Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Ông Dũng “lò vôi” chính thức cho đóng cửa Khu du lịch Đại Nam

Ông Dũng “lò vôi” chính thức cho đóng cửa Khu du lịch Đại Nam
Ông Dũng “lò vôi” chính thức cho đóng cửa Khu du lịch Đại Nam

Thông báo tạm ngừng đóng cửa KDL Đại Nam từ ngày 10/11-31/12/2014 - Ảnh chụp website




Trước đó, trong ngày hôm qua 3/11, Công ty Cổ phần Đại Nam cũng đã phát đi nội dung này. Cụ thể, nội dung thông báo gồm hai phần.


Từ ngày hôm nay 4/11 đến ngày 9/11/2014, Khu du lịch sẽ miễn vé vào cổng, vé biển, vé vườn thú và các vé trò chơi. Riêng các trò chơi sẽ giảm giảm 50% giá vé, gồm: Ngũ Long Cung, Ngũ Phụng Cung, Ngũ Lân Đại Cung…


Từ ngày 10/11 đến hết năm 2014, Khu du lịch sẽ tạm ngưng hoạt động. Riêng Khu Kim Điện sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan bình thường.


Mới đây, trả lời báo chí về việc tuyên bố sẽ đóng cửa Khu du lịch, ông Huỳnh Uy Dũng, còn gọi là Dũng “lò vôi”, chủ Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương đã cho biết tuyên bố của ông không phải là dọa.


Ông Dũng cho biết nếu tỉnh Bình Dương vẫn không thay đổi cách cư xử như hiện nay, ông sẽ quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam và dần dần sẽ là các hoạt động khác của Công ty Đại Nam, để chờ đợi chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ.






Chỗ ngồi xấu và đẹp nhất trên máy bay

Chỗ ngồi xấu và đẹp nhất trên máy bay

Trang tìm kiếm chuyên về du lịch Kayak vừa hợp tác cùng các tiếp viên và chuyên gia hàng không Dan Air để công bố danh sách những chỗ ngồi đẹp, xấu nhất trên máy bay.


Theo Dan Air, với loại máy bay A320, vị trí tốt nhất là 1A vì bạn có thể ngắm khung cảnh một cách hoàn hảo qua cửa sổ mà không bị ảnh hưởng tầm nhìn bởi cánh máy bay, chỗ để chân thoải mái, được phục vụ nước uống, đồ ăn đầu tiên. Một số hãng máy bay thường dùng A320 là British Airways, EasyJet, Monarch Thomas Cook. Tuy nhiên, vị trí này cũng có điểm yếu vì 1F và 1A là hai vị trí lạnh nhất trên máy bay.











2-2501-1415010821.jpg

Nhiều du khách thích ngồi cạnh cửa sổ để ngắm mây trời, cũng có người lại thích ngồi cạnh lối đi lại. Ảnh: Pursuitist.



Đối với máy bay Boeing 777, hàng ghế số 44 và 45 là vị trí được nhiều người đánh giá là tệ nhất. Chỗ để chân ở hàng này nhỏ hơn các hàng khác và độ ngả của ghế cũng bị hạn chế hơn. Ngoài ra, đây cũng là vị trí gần nhà vệ sinh nên có thể bạn sẽ phải đón nhận một số mùi khó chịu trong suốt chuyến bay. Một số hãng sử dụng loại máy bay này cho các chuyến bay đường dài là Emirates, Singapore Airlines, British Airways Qatar Airways.


Trong cuộc khảo sát với hơn 1.000 du khách Anh, một phần tư trong số đó thừa nhận họ sẽ sử dụng mưu mẹo để chiếm được những vị trí đẹp trong các chuyến bay như chen lấn lên trước khi xếp hàng để chọn chỗ, tán tỉnh nhân viên bán vé hay giả vờ bị bệnh, đau ốm để khơi gợi sự cảm thông.


Đối với các chuyến bay mà hành khách không được chọn trước chỗ ngồi, nhiều người đã sử dụng con cái như một cái cớ để chọn chỗ tốt. Một số khác lại sẵn sàng trả tiền để mình có chỗ đẹp.


Anh Minh



Có gì trong khu du lịch ông Dũng 'lò vôi' dọa đóng cửa?

Có gì trong khu du lịch ông Dũng 'lò vôi' dọa đóng cửa?

Trong 51 ngày, tỉnh Bình Dương (BD) đã ban hành tới 12 văn bản liên quan tới việc thu hồi quyền sử dụng 61,4ha đất. Ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố sẽ “đóng cửa Khu du lịch Đại Nam".



Có gì bên trong khu du lịch ông Dũng 'lò vôi' dọa đóng cửa?

Có gì bên trong khu du lịch ông Dũng 'lò vôi' dọa đóng cửa?

Trong 51 ngày, tỉnh Bình Dương (BD) đã ban hành tới 12 văn bản liên quan tới việc thu hồi quyền sử dụng 61,4ha đất. Ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố sẽ “đóng cửa Khu du lịch Đại Nam".



Ôtô đi dưới nước, giá 2 triệu USD

Ôtô đi dưới nước, giá 2 triệu USD

Với 2 triệu USD, những người đam mê ô tô hiện đã có thể tậu cho mình một chiếc xe hơi thể thao có thể chạy dưới nước.


Lấy cảm hứng từ chiếc xe hơi có khả năng biến thành tàu ngầm nổi tiếng của James Bond trong phim "The Spy Who Loved Me" năm 1977, chiếc "Xe Thể thao Tàu ngầm" này hoạt động nhờ năng lượng của một động cơ điện và có thể đạt tới tốc độ tối đa 121km/h khi chạy dưới nước.











ô-tô

Chiếc "Xe Thể thao Tàu ngầm" đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: DM)





Chiếc xe được khẳng định là phương tiện đầu tiên có thể chạy tốt cả trên bờ lẫn dưới nước. Phiên bản hiện đại của chiếc xe tàu ngầm trong phim là một chiếc mui trần hai chỗ ngồi có khả năng nổi khi mới đi vào vùng nước. Khi kéo cần xe, chiếc xe sẽ chìm sâu hơn xuống nước.


Xe có gắn chân vịt ở đuôi cùng hai động cơ phản lực dưới nước phía sau lỗ thông hơi ở phía trước xe, giúp xe di chuyển và tạo sức nâng. Hai bình dưỡng khí và thiết bị thở được lắp sẵn trên xe cho phép hai người ngồi trên xe có thể hít thở dưới nước trong vòng 1 tiếng đồng hồ.











ô-tô

Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ bộ phim "The Spy Who Loved Me" và có khả năng nổi khi mới xuống nước. (Ảnh: DM)





Chiếc ôtô có khung gầm tương tự với chiếc Lotus Elise sử dụng trong phim và hoàn toàn không có khí thải khi hoạt động. Động cơ 54kW với trị số mômen xoắn 160 Nm của xe chạy bằng 6 pin Lithium-ion 48 volt. Sau bốn tiếng sạc pin, chiếc xe có thể đi 29 km trên cạn và chạy 3 tiếng dưới nước.











ô-tô

Chiếc xe có trang bị chân vịt và động cơ phản lực dưới nước. Người ngồi trên xe cũng có bình dưỡng khí và thiết bị thở khi đi dưới nước.(Ảnh: DM)





Nội thất bên trong xe được làm từ vật liệu không thấm nước và không bị nước mặn phá hủy. Một cảm biến tia laser gắn trên xe cho phép chiếc xe có thể vận hành tự động.


Chiếc xe hơi tàu ngầm này có chiều dài 3,8m, chiều ngang 1,9m và nặng 921kg. Hiện chiếc xe đã được bán online tại cửa hàng của hãng Hammacher Schlemmer./.


(Theo Vietnam Plus)



Xuân Hinh - Hoài Linh: Ai sở hữu gia tài triệu USD đồ sộ hơn?

Xuân Hinh - Hoài Linh: Ai sở hữu gia tài triệu USD đồ sộ hơn?
(VTC News) - Hoài Linh có thú vui sưu tập kim cương, Xuân Hinh có một ngôi nhà bằng gỗ quý tại Bắc Ninh, cả hai danh hài đều sở hữu gia tài triệu USD.

Quỳnh Nga diện váy cưới đẹp lung linh

Quỳnh Nga diện váy cưới đẹp lung linh






Báo điện tử VTC News. Giấy phép số 268/GP-BTTTT ngày 11/07/2013.

Trụ sở chính: Tầng 12A - Tòa nhà 18 Tam Trinh - Hai Bà Trưng - Hà Nội. Điện thoại: 04.3632 1588. Fax: 04.3632 1588.

Văn phòng TP.HCM: Lầu 1, tòa nhà VTC Online, 132 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM. Điện thoại: 0974 785 590

Email: toasoan@vtc.gov.vn - kd.news@vtc.gov.vn,

Liên hệ tòa soạn

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được VTC News chấp thuận bằng văn bản.


Chelsea: Matic và con đường của Claude Makelele

Chelsea: Matic và con đường của Claude Makelele

Hạ QPR 2-1, Chelsea tiếp tục độc bá trên con đường chinh phục Premier League mùa giải này với thành tích bất bại sau 10 trận đầu mùa.


Eden Hazard đang có một mùa giải tuyệt vời. Cesc Fabregas liên tục kiến tạo và Diego Costa không ngừng ghi bàn. Thế nhưng ở Stamford Bridge, người ta đang hạnh phúc vì một cái tên: Nemanja Matic. Người Chelsea đã tìm rất lâu mới có một cầu thủ đặc biệt như anh, gã cao kều đang mang lại hình ảnh oai hùng của một...chú lùn vĩ đại ngày xưa.


Matic: “Chiến binh bất bại”


Trong một đội hình nhiều ngôi sao ấn tượng như Chelsea hiện tại, Matic không thường xuyên được nhắc đến trong những dòng tít ca ngợi chiến thắng. Tuy nhiên ở những trận cầu then chốt, khó khăn của The Blues, ngôi sao người Serbia bỗng chốc trở nên cực kỳ nổi bật.


Không phải lúc nào Chelsea cũng đạt hiệu quả “công phá” tốt nhất. Hồi đầu tháng 10, đoàn quân của Jose Mourinho đã gặp 2 trận cực khó. Đó là thời điểm Matic chứng minh giá trị với bàn thắng duy nhất vào lưới Sporting Lisbon trên đất Bồ và làm chủ khu trung tuyến trận thắng Arsenal.


Thi đấu rất sâu trong đội hình, rất khó để diễn tả những đóng góp của Matic cho Chelsea. Thế nhưng có một điểm đáng lưu ý, anh là nhân vật không thể thiếu trong chuỗi trận bất bại của đội tính đến nay.


Từ trận Chelsea thắng Man Utd 3-1 mùa giải trước, tức trận đầu tiên của Matic cho đội chủ sân Stamford Bridge khi chuyển đến từ Benfica, tỉ lệ bất bại của Matic rất cao: 91%. Cụ thể, Matic đã chơi tổng cộng 34 trận cho Chelsea từ tháng một đến nay, và chỉ 3 lần Chelsea thất bại khi anh có mặt trên sân.


Chelsea: Matic và con đường của Claude Makelele - 1


Matic đang chơi rất tốt trong màu áo The Blues


Giỏi hơn cả Claude Makelele?


Nếu bạn gõ cụm từ “Makelele Role” trên internet, nó sẽ dẫn tới một phóng sự được trang web chính thức của UEFA thực hiện. Cầu thủ người Pháp – nhân vật nổi lên từ đầu những năm 2000, đã đi vào lịch sử bằng cách tạo ra một khái niệm mới về vị trí tiền vệ phòng ngự. Người ta gọi đó là “vai trò Makelele” hay “vị trí Makelele”.


Báo chí Anh từng dẫn câu chuyện nhỏ về việc chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid nhận xét về Makelele: “Một cầu thủ không thể chuyền nổi đường bóng quá 3m thì làm sao đá cho Real?”. Rốt cuộc, chính ngôi sao “chuyền bóng 3m” ấy đã đến Chelsea mang theo vinh quang, còn Real mất 13 năm mới lại vô địch Champions League – kể từ lần cuối cùng Makelele còn hiện diện ở tuyến giữa.


Mùa giải 2005-06, Chelsea đã vô địch Premier League với kỷ lục chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 22 bàn. Đó là năm đỉnh cao của Makelele khi đá cặp với Michael Essien và hỗ trợ Frank Lampard trong sơ đồ 3 tiền vệ. Sau đó, không một ai từ Obi Mikel, Ballack đến Essien thực sự tạo cảm giác yên tâm nơi tuyến giữa, một cảm giác “gần giống” như vậy cho đến khi Matic xuất hiện (lần thứ hai) tại Stamford.


HLV kỳ cựu Graeme Souness hồi tuần trước đã nhận xét rằng, thậm chí Matic còn giỏi hơn cả Makelele. Đó có thể là câu nói hơi quá hoặc hơi sớm của Souness, nhưng cũng phải thừa nhận Matic rất giống Makelele và đang trên đường trở thành tiền vệ trụ hàng đầu thế giới.


Chelsea: Matic và con đường của Claude Makelele - 2


Makelele (trái) luôn là chốt chặn an toàn trong hệ thống tiền vệ phòng ngự


Tại sao Matic được so sánh với Makelele? Hãy nhìn vào thống kê của Daily Mail trận Chelsea gặp QPR vừa qua. Tiền vệ 26 tuổi có tới 7 pha tắc bóng thành công, 4 pha cứu bóng giải nguy và thắng 1 lần tranh chấp một đối một với đối phương.


Điểm đáng chú ý, trận vừa rồi Matic chuyền bóng 71 lần với tỉ lệ chính xác 87,3%, nhưng trong đó có tới...69 đường chuyền cự ly ngắn. Đó là chi tiết rất...Makelele mà anh thể hiện.


So với mùa bóng 2013/14, Matic có một chuyển biến đáng ghi nhận: Anh đã ít phạm lỗi hơn, ít nhận thẻ vàng hơn hẳn. Đó cũng là một phong cách theo kiểu Makelele – tranh bóng cực kỳ thông minh và tiết kiệm thể lực cũng như tránh rủi ro.


Với chiều cao “khủng” 1m94, cơ bắp và sải chân là lợi thế cực lớn để Matic có thể trội hơn cả đàn anh Makelele. Tờ Daily Mail từng nhận xét, chính thể hình cao lớn của Matic mới là chìa khóa giúp Chelsea hạ gục Arsenal mùa này. Và trong một tập thể nhỏ con của những Fabregas, Hazard, Oscar, Salah...tuyến giữa Chelsea với Matic chính là một sự bổ trợ hiệu quả cho những cuộc chiến thể lực không thể tránh khỏi.


Bất kể có là Makelele hay không, vẫn tồn tại sự thật không thể chối cãi rằng Matic chính là mảnh ghép cần thiết cho Chelsea trong cuộc chiến giành vinh quang.



Xem thêm chủ đề: matic, chelsea, the blues, bong da anh, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, ty le bong da, tin tuc, tin tuc 24h


Arsenal vào top 4: Pháo thủ giờ mới “nóng máy”

Arsenal vào top 4: Pháo thủ giờ mới “nóng máy”



Thứ ba, 04/11/2014, 05:02 (GMT+7)



Nguồn cảm hứng Sanchez


Cuối tuần qua, Alexis Sanchez lại tỏa sáng giúp Arsenal “bỏ túi” thêm 3 điểm trong màn tiếp đón Burnley. Và dĩ nhiên HLV Wenger chẳng thể nói gì khác trước báo chí truyền thông ngoài việc dành cho ngôi sao 25 tuổi này những lời tán dương lên tận mây xanh.


“Cậu ấy là cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy thi đấu có trách nhiệm, luôn chiến đấu hết mình và có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Đó là tất cả những gì bạn mong đợi từ các cầu thủ tuyệt vời”, chiến lược gia người Pháp phát biểu.


Đúng là chứng kiến phong độ hết sức ấn tượng của Sanchez thời gian qua, và có tác động rất tích cực tới thành tích của Arsenal, HLV Wenger như “nở mày nở mặt”. Đơn giản, ông đã “chộp” được một con cá lớn từ Barca.


Càng thi đấu, Sanchez càng chứng tỏ rằng anh đáng giá từng xu với khoản tiền 45 triệu Euro mà Pháo thủ đã bỏ ra. Đến mức các gooners phấn khích tiên đoán: Sanchez có thể trở thành một Henry mới nếu cứ duy trì đà theo này.


 - 1


Bay trên đôi cánh Sanchez


Cú đúp vào lưới Burnley đã là bàn thứ 10 của Sanchez sau 16 trận trên mọi đấu trường, và bàn thắng thứ 7 sau 10 vòng của NHA, một hiệu suất rất ít những cầu thủ Arsenal đạt được trong những mùa gần đây.


Không chỉ ghi bàn sòn sòn, “The Squirrel” (Chú sóc) còn tạo dấu ấn qua khâu kiến tạo và cả tính sáng tạo trong lối chơi chung của Arsenal. Tựu trung lại, Sanchez giờ vừa là “nguồn bàn thắng”, vừa là nguồn cảm hứng của Pháo thủ.


Xem Sanchez chơi bóng, người ta nhận thấy rõ nỗ lực “tiến lên” của cầu thủ này. Mới 1 tháng trước, anh từng bị Wenger chê là chơi bóng rườm rà, thiếu tốc độ, làm chậm lối chơi của cả đội. Nhưng mọi thứ nhanh chóng thay đổi.


Sanchez đã rất tích cực chạy chỗ, quan sát nhiều hơn và dứt điểm cũng đa dạng hơn. Trước Burnley, Sanchez đã khai thông bế tắc cho Arsenal bằng sở đoản – không chiến. Đó là bàn thắng thể hiện sự khôn ngoan trong di chuyển và đầy nhạy bén.


Ai đó nói rằng vì tuổi thơ cơ cực nên Sanchez có một ý chí chiến đấu tuyệt vời. Có lẽ là vậy. Ở Nou Camp, anh đã thất bại trong việc khẳng định chỗ đứng thì tới Emirates, dù áp lực cũng đè nặng, tuyển thủ người Chi-lê đã biết cách tỏa sáng.


Mùa giải giờ mới bắt đầu với Arsenal


Với việc giành 7 điểm trong 3 vòng đấu liên tiếp, Arsenal đã bay vào top 4. Hãy nhớ rằng Pháo thủ làm được điều đó khi HLV Wenger vẫn thiếu quân. Mỗi trận, Giáo sư lại phải đau đầu lắp ghép đội hình tối ưu nhất.


Giữa sơ đồ 4-1-4-1 và 4-2-3-1, ông Wenger luôn cố gắng tìm sự luân phiên sao cho hợp lý nhất. Phương pháp chọn nhân sự, chiến thuật theo kiểu chắp vá ấy thậm chí đang giúp cho Arsenal giải quyết căn bệnh thất thường về phong độ.


 - 2


Arsenal đang "vào phom"


Arsenal vừa trải qua chuỗi trận tốt nhất từ đầu mùa này, với 3 thắng, 1 hòa trên mọi đấu trường. The Gunners vì thế có quyền nghĩ về cái gọi là giai đoạn bước ngoặt mới. Từ giờ cho tới hết năm, thử thách còn nhiều nhưng khi quá trình “chạy rốt-đa” đã xong, đoàn quân của Wenger không phải e ngại bất kể điều gì.


Dưới góc nhìn của tờ DailyMail, Arsenal đã tự mở ra cánh cửa tươi sáng trước mắt. Mesut Oezil, Jack Wilshere và Olivier Giroud chưa hẹn ngày trở lại nhưng hàng công không thành vấn đề với một Sanchez thăng hoa, Chamberlain giàu năng lượng, Welbeck ít nhiều hòa nhập hay sự trở của Walcott. Ở hàng thủ, Monreal dần giống với một trung vệ hơn sau những lần “đóng thế” cho Koscielny.


Video Arsenal đánh bại Burnley 3-0 ở vòng 10 Premier League:



Hé lộ về người mẫu "bán dâm ngàn đô" cho đại gia vừa bị bắt

Hé lộ về người mẫu "bán dâm ngàn đô" cho đại gia vừa bị bắt

(PetroTimes) - Như PetroTimes đã đưa tin, chiều ngày 2/11, tại Hải Phòng, lực lượng công an đã bắt quả tang vụ mua bán dâm giữa 2 người mẫu và 2 doanh nhân. Giá cho mỗi lần giao dịch là 1000 USD/người.




>> [Nóng] Bắt quả tang "người đẹp showbiz" bán dâm 1.000 USD


>> Dịch vụ chân dài Tây bán dâm ở Sài Gòn


>> [NÓNG] Người mẫu nude công khai danh sách các "nhiếp ảnh gia" đồi bại



Vụ mua bán dâm bị bắt quả tang.


Hai người mẫu này được gọi với nghệ danh là H.H.Y và D.T.T. Cả 2 đều đang trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.


Trong đó H.Y là một hotgirl khá nổi tiếng trong làng showbiz Việt. H.Y là người mẫu ảnh cho khá nhiều tạp chí thời trang trong nước. Năm 2013, cô gái này đã giành được danh hiệu người có hình thể đẹp, gợi cảm nhất.


Sau khi đạt danh hiệu về hình thể, H.Y đã nhanh chóng gia nhập làng người mẫu Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cô gái sa chân vào đường dây của Hoàng “mẫu”.


Nơi làm nên tên tuổi của H.Y là Sài Gòn, tuy nhiên, sau một thời gian, không rõ vì lý do gì mà người mẫu này lại ra Bắc và làm ăn bằng con đường “buôn phấn bán hương”.



Hai cô gái tại cơ quan công an.


Vì là người đẹp đã có danh hiệu, lại là người khá nổi tiếng nên tiêu chí chọn khách của H.Y khá “chảnh”. Không phải cứ có nhu cầu, có tiền là có thể đi chơi được với cô này. Tiêu chí đi khách của H.Y đầu tiên phải là doanh nhân thành đạt chứ không phải đám thanh niên chơi bời kiểu “công tử trẻ trâu”.


Đặc biệt, cô này thường chỉ đến tận phòng khách sạn để giao dịch mà không tham gia vào những "hạng mục" vui chơi trước đó như tiếp khách, ăn nhậu, ca hát… Mà khách sạn để người mẫu này tiếp khách cũng phải được chọn lựa kỹ càng, nếu không phải là khách sạn hạng vip, hạng sang, 3 - 4 sao thì cô này nhất quyết từ chối.


Được biết, H.Y không chỉ có nghề bán dâm, cô này còn thường xuyên chụp hình cho các tạp chí thời trang, làm người mẫu tham dự các sự kiện, tham dự các cuộc thi sắc đẹp... Vì là người đẹp hình thể nên cô gái này thường xuyên có các bộ ảnh bikini, đồ lót bốc lửa.


PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc!


>> [Nóng] Bắt quả tang "người đẹp showbiz" bán dâm 1.000 USD


>> Dịch vụ chân dài Tây bán dâm ở Sài Gòn


>> [NÓNG] Người mẫu nude công khai danh sách các "nhiếp ảnh gia" đồi bại


Nhóm phóng viên PetroTimes



Real lại mua "sao": Tháng Giêng dự kiến vẫn tấp nập

Real lại mua "sao": Tháng Giêng dự kiến vẫn tấp nập

Giành một mạch 10 trận thắng liên tiếp để chính thức giành ngôi đầu La Liga, dễ thở ở Champions League, Real Madrid vào lúc này như một cỗ xe không vật cản. Thế nhưng, người Real chưa bao giờ hài lòng và chưa đến lúc hài lòng. Những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng vừa qua cho thấy, mùa đông tới sẽ là một lần nữa lực lượng tại Bernabeu có biến động.


Hoàn thiện và hoàn thiện hơn


Sau khi vượt qua “bài kiểm tra” Barcelona với tỉ số thuyết phục 3-1, Real của HLV Carlo Ancelotti xem như đã hoàn thiện từ công đến thủ. Ghi 32 bàn và chỉ để thủng 4 bàn (1 bàn sau 6 trận gần nhất), còn gì để Real bổ sung?


Trên thực tế, nếu như cả việc Gareth Bale cũng đang bị tranh cãi có nên được vào sân hay không, thì hàng công Real chẳng còn khoảng không nào cho người mới.


Ưu tiên của HLV Ancelotti vừa qua đã đặt vào khu vực phòng ngự nhiều hơn. Hiện tại họ xếp trên Barca, nhưng thủng nhiều hơn đối thủ 6 bàn, và một đội bóng không thể mãi lấy công bù thủ cho chặng đường còn rất dài.


Real lại mua "sao": Tháng Giêng dự kiến vẫn tấp nập - 1


Cái tên nốt gót những "bom tấn" trên sẽ là ai?


Trong vài ngày qua, báo chí nước ngoài đã nói rất nhiều về Hugu Lloris. Tờ Express tiết lộ Real đang chuẩn bị 20 triệu bảng để đưa thủ thành của Tottenham về sân Bernabeu.


Mặc dù vừa ký hợp đồng 5 năm với Tottenham mùa hè qua, Lloris trông vẫn không mấy hạnh phúc tại London. Cây bút Neil Ashton của Daily Mail nói rằng, một ngôi sao của đội tuyển Pháp mà phải thi đấu sau hàng phòng ngự tệ hại của Spurs – tập thể bị nghi ngờ về tham vọng ở Premier League, sớm muộn gì cũng ra đi. Và nếu phải đi, liệu nơi đâu đáng hứa hẹn với Lloris như Real, khi cả Casillas lẫn Keylor Navas đều chưa thực sự “số má” ở mùa giải này?


Nếu Lloris là bản hợp đồng được chờ đợi, CĐV Real có lẽ phải chuẩn bị tinh thần chia tay tài năng trẻ Asier Illarramendi. Dù thi đấu không tồi, song tuyến giữa Real lại chẳng có đất cho Illarra phô diễn. Với việc Real chưa sẵn sàng chia tay Sami Khedira ngay lúc này, hai cái tên Modric và Toni Kroos thôi đã có vẻ là quá nhiều cho bộ đôi tiền vệ.


Trong một diễn biến khác, Bleacherreport cho biết Ancelotti đang tận dụng mối quan hệ với cậu học trò cũ Serginho để mang Lucas Silva sang châu Âu. Lucas Silva đang là hiện tượng ở Cruzeiro trong vai trò tiền vệ trụ, và anh sẽ là người thay thế lâu dài cho Khedira. Cách đây vài năm, Real cũng thực hiện các bản hợp đồng mùa đông thành công như Higuain, Marcelo, và cầu thủ Nam Mỹ có vẻ rất hợp với kỳ chuyển nhượng tháng một của đội bóng này.


Theo đuổi cái đẹp


Chủ tịch Florentino Perez từng nhận xét về sức ép ở Real như sau: “Khi chúng tôi thua, CĐV đòi thắng. Khi Real thắng, họ muốn thắng đẹp”. El Galaticos của Perez phải đẹp, cả lối chơi lẫn con người.


Real lại mua "sao": Tháng Giêng dự kiến vẫn tấp nập - 2


El Galaticos của Real phải được xây dựng trên nền tảng bóng đá đẹp


Đó cũng chính là cơ sở để tin vào các bản hợp đồng mùa đông đã nêu. Mặc dù Casillas vẫn được tin dùng, ai cũng hiểu chính sự ra đi của Diego Lopez mới là nguyên nhân. Keylor Navas là một hiện tượng World Cup, song dường như cái tên của anh không đủ “đẹp” cho khung thành nhà ĐKVĐ Champions League. Một tuyển thủ trụ cột của đội bóng mạnh tại châu Âu như Lloris, có thể là đáp án chính xác, nhất là khi mức giá 20 triệu bảng không thành vấn đề.


Điều tương tự xảy ra với Illarramendi khi cựu sao trẻ Sociedad không tận dụng được cảm giác mới mẻ mà anh sở hữu năm ngoái. Mức giá của Illarra khá cao, nhưng giờ đây một cầu thủ khá đẹp trai, cao ráo như Lucas Silva cập bến Bernabeu với giá tương tự, hiệu ứng “đẹp” của Real càng thấy rõ hơn. Hiện tại cả Arsenal, Liverpool hay Milan đều sẵn sàng đón Illarra, quá tốt cho một cầu thủ bị giam cầm.


Có thể với tình hình ổn định hiện tại, Real sẽ không có lý do chi tiêu ồ ạt cho nhiều cầu thủ. Một vài sự bổ sung ở vị trí thủ môn và tiền vệ phòng ngự sẽ được ưu tiên. Cơ sở để tin rằng Real sẽ mua đứt với giá đậm là bởi, từ Thomas Gravaesen, Julien Faubert đến Emmanuel Adebayor, những bản hợp đồng mượn hoặc giá rẻ đều không cống hiến lâu dài. Những kiểu chơi ngông trong mùa đông như Marcelo hay Higuain ngày trước mới đáng trông đợi.









Real cam kết với HLV Carlo Ancelotti


Bên cạnh việc ổn định đội ngũ, vị trí của người cầm quân cũng đang được Real chuẩn bị gia cố. Theo tờ AS, dù còn 2 năm trong hợp đồng cũ, HLV Ancelotti cũng đang nhận được đề nghị gia hạn thêm 1 hoặc 2 năm nữa, đến giai đoạn 2017-18.




Xem thêm chủ đề: benzema - ronaldo, bale, benzema, ronaldo, cr7, real, bongda, bóng đá, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, tin tuc 24h


Nhan sắc cô nàng chuyển giới xinh hơn hoa hậu

Nhan sắc cô nàng chuyển giới xinh hơn hoa hậu

Với vẻ ngoài quá xinh đẹp, nữ tính, các cô nàng này khiến không ít người bất ngờ khi trước đây từng là những chàng trai.



Benzema: Đối tác hoàn hảo của Ronaldo

Benzema: Đối tác hoàn hảo của Ronaldo



Thứ hai, 03/11/2014, 19:07 (GMT+7)



Cách đây không lâu, Ronaldo đã đăng đàn khẳng định Benzema là tiền đạo hay nhất Liga. Có thể, chân sút người Pháp không phải là người có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, nhưng CR7 có lý do để khen ngợi đối tác của anh trên hàng công Real.


Ở trận thắng mới nhất 4-0 trước Granada của bầy Kền trắng, một lần nữa song sát Benzema – Ronaldo để lại dấu ấn. Chính chân sút người Pháp đã có đường chuyền thuận lợi để CR7 mở tỉ số ở ngay giây thứ 99. Để đáp lại, đương kim QBV FIFA cũng có cú đánh gót kĩ thuật để Benzema nâng tỉ số lên 3-0.


 - 1


Benzema - Ronaldo ngày càng thi đấu ăn ý


Theo thống kê, đây đã là lần thứ 40 Benzema – Ronaldo tạo điều kiện cho nhau lập công kể từ khi đá cặp vào năm 2009. Cụ thể, Benzema đã có tới 25 lần kiến tạo cho CR7 ghi bàn. Kể từ ngày siêu sao người Bồ Đào Nha cập bến Bernabeu cách đây 5 năm, chỉ có tiền vệ người Đức – Ozil (đã chuyển tới Arsenal) là có số đường kiến tạo cho Ronaldo nhiều hơn Benzema (27 lần).


Tất nhiên, để thể hiện sự ăn ý và tinh thần đồng đội, Ronaldo cũng không để Benzema phải phật lòng. CR7 cũng đã 15 lần tạo điều kiện cho chân sút người Pháp lập công, con số rất có ý nghĩa để chứng minh đương kim QBV FIFA không phải là người chơi quá cá nhân, ích kỉ.


Sẽ không quá khi khẳng định, sự ăn ý giữa Benzema – Ronaldo đang giúp Real thăng hoa với ngôi đầu bảng Liga sau 10 vòng và thành tích toàn thắng tại Champions League sau 3 lượt trận. CR7 đã có 22 bàn ở mùa giải năm nay (17 Liga, 3 Champions League, 2 Siêu cúp TBN) và đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm 2014 với 50 pha lập công (46 cho Real và 4 cho ĐT Bồ Đào Nha) có đóng góp không nhỏ của Benzema.


Về phía Benzema, chân sút người Pháp cũng đang có hiệu suất ghi bàn khá tốt ở mùa giải năm nay với 9 bàn (5 Liga, 4 Champions League) để góp phần vào phong độ hủy diệt của bầy Kền kền trắng thời gian qua.


Video Benzema - Ronaldo tỏa sáng ở chiến thắng 4-0 trước Granada:



Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày

Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày

Sau đợt không khí lạnh tràn về vào tối qua, có vẻ như Hà Nội đã thực sự bước vào mùa Đông. Nhiệt độ xuống thấp và trời lạnh hơn hẳn so với bất cứ đợt không khí lạnh nào trước đó, khiến nhiều người cảm thấy thích thú vì được khoác áo ấm ra đường.


Một điều đặc biệt nữa là hôm qua, Hà Nội dường như trải qua đủ 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng là không khí mát mẻ của mùa Xuân. Buổi trưa, trời nắng và nhiệt độ lên cao như mùa hè. Tuy nhiên đến buổi chiều, những trận gió đã ùa về, trời se se lạnh đậm chất thu Hà Nội. Và buổi tối, bất cứ ai ra đường cũng phải xuýt xoa vì trời lạnh, đồng thời cảm thấy thú vị vì mùa Đông năm nay đã đến.


Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 1

Trong khi buổi sáng, mọi người mặc váy, áo cộc tay...




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 2

Thì đến chiều, ai cũng phải co ro vì gió lạnh.




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 3

Cùng một địa điểm nhưng có thể thấy rõ được hai cảnh tượng khác biệt...




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 4

Giữa ngày và đêm...




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 5

Hà Nội hiếm khi có đủ 4 mùa trong một ngày như thế này...


Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 6

Nên ai ai cũng cảm thấy thú vị và muốn tận hưởng sự mới mẻ này.




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 7

Các bạn trẻ thích thú vì tha hồ được diện đồ mùa thu, mùa đông ra đường.




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 8

Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 9

Vì chỉ mặc áo cộc tay nên chàng trai này co ro vì lạnh.





Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 10

Ra đường vào buổi tối qua, phải trùm kín mít thế này thì may ra mới đỡ lạnh.


Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 11


Nhìn những hình ảnh này mới cảm nhận được mùa Đông đã gõ cửa thật rồi.

Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 12





Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 13

Khoảng hơn 6h chiều, trời có mưa phùn nhẹ.




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 14

Những người nước ngoài cũng thích thú khi không khí lạnh tràn về.




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 15


Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 16

Các cặp đôi hẹn hò ở Bờ Hồ, nắm tay, tựa đầu vào vai nhau cực kỳ ấm áp.




Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 17

Chùm ảnh: Thích thú khi Hà Nội trải qua đủ 4 mùa trong một ngày 18

Những chiếc khăn len ấm áp đã được đưa ra sử dụng.




Chuyện lãi suất: “Dễ bị “ném đá”, nhưng tôi vẫn nói!”

Chuyện lãi suất: “Dễ bị “ném đá”, nhưng tôi vẫn nói!”

TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Ngân hàng Tp.HCM.


Lẽ ra, lãi suất lúc này là điểm nóng chú ý của chính sách, để định hướng cho nhiều vấn đề năm tới, cả về các mặt vĩ mô đến hoạt động doanh nghiệp, túi tiền người dân…

Nhưng, các vấn đề nợ xấu, nợ công, dự án sân bay Long Thành… đang hút bớt không khí quan tâm của câu chuyện lãi suất.


“Với lại, tôi thấy bạn cũng viết cả rồi, còn hỏi cái gì nữa!”, TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Ngân hàng Tp.HCM, nói thêm khi từ chối phóng viên VnEconomy cuộc phỏng vấn về chủ đề lãi suất.


Bản thân ông có lẽ cũng có chút thận trọng, với những gì nói ra sau đó, theo ông, có thể khiến một số doanh nghiệp tự ái hoặc dễ bị “ném đá”.


Sau ba lần đề nghị, chuyên gia này đồng ý nêu góc nhìn của mình về diễn biến lãi suất hiện nay, ứng xử của doanh nghiệp và người làm chính sách.


Không nên cảm tính thế


Thưa ông, đến nay mặt bằng lãi suất cho vay nói chung theo ông đã hợp lý chưa?


Hợp lý hay chưa thì căn cứ vào nhiều cái lắm. Bản chất của lãi suất là sinh ra từ lợi nhuận doanh nghiệp, chưa nói đến ở góc độ vĩ mô. Còn ở góc độ ngân hàng thương mại, nó lại là giá của quyền sử dụng tiền. Vậy, cậu tiếp cận ở khía cạnh là công cụ vĩ mô, hay góc độ giá của khoản vay?


Chuyện là bạn đọc gửi thư trao đổi, rồi một số ý kiến khác cho rằng lãi suất cho vay hiện vẫn còn cao…


Ở góc độ giá của khoản vay, nếu doanh nghiệp mà đòn cân nợ dưới 3, vay ít thôi, với tỷ suất lợi nhuận ROE 10%, thậm chí nhiều doanh nghiệp bây giờ chỉ 5%, thì lãi suất hiện nay là hợp lý quá còn gì. Bởi vì có phải ông vay tất đâu. Phần còn lại ông trả cho phí vốn là cổ tức. Cổ tức là cùng thuyền lời ăn lỗ chịu nên áp lực nó không quá nặng.


Nhưng trong điều kiện hiện nay, lãi suất cho vay của mình nhìn nó cao so với lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được. Bởi vì doanh nghiệp bây giờ lỗ, lãi 5%, lãi 10%, chứ còn lãi cao hơn thì ít lắm.


Với tình hình doanh nghiệp hiện nay, có ý kiến lãi vay phải giảm được về 6-7%/năm mới hỗ trợ được. Thực tế cũng đã có những khoản vay mức đó, thậm chí thấp hơn nhưng vẫn chưa mở rộng. Theo ông, làm sao để có thể mở rộng được?


Trong lãi vay, ngoài phần lãi tiền gửi ra còn có phần trăm rủi ro. Làm sao mà đồng đều được. Khách loại 1 là 10%, khách loại 2 thì 12%, tức có 2% rủi ro trong đó.


Còn phần tiền gửi, ngân hàng huy động từ hồi lãi suất vẫn cao, bắt giảm đột ngột và bán với giá hiện tại đống tiền ông mua cao thì làm sao mà hạ ngay được. Ngân hàng cũng là người kinh doanh chứ, có lợi nhuận thì mới làm chứ.


Vậy triển vọng thời gian tới lãi suất có giảm tiếp và xuống thấp nữa không?


Phải thấy thế này, cùng một lúc lãi suất phải gánh nhiều cái: vừa đảm bảo ổn định tỷ giá, vừa phải đảm bảo thanh khoản, vừa làm sao để chống đô la hóa, vừa phải làm sao hỗ trợ được cho doanh nghiệp vay lãi suất thấp…


Bây giờ bàn về lãi suất thì phải bàn từng góc thôi. Chứ còn tổng thể thì cuối cùng chẳng làm được cái gì cả. Trong cái hàm số đó thì mình phải hy sinh một biến nào đó, chứ còn thỏa mãn tất cả các biến thì chịu. Hy sinh biến nào để đạt những biến khác và cái hàm đó ít xấu nhất.


Vừa rồi Ngân hàng Nhà nước hạ như vậy theo tôi là một bước tiến lắm rồi. Hạ cái trần, thực tế người ta cũng đã hạ rồi. Trên cái nền đó người ta hạ một cách linh hoạt và chắc chắn, trên cái nền cung - cầu vốn như thế, chứ không có ép hạ đâu.


Hạ lãi suất vừa qua là hợp lý, lãi suất cho vay hiện hợp lý nhưng không bao giờ có chuyện đồng đều cả. Cho vay tiêu dùng bằng sản xuất, khách hàng 1 bằng khách hàng 2 thì chết.


Lãi suất, ông doanh nghiệp thì nhìn qua lăng kính của ông doanh nghiệp, ông ngân hàng thì nhìn qua lăng kính của ông ngân hàng. Cuối cùng cứ vênh nhau miết. Cứ coi nó là cái chợ đi, chất thị trường nó có, chứ giá nó đang thế này ông thò tay vào can thiệp thì trái quy luật thị trường.


Như cậu nói, nếu muốn lãi suất cho vay thấp hơn nữa, dùng mệnh lệnh hành chính thì làm được ngay chứ có gì đâu. Hai nữa là cậu nói 6-7%/năm dựa trên cơ sở nào, phải giải thích vì sao lại 6-7%/năm chứ, chưa nói là chênh lệch trong mặt bằng đó rất hẹp mà như trên lãi suất cho vay giữa các khách hàng có chất lượng và độ rủi ro khác nhau thì chênh lệch đáng kể. Không nên cảm tính thế.


Anh phải tính toán lợi nhuận công ty bao nhiêu, hệ số nợ bao nhiêu, lạm phát bao nhiêu…, rồi từ đó kết luận nếu lãi suất cho vay quá 6-7% thì doanh nghiệp tiêu. Hay tại sao lại không là lãi suất 4-5%/năm thì mới dễ cứu được doanh nghiệp?


Tôi thấy thế này, trong doanh nghiệp có bốn loại chi phí: chi phí trong xưởng (người, máy, nguyên liệu…), chi phí ngoài xưởng (ban hàng, quản lý…), chi phí vốn và chi phí thuế.


Nhà nước đã lo thuế và lãi suất xuống thời gian qua rồi, thì trách nhiệm còn lại là doanh nghiệp phải lo cái phí ở trong xưởng, đặc biệt là cái phí gián tiếp ở ngoài xưởng.


Giả dụ như tôi làm biện pháp rắn, tinh giảm nhân sự các phòng ban, 3 phó giám đốc giảm đi còn 1 và giữ nguyên khối lượng công việc thì có chạy được không. Nó vẫn chạy bình thường thì sao? Hay mỗi ngày làm 8 tiếng nhưng chỉ làm thực chất có 3 tiếng ông ơi. Hãy làm đủ 8 tiếng xem sao.


Cho nên trách nhiệm của chính doanh nghiệp là rất lớn. Nhà nước đã chấp nhận bội chi để giảm thuế. Ngân hàng Nhà nước cũng mạo hiểm khi giảm lãi suất, đầy mạo hiểm.


“Tuyệt đối không đi xử lý tình huống


Vì sao lại đầy mạo hiểm, thưa ông?


Bạn cũng đã từng viết đó. Nếu hạ lãi suất thì Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại tâm trạng thế nào? Anh có đảm bảo chắc chắn là lãi suất giảm vậy hôm nay tiền gửi nó vẫn vào, trong khi một kênh nào đó bùng lên cái thì thanh khoản nó đứt không? Rồi cái lạm phát tới đây là bao nhiêu? Nếu lãi suất thực âm, người ta vẫn gửi đấy, nhưng âm sâu quá thì thôi đấy. Rồi phải đặt trong mối quan hệ với tỷ giá sẽ ra sao. Khi hạ xuống anh phải cân tất cả các dòng tiền ở các kênh đầu tư sẽ thay đổi như thế nào.


Cho nên người ta linh hoạt, giảm rồi nhưng đôi khi người ta có thể phải đẩy lên đấy.


Vì lãi suất là công cụ quản lý tầm vĩ mô, quản trị chủ động. Thứ đúng nhất là kiểm soát lãi suất, tức là lúc đẩy lên lúc hạ xuống, không phải lúc nào cũng chỉ có hạ. Cho nên thắng lợi lớn nhất của mình không phải là kiềm chế lạm phát mà là kiểm soát lạm phát. Lúc phải đẩy lên, lúc phải hạ xuống nhưng luôn luôn phải trong tầm kiểm soát. Dân chúng cần làm quen và hiểu điều đó.


Hai năm vừa qua chúng ta làm được cái đó, hay Ngân hàng Nhà nước đã quản trị rủi ro một cách chủ động. Tuyệt đối không đi xử lý tình huống.


Nguyên tắc đầu tiên trong quản lý khủng hoảng là không được hoảng loạn. Chưa đâu vào đâu mà cứ hoảng loạn thì càng rối. Nguyên tắc thứ hai là tốc độ, thấy đúng thì làm ngay, chứ khi cháy nhà lại còn ngồi đọc kỹ “hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” cái bình khí thì vứt. Nguyên tắc thứ ba là có mặt tại hiện trường, chứ không phải đi nghe lại người khác.


Tôi thấy hai năm qua Ngân hàng Nhà nước đã làm được theo ba nguyên tắc đó. Bên cạnh lãi suất, họ cũng đã kiểm soát được thị trường vàng, tỷ giá. Ai nói gì thì nói, tôi cứ kiểm soát được thị trường vàng, tôi vẫn kiểm soát được tỷ giá và đút túi được 35 tỷ USD đấy.


Như ông phân tích, lãi suất phải gánh nhiều nhiệm vụ, nên việc điều chỉnh tiếp hay không luôn phải cân nhắc kỹ…


Thế này nhé. Vừa rồi, sao không hỏi là vì sao Ngân hàng Nhà nước chỉ giảm lãi suất 0,5%/năm mà không phải là 1%/năm? Vì với mức đó thì tôi còn kiểm soát được các mặt trận khác. Mà nếu giảm 0,5%/năm mà sau đó không kiểm soát được các mặt trận khác do ảnh hưởng của nó thì có khi lại phải nâng lên đấy. Trong trường hợp ấy thì tôi nghĩ Thủ tướng cũng phải đồng ý thôi.


Như tôi nói ở trên, một mình lãi suất phải gánh nhiều nhiệm vụ vĩ mô. Có những công cụ chính sách tiền tệ khác, cũng vĩ đại lắm nhưng không uy lực bằng. Lãi suất một mặt phải cứu doanh nghiệp, mặt khác phải lo thanh khoản ngân hàng, phải lo lợi nhuận ngân hàng chứ mà lỗ thì cũng chết, lại lo đô la hóa và tỷ giá, rồi phải lo tiền gửi của người dân.


Một mình mà phải lo nhiều biến như thế, phải thỏa mãn nhiều thứ, chứ nếu chỉ cứu doanh nghiệp thôi thì ai chẳng muốn giảm cho thật thấp.


Mong muốn giảm lãi suất cho vay xuống thấp cũng xuất phát từ thực tế hoạt động sản xuất của nhiều doanh nghiệp còn khó khăn…


Thời gian qua hai cái phí thuế và lãi suất đã giảm, đã cứu đáng kể, còn các phí khác của doanh nghiệp thì ông phải lo chứ. Nếu ông vẫn không lo được và khó khăn thì thị trường nó thải loại. Ông còn bắt nhà nước lo thêm nữa như thế nào nếu cứ giữ hai cái phí của nhà ông một cách phí phạm mà không hoạt động hiệu quả?


Giả sử tôi là nhà nước, giảm thuế và lãi suất về 0%, anh có cam kết được doanh nghiệp vẫn tồn tại trong thế cạnh tranh hiện nay không, với trình độ quản trị hiện tại, với năng suất hiện tại? Năng suất thì thua Nhật Bản 132 lần, thua Thái Lan 5,12 lần. Với năng suất đó thì lãi suất có 0% thì cũng thua. Tức là phải nâng năng lực của doanh nghiệp lên.


Tất nhiên, ở câu chuyện lãi suất đang nói, ngân hàng cũng là doanh nghiệp. Anh cũng phải giảm phí và quản trị tốt hơn, lãi suất cho vay theo đó cũng tự khắc nó xuống thêm.


Anh ngân hàng cũng phải giảm chi phí nội bộ. Anh không giảm được thì để tôi nói cho. Anh cứ ra mà hỏi mấy cậu sinh viên ấy. Tiền trong túi chỉ có mấy đồng, mà trong ví có đến mấy cái thẻ ATM, chi phí nằm phí ở đó chứ đâu. Anh vét được vài nghìn phí của cậu sinh viên ấy nhưng làm tận mấy cái thẻ nằm mãi ở ví như vậy, chi phí nằm ở đó, lấy lãi đâu.


Rồi còn nhiều cái lắm. Như phí cờ hoa, khẩu hiệu, ăn nhậu… Nhiều doanh nghiệp và cả anh ngân hàng vẫn còn nặng mấy cái phí này lắm.


Tôi biết nói như vậy sẽ có nhiều doanh nghiệp tự ái, vì cái này đụng đến các lợi ích, người ta sẽ “ném đá”, nhưng tôi không sợ mà vẫn nói.


Tôi không làm chính trị bạn ơi, nhưng tôi thấy nhà nước cũng đã cứu đến tận cùng của tận tụy rồi, còn lại hai cái phí nội bộ thì doanh nghiệp, và ngân hàng nữa, phải tự lo chứ.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.