Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Sốc: Trấn Thành và người yêu hot girl chia tay

Sốc: Trấn Thành và người yêu hot girl chia tay
Cặp đôi Trấn Thành và Mai Hồ luôn được xem là một trong những cặp đôi đẹp nhất của showbiz Việt và nhận được sự ngưỡng mộ từ các fan. Sự tan vỡ đột ngột này khiến nhiều người nuối tiếc. Họ đẹp đôi bởi chàng là một nghệ sĩ tài năng, nàng là một hotgirl xinh đẹp, đến với nhau bằng tình yêu chân thành và suốt 2 năm qua và đã có rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào hạnh phúc bên nhau.

Nếu theo dõi chuyện tình của cặp đôi này, ai cũng thấy tình cảm họ dành cho nhau là lớn đến mức nào. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng Trấn Thành vẫn dành rất nhiều thời gian cho bạn gái, anh cũng luôn mang đến cho cô những bất ngờ thú vị. Không chỉ có vậy, Trấn Thành đã từng xin nguyện làm “nô lệ” cho Mai Hồ suốt cuộc đời làm rộ lên thông tin anh chàng đã sẵn sàng đón nàng về dinh.







Những hình ảnh hạnh phúc của Trấn Thành - Mai Hồ




Trấn Thành đã từng xin nguyện làm "nô lệ" cho Mai Hồ


Ở phía ngược lại, trên trang cá nhân của mình, Mai Hồ cũng đã luôn ca ngợi người yêu. Cô thường xuyên chia sẻ những thông tin khiến các fan phải “ghen tị” với hạnh phúc của họ. Thế nhưng mới đây trên trang cá nhân của Mai Hồ đã chuyển sang trạng thái độc thân, cô không còn chia sẻ những hình ảnh yêu thương cũng như nói về tình yêu của mình nữa. Cặp đôi này cũng rất lâu không cùng nhau xuất hiện trong các sự kiện như họ vẫn làm trước đây. Điều này khiến tin đồn họ chia tay được dịp bùng phát.





Liên lạc với Mai Hồ, cô cho 2Sao biết hiện tại cô đang rất buồn về chuyện tình cảm nên không trả lời gì nhiều. Những gì đã qua thì cũng đã qua rồi, cô cảm ơn Trấn Thành vì suốt 2 năm qua đã luôn yêu thương cô, đã giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều. Nhưng vì có những tính cách không phù hợp nhau, mâu thuẫn xảy ra nên cả 2 quyết định dừng lại. Cô chúc anh sẽ thành công hơn trong sự nghiệp sắp tới của mình.



Những hình ảnh này chỉ còn trong quá khứ





Mai Hồ cảm ơn Trấn Thành vì tình yêu suốt 2 năm qua

và cô đã trưởng thành hơn rất nhiều




Chuyện tình cảm tan vỡ là chuyện thường ngày trong showbiz tuy nhiên với cặp đôi Trấn Thành- Mai Hồ, sự chia tay của họ khiến nhiều người nuối tiếc. Một 'happy ending' như các fan mong đợi đã không hề xảy ra nhưng giữa họ vẫn giữ được những kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp về nhau.


Giá USD tự do bất ngờ tăng mạnh

Giá USD tự do bất ngờ tăng mạnh

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.


Giá vàng thế giới giảm nhẹ nhưng giá vàng SJC sáng nay lại nhích thêm vài chục nghìn đồng mỗi lượng. Giá USD ngân hàng nhìn chung vẫn ổn định trong khi giá USD tự do bất ngờ tăng mạnh sau nhiều ngày gần như chỉ đi ngang.

Lúc hơn 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 35,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,45 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.


Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 35,4 triệu đồng/lượng và 35,44 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, cao hơn 20.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.


Diễn biến tăng của giá vàng trong nước sáng nay trái ngược với xu thế giảm nhẹ của giá vàng thế giới. Theo một số nhà kinh doanh vàng, giá vàng trong nước có thể đang bị đẩy lên theo giá USD tự do.


Tại Hà Nội sáng nay, nhiều điểm giao dịch báo giá USD tự do ở mức 21.090-21.100 đồng (mua vào) và 21.125-21.135 đồng (bán ra). So với sáng qua, giá USD tự do hiện tăng 20 đồng. Tính đến hôm qua, giá USD đã có gần 1 tháng gần như đi ngang và ngang bằng với giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại.


Giá USD ngân hàng sáng nay cũng có thay đổi, nhưng với mức biến động nhỏ hơn USD tự do. Vietcombank báo giá ngoại tệ này ở mức 21.085 đồng (mua vào) và 21.125 đồng (bán ra), giá mua tăng 5 đồng trong khi giá bán giảm 15 đồng so với sáng hôm qua. Ở mức giá này, giá USD tại Vietcombank nhìn chung vẫn giữ “mặt bằng” của thời gian ổn định vừa qua.


Lúc hơn 10h trưa nay giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á đứng ở mức 1.290,6 USD/oz, giảm 0,2 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại New York. Phiên hôm qua, giá vàng đóng cửa giảm 0,1 USD/oz, còn 1.290,8 USD/oz.


So với giá vàng SJC, giá vàng thế giới quy đổi đang thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.


Giá vàng đang chờ những diễn biến mới liên quan tới tình hình Ukraine để xác định hướng đi. Bất ổn gia tăng có thể đẩy nhu cầu mua vàng để phòng ngừa rủi ro gia tăng mạnh trở lại.


Hôm qua, phe ly khai ở miền Đông nước này tuyên bố không tuân theo lời kêu gọi trước đó của Tổng thống Nga Vladimir Putin về hoãn cuộc trưng cầu dân ý về ly khai dự kiến diễn ra vào ngày Chủ nhật tuần này. Giới quan sát lo ngại, cuộc trưng cầu dân ý này có thể chia cắt Ukraine và đẩy nước này vào một cuộc nội chiến đẫm máu.


Ngoài ra, Mỹ nói rằng, nước này không tin Nga đã rút quân khỏi biên giới với Ukraine như những gì ông Putin tuyên bố.


Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay ở mức hơn 1,38 USD/Euro, từ mức gần 1,39 USD/Euro vào sáng hôm qua.



Trấn Thành và người yêu chia tay

Trấn Thành và người yêu chia tay
Cặp đôi Trấn Thành và Mai Hồ luôn được xem là một trong những cặp đôi đẹp nhất của showbiz Việt và nhận được sự ngưỡng mộ từ các fan. Sự tan vỡ đột ngột này khiến nhiều người nuối tiếc. Họ đẹp đôi bởi chàng là một nghệ sĩ tài năng, nàng là một hotgirl xinh đẹp, đến với nhau bằng tình yêu chân thành và suốt 2 năm qua và đã có rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào hạnh phúc bên nhau.

Nếu theo dõi chuyện tình của cặp đôi này, ai cũng thấy tình cảm họ dành cho nhau là lớn đến mức nào. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng Trấn Thành vẫn dành rất nhiều thời gian cho bạn gái, anh cũng luôn mang đến cho cô những bất ngờ thú vị. Không chỉ có vậy, Trấn Thành đã từng xin nguyện làm “nô lệ” cho Mai Hồ suốt cuộc đời làm rộ lên thông tin anh chàng đã sẵn sàng đón nàng về dinh.







Những hình ảnh hạnh phúc của Trấn Thành - Mai Hồ




Trấn Thành đã từng xin nguyện làm "nô lệ" cho Mai Hồ


Ở phía ngược lại, trên trang cá nhân của mình, Mai Hồ cũng đã luôn ca ngợi người yêu. Cô thường xuyên chia sẻ những thông tin khiến các fan phải “ghen tị” với hạnh phúc của họ. Thế nhưng mới đây trên trang cá nhân của Mai Hồ đã chuyển sang trạng thái độc thân, cô không còn chia sẻ những hình ảnh yêu thương cũng như nói về tình yêu của mình nữa. Cặp đôi này cũng rất lâu không cùng nhau xuất hiện trong các sự kiện như họ vẫn làm trước đây. Điều này khiến tin đồn họ chia tay được dịp bùng phát.





Liên lạc với Mai Hồ, cô cho 2Sao biết hiện tại cô đang rất buồn về chuyện tình cảm nên không trả lời gì nhiều. Những gì đã qua thì cũng đã qua rồi, cô cảm ơn Trấn Thành vì suốt 2 năm qua đã luôn yêu thương cô, đã giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều. Nhưng vì có những tính cách không phù hợp nhau, mâu thuẫn xảy ra nên cả 2 quyết định dừng lại. Cô chúc anh sẽ thành công hơn trong sự nghiệp sắp tới của mình.



Những hình ảnh này chỉ còn trong quá khứ





Mai Hồ cảm ơn Trấn Thành vì tình yêu suốt 2 năm qua

và cô đã trưởng thành hơn rất nhiều




Chuyện tình cảm tan vỡ là chuyện thường ngày trong showbiz tuy nhiên với cặp đôi Trấn Thành- Mai Hồ, sự chia tay của họ khiến nhiều người nuối tiếc. Một 'happy ending' như các fan mong đợi đã không hề xảy ra nhưng giữa họ vẫn giữ được những kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp về nhau.


Vỡ Quỹ bảo hiểm, những báo động đáng sợ?

Vỡ Quỹ bảo hiểm, những báo động đáng sợ?

- 6 năm nữa, Quỹ bảo hiểm xã hội sẽ bắt đầu bị thâm hụt. 20 năm nữa, quỹ này sẽ cạn kiệt đến mức âm quỹ. Cơ chế đóng ít, hưởng nhiều, trốn đóng, nợ đọng dồn ứ khiến cho quỹ an sinh xã hội lớn bằng ¼ ngân sách này đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng trầm trọng.





Chỉ đủ trả lương hưu trong 8,5 năm/người


Với cảnh báo trên của Tổ chức lao động quốc tế ILO hồi năm 2012, rất có thể, những cán bộ, nhân viên trung niên đang làm việc hiện nay trong 20 năm nữa khi nghỉ làm sẽ chẳng nhận được một đồng lương hưu nào. Tất nhiên, đây chỉ là một viễn cảnh giả định, vì Quỹ bảo hiểm sẽ được ngân sách bảo lãnh. Dù vậy, cảnh báo này đã cho thấy, vỡ quỹ có thể sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng an sinh xã hội khó lường.


Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bộ Lao động thương binh và xã hội, số người đóng bảo hiểm xã hội cho một người được hưởng lương hưu đang ngày càng giảm. Năm 1996, khi toàn dân bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, ước cứ 217 người đóng bảo hiểm xã hội, có 1 người già được hưởng lương hưu. Nhưng năm 2007, chỉ có 14 người đóng cho 1 người hưởng và đến năm 2012, chỉ còn 9,3 người đóng bảo hiểm xã hội để 1 người hưởng lương hưu.


Thêm vào đó, thời gian đóng bảo hiểm xã hội thì ngắn nhưng thời gian hưởng lương hưu lại dài. Nam giới hiện nghỉ hưu từ 60 tuổi và số năm đóng bảo hiểm xã hội bình quân là 28 năm, đối với nữ, tuổi nghỉ hưu là 55 và số năm đóng bảo hiểm bình quân là 23 năm.











nợ-bảo-hiểm, chây-ì, trốn-đóng-bảo hiểm, bảo-hiểm-xã-hội, bảo-hiểm-y-tế, vỡ-quỹ, tăng-tuổi-hưu, giảm-lương-hưu, hưu-trí, an-sinh
Lương hưu của người già sẽ giảm

Sau tuổi nghỉ hưu trên, nam giới có thời gian hưởng lương hưu trung bình là 18,1 năm và nữ giới là 24,5 năm. Trên thực tế, với tuổi nghỉ hưu bình quân tính tới năm 2012 là 55,6 tuổi đối với nam và 52,6 tuổi đối với nữ thì thời gian nhận lương hưu thực tế có thể kéo dài tới hơn 23 năm đối với nam và hơn 27,5 năm đối với nữ.


Các cơ quan trên đã dự báo, với cơ chế đóng bảo hiểm xã hội như hiện nay, cộng thêm cả lãi đầu tư khoảng thì số thu chỉ đủ chi trả cho 8,5 năm. Nói cách khác, nếu những người già thọ tới 78-79 tuổi thì Quỹ này sẽ bị thâm hụt hơn 10- 16,5 năm vì phải trả lương hưu mà không có nguồn thu.


Nguyên nhân chính ở đây là cơ chế đóng ít, hưởng nhiều và số người tham gia đóng ngày càng ít.


Thất thu gần trăm ngàn tỷ vì trốn đóng, nợ đọng


Một nguyên nhân đáng báo động khác khiến cho Quỹ bảo hiểm xã hội Việt Nam rơi vào cảnh thu chi chật vật. Đó là tình trạng trốn đóng, nợ đọng tiền bảo hiểm của các doanh nghiệp.


Hiện cả nước có khoảng trên 500.000 doanh nghiệp đã đăng ký thành lập, số doanh nghiệp đang hoạt động theo cơ quan thuế là gần 400.000 doanh nghiệp, nhưng số doanh nghiệp có tham gia bảo hiểm xã hội chỉ có 150.000. Nhu vậy, có đến 50-75% doanh nghiệp đang trốn đóng bảo hiểm.











nợ-bảo-hiểm, chây-ì, trốn-đóng-bảo hiểm, bảo-hiểm-xã-hội, bảo-hiểm-y-tế, vỡ-quỹ, tăng-tuổi-hưu, giảm-lương-hưu, hưu-trí, an-sinh

Quỹ bảo hiểm xã hội đang bị nợ tới 11.000 tỷ đồng, tính tới tháng 4/2014



Theo thống kê của Bộ Lao động thương binh và xã hội, có khoảng 16 triệu người lao động là đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, nhưng cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam chỉ ghi nhận có 11 triệu người đang thực sự tham gia, bằng 68,8% số người phải tham gia bảo hiểm. Với các con số trên, ước khoảng 5 triệu người đang trốn đóng bảo hiểm.


Ông Trần Đình Liệu, Trưởng Ban Thu, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chia sẻ, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn trích phí bảo hiểm khi trả lương cho người lao động nhưng lại trốn đóng, chiếm dụng. Ước số thu Quỹ "thất thu" ở đây vào khoảng 56.000 tỷ đồng/năm. Con số này đã bằng 1/3 số thu Quỹ hiện nay.


Một nguồn thất thu khác nữa phải kể đến là tình trạng đóng bảo hiểm mang tính hình thức, dựa trên mức lương tối thiểu của Nhà nước chứ không dựa trên thu nhập thực tế, với mức cao hơn nhiều.


Bộ Lao thương binh và xã hội cho biết, tiền lương, tiền công bình quân của người lao động khối DN ngoài nhà nước là 2,8 triệu đồng, nhưng thu nhập thực tế là 3,8 triệu đồng. Như vậy, với khoản chênh lệch lên tới 1 triệu đồng/người thì số thu bảo hiểm xã hội đã "mất" khoảng 24.000 tỷ đồng.


Bên cạnh tình trạng trốn đóng này, Quỹ bảo hiểm xã hội đang bị nợ tới 11.000 tỷ đồng, tính tới tháng 4/2014. Trong đó, có khoảng 7.400 tỷ đồng là nợ bảo hiểm xã hội, 500 tỷ đồng là nợ bảo hiểm thất nghiệp và 3.100 tỷ đồng là nợ bảo hiểm y tế.


Có thể thấy, tính tổng các khoản trên, Quỹ bảo hiểm xã hội đang bị hụt mất 91.000 tỷ đồng. Con số này bằng tới 60% số thu Quỹ mỗi năm và cũng có nghĩa, tương ứng khả năng trả lương hưu cho hàng triệu người già hiện nay.


Song, ông Liệu cũng khẳng định, thời điểm hiện tại thì chưa vỡ Quỹ, nhưng trong tương lai thì hoàn toàn có thể xảy ra, nếu như cơ chế đóng- hưởng bất cập và tình trạng trốn, nợ bảo hiểm tiếp tục kéo dài. Một hệ thống giải pháp đồng bộ đang được tính toán để khắc phục sớm trong dự thảo luật BHXH sửa đổi như phải có chế tài buộc chủ doanh nghiệp tuân thủ nghiêm việc đóng bảo hiểm cho người lao động, điều chỉnh độ tuổi nghỉ hưu với thời gian đóng gần nhau hơn hay như điều chỉnh lại công thức tính hưởng lương hưu.


Phạm Huyền











nợ-bảo-hiểm, chây-ì, trốn-đóng-bảo hiểm, bảo-hiểm-xã-hội, bảo-hiểm-y-tế, vỡ-quỹ, tăng-tuổi-hưu, giảm-lương-hưu, hưu-trí, an-sinh


Trung Quốc họp báo biện minh việc đưa giàn khoan HD981 vào biển Đông

Trung Quốc họp báo biện minh việc đưa giàn khoan HD981 vào biển Đông

Chiều qua (8/5), Bộ Ngoại giao Trung Quốc tổ chức cuộc họp báo nhằm biện minh cho việc đưa giàn khoan HD981 hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Cùng với việc nhắc lại lập trường về cái gọi là “chủ quyền” của Trung Quốc ở Biển Đông, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ tin tưởng Việt Nam và Trung Quốc sẽ giải quyết được vấn đề hiện nay thông qua "đối thoại".


Phía Trung Quốc cố tình vu cáo, đổ lỗi cho Việt Nam cũng như nhắc lại lập trường cái gọi là "chủ quyền" ở Biển Đông. Đây là nội dung chiếm thời lượng lớn của buổi họp báo, nhưng lại không phải là nội dung mà phóng viên báo giới quan tâm. Những vấn đề mà phóng viên quan tâm và đặt câu hỏi nhiều nhất thì phía Trung Quốc lại không thể trả lời, hoặc trả lời không thỏa đáng.











Tàu kiểm ngư của Việt Nam sau khi bị tàu Trung Quốc đâm



Cụ thể, phía Trung Quốc không đưa ra được hình ảnh nào làm bằng chứng chứng minh cho chỉ trích của nước này về việc “tàu Việt Nam quấy nhiễu tàu Trung Quốc”.


Mặc dù được các phóng viên hỏi đi hỏi lại nhiều lần, nhưng đại diện Bộ Ngoại giao cũng như đại diện Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) không giải thích được tại sao nước này phải điều đến hơn 80 tàu các loại để hộ tống một giàn khoan, trong khi bình thường chỉ cần 3 đến 4 tàu phục vụ là đủ.


Trước câu hỏi việc lực lượng chức năng của nước này dùng vòi rồng và cho tàu công vụ tấn công tàu Việt Nam có phải là hành vi ức hiếp thô bạo hay không và Trung Quốc đã điều bao nhiêu tàu đến khu vực giàn khoan HD981, trong đó có bao nhiêu tàu hải quân, Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc tỏ ra lúng túng, cố tình né tránh câu trả lời.


Tại cuộc bọp báo, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm muốn giải quyết tình hình hiện nay thông qua đối thoại đàm phán.


Ông Dị Tiên Lương, Vụ trưởng Vụ biên giới và hải đảo Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: “Kênh trao đổi giữa hai nước là thông suốt. Kể từ khi xảy ra vụ việc đến nay, hai bên đã tiến hành 14 lần trao đổi. Trung Quốc mong muốn cùng phía Việt Nam thông qua trao đổi để giải quyết tình hình hiện nay”./.


Hà Thắng- Lê Bảo/VOV – Bắc Kinh



Trung Quốc họp báo biện minh việc đưa giàn khoan HD981 ở biển Đông

Trung Quốc họp báo biện minh việc đưa giàn khoan HD981 ở biển Đông

Chiều qua (8/5), Bộ Ngoại giao Trung Quốc tổ chức cuộc họp báo nhằm biện minh cho việc đưa giàn khoan HD981 hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Cùng với việc nhắc lại lập trường về cái gọi là “chủ quyền” của Trung Quốc ở Biển Đông, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ tin tưởng Việt Nam và Trung Quốc sẽ giải quyết được vấn đề hiện nay thông qua "đối thoại".


Phía Trung Quốc cố tình vu cáo, đổ lỗi cho Việt Nam cũng như nhắc lại lập trường cái gọi là "chủ quyền" ở Biển Đông. Đây là nội dung chiếm thời lượng lớn của buổi họp báo, nhưng lại không phải là nội dung mà phóng viên báo giới quan tâm. Những vấn đề mà phóng viên quan tâm và đặt câu hỏi nhiều nhất thì phía Trung Quốc lại không thể trả lời, hoặc trả lời không thỏa đáng.











Tàu kiểm ngư của Việt Nam sau khi bị tàu Trung Quốc đâm



Cụ thể, phía Trung Quốc không đưa ra được hình ảnh nào làm bằng chứng chứng minh cho chỉ trích của nước này về việc “tàu Việt Nam quấy nhiễu tàu Trung Quốc”.


Mặc dù được các phóng viên hỏi đi hỏi lại nhiều lần, nhưng đại diện Bộ Ngoại giao cũng như đại diện Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) không giải thích được tại sao nước này phải điều đến hơn 80 tàu các loại để hộ tống một giàn khoan, trong khi bình thường chỉ cần 3 đến 4 tàu phục vụ là đủ.


Trước câu hỏi việc lực lượng chức năng của nước này dùng vòi rồng và cho tàu công vụ tấn công tàu Việt Nam có phải là hành vi ức hiếp thô bạo hay không và Trung Quốc đã điều bao nhiêu tàu đến khu vực giàn khoan HD981, trong đó có bao nhiêu tàu hải quân, Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc tỏ ra lúng túng, cố tình né tránh câu trả lời.


Tại cuộc bọp báo, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ quan điểm muốn giải quyết tình hình hiện nay thông qua đối thoại đàm phán.


Ông Dị Tiên Lương, Vụ trưởng Vụ biên giới và hải đảo Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: “Kênh trao đổi giữa hai nước là thông suốt. Kể từ khi xảy ra vụ việc đến nay, hai bên đã tiến hành 14 lần trao đổi. Trung Quốc mong muốn cùng phía Việt Nam thông qua trao đổi để giải quyết tình hình hiện nay”./.


Hà Thắng- Lê Bảo/VOV – Bắc Kinh



Siêu xe gây tai nạn liên hoàn bỏ chạy, nhiều người nhập viện

Siêu xe gây tai nạn liên hoàn bỏ chạy, nhiều người nhập viện

Chiếc xe gây tai nạn (Ảnh:PV/Vietnam+)



Sau khi uống bia say, Tuấn điều khiển chiếc Audi Q5 phóng với tốc độ cao, đâm vào nhiều phương tiện. Mặc dù vậy, Tuấn vẫn điên cuồng bỏ chạy cả chục km từ đường Kim Giang lên tận dốc Tam Trinh. Nhiều người đã bị nạn trong vụ việc, tuy nhiên, hiện con số chính xác vẫn chưa được thống kê đầy đủ.

Sự việc nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 8/5 tại Hà Nội.


Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe Audi Q5 mang biển kiểm soát 30A-14031 lưu thông từ hướng Ngã Tư Sở vào đường Kim Giang thì va chạm với một chiếc xe máy. Mặc dù vậy, tài xế trên xe vẫn không dừng lại mà tiếp tục nhấn ga cho chiếc Audi phóng tiếp với tốc độ cao nên tiếp tục đâm vào một xe Wave Alpha màu trắng. Lúc này, chiếc xe máy mắc lại dưới gầm ô tô nhưng nam thanh niên trên xế hộp tiền tỷ vẫn không hãm phanh mà tiếp tục bỏ chạy.


“Chiếc xe rê dọc đường Kim Giang, đánh lửa dữ dội. Thấy vậy, chúng tôi chạy ra, liên tục làm dấu hiệu yêu cầu tài xế dừng lại nhưng chiếc ô tô vẫn phóng tiếp,” chị Thu, nhân viên bán thuốc tại gần chợ Kim Giang kể lại.


Chiếc xe máy còn mắc kẹt lại dưới gầm ô tô (Ảnh: CTV)



Khi chạy đến đường Nguyễn Hữu Thọ, chiếc Audi Q5 kéo chiếc xe Wave Alpha trắng chạm vào 1 chiếc xe máy Wave màu đỏ chạy cùng chiều, khiến đôi nam nữ trên xe bị ngã, cô gái ngồi sau bị thương phải nhập viện. Chiếc xe máy Wave Alpha trắng lúc này mới được tách khỏi chiếc Audi Q5.

Mặc dù bị lực lượng cảnh sát và quần chúng nhân dân đuổi theo nhưng tài xế vẫn không chịu dừng xe mà lao ra đường Giải Phóng rồi chạy vào đường Vành đai 3 hướng đi cầu Thanh Trì. Trên đường bỏ chạy ra đường Giải Phóng và đường Vành Đai 3, chiếc Audi Q5 tiếp tục va chạm với 1 chiếc xe máy và 1 chiếc ô tô.


Theo Trung tá Nguyễn Mậu Phương-Tổ trưởng tổ cảnh sát Giao Thông-Trật Tự-Phản ứng nhanh Công an quận Hoàng Mai: Tài xế đã kéo lê chiếc xe máy ở từ khu vực Linh Đàm hướng ra đường Giải Phóng với tốc độ lên đến khoảng 50 đến 60km/h. Khi ra đến khu vực cao tốc Pháp Vân, Tuấn điều khiển xe hướng lên cầu vượt trên cao nhưng lại cho xe chạy ngược chiều. Sau khoảng 30 phút nhân dân cùng lực lượng công an đã chặn được chiếc xe gây tai nạn và đưa lái xe về trụ sở công an Quận.


Tại trụ sở công an, tài xế vẫn chưa hết... say (Ảnh: PV/Vietnam+)



Ghi nhận tại hiện trường tại nạn tại đường Nguyễn Hữu Thọ, có ít nhất 2 chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Trong đó, chiếc xe Wave Alpha trắng bị chiếc Audi Q5 kéo lê trên đường đã hư hỏng gần như hoàn toàn. Còn tại khu vực dốc Tam Trinh, chiếc Audi Q5 chèn lên một chiếc xe máy. Bản thân chiếc xế hộp cũng hư hỏng nặng.

Ngay sau đó, lái xe đã được đưa về trụ sở Công an quận Hoàng Mai để làm rõ. Danh tính của tài xế được xác định là Trịnh Thế Tuấn (sinh năm 1980, trú tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.)


Tại trụ sở công an quận Hoàng Mai, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành đo thử nồng độ cồn trong người của Tuấn, sau 3 lần thổi, chỉ số nồng độ cồn cho thấy lên đến 0,77mg/lít khí thở.


Vietnam+ sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất về sự việc tới độc giả./.



Cảnh hoang tàn, không một bóng người ở thành phố hoa anh đào Tomioka

Cảnh hoang tàn, không một bóng người ở thành phố hoa anh đào Tomioka

Tomioka là một thành phố biển nổi tiếng với những bãi cát trải dài, với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp. Nhưng thảm họa kép động đất sóng thần tháng 3 năm 2011 đã biến nơi đây thành một thành phố ma.


Hơn 15.000 người dân sinh sống trong khoảng 6.000 ngôi nhà đã phải sơ tán đi nơi khác vì lo ngại sẽ bị ảnh hưởng bởi lượng phóng xạ rò rỉ từ các lò phản ửng hạt nhân ở Fukushima.


Đã ba năm đã trôi qua kể từ khi thảm họa động đất, sóng thần xảy ra, các trường học, nhà máy ở Tokioma không một bóng người; cỏ mọc um tùm khắp các công viên, sân chơi, đường sá và nhà ga xe lửa. Dù rằng hoang vắng nhưng những tán hoa anh đào vẫn nở rực rỡ nơi đây mỗi khi vào mùa.



Con đường dẫn vào Tomioka, Fukushima đã bị chặn lại vì mức độ phóng xạ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.




Những bãi tắm thu hút đông đảo du khách đến Tomioka vào mùa hè bị sóng thần xóa sạch.






Một con thuyền đánh cá của ngư dân nằm chỏng chơ bên đường.



Chiếc thuyền đã nằm bên vệ đường được ba năm kể từ khi người dân sơ tán khỏi thành phố vì lo ngại ảnh hưởng của chất phóng xạ.




Tomioka vốn nổi tiếng với những con đường hoa anh đào tuyệt đẹp. Người đã đi khỏi nhưng những tán hoa anh đào vẫn khoe sắc rực rỡ bên cạnh những ngôi nhà hoang vắng.





Những bộ quần áo phơi bên hiên nhà vẫn chưa kịp rút, người dân trong thành phố đã phải vội vã sơ tán khi thảm họa ập đến.






Hoa anh đào nở rực rỡ giữa thành phố ma.



Công viên xưa kia nay chỉ còn là bãi đất hoang với những khung sắt hoen rỉ.





Chiếc xích đu dành cho trẻ con bên dưới tán hoa anh đào trở nên han rỉ giữa đám cỏ mọc um tùm.



Những bức tượng đá trước ngôi đền bị bỏ hoang.




Nhà ga xe lửa không còn cảnh ồn áo, náo nhiệt như xưa, thay vào đó là những đống đổ nát.



Những tấm biển chào mừng hành khách ở nhà ga vẫn còn nguyên vẹn nhưng đã ba năm nay không một ai ghé qua đây.




Chiếc ô tô bị sóng cuốn lên một ngọn đồi và nằm im lìm ở đó.







Ngôi nhà của người dân nay chỉ còn là một đống đổ nát sau sức tàn phá của trận động đất, sóng thần.




Những khu dân cư không một bóng người.





Động đất, sóng thần đã đánh sập những bức tường của hàng loạt ngôi nhà kiên cố ở Tomioka. Khoảng 15.000 người dân phải chuyển đi nơi khác.




Những khung cửa sổ trên tầng hai ngôi nhà bị vỡ tan, mọi thứ đồ đạc ở tầng một hầu như không còn nguyên vẹn.



Đồ đạc và cả đồ chơi của trẻ nhỏ nằm rải rác dưới đất.




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.