CÔNG TY BẢO VỆ TOÀN QUỐC LÀ MỘT TRONG NHỮNG DỊCH VỤ VÀ SẢN PHẨM CHÍNH TẠI KHẢI HOÀN. LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT
Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014
Ngọc Trinh dính như sam với ông bầu trên đường phố Hàn Quốc
Nga ra tối hậu thư buộc Pháp giao tàu chiến
Trong những tháng qua Pháp đã liên tục chịu áp lực từ phía Washington và các đồng minh khác về việc trì hoãn bán 2 tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral trị giá 1,58 tỉ USD đã ký kết với Nga. Tháng 9 vừa qua, Pháp đã tuyên bố sẽ chỉ giao chiếc tàu đầu tiên mang tên Vladivostok cho Nga nếu có một giải pháp chính trị và lệnh ngừng bắn lâu dài tại Ukraine.
Tàu đổ bộ chở trực thăng Vladivostok được đóng cho Nga vẫn đang đậu tại cảng Montoir-de-Bretagne gần Saint Nazaire, miền Tây nước Pháp. Nguồn: Reuters
Với việc chiến sự tại Ukraine đang chuyển biến theo chiều hướng xấu, Pháp một lần nữa ở vào thế “tiến thoái lưỡng nan” khi một mặt Mỹ và các đồng minh gây sức ép để Pháp không giao tàu chiến, mặt khác nếu không giao tàu theo đúng hợp đồng sẽ làm tổn hại uy tín của Pháp trong việc thực hiện các hợp đồng quân sự khác và Pháp cũng sẽ phải bồi thường một số tiền lớn.
Thủ tướng Valls phát biểu trước báo giới: “Hôm nay, các điều kiện để bàn giao tàu chiến Mistral vẫn chưa được đáp ứng. Pháp tôn trọng hợp đồng đã ký, nhưng chúng tôi cũng là một quốc gia mong muốn hòa bình ở Ukraine và sẽ đưa ra những quyết định của chính mình mà không chịu sự bức chế bởi bất cứ ai khác từ bên ngoài”.
Trước đó, hãng tin RIA Novosti của Nga đã dẫn lời một quan chức Nga giấu tên rằng nếu tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral không được giao cho Nga vào cuối tháng 11 này, Nga sẽ yêu cầu Pháp bồi thường hợp đồng. Theo đó, vị quan chức này còn cho biết thêm: “Chúng tối đang chuẩn bị cho nhiều kịch bản và sẽ chờ đến cuối tháng đế thông báo những quyết định chính thức”.
Những tuyên bố của vị quan chức này được đăng tải trong bối cảnh một đoàn đại biểu Nga đã được công ty sản xuất tàu chiến DCNS do Pháp sở hữu 65% vốn mời sang Pháp để chuẩn bị cho buổi lễ bàn giao chiếc tàu đầu tiên cho Nga.
Tổng thống Pháp Francois Hollande từng phát biểu cuối tháng 10 rằng ông sẽ đưa ra quyết định trong tháng 11, tuy nhiên Bộ trưởng quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian lại phát biểu trước Quốc hội hôm 12-11 rằng công ty DCNS vẫn chưa được chính phủ cấp giấy phép xuất khẩu cần thiết. Do vậy, ngày giao tàu vẫn chưa được ấn định.
Bộ trưởng Thăng “xin” việc mới cho vợ nạn nhân bị thép rơi trúng
TPO - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Vietnam Airlines sắp xếp công việc mới cho vợ anh Nguyễn Như Ngọc - người tử nạn do thép rơi tại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông hôm 6/11.
Chị Lê Thị Ngọc Hà.
Một tuần sau tai nạn không mong muốn xảy ra, ngày 13/11, chị Lê Thị Ngọc Hà, vợ anh Ngọc nhận được quyết định tiếp nhận chị về làm việc tại Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khu vực miền Bắc, từ 15/11.
Hiện tại, chị Hà là nhân viên phục vụ hành khách tại Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội từ đầu năm 2011. Bữa nào làm ca sáng, chị phải ngủ tại công ty từ đêm trước, vì công việc bắt đầu từ 4 giờ, trong khi thời gian đi lại từ nhà đến công ty phải mất hơn một giờ đồng hồ. Ca chiều bắt đầu lúc 13 giờ, kết thúc lúc 24 giờ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, máy bay về nhiều nên ít khi công việc kết thúc đúng giờ.
Công việc mới giúp chị thuận tiện đi lại, có điều kiện chăm lo gia đình và hai cháu nhỏ. Theo đó, nơi làm việc mới của chị Hà nằm ngay trên đường Nguyễn Sơn, Hà Nội, cách nhà chưa đầy 10 phút đi xe máy, đồng thời cũng không còn phải đi sớm, về khuya như trước đó.
Thảm kịch kinh hoàng: Bé trai 2 tuổi bị lợn tấn công và ăn thịt
Một bé trai Trung Quốc 2 tuổi bị một con lợn tấn công đến chết và suýt bị ăn thịt. Vụ việc đang gây rúng động, bàng hoàng.
Cậu bé Wei Tsao 2 tuổi, với tên ở nhà là Keke, đang chơi trong vườn nhà ở tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc thì bố mẹ đi vào nhà một lúc.
Cậu bé không có ai trông nom bỗng bò vào chuồng lợn, liền bị con lợn mẹ tấn công tơi tả để bảo vệ đàn con mới sinh của nó. Sau đó, con lợn mẹ bắt đầu nhai đầu bé trai.
Nghe tiếng la thét của con trai, bố mẹ Wei lao trở lại và rất sốc khi phát hiện ra rằng đã quá muộn.
Sun Tsai (25 tuổi), cha cậu bé, quẫn trí khi chứng kiến cảnh tượng quá đau lòng. "Khi chúng tôi ra đến nơi, con lợn dài khoảng 80cm đang gặm nhấm đầu của Keke", anh Tsai nói.
Khi mổ bụng con lợn, dân làng tìm thấy tóc và xương đầu của cậu bé. |
Dân làng nghe thấy đã đến ngay hiện trường, túm cổ con lợn, trói vào gốc cây và giết chết, rồi mổ bụng nó.
Bên trong dạ dày con lợn, người ta tìm thấy các mảnh vỡ xương sọ, tóc của Keke.
"Đây là một thảm kịch kinh hoàng. Chúng tôi phải mổ bụng con lợn để chứng minh với các nhà chức trách rằng cậu bé thực sự bị con lợn giết chết và ăn thịt"- Cheng Yuan (82 tuổi), trưởng thôn, cho hay.
Một phát ngôn viên của cảnh sát cho hay giống lợn thường rất lành, nhưng lũ lợn nái lúc mang thai và mới sinh con thường hung tợn để bảo vệ lũ con. Đồng thời, viên cảnh sát cũng cảnh báo người dân nên nhốt cẩn thận lũ lợn ở trong chuồng.
Theo Thanh Huyền (Lao Đông)
Hà Nội: Cơ bản dập tắt đám cháy ở Khu công nghiệp An Ninh
Theo Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội, vụ cháy lớn tại xưởng sản xuất công cụ hỗ trợ của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật (IV), Bộ Công an ở Khu công nghiệp An Ninh, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội vào 16 giờ 30 phút ngày 14/11 đã được dập tắt vào 18 giờ cùng ngày.
Đến 19 giờ ngày 14/11, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường đám cháy.
Hiện chưa rõ thiệt hại về người và tài sản cũng như thông tin chính thức về nguyên nhân vụ cháy.
Một số người dân sống gần hiện trường vụ cháy cho biết, khoảng 16 giờ 30 phút, họ nghe được nhiều tiếng nổ từ Khu công nghiệp nói trên, khói đen bốc lên ngùn ngụt, kèm mùi thuốc súng.
Khu công nghiệp An Ninh (Hoài Đức, Hà Nội) có diện tích gần 10ha, mới hoàn thành vào cuối năm 2013./.
10 loại quả “thần dược” bạn nên ăn thường xuyên
Thông báo xin không nhận phong bì
LÊ THANH PHONG
Trường Mẫu giáo tư thục Duy An (phường 16, quận Gò Vấp, TPHCM) dán thông báo: “Trường MGTT Duy An xin chân thành cảm ơn quý phụ huynh đã tín nhiệm gửi các cháu đến học tại trường từ nhiều năm qua. Tuy vậy, trong dịp 20.11 này, nhà trường xin không nhận tất cả các loại quà, dù là bất cứ hình thức nào. Xin quý vị phụ huynh thông cảm”.
Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống
DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ I. ĐẶC ĐIỂM: 1. Khái niệm: Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển. 2. Đặc điểm: Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy. II. YÊUCẦU 1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát 2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng. 3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ 4.Yêu cầu về nghiệp vụ: Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng. Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận. III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA 1. Công tác chuẩn bị: Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho. Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ. Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe. Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ. 2. Bằng xe ôtô. Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng. Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau. 3. Bằng xe lửa. Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối. Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy. 4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ. Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch. Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản. Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể. Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe) Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không. Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên. Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục. |