Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Cận cảnh kẻ xách xăng đốt người yêu chạy trốn trên nóc nhà

Cận cảnh kẻ xách xăng đốt người yêu chạy trốn trên nóc nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT


Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:



  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.

  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.

  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi



"Tròn mắt" ngắm Mai Phương Thúy khoe eo nóng bỏng trên biển Hồng Kông

"Tròn mắt" ngắm Mai Phương Thúy khoe eo nóng bỏng trên biển Hồng Kông

(Ngoisao.vn) - Hoa hậu Việt Nam 2006 khiến khách tham quan "tròn mắt" khi khoe thân hình cùng vòng eo nóng bỏng trên bãi biển Hồng Kông.



Những ngày này, hoa hậu Mai Phương Thúy đang tận hưởng kỳ nghỉ thú vị tại xứ cảng thơm. Trên bãi biển đông vui, nhộn nhịp ở Hồng Kông, Mai Phương Thúy diện bộ bikini hai mảnh, bên ngoài mặc chiếc áo ba lỗ gợi cảm.


Trước khi xuống biển hòa mình vào dòng nước mát, Hoa hậu Việt Nam 2006 đã chia sẻ khoảnh khắc “cởi áo” khoe thân hình cùng vòng eo nóng bỏng trước ánh mắt tò mò của những người xung quanh. Và loạt hình này của người đẹp khiến khách tham quan "tròn mắt".





Mai Phương Thúy cởi áo khoe thân hình cùng vòng eo nóng bỏng








Nét đẹp gợi cảm, quyến rũ của Hoa hậu Việt Nam 2006

khiến khách tham quan trên bãi biển ở Hồng Kông không khỏi "tròn mắt"





Hoa hậu Mai Phương Thúy đang có kỳ nghỉ thú vị ở xứ cảng thơm



Lộ diện bằng chứng vô nhân đạo

Lộ diện bằng chứng vô nhân đạo

>> Trục vớt tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm chìm làm chứng cứ

>> Bắt đầu trục vớt tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm

>> Phóng viên quốc tế tìm hiểu tàu cá bị đâm chìm


Từ sáng sớm, gần 100 phóng viên của các hãng thông tấn lớn trong và ngoài nước có mặt tại bãi tàu của Hợp tác xã (HTX) trục vớt, đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An để chứng kiến cảnh trục vớt tàu ĐNa - 90152. Hàng trăm người dân địa phương cũng có mặt. Tại hiện trường, những thợ lặn trần mình dưới nước để kê đà, một chiếc cần cẩu lớn liên tục điều chỉnh con tàu bằng các dây cáp sắt. Gần 10 giờ sau, con tàu được kéo hoàn toàn lên khỏi mặt nước. Dấu vết của cú đâm xuyên thủng khiến con tàu lật úp và chìm xuống biển làm những người dân có mặt bàng hoàng, phẫn nộ.


Bằng chứng tội ác









"Chúng tôi nói với ngư dân đi trên tàu rằng hãy chờ đợi gia đình tôi. Qua cơn bĩ cực này chúng ta lại đóng thuyền ra khơi. Ta ra khơi để biết rằng ta không sợ Trung Quốc, không sợ sự bạo tàn của họ dù họ có dã tâm đến đâu"


Bà Huỳnh Thị Như Hoa

(chủ tàu ĐNa-90152)



Bà Huỳnh Thị Như Hoa (P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) - chủ tàu cá ĐNa-90152 - như khuỵu xuống khi nhìn thấy con tàu xác xơ, hoang tàn của mình vừa trở về từ biển cả. Trên cabin tàu, toàn bộ thiết bị điện tử, máy Icom, máy định vị, máy tầm ngư bị hư hỏng hoàn toàn. Bên dưới khoang tàu nơi đặt máy móc giờ chỉ là đống sắt vụn. Một lớp bùn non phủ lên toàn bộ con tàu, từ trong ra ngoài. Áo quần, mùng mền, chăn gối của các ngư dân chỉ còn là đống bùi nhùi ẩm ướt. Phần nóc tàu bị gãy đổ hoàn toàn. Ở mạn trái, sau đuôi gần cabin là một vết thủng to bằng thân người xuyên qua lớp vỏ tàu bằng gỗ dày hơn 10cm.


Ông Nguyễn Văn Hiếu (55 tuổi), thợ sửa chữa tàu kỳ cựu của HTX trục vớt, đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An, cho biết cú đâm phải bằng một lực rất mạnh nên thanh gỗ dùng làm vỏ tàu mới bị xé toạc và thủng như vậy. “Kiền kiền là gỗ cực kỳ tốt, vỏ tàu dày hơn 10cm mà bị xé như vậy chứng tỏ con tàu bị đâm và cuộn tròn rồi nhấn chìm luôn dưới nước” - ông Hiếu nói. Ông Nguyễn Văn Sỹ, phó chủ nhiệm HTX trục vớt, đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An, cho biết do con tàu bị đâm chìm nên phải sử dụng đến 50 cái phao mới đẩy được tàu lên khỏi mặt nước. Nhìn vết tích để lại trên con tàu chìm, ông Sỹ cho rằng đây là một bằng chứng tội ác không thể chối cãi của Trung Quốc vừa gây ra cho ngư dân Việt Nam. “Chỉ có cách cố tình sát hại người khác mới có những hành động và những cú đâm như vậy rồi bỏ đi. Nếu ngư dân mình không tỉnh táo và mất bình tĩnh có thể có nhiều người thương vong” - ông Sỹ nói.


Sẽ giúp ngư dân kiện


Có mặt tại hiện trường trục vớt từ sáng sớm, ông Trần Văn Lĩnh, chủ tịch Hiệp hội Nghề cá Đà Nẵng, bức xúc cho rằng hành vi đâm chìm tàu cá ngư dân Việt Nam rồi bỏ đi của tàu Trung Quốc là hành vi vô nhân đạo. Ông Lĩnh còn cho biết khi bị đâm chìm, các tàu quân sự giả dạng tàu cá của Trung Quốc đã ngăn chặn, không cho các tàu Việt Nam trục vớt kéo tàu này về bờ vì họ sợ đây là bằng chứng tố cáo tội ác của họ với quốc tế. Cũng theo ông Lĩnh, việc lai dắt tàu về được là cực kỳ khó bởi tàu chìm hoàn toàn dưới nước. “Trước tiên chúng tôi sẽ giám định con tàu để từ các vết thương chứng tỏ hành vi dã tâm, cố ý sát hại ngư dân Việt Nam của tàu Trung Quốc và đặc biệt là đánh bạt lại dã tâm tráo trở cho rằng tàu chúng ta đâm tàu của họ và tự chìm” - ông Lĩnh nói.


Cũng theo ông Lĩnh, mục đích trục vớt con tàu không nhằm sửa chữa phục hồi vì gần như toàn bộ bị hư hỏng, mà mục tiêu chính là tố cáo tội ác của Trung Quốc. Ông Lĩnh lý giải vì con tàu đã được bảo hiểm 100% nên khi mất thì được bảo hiểm đền bù 100%, tuy nhiên khi kéo về đây chi phí rất lớn, lại tốn công giám định, hơn nữa chưa chắc đã được đền bù 100% nhưng phải kéo về vì đây là bằng chứng chống lại luận điệu xuyên tạc và tố cáo tội ác của Trung Quốc chứ không đơn thuần là lợi ích kinh tế cá nhân.


Ông Lĩnh cho hay sau khi giám định, các cơ quan chấp pháp Việt Nam sẽ tiến hành các bước tiếp theo, có thể là kiện Trung Quốc. “Bà Hoa quyết tâm sẽ kiện và với tư cách là hội nghề cá, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa về mặt pháp lý” - ông Lĩnh cho biết.


TẤN VŨ - TRƯỜNG TRUNG



"Trung Quốc đã thực sự gây áp lực rất lớn đối với Việt Nam"

"Trung Quốc đã thực sự gây áp lực rất lớn đối với Việt Nam"

(GDVN) - Theo Rory Medcalf, sở dĩ Trung Quốc chọn Việt Nam để "ra tay" là vì, cũng giống như Ukraine, Việt Nam không phải đồng minh của Mỹ.












Học giả Rory Medcafl.

Ngày 3/6 Rory Medcalf, Giám đốc chương trình An ninh quốc tế Viện Lowy, Phó giám đốc Viện Ấn Độ bình luận trên tờ The National Interest, việc Trung Quốc hạ đặt (bất hợp pháp) giàn khoan Hải Dương 981 (trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam) có thể là thủ đoạn thiết lập tiền lệ thay đổi hiện trạng trên Biển Đông ngay cả khi các nhà ngoại giao của họ vẫn đang "tham vấn" về COC với ASEAN.


Theo Rory Medcalf, sở dĩ Trung Quốc chọn Việt Nam để "ra tay" là vì, cũng giống như Ukraine, Việt Nam không phải đồng minh của Mỹ, nước đi của Bắc Kinh sẽ có lợi thế gấp đôi để làm nổi bật giới hạn những nỗ lực của Mỹ để xây dựng quan hệ đối tác mới ở châu Á.


Cho đến nay, Trung Quốc đã thực sự gây áp lực rất lớn đối với Việt Nam. Người Việt không muốn chiến tranh, nhưng Trung Quốc sẽ không để cho họ nói chuyện, từ chối thiện chí yêu cầu lặp đi lặp lại từ phía Việt Nam cho một giải pháp ngoại giao, Rory bình luận.


Sau sự cố một số phần tử quá khích lợi dụng tuần hành phản đối Trung Quốc (hạ đặt bất hợp pháp giàn khoan 981) để đập phá doanh nghiệp nước ngoài, Bắc Kinh đã tìm mọi cách để khoét sâu vào chuyện này nhằm gây áp lực với Việt Nam.


Tuy nhiên tất cả điều này có thể phản tác dụng đối với Bắc Kinh. Các bên liên quan khác trên Biển Đông không còn ai ảo tưởng một nước Trung Quốc mạnh mẽ hơn sẽ hành xử như thế nào. Nó càng khuyến khích họ tăng cường liên kết an ninh với Hoa Kỳ và Nhật Bản, đầu tư nhiều hơn cho hệ thống phòng thủ của riêng mình.

Mỗi nước có một cách riêng của họ. Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines đang đẩy mạnh hợp tác với hải quân Hoa Kỳ.


Một Việt Nam không chịu khuất phục sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình trong việc tìm kiếm giải pháp (dù bất đối xứng) để chống lại (tham vọng bành trướng lãnh thổ của) Trung Quốc, trong đó bao gồm cả những chiếc tàu ngầm của Nga và khả năng sử dụng kênh pháp lý quốc tế như Philippines đã làm, tiếp tục cô lập Bắc Kinh bằng luật pháp và dư luận thế giới.











Bất chấp những hành vi leo thang gây hấn trên Biển Đông, chà đạp luật pháp và dư luận quốc tế của Trung Quốc gần đây, ông Tập Cận Bình vẫn nói Biển Đông cơ bản ổn định. Ông còn dọa dẫm, Trung Quốc sẽ "có phản ứng cần thiết đối với những hành động khiêu khích của các bên liên quan"?!

Cũng không ai có thể biết trước, thậm chí Việt Nam có thể là nước ASEAN đầu tiên dám chỉ thẳng sự bịp bợm, tháu cáy của Trung Quốc trong việc liên tục trì hoãn đàm phán ký kết COC.


Về quan hệ Trung - Nga, trái với mối quan hệ cá nhân thân thiết và vẻ tráng lệ bề ngoài của hội nghị thượng đỉnh Putin - Tập Cận Bình gần đây, nó lại tỉ lệ nghịch với sự tin tưởng chiến lược thực sự giữa Nga và Trung Quốc. Moscow không muốn trở thành thành viên cấp dưới của Bắc Kinh. Họ có quyền và sự lựa chọn bán khí đốt cho Nhật Bản, bán vũ khí tiên tiến cho Việt Nam và Ấn Độ.


Ý tưởng thiết lập một cấu trúc an ninh mới được Tập Cận Bình đưa ra tại Hội nghị Tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) hồi tháng 5 vừa qua ở Thượng Hải cũng khó thành, bởi đây là một nhóm đã mệt mỏi, hầu như không được nhận thấy trong nhiều năm qua. Tại sao Trung Quốc đột ngột lại nâng cao tầm quan trọng của nó?


Bắc Kinh có thể giả vờ nhún vai từ chối một hành động pháp lý, nhưng họ sẽ gặp khó khăn trong việc thờ ơ với phiên tòa một khi Việt Nam cũng đưa vấn đề Biển Đông ra cơ quan tài phán quốc tế và được Mỹ, EU và các nước khác công khai ủng hộ để giữ gìn hệ thống luật pháp quốc tế.


Đồng thời Mỹ và các đồng minh trong đó có Nhật Bản với quyền lợi của mình sẽ báo hiệu rằng, họ sẽ mở rộng phát triển năng lực an ninh, huấn luyện (quân sự) và chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia Đông Nam Á để phản ứng trước các mối lo ngại về hành động của Trung Quốc.


Ngay cả với các nguồn lực hạn chế, hải quân Mỹ vẫn có thể duy trì một sự hiện diện có thể thấy rõ trên Biển Đông, và nếu có lời mời sẽ là sự hiện diện ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của đồng minh, đối tác ven Biển Đông.


Sự thật là thái độ hung hăng lấn tới của Trung Quốc trên biển đã không ngừng gia tăng trong những năm gần đây, trong khi tâm lý chống Nhật Bản của người Trung Quốc mặc dù vẫn còn lớn nhưng đã giảm trong năm nay. Đây sẽ là một bộ phim truyền hình dài tập và kịch bản không phải dành cho riêng người Trung Quốc viết.



Lịch cắt điện thứ Ba ngày 3/6

Lịch cắt điện thứ Ba ngày 3/6

KTĐT - Để phục vụ công tác đại tu nâng cấp lưới điện, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ cắt điện một số đường dây, do vậy một số khu vực sau đây sẽ bị mất điện:


Lịch cắt điện sửa chữa theo kế hoạch

Công ty Điện lực Gia Lâm:

Từ 05h30 - 16h30: Một phần xã Dương Xá ( TT 230) và thôn Dương Đình.

Công ty Điện lực Mê Linh:

Từ 5h00 - 17h00: Một phần xã Mê Linh, một phần xã Tiền Phong.

Công ty Điện lực Mỹ Đức:

Từ 07h30 - 13h00: Một phần xã Thượng Lâm.

Lịch Cắt điện điều tiết: Không có


Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội



Ký hiệu trên lốp xe máy nói lên điều gì?

Ký hiệu trên lốp xe máy nói lên điều gì?

Nhiều người vẫn thường không mấy để ý đến các thông số được ghi trên lốp chiếc xe máy mà họ đang đi hằng ngày. Thực tế, hiểu được nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lốp thay hoặc biết được tốc độ tối đa cho phép cũng như khả năng chịu tải của lốp xe.



Có 2 cách ký hiệu các thông số trên lốp xe máy: Ký hiệu theo độ bẹt và ký hiệu theo thông số chính.


Ký hiệu theo độ bẹt


Ví dụ như thông số: 100/70 – 17 M/C 49P:


autodaily-lopxemay-(2).jpg


100 : là bề rộng của lốp, tính bằng mm.


70 : là % chiều cao của lốp so với bề rộng của lốp. Như vậy ở đây chiều cao của lốp là: 90%*70 = 63 mm


17 : là đường kính danh nghĩa của vành và được tính bằng đơn vị inchs.


M/C : viết tắt của từ tiếng Anh MotorCycle


49 : là kí hiệu của khả năng chịu tải (Số 49 ở đây không phải là lốp xe chịu tải được 49 kg. 49 là một chỉ số, tương ứng với chỉ số là số kg chịu tải, xem bảng chỉ số ở dưới).


Untitled-1-2.jpg


P : là kí hiệu của tốc độ tối đa cho phép. Theo quy ước, chữ P chỉ ra rằng lốp này có thể vận hành ở tốc độ tối đa 150 km/h. Tuy nhiên, thông số này không phải trên lốp nào cũng có do không bắt buộc. Phân loại tốc độ dành cho lốp xe thể hiện bằng các chữ cái, ví dụ như ký hiệu B tương ứng với tốc độ tối đa là 50km/h, J (100km/h), L (120km/h)... Bạn có thể tham khảo ở bảng dưới để biết lốp xe máy của mình chạy được tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu.



Thông thường, chỉ số về trọng tải và tốc độ được in cùng nhau, ngay sau thông số về kích thước. Chẳng hạn 49P cho biết lốp này chịu được trọng tải 185kg và nó được xếp ở tốc độ "P" (150km/h).


Ký hiệu theo thông số chính


Ví dụ như thông số: 4.60 – L – 18 4PR


autodaily-lopxemay-(1).jpg


4.60 : là bề rộng ta lông của lốp.


L : là kí hiệu của tốc độ tối đa cho phép


18 : là đường kính danh nghĩa của vành và được tính bằng đơn vị inchs,


4PR : là chỉ số mô tả số lớp bố và khả năng chịu tải của lốp.


Hà An (TTTĐ)



"Sớm muộn Việt Nam sẽ đạt được lẽ phải lịch sử với Hoàng Sa"

"Sớm muộn Việt Nam sẽ đạt được lẽ phải lịch sử với Hoàng Sa"

Hai tàu Trung Quốc ép sát tàu Việt Nam ở vùng biển Hoàng Sa (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Trả lời phỏng vấn tờ báo Nga Gazeta.ru về những diễn biến gần đây ở Biển Đông, ông Nikolai Kolesnik - Chủ tịch Hội cựu chiến binh Nga từng chiến đấu ở Việt Nam, cho rằng, Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho những sự việc đang diễn ra sau khi hạ đặt trái phép giàn khoan dầu Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981).


"Trung Quốc đã hành động dựa trên lập trường sức mạnh, phớt lờ lợi ích và quyền của nước láng giềng,” ông Kolesnik nhấn mạnh.


Ông Kolesnik nói rằng, mẹ vợ ông sinh ra ở Cáp Nhĩ Tân, từng làm việc với các công nhân Trung Quốc trong các dự án đường sắt, kể rằng họ là những người siêng năng, tốt bụng. Chỉ có chính quyền Trung Quốc mới có những hành động ngang ngược như vừa qua.


“Tôi hiểu con người Việt Nam. Tôi đã cùng họ kề vai sát cánh chiến đấu đẩy lùi các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu Mỹ trong chiến tranh. Bên cạnh sự tốt bụng, lịch thiệp, long trắc ẩn và sẵn sàng xả thân giúp đỡ người khác, ngay cả người chưa từng quen biết, họ - những người Việt Nam, còn khác biệt ở tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sự cống hiến, quyết tâm và khát vọng chiến thắng,” - cựu chuyên gia Liên Xô Kolesnik nói.

"Có một yếu tố lịch sử đó là lá cờ của Việt Nam đã xuất hiện trên quần đảo Hoàng Sa từ năm 1816, trong khi đó Trung Quốc tuyên bố chủ quyền chỉ trong vòng 70 năm nay," ông Kolesnik nói.


Ông Kolesnik tin rằng, Việt Nam "không sớm thì muộn sẽ đạt được lẽ phải lịch sử đối với quần đảo Hoàng Sa. Mọi âm mưu giải quyết tranh chấp lãnh thổ bằng biện pháp sức mạnh sẽ dẫn đến ngõ cụt kết thúc là vực thẳm"./.

Nhật Bản ồ ạt rút vốn khỏi Trung Quốc

Nhật Bản ồ ạt rút vốn khỏi Trung Quốc


Theo số liệu được công bố hồi cuối tháng 5 của Bộ Thương mại Trung Quốc, 4 tháng đầu năm nay, đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Trung Quốc chỉ đạt 1,6 tỷ USD, giảm tới 46,8% so với cùng kỳ năm trước. Với mức đầu tư này, Nhật Bản đã tụt xuống dưới cả Singapore và Hàn Quốc trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc.

Số liệu thống kê của Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) cũng cho thấy, năm ngoái các công ty Nhật Bản chỉ đầu tư vào Trung Quốc có 9,09 tỷ USD, giảm mạnh tới 33% so với năm 2012. Mức đầu tư này chỉ chiếm 6,8% tổng mức đầu tư ngoài lãnh thổ của các công ty Nhật Bản trong năm 2013.


Ông Ding Yibing - Giáo sư trường kinh tế thuộc Đại học Cát Lâm (Trung Quốc) nói rằng, việc đầu tư giảm sút này trên thực tế đã trở thành một xu hướng trong vòng ba năm qua.


Trong khi đó, ông Li Tie - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại quốc tế Trung Quốc (ITAC) thì cho rằng, mức đầu tư bị tác động là do quan hệ Trung - Nhật đang xấu đi. "Nhật Bản đang chuyển sang hữu khuynh và những tranh chấp liên quan tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đã khiến tình hình này trở nên tồi tệ hơn. Từ đó đã dẫn tới sự bất ổn định về đầu tư và giao dịch thương mại", ông Li nhận xét.


T.Giang




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.