Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Vinalines lại thiệt hại tiền tỉ

Vinalines lại thiệt hại tiền tỉ

Việc bắt giữ này khiến Vinalines thiệt hại lên đến hàng trăm ngàn USD.


>> Vinalines có tổng giám đốc mới

>> Ụ tàu rách mua 9 triệu USD

>> Tiêu cực ở Vinalines là “ung nhọt phải cắt bỏ”


Phía bắt giữ tàu là Công ty SK E&C (Hàn Quốc), xuất phát từ phán quyết của Trung tâm Trọng tài quốc tế VN (VIAC) yêu cầu Vinalines phải thanh toán cho SK E&C 135 tỉ đồng giá trị lô cọc thép, tiền lãi chậm thanh toán... mà SK E&C nhập về phục vụ thi công dự án cảng Vân Phong nhưng không được Vinalines nghiệm thu.


Bắt giữ tàu trái luật


Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, tàu hàng rời Vinalines Sky, tải trọng khoảng 42.714 tấn, đóng năm 1997 tại Nhật Bản của Vinalines đã bị bắt giữ từ trung tuần tháng 3-2014. Chỉ riêng số tiền bị thiệt hại do tàu không thể đưa vào khai thác ước khoảng 400.000 USD. Sau khi bị bắt giữ, một trong những biện pháp giải phóng tàu mà Vinalines đang tính đến là nộp tiền ký quỹ. Ông Nguyễn Trường Sơn - giám đốc Ban quản lý dự án hàng hải 1 (thuộc Vinalines) giai đoạn 2007-2010, đơn vị phụ trách dự án cảng Vân Phong - cho rằng việc SK E&C bắt giữ tàu của Vinalines để gắn với vụ đơn vị này bị thiệt hại do Vinalines không nghiệm thu lô cọc thép ở dự án cảng Vân Phong là vượt quá giới hạn thông thường.


Qua tìm hiểu, trong quá trình nghiệm thu thanh toán với nhà thầu SK E&C, Vinalines và SK E&C có nhiều mâu thuẫn không giải quyết được nên SK E&C đã khởi kiện Vinalines ra VIAC. VIAC ra phán quyết buộc Vinalines phải thanh toán ngay cho SK E&C hơn 135 tỉ đồng giá trị lô cọc thép mà Vinalines cho rằng chưa đủ điều kiện nghiệm thu về chất lượng và giá cả.


Tuy nhiên, Vinalines cho rằng phán quyết của VIAC đã vi phạm pháp luật VN về quản lý dự án nên ngày 24-1-2014 đã có đơn yêu cầu Tòa án nhân dân TP Hà Nội hủy phán quyết của trọng tài. Trong khi tòa đã ra thông báo thụ lý hồ sơ và đang chờ mở phiên họp xét xử thì phán quyết của VIAC chưa có hiệu lực pháp luật. Vì thế, khoản nợ 135 tỉ đồng mà VIAC phán quyết Vinalines phải trả cho SK E&C chưa hình thành nên việc bắt giữ tàu Vinalines Sky là trái luật và SK E&C phải chịu trách nhiệm về các tổn thất do tàu bị bắt giữ.


Lô cọc không đạt chất lượng


Liên quan đến lô 544 cọc thép của SK E&C, theo ông Nguyễn Trường Sơn, có dấu hiệu rõ ràng về gian lận thương mại, nhiều dấu hiệu cho thấy đây không phải hàng mới được sản xuất riêng cho dự án cảng Vân Phong. Không những thế, cọc sai quy cách, không có hồ sơ sản xuất cọc. Giá lô 544 đoạn cọc do nhà thầu tự tính và được VIAC công nhận khoảng 115,5 tỉ đồng, nhưng theo hóa đơn và quy định hợp đồng là 52 tỉ đồng. Theo quy định về nghiệm thu và thanh toán các dự án sử dụng vốn nhà nước, phải có khối lượng hoàn thành đúng chất lượng, được nghiệm thu đúng quy định mới được thanh toán và việc thanh toán cũng phải thực hiện theo đúng đơn giá và điều kiện hợp đồng. Nhà thầu SK E&C, theo quy định của hợp đồng và pháp luật, không có bất cứ khối lượng hoàn thành nào được nghiệm thu cho lô cọc này.


Theo ông Nguyễn Ngọc Quý - giám đốc Ban quản lý dự án hàng hải 1, căn cứ trên các hồ sơ, quy định hợp đồng, kết quả giám định cọc ống thép, chỉ có 224 đoạn cọc ống thép nhập về công trường (trong tổng số 544 đoạn cọc) là có thể được xem xét nghiệm thu. Tuy nhiên, việc nghiệm thu này phải được nhà thầu tư vấn giám sát nghiệm thu lại vì kết quả nghiệm thu ngày 28-4-2010 của tư vấn giám sát đã bị chủ đầu tư bác bỏ do không đúng quy định. Giá trị của 224 đoạn cọc thép này vào khoảng 41,5 tỉ đồng. Chưa kể, căn cứ theo hóa đơn mua hàng của SK E&C và theo giá thị trường VN cùng thời điểm thì trị giá lô hàng còn thấp hơn. Trong khi đó, phía SK E&C đã nhận được khoản tạm ứng từ chủ đầu tư.









Vinalines phải trả thêm cho SK E&C 47,93 tỉ đồng


Theo VIAC, đơn vị này nhận được đơn khởi kiện của SK E&C liên quan đến tranh chấp trong hợp đồng xây dựng giữa SK E&C và Vinalines. Đến ngày 4-1-2014, VIAC ra phán quyết buộc Vinalines phải trả cho SK E&C số tiền 47,93 tỉ đồng. Đây là số tiền còn lại mà Vinalines phải thanh toán cho SK E&C sau khi đã trừ 87,61 tỉ đồng Vinalines tạm ứng trong quá trình thực hiện dự án cảng Vân Phong. Phán quyết của trọng tài dựa trên chứng chỉ thanh toán tạm lần thứ nhất, tiền lãi chậm thanh toán...










SK E&C từng thừa nhận cọc bị gỉ sét


Dự án cảng container trung chuyển quốc tế Vân Phong được khởi công vào cuối năm 2009, đến tháng 8-2010 thì tạm dừng thi công do dự án nảy sinh nhiều vấn đề, trong đó có liên quan đến lô cọc thép 544 đoạn của SK E&C. Vinalines cho rằng lô cọc thép này không đủ hồ sơ thương mại và không đảm bảo chất lượng. Trong một báo cáo của chính SK E&C về các vấn đề tồn đọng của dự án, nhà thầu này cũng xác nhận cọc bị gỉ sét trong quá trình vận chuyển và đã sơn phủ. Nhưng vì sơn phủ nên Vinalines đã không nghiệm thu lô cọc để phục vụ thi công.



BẠCH HOÀN



Độc quyền: Dương Khắc Linh lộ kết quả thí sinh X-Factor?

Độc quyền: Dương Khắc Linh lộ kết quả thí sinh X-Factor?


Độc quyền: Dương Khắc Linh lộ kết quả thí sinh X-Factor?


(Showbiz Việt) - Tập 1 X-Factor đã lên sóng, vị nhạc sĩ này cho biết có nhiều giọng ca tốt, nhưng không có người chiến thắng.



Điều gì khiến anh tham chương trình truyền hình thực tế (THTT) X-factor (Nhân tố bí ẩn)?



U19 VN thất bại trước U19 Lens

U19 VN thất bại trước U19 Lens

Theo kế hoạch ban đầu, U19 Việt Nam sẽ di chuyển sang Pháp để có trận đấu giao hữu với đội trẻ Lille. Nhưng đội bóng cũ của Hazard đã không thể sắp xếp thời gian cho trận đấu này được nên thầy trò ông Giôm buộc phải tìm đối thủ mới. Rất may, U19 Lens đã nhận lời đấu giao hữu với U19 Việt Nam.


U19 Lens là đối thủ khá mạnh để U19 Việt Nam có thể cọ xát nâng cao trình độ. Bởi đội bóng trẻ nước Pháp đang có phong độ khá tốt khi sở hữu chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại giải U19 Quốc gia Pháp. Ở thời điểm hiện tại, U19 Lens đang có được 66 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải U19 Quốc gia Pháp.


U19 VN thất bại trước U19 Lens - 1


U19 Việt Nam có thêm bài học trong chuyến hành quân sang Pháp


Thầy trò ông Giôm đã mất khoảng gần 3 tiếng để di chuyển từ Bỉ sang Pháp trước khi trận đấu này diễn ra nên thể lực phần nào bị ảnh hưởng. Ngoài ra, ông Giôm cũng không có được đội hình mạnh nhất trong tay khi cầu thủ chạy cánh Hồng Duy dính chấn thương cổ tay.


Tuy vậy, U19 Việt Nam đã vào trận với quyết tâm rất cao. Các học trò của ông Giôm đã chơi bóng đầy tự tin trước đội chủ nhà được đánh giá mạnh hơn. Trận đấu diễn ra với thế trận khá cởi mở.


Nhưng những nỗ lực ấy đã không thể giúp các học trò của ông Giôm tránh được một trận thua, bởi đối thủ của U19 Việt Nam thực sự ở đẳng cấp cao hơn khá nhiều. Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam đã thua U19 Lens với tỉ số 0-2. Cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi do công của Abel Gomes.


Dù thất bại nhưng ông Giôm vẫn đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Pascal Plancque của U19 Lens cho biết ông đánh giá rất cao các cầu thủ U19 Việt Nam với kỹ thuật cá nhân rất tốt: “U19 Việt Nam đang tập huấn tại Bỉ và họ muốn đá giao hữu với chúng tôi để cọ sát. Cuối tuần này chúng tôi không thi đấu ở giải U19 Quốc gia nên lời mời đá giao hữu với U19 Việt Nam được chấp nhận.


Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi không hề có thông tin gì về đối thủ của mình. Nhưng đây thực sự là một trận đấu hết sức thú vị. Trận đấu diễn ra khá sôi động với rất nhiều pha tấn công đẹp mắt ở tốc độ cao. Các cầu thủ U19 Việt Nam sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt. Và chúng tôi đã có một trận đấu hay…”



Xem thêm chủ đề: u19 viet nam vs u19 lens, u19 viet nam vs lien quan jmg, cong phuong, tuan anh, van toan, u19 viet nam, lich thi dau bong da, bong da, bongda, bóng dá, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bang xep hang bong da, bong da 24h, bong da 24, bao, bao bong da, tin tuc, tin tuc 24h


24 hình ảnh khiến bạn muốn phiêu lưu

24 hình ảnh khiến bạn muốn phiêu lưu

Thứ Bảy, 05/04/2014 08:00


24 hình ảnh khiến bạn muốn phiêu lưu


(Văn hóa) - Cuộc sống chỉ đến một lần tại sao khôn trãi nghiệm



Kinh hãi cảnh cá mập điên cuồng cố ăn thịt nhóm thợ lặn

Kinh hãi cảnh cá mập điên cuồng cố ăn thịt nhóm thợ lặn

Những người trên thuyền dùng mồi nhử con cá mập trắng tránh xa lồng sắt. (Nguồn: BARCROFT)



Một nhóm thợ lặn ở Nam Phi đã trải qua cảm giác vô cùng sợ hãi khi chứng kiến tận mắt một con cá mập trắng tìm mọi cách để ăn thịt họ.

Cedric Alexanderson, một trong ba người đối mặt trực tiếp với con cá mập cho biết, anh chưa bao giờ cảm thấy cái chết cận kề với mình như vậy.


Nhóm thợ lặn gồm Cedric, ông Sven (bố Cedric) và Sebastian (anh trai Cedric) đang lặn ở thị trấn Gansbaai, bờ biển ngoài khơi Nam Phi. Họ đã chui vào một chiếc lồng sắt để có thể tiếp xúc gần hơn với các sinh vật. Tuy nhiên, cơn ác mộng đã đến với họ khi có một con cá mập trắng lao vào tấn công họ.


"Chúng tôi không bao giờ nghĩ tới việc gặp một con cá mập trắng nhưng nó đã xảy ra. Tôi nhìn vào đôi mắt của nó và thấy cái miệng ghê rợn của nó. Cái miệng của nó giống như một lỗ đen khổng lồ với những mảnh kính vỡ lớn nhô ra. Khi đó, tôi có cảm giác mình không thở được và thấy rất gần với cái chết. Con cá mập cố gắng thò đầu vào sâu để cắn chúng tôi. Nhưng thật may mắn khi tôi đã được kéo lên bờ” - Cedric cho hay


"Sau khi xảy ra vụ việc tất cả đều cảm thấy hoảng sợ và không ai xuống lồng nữa. Những con cá mập hung hăng và dài hơn 5 mét có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào. Có tới 9 con cá mập gần chỗ chúng tôi nhưng chỉ có một con duy nhất muốn lao vào cắn xé chúng tôi"./.



Ukraine cáo buộc Slovakia chặn dòng chảy khí đốt dự trữ

Ukraine cáo buộc Slovakia chặn dòng chảy khí đốt dự trữ

Ngày 4/4, Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp Than đá Ukraine, ông Yuriy Prodan cáo buộc Slovakia đã chặn việc mở dòng chảy khí đốt dự trữ chạy qua lãnh thổ nước này tới Ukraine.


Phát ngôn viên Công ty điều hành đường dẫn khí đốt Eustream của Slovakia, ông Vahram Chuguryan cho biết Ukraine đã cũng chỉ trích Slovakia không cho phép các chuyên gia thanh sát những cơ sở này trước khi dòng chảy khí đốt dự trữ đi vào hoạt động.


Giới giao dịch khí đốt ước tính Ukraine có thể nhận 20 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm nhờ vào dòng chảy dự trữ từ Slovakia.


Ủy ban châu Âu (EC) ủng hộ dự án dòng chảy khí đốt dự trữ tới Ukraine trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt từ Nga cũng như hàng lang Bắc-Nam, vốn sẽ cho phép vận chuyển khí đốt từ Ba Lan tới Croatia trong tương lai./.



Nga dọa chặn đường tới Afghanistan của NATO

Nga dọa chặn đường tới Afghanistan của NATO

Ngày 4/4, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Viktor Ozerov tuyên bố nước này có quyền chặn tuyến đường quá cảnh của NATO tới Afghanistan để trả đũa quyết định ngừng hợp tác với Nga của liên minh quân sự này.


Phát biểu với Hãng tin Interfax, ông Ozerov nói: "Nếu ngừng hoạt động hợp tác, chúng tôi sẽ có quyền ngừng hoạt động quá cảnh của NATO, và liên minh này sẽ phải tìm các tuyến đường khác".


Theo ông Ozerov, Nga sẽ chẳng mất gì từ việc ngừng hợp tác và NATO đã luôn hành động vì các mục đích ích kỷ của họ.


Ông lưu ý: "Không có tiến triển nào đối với vấn đề cốt tử: phòng thủ tên lửa. NATO tiếp tục mở rộng, thành lập các căn cứ và phớt lờ lập trường của Nga".


Ông Ozerov cũng cho rằng NATO sẽ sớm xem xét lại quyết định và trở lại bàn đối thoại và quan hệ đối tác./.



150 siêu xe hội ngộ tại sân bay

150 siêu xe hội ngộ tại sân bay

Nơi phù hợp nhất dành cho các siêu xe phô diễn sức mạnh là những đường đua hay những đường thẳng dài, như các đường băng tại sân bay.


Đó là lý do các đường băng thường xuyên là nơi được chọn để các siêu xe thực hiện các bài chạy thử tốc độ cao, và cả những cuộc hội ngộ. Mới đây, một cuộc hội ngộ đặc biệt của các siêu xe đã được tổ chức tại sân bay Bruntingthorpe, với sự góp mặt của 150 siêu xe.


Trong sự kiện này, những người yêu xe có thể tìm thấy những chiếc xe danh tiếng bậc nhất thế giới như McLaren P1, Ferrari Enzo, Ferrari F40 LM, Lamborghini Countach, Lamborghini Aventador, Bentley, McLaren 650S, Ford GT, Mercedes-Benz SLR McLaren, Ferrari F12 Berlinetta, Porsche 911, Jaguar XJ220…



Lumia 930 so tài với Galaxy S5, One M8

Lumia 930 so tài với Galaxy S5, One M8

Thứ bảy 05/04/2014 06:00




(VTV Online) -


Thị trường smartphone cao cấp vừa kết nạp thêm thành viên mới, Lumia 930. Hãy xem Lumia 930 so tài cùng các smartphone hàng đầu trên thị trường như Galaxy S5, One M8…



Lumia 930 so tài với Galaxy S5, One M8



Nokia vừa chính thức ra mắt dòng smartphone cao cấp nhất của mình với tên gọi Lumia 930. Liệu thiết bị này có cạnh tranh được với các smartphone “khủng” hiện nay như Galaxy S5 hay One M8?

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của Lumia 930, Galaxy S5, One M8 do Phone Arena tổng kết.





















































































































































































































Lumia 930



Galaxy S5



One M8



Thiết kế



Hệ điều hành



Windows Phone 8.1



Android (4.4.2)



Android (4.4) HTC Sense 6 UI



Kích thước



137 x 71 x 9.8 (mm)



142 x 72.5 x 8.1 (mm)



146.36 x 70.6 x 9.35 (mm)



Trọng lượng



167g



145g



160g



Thân vò



Aluminium



Đặc trưng



Chống nước, bụi



Màn hình



Kích cỡ



5.0 inch



5.1 inch



5.0 inch



Độ phân giải



1080 x 1920 pixel



1080 x 1920 pixel



1080 x 1920 pixel



Mật độ điểm ảnh



441 ppi



432 ppi



441 ppi



Công nghệ



OLED



Super AMOLED



IPS LCD



Pin



Thời gian thoại



11.50 giờ



21 giờ



Thời gian chờ



23 ngày



16.2 ngày



Nghe nhạc



86 giờ



Xem video



7.5 giờ



Dung lượng



2420 mAh



2800 mAh



2600 mAh



Loại



Li - Polymer



Phần cứng



Chip hệ thống



Qualcomm Snapdragon 800



Qualcomm Snapdragon 801 MSM8974-AC



Qualcomm Snapdragon 801



Bộ xử lý



Lõi tứ, 2200 MHz



Lõi tứ, 2500 MHz, Krait 400



Lõi tứ, 2300 MHz, Krait 400



Chip đồ họa





Adreno 330



Adreno 330



Bộ nhớ hệ thống



2048 MB RAM



2048 MB RAM



2048 MB RAM



Bộ nhớ trong



32 GB



16 GB



16 GB



Mở rộng bộ nhớ



microSD, microSDHC, microSDXC



microSD, microSDHC, microSDXC



Camera



Camera



20 MP



16 MP



4 MP



Flash



LED kép



LED



LED kép



Camera trước





2.MP



5 MP



Quay video



1280x720 (720p HD)



1920x1080 (1080p HD)



Công nghệ



GSM



850, 900, 1800, 1900 MHz



850, 900, 1800, 1900 MHz



850, 900, 1800, 1900 MHz



UMTS



850, 900, 1900, 2100 MHz



LTE



800 (band 20), 900 (band 8), 1800 (band 3), 2100 (band 1), 2600 (band 7) MHz



800 (band 20), 900 (band 8), 1800 (band 3), 2600 (band 7) MHz



Data



LTE Cat4 Downlink 150 Mbit/s, LTE Cat3/4 Uplink 50 Mbit/s, HSDPA+ (4G) 42.2 Mbit/s, HSUPA 5.76 Mbit/s, EDGE, GPRS



LTE Cat4 Downlink 150 Mbit/s, LTE Cat3/4 Uplink 50 Mbit/s, HSDPA+ (4G) 42.2 Mbit/s, HSUPA 5.76 Mbit/s, UMTS, EDGE, GPRS



LTE, HSDPA+ (4G) 42.2 Mbit/s, EDGE, GPRS



Thời điểm có mặt



Tháng 6/2014



Tháng 4/2014



Ngân Giang (Dịch)




Kẻ dùng búa đánh chết vợ xin nhận án tử

Kẻ dùng búa đánh chết vợ xin nhận án tử

Theo cáo trạng, Từ Đức Toàn thường xuyên đánh đập vợ là chị Đặng Thị Dung. Không chấp nhận cuộc sống luôn bị chồng hành hạ, chị Dung dẫn 2 con vào xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu, ở nhờ nhà em trai của chồng.


Hối hận vì hành vi tội lỗi đánh chết vợ, bị cáo Từ Đức Toàn xin được nhận án tử


Hối hận vì hành vi tội lỗi đánh chết vợ, bị cáo Từ Đức Toàn xin được nhận án tử


Ngày 24-8-2013, Toàn bắt xe từ Nghệ An vào Bà Rịa – Vũng Tàu để tìm gặp chị Dung. Toàn trách vợ bỏ nhà đi mà không cho y biết, sau đó đưa 4 triệu đồng và nói chị Dung đưa hai con về quê, còn Toàn ở lại để kiếm việc làm thêm. Chiều cùng ngày, sau khi uống rượu với mấy anh em, Toàn đi ra sau nhà nhắc vợ chuẩn bị đồ để ngày mai về quê nhưng chị Dung không đồng ý. Toàn liền chạy đến xô ngã vợ rồi dùng tay móc áo ngực lấy lại 4 triệu đồng. Chị Dung cầm ca múc nước bằng nhựa đánh vào đầu Toàn 2 cái rồi bỏ chạy vào trong bếp.


Toàn đuổi theo đến cửa bếp, nhặt một cây búa đập 4 nhát liên tiếp vào đầu khiến chị Dung bất tỉnh. Thấy có tiếng xô xát phía sau, mọi người chạy ra can ngăn rồi đưa chị Dung đi cấp cứu. Sau khi dùng búa đánh vợ, Toàn vứt tang vật sang nhà hàng xóm rồi đưa hai con bỏ trốn về Nghệ An.


Chị Dung được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Bà Rịa và gần 5 tháng sau thì tử vong. Ngày 23-09-2013 Toàn bị công an bắt giữ, tại cơ quan điều tra bị cáo đã khai nhận hết hành vi phạm tội của mình.


Tại phiên xét xử, bị cáo nhiều lần khóc khi nhìn thấy con và người thân trong gia đình.


Mặc dù tòa tuyên phạt 20 năm tù nhưng khi được cho nói lời sau cùng, Toàn xin được nhận án tử hình vì cảm thấy sống không bằng chết, cũng không còn mặt mũi để nhìn các con.



Hủy bỏ tất cả các chuyến bay từ châu Âu tới Crimea

Hủy bỏ tất cả các chuyến bay từ châu Âu tới Crimea
Tổ chức an ninh hàng không châu Âu (Eurocontrol) vừa tuyên bố cấm các chuyến bay của các hãng hàng không châu Âu tới Sebastopol và Simferopol và tránh không phận của Crimea.

Theo đó, các hãng hàng không châu Âu không còn được bay trên không phận hoặc tới Crimea nữa. Eurocontrol cho biết việc cấm này được thực hiện theo yêu cầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế của Liên hiệp quốc (OACI).


Eurocontrol tuân thủ chặt chẽ hiệp ước của OACI và không nhận bất cứ đề nghị đơn phương cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không trong vùng trời Ukraine, trừ yêu cầu của lãnh đạo Ukraine.


Từ khi Nga can thiệp vào Crimea, không phận của Crimea không còn đặt dưới sự kiểm soát của Ukraine nữa. Do vậy, các hãng hàng không châu Âu buộc phải hủy các chuyến bay tới thành phố Simferopol và Sebastopol. Rối loạn ảnh hưởng chủ yếu tới mạng lưới hàng không của Ukraine, Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ, Romania và Moldova.


Eurocontrol khẳng định hợp tác với các hãng hàng không của các quốc gia này nhằm đảm bảo an toàn các chuyến bay và hạn chế tối đa tác động trên không lưu bằng cách cung cấp các tuyến đường thay thế.


Theo hãng thông tấn Nga Ria Novosti, Cơ quan vận chuyển hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) yêu cầu Eurocontrol coi các sân bay tại Crimea đều trực thuộc Nga. Tuy nhiên, Rosaviatsia không xác nhận thông tin này./.



Những dự án 'khủng' chuẩn bị đầu tư của tập đoàn Vingroup

Những dự án 'khủng' chuẩn bị đầu tư của tập đoàn Vingroup

Theo báo cáo tình hình triển khai các dự án năm 2014 của Vingroup, danh mục dự án bất động sản chuẩn bị đầu tư của tập đoàn này lên tới con số 13 dự án lớn nhỏ, trong đó có tới 11 dự án có quy mô từ trên 100ha đến 400 ha. Tổng quỹ đất của 13 dự án này lên tới trên 2.525 ha. Địa điểm đầu tư mà Vingroup nhắm đến tập trung ở Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc,…


Nhiều dự án mới đang trong giai đoạn đầu lập và quy hoạch, tuy nhiên, có tiềm năng như dự án 96 ha tại Long Biên, Hà Nội; dự án 130 ha tại Đan Phượng, Hà Nội; một số dự án khu du lịch sinh thái ở Nha Trang và Quy Nhơn…











Danh mục dự án bất động sản của Vingroup đang chuẩn bị đầu tư.
Danh mục dự án bất động sản của Vingroup đang chuẩn bị đầu tư.

Trong danh mục dự án bất động sản mà Vingroup chuẩn bị đầu tư có hai dự án đang triển khai là Vincom Centre Ha Long và Vinpearl Phú Quốc. Trong đó, đặc biệt là dự án Vinpearl Phú Quốc dự kiến sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào tháng 11/2014, bao gồm các hạng mục khách sạn, sân golf và khu vui chơi giải trí. Khu biệt thự cao cấp sẽ được triển khai ở giai đoạn tiếp. Dự án Vincom Centre Ha Long đã bắt đầu triển khai từ tháng 10/2013 và dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 10/2014. Ngoài ra, Vingroup đang triển khai xây dựng dự án 56 Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội với hơn 226.000 m2 sàn. Bắt đầu triển khai từ quý 1 năm 2014, dự kiến hoàn thành vào quý 1 năm 2017.


Trong năm 2013, doanh thu từ kinh doanh bất động sản của Vingroup chủ yếu ở 3 dự án là Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City và Vinhomes Royal City. Trong đó, tính đến 31/12/2013, Vingroup đã bán được và cho thuê được 3.697/4.518 căn tại Royal City đạt 82%, tổng giá trị đạt 539 triệu USD; Times City đã có 3.152/4.254 căn giai đoạn 1 được bán với tổng giá trị đạt 399 triệu USD; Tổng giá trị hợp đồng tại Vinhomes Reverside là 772 triệu USD.



Trong lúc lấy đất để đổ nền nhà, một người dân Nghệ An bất ngờ đào được một đầu rồng màu vàng.


Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một tấm bản đồ cổ sau tiệc chiêu đãi ngày 28/3 với nhiều chi tiết đáng chú ý.


Bầu không khí u ám bao trùm sân Nou Camp gần một năm qua với những vụ bê bối gây rúng động làng bóng đá Tây Ban Nha.


Kim Cương khoe đường cong chữ S nóng bỏng

Kim Cương khoe đường cong chữ S nóng bỏng

Thứ Sáu, 04/04/2014 19:00


Kim Cương khoe đường cong chữ S nóng bỏng


(Văn hóa) - Ngắm Kim Cương nóng bỏng, cuốn hút với những đường cong bốc lửa trong bộ đầm dạ hội gợi cảm.



Giật mình với sự xuống sắc thảm hại của “Tiểu Yến Tử“ Triệu Vy

Giật mình với sự xuống sắc thảm hại của “Tiểu Yến Tử“ Triệu Vy

Cần những cái lắc đầu dứt khoát


Cần những cái lắc đầu dứt khoát


Đào Tuấn

Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh (PAPI) vừa công bố đã đưa ra một con số chua chát và một sự thật chí mạng. Con số, một minh họa cho “khả năng chịu đựng sự vòi vĩnh” của người dân đang tăng qua thời gian. Cụ thể, năm 2012, “mức chịu đựng” là 5,11 triệu đồng và 2013 là 8,18 triệu đồng.



Bé 7 tuổi hiến thận cứu mẹ sau khi chết

Bé 7 tuổi hiến thận cứu mẹ sau khi chết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT


Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:



  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.

  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.

  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi



Vụ MH370: TQ chỉ trích dân quá nóng giận

Vụ MH370: TQ chỉ trích dân quá nóng giận



Thứ sáu, 04/04/2014, 14:23 (GMT+7)



Ngày 3/4, chính phủ Trung Quốc đang tìm cách tách mình ra khỏi những thân nhân đang “cả giận mất khôn” của hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay MH370 và gọi họ là những người “cực đoan”.


Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang đã tuyên bố rằng Bắc Kinh ủng hộ cách thức Malaysia xử lý cuộc khủng hoảng này và rằng cách ứng xử của một số gia đình nạn nhân là “phần nào vô trách nhiệm”.


 - 1


Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang


Phát biểu với các phóng viên tại Kuala Lumpur, Đại sứ Huang nói: “Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng Trung Quốc giận dữ với tình hình hiện nay, và chúng tôi chưa bao giờ nói rằng chúng tôi thất vọng với những gì đã đạt được.”


Ông Huang khẳng định: “Chúng ta là bạn bè tốt. Chúng ta là đối tác của nhau. Đây chỉ là một sự cố, và nó sẽ không bao giờ ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa chúng ta.”


Thân nhân các hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay MH370 đã nổi giận và tổ chức nhiều cuộc biểu tình cả ở Bắc Kinh và Kuala Lumpur để phản đối chính phủ Malaysia và chiến dịch tìm kiếm mà họ đang tiến hành, đồng thời cáo buộc Kuala Lumpur che giấu thông tin về thảm kịch này.


Hồi tuần trước, họ còn tụ tập trước cổng đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh, thi nhau ném chai nước vào bên trong. Trong các cuộc gặp gỡ, họ gọi các quan chức Malaysia là “bọn dối trá” và cùng nhau bỏ hết ra ngoài.


 - 2


Dân Trung Quốc biểu tình phản đối chính phủ Malaysia trong vụ MH370


Cách hành xử kiểu này của các gia đình hành khách Trung Quốc đã vấp phải sự phản ứng của ngay cả những thân nhân hành khách các nước khác.


Một phụ nữ Mỹ tên là Sarah Bajc có bạn trai đi trên chuyến bay này nói rằng người Trung Quốc xử sự như vậy sẽ chẳng mang lại lợi ích gì.


Cô cho rằng nhiệm vụ truyền đạt thông tin liên tục cho các gia đình Trung Quốc của các quan chức Malaysia chẳng khác gì “làm bảo mẫu cho một đám trẻ hư đang giận dỗi”.


Cô Bajc nói: “Tất cả thân nhân người Trung Quốc chỉ đang làm tổn thương chính họ. Họ đang can thiệp vào cuộc điều tra. Họ đang đánh mất thể diện. Họ đang đánh mất niềm tin trước mắt cả thế giới.”



Vụ MH370: Bắc Kinh chỉ trích “người TQ xấu xí”

Vụ MH370: Bắc Kinh chỉ trích “người TQ xấu xí”



Thứ sáu, 04/04/2014, 14:23 (GMT+7)



Ngày 3/4, chính phủ Trung Quốc đang tìm cách tách mình ra khỏi những thân nhân đang “cả giận mất khôn” của hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay MH370 và gọi họ là những người “cực đoan”.


Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang đã tuyên bố rằng Bắc Kinh ủng hộ cách thức Malaysia xử lý cuộc khủng hoảng này và rằng cách ứng xử của một số gia đình nạn nhân là “phần nào vô trách nhiệm”.


 - 1


Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Huang Huikang


Phát biểu với các phóng viên tại Manila, Đại sứ Huang nói: “Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng Trung Quốc giận dữ với tình hình hiện nay, và chúng tôi chưa bao giờ nói rằng chúng tôi thất vọng với những gì đã đạt được.”


Ông Huang khẳng định: “Chúng ta là bạn bè tốt. Chúng ta là đối tác của nhau. Đây chỉ là một sự cố, và nó sẽ không bao giờ ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa chúng ta.”


Thân nhân các hành khách Trung Quốc có mặt trên chuyến bay MH370 đã nổi giận và tổ chức nhiều cuộc biểu tình cả ở Bắc Kinh và Manila để phản đối chính phủ Malaysia và chiến dịch tìm kiếm mà họ đang tiến hành, đồng thời cáo buộc Manila che giấu thông tin về thảm kịch này.


Hồi tuần trước, họ còn tụ tập trước cổng đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh, thi nhau ném chai nước vào bên trong. Trong các cuộc gặp gỡ, họ gọi các quan chức Malaysia là “bọn dối trá” và cùng nhau bỏ hết ra ngoài.


 - 2


Dân Trung Quốc biểu tình phản đối chính phủ Malaysia trong vụ MH370


Cách hành xử kiểu này của các gia đình hành khách Trung Quốc đã vấp phải sự phản ứng của ngay cả những thân nhân hành khách các nước khác.


Một phụ nữ Mỹ tên là Sarah Bajc có bạn trai đi trên chuyến bay này nói rằng người Trung Quốc xử sự như vậy sẽ chẳng mang lại lợi ích gì.


Cô cho rằng nhiệm vụ truyền đạt thông tin liên tục cho các gia đình Trung Quốc của các quan chức Malaysia chẳng khác gì “làm bảo mẫu cho một đám trẻ hư đang giận dỗi”.


Cô Bajc nói: “Tất cả thân nhân người Trung Quốc chỉ đang làm tổn thương chính họ. Họ đang can thiệp vào cuộc điều tra. Họ đang đánh mất thể diện. Họ đang đánh mất niềm tin trước mắt cả thế giới.”



Nga vừa đánh thức một “con quỷ”

Nga vừa đánh thức một “con quỷ”


(Petrotimes) - NATO sửa soạn đến Ukraina. Phương Tây nói việc Nga can thiệp vào Crưm đã đánh thức “cỗ máy chiến tranh” NATO. Chúng ta nên xem bên trong cỗ máy này có gì trước khi đưa ra kết luận.



Nga vừa đánh thức một “con quỷ”


Tại Hội nghị các Ngoại trưởng NATO ngày 1 và 2 tháng 4, NATO quyết định ngừng một số hợp tác với Nga để phản đối việc nước này can thiệp vào Ukraina. Nhìn chung theo phía Nga, quyết định này không ảnh hưởng nhiều đến quan hệ hai bên vì Hội đồng Nga-NATO vẫn hoạt động. Những chương trình hợp bị đình chỉ là một cuộc tập trận chung, tàu NATO và Nga thôi tiếp cận cảng của nhau và ngừng trao đổi thông tin.


Tất cả các hoạt động này chủ yếu có tính chất phô trương. Bây giờ cả hai bên có thể tiết kiệm một lượng ngân sách đáng kể. Hồi năm 2008, liên quan với các sự kiện ở Nam Ossetia và Abkhazia, NATO đe dọa Nga nhiều hơn: cắt đứt tất cả các liên hệ, các cuộc gặp cấp cao...


Một ngày sau tuyên bố trên, truyền thông phương Tây cho biết, giới quân sự NATO đang sửa soạn đến Ukraina. Theo Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina, vào tuần tới, nhóm đầu tiên của các điều phối viên NATO sẽ đến Kiev. Theo kế hoạch, trong năm nay, ở Ukraina sẽ tổ chức tám cuộc tập trận quân sự với các nước trong khối Bắc Đại Tây Dương. Ukraina không là thành viên chính thức của NATO nhưng là đối tác hòa bình.


Giới lãnh đạo Kiev hiện nay đang vận động gia nhập khối này tuy nhiên để làm được điều đó họ phải tiến hành sửa đổi hiến pháp. Bản Hiến pháp năm 1992 của Ukraina ghi rõ nước này đứng ngoài khối NATO.


Nga vừa đánh thức một “con quỷ”


Tổng thống Obama (phải) gặp Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tại Brussels hồi cuối tháng 3-2014.


Những hoạt động “lên gân lên cốt” của NATO nói lên điều gì? Cỗ máy chiến tranh này đã được khởi động? Nếu nói Nga là người đã đánh thức cỗ máy này thì ai sẽ là người “đổ dầu” để nó hoạt động. Ngày 24/3, khi trả lời phỏng vấn một nhật báo Hà Lan, Tổng thống Mỹ ca ngợi NATO là “liên minh mạnh nhất, hiệu quả nhất trong lịch sử nhân loại” và “NATO là cơ sở bảo đảm cho an ninh chung”.


Tuy nhiên, trong bối cảnh Mỹ giảm mạnh ngân sách quốc phòng, kinh tế châu Âu liên tục trì trệ, các phát biểu trên đây của ông Obama khó trấn an được châu Âu vì NATO không còn có đủ phương tiện để đảm trách vai trò của mình.


Từ hơn một thập niên qua, Mỹ, thành viên hùng mạnh nhất trong NATO, đã giảm đáng kể sự hiện diện quân sự của mình tại châu Âu. Trong khi đó, do khó khăn kinh tế triền miên, các thành viên châu Âu lại không gia tăng chi phí quân sự.


Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, vào thời điểm căng thẳng nhất, Mỹ có tới 400 ngàn binh sĩ hiện diện tại châu Âu. Đó là những đơn vị được huấn luyện để có thể triển khai nhanh chóng bảo vệ Tây Âu, đối phó với những đe dọa của Liên Xô và liên minh quân sự, khối Vacxava.


Giờ đây, tại châu Âu, Mỹ chỉ bố trí 67 ngàn binh sĩ, 130 máy bay tiêm kích, 12 máy bay tiếp nhiên liệu và 30 máy bay vận tải. Khi kết thúc chiến tranh lạnh, vào cuối năm 1990, không quân Mỹ có tới 800 máy bay.


Hải quân Mỹ hiện chỉ có 7.000 binh sĩ. Trong Chiến tranh Lạnh, con số này là 40 nghìn, đóng tại 9 căn cứ hải quân của Mỹ. Vùng Địa Trung Hải giờ đây vắng bóng hàng không mẫu hạm Mỹ, cho dù hải quân Mỹ vẫn có một khu trục hạm thả neo tại căn cứ Cadix, Tây Ban Nha.


Theo Anthony Cordesman, chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế, được The New York Times trích dẫn, thì “sự hiện diện quân sự của Mỹ tại châu Âu bị giới hạn” và do vậy, không thích ứng để đối phó với một hành động quân sự của Nga.


Theo các tuyên bố của Bộ Chỉ huy lực lượng Mỹ tại châu Âu, thì từ năm 1989 đến nay, sự hiện diện quân sự trên châu lục này đã giảm tới 85%. Trong những năm qua, Mỹ đã liên tục trách cứ các đồng minh châu Âu không đầu tư đủ cho quân đội của mình và muốn giao khoán vấn đề an ninh cho Mỹ. Trong cuộc họp báo cùng với các lãnh đạo châu Âu, tại Bruxelles ngày 26/3, Tổng thống Obama nhắc lại vấn đề này và bày tỏ “các lo ngại trước việc một số đối tác trong NATO giảm tín dụng dành cho quân sự”.


Nhằm buộc các đối tác tăng cường chi phí quốc phòng, ông Obama tiếp tục tiến trình giảm cam kết quân sự tại châu Âu, được khởi đầu dưới thời Tổng thống George Bush. Nguyên thủ Mỹ giờ đây tăng tốc tiến trình này. Với lý do cắt giảm ngân sách quốc phòng, ông Obama thông báo ý định giảm quân số Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ năm 1940.


Các nước châu Âu, trong bối cảnh “giật gấu vá vai” về tài chính, đã nói rõ là không muốn can thiệp quân sự vào Ukraina. Do vậy, NATO chỉ đưa ra một loạt các biện pháp khiêm tốn, nhằm trấn an các thành viên Đông Âu, ví dụ như điều động hai máy bay của khối này đến giám sát không phận Ba Lan và Rumani. Theo giới chuyên gia, nếu NATO muốn tỏ ra có sức răn đe mạnh mẽ, cần phải xem xét lại chính sách giảm cam kết quân sự của Mỹ đối với châu Âu. Đồng thời, các đồng minh châu Âu cũng phải tính đến việc tăng ngân sách quốc phòng và thảo luận việc sử dụng các nguồn tài chính này.


NATO mong muốn các thành viên dành tối thiểu 2% tổng sản phẩm quốc nội cho quân sự và phối hợp với nhau tốt hơn để tránh lãng phí, trùng lắp. Thế nhưng, trong năm 2013, chỉ có vài nước đồng minh thực hiện được mục tiêu nói trên. Mỹ vẫn dẫn đầu với tỷ lệ 4,1% trong lúc các nước châu Âu chỉ đạt mức trung bình là 1,6%.


Theo các chuyên gia Nga, nỗ lực mới đây của NATO mong trừng phạt Nga vì tội "không tuân thủ" tiêu chuẩn NATO cho thấy khối quân sự này đang cố gắng để tiếp nhận chức năng trọng tài chính trị quốc tế, mặc dù đó là nhiệm vụ của các tổ chức hoàn toàn khác.


“Mục đích của các nỗ lực cắt đứt quan hệ giữa NATO và Nga là nhằm kích thích bản năng Chiến tranh Lạnh và cố gắng chứng minh sự tất yếu của NATO trong môi trường an ninh hiện tại, đồng thời đòi các đối tượng nộp thuế phân bổ thêm ngân sách cho mục đích quân sự" - đại diện thường trực của Nga tại Liên minh Bắc Đại Tây Dương Alexander Grushko, kết luận.


H.P



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.