Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Máy bay rơi ở Pháp: Cầu cứu khi "bay quá thấp"

Máy bay rơi ở Pháp: Cầu cứu khi "bay quá thấp"




“Một cuộc gọi cầu cứu đã được ghi nhận lúc 10 giờ 47 phút (giờ địa phương, tức khoảng 52 phút sau khi cất cánh). Tín hiệu cầu cứu nhận được cho thấy máy bay khi đó đang ở độ cao khoảng 1.524 mét và ở trong một trường hợp bất thường” – ông Vidalies cho biết. Quan chức này nói thêm máy bay đã rơi ngay sau khi phát tín hiệu cầu cứu.



Thân nhân an ủi nhau tại sân bay Barcelona - Tây Ban Nha. Ảnh: AP


Thân nhân an ủi nhau tại sân bay Barcelona - Tây Ban Nha. Ảnh: AP



Cơ quan hàng không dân dụng Pháp (DGAC) cho biết chiếc máy bay rơi ở gần thị trấn Barcelonnette, cách TP Nice 100 km về phía Bắc. Các điều tra viên của Pháp đang trên đường đến hiện trường tai nạn.


Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Sáenz nói 45 hành khách trên chiếc máy bay xấu số trên được tin là người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo đài truyền hình RTL (Pháp), đa số nạn nhân là người Đức. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã điện đàm cho Thủ tướng Đức Angela Merkel và cam kết hỗ trợ hết sức.


Về phần mình, bà Merkel hủy bỏ mọi lịch trình để theo dõi diễn biến vụ tai nạn, theo người phát ngôn Steffen Seibert. Trong khi đó, Vua Felipe VI của Tây Ban Nha cắt ngắn chuyến thăm Pháp sau bi kịch trên.



Thân nhân hành khách đau buồn khi hay tin. Ảnh: Reuters



Thân nhân hành khách đau buồn khi hay tin. Ảnh: Reuters




Trong cuộc họp báo sau tai nạn, ông Thomas Winkelmann - giám đốc điều hành của hãng Germanwings - cho biết máy bay bắt đầu hạ độ cao chỉ một phút sau khi đạt độ cao bay an toàn và tiếp tục mất độ cao trong 8 phút tiếp theo.


"Liên lạc của máy bay với radar và không lưu Pháp chấm dứt lúc 10 giờ 53 phút sáng ở độ cao chừng 1,8 km. Sau đó, máy bay rơi" - ông Winkelmann nói.


Đài BBC cho biết độ tuổi trung bình của đội máy bay Airbus thuộc sở hữu của Germanwings là 9 năm dù chiếc máy bay gặp nạn đã khai thác được 24 năm. Ông Winkelmann cho biết thêm máy bay xấu số vừa được kiểm tra định kỳ hôm 23-3.



Phi công trưởng của Germanwings, ông Stefan Kenan Scheib, và Giám đốc điều hành Thomas Winkelmann tại cuộc họp báo. Ảnh: Reuters



Phi công trưởng của Germanwings, ông Stefan Kenan Scheib,


và Giám đốc điều hành Thomas Winkelmann tại cuộc họp báo. Ảnh: Reuters




Chính phủ Pháp cho biết các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành song hiện trường tai nạn nằm ở khu vực rất hẻo lánh, lại phủ tuyết quanh năm nên rất khó tiếp cận.


Một cư dân ở khu trượt tuyết Pra Loup kể với đài BBC rằng chồng bà nhìn thấy một chiếc máy bay bay là đà trên các ngọn núi nhưng không nghe thấy bất cứ tiếng nổ nào. Trong khi đó, một nhân chứng trượt tuyết gần hiện trường tai nạn kể với một kênh truyền hình Pháp về "tiếng ồn khủng khiếp" mà ông nghe thấy.



Trực thăng cứu nạn của Pháp tìm kiếm ở dãy núi Alps. Ảnh: Reuters


Trực thăng cứu nạn của Pháp tìm kiếm ở dãy núi Alps. Ảnh: Reuters



Đây là vụ tai nạn hàng không đầu tiên của máy bay chở khách loại lớn trên lãnh thổ Pháp kể từ thảm họa máy bay Concorde ở bên ngoài thủ đô Paris hồi tháng 7-2000.


Đây cũng là vụ tai nạn máy bay đầu tiên liên quan đến Germanwings – công ty con của hãng hàng không Lufthansa (của Đức và là hãng hàng không lớn nhất châu Âu). Theo kế hoạch, thương hiệu Germanwings sẽ bị xóa sổ và thay thế bởi thương hiệu Eurowings.


P.Võ - H. Ngọc (Theo Reuters, BBC)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.