Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Nhiều mặt hàng được giảm thuế

Nhiều mặt hàng được giảm thuế



Xe ôtô chở xi măng kiểu bồn và xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được

đã qua sử dụng sẽ áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%.


Theo đó, từ ngày 1/1/2014, Bộ Tài chính áp dụng mức thuế suất 0% thuế nhập khẩu ưu đãi cho một số nhóm sản phẩm đang được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu là 2% như điện thoại hữu tuyến không dây; micro, loa sử dụng trong viễn thông; băng video; cáp điện thoại, điện báo và cáp chuyển tiếp vô tuyến…


Các mặt hàng thực phẩm như cá hồi vân (cá hồi nước ngọt), cá hồi Đại Tây Dương, cá trích giảm từ 12% xuống còn 10%; bơ giảm từ 14 xuống 13%.


Các sản phẩm máy uốn tóc hoặc làm duỗi tóc, keo xịt tóc cũng được đề xuất giảm thuế suất thuế nhập khẩu từ 17% xuống 15%.


Mặt hàng ôtô cũng được Bộ Tài Chính đề xuất áp dụng giảm thuế suất thuế nhập khẩu. Nhiều loại xe ôtô thuộc nhóm 8703 được giảm thuế suất thuế nhập khẩu từ 74% xuống còn 70%; một số loại xe được đề xuất giảm thuế từ 62% xuống 59%.









1/1/2014, Bộ Tài chính áp dụng mức thuế suất 0% thuế nhập khẩu ưu đãi cho một số nhóm sản phẩm.



Đối với ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu là xe ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) thuộc nhóm 8702 và 8703 áp dụng mức thuế nhập khẩu theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành mức thuế nhập khẩu xe ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi chở xuống đã qua sử dụng và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Đối với xe ôtô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên (kể cả lái xe) thuộc nhóm 8702 và xe vận tải hàng hoá có tổng trọng lượng có tải không quá 5 tấn thuộc nhóm 8704 (trừ xe đông lạnh, xe thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, xe xi téc, xe bọc thép để chở hàng hóa có giá trị; xe chở xi măng kiểu bồn và xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được) đã qua sử dụng sẽ áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%.


Bộ Tài chính cũng áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với các loại xe ôtô khác thuộc các nhóm 8702, 8703, 8704 sẽ bằng 1,5 lần so với mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của xe ôtô mới cùng chủng loại.


Được biết, trước đó có 6 DN sản xuất ôtô có vốn đầu tư trực tiếp ngước ngoài của Nhật Bản gồm Isuzu Việt Nam, Honda Việt Nam, Hino Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Toyota Việt Nam, Ngôi sao Việt Nam (Vinastar) cùng 2 DN ôtô 100% vốn trong nước là Cty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) và TCty máy động lực và máy nông nghiệp ( VEAM) đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ôtô chở người dưới 10 chỗ, có dung tích xi lanh đến 2.000 cm3 để kích cầu tiêu dùng.










Tổng Cục Thuế và BIDV triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử


Tổng Cục Thuế và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử.


Người nộp thuế sẽ truy cập trực tiếp vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để lập Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước và tự động gửi tới Ngân hàng thương mại xử lý. Theo thỏa thuận được ký kết, hai bên thống nhất xây dựng và triển khai Hệ thống kết nối trao đổi thông tin để truyền, nhận và đối soát dữ liệu nộp thuế điện tử. Dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin dữ liệu điện tử trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho người nộp thuế.


Dự án được triển khai với 2 giai đoạn. Giai đoạn thí điểm, bắt đầu từ tháng 1/2014, triển khai tối thiểu đến 1.000 DN tại ba địa phương đang thực hiện khai thuế qua mạng là Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc; Giai đoạn mở rộng được triển khai căn cứ vào kết quả triển khai thí điểm, theo đó, hai bên tiếp tục phối hợp triển khai mở rộng về số lượng người nộp thuế và địa bàn theo lộ trình của Tổng Cục Thuế.


Mục tiêu của dự án nhằm hiện đại hóa công tác thu nộp ngân sách Nhà nước, tiếp tục cung cấp dịch vụ nộp thuế qua mạng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; Hỗ trợ cơ quan thuế trong việc quản lý, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế; Hỗ trợ Ngân hàng triển khai tốt việc thu thuế qua Ngân hàng.


N.N




Hoàng Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.