Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: “Cái đó ông Dũng nói bậy, tự bịa đặt, lừa đảo, cố ý làm trái đó”

Ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: “Cái đó ông Dũng nói bậy, tự bịa đặt, lừa đảo, cố ý làm trái đó”
Ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: “Cái đó ông Dũng nói bậy, tự bịa đặt, lừa đảo, cố ý làm trái đó”Khu đất dự án nhà ở CN tại KCN Sóng Thần 3 kéo dài 7 năm chưa được phê duyệt quy hoạch 1/500.

Xung quanh sự kiện ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng GĐ Cty cổ phần Đại Nam - gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo đích danh ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (BD) - vì cố tình “ngâm” hồ sơ, không phê duyệt quy hoạch xây dựng 1/500 đối với dự án nhà ở công nhân (CN), trên khu đất 61,4ha, thuộc Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3, đang gây sôi sục dư luận trong suốt tuần qua.


Để có thêm thông tin đa chiều trong vụ việc này, PV Lao Động đã đến UBND tỉnh BD xin được phỏng vấn ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh BD - từ ngày 21.10. Tuy nhiên, hơn 10 ngày qua, chúng tôi vẫn không nhận được hồi âm… Vì vậy, báo Lao Động xin gửi đến bạn đọc toàn văn đoạn ghi âm cuộc trả lời phỏng vấn của đồng nghiệp VTC News với ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh BD - qua điện thoại vào trưa ngày 25.10 vừa qua. Đây là cuộc phỏng vấn hiếm hoi mà ông Cung dành cho báo chí, thể hiện tương đối quan điểm của ông Cung, sau những ngày báo chí đưa tin đậm nét việc ông Huỳnh Uy Dũng đã tố cáo đích danh ông Cung, khiến tên tuổi ông Cung và chính quyền tỉnh BD trở nên “nóng” trên công luận.


Việc ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông lên Thủ tướng Chính phủ đang gây xôn xao dư luận. Xin ông cho biết quan điểm của ông về vụ việc trên như thế nào?


- Ông Lê Thanh Cung: Tôi phải chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới được trả lời. Tuy nhiên, tôi cũng nói rõ quan điểm của tôi, tôi là người điều hành nhà nước, tôi phải làm đúng theo quy định pháp luật đối với việc hình thành và phát triển KCN tập trung. Cái việc Dũng (tức ông Huỳnh Uy Dũng - PV) tố cáo tôi là chuyện của riêng doanh nghiệp (DN). Trong KCN tập trung, theo luật thì không được cho phép hình thành khu dân cư. Dưới luật, có 2 nghị định khẳng định việc này. Đó là Nghị định 36 và Nghị định 29; do đó Chủ tịch tỉnh BD từ chối không cho thành lập khu dân cư trong KCN Sóng Thần 3 là đúng pháp luật.


Ông Huỳnh Uy Dũng phản ánh rằng, những thắc mắc, kiến nghị gửi lên UBND tỉnh, nhưng không được ông trả lời; trái lại, ông “lặng thinh” một cách khó hiểu, tại sao, thưa ông?


- Do ông Dũng làm không đúng, nên tôi có quyền từ chối. Dũng là chủ một DN bình thường lại đề nghị một vị Chủ tịch tỉnh làm trái pháp luật thì làm sao tôi trả lời ? Tôi chỉ đạo các ngành chức năng là không xem xét giải quyết đối với kiến nghị trái luật. Làm trái luật ở tù, ai chịu ? Việc hình thành khu dân cư trong KCN tập trung, luật cấm không cho phép, có Bộ trưởng hay Thủ tướng cũng không duyệt được.


Đơn tố cáo của ông Dũng có được ông giải quyết đúng theo Luật Khiếu nại - tố cáo không?


- Không có đơn nào đến tôi cả. Còn văn bản Dũng trình gì đó, theo nguyên tắc phải qua ngành tham mưu như Sở Xây dựng, Sở Xây dựng báo cáo đến UBND tỉnh, UBND tỉnh thấy nội dung đó là trái luật đề nghị GĐ Sở Xây dựng thu hồi và trả lời cho DN được biết. Vậy thôi, chứ trên 15.000 DN, mà tôi phải mời từng DN đến trả lời sao cho hết được?


Theo đơn tố cáo ông đã “đẩy” vụ việc lên Bộ Xây dựng?


- Không, tôi không có đẩy, tôi không đẩy cho ai cả; cái đó ông Dũng nói bậy và tự bịa đặt ra; cái đó là hình thức lừa đảo; cái đó là không được. Việc điều chỉnh từ KCN tập trung 533ha của KCN Sóng Thần 3 thành 2 khu: KCN trên 300ha và khu dân cư trên 136ha; thẩm quyền cho phép là thuộc Thủ tướng Chính phủ, chứ không phải Bộ Xây dựng. Do đó, UBND tỉnh BD xem xét đề nghị này là không phù hợp với việc quy hoạch Khu Liên hợp của tỉnh và xét thấy không cần thiết phải điều chỉnh. Ý thứ 2 là Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa có nghị quyết xem xét, có ý kiến cho tách khu dân cư từ KCN để thành lập khu dân cư riêng hay không? Do đó, UBND tỉnh chưa có cơ sở để xem xét và đề nghị với Thủ tướng Chính phủ. Mình làm việc phải theo pháp luật, nghị quyết chứ đâu muốn làm gì thì làm. Ông Dũng đâu phải là đảng viên, nên đâu biết chuyện này.


Nhưng thưa ông, ông Huỳnh Uy Dũng trước đây từng là Đại biểu QH?


- Đại biểu Quốc hội, nhưng bị người ta gạt ra mất rồi; chỉ hơn một nhiệm kỳ là người ta cho ra rồi, không còn nữa. Người ta thấy không đủ tiêu chuẩn nên không đưa ra ứng cử nữa thôi. Ông Dũng không phải là đảng viên, không làm nhà nước ngày nào. Cái đó là cơ cấu người ngoài Đảng. Cái đó, chuyện riêng mình không nói nhiều; nhưng dù ai đi nữa mình vẫn làm đúng theo Hiến pháp, pháp luật, chứ đâu muốn đề nghị chuyện này, chuyện kia đối với nhà nước cho được.


Nghe đâu có chuyện chính quyền tỉnh BD ưu ái cho Cty Becamex BD hơn là DN khác, liệu có xảy ra cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh bất động sản giữa Becamex với DN khác hay không?


- Không có. Cái này tôi nói rõ 2 việc: Thứ nhất, Becamex BD là một DN nhà nước, làm theo nhiệm vụ chính trị mà đảng bộ, chính quyền tỉnh BD… Becamex BD thực thi một nhiệm vụ là xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp. Đây là nhiệm vụ chính trị chứ không phải kinh doanh. Và, quy hoạch một khu riêng, chứ không phải là một dự án chung. Đó là một dự án khu nhà ở cho người có thu nhập thấp, tách riêng và được Bộ trưởng Bộ Xây dựng đồng thuận. Thứ nữa, Becamex làm một khu tái định cư cho người dân trong vùng giải tỏa 665ha đất, theo quyết định phê duyệt 522 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; thẩm quyền UBND tỉnh BD không được làm trái luật. Những gì tôi làm phải đúng luật, không vì sự quen biết, không cứ lợi ích riêng của DN hay cá nhân người nào đó mà làm trái với quy định của pháp luật, gây hậu quả cho nhà nước và cho nhân dân tỉnh BD.


Ông Huỳnh Uy Dũng cũng là người có công trạng, đầu tư nhiều cho tỉnh BD phải không, thưa ông?


- Ông Dũng sống được cũng nhờ “xương”, “máu” của tỉnh BD chứ. Nhờ đảng bộ, chính quyền tỉnh BD, ông Dũng mới có tài sản như hiện nay, chứ ông Dũng tài ba gì ? Cũng từ đất đai BD thôi. Ai cũng vậy, ai làm tốt, làm đúng pháp luật mình ủng hộ; còn không đúng thì anh không được quyền yêu cầu một Chủ tịch tỉnh như tôi làm trái quy định pháp luật. Cái đó là cố ý làm trái đó!


- Xin cảm ơn ông !









Ngày 30.10, nguồn tin từ UBND tỉnh BD cho biết, UBND tỉnh BD vừa có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xung quanh vụ việc trên. Theo báo cáo này, UBND tỉnh BD cho rằng Cty cổ phần đã tự ý “phân lô, bán nền” đối với diện tích khu ở 61,5ha trong KCN Sóng Thần 3. Việc làm này là “không đúng với quy định của pháp luật về sử dụng đất trong KCN và quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt”. Mặt khác, UBND tỉnh BD cũng cho rằng, “việc xin điều chỉnh quy hoạch chi tiết của chủ đầu tư nhằm hợp thức hóa diện tích đất khu ở đã phân lô, bán nền và tạo điều kiện để chủ đầu tư tiếp tục kinh doanh bất động sản trái phép” … Trong khi đó, trong một diễn biến mới, ngày 1.11, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: Ông Dũng đã thu thập các bằng chứng xung quanh việc ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh BD - có hành vi “vu khống” đối với ông Dũng. Đơn tố cáo mới của ông Dũng về sự vụ này sẽ được ông Dũng gửi tới các cơ quan luật pháp.




Người dân Thanh Hóa tổ chức lễ tang cho cá voi khổng lồ

Người dân Thanh Hóa tổ chức lễ tang cho cá voi khổng lồ

Xã hội



Sau khi xin ý kiến lãnh đạo cấp trên, chiều ngày 1/11, chính quyền và nhân dân xã Hải An (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tổ chức lễ chôn cất xác cá voi xấu số dạt vào bờ biển, được người dân phát hiện ra trước đó.













Trưa ngày 1/11, ngay sau khi thủy triều rút xuống, nhiều ngư dân bàng hoàng phát hiện xác một con cá voi dài khoảng 13m, nặng hàng chục tấn nằm chết trên bờ, sự việc nhanh chóng được báo cáo lên chính quyền địa phương. Vị trí xác cá voi dạt vào thuộc xã Hải An (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), đoạn giáp ranh với xã Hải Ninh.










Từ xưa đến nay, cá voi là loài được ngư dân vô cùng kính trọng, coi đó là vị thần bảo vệ họ được bình yên trước những đợt sóng gió biển khơi. “Cụ (cá voi) giống như một vị thần, dân mình có duyên được đón cụ vào an nghỉ nên bằng mọi giá phải tổ chức chôn cất cụ thật nghiêm túc và đúng phong tục. Mai này, khi ngư dân ra khơi, chắc chắn cụ sẽ tiếp tục bảo hộ cho chúng ta được bình an, cá nặng trĩu khoang”, một ngư dân nói.










Ngay sau khi nhận được tin báo, bên cạnh việc chính quyền bàn phương án chôn cất, nhiều cụ lão là những ngư dân trong làng đã tình nguyện làm lễ đúng phong tục truyền thống dành cho những “vị khách” phương xa mượn đất nơi đây an nghỉ lúc cuối đời.










Những nén nhang được người dân lần lượt dâng viếng “cụ cá”.










Sau khi làm lễ xong, công tác trục vớt xác cá đưa về địa điểm chôn cất được triển khai.










Ngư dân quan niệm, cá voi tượng trưng cho vị thần bảo vệ họ ở giữa biển khơi nên họ rất tôn kính.










Nhiều phương tiện máy móc được đưa tới để tiến hành trục vớt xác cá.










Khi được phát hiện, xác cá đang trong quá trình phân hủy mạnh, có chiều dài khoảng 13m, trọng lượng hàng chục tấn.

















Việc trục vớt gặp rất nhiều khó khăn vì trọng lượng cá rất to và đã phân hủy.










Cuối giờ chiều, sau nhiều nỗ lực, xác cá voi đã được đưa lên xe hướng về nghĩa trang để chôn cất. Dự kiến, một miếu thờ cá voi sẽ được người dân lập nên tại đây.



Theo Tri Thức


;
Người dân Thanh Hóa tổ chức lễ tang cho cá voi khổng lồ

xác cá voi trôi dạt chôn cất miếu thờ








Người phụ nữ 38 tuổi với... 9 lần sinh nở


Xã hội


Học sinh lớp 1 bị xe cán chết trước cổng trường


Xã hội


Bắt buộc hát quốc ca trong các lễ kỷ niệm


Xã hội


Bão số 12 đe dọa miền Trung


Xã hội


Ảnh


10 cảnh tượng kỳ quái trong vũ trụ


Hành tinh sôi sùng sục, tinh vân có hình dạng giống mặt quỷ, hai ngôi sao phát sáng như cặp mắt ma cà rồng là những hình ảnh có thể khiến người xem cảm thấy kỳ quái.


Những đổi thay của Putin trong gần hai thập kỷ


Thế giới


'Linh hồn cố tổng thống Venezuela hiện trên tường'


Thế giới


Loài cá sở hữu đôi cánh bướm sặc sỡ


Ảnh & Video


Bắt sống cá mái chèo khổng lồ ở Đài Loan


Khoa học


Phạt tiền dùng di động trên máy bay từ 1 lên 5 triệu đồng


Theo nghị định 147 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không vừa ban hành, hút thuốc lá, sử dụng điện thoại trên máy bay bị phạt tiền tăng 5 lần so với trước.


Những ngôi nhà sang trọng bậc nhất châu Á


Thị trường


Ăn gian tuổi con để bớt tiền vé máy bay


Thị trường


Thành trùm bất động sản từ kinh doanh những gara xấu xí


Thị trường


10 người trở thành tỷ phú mà không cần kinh doanh


Thị trường


Nữ sinh lớp 10 bị bạn trai ép làm nô lệ tình dục


Ngay trong lần hẹn hò đầu tiên, thấy cô bạn gái mới quen xinh đẹp, Toàn nổi dục vọng đã khống chế hãm hại cô nữ sinh suốt 5 ngày.


Nhà nạn nhân bất ngờ khi bác sĩ Tường thoát tội giết người


Pháp luật


Bi kịch người phụ nữ bị chồng sát hại khi đang tắm


Pháp luật


Chiêu móc trộm iPhone 5 giữa chợ của nữ quái


Pháp luật


Người đàn ông 'trần như nhộng' với bà hàng xóm bị bắt


Vụ án



Thực hư chuyện lão ve chai nhặt được sợi xích vàng khổng lồ

Thực hư chuyện lão ve chai nhặt được sợi xích vàng khổng lồ



Thứ bẩy, 02/11/2013, 10:03 (GMT+7)



Ngạc nhiên với “cung điện” của lão ve chai


Nằm trên cánh đồng bên đường Tăng Nhơn Phú (khu phố 3, phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP.HCM), căn biệt thự đồ sộ của ông Lê Hiếu (50 tuổi) dù chưa hoàn thành toàn bộ nhưng cũng khiến nhiều người trầm trồ. Người ta ví von đây là cung điện chứ không đơn thuần là ngôi nhà, bởi không chỉ quy mô mà kiến trúc toàn bộ tòa nhà cũng rất giống những cung điện cổ kính ở các nước phương Tây. Ngay cả chúng tôi, khi tận mắt chứng kiến cũng thực sự bị choáng ngợp bởi sự tráng lệ, uy nghi đến khó tưởng. Hôm chúng tôi đến, dù trời đã chập choạng tối nhưng hàng chục người thợ vẫn rất khẩn trương làm việc để sớm hoàn thiện ngôi nhà.


Tiếp chúng tôi trong bộ dạng tất cả, ông Lê Hiếu cho biết, với khối lượng công việc khổng lồ như thế, có ngày ông phải huy động cả trăm người làm, số ngày công tính đến nay đã lên đến hàng ngàn. Gia chủ cũng tiết lộ, diện tích tổng thể ngôi nhà rộng gần 1.000 m2, căn nhà được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của các cung điện Nga thời xưa, với những mái vòm uốn lượn liên tiếp. Phía bên ngoài cổng được sơn màu vàng, ráp hình rồng rắn bay lượn theo lối cổ điển Đông phương. Phía bên trong tòa nhà cũng được trang trí giống như trong các lâu đài, với nhiều bức phù điêu được chạm khắc rất tinh xảo treo lên trên tường. Điểm nổi bật nhất chính là chiếc cầu thang hình xoáy ốc bên trong được sơn màu vàng, thể hiện sự giàu có, sang trọng và quý phái.


 - 1


Căn biệt thự đang xây của ông Hiếu. Ảnh: T.G


Bà Hồng, chủ quán cà phê đầu hẻm gần khu vực nhà ông Hiếu cũng chứng nhận: Trước khi xây căn biệt thự này, vợ chồng ông Hiếu cũng chỉ sống bình thường với nghề thu mua ve chai, đời sống chật vật. Thế nhưng, không hiểu sao ổng làm ăn tài tình thế nào mà chỉ hai năm lại đây phất như diều gặp gió, xây ngôi nhà lớn đến thế, ai nhìn thấy cũng phải thán phục”. Qua trò chuyện được biết, ông chủ “cung điện” nguyên là một lão nông chính hạng kiêm nghề thu mua ve chai, cuộc sống rất nghèo khó.


Ông Hiếu cũng cho biết, mình sinh ra trong gia đình nông dân, lại đông anh em nên quanh năm suốt tháng chỉ trông chờ vào đám ruộng cằn cỗi mà cái ăn luôn thiếu trước hụt sau. Chính sự nghèo đói triền miên ấy nên không chỉ ông Hiếu mà tất cả các anh em ông cũng không ai được học hành tới nơi tới chốn. Ý thức được hoàn cảnh của mình nên ngay từ nhỏ, ông Hiếu rất siêng năng, biết giúp đỡ cha mẹ từ những công việc nhỏ nhất cho đến việc vừa sức mình. Đến lúc vừa mới lớn, ông Hiếu đã đi làm mướn kiếm tiền để tự nuôi thân và giúp đỡ gia đình. Ông Hiếu làm đủ thứ nghề, từ phu hồ, bốc vác thuê, cho đến nghề chăn vịt mướn… Sớm bươn chải trường đời, thấu hiểu phải chịu khổ nhục thế nào vì nghèo đói nên ông Hiếu đau đáu nghĩ cách bằng mọi giá kiếm thật nhiều tiền.


Cuộc đời của chàng trai trẻ Lê Hiếu bắt đầu một ngã rẽ khác khi đến xin làm thuê cho một gia đình chuyên thu gom phế liệu ở Quận 9, TP. HCM. Với bản tính cần cù, chịu khó nên ông Hiếu được gia chủ rất quý mến và coi như người thân trong nhà. Chẳng bao lâu, chàng trai làm thuê không chỉ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của ông bà chủ mà cả cô con gái xinh đẹp của họ cũng xiêu lòng. Một đám cưới nhỏ được tổ chức sau đó làm thay đổi cuộc đời chàng trai Lê Hiếu, từ người làm mướn trở thành người có quyền kinh doanh trong cơ sở phế liệu. Nhờ biết tính toán làm ăn, tằn tiện tích góp, hơn 20 năm lăn lộn đã đưa Lê Hiếu trở thành một “lão làng” trong nghề kinh doanh phế thải, kinh tế vững chắc.


Xôn xao chuyện nhặt được sợi xích vàng khổng lồ


Trong suốt buổi tiếp xúc, ông Hiếu cho biết những chuyện xôn xao quanh ngôi nhà của ông đã xuất hiện từ ngày mới xuống móng, tức đã cách đây khoảng 2 năm. Bởi ngay khi ông mua lô đất rộng mênh mông này nhiều người cứ đồn đoán là một đại gia nào đó đang chuẩn bị đầu tư xây dựng khu sinh thái làm du lịch. Rồi một ngày khi thấy máy múc, máy ủi, máy nầm cọc chống lún để làm nền thì người ta đã đoán rằng chắc đại gia nào đó đang toan tính xây một khách sạn cỡ 5 sao sánh ngang với những tòa nhà cao ốc ở trung tâm Sài Gòn. Nhưng khi ngôi nhà thành hình hài và biết được chủ nhân của nó là một ông chuyên thu mua phế liệu thì nhiều người “ngã ngửa” thật sự. Họ không thể hiểu cái thu mua ve chai, rác thải thì lời lãi đâu ra mà ông Hiếu có đủ tiền xây ngôi nhà như lâu đài như vậy?


Chính việc ông Hiếu “ve chai” xây ngôi nhà lớn đến khó tưởng như thế nên có rất nhiều đồn đoán. Lúc đầu, người ta kháo nhau ông Hiếu đã trúng số độc đắc hàng trăm tỷ. Thế nhưng, điều này có vẻ không thuyết phục vì “không thấy báo chí đăng tải”. Vì thế người ta lại cho rằng nghề thu mua ve chai có khi dễ bắt gặp của rơi đâu đó. Thế rồi chẳng hiểu từ đâu, người ta cứ truyền tai nhau rằng ông Hiếu bắt được vàng. Không những thế, ông Hiếu bắt được một sợi xích khổng lồ bằng vàng ròng trong một lần thu mua phế liệu.


 - 2


Ông Lê Hiếu, chủ nhân của "cung điện" đang gây xôn xao dư luận


Câu chuyện được những người sống lân cận kể một cách rành rọt thế này: Trong lần thu mua mẻ sắt phế thải, ông Hiếu vô tình nhặt được một sợi xích dài khoảng 3m. Sợi xích này nhìn bề ngoài không có gì đặc biệt vì bị bám đầy bụi đất, nằm lẫn trong đống sắt vụn. Tuy nhiên, với con mắt của một người kinh nghiệm mua phế liệu lâu năm, ông Hiếu nhận thấy sợi dây xích có điểm khác với những loại sắt phế thải khác. Vì vậy, ông Hiếu liền đưa sợi xích này rửa sạch và kiểm tra kĩ thì hóa ra đó là một sợi dây xích bằng vàng ròng, có trọng lượng lên đến 30kg! Ngay sau khi nhặt được sợi dây xích bằng vàng khổng lồ, ông Hiếu cắt ngay một đoạn và bán được hơn 10 tỷ đồng. Có tiền trong tay, ông Hiếu gần như lập tức mua đất và xây dựng ngay căn biệt thự kể trên.


Thế rồi, chuyện ông Hiếu được hưởng “lộc trời” bay khắp vùng, đến nay mỗi khi hỏi đến họ đều kể rành rọt. Bà L., bán nước gần khu vực căn biệt thự đang xây của ông Hiếu cũng cho biết thêm: “Đời nào buôn ve chai lại giàu sụ đến như vậy được. Dù sao, ổng làm nhà to vậy cũng mừng. Đặc biệt hơn, dân làng còn khâm phục khi biết được, hoàn cảnh của ổng trước cũng gặp khó khăn. Cách đây mấy hôm cũng có vị khách đến hỏi về chuyện ông Hiếu nhặt được sợi xích vàng như lời đồn có đúng sự thật hay không, tôi cũng chỉ trả lời bâng quơ cho xong chuyện. Thực tình, mình cũng chỉ nghe kể, chứ có được tận mắt chứng kiến sợi xích đó hình hài thế nào đâu”.


Khi phóng viên hỏi anh Tuấn (19 tuổi), một thợ đang xây ngôi nhà của ông Hiếu thì anh này cũng khẳng định đó là chuyện có thật. Anh Tuấn khẳng định: “Chính tai tôi nghe con gái ông Hiếu kể chuyện này. Lúc đó nghe xong cũng bán tín bán nghi nhưng khi bắt tay xây dựng công trình ngốn tiền núi thì tôi không thể không tin”.


Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi thì ông Hiếu khẳng định chuyện nhặt được sợi dây xích bằng vàng chỉ là chuyện đồn thổi, đồn đoán của một số người dân. Số tiền để mua đất và xây căn nhà này là do gia đình ông làm ăn tích cóp suốt mấy mươi năm với nghề thu mua phế liệu. Ông Hiếu cho biết, bí quyết trở thành giàu có là phải tiết kiệm từ những cái nhỏ nhất, phải biết dùng tiền để đẻ ra tiền và tiếp tục cho nó sinh lợi lâu dài. Thế nhưng dường như những điều ông Hiếu giải thích có vẻ vẫn chưa thuyết phục được những người dân trong khu vực. Bởi nhìn vào “cung điện” mà ông đang xây dựng, nhiều người áng chừng số tiền để hoàn thành nó phải đến mấy chục tỷ đồng. Thế nên, một người buôn bán phế thải như ông Hiếu thì lời lãi cả đời làm ăn cũng chả có được số tiền lớn như vậy nói gì đến chuyện tích cóp, tiết kiệm sau khi đã ăn tiêu.


Khi chúng tôi hỏi điều này, ông cười một cách đầy ẩn ý và nói: “Đợi tớ xây xong ngôi nhà thì mọi chuyện được sáng tỏ”.



"Không có Hạm đội 7 Mỹ, TQ sẽ đánh nốt các đảo ở Biển Đông, Hoa Đông"

"Không có Hạm đội 7 Mỹ, TQ sẽ đánh nốt các đảo ở Biển Đông, Hoa Đông"

(GDVN) - Nếu không có Hạm đội 7, khó có thể tránh khả năng Trung Quốc sẽ đánh chiếm các đảo còn lại trong Biển Đông và Hoa Đông bằng vũ lực, đánh bật lực lượng đồn trú của các quốc gia khác, Steven Mosher, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Dân số Mỹ cho biết.













Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ.



Philstar ngày 2/11 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Dana Rohrabacher khẳng định rằng yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông và Hoa Đông là không rõ ràng và thế giới phải lên tiếng phản đối tham vọng lãnh thổ của Bắc Kinh nếu muốn duy trì tự do, hòa bình, ổn định trong khu vực.

Trong một phiên điều trần về vấn đề yêu sách hàng hải phi lý của Trung Quốc và các mối đe dọa tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, Nghị sĩ Rohrabacher của đảng Cộng hòa đến từ bang California cho biết Bắc Kinh đã mở rộng chiến lược lâu dài có chủ ý khiêu khích, thách thức và cuối cùng là thống trị khu vực.


Hoạt động chuyển trục chiến lược của Mỹ sang châu Á - Thái Bình Dương sẽ vô dụng nếu không làm rõ mối đe dọa trong phiên điều trần này, ông nói.


Richard Fisher, thành viên cao cấp trung tâm Đánh giá và Chiến lược quốc tế (IASC) cho biết, kiểu sử dụng áp lực quân sự theo đuổi yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc đang làm tăng nguy cơ đụng độ quân sự, đặc biệt là với Nhật Bản và Philippines.


Sự tăng cường sức mạnh quân sự của Bắc Kinh và mối đe dọa các đồng minh của Mỹ là nhằm thách thức khả năng của Washington để bảo vệ đồng minh của mình, cố tình hạ uy tín của Mỹ trong các cam kết liên minh với khu vực.











Steven Mosher.



Chỉ có sự hiện diện liên tục của Nhật Bản dựa trên Hạm đội 7 Hải quân Mỹ mới có thể ngăn chặn (tham vọng lãnh thổ, ý đồ của) Bắc Kinh. Nếu không có Hạm đội 7, khó có thể tránh khả năng Trung Quốc sẽ đánh chiếm các đảo còn lại trong Biển Đông và Hoa Đông bằng vũ lực, đánh bật lực lượng đồn trú của các quốc gia khác, Steven Mosher, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Dân số Mỹ cho biết.

Và khi âm mưu chiếm quyền kiểm soát bất hợp pháp các vùng biển này thành hiện thực, Trung Quốc có thể ngang nhiên yêu cầu các tàu quốc tế đi qua Biển Đông, Hoa Đông phải "xin phép" Trung Quốc và bị Bắc Kinh kiểm tra bất cứ lúc nào.






3 lí do nên cấm tiệt xe máy

3 lí do nên cấm tiệt xe máy

Tối qua, khi đi làm về, tôi đã thực bàng hoàng, chân tay bủn rủn khi tận mắt chứng kiến 2 phụ nữ trung niên đi xe máy, bị xe tải cán chết tại chỗ. Vừa đi, vừa nghĩ, giá không còn xe máy thì đã không có những cái chết thương tâm đang diễn ra hằng ngày như thế.


>> Giá xe máy tại Việt Nam đang ở trên trời


>> Sở hữu môtô ở Việt Nam – Trăm cái khó


>> Cuộc chiến mô-tô giá rẻ giữa Honda và Yamaha


Mấy ngày nay đọc báo thấy người ta bàn luận về chuyện cấm xe máy ở các thành phố lớn, cấm thế nào, lộ trình ra sao mà tôi rất quan tâm. Vẫn có 2 luồng dư luận về vấn đề này, người phản đối, nhóm ủng hộ. Với tôi, người đã đi xe máy 20 năm, gắn bó với chiếc xe 2 bánh, nhưng tôi vẫn cho rằng nên cấm xe máy, trước tiên là ở các thành phố lớn. Có thể bạn sẽ phản đối ngay, nhưng mỗi người một quan điểm, và quan điểm của tôi là thế.



1. Xe máy đang “giết” người hằng ngày


Vì sao lại nên cấm xe máy? Theo tôi, trước tiên là vì tính mạng con người. Tôi được biết, xe máy chính là “thủ phạm” số một về tai nạn giao thông. Đối với nhiều quốc gia, xe máy bị xếp vào hàng phương tiện giao thông nguy hiểm, không khuyến khích sử dụng, thậm chí bị cấm ở nhiều thành phố.




Ở Việt Nam, hơn 70% các vụ tai nạn giao thông là tai nạn xe máy và liên quan đến xe máy


Không phải ngẫu nhiên khi người ta gọi nó bằng cái tên “hung thần đường phố”. Vận tốc có thể đạt ngang ô tô nhưng độ an toàn chỉ tương đương xe đạp, là những “ưu thế” nổi bật của phương tiện này. Tai nạn xảy ra hàng ngày, hàng giờ trên khắp các cung đường của nước ta đã minh chứng cho điều đó. Theo thống kê, số người tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) ở Việt Nam năm 2012 là 9.820 người, số người bị thương gấp 5 lần số tử vong. Trong đó , hơn 70% là các vụ tai nạn xe máy và liên quan đến xe máy. Điều này chứng tỏ xe máy đang dần trở thành những “hung thẩn” xa lộ, “quan tài di động” trên đường.


2. Sự hỗn loạn sinh ra từ xe máy


Xe máy như một thứ “đặc sản” khó nuốt ở Việt Nam. Nếu bạn thấy một hình ảnh đường phố Việt Nam trên ti vi bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay vì có những chiếc xe máy. Ấn tượng của người nước ngoài về giao thông Việt Nam cũng là một ấn tượng xấu. Lộn xộn, hỗn loạn cũng vì xe máy.




Người nước ngoài cảm thấy hãi hùng với giao thông toàn xe máy ở Việt Nam


Với những người dân Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh thì nạn kẹt xe là chuyện thường xuyên như cơm bữa. Nhìn vào những giao lộ bị tắc nghẽn, không khó để nhận ra thành phần hỗn loạn, lộn xộn nhất chính là những người đi xe máy. Người thì len lỏi giữa các dòng ô tô, kẻ thì lấn sang làn ngược chiều, chưa kể đến hàng dài xe máy luồn lách, leo lên vỉa hè, “mở đường máu” bằng mọi cách bất chấp luật lệ.


Đông đúc là thế, ấy vậy mà chỉ cần một va chạm nhỏ nhặt, chẳng ai hấn gì, chỉ cần giải quyết bằng một lời xin lỗi và một nụ cười, vậy mà tất cả cũng sẵn sàng bỏ mặc đàn đàn lũ lũ phương tiện méo mặt đợi ở đằng sau mà xử lí nhau ngay và luôn. Nhẹ thì sứt đầu chảy máu, nặng thì đi viện, người nằm nhà xác, kẻ vào nhà đá.




Xe máy luôn có “những lối đi riêng”


Hãy thử nhìn ở nước ngoài, khi tắc đường họ vẫn điềm tĩnh ngồi trong xe và chờ đợi cơn ách tắc trôi qua. Họ tuân thủ đúng luật, chẳng bao giờ có chuyện lấn làn, vượt ẩu. Ai cũng đi phần đường của mình, và kết quả là giao thông được thông suốt nhanh chóng. Và tuyệt nhiên, trong cái bức tranh đẹp ấy, xe máy không xuất hiện.


3. Xe máy “tiện” nên “bừa”


Xe máy là nguyên nhân gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Việc dừng, đỗ xe máy trên vỉa hè, lòng đường làm mất mĩ quan đường phố. Người điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng tạo nên một bức tranh giao thông hỗn loạn. Sự tiện lợi của xe máy dừng bất kỳ chỗ nào sinh ra hàng quán, chợ cóc vỉa hè thay cho các nhà hàng, siêu thị sạch sẽ, văn minh. Sự phát triển tràn lan hàng quán, chợ cóc vỉa hè sản sinh ra một lượng rác thải khổng lồ không được xử lý mà được đổ ngay ra vỉa hè, lòng đường, làm ô nhiễm không khí và nguồn nước.




Cảnh nhếch nhác trong một đô thị nhìn đâu cũng thấy xe máy


Hiếm có nước nào mà rác rưởi, bụi bặm nhiều như Việt Nam, kể cả ở các nước nghèo hơn. Có thể nói, còn rất nhiều “thói hư tật xấu” mà nền “văn minh xe máy” đang mang đến cho người dân.


Cần làm, có lộ trình và đừng né tránh


Đã có những ý kiến cho rằng nước ta còn nghèo, cấm xe máy làm sao được. Vậy xin mời bạn hãy nhìn sang Yangon, thủ đô của Myanmar, một đất nước mới được “mở cửa kinh tế thị trường” từ….2012, và tất nhiên là nghèo hơn Việt Nam rất nhiều. Vậy mà họ đã cấm xe máy từ rất lâu rồi, và đường phố của Yangon hiện tại dù chẳng thể xếp vào hàng đẹp đẽ, nhưng cũng là điều mơ ước của bao người dân Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, tất cả bởi vì sự vắng mặt của xe máy. Lào, Camphuchia còn làm được việc này, vậy tại sao Việt Nam lại không thể? Tại sao cứ đổ vấy cho cơ sở hạ tầng để rồi bỏ đấy không làm?




Giao thông tại Yangon, Myanmar


Tất nhiên, việc cấm xe máy sẽ cần một lộ trình chứ không thể ngay lập tức cấm ngay được. Tuy nhiên, việc này không khó, bởi đã có quá nhiều tấm gương cho chúng ta học hỏi. Vấn đề là chúng ta đã có đủ dũng khí và quyết tâm thực hiện cái việc loại trừ xe máy – sản phẩm đã lỗi thời của lịch sử hay không mà thôi.


Thanh Thúy (TTTĐ)



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.