Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Cháy nhà ở Hải Phòng sáng nay: Cả 6 người trong 1 gia đình chết thảm

Cháy nhà ở Hải Phòng sáng nay: Cả 6 người trong 1 gia đình chết thảm

Rạng sáng 29-12, tại số nhà 14 ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng đã xảy ra 1 vụ cháy nhà đặc biệt nghiêm trọng.


Theo nguồn tin ban đầu, có ít nhất 5 người trong 1 gia đình đã thiệt mạng.


Đươc biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 2 người già,1 đôi vợ chồng và 2 cháu nhỏ.


Theo hàng xóm kể lại, khoảng 3 giờ sáng có nghe mùi khét. Đến 5 giờ thì phát hiện ngọn lửa bùng phát trong ngôi nhà 14.


Được biết đây là nhà vợ chồng anh chị Vinh - Kiều, sống cùng bố mẹ ruột của anh Vinh và hai con (sinh năm 1995 và 2002). Nhà anh chị Vinh - Kiều làm nghề may mặc nên chứa nhiều vải vóc bên trong.


Người dân phá cửa nhưng không vào được. Sau đó họ gọi điện thoại di động cho chị Kiều. Bấy giờ chị vẫn nghe máy và kêu gào.


Chị Kiều nói mắc kẹt trong nhà không thoát ra được vì số vải dự trữ phía ngoài gần cửa nhà bốc cháy, bịt kín lối ra vào. Một lúc sau họ tiếp tục gọi điện thì không còn ai nghe máy.


Đến 8 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng xác nhận đã tìm thấy 5 thi thể thiệt mạng trong ngôi nhà.


8 giờ 30 phút sáng, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể thứ 6. Đại diện Công an Hải Phòng cho biết Công an Hải Phòng xác định đây là vụ án nghiêm trọng, đang tập trung lực lượng để điều tra làm rõ nguyên nhân.



Cháy nhà ở Hải Phòng sáng nay: Cả 6 người trong 1 gia đình chết thảm




Tại hiện trường vụ cháy



Tại hiện trường vụ cháy





Xe cứu thương đậu trước ngõ 136 để chuyển nạn nhân ra ngoài



Xe cứu thương đậu trước ngõ 136 để chuyển nạn nhân ra ngoài





Ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 14, rất nhỏ hẹp


Ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 14, rất nhỏ hẹp




Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể thứ 6 trong vụ cháy vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 29-12


Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể thứ 6 trong vụ cháy vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 29-12



NLĐO sẽ tiếp tục cập nhập



Chọn vị trí ghế ngồi để ‘sống sót’ sau tai nạn máy bay, tại sao không?

Chọn vị trí ghế ngồi để ‘sống sót’ sau tai nạn máy bay, tại sao không?

Di chuyển bằng đường hàng không ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, liên tiếp những vụ tai nạn máy bay gần đây khiến nhiều người e ngại về phương tiện này.


Trong những trường hợp bất khả kháng, phải di chuyển bằng máy bay, hãy chọn một vị trí giúp bạn tăng khả năng sống sót, nếu không may gặp tai nạn.


Người trong ngành nói gì?


Vào ngày 8/7/2013, thế giới tranh cãi về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay ở San Francisco khi các nhà điều tra Mỹ cho rằng máy bay bị trục trặc trước khi hạ cánh, còn hãng hàng không Asiana khăng khăng khẳng định máy bay vẫn hoạt động tốt.


Đây là vụ tai nạn gây tử vong đầu tiên liên quan đến một chiếc Boeing 777, do hãng Boeing sản xuất và đưa vào phục vụ từ năm 1995. Đây cũng là vụ tai nạn hàng không thương mại chết người đầu tiên tại Mỹ, kể từ vụ tai nạn năm 2009.



Sau đó một ngày, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) lại tiếp tục xác nhận thông tin về một vụ tai nạn hàng không khác xảy ra trên lãnh thổ nước Mỹ, khiến toàn bộ 10 hành khách trên máy bay thiệt mạng.


Hầu hết người làm trong ngành hàng không khi nói về những tai nạn máy bay đều cho rằng: “Mấy vụ sống sót hay thiệt mạng trên máy bay không liên quan tới chỗ ngồi của hành khách”.


“Ghế nào trên máy bay chẳng an toàn như nhau”. – Trích đăng từ website của hãng hãng không Boeing.


“Câu hỏi về chuyện an toàn này cũ quá rồi. Làm gì có chỗ nào/cách nào an toàn hơn để mà nói?”. – Trích lời Đại diện phát ngôn của Hiệp hội hàng không liên bang Hoa Kỳ.


“Không có ghế nào được xem là an toàn nhất”. – Trích đăng từ website Airsafe.com.


Và kết quả thống kê


Kết luận trên là kết quả kiểm chứng từ một nghiên cứu của tạp chí chuyên về khoa học và công nghệ Mỹ, có tên Popular Mechanics. Tạp chí này tiến hành nghiên cứu trên mọi vụ tai nạn hàng không xảy ra ở Mỹ kể từ năm 1971, đi kèm với các số liệu về số người tử vong và sống sót.


Dĩ nhiên, yếu tố này phải loại trừ trường hợp như bị tên lửa bắn như với MH17, do nó đã bị nổ tung trên không trung hay tình huống khủng bố bắt cóc, khống chế đưa máy bay lao vào cao ốc ở New York năm 2001.


Các trường hợp máy bay gặp tai nạn quá nặng cũng không thể đảm bảo áp dụng tốt được điều này. Đó là chưa kể còn rất nhiều tình huống khách quan xảy ra khi có tai nạn.


Tuy nhiên, đối với một số tai nạn nhỏ xảy ra khi máy bay đang cất, hạ cánh, va chạm nhẹ… chỉ mang đến hư hại không đáng kể như: gãy thân, cánh, cháy động cơ (dập tắt kịp lúc),… chứ không đến mức quá nguy hiểm thì cơ hội sống sót vẫn là có, thậm chí là rất cao nếu hành khách bình tĩnh và làm theo hướng dẫn.


Vào năm 2008, báo Daily Mail cho thấy rằng: Các nhà khoa học ở đại học Greenwich (Anh) đã nghiên cứu khoảng 2.000 người may mắn sống sót trong 105 vụ tai nạn máy bay trên toàn thế giới. Kết quả hành khách ngồi sát lối đi thì có khả năng thoát chết cao hơn những người ngồi sát cửa sổ.


Dưới đây là sơ đồ chỗ ngồi an toàn và có khả năng sống sót cao hơn, khi chẳng may gặp tai nạn.



Kết quả cuối cùng này cũng hoàn toàn phù hợp với kết quả khảo sát ở Mỹ, trong 20 vụ tai nạn. Thống kê các nạn nhân thuộc 7 trong 11 vụ có khách hàng chuộng chỗ ngồi phía sau máy bay khá ấn tượng.


Ví dụ, trong 2 vụ tai nạn hàng không năm 1982 của hãng Air Florida ở Washington, D.C và vụ tai nạn năm 1972 của hãng Eastern Airlines tại sân bay Kennendy New York, nhóm những nạn nhân sống sót đều là những người ngồi ở những hàng ghế gần sát đuôi máy bay.



Hành khách ngồi tận cùng đuôi máy bay sẽ có tỷ lệ thoát chết cao ngang với người ngồi khoang VIP là 65%, thậm chí ngồi ở đuôi còn may mắn hơn rất nhiều.


Bằng chứng “sống” trong tai nạn thảm khốc


Trong vụ tai nạn của hãng United DC gần thành phố Portland, bang Oregon, năm 1978, tất cả 7 hành khách ngồi ở 4 hàng ghế đầu tiên của máy bay đều tử nạn. Chỉ có duy nhất có 1 vụ có hành khách ngồi ở hàng ghế đầu của máy bay được xác nhận là sống sót.


Ngày 12-8-1985, máy bay của hãng Japan Airlines đã đâm vào núi cách thủ đô Tokyo 112 km. Đây là 1 trong 3 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử thế giới. Có tới 520 người đã tử vong và tất nhiên là những người ngồi khoang VIP chết trước do đầu máy bay lao vào núi đầu tiên.


Nhưng thật may mắn có 4 người sống sót sau vụ tai nạn. Tất cả họ đều ngồi ở tận đuôi máy bay.



Đó là máy bay lao vào núi, còn nếu máy bay va chạm trên mặt đất thì những người ngồi khoang VIP vẫn dễ thoát nhất, cùng với họ là những người ở đuôi. Tiếp đến là những người ngồi ở phần cánh sát lối đi.


Thật sự, thì chẳng hành khách nào muốn chuyến bay của mình đi xảy ra tai nạn. Cũng không nhất thiết nếu phải đi máy bay bạn bắt buộc phải có chỗ ngồi phía đuôi thì mới chịu đi. Quan trọng là nó phải phù hợp với sở thích của bạn mà thôi.


Chẳng hạn, như bạn thích ngắm mấy trời thì ngồi gần cửa sổ. Muốn đỡ bất tiện khi đi vệ sinh mà không phải làm phiền hành khách kế bên thì ngồi gần lối đi. Chỉ khi nào có cơ hội được chọn ghế ngồi thì tốt nhất vẫn nên theo những con số thống kê mà thôi!


>> Toàn cảnh máy bay rơi ở Đài Loan khiến 47 người thiệt mạng


Theo Huy Bân



Cận cảnh đêm "điên rồ" của các đội bóng lớn Premier League

Cận cảnh đêm "điên rồ" của các đội bóng lớn Premier League

Nếu như Arsenal phải nhọc nhằn giành chiến thắng, thì các "ông lớn" như Chelsea, Manchester City và Manchester United lại bị các đội bóng yếu hơn cầm hòa ở vòng 19 Premier League.


Lâm Anh (Vietnam+)



Hành khách AirAsia QZ8501 nói “vĩnh biệt” trước chuyến bay

Hành khách AirAsia QZ8501 nói “vĩnh biệt” trước chuyến bay

Một người bạn đang vô cùng hoảng loạn của một hành khách nam trong độ tuổi 20 nói với Truyền hình 1 của Indonesia hôm qua rằng, anh ta dự định đi chuyến bay QZ8501 nhưng phải hủy bỏ cách đây 2 tuần vì quá bận.


“Tôi có 2 người bạn cùng đi với 5 thành viên trong gia đình họ. Thực sự tôi đã định đón năm mới ở Singapore. Tôi hy vọng có một phép màu và Thiên Chúa có thể cứu tất cả mọi người. Lẽ ra tôi đã đi cùng họ nhưng tôi đã hủy chuyến đi 2 tuần trước đây”, người bạn của hành khách QZ8501 nói trong nước mắt.


Người này nói thêm: “Sáng nay, trước khi tôi đi cầu nguyện, một trong số họ gọi cho tôi và nói đùa rằng: “Gặp lại cậu trong năm mới và vĩnh biệt”. Đó là tất cả và rồi tin xấu ập đến”.


Có 155 người Indonesia trên chiếc máy bay xấu số cùng 1 người Malaysia, 1 người Anh, 3 người Hàn Quốc, 1 phi công người Pháp, 1 người Singapore.


Chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 mất tích trong điều kiện thời tiết xấu hôm 28.12 với 162 người trên máy bay. Hôm nay (29.12), những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay đang tiếp tục được tiến hành.


Clip xem thêm: Người thân hành khách QZ8501 hoảng loạn chờ tin người thân.



Tin bài nổi bật




  • Phim hài về Kim Jong-un của Mỹ thu “khủng” chỉ sau 4 ngày phát hành




  • Clip: Tàu Italia bốc cháy dữ dội ngoài khơi Hy Lạp




  • Vụ cháy tàu Italia: 1 người chết, hàng trăm người vẫn mắc kẹt




  • Indonesia khôi phục tìm kiếm máy bay mất tích




  • Indonesia công bố kế hoạch chi tiết tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích




  • Máy bay AirAsia mất tích: Người thân của hành khách đang hoảng loạn




  • TIN SỐC: Lại thêm máy bay của Malaysia mất tích, phi công đề nghị đổi hướng bay bất thường




  • Thời tiết xấu có thể liên quan đến việc mất tích máy bay AirAsia






Hành khách AirAsia QZ8501 nhắn tin “vĩnh biệt” trước chuyến bay

Hành khách AirAsia QZ8501 nhắn tin “vĩnh biệt” trước chuyến bay

Một người bạn đang vô cùng hoảng loạn của một hành khách nam trong độ tuổi 20 nói với Truyền hình 1 của Indonesia hôm qua rằng, anh ta dự định đi chuyến bay QZ8501 nhưng phải hủy bỏ cách đây 2 tuần vì quá bận.


“Tôi có 2 người bạn cùng đi với 5 thành viên trong gia đình họ. Thực sự tôi đã định đón năm mới ở Singapore. Tôi hy vọng có một phép màu và Thiên Chúa có thể cứu tất cả mọi người. Lẽ ra tôi đã đi cùng họ nhưng tôi đã hủy chuyến đi 2 tuần trước đây”, người bạn của hành khách QZ8501 nói trong nước mắt.


Người này nói thêm: “Sáng nay, trước khi tôi đi cầu nguyện, một trong số họ gọi cho tôi và nói đùa rằng: “Gặp lại cậu trong năm mới và vĩnh biệt”. Đó là tất cả và rồi tin xấu ập đến”.


Có 155 người Indonesia trên chiếc máy bay xấu số cùng 1 người Malaysia, 1 người Anh, 3 người Hàn Quốc, 1 phi công người Pháp, 1 người Singapore.


Chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 mất tích trong điều kiện thời tiết xấu hôm 28.12 với 162 người trên máy bay. Hôm nay (29.12), những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay đang tiếp tục được tiến hành.


Clip xem thêm: Người thân hành khách QZ8501 hoảng loạn chờ tin người thân.



Tin bài nổi bật




  • Phim hài về Kim Jong-un của Mỹ thu “khủng” chỉ sau 4 ngày phát hành




  • Clip: Tàu Italia bốc cháy dữ dội ngoài khơi Hy Lạp




  • Vụ cháy tàu Italia: 1 người chết, hàng trăm người vẫn mắc kẹt




  • Indonesia khôi phục tìm kiếm máy bay mất tích




  • Indonesia công bố kế hoạch chi tiết tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích




  • Máy bay AirAsia mất tích: Người thân của hành khách đang hoảng loạn




  • TIN SỐC: Lại thêm máy bay của Malaysia mất tích, phi công đề nghị đổi hướng bay bất thường




  • Thời tiết xấu có thể liên quan đến việc mất tích máy bay AirAsia






Không có chuyện ông Nguyễn Bá Thanh đã mất!

Không có chuyện ông Nguyễn Bá Thanh đã mất!


Nguồn tin chính thức từ Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng và gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đều khẳng định đến thời điểm này (sáng 29/12), ông vẫn đang chữa bệnh bên Mỹ chứ không phải đã mất như tin đồn!


Lúc 8h30 sáng nay 29/12, tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, đến thời điểm này Thành ủy Đà Nẵng vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, hiện là Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đã mất khi đang chữa bệnh bên Mỹ.












Trước đó, từ chiều tối 28/12 đến sáng nay 29/12, trên trang Facebook cá nhân của một người được cho là đang ở bên Mỹ xuất hiện lời “vĩnh biệt” ông Nguyễn Bá Thanh. Từ đây lập tức xuất hiện hàng loạt tin đồn và lan tràn một cách hết sức nhanh chóng trên các mạng xã hội, rằng ông Nguyễn Bá Thanh vừa mới mất.


Ngay trong đêm qua, lúc 22h12, PV Infonet đã liên lạc với ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để hỏi về tính xác thực của tin đồn này. Mặc dù đã khuya nhưng ông Văn Hữu Chiến vẫn cho biết, suốt từ chiều đến tối qua, ông không hề nhận được thông tin nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh đã mất.


“Nếu có chuyện đó xảy ra thì tôi đã được báo tin liền, nhưng đến bây giờ không có bất cứ thông tin nào hết!” – ông Văn Hữu Chiến khẳng định.


Tiếp đó, lúc 22h28, PV Infonet tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Bá Bình (là em ruột ông Nguyễn Bá Thanh), hiện đang ở Đà Nẵng. Ông Nguyễn Bá Bình cũng khẳng định đó chỉ là tin đồn tầm bậy của một số người ác ý. Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đang tiếp tục chữa bệnh ở bên Mỹ và hoàn toàn không có chuyện ông đã mất như có kẻ phao tin.


Và sáng nay 29/12, khi PV Infonet đang viết bản tin này thì lúc 9h20, lại liên tiếp có điện thoại từ Hà Nội và từ Đà Nẵng gọi đến cho hay họ nhận được thông tin "rất đáng tin cậy" là ông Nguyễn Bá Thanh vừa mất sáng nay ở bên Mỹ và nhờ PV Infonet xác minh giúp.


Để có thông tin một cách chắc chắn nhất, PV Infonet đã phải gọi điện trực tiếp cho ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng. Mặc dù đang chủ trì cuộc họp đầu tuần nhưng ông Trần Thọ cũng trả lời điện thoại và khẳng định: "Không có đâu!".


Ông Trần Thọ cho biết, lúc 9h sáng hôm qua 28/12, ông vừa nhận tin trực tiếp từ bên Mỹ báo về là ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đang chữa bệnh bình thường. "Khả năng là ảnh sẽ về nhưng chưa biết lúc nào. Hiện bệnh viện đang bồi bổ để cho ảnh khỏe lên tí nữa thì về cho nó tốt mà!" - ông Trần Thọ cho hay.


Đồng thời ông Trần Thọ khẳng định thêm: "Kể cả nếu sáng nay mà có chuyện anh Thanh mất thì bên đó cũng sẽ gọi điện báo cho tôi liền. Tôi đã dặn rất kỹ rồi, có sự cố gì là phải lập tức báo cho tôi. Nhưng đến giờ này vẫn chưa có bất cứ thông tin nào báo cho tôi về việc anh Thanh đã mất. Nên tôi chắc đó chỉ là tin đồn không chính xác!".



HẢI CHÂU


Mới nhất


Cháy nhà ở Hải Phòng sáng nay: Đã tìm thấy thi thể thứ 6

Cháy nhà ở Hải Phòng sáng nay: Đã tìm thấy thi thể thứ 6

Rạng sáng 29-12, tại số nhà 14 ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng đã xảy ra 1 vụ cháy nhà đặc biệt nghiêm trọng.


Theo nguồn tin ban đầu, có ít nhất 5 người trong 1 gia đình đã thiệt mạng.


Đươc biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 2 người già,1 đôi vợ chồng và 2 cháu nhỏ.


Theo hàng xóm kể lại, khoảng 3 giờ sáng có nghe mùi khét. Đến 5 giờ thì phát hiện ngọn lửa bùng phát trong ngôi nhà 14.


Được biết đây là nhà vợ chồng anh chị Vinh - Kiều, sống cùng bố mẹ ruột của anh Vinh và hai con (sinh năm 1995 và 2002). Nhà anh chị Vinh - Kiều làm nghề may mặc nên chứa nhiều vải vóc bên trong.


Người dân phá cửa nhưng không vào được. Sau đó họ gọi điện thoại di động cho chị Kiều. Bấy giờ chị vẫn nghe máy và kêu gào.


Chị Kiều nói mắc kẹt trong nhà không thoát ra được vì số vải dự trữ phía ngoài gần cửa nhà bốc cháy, bịt kín lối ra vào. Một lúc sau họ tiếp tục gọi điện thì không còn ai nghe máy.


Đến 8 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng xác nhận đã tìm thấy 5 thi thể thiệt mạng trong ngôi nhà.


8 giờ 30 phút sáng, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể thứ 6. Đại diện Công an Hải Phòng cho biết Công an Hải Phòng xác định đây là vụ án nghiêm trọng, đang tập trung lực lượng để điều tra làm rõ nguyên nhân.



Cháy nhà ở Hải Phòng sáng nay: Đã tìm thấy thi thể thứ 6




Tại hiện trường vụ cháy



Tại hiện trường vụ cháy





Xe cứu thương đậu trước ngõ 136 để chuyển nạn nhân ra ngoài



Xe cứu thương đậu trước ngõ 136 để chuyển nạn nhân ra ngoài





Ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 14, rất nhỏ hẹp


Ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 14, rất nhỏ hẹp




Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể thứ 6 trong vụ cháy vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 29-12


Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể thứ 6 trong vụ cháy vào lúc 8 giờ 30 phút sáng 29-12



NLĐO sẽ tiếp tục cập nhập



Cháy phà chở 500 người trên biển Hi Lạp, mới cứu 150 người

Cháy phà chở 500 người trên biển Hi Lạp, mới cứu 150 người










Phà Norman Atlantic bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh: Reuters
Phà Norman Atlantic bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, lực lượng tuần duyên Hi Lạp cho biết tính đến đêm qua, các đội cứu hộ đã giải cứu 150 người từ chiếc phà Norman Atlantic của Hãng ANEK Lines.


Chiếc phà chở 478 người bốc cháy ở vị trí cách đảo Corfu của Hi Lạp khoảng 40 hải lý.


Khi đó phà đang đi từ cảng Patras ở Hi Lạp tới thành phố Ancona của Ý. Trong số hành khách có 268 người Hi Lạp và người nước ngoài đến từ Đức, Ý, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Hà Lan.


Sau khi phà Norman Atlantic phát tín hiệu khẩn cấp, bảy tàu hàng ở gần đó đã lao tới cứu. Nhà chức trách Hi Lạp và Ý đã triển khai bốn tàu cứu hỏa và ba trực thăng tới hỗ trợ.


Bộ Hàng hải Hi Lạp cho biết lực lượng Ý đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo cuộc giải cứu theo đề nghị từ phía Athens. Tuy nhiên, gió trên biển thổi mạnh tới 100 km/giờ khiến các nỗ lực cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.


Do biển động quá mạnh, trong số 150 người thoát khỏi phà mới chỉ có 55 người được đưa lên một tàu dầu.


“Lửa vẫn cháy, sàn đang nóng. Chúng tôi rất khó thở, không biết còn có thể chịu đựng trong bao lâu nữa” - hành khách George Styliaras gọi điện cho kênh truyền hình Greece TV cầu cứu. Một hành khách khác mô tả giày của họ đang nóng chảy.


Thời tiết mùa đông giá lạnh khiến nguy cơ thiệt mạng trên biển càng tăng cao. Nhà chức trách Hi Lạp cho biết có thể ngọn lửa bốc lên từ khoang đang chở 200 xe hơi của chiếc phà.


Ngoài ra trên phà cũng có nhiều thùng dầu ôliu. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người thiệt mạng hoặc bị thương. Hai hành khách rơi xuống biển lúc sóng dâng cao 6m. Chưa rõ số phận của họ.



10 giờ giải cứu taxi bị 'núi sắt thép' đè bẹp

10 giờ giải cứu taxi bị 'núi sắt thép' đè bẹp

TP - Sáng 28/12, sau khi xảy ra cố sập giàn giáo tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Cục Giám định Nhà nước đã kiểm tra công trường và đánh giá giàn giáo thi công không đảm bảo. Bộ GTVT tuyên bố xử lý hàng loạt cá nhân, tập thể liên quan.


 Hiện trường vụ tai nạn, taxi bị dàn giáo đè bẹp, bánh xe ngập trong bê tông vữa. Ảnh: Thanh HàHiện trường vụ tai nạn, taxi bị dàn giáo đè bẹp, bánh xe ngập trong bê tông vữa. Ảnh: Thanh Hà



Giây phút chết hụt


Khoảng 4h30 sáng 28/12, khi các phương tiện đang lưu thông trên đường Trần Phú đoạn qua công trường nhà ga đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh trước bến xe Hà Đông (cũ), bất ngờ giàn giáo xây dựng bên trên đổ sập xuống.


Chiếc taxi, bên trong có 3 phụ nữ và một lái xe, bị sắt thép, vữa bê tông “chôn vùi” toàn bộ phần đầu. Tài xế xe taxi được người dân và lực lượng chức năng đưa về công an phường Mộ Lao, Hà Đông đóng bên cạnh để sơ cứu và tường trình về vụ việc.


Tại trụ sở công an, anh Nguyễn Bá Dương (40 tuổi), tài xế lái chiếc taxi biển số 30V-8195 gặp nạn kể lại: Vừa kịp nghe tiếng động lớn, lập tức nhiều thanh dầm đổ ập xuống capo, nóc xe rồi sau đó bê tông tươi đổ ào ào xuống xe, ngập kín 4 bánh khiến bốn người trong xe không thể mở cửa thoát thân.


Ba nữ hành khách hoảng loạn, la hét thất thanh. Bốn người chỉ được giải thoát ra khỏi taxi khi có công nhân thi công chạy tới dùng cây gỗ đập vỡ kính xe kéo từng người ra. Do bị hoảng loạn và xây xước, 3 phụ nữ ngất lịm. Anh Dương cho biết, mới mua chiếc xe ô tô trên với giá hơn 300 triệu đồng và vừa xin vào hãng taxi Quê Lụa chạy. Nay xe bị hỏng nặng, anh có nguy cơ thất nghiệp, gia đình mất nguồn thu.


Sau đó toàn bộ hiện trường đã bị phủ bạt kín mít, một số bảo vệ hiện trường còn có hành vi ngăn cản nhà báo quay phim, chụp ảnh.

Có mặt tại hiện trường, trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết. Sau gần 10 giờ giải cứu, đến 14h30 chiều qua, đơn vị thi công cùng lực lượng chức năng đã cẩu được chiếc taxi bị nạn ra khỏi hiện trường.


Dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông vừa được thi công trở lại cuối tháng 11/2014 sau sự cố rơi bó thép nhà ga (đoạn trước Học viện Y học cổ truyền) hôm 6/11 khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương khiến Bộ GTVT phải đình chỉ thi công.


Xử lý trách nhiệm hàng loạt cá nhân, đơn vị liên quan


Trong ngày, lãnh đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cùng nhiều cán bộ kỹ thuật Bộ Xây dựng đã có mặt tại hiện trường kiểm tra. Đánh giá sơ bộ ban đầu đại diện Cục cho biết, giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ số 7 (H07) tại công trường thi công trước bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn nên. Khi chất tải vật liệu để đổ xà mũ, giáo chống bị đổ sập.


Ngày hôm qua Bộ GTVT đã phát đi hai thông cáo báo chí cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có mặt tại hiện trường để xử lý khắc phục sự cố. Đối với những đơn vị liên quan đến vụ việc, Bộ GTVT cho biết, với Tổng thầu EPC (Cty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt, Trung Quốc), tập trung chỉ đạo và huy động các nhà thầu phụ tích cực xử lý hiện trường. Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. “Tổng thầu, Tư vấn giám sát, Thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý”, Bộ GTVT yêu cầu.


Bộ GTVT cũng nghiêm khắc phê bình cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông. Bộ trưởng Bộ GTVT cũng quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Đối với nhà thầu để xảy ra sự việc là Cty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - nhà thầu phụ, phải chịu trách nhiệm trực tiếp, đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông.


Trước hai vụ tai nạn ngiêm trọng liên tiếp, chiều qua Hội đồng nghiệm thu nhà nước cho biết, Hội đồng tiếp tục chỉ đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cùng với Bộ GTVT tiếp tục kiểm tra, làm rõ công tác thi công để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm các vụ tai nạn vừa qua.

Cấm ô tô đi trên đường sập giàn giáo


Trước tình trạng ùn tắc trên đường Trần Phú, Hà Đông do sự cố sập giàn giáo dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra phương án phân luồng giao thông tại đây. Cụ thể, từ hôm nay (29/12) phương tiện từ Ngã Tư Sở đi Cầu Trắng (Hà Đông) đi theo hướng Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu - Vạn Phúc - Chu Văn An. Các phương tiện từ Cầu Trắng (Hà Đông) đi Ngã Tư Sở theo các hướng: Chu Văn An - Vạn Phúc - Tố Hữu hoặc Phùng Hưng (Hà Đông) - Cầu Bươu - Kim Giang. Cấm ô tô từ Khu đô thị Văn Quán ra đường Phùng Hưng (Hà Đông) theo đường 19/5 trong giờ cao điểm, sáng từ 6 giờ đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ đến 19 giờ.


Anh Trọng




Căng thẳng Ukraine làm phá sản kế hoạch phục hưng máy bay “huyền thoại” của Liên Xô

Căng thẳng Ukraine làm phá sản kế hoạch phục hưng máy bay “huyền thoại” của Liên Xô

Tháng 12 năm 1982, máy bay vận tải huyền thoại của Liên Xô Ruslan đã cất cánh lần đầu, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Với máy bay Ruslan, Liên Xô đã giành lại vị trí hàng đầu trong ngành sản xuất máy bay vận tải hạng nặng, vượt trước máy bay C-5 Galaxy của công ty Mỹ Lockheed.


Theo phân loại của NATO, máy bay Ruslan có tên hiệu Condor. Năm 1985, máy bay Liên Xô An-124 Ruslan đã lập 21 kỷ lục thế giới, trong đó là kỷ lục về trọng lượng cất cánh. Một chiếc An-124 đã mang 171.219 kg hàng lên độ cao 10.750 mét.


Ở Liên Xô cũ, máy bay Ruslan đã được sử dụng chủ yếu trên các tuyến đường hàng không ở Siberia để vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn bất thường cho các cơ sở dầu khí.


Kể từ năm 1987, máy bay Ruslan phục vụ cho vận tải quân sự, nó được sử dụng để vận chuyển các hệ thống tên lửa di động, thiết bị quân sự hạng nặng khi thực hiện các hoạt động đổ bộ quy mô lớn, vận chuyển hàng hóa kích thước lớn.


Cho đến nay, máy bay AN-124 Ruslan là máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới trong số các loại máy bay được sản xuất hàng loạt.


Vào tháng Chín năm 1990, trong thời gian cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh Ba Tư, chiếc An-124 đã thực hiện chuyến bay chở 451 người tị nạn từ Amman đến Dhaka. Khi đó, máy bay được trang bị thêm 4 buồng vệ sinh và mang theo 570 lít nước uống.


Sau sự tan rã của Liên Xô, Phòng thiết kế và một số nhà máy tham gia đề án nằm trên lãnh thổ Ukraine. Trong mấy năm liền, máy bay Ruslan đã được sản xuất hàng loạt cả tại Nga và Ukraine, nhưng, sau đó loại máy bay này đã bị ngừng sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có nhu cầu về những máy bay vận tải hạng nặng. Loại máy bay này là cần thiết cho quân đội và giao thông dân sự.


Vì thế, vấn đề tái khởi động quá trình sản xuất phiên bản Ruslan được hiện đại hóa đã được nêu lên tại các cuộc đàm phán Nga-Ukraine.



Ngày 17 tháng 12 năm 2013, với sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine bị lật đổ Viktor Yanukovych, hai bên đã ký kết thỏa thuận về việc nối lại sản xuất hàng loạt máy bay Ruslan.

Tuy nhiên, ở Ukraine đã bùng nổ cuộc nội chiến và gây ra cuộc khủng hoảng sâu sắc trong quan hệ giữa hai nước.


Dự án Nga-Ukraine nối lại sản xuất và nâng cấp máy bay vận tải hạng nặng An-124 Ruslan không còn trong chương trình nghị sự. Cũng như các dự án khác của Nga và Ukraine trong ngành chế tạo máy bay.



KIM NGÂN




Người đứng đầu Chechnya chuẩn bị hàng chục ngàn lính đặc nhiệm “chờ lệnh” ông Putin

Người đứng đầu Chechnya chuẩn bị hàng chục ngàn lính đặc nhiệm “chờ lệnh” ông Putin
Người đứng đầu Chechnya chuẩn bị hàng chục ngàn lính đặc nhiệm “chờ lệnh” ông Putin

Photo: RIA Novosti/Said Tcarnaev.



Ông Ramzan Kadyrov, người đứng đầu Chechnya tuyên bố rằng, nhân dân Chechnya ủng hộ Tổng thống Nga Putin, những tình nguyện viên trải qua huấn luyện đang sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ do Tổng thống chỉ thị, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

"Mười lăm năm qua ông Putin đã giúp đỡ nhân dân chúng ta! Giờ đây chúng ta cũng ở bên ông Putin, mà chúng ta là hàng chục ngàn người đã trải qua huấn luyện đặc biệt, chúng ta đề nghị thủ lĩnh dân tộc của nước Nga coi chúng ta là những đội tình nguyện đặc biệt của Tư lệnh tối cao, sẵn sàng bảo vệ nước Nga, sự bình yên, đường biên giới, thực hiện bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu phức tạp," ông Kadyrov cho biết tại Grozny hôm Chủ nhật.


Tuyên bố được lãnh đạo Chechnya thực hiện tại sân vận động mang tên Bilimkhanov, trước khoảng 20.000 tình nguyện viên đã trải qua huấn luyện quân sự.


Ông Kadyrov nói rằng, "Mỹ và châu Âu tuyên chiến kinh tế chống lại Nga, tìm cách gây hỗn loạn, hoang mang, mất trật tự trong nước," nhưng "người Nga đoàn kết xung quanh thủ lĩnh Vladimir Putin của mình” và "người dân Chechnya giữa sự thống nhất này giữ một trong những vị trí trung tâm", tờ báo Nga tường thuật.


CÔNG MINH




Sau internet tới mạng điện thoại Triều Tiên bị 'sập'

Sau internet tới mạng điện thoại Triều Tiên bị 'sập'

Trang Gizmodo đưa tin, vào thứ Bảy tuần trước (giờ địa phương), mạng điện thoại 3G của Triều Tiên đã bị "sập" trên diện rộng. Ước tính có khoảng 1,7 triệu thuê bao bị ảnh hưởng trong tổng số 25 triệu dân. Nguồn tin từ PhoneArena cũng khẳng định 25 triệu dân này có sử dụng điện thoại.


Còn theo DYN Research - Hãng chuyên phân tích hoạt động internet toàn cầu thì mạng 3G tại Triều Tiên đã bị tê liệt trong suốt 5 giờ đồng hồ, từ 7h30 tối.


Sau internet tới mạng điện thoại Triều Tiên bị 'sập' - 1


Chủ tịch Triều Tiên, ông Kim Jong Un.


Trước đó, cách đây gần một tuần, mạng internet tại Triều Tiên cũng bị tê liệt, mà theo giới phân tích là do có liên quan tới bộ phim The Interview và vụ hack Sony Pictures. Cụ thể, bộ phim The Internet do hãng Sony Pictures sản xuất nói về phi vụ phỏng vấn và ám sát Chủ tịch Triều Tiên, ông Kim Jong Un.


Ngay trước ngày The Interview ra mắt, hệ thống Sony Pictures đã bị tấn công mạng làm rò rỉ nhiều thông tin cá nhân của các lãnh đạo cấp cao, đồng thời hacker cũng gửi kèm lời đe dọa.


Lúc này, Tổng thống Mỹ, Barack Obama đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên đứng sau vụ việc hack Sony Pictures. Song Triều Tiên khẳng định "không liên quan và sẵn sàng phối hợp điều tra".


Do đó, trong vụ sập internet và mạng điện thoại 3G lần này, Triều Tiên đã đẩy mọi nghi ngờ sang Hoa Kỳ với tuyên bố: "Obama luôn iều lĩnh trong lời nói và hành động như một con khỉ trong một khu rừng nhiệt đới", Gizmodo dẫn lời từ truyền thông của Triều Tiên.



Xem thêm chủ đề: , Mạng Triều Tiên sập, Triều Tiên, mạng Triều Tiên, internet Triều Tiên, điện thoại Triều Tiên, hack Triều Tiên, The Interview


Đánh giá điện thoại pin “khủng” Philips V387

Đánh giá điện thoại pin “khủng” Philips V387

Ra mắt hồi đầu tháng 12.2014, Philips V387 là dòng smartphone có dung lượng pin thuộc top “khủng” nhất trên thị trường. So với “đàn anh” W6610 thì V387 có thời lượng pin thấp hơn một chút.


Đánh giá điện thoại pin “khủng” Philips V387 - 1


Trên tay Philips V387 với vỏ nhựa màu vàng.


Thiết kế


Về cơ bản, ngoại của Philips V387 không có gì nổi bật so với phong cách thiết kế smartphone trước nay của hãng điện thoại Hà Lan. Mặc dù vậy, V387 đã mỏng (9,75mm) và nhẹ (171g) hơn so với 11,4mm và 200g của W6610. Ngoài ra, các nút bấm cứng vẫn được trang bị như các sản phẩm đã ra đời trước đó. Với phong cách thiết kế này, rõ ràng V387 chỉ thích hợp với nam giới thích sự mạnh mẽ.


Đánh giá điện thoại pin “khủng” Philips V387 - 2


Philips V387 mỏng thua iPhone 4S một chút (iPhone 4S mỏng 9,3mm).


Màn hình


So với “đàn anh” W6610, V387 có màn hình vượt trội hơn hẳn. Cụ thể, V387 vẫn được trang bị màn hình rộng 5-inch tương tự W6610, nhưng độ phân giải đã tăng lên 720x1280 pixel (W6610 là 540x960 pixel). Thử xem ảnh chụp từ máy ảnh cơ trên V387, màu sắc vẫn rất trung thực và sáng.


Thử nghiệm sử dụng ở trong nhà, ngoài trời mát và nắng gắt, thiết bị vẫn thích nghi tốt. Tuy nhiên, khi thiết lập chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình thì có một vài lần người dùng phải chủ động tăng độ sáng màn hình lên mức cao hơn do thiết bị tự động điều độ sáng chưa đủ ở điều kiện trời nắng gắt.


Hiệu năng


Philips V387 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ 1.3GHz, bộ nhớ trong 16GB và 2G RAM, camera chính 8MP với đèn flash trợ sáng và camera phụ 2MP, màn hình 5-inch, chạy hệ điều hành Android 4.4.2.


Có điểm đánh giá bởi AnTuTu nhỉnh hơn W6610 không quá nhiều, nhưng V387 cho thấy hiệu năng hoạt động tốt hơn hẳn. Nếu như trình duyệt trên W6610 sẽ bị giựt khi mở trên 6 thẻ web thì V387 có thể đáp ứng trên 10 thẻ web dạng flash cùng lúc mà không có hiện tượng giựt, lag.


Đánh giá điện thoại pin “khủng” Philips V387 - 3


Điểm đánh giá V387 bởi phần mềm AnTuTu Benchmark.


Thao tác chuyển đổi qua lại giữa các màn hình ứng dụng cũng rất nhanh chóng, khả năng hồi đáp và mở ứng dụng gần như tức thời. Trong trường hợp chơi các game di động phổ thông như Fruit Ninja, Angry Bird, đua xe thì V387 xử lý mượt mà.


Pin


Được trang bị thỏi pin có dung lương 4.400mAh, thấp hơn 17% so với pin 5.300mAh trên W6610, nhưng thời gian sử dụng của V387 không khác biệt nhiều W6610. Cụ thể, máy có thể hoạt động ở chế độ chờ liên tục hơn 2 tháng, theo thông tin từ nhà sản xuất.


Đánh giá điện thoại pin “khủng” Philips V387 - 4


Nút tiết kiệm năng lượng trên V387.


Thực tế sử dụng cho thấy, xem video HD trực tuyến thông qua ứng dụng FPT Play trong 1 giờ, thời lượng pin giảm từ 100% xuống 89% (với độ sáng màn hình 70%). Đàm thoại trong 20 phút liên tục, thời lượng pin sẽ sụt giảm 1%, sau đó giảm tiếp 2% cho 35 phút đàm thoại tiếp theo, như vậy tổng thời gian đàm thoại trên V387 có thể đạt được là khoảng 30 giờ.


Pin của V387 còn có lớp vỏ bao polymer chống cháy, nổ cùng công tắc tiết kiệm pin. Theo Philips, bằng cách sử dụng công tắc tiết kiệm pin này, người dùng có thể gia tăng thời lượng thêm 50%.


Ưu điểm:


- Màn hình to, màu sắc trung thực.


- Pin “khủng”.


- Hiệu năng khá.


Nhược điểm:


- Thiết kế trông còn khá thô, chưa đột phá.



Xem thêm chủ đề: thoi trang hitech, cong nghe, thong tin cong nghe, cong nghe 2015, bao cong nghe, hitech, dien thoai, may tinh, smartphone, iphone, ipad, tin tuc, Tin tức 24h, bao, Philips V387, điện thoại pin khủng, điện thoại pin trâu, đánh giá Philips V387, đánh giá điện thoại, chọn điện thoại


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.