua nhất

Những mẫu xe máy giá dưới 20 triệu đáng mua nhất

Ảnh minh hoạ


Ảnh minh hoạ


Wave Alpha 2014 chỉ 16,9 triệu đồng


Vào giữa tháng 6/2013, Honda Việt Nam tung ra thị trường mẫu xe số Wave Alpha 2013. Xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng so với phiên bản cũ, tuy nhiên, mẫu xe số của Honda được bổ sung thêm màu xám mới mẻ.


Wave Alpha 2014


Wave Alpha 2014


Động cơ xe Wave alpha 4 thì 100cc chính hãng của Honda mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo chế độ vận hành ổn định và bền bỉ.


Tem xe mới là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét hiện đại cùng màu sắc sống động. Đèn Halogen phản xạ đa chiều. Với bộ chế hòa khí vượt trội, động cơ của Wave alpha đáp ứng tiêu chuẩn Euro 2 về khí thải. Bình chứa nhiên liệu được trang bị hệ thống kiểm soát bay hơi, giảm tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí - rất thân thiện với môi trường.


Wave Alpha giá tham khảo:


Giá: 16.990.000 (VNĐ)


Sirius 2014 phanh thường giá 18,1 triệu đồng


Năm 2014, Yamaha Việt Nam giới thiệu thêm mẫu Sirius trang bị phanh thường với giá bán lẻ đề xuất 18,1 triệu đồng, giá bán rẻ hơn bản phanh đĩa khoảng 3 triệu đồng. Xe có 4 màu, bao gồm đỏ, xám, trắng và đen. Các thông số kỹ thuật khác vẫn giữ nguyên như mẫu Sirius RC phanh đĩa.


Sirius 2014


Sirius 2014


Sirius Fi 2014 được trang bị động cơ 4 thì 115 phân khối, 2 van, SOHC, sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.


Giá Honda Super Dream mới nhất 2014: 18,7 triệu đồng

Super Dream 2013 được Honda làm mới hoàn toàn cả ở thiết kế cũng như khả năng vận hành, trong khi giá bán chỉ tăng 1 triệu đồng so với phiên bản cũ, tức 18,7 triệu đồng. Do kích thước tổng thể của Super Dream 2014 không lớn hơn nhiều so với phiên bản cũ, dài hơn 55 mm, rộng hơn 41 mm và cao hơn 12 mm nên cảm giác khi nhìn vào xe vẫn là sự nhỏ gọn, đơn giản và mang đậm chất Dream.


Giá Honda Super Dream mới nhất 2014: 18,7 triệu đồng


Giá Honda Super Dream mới nhất 2014: 18,7 triệu đồng


Giá Honda Super Dream mới nhất 2014: 18,7 triệu đồng


Những thay đổi trong thiết kế của Dream 2014 nằm ở những chi tiết nhỏ như đèn pha, đèn hậu, ống xả, mặt đồng hồ... với sự xuất hiện của những đường nét bo tròn trông khá mềm mại. Dream mới nhất của Honda được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí cho khả năng vận hành mạnh mẽ, độ tin cậy cao, thân thiện với môi trường.


Super Dream 110cc đã có mặt trên thị trường vào ngày 26/6/2013 với giá bán lẻ đề xuất là: 18.700.000 VND (đã bao gồm thuế GTGT). Xe được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km.


Honda Wave RSX 110 giá 19,5 triệu đồng

Chỉ vài ngày sau khi Yamaha cho ra mắt Sirius Fi 2014, Honda cũng tiếp bước trình làng mẫu xe giá rẻ - công nghệ cao Wave 110 RSX.


Wave RSX 110


Wave RSX 110


Honda Wave RSX 110 giá 19,5 triệu đồng


Honda Wave RSX 110 giá 19,5 triệu đồng


Xe được thay đổi về thiết kế và hiệu suất so với phiên bản cũ. Về thiết kế, xe nhiều chi tiết sắc xảo, nhiều góc cạnh cá tính, hiện đại và thể thao.


Mẫu Wave 110 RSX mới của Honda có 2 phiên bản phun xăng điện tử PGM FI và phiên bản chế hòa khí với giá 19,5 triệu đồng cho bản cơ sở. Wave 110 RSX dùng chế hòa khí được bán với 4 màu sắc tùy chọn, có giá bán từ 19,5 triệu cho bản phanh cơ, vành nan hoa. Phiên bản phanh đĩa, vành nan hoa có giá 20,5 triệu đồng và phiên bản phanh đĩa, vành đúc có giá 22 triệu đồng.


Wave 110 RSX mới đều được áp dụng chính sách bảo hành 2 năm của Honda.


Hồng Hạnh





Du khách Việt quỳ gối, khóc xin hoàn tiền iPhone 6 tại Singapore

Du khách Việt quỳ gối, khóc xin hoàn tiền iPhone 6 tại Singapore

Vị du khách được cho là người Việt Nam đã phải quỳ gối, khóc lóc tại một cửa hàng đồ điện tử tại Singapore, xin họ hoàn lại tiền mua chiếc iPhone của mình.


Theo thông tin từ Straits Times, anh này là một công nhân tại Việt Nam, với mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng /tháng. Vừa qua, trong dịp anh và bạn gái đi du lịch tại Singapore, anh đã quyết định mua một chiếc iPhone tặng bạn gái tại cửa hàng Mobile Air, khu Sim Lim Square.


Du khách Việt quỳ gối, khóc xin hoàn tiền iPhone 6 tại Singapore


Cửa hàng này báo giá chiếc iPhone 6 là 950 SGD, tức khoảng 16 triệu đồng. Vị khách này đã đồng ý mua và trả bằng tiền mặt. Sau đó, nhân viên cửa hàng tiếp tục hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không.


Do không rành tiếng Anh, anh này tưởng rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý sử dụng gói bảo hành một năm. Hóa đơn được in ra sau đó, và anh đã ký vào hóa đơn mà không đọc kỹ. Đến lúc gần rời khỏi cửa hàng, các nhân viên của cửa hàng yêu cầu vị khách trả thêm 1500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm máy về.


Đến lúc này vị khách rất ngạc nhiên và muốn trả điện thoại để lấy lại tiền. Tuy nhiên, các nhân viên của cửa hàng trên không đồng ý, cho biết anh sẽ bắt buộc phải mua chiếc điện thoại này. Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp.


Sau đó, cửa hàng Mobile Air đồng ý nhận lại chiếc iPhone 6 và trả cho cặp đôi 600 SGD. Tuy nhiên cô gái không đồng ý, muốn đòi nốt khoản 350 SGD (khoảng gần 6 triệu) còn lại, nếu không sẽ báo cảnh sát. Các nhân viên cho biết nếu cô báo cảnh sát, cô sẽ mất cơ hội nhận lại khoản 600 SGD mà họ đề nghị.


Cuối cùng thì cặp đôi cũng gọi cảnh sát đến. Lúc này các nhân viên cửa hàng đưa ra những hóa đơn đã có chữ ký của thanh niên người Việt, và đề nghị chỉ hoàn lại cho cặp đôi 70 SGD (hơn 1 triệu). Với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị này được nâng lên 400 SGD. Vị du khách cuối cùng cũng nhận lại số tiền này, vì anh cần phải về lại Việt Nam, và anh cũng không chắc hiệp hội kia có thể giúp anh lấy được số tiền còn lại.


Hành động của cửa hàng Mobile Air đã bị cư dân mạng Singapore lên án mạnh mẽ. Trên trang Facebook của Straits Times (tờ báo lớn tại Singapore), phần lớn người bình luận cho rằng thái độ của cửa hàng là gian lận, bắt chẹt người mua, thậm chí yêu cầu đóng cửa hàng này. Nhiều người cũng chỉ trích cách xử lý của những người có chức trách, và cho rằng cách mua bán này sẽ làm ảnh hưởng tới danh tiếng của đất nước Singapore.


Anh Tú


Theo Straits Times




Hiện tại máy tính của bạn không truy nhập được vào facebook để tham gia chương trình nhận quà tặng Tai nghe & máy nghe nhạc SONY từ VnReview. Xin vui lòng nhấn f5 để refresh hoặc thử lại ở máy khác.

Chi tiết

Thời gian đăng ký chương trình nhận quà tặng Tai nghe & máy nghe nhạc SONY từ VnReview đã hết. Mời bạn xem kết quả vào

14:00 Ngày 07/11/2014

tại: http://ift.tt/1bcBYn6

Chi tiết

VnReview: Mời tham gia chương trình

Nhận quà tặng Tai nghe & máy nghe nhạc SONY


Đăng ký


Chi tiết


Mời bạn nhấn nút Đăng ký để tiếp tục


Đăng ký


Đăng ký


Chi tiết

VnReview: Mời tham gia chương trình

Nhận quà tặng Tai nghe & máy nghe nhạc SONY


Đăng ký


Đăng ký


Chi tiết


Chúc mừng bạn đăng ký thành công chương trình tặng Tai nghe & máy nghe nhạc SONY với mã số đã được đăng trên tường của bạn. Để cập nhật kết quả trúng thưởng mời bạn like Fanpage của VnReview


Chi tiết


Chúc mừng bạn đăng ký thành công chương trình tặng Tai nghe & máy nghe nhạc SONY với mã số đã được đăng trên tường của bạn. Để cập nhật kết quả trúng thưởng mời bạn like Fanpage của VnReview


Chi tiết


Biểu tượng New York trở lại từ đống tro tàn 11/9/2001

Biểu tượng New York trở lại từ đống tro tàn 11/9/2001
(VTC News) - 13 sau vụ khủng bố kinh hoàng 11/9/2001, 3/10/2014 Trung tâm thương mại thế giới - WTC trở lại đánh dấu mốc lịch sử cho người dân New York, Mỹ.

Phẫn nộ cảnh phiến quân IS trao đổi mua bán phụ nữ ở chợ nô lệ

Phẫn nộ cảnh phiến quân IS trao đổi mua bán phụ nữ ở chợ nô lệ

Phiến quân IS trao đổi mua bán phụ nữ. (Nguồn: YouTube)



Một đoạn video được đăng tải Youtube mới đây đã gây phẫn nộ khi ghi lại cảnh các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang trao đổi với nhau về các cô gái Yazidi tại một chợ nô lệ.

Tổ chức khủng bố IS đã hãnh diện tuyên bố về việc bắt giữ những phụ nữ thuộc các dân tộc thiểu số ở Iraq làm nô lệ. Những chiến binh IS trong đoạn băng giải thích rằng ngày hôm đó là “ngày họp chợ nô lệ.”


Trong đoạn băng, nhóm người này này đang mặc cả giá của nữ nô lệ, nói rằng các cô gái trẻ mắt xanh sẽ có giá cao hơn.


Đầu tiên, một người đàn ông nói trước ống kính rằng: “Hôm nay là ngày họp chợ nô lệ. Hôm nay là ngày áp dụng câu nói: Với vợ và những tù binh ta nắm giữ trong tay thì ta không thể bị đổ lỗi. Hôm nay là ngày phân phối Chúa trời cho phép. Mỗi người đều có phần.”


Một người đàn ông khác nói: “Tôi thề là tôi đang tìm kiếm một cô gái. Tôi hy vọng mình sẽ tìm được.”


Những người này cười lớn, và một người khác nói: “Hôm nay là ngày của nữ nô lệ, và chúng ta đều sẽ có phần.”





Cuộc trao đổi bắt đầu khi xuất hiện một người bán nô lệ. Người bán nói rằng có thể đổi một khẩu súng lục Glock lấy một nô lệ.

Người bán ra giá, với giá một nô lệ là 5 tờ tiền. Phụ đề trong đoạn băng giải thích rằng một tờ tiền có thể tương đương với 100 USD.


Những người mua giải thích rằng giá cả phải dựa trên ngoại hình và họ cần phải kiểm tra xem các cô gái có đúng với ý thích của họ không.


Một người đàn ông nói rằng cần phải kiểm tra răng của cô gái 15 tuổi được rao bán, và giải thích: “Nếu cô ta không có răng thì tôi mua cô ta làm gì?”


Theo trang tin Daily Mail, đoạn băng được quay tại Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq đã bị ISIS chiếm đóng từ tháng 6, theo thông tin của Al Aan TV, đơn vị đã dịch đoạn băng này sang tiếng Anh.


Theo nhiều báo cáo cho biết, trẻ em và phụ nữ người Yazidi bị lực lượng IS bắt giữ trong cuộc tấn công tại thị trấn Sinjar đã được chia cho các chiến binh “theo luật Sharia.”/.





Điều Hoa khôi trường Luật muốn nói!

Điều Hoa khôi trường Luật muốn nói!

Chào Hà Thu! Mình rất tò mò muốn biết về câu trả lời ứng xử giúp bạn đăng quang Hoa khôi cuộc thi Charm of Law 2014, tại sao bạn lại đặt Sức khỏe và tiền bạc lên trước gia đình?


Trong phần thi ứng xử, mình bốc thăm được câu hỏi: "Hãy sắp xếp thứ tứ độ quan trọng từ cao xuống thấp với gia đình, sức khoẻ và tiền bạc". Mình đã sắp xếp sức khỏe, tiền bạc và cuối cùng là gia đình.


Bởi vì như người ta nói “Có sức khoẻ là có tất cả”, mình phải có sức khoẻ thì mới có thể học tập, làm việc và có điều kiện để kiếm ra tiền bạc. Khi mình mạnh khoẻ và giàu có thì mình không chỉ khiến gia đình yên tâm mà còn có thể dùng sức khoẻ và tiền bạc để quay lại phục vụ gia đình. Chính vì mình coi trọng gia đình nhất nên mình đã xếp nó ở vị trí cuối cùng.


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hà Thu trong giây phút đăng quang.


Ai là người đã đồng hành, giúp đỡ bạn trong suốt cuộc thi?


Bạn bè, thầy cô và BTC chương trình đã giúp đỡ mình rất nhiều. Vì gia đình mình ở xa nên chỉ có thể động viên mình cố gắng, không thể đến trực tiếp theo dõi mình tham gia cuộc thi. Điều đó khiến mình khá lo lắng và đôi chút tủi thân khi không được gia đình đến cổ vũ như các thí sinh khác, nhưng đồng thời nó cũng chính là động lực để giúp mình thành công trong cuộc thi.


Lí do bạn tham gia cuộc thi này? Bạn có dự định tham gia cuộc thi sắc đẹp nào khác nữa không?


Trước khi tham gia cuộc thi mình đã đắn đo rất nhiều, chính vì vậy mình dường như là thí sinh cuối cùng gửi hồ sơ tham dự. Một phần vì thấy các bạn thí sinh năm nay thực sự tài năng và xinh đẹp. Phần vì mình đăng ký tham gia cuộc thi không phải vì muốn trở thành người chiến thắng chỉ đơn giản vì mình muốn tìm kiếm động lực trong cuộc sống và động lực trong học tập. Mình thấy dường như quãng đời sinh viên của mình đang trải qua vô nghĩa khi chỉ đơn giản là đi học rồi về nhà.


Bản thân mình đã từng là người hoạt bát vui vẻ, nhiệt tình tham gia các hoạt động và có hứng thú trong học tập, xong vì một số chuyện gia đình, lại theo học Đại học muộn hơn so với bạn bè đồng trang lứa, nên khi bắt đầu vào học đại học mình sống khép mình hơn và ít tham gia các hoạt động xã hội khác.


Mình tham gia thi cuộc thi mục đích không phải để khẳng định sắc đẹp. Vì vậy, mình nghĩ khi đã đạt được mục đích mà mình đề ra thì cũng là lúc có những điểm dừng. Điều mình quan tâm nhất vẫn là chuyện học hành và để học tốt thì cần rất nhiều thời gian và công sức. Nên mình thực sự không nghĩ đến việc tham gia bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào khác nữa.


Bạn cảm thấy mình đã học hỏi được gì sau cuộc thi này?


Cuộc thi đã giúp mình được là chính mình, được sống có ích và yêu thương nhiều hơn. Qua cuộc thi, mình đã có rất nhiều trải nghiệm ý nghĩa, mình cảm thấy tự tin hơn về bản thân cũng như về sinh viên trường Luật. Hơn nữa, chuyến đi thiện nguyện tại Hà Giang đã giúp mình đánh giá đúng hơn về giá trị cuộc sống và những gì mà mình đang có. Ngoài ra, mình đã học được cách sống thực tế, có trách nhiệm hơn.


Theo bạn, sắc đẹp có tầm quan trọng như thế nào đối với nữ luật sư tương lai?


Sắc đẹp đương nhiên rất quan trọng với phái yếu nên mọi người ai cũng muốn gìn giữ nó. Nhưng theo mình đã là phụ nữ thì ai cũng đẹp, chỉ là có một số người may mắn hơn đôi chút khi được ban tặng một dung nhan ưa nhìn hơn. Sắc đẹp là thế mạnh vì rất dễ tạo thiện cảm với người đối diện ngay khi gặp mặt, nhưng để duy trì được thiện cảm đó thì cần dựa vào hiểu biết và trí tuệ.


Người phụ nữ thông minh và tự chủ là người phụ nữ đẹp. Một vẻ đẹp toát ra ở thần thái. Vì thế trau dồi tri thức, hết mình cho các hoạt động thiện nguyện là phương châm sống của mình.


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Kế hoạch của bạn là gì sau khi kết thúc cuộc thi này?


Mình nghĩ việc quan trọng nhất đối với mình hay bất kỳ sinh viên nào khác đó là học tập thật tốt. Đấy cũng là việc đầu tiên và là việc quan trọng nhất mà mình sẽ làm trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, mình sẽ cố gắng tham gia các hoạt động xã hội nhiều hơn, sống có ích hơn để xứng đáng với ngôi vị cao quý này.


Còn về một tương lai xa hơn, sau khi tốt nghiệp mình sẽ trở về quê hương Yên Bái của mình để cống hiến xây dựng quê hương tốt đẹp hơn.


Ước mơ của bạn là gì? Bạn đã làm gì để thực hiện ước mơ đó?


Uớc mơ của mình chỉ đơn giản là tương lai sẽ tự đứng vững trên đôi chân của chính mình. Học luật có rất nhiều công việc thích hợp, vì vậy dù làm bất cứ nghề nào nhưng liên quan đến ngành mình được học là bản thân đã mãn nguyện rồi.


Mong muốn lớn nhất của mình là có một cuộc sống ổn định bên gia đình và người thân. Muốn cuộc sống của bốn mẹ con sẽ thoải mái hơn và mẹ sẽ đỡ vất vả hơn trong tương lai. Và mình đã và đang nỗ lực không ngừng trong học tập để đạt được điều đó.




Họ và tên: Phạm Thị Hà Thu


Tên khác: Phạm Thị Minh Châu


Biệt danh: Thu Châu


D.O.B: 18/10/1993


Cựu học sinh trường THPT thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.


Sinh viên năm 2, khoa Pháp luật Kinh Tế, Trường ĐH Luật Hà Nội.


Sở thích: Tham gia các hoạt động xã hội, đam mê các bộ môn nghệ thuật: Múa, hát, nhảy hiện đại.


Á khôi 2 cuộc thi Trình diễn trang phục dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2012.


Hoa khôi duyên dáng nữ sinh ĐH Luật 2014 (Charm of Law).






Một số hình ảnh khác của Hà Thu:


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình


Hoa khôi trường Luật Tham gia cuộc thi để tìm lại chính mình



Mỗi người nên có tối đa bao nhiêu thẻ ngân hàng?

Mỗi người nên có tối đa bao nhiêu thẻ ngân hàng?



Thứ ba, 04/11/2014, 14:02 (GMT+7)



Theo số liệu từ Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, doanh số giao dịch qua thẻ ngân hàng đang tăng trưởng vượt trội. Trong 9 tháng đầu năm, doanh số giao dịch qua ATM đạt gần 917.000 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngân hàng phát hành được 76,1 triệu thẻ, trong đó thẻ nội địa chiếm gần 90%.


 - 1


Dùng nhiều thẻ ngân hàng sẽ tăng khả năng rủi ro tài chính


4 thẻ ngân hàng, tài khoản dưới 100.000 đồng


Sinh viên Nguyễn Huy Phong, Đại học Kinh tế Quốc Dân cho biết, Phong có 4 thẻ ngân hàng, trong đó có 1 thẻ tín dụng, 3 thẻ còn lại không có tiền.


“Cũng giống như số thuê bao di động, bạn bè em sở hữu mấy cái thẻ ngân hàng liền”, Phong nói.


Phong cho biết, cậu bạn cùng phòng có tới 4 thẻ ngân hàng, nhưng không thẻ nào có tài khoản quá 100.000 đồng. Mỗi lần chuyển phòng trọ tới điểm mới, bạn này lại làm thêm 1 thẻ ngân hàng gần đó để tiện giao dịch. Tới nay, bạn này đôi khi cũng không nắm rõ mình đang có thẻ của những ngân hàng nào.


Chị Trần Thị Thúy, đang làm tại một công ty du lịch khu phố cổ Hà Nội, cho biết chị có 4 thẻ tín dụng. Trong số này, có 3 thẻ tín dụng chị chưa bao giờ dùng tới.


“Đôi khi nhu cầu không có nhưng nhân viên ngân hàng chào mời, có người lại làm tất cả giai đoạn, mình chỉ việc ký nên cứ đồng ý làm luôn, phòng sau này có việc”, Thúy nói.


Không cần giao dịch quá 2 ngân hàng


Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính – ngân hàng, cho rằng những con số 76 triệu thẻ cho thấy hệ thống thanh toán phi tiền mặt của Việt Nam càng ngày càng mở rộng. Đó là sự cần thiết cho một nền kinh tế phát triển.


 - 2


Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính – ngân hàng (ảnh: Infonet.vn)


Tuy nhiên, theo ông Hiếu, “nhiều ngân hàng phát hành thẻ bừa bãi, giao chỉ tiêu cho nhân viên”. Những thẻ không sử dụng gây lãng phí cho ngân hàng và tăng nguy cơ rủi ro tài chính cho khách hàng.


Theo chuyên gia tài chính – ngân hàng này, một người nên có 2 loại thẻ là thẻ ghi nợ (thường gọi thẻ ATM) và thẻ tín dụng, tốt nhất chỉ cần giao dịch với 2 ngân hàng.


“Trên nguyên tắc, một người nhiều nhất cũng chỉ nên có 6 thẻ. Còn tốt nhất chỉ cần 4 thẻ cho 2 ngân hàng”, ông Hiếu nói.


Theo ông Hiếu, dùng quá nhiều thẻ khiến khó kiểm soát được chi tiêu lại tăng rủi ro tài chính. Nhiều hacker không bắt buộc phải có thẻ mà chỉ sử dụng các phần mềm để đi vào hệ thống ngân hàng lấy tiền. Vì thế càng nhiều thẻ càng nhiều rủi ro.


Ví dụ, khi thẻ tín dụng bị mất, người nhặt được thẻ có thể chi tiêu tới mức tối đa của thẻ (thường là 3 tháng thu nhập của người mất) vì thẻ này không cần mật khẩu. Nếu có quá nhiều thẻ ngân hàng cùng lúc, rất có thể người mất thẻ sẽ không phát hiện ra mình làm mất thẻ tín dụng để báo khóa thẻ tại ngân hàng. Lúc này người mất hoặc phải trả cho ngân hàng một lúc số tiền lớn như thế, hoặc chia nhỏ để trả từng phần. Nếu trả từng phần thì sẽ chịu lãi rất lớn.


Nhưng nếu chỉ giao dịch với 1 ngân hàng thì không đủ vì nếu gặp trục trặc với ngân hàng đó hoặc số tiền giao dịch đã tối đa thì khách hàng sẽ gặp khó khăn. Vì thế nên có 4 thẻ cho 2 ngân hàng là hợp lý nhất. Vị chuyên gia phân tích.


Ông Hiếu cho biết, theo kinh nghiệm của nhiều nước, việc dùng thẻ ghi nợ giúp kiểm soát được chi tiêu nhờ bản sao kê qua tin nhắn của ngân hàng. Khách sẽ biết mình đã chi tiêu bao nhiêu cho những khoản nào và từ đó kiểm soát tiền tốt hơn.


Nếu dùng tiền mặt, ông Hiếu chia sẻ kinh nghiệm, sau khi lĩnh lương về, nên chia đều ra 4 phong bì cho 4 tuần. Khi mỗi tuần dùng hết đúng số tiền trong 1 phong bì tức là đúng kế hoạch. Nếu tuần nào hụt, phải lấy vào tuần sau thì biết mà kiểm soát.


Riêng đối với thẻ tín dụng, vị chuyên gia cho rằng phải đặc biệt chú ý. Thẻ này tạo điều kiện cho người ta sử dụng tiền vay trước. Đối với 2 hình thức trên, nếu dùng hết tiền thì không còn gì dùng nữa. Nhưng giờ có thẻ tín dụng rồi, trước chương trình khuyến mãi hấp dẫn nào đó, không cưỡng lại được thì dễ dàng tiêu đi và mang nợ. Nợ này nếu không trả đúng thời hạn sẽ chịu lãi cao.









Theo đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015, đến cuối năm 2015, cả nước phấn đấu đưa tỷ lệ tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán về 11%. Đến cuối tháng 7, tỷ lệ này đã gần đạt được khi thanh toán bằng tiền mặt đã giảm về 11,9%, so với mức 14,8% hồi đầu năm.




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.