CÔNG TY BẢO VỆ TOÀN QUỐC LÀ MỘT TRONG NHỮNG DỊCH VỤ VÀ SẢN PHẨM CHÍNH TẠI KHẢI HOÀN. LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT
Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013
Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không tìm thấy xác nạn nhân, xử lý hình sự được không?
Xe thang triệu đô, 14 năm chữa cháy 1 lần
>> Xe thang 72m không phù hợp với địa hình TP.HCM
>> Xe thang chữa cháy 72m không phát huy tác dụng
>> Điều xe thang giải cứu người mắc kẹt trên trụ đồng hồ
Chiếc xe nói trên được nhập khẩu về TP.HCM thời gian 1998-1999. Theo các thông số kỹ thuật của xe, đây là loại xe thang gấp khúc với tầm hoạt động cao tối đa 72m (tầm các tòa nhà 22 tầng). Giỏ thang cứu người có thể mang được khoảng bảy người trong một lần nâng lên hạ xuống.
Không vươn thang được
Vụ cháy Trung tâm thương mại quốc tế ITC (Q.1) xảy ra hồi cuối tháng 10-2002 làm 60 người chết, 70 người bị thương là vụ cháy duy nhất mà chiếc xe thang này tham gia cứu chữa.
Trung tâm thương mại quốc tế ITC xưa kia là tòa nhà thấp, sáu tầng lầu. Hai con đường (Nguyễn Trung Trực và Nam Kỳ Khởi Nghĩa) chạy dọc bên hông tòa nhà này khá hẹp. Theo các cơ quan chuyên môn, với đặc điểm địa hình như vậy (tòa nhà thấp, đường hẹp), chiếc xe thang 72m được điều đến hiện trường vụ cháy nhưng không vươn thang được, không đảm bảo kỹ thuật khi vươn thang. Ngoài việc có mặt tại vụ cháy duy nhất vừa nêu, chiếc xe thang 72m cũng chỉ tham gia vài lần thực tập ở một số tòa nhà cao tầng tại khu vực trung tâm TP. Trong khi đó, sức nặng của xe khoảng 47-48 tấn, cồng kềnh nên không dám đi qua cầu, phà... Do vậy, hoạt động của chiếc xe chỉ giới hạn trong một số tuyến đường ở trung tâm TP.
Một cán bộ thuộc Sở Giao thông vận tải TP cho biết thời gian gần đây đã tiến hành cải tạo nâng cấp nhiều cây cầu trên địa bàn TP theo hướng đáp ứng xe có trọng tải lớn. Tuy nhiên, trên địa bàn TP vẫn còn hàng loạt cây cầu có tải trọng dưới 30 tấn. Vì vậy, khả năng xe nặng đến 47-48 tấn là không an toàn. Cụ thể, trục đường Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ... nơi tập trung nhiều tòa nhà cao tầng nhưng trên các tuyến đường này đều có nhiều cây cầu có tải trọng 20-30 tấn. Ví dụ, dưới chân cầu Điện Biên Phủ, Văn Thánh 1, cầu Sơn (Q.Bình Thạnh) có biển thông báo khả năng chịu tải tối đa của cầu chỉ 25 tấn. Cầu Thị Nghè nối Q.Bình Thạnh và Q.1 cũng chỉ chịu được tải trọng tối đa 20 tấn, cầu Văn Thánh 2 là 30 tấn.
Mặc dù vậy, ngân sách nhà nước lại gánh nặng chi phí “chăm sóc” chiếc xe hằng năm. Lý do chiếc xe thường xuyên “trở bệnh” và mỗi lần “thăm khám” phải mời chuyên gia nước ngoài rất tốn kém, chi phí mỗi lần sửa hơn 10.000-12.000 euro. Chưa kể những hỏng hóc lặt vặt khác cũng phải tốn hàng trăm triệu đồng để sửa chữa. Hiện nay chiếc xe cũng mang nhiều hư hỏng, không dám sử dụng vì lý do an toàn.
Tìm cách tận dụng khả năng của xe
Với đặc điểm TP.HCM ngày càng có nhiều tòa nhà chọc trời, việc trang bị xe thang đến 72m sẽ dễ tiếp cận các mục tiêu cao tầng. Tuy nhiên, do xe thang chưa phát huy được công năng trong điều kiện đường sá, cầu đường hiện nay nên để tránh lãng phí, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP được UBND TP yêu cầu khảo sát các tòa nhà, tuyến đường, lộ trình mà xe có thể tiếp cận được. Từ khảo sát này, sở đưa ra phương án tận dụng các chức năng của xe, nhất là chức năng cứu hộ, cứu nạn.
Một chuyên gia lĩnh vực cầu đường TP cho rằng cần sửa chữa dứt điểm những hỏng hóc của xe để tận dụng cho công tác chữa cháy, cứu hộ những khu vực phù hợp hơn như khu đô thị Phú Mỹ Hưng hay khu đô thị Thủ Thiêm trong tương lai.
Liên quan đến vấn đề xử lý xe thang, ông Trần Triều Dương - giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP - cho biết đang liên hệ với nhà sản xuất để đánh giá hiện trạng của xe. Nếu chiếc xe được sửa chữa, bảo trì tốt thì cũng đáp ứng được một phần công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn ở TP. Cũng theo ông Dương, sở đã có kinh nghiệm khi mua sắm phương tiện chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn là phải đảm bảo công nghệ cao, giá cả phải chăng, phù hợp với điều kiện VN; bảo trì, bảo dưỡng, bảo hành, cung cấp thiết bị tại VN.
Ngoài lực lượng chữa cháy của Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, ông Dương cho biết theo quy định, tất cả nhà cao tầng phải được trang bị hệ thống thiết bị, phương tiện đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy như: hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động, hệ thống thông gió, hệ thống điều áp buồng thang, hệ thống cấp nước chữa cháy trong nhà cho các họng nước vách tường... Chưa kể để đảm bảo cho việc thoát hiểm thì các nhà cao tầng phải có ít nhất hai lối thoát hiểm, tại những lối thoát hiểm phải có đèn chiếu sự cố, bảng chỉ dẫn thoát hiểm. Bên cạnh đó, nhà cao tầng phải có thiết kế riêng biệt hai hệ thống điện dùng cho sinh hoạt và dùng cho hệ thống điện chữa cháy... Những nhà cao tầng khi xây dựng phải trình bản thiết kế hệ thống về phòng cháy và chữa cháy để Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thẩm duyệt, cấp giấy đủ tiêu chuẩn an toàn trước khi đưa vào hoạt động.
Mua thêm xe chữa cháy Ngày 9-11, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chính thức chấp thuận chủ trương cho phép Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy lập đề án đầu tư mua sắm phương tiện, trang thiết bị xe chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình, xe chuyên dụng xử lý độc hại môi trường cháy. |
NHÓM PV CTXH
Thử thì được, chớ dùng thường là... toi!
Thế nhưng mấy chị bạn lớn tuổi ở công ty em quả quyết rằng, tình dục cũng giống như một bữa tiệc ê hề thịt cá, nếu ăn nhiều sẽ bị bội thực dẫn đến bệnh tật, chán ăn. Các chị còn dặn em phải để chồng thiệt “đói”, lồng lộn đòi hỏi thì mới cho ăn; nếu dễ dãi quá thì chồng sẽ “cả thèm, chóng chán”. Đặc biệt, các chị còn khuyên em không bao giờ được tỏ ra ham muốn, đòi hỏi hoặc để lộ ra ngoài vẻ thỏa mãn khi yêu vì như thế sẽ bị chồng đánh giá này nọ...
Trong khi đó, ông xã em thì nói ngược lại. Anh ấy muốn em đòi hỏi, cởi quần áo hoặc âu yếm anh ấy mỗi khi hai đứa lên giường “vì điều đó cho thấy em cũng yêu anh”- ông xã em nói vậy. Thế thì em nên tin ông xã hay tin mấy chị bạn? Dù sao thì các chị ấy cũng đã lớn tuổi, ai cũng có chồng con, thậm chí có người 2 đời chồng...
Em đã thử viện lý do “không khỏe trong người” để bắt ông xã “nhịn” 1 tuần lễ thì thấy anh ấy bứt rứt, khó chịu; sau đó khi em “mở cửa” trở lại thì xảy ra sự cố; đó là anh ấy chỉ “cầm cự” được chừng 5 phút thì “xếp giáp quy hàng” trong khi em còn đói meo... Năm nay em 24, còn ông xã 26 tuổi...
mailoan...gmail.com
Bạn trẻ thân mến,
Mỗi ngày chúng ta đều ăn cơm. Bạn thấy đó, ngay sau khi ăn thì chúng ta thấy no, ai mời ăn nữa cũng không thèm, ai nài ép có khi còn bị mắng. Thế nhưng lao động vài tiếng đồng hồ thì bụng đói trở lại. Lúc ấy lại thèm ăn.
Tình dục cũng vậy. Có lúc đói, lúc no. Không gì bằng đang đói mà được cho ăn ngon. Khi đó ngoài việc được no nê, thỏa mãn, người ta còn phải cảm ơn người đã cho mình những bữa ăn ngon lành, bổ dưỡng như vậy.
Vợ chồng mới cưới, nhu cầu gần gũi rất cao; nhất là khi các bạn còn trẻ. Với tuổi ấy, mỗi ngày một lần thì quá lý tưởng, có gì đâu mà bạn phải “treo niêu” ông xã theo lời mấy bà chị... ác ôn? Tuy nhiên, đã là vợ chồng, thời gian sống bên nhau rất dài, những va chạm trong cuộc sống chung là khó tránh. Điều đó cộng với những lo toan trong cuộc sống, công việc giống như một chất ăn mòn, có thể làm phát sinh cảm giác quen thuộc,nhàm chán làm cho chuyện gối chăn cũng không còn mặn nồng.
Chính những thứ này làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của đôi lứa chưa không phải cho ăn nhiều thì no nê, chán ngán. Những cặp đôi yêu nhau, biết hi sinh, nhường nhịn nhau thì ngoài tình yêu, nếu sống chung lâu ngày dài tháng sẽ còn phát sinh “tình nghĩa” để gắn kết vợ chồng.
Lưu ý bạn trẻ một điều là trong chuyện gối chăn, sự tự nguyện, chủ động, cảm xúc, sự tôn trọng và kỹ thuật yêu là những yếu tố làm nên một cuộc yêu hoàn hảo. Vậy nên, không phải đến khi lên giường mà là ngay từ khi thức dậy mỗi sáng, các bên phải bắt đầu chuẩn bị cho buổi tối ấm áp của mình. Một nụ hôn trước khi bước xuống giường, một bữa ăn sáng được chăm chút, một tin nhắn thăm hỏi giữa buổi, một câu hẹn hò úp mở cuối ngày... sẽ có tác dụng hơn gấp trăm lần những loại thuốc kích thích được quảng cáo ì xèo trên thị trường.
Đối với các anh trai trẻ như chồng bạn, 24 tiếng đồng hồ là quá đủ để cơ thể hồi phục, cơn khát thèm trỗi dậy. Nếu được vun đắp bằng những yêu thương chân thành thì chắc chắn anh ấy sẽ không bao giờ có cảm giác bội thực, nhàm chán.
Việc các bà chị ở công ty đe dọa cho ăn nhiều quá sẽ nhàm chán chỉ xảy ra khi hai bên không có tình cảm, bên này ép uổng bên kia và những lý do bất khả kháng khác. Vậy nên, bạn đừng có mà đi nghe lời các chị ấy rồi cấm cửa ông xã kiểu như vừa rồi. Về lâu dài bạn chưa biết nhưng hiện tại, “hậu quả nhỡn tiền”. Xin nhắc bạn, thử một lần thì được, chớ dùng thường là... toi!
"Cảm ơn Chính phủ" đã loại dự án thủy điện tai tiếng
(baodautu.vn) “Thay mặt cho nhân dân vùng Dự án Thủy điện Đồng Nai 6 và Đồng Nai 6A cũng như người dân vùng hạ du sông Đồng Nai, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã mạnh dạn loại bỏ 2 dự án gây tai tiếng này ra khỏi quy hoạch”, Đại biểu tỉnh Đồng Nai, ông Trương Văn Vở phát biểu tại Hội trường chiều 13/11 khi thảo luận về Quy hoạch thủy điện.
>>> Hồ chứa nước thủy điện không phải là trò chơi
>>> Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A chưa được phê duyệt
Tại nhiều kỳ họp trước, hầu như lần nào thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Trương Văn Vở và nhiều đại biểu Quốc hội đều nêu vấn đề Dự án Thủy điện Đồng Nai 6 và Đồng Nai 6A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, sinh hoạt, hoạt động sản xuất - kinh doanh, sự an toàn của người dân quanh vùng 2 dự án này cũng như người dân hạ du sông Đồng Nai.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, ông Trương Văn Vở |
Thế nhưng, tiếng nói của các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai vẫn chưa được tiếp thu cho đến trước khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo (ngày 21 tháng 5 năm 2013) loại khỏi quy hoạch tổng số 405 dự án thủy điện (DATĐ) với tổng công suất 1.247,6 MW và không đưa vào quy hoạch 172 vị trí tiềm năng thủy điện nhỏ với công suất 375,7 MW.
Đánh giá cao quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhưng ông Vở vẫn chưa thực sự hài lòng khi đề nghị phải xử lý trách nhiệm các bộ ngành, địa phương trong việc xây dựng quy hoạch thủy điện.
Việc xây dựng quy hoạch nói chung, quy hoạch thủy điện nói riêng kém chất lượng, gây lãng phí cho xã hội, theo ông Vở cần phải xử lý nghiêm để giảm bức xúc cho người dân vùng quy hoạch và tránh lãng phí tài sản của xã hội do quy hoạch kém chất lượng.
“Để chấm dứt tình trạng quy hoạch thủy điện phải sửa đổi, bổ sung liên tục, tôi đề nghị, Quốc hội ban hành nghị quyết nêu rõ không đưa vào quy hoạch đối với 4 DATĐ bậc thang và 132 DATĐ nhỏ được Chính phủ dự kiến đầu tư xây dựng sau năm 2015 nếu đảm bảo hiệu quả, giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường - xã hội”, ông Vở đề nghị.
Đại diện cho cử tri có nhiều DATĐ nhỏ (tỉnh Phú Yên), Đại biểu Nguyễn Thái Học tỏ ra rất lo lắng cho sự an nguy của người dân trong vùng thủy điện khi Báo cáo thẩm tra Kết quả rà soát quy hoạch thủy điện do Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường thực hiện khẳng định: Công tác quản lý an toàn tại các công trình thủy điện nhỏ chưa thực sự tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường; gần 30% số đập chưa được kiểm định; khoảng 66% đập chưa có phương án bảo vệ được phê duyệt; gần 55% số chủ đập chưa có phương án phòng chống lụt bão”.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, ông Nguyễn Thái Học |
“Vì sao lại có tình trạng này? Là vì trong cả thời gian dài vừa qua chúng ta xây dựng thủy điện nhỏ theo “phong trào”, “người người làm thủy điện, nhà nhà làm thủy điện”, doanh nghiệp nào cũng muốn đầu tư vào thủy điện trong khi công tác quản lý không theo kịp thực tế. Nhiều DATĐ không đạt các mục tiêu đặt ra ngoài lợi nhuận của nhà đầu tư”, ông Học bức xúc.
“Doanh nghiệp đầu tư vào thủy điện chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà quên mất nghĩa vụ của mình” là câu được nhiều đại biểu Quốc hội nhắc đến vào chiều nay.
Ông Nguyễn Thái Học dẫn chứng, tỷ lệ người dân tại khu vực thủy điện và người dân phải nhường đất đai, nhà cửa để cho doanh nghiệp xây dựng hồ chứa nước phục vụ thủy điện hiện chiếm trên 36% - gấp 3 lần tỷ lệ nghèo bình quân của cả nước.
“Hơn 40 năm trước, 30 ngàn hộ dân đã phải di dời để xây dựng Thủy điện Thác Bà, vậy mà đến giờ này, hơn 10 ngàn hộ dân vẫn không biết bao giờ mình mới có điện để… thắp sáng”, Đại biểu tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Công Bình phát biểu đồng tình với nhận định “Doanh nghiệp thủy điện cả lớn lẫn nhỏ đều cố tình phớt lờ trách nhiệm của mình”.
Cùng quan điểm này, Đại biểu tỉnh Hòa Bình, bà Bạch Thị Hương Thủy dẫn chứng: “Nhà máy Thủy điện lớn nhất một thời (Thủy điện Hòa Bình) đã đưa vào vận hành hơn 30 năm nhưng vẫn còn trên 50% số người dân hiến đất làm thủy điện chưa thoát khỏi cảnh “chạy ăn” khi giáp hạt”.
“Nếu không có các giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ thì người dân hiến nhà đất cho nguồn điện quốc gia đến cái ăn, cái mặc còn thiếu chứ đừng mong gì thoát nghèo”, Đại biểu Ly Kiều Vân phát biểu và bày tỏ thái độ bất bình trước việc nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà quên mất nghĩa vụ phải thực hiện khiến nhiều khu vực dân cư rất nguy hiểm mỗi khi mùa mưa bão đến vì phải sống dưới “quả bom nước”.
“Ai cũng thấy xót xa khi chỉ qua một đêm hàng chục ngàn hộ dân ở hạ du bị mất hết nhà cửa, ruộng vườn, tài sản do nhà máy thủy điện xả lũ khiến lũ chồng lên lũ”, Đại biểu tỉnh Quảng Ngãi, bà Đinh Thị Phương Lan xót xa.
Với chất lượng của các đập hồ chứa nước như hiện nay, theo bà Lan, nếu không có quy định doanh nghiệp phải dành khoản kinh phí thích đáng để gia cố đập chứa nước hàng năm thì thảm họa “nhân tai” có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Hiện cả nước có 815 nhà máy thủy điện đang vận hành với công suất 14.240MW đóng góp 48,26% công suất và 43,9% lượng điện cho hệ thống điện và nộp vào ngân sách nhà nước 6.500 tỷ đồng tiền thuế, phí các loại/năm.
“Chúng ta phải trả cái giá quá đắt để có 1 MW giờ điện. Chúng ta cũng phải trả một cái giá không tương xứng để thu được 1 đồng cho ngân sách từ thủy điện”, bà Lan nhận định và đề nghị xem lại phí bảo vệ môi trường đối với thủy điện. “Giá bán điện tăng liên tục trong nhiều năm trở lại đây trong khi phí bảo vệ môi trường vẫn chỉ thu 20 đồng/kWh” là hết sức phi lý, bà Lan bình luận.
Mạnh Bôn
Chuyện chưa kể về bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông
- Bên chén trà nóng, Thượng tọa kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về bức tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông.
Tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông bằng đồng nặng 138 tấn
Một ngày cuối Thu, tiết trời chớm lạnh. Tất bật với lịch họp Quốc hội khóa 13, kỳ họp thứ 6, cùng với việc chuẩn bị cho Đại lễ 705 năm kỷ niệm Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn và khánh thành bảo tượng Ngài trên đỉnh thiêng Yên Tử. Hẹn mãi, chúng tôi mới gặp được TS Phật học, Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Quảng Ninh, Trưởng ban dự án tôn tạo chùa Đồng (Yên Tử).
Tượng Phật hoàng Trân Nhân Tông sẽ được khánh thành vào ngày 3/12/2013 |
Bên chén trà nóng, Thượng tọa kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về bức tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông. Ánh mắt Thượng tọa toát lên vẻ từ bi, hoan hỷ khi chỉ còn vài tuần nữa, tín đồ, phật tử trong và ngoài nước sẽ được chiêm bái tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông giữa đỉnh cao Yên Tử, dưới ngàn mây trắng bay.
“Giờ tôi mới an lòng, khi đúc xong bức tượng Phật hoàng ở độ cao trên 900m so với mặt nước biển mà không xảy ra một sự cố đáng tiếc nào, kể cả về mặt kỹ thuật, chất lượng và an toàn lao động”, Thượng tọa mở đầu câu chuyện.
Còn nhớ, cách đây gần 5 năm, đúng ngày tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn (1/11/2009 - Âm lịch), hàng ngàn tăng ni, phật tử từ các nơi đã đổ dồn về đất thiêng Yên Tử dự lễ khởi công dựng tượng của Ngài trên An Kỳ Sinh.
Trong tâm trí của con dân nước Việt, Trần Nhân Tông không chỉ là vị hoàng đế anh hùng đã tạo nên kỳ tích 2 lần chiến thắng quân Nguyên mà Ngài còn là vị tổ sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm, mang tư tưởng hòa nhập Đạo với Đời, thấm nhuần tính nhân văn sâu sắc, một tư tưởng riêng của Phật giáo Việt Nam.
Việc xuất gia tu đạo của Thượng hoàng Trần Nhân Tông khi đất nước yên bình đã góp phần không nhỏ cho đời sống chính trị Đại Việt cuối thế kỷ XIII, đầu thế kỷ XIV trở nên ổn định, ôn hòa, dân được hưởng cảnh ấm no, hạnh phúc.
Võ công hiển hách, tư tưởng minh triết ngời sáng vì dân tộc, vì đời sống con người của Phật hoàng Trần Nhân Tông đã là biểu tượng rực sáng của dân tộc. Ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn đã trở thành ngày Lễ lớn của Phật giáo Việt Nam (theo Nghị quyết 2 khóa VI Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam).
“Mặc dù, đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng chùa Đồng, nhưng việc đúc tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông bảo đảm yêu cầu kỹ thuật với công trình nặng trên 130 tấn, chất liệu đúc bằng đồng nguyên chất, theo phương thức đúc tại chỗ - liền khối, lại xây dựng tại địa hình khá hiểm trở ở độ cao trên 900m so với mực nước biển... nên chúng tôi luôn cân nhắc kỹ lưỡng, chu đáo”, Thượng tọa nhớ lại.
Khi được hỏi về những kỷ niệm và khó khăn lớn nhất khi thi công công trình này? Thượng tọa nhẹ nhàng chia sẻ: “Ngoài việc huy động nguồn vốn xã hội hóa cho công trình này, thì khó khăn nhất phải kể đến là biện pháp thi công, mà trước đó là việc chọn mẫu tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông”.
Sau khi nghiên cứu kỹ 7 mẫu tượng đưa ra trưng cầu ý kiến nhân dân tại Ban Quản lý di tích Yên Tử, chúng tôi cùng với nhiều nhà nghiên cứu đã đi đến thống nhất lấy mẫu pho tượng Trần Nhân Tông trong tháp tổ Huệ Quang trong tư thế ngồi thiền hai tay bắt quyết, ngài mặc áo của dòng tiểu thừa, eo thon, khuôn mặt hiền từ thoát tục. Bốn mặt bệ đá đặt tượng của ngài được chạm khắc hoa văn hoa cúc và những con rồng thời Trần.
Đây là một bức tượng đẹp, thể hiện sự thoát tục của đức ngài, vừa có niên đại cổ nhất và gần với diện của ngài nhất.
Tôi cho rằng, khó khăn lớn nhất là nhiều lần phải tìm phương án thay đổi biện pháp thi công. Bởi, ngay cả tốn kém, chúng tôi đã vài lần thay đổi tượng thạch cao; trên độ cao 900m hết sức hiểm trở sẽ không có phương tiện hiện đại nào trợ giúp được mà phải đúc hoàn toàn bằng biện pháp thủ công, thậm chí cũng không thể đúc từng mảnh ở giữa đất đem lên được.
Xác định là, đúc liền khối tại chỗ lại nảy sinh một loạt khó khăn, vì mỗi tấm khuôn để ghép vào nó nặng từ 5 - 7 tấn, dùng các balasic thủ công, có khi hàng tuần mới được một miếng, ghép đi, ghép lại nhiều lần. Theo đó, phải thực hiện làm bệ trước; tiếp đến làm một dàn giáo 6 tầng, mỗi tầng cách nhau 3 mét. Mỗi tầng của giàn dáo đều có các lù, lò để thi công, đúc từng tầng một, xong tầng nào thì bịt lò tầng ấy lại. Quá trình đúc như thế được thực hiện tất cả các hạng mục từ đài sen, đến thân và đầu tượng. Tổng số chiều cao của tượng là 15m với trọng lượng 138 tấn đồng nguyên khối.
“Với công trình bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông, đến thời điểm này, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam thực hiện công nghệ đúc nổi (khuôn nằm trên mặt đất) với khối lượng đồng lớn, khuôn cao, đường kính lớn, đặt ngay trên bệ bê tông. Và, đây là lần đầu tiên đúc trên vị trí núi đá cao, địa hình hiểm trở, không có địa bàn thi công, quanh năm mây mù, ẩm ướt… ”, Thượng tọa khẳng định.
T.Vân
Vụ bác sĩ vứt xác phi tang: Cấp giấy cho hai luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại
Hai luật sư bào chữa cho bị hại Lê Thị Thanh Huyền là LS Vũ Gia Trưởng và LS Phạm Hương Giang.
Theo gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cách đây 8 ngày đại diện gia đình đã đến Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải để mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi hợp pháp.
Cho đến nay đã gần 1 tháng trôi qua, mặc dù lực lượng công và gia đình nạn nhân ra sức tìm kiếm dọc theo sông Hồng nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Trước đó, ngày 22.10, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, bác sĩ công tác ở Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) đã bị bắt. Sau thời gian bị tạm giữ hình sự, ngày 31.10, cơ quan CSĐT - Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh (17 tuổi), nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Nguyễn Mạnh Tường bị cơ quan công an khởi tố để điều tra về các hành vi: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242 Bộ luật hình sự) và hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (Điều 246 Bộ luật hình sự). Còn Đào Quang Khánh bị khởi tố về hành vi xâm phạm thi thể. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Nhiều mặt hàng được giảm thuế
Xe ôtô chở xi măng kiểu bồn và xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được
đã qua sử dụng sẽ áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%.
Theo đó, từ ngày 1/1/2014, Bộ Tài chính áp dụng mức thuế suất 0% thuế nhập khẩu ưu đãi cho một số nhóm sản phẩm đang được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu là 2% như điện thoại hữu tuyến không dây; micro, loa sử dụng trong viễn thông; băng video; cáp điện thoại, điện báo và cáp chuyển tiếp vô tuyến…
Các mặt hàng thực phẩm như cá hồi vân (cá hồi nước ngọt), cá hồi Đại Tây Dương, cá trích giảm từ 12% xuống còn 10%; bơ giảm từ 14 xuống 13%.
Các sản phẩm máy uốn tóc hoặc làm duỗi tóc, keo xịt tóc cũng được đề xuất giảm thuế suất thuế nhập khẩu từ 17% xuống 15%.
Mặt hàng ôtô cũng được Bộ Tài Chính đề xuất áp dụng giảm thuế suất thuế nhập khẩu. Nhiều loại xe ôtô thuộc nhóm 8703 được giảm thuế suất thuế nhập khẩu từ 74% xuống còn 70%; một số loại xe được đề xuất giảm thuế từ 62% xuống 59%.
1/1/2014, Bộ Tài chính áp dụng mức thuế suất 0% thuế nhập khẩu ưu đãi cho một số nhóm sản phẩm. |
Đối với ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu là xe ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) thuộc nhóm 8702 và 8703 áp dụng mức thuế nhập khẩu theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành mức thuế nhập khẩu xe ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi chở xuống đã qua sử dụng và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Đối với xe ôtô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên (kể cả lái xe) thuộc nhóm 8702 và xe vận tải hàng hoá có tổng trọng lượng có tải không quá 5 tấn thuộc nhóm 8704 (trừ xe đông lạnh, xe thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, xe xi téc, xe bọc thép để chở hàng hóa có giá trị; xe chở xi măng kiểu bồn và xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được) đã qua sử dụng sẽ áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%.
Bộ Tài chính cũng áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với các loại xe ôtô khác thuộc các nhóm 8702, 8703, 8704 sẽ bằng 1,5 lần so với mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của xe ôtô mới cùng chủng loại.
Được biết, trước đó có 6 DN sản xuất ôtô có vốn đầu tư trực tiếp ngước ngoài của Nhật Bản gồm Isuzu Việt Nam, Honda Việt Nam, Hino Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Toyota Việt Nam, Ngôi sao Việt Nam (Vinastar) cùng 2 DN ôtô 100% vốn trong nước là Cty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) và TCty máy động lực và máy nông nghiệp ( VEAM) đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ôtô chở người dưới 10 chỗ, có dung tích xi lanh đến 2.000 cm3 để kích cầu tiêu dùng.
Tổng Cục Thuế và BIDV triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử Tổng Cục Thuế và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử. Người nộp thuế sẽ truy cập trực tiếp vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để lập Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước và tự động gửi tới Ngân hàng thương mại xử lý. Theo thỏa thuận được ký kết, hai bên thống nhất xây dựng và triển khai Hệ thống kết nối trao đổi thông tin để truyền, nhận và đối soát dữ liệu nộp thuế điện tử. Dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin dữ liệu điện tử trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho người nộp thuế. Dự án được triển khai với 2 giai đoạn. Giai đoạn thí điểm, bắt đầu từ tháng 1/2014, triển khai tối thiểu đến 1.000 DN tại ba địa phương đang thực hiện khai thuế qua mạng là Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc; Giai đoạn mở rộng được triển khai căn cứ vào kết quả triển khai thí điểm, theo đó, hai bên tiếp tục phối hợp triển khai mở rộng về số lượng người nộp thuế và địa bàn theo lộ trình của Tổng Cục Thuế. Mục tiêu của dự án nhằm hiện đại hóa công tác thu nộp ngân sách Nhà nước, tiếp tục cung cấp dịch vụ nộp thuế qua mạng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; Hỗ trợ cơ quan thuế trong việc quản lý, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế; Hỗ trợ Ngân hàng triển khai tốt việc thu thuế qua Ngân hàng. N.N |
Hoàng Hà
Ren đánh thức vẻ gợi cảm lúc giao mùa
Thứ năm, 14/11/2013, 03:00 (GMT+7)
Ren được mệnh danh là thứ chất liệu khêu gợi, bắt mắt và hấp dẫn nhất của thời trang. Nồng nàn, tha thiết, thứ vải ấy in hằn lên cơ thể và biến phụ nữ trở thành 'chiếc bẫy' quyến rũ tới mức nguy hiểm.
Và trong khoảnh khắc giao mùa này, có muôn vàn xu hướng hấp dẫn đang đón đợi chúng ta. Trong số ấy, có một thứ vải có thể khiến bạn thành cô gái sexy nhất trần gian này. Đó chính là chất liệu ren, biểu tượng của sự gợi cảm, 'lả lơi' nhưng vô cùng sang trọng, cổ điển.
Thời trang thu đông 2013 vẫn tôn vinh vẻ đẹp bất diệt của ren. Thông qua rất nhiều những thiết kế trang phục và phụ kiện, vẻ đẹp của ren vẫn được thể hiện một cách sắc nét và đài các. Dưới đây, xin gửi đến những cô gái yêu thời trang 15 món đồ ren quyến rũ cho ngày lạnh.
1. Băng-đô tai mèo bằng ren cực kỳ đáng yêu của Topshop
2. Váy xếp pli chân ren thêu hoa tinh tế của French Connection rất nữ tính
3. Còn gì quyến rũ hơn khi mặc chiếc áo ren trong suốt của Todd Lynn một ngày se lạnh
4. True&Co với mẫu áo chẽn gợi cảm mê hồn
5. Váy ngủ ren mỏng tang đầy khêu gợi cả Adam Lippes
7. Với thiết kế kiêu kỳ và sang trọng chiếc giầy ren mũi bít gót bạc của BCBG sẽ khiến mọi phái đẹp ngây ngất
8. Maje với mẫu áo cánh bo đai cổ tròn lạ mắt
9. Malene Birger mang vẻ đẹp mềm mại và sexy cho đêm cuối thu nồng nàn
10. Mẫu túi ren trong suốt của Marc by Marc Jacobs không chỉ đẹp mà còn hết sức sang trọng
11. Cổ trái tim, tay ren, bo đai, chiếc áo thun pha ren của Tibi thật ấn tượng
12. Sexy hơn tất thảy là chiếc áo nịt ngực dạng corset của Topshop
13. Váy ren dài tay sang trọng trang nhã của Tory Burch sẽ là món quà tuyệt đẹp cho nữ công sở
14. Váy ren của Zara mềm mại thơ mộng
Ông lái đò kì dị nơi miếu cổ rùng rợn ở Sài Gòn
Để rõ thực hư câu chuyện, sau một ngày tìm hiểu lai lịch và xem xét khu miếu, PV quyết định chờ chuyến đò nửa đêm ra miếu hoang nổi tiếng để gặp ông lái đò kì dị và tận mục những điều rùng rợn được đồn đại.
Chuyến đò đêm kinh dị
Đêm đêm, khi mọi hoạt động tại bến đò Bình Đông đã dừng lại nhường chỗ cho những cơn gió rít qua hàng dừa mang theo nhiều thứ âm thanh hỗn tạp thì có một ông lão chèo đò miệt mài vung mái chèo trên con rạch Bà Tàng.
Ông lão tên Tư, năm nay 68 tuổi (ngụ P.15, Q.8, TP.HCM) được người dân gọi với biệt danh “lão lái đò kì dị”. Có biệt danh đó bởi ông Tư chỉ chèo đò vào khoảng thời gian duy nhất trong ngày từ 11h khuya đến 3h sáng. Hướng đò duy nhất ông đưa khách qua lại là từ bến ra đến ngôi miếu nằm giữa sông.
12h khuya, tất cả trở nên tĩnh lặng, chỉ còn lại tiếng khua chèo của người lái đò già. Nhìn cảnh vật hai bên chìm trong im lặng khiến chúng tôi gợn lên một nỗi sợ mơ hồ. Tôi chợt nhớ đến những điều mà người phụ nữ ban chiều khi hỏi đường, kể lại rằng, cứ mỗi đêm, khi tất cả đã chìm trong đêm tĩnh lặng, lại có những âm thanh kỳ quái phát ra từ ngôi miếu cổ đó.
Ông Tư, người lái đò "kì dị" thường đưa khách đến ngôi miếu cổ. Ảnh: T.G
Vừa chèo đò, ông Tư vừa kể cho chúng tôi nghe về gốc tích của ngôi miếu này. Theo ông, ngôi miếu cổ đã có trên 100 năm tuổi, nằm biệt lập trên cồn đất nhô lên giữa bến đò Bình Đông. Nhìn chung ít ai quan tâm tới nó, ngoại trừ những vị khách đến tìm ông nhờ đưa sang. “Tôi cần tiền để sống, người ta cần ra miếu thì tôi chở”, ông lái đò cho biết.
Ông Tư cho rằng, sở dĩ mình có duyên và gắn bó lâu năm vớ ngôi miếu này cũng do sự tình cờ. Khoảng gần 15 năm trước, ông có nghe chuyện đồn rằng: một người dân trong ấp khi đi ngang qua miếu nhìn thấy đống hũ đựng hài cốt nên sợ hãi, vội vào thắp hương cúng bái. Nào ngờ, đêm đó có một người đàn bà về báo mộng, cho người vào thắng hương một dãy số. Được một người bạn gợi ý, người kia đánh số đề bao lô con số 68 và bất ngờ trúng đậm. Thế rồi tiếng đồn lan xa, giới cờ bạc khắp nơi đổ về ngôi miếu để cầu khấn, xin số. Từ đó, ngôi miếu hoang lạnh trở nên linh thiêng, gắn với những chuyện cầu cơ xin số. Thấy khách ùn ùn kéo đến, ông Tư cũng sắm chiếc xuồn nhỏ chở khách sang sông. Lâu dần, nghề đưa đò trở thành công việc mưu sinh chính của ông.
Người lái đò trên bến sông ra ngôi miếu cổ. Ảnh minh họa
Sau phút chờ đợi, đò cũng cập bến, ngôi miếu mờ ảo hiện lên dưới ánh trăng, những đốm nhang đỏ hoét ngún dở in trên nền tường loang lổ trông rờn rợn. Thấp thoáng trước mặt chúng tôi là những lư hương xếp theo thứ tự, mỗi lư đều thờ một vị được coi là thần nào đó. Ở mặt Tây ngôi miếu, hai ngôi mộ nhỏ nằm thấp thoáng dưới những tán mắm rậm rịt, dưới gốc cây là manh chiếu nhỏ và lư hương với những cán hương rơi vung vãi. Nếu là dân trong nghề sẽ dễ dàng nhận thấy đây chính là lãnh địa của những tay chuyên “cầu cơ”, xin số đề từ người đã khuất. Đêm càng khuya, lại không có người chỉ dẫn, chúng tôi khẩn khoản giữ ông lái đò lại với một khoản thù lao đặc biệt. Ông lái đồ gật đầu đồng ý, và dường như lúc này mới trổ thêm “tay nghề”. Hóa ra ông lái đò cũng là “hạng thầy” trong nghề cầu cơ.
Bóc mẽ những trò bịp bợm
Nghĩ chúng tôi đến ngôi miếu này để xin số, ông lái đò lôi sau lưng ra một bàn cơ là miếng bìa cứng, xỉn màu và bắt đầu hành nghề. Ông lái đò thì thầm giảng giải: “Những vết láng bóng này có được là do nhiều lần “ma” hiện hình về, di chuyển nhiều nên mơ được như thế. Hơn nữa, bàn cờ trơn láng vậy “hồn ma” sẽ dễ đi lại hơn”. Cơ là một miếng ván nhỏ hình trái tim, theo ông lão thì tốt nhất là miếng ván được lấy từ quan tài của người chết, vì càng có “âm khí” thì sẽ càng dễ gọi hồn ma nhập về. Sau khi thắp nhang lên bát gạo đặt trước ngôi mộ hoang, ông lão lầm rầm khấn vái bằng những ngôn từ kinh sợ. Không thể chịu đựng thêm nỗi sợ hãi này, chúng tôi lấy lí do “yếu tim” và xin được ngừng lại, rồi chuyển qua thủ tục rút thăm xin số. Nhìn nét mặt xanh xám của khách, ông lái đò nở nụ cười bí hiểm.
Ngôi miếu hoang nơi thờ di ảnh của "cậu" Hành và "cô" Lan nằm giữa đám cây rậm rạp
Thấy chúng tôi cứ loay hoay, ông Tư hướng dẫn cách thắp nhang theo thứ tự cắm vào bát hương miếu “Mẹ” trước, tiếp đến là hai miếu thờ Quan Âm ngay trước cửa, kế đến là miếu thờ Quan Vũ và cuối cùng là ngôi miếu thờ di ảnh của cô Lan và anh Hành, cùng 34 bộ hài cốt khác. Ông lão lái đò khấn: “Con lạy Bồ Tát, con xin phép ơn trên, nay con tới thắp hương trước tiên là xin sức khỏe cho gia đình con. Kế đến con khẩn khoản ơn trên cho con cái số để con rộng đường làm ăn, cho qua cơn tai ương này. Mong bà cho phép. Nếu đặng con sẽ quay lại làm lễ hậu tạ thật lớn…”. Cứ thế, ông lão lái đò khấn những câu dài dằng dặc một cách trơn tru như được học thuộc lòng tự bao giờ.
Sau khi xin được thẻ số với hàng số 079 cho chúng tôi, ông Tư cẩn thận hướng dẫn đánh lẻ ra sao, bao lô thế nào, đánh bao nhiêu… Cuối câu chuyện, ông gợi ý sáng mai quay lại, mang theo 4 quả trứng gà, ở đây có một người tên Bảy (người trông coi miếu - PV) sẽ lấy số lại cho. Để tăng thêm phần linh thiêng và gieo vào lòng chúng tôi, ông lái đò kể một mẩu chuyện về người đã được “Mẹ” ban sau khi đến cầu. “Chẳng ai yêu cầu lễ “Mẹ” vật phẩm sang trọng cả, đôi khi chủ cần chén nước lã thôi. Nhưng khi xin đã hứa hậu tạ rồi thì phải quay lại, bởi “Mẹ” rất thiêng. Trước đây có người phụ nữ ở Long An trúng lớn đã không quay lại lễ như đã hứa nên “Mẹ” phạt, rồi cũng tán gia bại sản”. Lời “gợi ý” của lão càng tỏ cho chúng tôi nhiều điều, lí do vì sao ở tuổi gần đất xa trời ông vẫn đêm đêm miệt mài làm cầu nối cho dân sùng bái đỏ đen.
Nơi đây thờ 30 bộ hủ cốt mà không ai biết rõ tung tích
Không thể tiếp tục trò chơi gọi hồn giữa đêm khuya này thêm nữa, chúng tôi loanh quanh ngôi miếu, tìm hiểu về những lời đồn đoán ma quỷ mà mình từng nghe qua. Và một sự thật về mức độ “rùng rợn” mà bấy lâu nay người dân Sài thành luôn đồn thổi ở ngôi miếu cổ đầy ma mị được lật tẩy. Theo những gì tận mắt chứng kiến và lời giải thích của người lái đò, chúng tôi lờ mờ hiểu rằng âm thanh tiếng khóc, tiếng rên rỉ, tiếng cười khúc khích giữa đêm mà mọi người đồn đại đều bắt nguồn từ những trò dọa ma của đám cờ bạc hay lui tới đây cầu cơ là mang theo đĩa nhạc ai oán rồi mang đến ngôi miếu này mở bằng một chiếc đài nhỏ. Kể cả việc ông chèo đò thường làm việc từ giữa đêm đến 3h sáng cũng vì khách thường trả nhiều tiền hơn.
Cũng chính tiếng nhạc ai oán nói, người lái đò “kì dị” nói trên đã khiến những người dân nơi đây đồn đoán, thêu dệt biết bao nhiêu câu chuyện huyền bí về ngôi miếu nằm trên cánh đồng hoang của quận 8 này. Và hơn 15 năm qua, ngôi miếu trở thành nỗi ám ảnh đáng sợ đối với người dân Sài Gòn, dẫu chỉ là nỗi sợ đến từ những câu chuyện truyền miệng.
Chỉ là lời đồn liêu trai
Qua trao đổi với PV, một số cán bộ tại P.15, Q.8 (TP. HCM) khẳng định, chuyện ngôi miếu cổ được xếp hạng là những địa danh rùng rợn nhất ở thành phố lần đầu tiên mới được nghe. Riêng chuyện ma mị thì hoàn toàn không có thật mà chỉ do một số dân cầu cơ, lô đề tự thêu dệt lên để nhằm tăng thêm sự linh thiêng cho ngôi miếu. Riêng hai người “cậu” Hành và “cô” Lan được thờ tại đó là ngày trước do uống thuốc tự tử. Sau đó, gia đình đau buồn nên đã đem di ảnh ra đặt tại ngôi miếu giữa sông thờ cúng và cả nhà chuyến đến nơi khác sinh sống.
Xem thêm chủ đề:ong lai do ki di va ngoi mieu co, ngoi mieu co, noi rung ron nhat sai gon, ngoi mieu rung ron nhat sai gon, dia danh rung ron nhat sai gon, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn
Tài xế liều mình chạy xe bồn bốc cháy ra khỏi khu dân cư
Vụ xe bồn bốc cháy xảy ra vào trưa ngày 13/11 trên cầu Đa Khoa đường Nguyễn Thị Thập, P.Bình Thuận, Q.7, TP.HCM.
Khoảng 10h30, một xe bồn chở xăng lưu thông trên đường Nguyễn Thị Thập, hướng từ Huỳnh Tấn Phát ra Nguyễn Văn Linh. Khi đang lưu thông ngang khu vực trước bệnh viện Đa khoa Q.7, tài xế phát hiện phía hông phải xe bốc cháy ngùn ngụt.
Chiếc xe bồn sau khi được dập tắt trên càu Đa Khoa, Q.7. |
Do xe đang ở khu vực dân cư đông đúc, tài xế xe bồn tiếp tục nhấn ga cho xe bồn chạy lên cầu Đa Khoa, cách khu dân cư khoảng 100m mới dừng lại dập lửa.
Ngay lập tức, bốn xe chữa cháy với hàng chục chiến sĩ, lực lượng công an cùng người dân quanh khu vực có mặt chữa cháy. Vụ cháy trên xe bồn nhanh chóng được dập tắt ngay sau đó.
Người dân trong khu vực cho biết, khi người dân phát hiện xe bốc cháy đã tri hô và tài xế nhanh trí tăng tốc cho xe chạy ra khu vực trống (cầu Đa Khoa) đề phòng trường hợp không may nếu xe bồn phát nổ với lượng xăng lớn chứa trên xe sẽ gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.
Khu vực cháy bên hông phải xe làm đường ống dẫn cháy rụi. |
Sau khi vụ hỏa hoạn được dập tắt, cơ quan chức năng Q.7 đã tiến hành lập biên bản vụ việc điều tra nguyên nhân.
Mỹ đã triển khai một tàu sân bay và nhiều tàu chiến khác đến Philippines, trong khi Anh đang gửi một tàu khu trục hải quân.
Đó là khẳng định của TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM, xung quanh kiểu bán hàng với hứa hẹn thu nhập 40.000 USD/tháng.
Khi công an bất ngờ ập vào nhà trọ do Hằng (giáo viên tiểu học) làm chủ, đã bắt quả tang 2 cặp nam, nữ đang mua bán dâm. Các gái bán dâm khai nhận được Hằng "điều" đến phục vụ khách.
Dân mạng 'ném đá' tâm thư gửi Thu Minh của Hương Tràm
Câu chuyện liên quan đến "thầy-trò" Thu Minh, Hương Tràm đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng. Mặc dù những dòng chia sẻ của nữ ca sĩ 17 tuổi đã được xóa khỏi trang cá nhân, Hương Tràm vẫn không tránh khỏi việc bị dư luận chỉ trích.
Phần đông ý kiến cho rằng Hương Tràm không nên "phản pháo" Thu Minh, người đã từng là huấn luyện viên của mình một cách công khai như thế. Cách cư xử của Quán quân The Voice bị cho là trẻ con, bồng bột và thiếu suy nghĩ. Một ý kiến chia sẻ: "Đúng là trẻ con, tại mình không biết cách ứng xử thôi. Chẳng nhẽ thỉnh thoảng không điện thoại hỏi thăm được một câu, dù gì đó cũng là người giúp đỡ mình. Sao không nói trực tiếp vậy với chị Thu Minh, viết lên facebook để bôi bác à? Hay lấy sự thương cảm của mọi người... Cách cư xử đã thể hiện mình là người thiếu kinh nghiệm rồi".
Bạn Uyên Nhi cho rằng: "Thu Minh nói bình thường, mà Hương Tràm còn nhỏ quá, cư xử chưa được chín chắn. Im lặng lúc này là vàng". Trong khi đó, bạn có nickname Đạt Bắp chia sẻ: "Nếu đọc kỹ thì lời nói của Thu Minh chẳng có ý nói Hương Tràm vô ơn. Đơn giản đó chỉ là lời giải thích của Thu Minh khi phóng viên đặt vấn đề "khán giả vẫn không thấy được sự hỗ trợ nào quá rõ ràng từ các HLV với các thí sinh trong cuộc thi". Hương Tràm còn quá trẻ, cô nói cô không giỏi ăn nói nhưng qua những dòng chia sẻ thiết nghĩ tài ăn nói của cô không tệ chút nào. Có thể do vô tình hay cố ý mà người ta quy chụp lời nói của Thu Minh lời lời tố Hương Tràm vô ơn, và Hương Tràm đã không nhận thức được điều đó. Cô gái bé nhỏ đã không chịu được búa rìu của dư luận và vô tình cô đã trôi theo dư luận nghĩ HLV ép mình. Ở đây không trách Hương Tràm vì như đã nói cô còn quá trẻ, có thể cô chưa hiểu hết ý của Thu Minh, hay cô đã hiểu rồi nhưng dư luận đã uốn suy nghĩ cô theo hướng khác. Chỉ có điều cách Hương Tràm phản ứng như thế là có phần thái quá, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cô rất nhiều vì dù sao Thu Minh cũng đã khẳng định tên tuổi của mình trong Vpop còn Hương Tràm chỉ mới chập chững bước vào nghề".
Hương Tràm chia sẻ đoạn tâm thư khá dài cùng hình ảnh rơi nước mắt trên sân khấu. |
Nhiều bạn còn phân tích rõ ràng rằng trong câu chuyện này Hương Tràm là người có lỗi bởi cô không đọc kỹ nội dung bài phỏng vấn, trong đó, Thu Minh chỉ nói đơn giản "Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi cũng chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ?". Chưa suy nghĩ thấu đáo, Hương Tràm đã vội vàng lên trang cá nhân trách móc đàn chị và có những chia sẻ không hay ho liên quan đến những người khác.
Bên cạnh ý kiến khuyên nhủ Hương Tràm nên bình tĩnh, suy xét mọi việc cẩn thận, cũng có không ít người thẳng thắn nói Hương Tràm vô ơn, quay lưng lại với người từng là thầy của mình. Bạn có tên Hương Giang chia sẻ: "Nói chung là bạn này vô ơn với "thầy" và "phản bạn". Không phải bạn đang nói xấu bạn The Voice của bạn trong tâm thư đấy thôi. Càng giải thích càng thấy lòng vòng, ngụy biện cho cái sai của mình. Mới chân ướt chân ráo vào nghề mà đã thế này, buồn. Mong bạn đùng viết 'tâm thư' nữa, toàn là nói xấu người khác".
Bạn Hương Nguyễn bức xúc: "Sao lại là 'Tràm mong mọi người sẽ đứng về phía Tràm để tìm cách giải quyết tốt nhất' ??? Phải là đứng giữa công minh chứ, như thế này khác gì câu kéo sự thương hại. Chấp nhận vào showbiz là chấp nhận scandal, sao cứ thanh minh. Hãy cứ im lặng là cách giải quyết tốt nhất, ai đúng ai sai thì tự trong lòng họ biết rồi, sẽ có nhân quả hết...".
Nữ ca sĩ Thu Minh và Hương Tràm trên sân khấu đêm chung kết The Voice 2012. |
Tuy nhiên, bên cạnh những lời chỉ trích, vẫn có những ý kiến bênh vực Hương Tràm và kêu gọi mọi người không nên "ném đá" cô ca sĩ trẻ. Người hâm mộ vẫn dành cho Hương Tràm nhiều lời động viên như "Dù thế nào đi nữa vẫn ủng hộ Phạm Thị Hương Tràm. Cố gắng lên em!", "Luôn ủng hộ em. Mong em nhanh thoát ra khỏi những rắc rối để lại cười hề hề như xưa nhé!", hay "Cố lên em. Thật ra cho mình nghỉ ngơi vài ngày là tốt nhất. Đừng nghĩ ngợi nhiều nhé. Còn nhỏ mà trải qua những chuyện như thế này có phần quá sức. Dù thế nào chị vẫn rất thích em"...
Sau khi tung clip lên mạng và gây chấn động dư luận, nữ nhân vật chính của vụ bị bạn trai "đại gia chân đất" đưa người đến tận nhà đòi quà tiếp tục lên tiếng trên trang cá nhân.
Cái chết của "vua kungfu" còn được dự đoán nguyên nhân là do tuyệt kỹ điểm huyệt hẹn giờ chết.
Tưởng niệm 40 năm ngày mất của Lý Tiểu Long và 20 năm ngày mất của con trai anh Lý Quốc Hào, hãng phim Amds đã thực hiện bộ phim "Bruce vs Bruce" với những hình ảnh 2 đấu thủ đều là Lý Tiểu Long. Cuối phim có sự xuất hiện các siêu sao võ thuật như Jean Claude Van Damme, Lý Liên Kiệt và cả Lý Quốc Hào.
Đang đào đất, bất ngờ bị xà beng đâm xuyên đầu
|
Anh Phạm Văn Tú bị xà beng đâm xuyên đầu |
Sáng 13/11, khi đang đào đất để làm đường ray trên núi Bà Nà, anh Phạm Văn Tú (SN 1982, quê Thanh Hóa; công nhân công ty Cổ phần xây dựng- Thương mại và Dịch vụ Tân Trường Thịnh) không may bị trượt chân khiến xà beng đâm xuyên từ dưới quai hàm lên thái dương.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, anh Tú vẫn tỉnh táo và được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.
Các bác sỹ khoa Răng Hàm Mặt cho biết, bệnh nhân Tú được đưa vào bệnh viện lúc 9 giờ 5 phút cùng ngày.
Anh Tú được các y bác sỹ BV Đa khoa Đà Nẵng cứu sống |
“Bệnh nhân bị tổn thương thần kinh mặt, tuyến mang tai do dị vật đi sát hộp sọ. Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày chúng tôi tiến hành phẫu thuật và đã lấy hết dị vật ra sau khi thám sát vết thương. Trường hợp này nếu chiếc xà beng đi chệch vào trong hàm 1 tý nữa hoặc đi vào hộp sọ thì nguy cơ tử vong của bệnh nhân là rất cao”, bác sĩ Phan Văn Minh cho biết.
Hiện bệnh nhân Tú được chuyển qua phòng hồi sức sau mổ để tiếp tục theo dõi.
Đây là trường hợp được cứu sống hy hữu vì thông thường khi bị xà beng đâm xuyên qua đầu đa số đều tử vong.
Đức Hoàng
Học giả TQ: Nga trở thành nước ủng hộ Việt Nam lớn nhất ở Biển Đông
(GDVN) - Bắc Kinh có thể sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ cuộc thảo luận nào giữa Nga và Việt Nam về tương lai hợp tác quân sự song phương trong chuyến thăm của Tổng thống Putin, Trương Minh Lượng nói với Bưu điện Hoa Nam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Vladimir Putin duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam. |
Bưu điện Hoa Nam ngày 13/11 đưa tin, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết sẽ tăng cường hợp tác quân sự, cung cấp vũ khí hiện đại cho quân đội Việt Nam, một động thái tờ báo cho rằng có thể khiến Bắc Kinh lo ngại trong khi căng thẳng trên Biển Đông còn tiếp tục kéo dài.
Chuyến thăm được xem như dấu hiệu mới nhất làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác quân sự Việt - Nga, Nga đã trở thành nước ủng hộ Việt Nam lớn nhất ở Biển Đông, Trương Minh Lượng, một học giả từ đại học Tế Nam, Trung Quốc nhận định.
Cũng theo viên học giả này, Trung Quốc cảm thấy Nga thắt chặt quan hệ hợp tác quân sự với Việt Nam như là một động thái để cân bằng các thế lực đang lên trong khu vực.
Bắc Kinh có thể sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ cuộc thảo luận nào giữa Nga và Việt Nam về tương lai hợp tác quân sự song phương trong chuyến thăm của Tổng thống Putin, Trương Minh Lượng nói với Bưu điện Hoa Nam.
Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin cũng như hoạt động hợp tác song phương giữa hai nước là một hoạt động đối ngoại hết sức đường hoàng, bình thường không có gì để một bên nào đó phải lo ngại hay theo dõi.
Tâm lý "cảnh giác" của giới học giả Bắc Kinh đối với chuyến thăm này chỉ là cái bóng của tham vọng lãnh thổ bất chính cũng như bành trướng sức mạnh ở Biển Đông, nên một số học giả, tờ báo Trung Quốc nhìn đâu cũng thấy nước này dường như bị "bao vây", "đe dọa".
Ông Lượng cho rằng có thể sẽ có những hợp tác giữa Nga và Việt Nam tại cảng Cam Ranh, một căn cứ hải quân chiến lược trọng yếu phía Nam bờ biển miền Trung. Nga sẽ cung cấp các báo cáo kỹ thuật để giúp Việt Nam phát triển căn cứ này.
Tuần trước Nga vừa bàn giao 6 tàu ngầm lớp Kilo cho Việt Nam, các nhà phân tích quân sự cho rằng động thái này có thể tăng đáng kể các nỗ lực của Việt Nam để tạo ra cân bằng chiến lược trước sức mạnh của hải quân Trung Quốc ở Biển Đông.
- 1 tỉnh 10 ngàn người chết, cướp bóc hoành hành Philippines sau bão 14
- Ảnh: Lễ đón Tổng thống Putin tại sân bay Nội bài
- Đã xác định ADN gia tộc Tào Tháo, không phải hậu duệ của Tào Tham
- Bắc Kinh giúp Philippines 100 ngàn USD, học giả lo dân TQ oán giận
- Video: Tổng thống Putin tại Hà Nội
- Bão Haiyan đẩy Tacloban, Philippines vào tình trạng hỗn loạn toàn diện
- Tình báo Syria trà trộn vào phe phiến quân ám sát các thủ lĩnh
- Hoàn Cầu: TQ nên giúp Philippines lúc này để giữ "thể diện quốc tế"
- Người Philippines động viên Việt Nam trước giờ bão Haiyan đổ bộ
- JongAng: Triều Tiên tử hình 80 người "xem lậu" truyền hình Hàn Quốc
Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống
DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ I. ĐẶC ĐIỂM: 1. Khái niệm: Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển. 2. Đặc điểm: Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy. II. YÊUCẦU 1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát 2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng. 3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ 4.Yêu cầu về nghiệp vụ: Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng. Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận. III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA 1. Công tác chuẩn bị: Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho. Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ. Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe. Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ. 2. Bằng xe ôtô. Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng. Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau. 3. Bằng xe lửa. Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối. Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy. 4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ. Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch. Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản. Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể. Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe) Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không. Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên. Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục. |