Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Moscow cảnh báo Mỹ đừng “tiếp lửa” cho cuộc chạy đua vũ trang ở châu Á

Moscow cảnh báo Mỹ đừng “tiếp lửa” cho cuộc chạy đua vũ trang ở châu Á
Bộ Ngoại giao Nga lo ngại về khả năng triển khai các hệ thống tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc, Sputnik dẫn nguồn trang web của Cơ quan Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng triển vọng mở rộng hơn nữa khu vực địa lý triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ đang có những đường nét rõ rệt.


"Khả năng phát triển sự kiện như vậy không thể không đáng báo động nếu tính đến tính chất ảnh hưởng phá hoại của hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu Mỹ đối với an ninh quốc tế và ổn định chiến lược", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.


Theo lời các đại diện của Bộ, sự xuất hiện của thêm một "kẻ quấy nhiễu" có thể khiêu khích một cuộc chạy đua vũ trang ở khu vực Đông Bắc châu Á và làm phức tạp việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.


KIM NGÂN




Nhiều giả thuyết xung quanh vụ máy bay A320 rơi tại Pháp

Nhiều giả thuyết xung quanh vụ máy bay A320 rơi tại Pháp

Máy bay cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay của Germanwings (Nguồn: AFP)



Thông báo của nhà chức trách Pháp cho biết lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được một hộp đen từ chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Germanwings rơi sáng ngày 24/3 tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Tuy nhiên còn quá sớm để có thể xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.


Hiện tại, phát biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng Pháp, nhiều chuyên gia sơ bộ nhận định trục trặc kỹ thuật có khả năng là giả thuyết cao nhất dẫn đến tai nạn thảm khốc làm 150 người thiệt mạng. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng mọi giả thuyết đều có thể xảy ra do còn nhiều yếu tố chưa được làm sáng tỏ.


Dưới đây là các kịch bản đã được các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không của Pháp đã đưa ra:


Nguyên nhân thời tiết xấu: Thông thường, điều kiện khí tượng, ngay cả ở khu vực núi cao, không ảnh hưởng đáng kể tới các chuyến bay đường dài, trừ khi xuất hiện "sóng địa hình" tức là nhiễu loạn đột ngột xuất hiện ở một số khu vực núi cao. Tuy vậy, kịch bản này có xác suất xảy ra khá thấp. Trang web chuyên về khí tượng của Pháp Meteo Consult cho biết điều kiện thời tiết vào thời điểm máy bay gặp nạn “tối ưu.”


Giảm áp suất cabin đột ngột: Trong trường hợp giảm áp suất cabin đột ngột, phi công sẽ buộc phải hạ độ cao để lấy lại áp suất phù hợp. Nếu áp suất bên trong giảm quá mạnh hoặc xảy ra nổ (thí dụ có một lỗ hổng trong khoang hành khách do va chạm mạnh hoặc một cánh cửa bị văng ra cách đó 10.000 m, phi công chỉ còn khoảng 25 giây ý thức được trước khi bị ngất. Điều đó giải thích tại sao phi hành đoàn đã không (kịp) phát tín hiệu cấp cứu, như Tổng cục hàng không dân dụng Pháp cho biết. Phi công cũng không có bất cứ hành động nào cho thấy đã cố gắng tránh địa hình.


Va chạm với chim: Đây cũng là giả thuyết được nêu ra tối 24/3. Có thể máy bay đã đụng phải một đàn ngỗng bay rất cao. Trong trường hợp đó có thể gây va chạm rất mạnh.


Trục trặc kỹ thuật: Theo một số chuyên gia, có thể máy bay đã gặp trục trặc kỹ thuật và giả thuyết này có tỷ lệ khá gần với sự thật. Các phân tích hành trình cho thấy máy bay đã hạ khẩn cấp từ độ cao hành trình khoảng 9.000 m xuống còn 2.000 m trong vòng 8 phút. Đây không phải là cú hạ cánh đột ngột, giống như vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Algeria tại phía Bắc Mali hồi tháng 7/2014, khi đó máy bay rơi theo phương thẳng đứng, hoặc vụ MH17 do bị tên lửa bắn hạ tại Ukraine.


Trên kênh truyền hình LCI, chuyên gia Robert Galan đã đề cập đến khả năng kết cấu máy bay bị phá vỡ, mất lái, hoặc động cơ bị nổ. Một số chuyên gia Đức thì nêu khả năng hệ thống tin học trên bàn điều khiển có vấn đề hoặc hệ thống máy tính gặp sự cố. Tuy nhiên, giả thiết này nhanh chóng bị hãng Lufthansa gạt bỏ.


Trong khi đó, phát biểu với báo Pháp Le Figaro, phi công Arnaud Louvet nhận định có thể cảm biến đo độ nghiêng máy bay đã bị hỏng. Thông thường, hệ thống này giới hạn góc nghiêng của thân máy bay khi đang bay không được vượt quá 1 đến 2 độ.


Nếu bộ phận này bị đóng băng, có thể do ngấm nước vì trời mưa khi máy bay cất cánh tại Barcelona, máy bay sẽ bị kẹt tại một góc nào đó. Trường hợp tương tự từng xảy ra năm 2008 khi một chiếc máy bay A320 đã bị rơi vào năm 2008 tại vùng biển Địa Trung Hải, khi đã bay gần đến thành phố Perpignan, miền Nam của Pháp.


Bị khủng bố tấn công: Trong bối cảnh hiện nay đây là khả năng luôn được nêu ra đầu tiên nhưng trong vụ việc này không thực sự thuyết phục. Các chuyên gia cho rằng tai nạn không giống như vụ nổ trên không trung. Các mảnh vụn xác máy bay rơi rải rác trên khu vực chỉ rộng 2 hécta, vì thế không thể bị nổ trên không. Một nhân chứng địa phương nói đã nhìn thấy một chiếc máy bay chỉ bay ở độ cao 800 mét.


Hơn nữa, thiết bị thu phát tín hiệu tự động đảm nhiệm liên lạc giữa rada và tháp kiểm soát không lưu của máy bay đã bật tín hiệu “hư hỏng”. Trong trường hợp bị bắt cóc hoặc khủng bố, phi công có cách để phát các tín hiệu đặc biệt khác.


Nhà chức trách cho biết Airbus A320 thuộc loại máy bay tầm trung kiểu một hành lang, có sức chở 150 hành khách. Khi mới được đưa ra thị trường, dòng máy bay này đã gây chú ý bởi một số tiến bộ có tính chất đột phá lúc bấy giờ, như hệ thống lái điện tử, màn hình điều khiển hiện đại.


Máy bay cũng có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn gần 50% so với Boeing 737, đối thủ cạnh tranh chính của nó. Sau này, A320 phát triển thêm những biến thể mới từ A318 cho đến A321 và được sử dụng rất rộng rãi trên thế giới. Chiếc máy bay bị nạn đã bắt đầu được đưa vào khai thác từ năm 1990 và vừa mới được kiểm tra kỹ thuật rất gần đây./.



10 năm trước, Ngọc Trinh là ai?

10 năm trước, Ngọc Trinh là ai?


"Da trắng như Ngọc Trinh", "mặc đẹp như Ngọc Trinh", "xài hàng hiệu như Ngọc Trinh"... là những so sánh quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Ngọc Trinh dường như đã trở thành biểu tượng sắc đẹp của không ít người.


Thậm chí một thay đổi nhỏ của cô như mầu tóc cũng đủ làm xôn xao dư luận. Nhưng, Ngọc Trinh của 10 năm trước như thế nào thì chắc hẳn không mấy ai nắm rõ...


Cô gái quê bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn


Ngọc Trinh sinh năm 1989 trong một gia đình có điều kiện kinh tế ổn định. Tuy nhiên, do mẹ ruột bị bệnh nặng tốn nhiều tiền chạy chữa, gia đình Ngọc Trinh phải bán hết ruộng vườn, tài sản để có đủ kinh phí trang trải.


Khi mẹ qua đời và gia đình lâm vào cảnh nghèo khó, Ngọc Trinh quyết định nghỉ học từ năm lớp 9 để đi làm kiếm sống.





Năm 2005, Ngọc Trinh không đi học cấp 3 như bạn bè cùng tuổi. Cô bắt đầu học kiếm tiền bằng việc phụ giúp gia đình bán bún nước lèo ở quê.


Từ những khó khăn ở tuổi mới lớn, Ngọc Trinh bắt đầu có những quyết định để thay đổi cuộc đời.


Làm nhân viên bida, người mẫu hội chợ


Khi bước qua tuổi 15, Ngọc Trinh quyết tâm lên Sài Gòn lập nghiệp. Để có thể tồn tại ở vùng đất mới, Ngọc Trinh làm nhân viên phục vụ ở 1 quán bida với mức lương ít ỏi.





Tại đây, Ngọc Trinh đã có cuộc gặp gỡ "định mệnh" với "ông bầu" Vũ Khắc Tiệp. Cô thuyết phục gia đình để đi theo "ông bầu" này làm người mẫu.


Và show diễn đầu tiên của cô là tại một hội chợ triển lãm cưới.


Người đẹp ăn ảnh tại cuộc thi siêu mẫu


Sau một thời gian chỉ đi diễn ở những hội chợ nhỏ, Ngọc Trinh quyết định đăng ký dự thi “Siêu mẫu Việt Nam 2005" với mong muốn trở thành một người mẫu nổi tiếng.





Thời điểm tham gia cuộc thi này, Ngọc Trinh không được chú ý nhiều khi chỉ sở hữu chiều cao khá khiêm tốn là 1m66 cùng gương mặt quê và tròn.


Song với kinh nghiệm làm người mẫu trước đó, Ngọc Trinh bất ngờ đoạt giải “Gương mặt ăn ảnh” trong đêm Chung kết cuộc thi. Sau giải thưởng đầu tay, Ngọc Trinh tiếp tục được Khắc Tiệp “nhào nặn” để tham gia các cuộc thi.


Và, từ đó cô đã rinh về hàng loạt các danh hiệu khác như: Người mẫu hình thể đẹp nhất tại cuộc thi "Miss Fashion 2007", Hoa hậu áo dạ hội đẹp nhất tại cuộc thi "Nữ hoàng trang sức 2007"...





Sau 10 năm, hiện tại Ngọc Trinh đang là một người đẹp đình đám với nhiều bộ hình nội y nóng bỏng. Cô cũng trở nên xinh đẹp, nổi bật với thân hình gọn gàng, quyến rũ hơn so với thời điểm mới vào nghề.


Sắp tới, Ngọc Trinh còn lấn sân sang điện ảnh với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính cho bộ phim nói về cuộc đời mình.




Clip Ngọc Trinh chia sẻ bí quyết trang điểm.




Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA



Ronaldo sắp gặp họa vì ăn mừng khiêu khích ở trận El Clasico

Ronaldo sắp gặp họa vì ăn mừng khiêu khích ở trận El Clasico

Ngày 23/3, Real nhận thất bại 1-2 trước Barca trong khuôn khổ vòng 28 La Liga. Ở trận này, Mathieu đưa Barca vượt lên dẫn trước ở phút 19, nhưng Ronaldo đã gỡ hòa cho Real ở phút 31.


Sau khi ghi bàn quân bình tỉ số, Ronaldo đã có hành động ăn mừng bàn thắng “khiêu khích” các cổ động viên của đội chủ nhà. Hành động này của tiền đạo người Bồ Đào Nha khiến anh sắp gặp họa.


Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong trận El Clasico (Ảnh: Getty Images)


“Chúng tôi phải cẩn trọng với những cử chỉ khiêu khích một cầu thủ và những hành vi có thể kích động bạo lực giữa các khán giả. Những hành động này sẽ bị phạt tiền hoặc phải nhận án treo giò. Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề”- Chủ tịch Javier Tebas sẽ điều tra hành vi của Ronaldo.


Ronaldo thường có thái độ ăn mừng bàn thắng không đúng mực, nhất là trong những trận cầu “nóng bỏng”. Do đó, hành động ăn mừng bàn thắng trên sân Nou Camp khiến tiền đạo người Bồ Đào Nha bị “soi” là điều khó tránh khỏi.


Mới đây, huyền thoại Carlos Santillana của Real Madrid cũng nhắc nhở Ronaldo về thái độ vênh váo của cầu thủ này: “Đôi khi tôi không thích thái độ của cậu ấy. Nó là cái gì đó mà người hâm mộ của Real Madrid không thích”.


“Vì vậy, Ronaldo hãy tưởng tượng những người hâm mộ của đối thủ sẽ nghĩ đến cậu ấy như thế nào. Ronaldo hãy từ bỏ thái độ vênh váo của mình” - Carlos Santillana nói thêm./.



Video Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong trận El Clasico



Điểm lại những vụ tai nạn gây chấn động của A320 trong lịch sử

Điểm lại những vụ tai nạn gây chấn động của A320 trong lịch sử

Một chiếc máy bay Airbus A320. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Ngày 24/3, một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Sau khi đưa vào hoạt động từ tháng 4/1988, chiếc máy bay A320 đã nhanh chóng đáp ứng được tiêu chuẩn cho những chặng bay ngắn và vừa.


Tuy nhiên, tính đến tháng 4/2012, đã có 59 vụ tai nạn xảy ra với các máy bay A320, khiến 789 người thiệt mạng.


Dưới đây là những vụ tai nạn trong quá khứ của máy bay A320:


Ngày 26/6/1988, một chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Air France đã lao xuống một khu rừng khi đang biểu diễn bay tầm thấp, khiến 3 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn đầu tiên của máy bay Airbus A320.


Ngày 14/2/1990, một chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Ấn Độ đã xảy ra tai nạn khi hạ cánh xuống Bangalore của Ấn Độ. Chiếc máy bay chở 146 người đã bị mất kiểm soát khi chỉ còn cách đường băng 400m. Vụ tai nạn này đã khiến 92 người thiệt mạng.


Ngày 20/01/1992, chuyến bay mang số hiệu 148 của hãng hàng không Air Inter của Pháp đã bị rơi xuống vùng núi Vosges trong khi chờ đợi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Strasbourg. Máy bay chở 96 người và 87 người đã gặp nạn.


Ngày 14/09/1993, chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Lufthansa của Đức đã gặp nạn vì gió khi đang hạ cánh xuống sân bay Warsaw, Ba Lan. Vụ tai nạn khiến 1 thành viên phi hành đoàn và 1 hành khách trong số 64 hành khách trên máy bay thiệt mạng.


Ngày 10/03/1997, một chiếc máy bay A320 của Gulf Air đã bị chệch đường băng khi cất cánh từ sân bay Abu Dhabi, 86 hành khách trên chuyến bay đều bị thương.


Ngày 23/08/2000, chiếc A320 của hãng hàng không Gulf Air đã bị rơi xuống vùng biển gần sân bay Manama khi đang trong chặng bay từ Cairo đến Manama, Bahrain. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 135 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.


Ngày 03/05/2006, chiếc Airbus A320 của Armenia đã bị rơi ở vùng biển gần thành phố Sochi, miền Nam nước Nga. 113 hành khách và toàn bộ thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.


Ngày 18/07/2007, chiếc máy bay A320 của hàng hàng không Tam Airlines của Brazil chở theo 187 người đã bị chệch đường băng trong khi đang hạ cánh xuống sân bay Congonhas ở Sao Paulo.


Máy bay đã đâm vào trạm xăng gần đó và gây ra vụ hỏa hoạn lớn khiến toàn bộ hành khách cùng với 11 nhân viên mặt đất thiệt mạng.


Ngày 15/01/2009, chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Mỹ US Airways đã va chạm với đàn chim lớn sau khi cất cánh từ Long Island thuộc New York. Ngay sau vụ va chạm, hai động cơ của máy bay đều bị hỏng.


Phi công đã cố gắng điều khiển máy bay tránh xa khu vực dân cư đông đúc ở New York và hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson. Tất cả 115 người trên máy bay đều được cứu sống.


Ngày 28/07/2010, máy bay phiên bản kéo dài của A320 của hãng hàng không Air Blue đã đâm vào núi và phát nổ khi vừa cất cánh được 1km từ sân bay quốc tế Islamabad. Toàn bộ 146 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng./.



Hiếp dâm bé gái bán ốc ngay sau lưng vợ

Hiếp dâm bé gái bán ốc ngay sau lưng vợ

(Kiến Thức) - Sau khi bắt được rổ ốc bươu vàng, bé gái hớn hở đến nhà Đặng Hoài Nam để bán. Nào ngờ, em bị chính tên chủ nhà khống chế hiếp dâm.














Hiép dam be gai bán óc ngay sau lung vọ
Bị cáo Đặng Hoài Nam tại phiên tòa.


Ngày 23/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử phúc thẩm, xét xử bị cáo Đặng Hoài Nam (44 tuổi) trú trại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An với tội danh “Hiếp dâm trẻ em”.

Qua quá trình điều tra làm rõ, bé gái Vân Anh (14 tuổi) trú cùng địa phương. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thường xuyên phải đi bắt ốc để bán kiếm tiền phụ giúp gia đình. Chiều ngày 7/11/2006, Vân Anh có đi bắt được một rổ ốc bươu vàng. Vân Anh khấp khởi mang rổ ốc đến nhà Đặng Hoài Nam để bán như thường lệ.


Tại đây, Vân Anh gặp vợ của Nam, chị này sau khi xem ốc rồi chỉ cho cô bé ra phía sau nhà để chồng mình là ông Nam cân và trả tiền. Lúc này thấy cô bé còn nhỏ tuổi nhưng đã lớn phổng phao, Nam nảy sinh ý định xấu. Lập tức, Nam khống chết bịt miệng cô bé rồi kéo ra khu vực vườn nhà thực hiện hành vi giao cấu với bé gái. Mặc dù khi đó, vợ của hung thủ đang ở phía trước nhà.


Sau đó sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng, sợ tội Nam đã bỏ trốn vào miền Nam mai danh ẩn tích. 9 năm sau, đối tượng bị bắt giữ. Tại phiên xét xử TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm 6 tháng tù giam.


*Tên nạn nhân đã được thay đổi.



Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường máy bay rơi

Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường máy bay rơi

Việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu 4U 9525 của hãng Germanwings gặp nạn hôm 24/3đã tạm ngưng do trời tối (theo giờ địa phương).


TIN LIÊN QUAN:





Theo hãng tin BBC, việc tìm kiếm sẽ được nối lại vào sáng 25/3. Tuy nhiên, theo một quan chức địa phương, "qua xem xét các điều kiện tại hiện trường, thì phải mất vài ngày để đưa thi thể các nạn nhân xuống, nếu thời tiết cho phép". "Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bầu trời ở đây trong xanh, tầm nhìn hoàn hảo. Nhưng sau đó nhanh chóng trở xấu", ông này nói thêm.


Như tin đã đưa, chiếc máy bay ngộ nạn là của hãng Germanwings, đang trên hành trình bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức). Trên máy bay có 150 người, gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Vị trí chiếc máy bay gặp nạn thuộc vùng núi Alps, ở phía đông nam của nước Pháp. Khu vực hiện trường là nơi không dễ dàng tiếp cận.


Các nguồn tin ban đầu cho biết, máy bay đã giảm độ cao 4,26 km, từ 11,58 km xuống còn 7,32 km, trong chưa đầy 6 phút. Ngoài ra, giới chức Pháp còn nói rằng, tổ bay trên chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Đức Germanwings không phát tín hiệu khẩn cấp trước khi rơi xuống vùng núi Alps.


Các hãng tin quốc tế cũng đã phát đi những hình ảnh đầu tiên được chụp từ trên cao về hiện trường vụ tai nạn, cho thấy những mảnh vỡ của máy bay vương vãi trên một khu vực đồi núi khá rộng.


Thanh Vân - Ảnh: Getty, Reuters, EPA, Daily Mail



HLV Miura vẫn đang "ủ" đội hình bí mật?

HLV Miura vẫn đang "ủ" đội hình bí mật?


U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác


Đó là nhận định của HLV Nguyễn Thành Vinh về cơ hội của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á sẽ chính thức diễn ra ít ngày nữa.


“Thái Lan quá mạnh, còn thực tế những đất nước khác, đặc biệt là lứa trẻ của họ, cũng chỉ như chúng ta thôi. Vì thế, cơ hội của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á vẫn còn.


Nếu chúng ta may mắn là có thể lọt vào nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất và đi tiếp”.





Trong bối cảnh đang có rất nhiều ý kiến chỉ trích hướng vào thầy trò HLV Miura , cựu thuyền trưởng SLNA lại đặt trọn niềm tin vào ông thầy Nhật.


“Ông Miura nói đã chuẩn bị rất tốt cho vòng loại U23 châu Á và tôi tin tưởng điều ấy. Cần phải biết rằng vì chưa nắm bắt được hết các nhân sự, nên trong 4 trận đã qua, ông ấy luôn cố hết sức để thử nghiệm mọi phương án.


Ông ấy đã chốt danh sách 23 cầu thủ, đã tìm ra được gần như đầy đủ các vị trí chính thức. Khi ấy vào giải, U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác”.


Lý giải về việc nhiều ngôi sao của HAGL khi lên U23 Việt Nam hiện tại chơi chưa tốt sau 4 trận giao hữu, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định:


“Tài năng của các em là không phải bàn. Nhưng khi lên chơi cùng những anh lớn, sự tự tin của họ bị ảnh hưởng ít nhiều.


Ngoài ra, vì chơi cạnh các đồng đội mới, lại thử nghiệm vị trí liên tục dẫn tới không ăn ý và chơi chệch choạc.


Khi vào giải và được chơi với bộ khung gồm những cầu thủ tốt nhất, có khả năng kết hợp ăn ý nhất, họ sẽ chơi khác”.



Cần đặt nhiều niềm tin hơn vào thầy trò HLV Miura



Cần đặt nhiều niềm tin hơn vào thầy trò HLV Miura




Đặt trọn niềm tin vào thầy trò HLV Miura, điều HLV Nguyễn Thanh Vinh lo ngại nhất lúc này lại là dư luận và báo chí.


“Chúng ta không phải khen để các em hư, nhưng khi giải đấu đã sắp bắt đầu mà cứ hoang mang, rồi chê bai thì thật không tốt chút nào.


Điều các em cần lúc này là sự tự tin, còn muốn chê các em thì rất dễ. Chúng ta đã tin tưởng trao cho HLV Miura , thì nên tiếp tục đặt niềm tin vào ông ấy”.


Tranh cãi trái chiều về lứa Công Phượng, Tuấn Anh


Trước đó, nhiều NHM cho rằng HLV Miura nên để Công Phượng, Tuấn Anh và các cầu thủ U19 Việt Nam làm nòng cốt cho U23.


Thậm chí, nhiều CĐV còn cho rằng ông thầy Nhật nên dùng luôn cả chiến thuật của HAGL hơn là đổi mới theo cách dùng bóng ngắn, ít chạm.


Nhưng phản bác lại vấn đề này, nhiều chuyên gia cho rằng cả con người lẫn chiến thuật của U19 Việt Nam đều chưa thực sự ổn, để có thể áp dụng, dùng làm chủ chốt trên đội tuyển.


U19 Việt Nam có hay không? Rất hay? Nhưng đã có thành tích gì chưa? Thế tại sao lại nói là hay? Ví dụ Bình Dương 3 lần vô địch, hay! Vì họ có thành tích. Nghề này là phải có thành tích.


Không biết mọi người nói sao, mọi người hay nói đội đó đá hay, kĩ thuật, đá đẹp, phong cách… nhưng để làm gì? Chẳng để làm gì cả!” – HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.


Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ còn tỏ ra u ám hơn khi chia sẻ trên Zing.vn:


“Thi đấu ở cấp độ U19 và cấp độ U23 là 2 phạm trù hoàn toàn khác biệt. Nếu chỉ trông vào các cầu thủ trẻ của HAGL, tôi nghĩ đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ không thể vượt qua Vòng loại U23 châu Á”.



Thực tế là HLV Miura đang có những sự kết hợp đúng đắn trên U23 Việt Nam



Thực tế là HLV Miura đang có những sự kết hợp đúng đắn trên U23 Việt Nam




Dẫu vậy những tranh cãi cũng chỉ là vấn đề trên… giấy. Còn thực tế, HLV Miura đã sớm định hình U23 sẽ là sự kết hợp của tất cả các cầu thủ giỏi nhất trên cả nước.


Bằng chứng là ông đã cho tách lứa cầu thủ HAGL ra sinh hoạt, tập luyện chung với phần còn lại.


Khi thi đấu thử nghiệm, HLV này cũng rất công bằng với các nhân sự thuộc U23 Việt Nam .


Và trên hết, chiến lược gia người Nhật có cá tính, bản lĩnh và sẽ không chịu sự chi phối của bất cứ ý kiến nào nếu nó không thật sự hợp lý.


Như HLV Nguyễn Thành Vinh đã nói, sức mạnh thật sự của U23 Việt Nam chưa hề được tung ra, và chỉ khi đụng độ U23 Malaysia vào tối thứ Sáu tới, chúng ta mới biết!



Trang điểm đáng yêu như “mỹ nhân Running Man“

Trang điểm đáng yêu như “mỹ nhân Running Man“

Học "mỹ nhân Running Man" Song Ji Hyo cách trang điểm tự nhiên, trong suốt cực kỳ thu hút.



Kể từ khi tham gia vào show truyền hình thực tế Running Man, tên tuổi Song Ji Hyo càng được nhiều người biết đến. Là thành viên nữ duy nhất trong đội hình Running Man, song mỹ nhân sinh năm 1981 không hề tỏ ra thua kém cánh mày râu trong mọi nhiệm vụ.



Không chỉ Song Ji Hyo, các mỹ nhân Hàn rất ưa chuộng phong cách trang điểm tự nhiên này


Không chỉ thế, Song Ji Hyo còn được yêu mến nhờ sở hữu nhan sắc ưa nhìn. Phong cách trang điểm của nữ diễn viên thường xuyên thiên về phong cách tự nhiên với lớp nền trong suốt, đôi mắt sử dụng màu cực kỳ nhẹ nhàng.


Những ai theo dõi Running Man hẳn "phát cuồng" với lối make up này của Song Ji Hyo. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết mọi công đoạn cho phái đẹp để có khuôn mặt trong suốt, rạng rỡ và đáng yêu như "mỹ nhân Running Man".



Phong cách make up trong suốt sẽ tôn lên nét đẹp của chị em một cách tự nhiên nhất


Cùng bắt tay vào trang điểm giống như nữ diễn viên Song Ji Hyo:



Sử dụng kem lót để làm đều màu da



Khuôn mặt của các bạn gái sẽ căng bóng, bề mặt mịn màng như mỹ nhân Hàn sau khi đánh phấn nước



Để phù hợp với phong cách trang điểm này, chị em cũng không nên đánh lông mày quá đậm, chỉ cần dùng bút kẻ và phấn tán để khắc phục chân mày thưa



Dùng phấn che khuyết điểm để tạo khuôn cho chiếc mũi. Ở khâu này, chị em không nên quá tham lam và lấy lượng phấn vừa phải để tạo sự tự nhiên cho tổng thể



Với lớp nền mỏng mịn trong suốt, màu mắt hồng - cam nhẹ nhàng sẽ mang đến nét đáng yêu và trẻ trung cho nữ chủ nhân



Việc đánh một chút nhũ ở giữa bầu mắt giúp đôi mắt bắt sáng và thu hút hơn. Sau khi kết thúc công đoạn đánh màu, chị em đừng quên gắn mi giả để đôi mắt thêm hút hồn. Nên nhớ, không nên lấy mi giả quá dày sẽ đánh mất sự tự nhiên mà bạn đang hướng tới



Cách đánh môi hai màu lạ mắt đang được nhiều chị em ưa thích. Theo đó, chị em hãy sử dụng màu cam đánh toàn bộ đôi môi và dùng hồng baby đánh lòng môi



Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với thành quả của mình khi soi gương



Dự báo thời tiết ngày 25/3: Bắc Bộ duy trì mưa dông, trời rét

Dự báo thời tiết ngày 25/3: Bắc Bộ duy trì mưa dông, trời rét

Dự báo thời tiết ngày 25/3: Bắc Bộ duy trì mưa dông, trời rét


> Dự báo thời tiết 24/3: Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ nắng nóng - (24/03)


(Tấm Gương) - Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (25/3), Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông trong khi đó Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa.









Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3-4. Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ.


Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động; Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.


Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước:


Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 - 21 độ, có nơi dưới 15oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25oC


Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 – 19 độ, vùng núi có nơi dưới 14oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 20 - 23oC


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía bắc trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 21 – 24 độ, có nơi 25 – 27oC


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; Phía nam mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ, phía nam có nơi 24 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 – 28 độ, phía nam 30 - 33oC


Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 – 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31– 34oC


Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35oC


Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 – 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 19 – 22oC.


Phúc An













Clip được quan tâm nhiều nhất




Các tin khác




Máy bay rơi ở Pháp: Cầu cứu khi "bay quá thấp"

Máy bay rơi ở Pháp: Cầu cứu khi "bay quá thấp"




“Một cuộc gọi cầu cứu đã được ghi nhận lúc 10 giờ 47 phút (giờ địa phương, tức khoảng 52 phút sau khi cất cánh). Tín hiệu cầu cứu nhận được cho thấy máy bay khi đó đang ở độ cao khoảng 1.524 mét và ở trong một trường hợp bất thường” – ông Vidalies cho biết. Quan chức này nói thêm máy bay đã rơi ngay sau khi phát tín hiệu cầu cứu.



Thân nhân an ủi nhau tại sân bay Barcelona - Tây Ban Nha. Ảnh: AP


Thân nhân an ủi nhau tại sân bay Barcelona - Tây Ban Nha. Ảnh: AP



Cơ quan hàng không dân dụng Pháp (DGAC) cho biết chiếc máy bay rơi ở gần thị trấn Barcelonnette, cách TP Nice 100 km về phía Bắc. Các điều tra viên của Pháp đang trên đường đến hiện trường tai nạn.


Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Sáenz nói 45 hành khách trên chiếc máy bay xấu số trên được tin là người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo đài truyền hình RTL (Pháp), đa số nạn nhân là người Đức. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã điện đàm cho Thủ tướng Đức Angela Merkel và cam kết hỗ trợ hết sức.


Về phần mình, bà Merkel hủy bỏ mọi lịch trình để theo dõi diễn biến vụ tai nạn, theo người phát ngôn Steffen Seibert. Trong khi đó, Vua Felipe VI của Tây Ban Nha cắt ngắn chuyến thăm Pháp sau bi kịch trên.



Thân nhân hành khách đau buồn khi hay tin. Ảnh: Reuters



Thân nhân hành khách đau buồn khi hay tin. Ảnh: Reuters




Trong cuộc họp báo sau tai nạn, ông Thomas Winkelmann - giám đốc điều hành của hãng Germanwings - cho biết máy bay bắt đầu hạ độ cao chỉ một phút sau khi đạt độ cao bay an toàn và tiếp tục mất độ cao trong 8 phút tiếp theo.


"Liên lạc của máy bay với radar và không lưu Pháp chấm dứt lúc 10 giờ 53 phút sáng ở độ cao chừng 1,8 km. Sau đó, máy bay rơi" - ông Winkelmann nói.


Đài BBC cho biết độ tuổi trung bình của đội máy bay Airbus thuộc sở hữu của Germanwings là 9 năm dù chiếc máy bay gặp nạn đã khai thác được 24 năm. Ông Winkelmann cho biết thêm máy bay xấu số vừa được kiểm tra định kỳ hôm 23-3.



Phi công trưởng của Germanwings, ông Stefan Kenan Scheib, và Giám đốc điều hành Thomas Winkelmann tại cuộc họp báo. Ảnh: Reuters



Phi công trưởng của Germanwings, ông Stefan Kenan Scheib,


và Giám đốc điều hành Thomas Winkelmann tại cuộc họp báo. Ảnh: Reuters




Chính phủ Pháp cho biết các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành song hiện trường tai nạn nằm ở khu vực rất hẻo lánh, lại phủ tuyết quanh năm nên rất khó tiếp cận.


Một cư dân ở khu trượt tuyết Pra Loup kể với đài BBC rằng chồng bà nhìn thấy một chiếc máy bay bay là đà trên các ngọn núi nhưng không nghe thấy bất cứ tiếng nổ nào. Trong khi đó, một nhân chứng trượt tuyết gần hiện trường tai nạn kể với một kênh truyền hình Pháp về "tiếng ồn khủng khiếp" mà ông nghe thấy.



Trực thăng cứu nạn của Pháp tìm kiếm ở dãy núi Alps. Ảnh: Reuters


Trực thăng cứu nạn của Pháp tìm kiếm ở dãy núi Alps. Ảnh: Reuters



Đây là vụ tai nạn hàng không đầu tiên của máy bay chở khách loại lớn trên lãnh thổ Pháp kể từ thảm họa máy bay Concorde ở bên ngoài thủ đô Paris hồi tháng 7-2000.


Đây cũng là vụ tai nạn máy bay đầu tiên liên quan đến Germanwings – công ty con của hãng hàng không Lufthansa (của Đức và là hãng hàng không lớn nhất châu Âu). Theo kế hoạch, thương hiệu Germanwings sẽ bị xóa sổ và thay thế bởi thương hiệu Eurowings.


P.Võ - H. Ngọc (Theo Reuters, BBC)



Nga “thị uy” với phương Tây về Trung tâm chỉ huy quốc phòng

Nga “thị uy” với phương Tây về Trung tâm chỉ huy quốc phòng


“Bộ não” quyết định vận mệnh nước Nga trong vài phút


Mặc dù các mối liên lạc trong lĩnh vực quân sự với phương Tây đang bị đình chỉ, Bộ Quốc phòng Nga vẫn mời 102 tùy viên quân sự nước ngoài, những người lần đầu tiên được đến thăm cơ sở bí mật và hiện đại nhất của Cơ quan quân sự Liên bang Nga.


Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov tuyên bố, các tùy viên quân sự được mời đến Trung tâm để nghe kể chi tiết về cuộc kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga bắt đầu từ thứ hai, ngày 16/3.



NDCC có nhiệm vụ chỉ huy thống nhất các lực lượng vũ trang và huy động tiềm lực quốc phòng Liên bang khi có chiến tranh, kể cả quyền ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân



NDCC có nhiệm vụ chỉ huy thống nhất các lực lượng vũ trang và huy động tiềm lực quốc phòng Liên bang khi có chiến tranh, kể cả quyền ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân




Được biết, Trung tâm chỉ huy quốc phòng Liên bang (NDCC) mới của Nga chính thức đi vào hoạt động ngày 1/12/2014, sau khoảng thời gian 9 tháng vận hành thử nghiệm các nhiệm vụ tác chiến, bắt đầu từ ngày 1/4 - 30/11/2014.


Trong khoảng thời gian đó, Trung tâm đã tiến hành nhiều hoạt động huy động các nguồn lực địa phương tham gia chiến tranh và chỉ huy tác chiến. Ví dụ như thử nghiệm điều hành chiến tranh thông qua cuộc tập trận cực lớn mang tên “Vostok-2014”


Trong cuộc tập trận diễn ra từ ngày 19/9 - 25/9/2014, Nga đã huy động tới 100.000 quân, 1.500 xe tăng, 120 máy bay, 70 tàu chiến, 5.000 đơn vị vũ khí và thiết bị bảo đảm… tham gia diễn tập tại hơn 20 thao trường cả trên bộ, trên biển và trên không thuộc Quân khu miền Đông.


Quân đội Nga đã hoàn thiện khả năng vận chuyển binh lực đến các khu vực xa xôi; hiệp đồng và tương tác trong các nhóm quân hỗn hợp quân binh chủng.


Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập xạ kích bằng tổ hợp tên lửa chiến thuật - chiến lược, tên lửa phòng không; luyện tập kỹ năng bảo vệ biển đảo ở khu vực Sakhalin, bán đảo Kamchatka...


Thực chất, cuộc tham quan này được tổ chức với mục đích “thị uy” trước các quan chức quốc phòng nước ngoài, đồng thời nhắn nhủ rằng Nga đã chuẩn bị sẵn sàng và có khả năng đáp trả nhanh chóng bất cứ hành động khiêu khích nào của những thế lực thù địch.


Quyền hành vượt ra ngoài lĩnh vực quân sự


Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết: Trung tâm Chỉ huy quốc phòng Liên bang Nga được bắt đầu khởi công từ đầu tháng 5/2013, với kinh phí xây dựng lên đến hàng tỷ USD để biến nó thành một Trung tâm chỉ huy hiện đại nhất thế giới.


Trung tâm được thành lập với mục đích thu thập, phân tích thông tin để đưa ra hoạch định chiến lược quân sự trong thời bình và “giảm thiểu thời gian đưa ra quyết định”, đáp trả nhanh chóng những hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ nước Nga.



NDCC là cơ cấu có khả năng quyết định vận mệnh của nước Nga trong vòng vài phút


NDCC là cơ cấu có khả năng quyết định vận mệnh của nước Nga trong vòng vài phút



Trước khi trung tâm chỉ huy mới được thành lập, nhiệm vụ này thuộc về Bộ tổng tham mưu.


Tuy nhiên, cơ quan này chỉ có chức năng chỉ huy lực lượng vũ trang, trong khi quyền lực của NDCC lớn hơn rất nhiều, không chỉ bao trùm lĩnh vực quân sự mà còn bao gồm toàn bộ nguồn lực quốc gia, kể cả quyền ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân.


Nơi đây có mức độ bảo đảm an ninh rất cao, bao gồm nhiều phòng tác chiến lớn, trang bị trung tâm xử lý dữ liệu tiến tiến nhất, các cơ sở hạ tầng dưới lòng đất, tuyến đường vận chuyển bí mật dùng để sơ tán khẩn cấp và cả bãi đáp trực thăng.


Ông Gerasimov nhấn mạnh, cục diện chiến tranh hiện nay đã có nhiều thay đổi, cần phải đưa ra phản ứng nhanh chóng và chính xác theo những biến động liên tục trên chiến trường.


Hệ thống chỉ huy trước đây của quân đội Nga đã lạc hậu, việc đưa ra quyết định phải tính bằng giờ, thì hiện nay chỉ cần tính bằng phút.


Xét về chức năng và nhiệm vụ, cơ quan gần đây nhất có vai trò giống như NDCC là Bộ thống soái tối cao Liên Xô trong giai đoạn 1941 - 1945. Bộ thống soái khi đó có quyền lực kiểm soát và điều động toàn bộ khí tài quân sự cũng như kinh tế quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu chiến tranh.


Hệ thống thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới, có mặt vượt Mỹ


NDCC chính là cơ cấu quyết định vận mệnh của nước Nga trong cả thời bình lẫn thời chiến, chỉ huy toàn bộ các Trung tâm Chỉ huy - Kiểm soát của mọi quân khu, quân đoàn và quân binh chủng, đồng thời huy động nguồn lực toàn Liên bang trong thời chiến.


Khi chiến tranh nổ ra, văn phòng của Tổng thống Nga V. Putin sẽ được chuyển tới NDCC để vị Tổng Tư lệnh này trực tiếp điều hành hoạt động quốc phòng Liên bang.


Dưới quyền Giám đốc Trung tâm - tướng Mikhail Mizintsev là những sĩ quan ưu tú nhất của Nga, với các hệ thống trang, thiết bị xử lý dữ liệu hiện đại nhất thế giới, đảm bảo ngăn chặn có hiệu quả tất cả những cuộc “xâm lăng từ bên ngoài”.



NDCC được tích hợp rất nhiều hệ thống trang, thiết bị hiện đại


NDCC được tích hợp rất nhiều hệ thống trang, thiết bị hiện đại



Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, trang thiết bị của trung tâm này rất hoàn hảo.


NDCC được giao quản lý hệ thống máy tính tiên tiến nhất; hệ thống kiểm soát tự động, hệ thống chỉ huy - điều khiển và hệ thống thông tin liên lạc cũng được tích hợp các thành tựu công nghệ mới nhất trên thế giới.


Hạ tầng hệ thống máy tính - bộ não của của trung tâm chỉ huy quốc phòng quốc gia Liên bang Nga ưu việt gấp 2 - 3 lần so với với Trung tâm chỉ huy quân sự quốc gia Mỹ (NMCC).


Lượng lưu trữ dữ liệu của NDCC cũng vượt 18,6 lần so với NMCC. Tốc độ xử lý thông tin trong một giây của NDCC tương đương với tốc độ của 50 bảo tàng sách Lenin.


Cơ cấu tổ chức và cơ chế vận hành


Các hệ thống chỉ huy được hình thành theo “trục dọc”, kết hợp hệ thống hiệp đồng theo “trục ngang” với những Ủy ban quốc phòng ở các khu vực hành chính có vai trò rất quan trọng trong việc chỉ huy thống nhất các lực lượng vũ trang và huy động tiềm lực quốc phòng Liên bang.


Đại tướng Sergei Shoigu cho biết, sự vận hành cơ chế chỉ huy điều hành của Trung tâm thông qua các khâu chủ chốt là: Phân tích tình hình, nhanh chóng đưa ra đối sách ứng phó với những biến động và hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ cấu có liên quan.



Để hoàn thành nhiệm vụ, NDCC được biên chế những sĩ quan ưu tú nhất trong quân đội Nga và khoảng 500 nhân viên kỹ thuật



Để hoàn thành nhiệm vụ, NDCC được biên chế những sĩ quan ưu tú nhất trong quân đội Nga và khoảng 500 nhân viên kỹ thuật




Ngoài Sở chỉ huy Bộ tổng tham mưu Trung ương, đảm nhận chỉ huy chung tất cả các hoạt động, Trung tâm chỉ huy - kiểm soát quốc phòng Liên bang Nga được cấu thành từ 3 trung tâm chỉ huy - điều hành - kiểm soát, bao gồm:


Trung tâm kiểm soát lực lượng hạt nhân chiến lược , có nhiệm vụ kiểm soát việc sử dụng vũ khí hạt nhân, kể cả quyết định một cuộc tấn công hạt nhân, dựa trên chỉ thị của cơ quan chính trị đầu não và lãnh đạo quân đội Nga.


Trung tâm chỉ huy - điều hành , đảm trách theo dõi xu thế quân sự, chính trị trên toàn thế giới; phân tích và dự báo các nguy cơ tiềm ẩn; phối hợp với các trung tâm tương ứng để chỉ huy - điều hành quân đội Nga và các lực lượng không nằm dưới sự chỉ huy của Bộ quốc phòng.


Trung tâm chỉ huy các hoạt động thường xuyên , có trách nhiệm kiểm soát hoạt động thường nhật của quân đội liên bang, kiểm soát hoạt động hiệp đồng với Chính phủ Liên bang, đáp ứng những yêu cầu của lực lượng không nằm dưới sự chỉ huy của Bộ Quốc phòng.



“Mỹ thao túng giá dầu, thì Nga sẽ thao túng khí đốt”

“Mỹ thao túng giá dầu, thì Nga sẽ thao túng khí đốt”
“Mỹ thao túng giá dầu, thì Nga sẽ thao túng khí đốt”

Khí đốt vẫn là một vũ khí hữu hiệu của người Nga khi phải đối mặt với các đòn trừng phạt kinh tế từ Châu Âu. Ảnh Ria Novosti




Lĩnh vực năng lượng là mục tiêu chính của lệnh trừng phạt mà Phương Tây áp đặt chống Nga, tuy nhiên hãng tin Reuters cho rằng, đối với những "mục tiêu dễ tiếp cận" như các cơ sở khai thác dầu khí ở Siberia và Bắc Cực, thì đòn tấn công của Phương Tây đã thực sự không mấy hiệu quả.


Theo góc nhìn của Reuters, Hoa Kỳ có thể áp đặt biện pháp trừng phạt đánh vào ngành xuất khẩu dầu mỏ của Nga, theo cùng một cách như người Mỹ đã làm với Iran. Thế nhưng trong trường hợp như vậy Nga có thể đáp trả bằng cách hạn chế nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu, bởi trên thực tế châu lục này còn phải phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung cấp từ Nga.


"Nếu Hoa Kỳ bắt đầu thao túng giá dầu, thì ắt là Nga sẽ thao túng với khí đốt. Và Châu Âu sẽ không chịu chấp nhận cảnh đó", hãng Reuters dẫn lời ông Carlos Pascual, cựu nhân viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách vấn đề năng lượng nói.


MẠNH CƯỜNG




"Người Hà Lan bay" bất ngờ ghé thăm, động viên Công Phượng và U23 Việt Nam

"Người Hà Lan bay" bất ngờ ghé thăm, động viên Công Phượng và U23 Việt Nam

Danny van Bakel lạc quan về năng lực của Công Phượng và đồng đội

Danny van Bakel lạc quan về năng lực của Công Phượng và đồng đội



Mới đây, Danny van Bakel được CLB Thanh Hóa cho phép vắng mặt it ngày để giải quyết một số công việc cá nhân ở nước ngoài. Thật trùng hợp là điểm đến của trung vệ người Hà Lan chính là Bangkok - nơi U23 Việt Nam vừa đọ sức với U23 Thái Lan hôm 22/3 vừa qua.


Được biết, trong đội hình U23 Việt Nam hiện nay có 2 cầu thủ là đồng đội của Van Bakel ở CLB Thanh Hóa là tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng và tiền đạo Lê Thanh Bình, nên trung vệ người Hà Lan đã cố gắng giải quyết nhanh việc riêng để tìm đến khách sạn Town in Town, nơi U23 Việt Nam đóng quân, để nói lời động viên 2 đàn em mà anh rất quý mến.


Sau khi "đánh vật" với đường sá ở Bangkok để đến được nơi U23 Việt Nam đóng quân, Van Bakel đã khá thất vọng vì được biết Hữu Dũng, Thanh Bình vừa cùng một vài cầu thủ ra ngoài đi dạo, mà ngặt nỗi cả anh và 2 tuyển thủ trẻ đều không có SIM điện thoại Thái Lan để liên lạc với nhau.


Thật may và tình cờ, Van Bakel đã gặp Công Phượng cùng bác sỹ Trọng Thủy (cũng làm việc tại CLB Thanh Hóa) ở sảnh khách sạn. Và thế là cầu thủ mang áo số 10 của U23 Việt Nam trở thành "người đưa tin" giúp Van Bakel nhắn nhủ, động viên 2 "cậu em" của mình trước khi vội phải ra về để kịp xếp hành lý, ra sân bay trở lại Việt Nam.


Van Bakel cho biết: "Tôi nói với Công Phượng rằng các bạn ấy hay luôn nỗ lực, thể hiện hết mình trong các trận đấu. Những áp lực cho các cầu thủ U23 Việt Nam là rất lớn, nhưng Công Phượng, Thanh Bình, Hữu Dũng hay bất cứ cầu thủ nào khác cũng cần phải biết thích nghi, sống chung với sức ép của dư luận để thực sự là những cầu thủ chuyên nghiệp, xứng đáng với màu áo ĐTQG".



Toàn bộ 148 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng

Toàn bộ 148 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng

Vụ máy bay rơi tại Pháp:


Toàn bộ 148 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng


> Những cách người dân Singapore tưởng niệm ông Lý Quang Diệu

> Lý Quang Diệu mong mọi người nhớ về mình như thế nào?


(Tấm Gương) - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.


Máy bay giá rẻ Đức rơi tại dãy Apls (Pháp)


Theo AFP, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho hay, mảnh vỡ máy bay đã được phát hiện tại một ngôi làng dưới chân núi. Hãng RIA Novosti dẫn nguồn tin từ báo chí Pháp cho biết, trên máy bay có 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong.









Theo AFP, hãng Germanwings là hãng hàng không giá rẻ thuộc hãng Lufthansa của Đức. Máy bay Airbus A320 được thiết kế chở theo từ 150 đến 180 người.


Tổng thống Pháp Francois Hollande: Không có cơ hội sống sót trong vụ rơi máy bay


Tổng thống Pháp tin rằng cơ hội có người sống sót trong vụ tai nạn máy bay này gần như là không thể.


Vnexpress đưa tin, RT dẫn báo chí ở Digne cho biết máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ của Đức Germanwings, đang bay từ Barcelona tới Düsseldorf.


Tổng giám đốc hàng không dân dụng Pháp (DGCA) xác nhận máy bay rơi ở vùng núi Alps của Pháp. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng xác nhận chiếc Airbus 320 đã rơi trong khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp đang trên đường tới hiện trường, theo Le Monde.


Theo một số bản tin, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay đã được tìm thấy. Trên máy bay có 142 hành khách, 2 phi công và 4 thành viên tổ bay.


Trong khi đó hãng hàng không Germanwings cho biết đang tiếp tục theo dõi tình hình, xác minh thông tin và sẽ thông báo tới các đơn vị truyền thông khi có thông tin chắc chắn.


Báo Thanh Niên thông tin, Bộ Nội vụ Pháp cho biết các mảnh vỡ máy bay được phát hiện gần ngôi làng ở miền nam nước Pháp, theo AFP.


“Chúng tôi dĩ nhiên là không biết lý do của vụ rơi máy bay. Theo hiện trường vụ rơi, chúng tôi e rằng đã có từ 142 đến 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng hôm nay”, Reuters dẫn lời ông Valls.


Tiền Phong đưa tin, bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies cho biết cuộc gọi khẩn cấp được phát đi không lâu sau khi máy bay gặp tai nạn. Tín hiệu cho thấy máy bay lúc đó đang ở độ cao 5.000ft bất thường. Ông Vidalies khẳng định: “Không còn ai sống sót”.


Chiếc Airbus A320 mất độ cao đột ngột rồi biến mất khỏi màn hình radar. Phía dưới mặt đất lúc đó là trập trùng đồi núi. Các nhà điều tra Pháp nói rằng, khu vực xảy ra tai nạn là Meolans-Revel, một xã vùng sâu vùng xa, rất ít cư dân ở khu núi thấp thuộc dãy Alps.


Sebastien Giroux, người nhìn thấy máy bay rơi, nói với kênh truyền hình Pháp BFMTV rằng, ông nhìn thấy máy bay mất độ cao. "Tôi nghĩ nói có thể đang cố gắng hạ cánh. Không thấy có khói hay thứ gì như thế. Tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng động nào", ông kể.


Gerard Monchablon, phi công của hãng Air France, nói với kênh truyền hình Pháp BFM TV rằng, thời tiết khu vực lúc máy bay gặp nạn hoàn toàn thuận lợi. Lúc đó, ông cũng đang điều khiển máy bay. "Tôi có thể khẳng định rằng, lúc đó trời đẹp, nắng chói chang. Núi rất dốc và không có ai sống ở đó", ông Monchablon nói.


Ông kể tiếp: "Nó (máy bay Germanwings) là chiếc máy bay duy nhất bay gần chỗ tôi. Sau đó, 2 chiếc Mirages (máy bay quân sự) tới". Chiếc máy bay xấu số được đặt tên là "Mannheim", bay thử nghiệm lần đầu vào tháng 11/1990. Sau đó, hãng Lufthansa mua chiếc máy bay này rồi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên của mình vào tháng 2/1991. Các chuyên gia nói rằng, sau 24 năm phục vụ, chiếc máy bay này đang sắp hết hạn khai thác thương mại.


Pierre Polizzi, chủ khu cắm trại Camping Rioclar ở vùng núi Alps, gần khu vực máy bay rơi cho biết: “Tôi nghe thấy một tiếng động lớn rồi đột nhiên không thấy gì nữa. Lúc đầu, tôi tưởng rằng đó là tiếng máy bay chiến đấu trong các buổi tổ chức tập trận thường xuyên ở khu vực. Phi cơ rơi xuống khu vực cách chỗ này khoảng 2km”, theoGuardian.


Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI cùng Hoàng hậu vừa quyết định hủy chuyến thăm Pháp. Nhà vua (đang ở Paris) nói rằng, chuyến thăm chính thức của ông tới Pháp giờ không thể hoàn tất. Nhà vua Tây Ban Nha Felipe và Hoàng hậu Letizia đang chuẩn bị từ Paris về nước.


Chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp là chuyến thăm chính thức đầu tiên của họ tới một nước châu Âu.


Ông gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.


* Liên tục cập nhật...


>>

>> Vụ ly hôn 1.500 lượng vàng chấn động của đại gia miền Tây

>> Lứa Công Phượng rồi sẽ chẳng làm nên cơm cháo gì?


P.V

Theo TTXVN, VnExpress, Thanh Niên, Tiền Phong













Clip được quan tâm nhiều nhất




Các tin khác




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.