Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Báo Pháp: Dân Hồng Kông biểu tình lịch sự nhất thế giới?

Báo Pháp: Dân Hồng Kông biểu tình lịch sự nhất thế giới?
Báo Pháp: Dân Hồng Kông biểu tình lịch sự nhất thế giới?

Đường phố Hồng Kông vẫn sạch sẽ trong suốt cuộc biểu tình. REUTERS



Xin lỗi vì đã làm phiền, thu nhặt rác, học bài…Những người biểu tình đòi dân chủ đã chiếm lĩnh các đường phố Hồng Kông có cách hiểu cụm từ "chiến dịch bất tuân dân sự" rất chu đáo, RFI bình luận.

Mối quan tâm lớn nhất của hàng chục ngàn người phản kháng, xuống đường từ hôm Chủ nhật 28/9 tại cựu thuộc địa Anh, là các cuộc biểu tình phải diễn ra một cách văn minh. "Chúng tôi xin lỗi vì đã làm phiền" - có thể đọc thấy nhiều tấm bảng như thế trên các rào chắn.


Hồng Kông nổi tiếng về tính kỷ luật của trên bảy triệu cư dân. Người ta kiên nhẫn xếp hàng trật tự đợi xe buýt, và không một ai có ý định chen ngang. Thái độ bất lịch sự được cho là của nhiều người từ Hoa lục như khạc nhổ xuống đất - một vi phạm có thể bị phạt vạ, hay để trẻ con tiểu tiện ngay trên đường phố, thường xuyên gây bức xúc cho người dân Hồng Kông – vốn nằm trong số những thành phố an ninh nhất thế giới.


"Tự do là không làm hại đến người khác"


Thế nên người ta không mấy ngạc nhiên khi cuộc "Cách mạng những chiếc dù" - như trên mạng xã hội đã mệnh danh cho phong trào đòi dân chủ - phản ánh tinh thần văn minh trên.


Trong khu Admiralty nằm gần trụ sở chính quyền và đã trở thành điểm tập hợp của người biểu tình, một trong số các tấm bảng biểu lộ tình cảm ấy, được viết bằng tiếng Pháp: "Tự do là có thể làm tất cả những gì không gây hại cho người khác". Đó là vì những người biểu tình muốn biến phong trào của mình thành tấm gương cho toàn thế giới nhìn vào, nên họ không ngần ngại quốc tế hóa những câu khẩu hiệu.


"Chúng tôi là những người văn minh" - Ricky Pak, một doanh nhân 46 tuổi xuống đường cùng với cả gia đình, giải thích. "Chúng tôi yêu Hồng Kông, đó là tình cảm chân thật từ trái tim, từ chính những cư dân".


Lam Tsi Yan, 23 tuổi, đang học sư phạm, cho rằng một phần là kết quả thừa hưởng từ thời kỳ trực thuộc Anh. Cô nói: "Nền giáo dục Anh rất tốt, và chúng tôi biết rằng thế giới đang quan sát mình", cho nên cần phải gương mẫu.


Những người biểu tình tràn ngập trên con đường bốn làn xe, thường ngày xe cộ chen chúc chạy nối đuôi san sát với nhau. Ngày nay, đường sá thuộc về những người phản kháng. Họ dựng lên các điểm cấp cứu, và điểm lựa rác để xử lý rác rưởi do đám đông thải ra, theo những khoảng cách đều đặn. Chiếm đóng từ sáu ngày qua, những người biểu tình chú trọng giữ vệ sinh cho đường phố, với những bịch rác được cột gói cẩn thận.


Họ cũng lập nên những cầu thang tạm để giúp vượt qua những rãnh trượt an toàn, trên con đường huyết mạch mà thường ngày trông giống như một xa lộ mênh mông. Một người biểu tình phụ trách « điều khiển giao thông » : cô gái lần lượt hướng dẫn dòng người đi về các hướng khác nhau, chính xác như một chiếc đồng hồ.


"Tinh thần trách nhiệm"


Mặc cho một số giai đoạn căng thẳng với cảnh sát - mà những người đấu tranh không còn tin tưởng từ khi bị tấn công bằng hơi cay - họ rất tự hào về "tinh thần trách nhiệm" đã mang lại sức nặng cho thông điệp của người biểu tình. Đó là ước muốn có được tiến trình phổ thông đầu phiếu thực sự, và Trưởng đặc khu phải ra đi.


Tại các thành phố khác trên thế giới, sau các cuộc biểu tình đông người như vậy, các tủ kính cửa hàng có thể đã bị đập vỡ, lề đường bị cạy phá. Nhưng "Chúng tôi nhất định phải chứng tỏ là mình ôn hòa. Như thế mới chứng minh được là chúng tôi thực sự quyết tâm", Jan Lo, 18 tuổi thổ lộ.


Anh sinh viên năm thứ nhất ngành khoa học xã hội trên đây có tham vọng đi chuyên về khoa học chính trị. Anh thấy sự tham gia lần này là cơ hội quan sát tầm cỡ trong thực tế của những gì học được trên lý thuyết ở nhà trường. Bên cạnh đó, Jan Lo vẫn miệt mài với những bài học, như nhiều sinh viên học sinh khác, mà đối với họ "Cách mạng những chiếc dù" không phải là lý do để bỏ qua việc học hành.


Thống đốc người Anh cuối cùng của Hồng Kông, ông Chris Patten kết luận : Trung Quốc có "suy nghĩ phi lý" là "không thể tin tưởng được người dân Hồng Kông về việc hành xử một cách có trách nhiệm". Thực tế đã chứng minh ngược lại.





Hải quân Mỹ sắp điều tàu chiến tại eo biển Malacca để “quan sát” Đông Nam Á

Hải quân Mỹ sắp điều tàu chiến tại eo biển Malacca để “quan sát” Đông Nam Á
Hải quân Mỹ sắp điều tàu chiến tại eo biển Malacca để “quan sát” Đông Nam Á

Hải quân Mỹ thông báo sắp sử dụng vũ khí mới là tàu tuần dương tự hành để hộ tống. Nguồn: AAI Corporation



Theo RFI, hải quân Mỹ thông báo sắp sử dụng vũ khí mới là tàu tuần dương tự hành để hộ tống chiến hạm hoạt động trong khu vực “nhạy cảm” như eo biển Ormuz ở vùng vịnh Ba Tư và eo biển Malacca nhìn ra biển Đông Nam Á.

AFP trích dẫn nguồn tin hải quân Mỹ cho biết công nghệ sử dụng trong chương trình thám hiểm sao Hỏa đã được áp dụng vào lãnh vực quân sự đó là việc sử dụng phương tiện tự hành để tác chiến.


Hải quân Mỹ sẽ được trang bị hàng loạt tàu hộ tống tự hành, không ngưòi lái, mà theo kết quả thử nghiệm và biểu diễn hồi tháng 8 vừa qua trên dòng sông James ở Virginia đã mang lại kết quả tin cậy.


Trong cuộc diễn tập này, 13 tàu tự hành được sử dụng. Khi được lệnh, 5 chiếc tàu tự động bảo vệ một chiến hạm mẹ đưa ra khỏi vùng nguy hiểm một cách an toàn, 8 chiếc còn lại dàn ra bao vây hải thuyền “ địch ”.


Kết quả “ kinh ngạc” và “ vượt hẳn mọi tiên liệu”


Sau đợt thử nghiệm kéo dài hai tuần lễ, Phó Đô đốc Matthew Klunder, Giám đốc nghiên cứu của hải quân tuyên bố với báo chí là trong tương lai gần chiến thuật này sẽ được ứng dụng tại các vùng an ninh nhạy cảm. Có thể tại eo biển Malacca (giữa Malaysia và Singapore) và eo biển Ormuz (vùng Vịnh).


Trong vòng một năm sắp tới, các hạm đội Mỹ sẽ được tăng cường tàu chiến không người lái, dài 11 mét này. Chỉ cần một sĩ quan là đủ để theo dõi hoạt động của 20 tàu chiến tự hành.


Khác với máy bay không người lái, tàu chiến tự hành có khả năng tự quyết nhiều hơn, không cần phải chờ người điều khiển ra lệnh mỗi giai đoạn. Mỗi tàu chiến tự mình di chuyển, tự điều hợp với các tàu tự hành khác theo đội hình tốt nhất khi gặp nguy hiểm.


Một điểm lợi nữa là trị giá mỗi chiếc tàu không người lái không cao và được gọi là “vũ khí giá rẻ” và tránh được tổn hại sinh mạng thủy thủ.


Tuy nhiên, những người chống lại yêu cầu phải có tranh luận và đặt ra luật lệ rõ ràng, ấn định điều kiện và giới hạn việc sử dụng loại vũ khí này.





Chuyển thai phụ bị kéo lê 50m ra Hà Nội cấp cứu

Chuyển thai phụ bị kéo lê 50m ra Hà Nội cấp cứu

- Trong tối 5/10, thai phụ, nạn nhân vụ xe điên đâm, kéo lê hàng chục mét rồi bỏ chạy đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Do tình trạng sức khỏe đang rất yếu nên thai nhi chết lưu trong bụng vẫn chưa được lấy ra.










Phẫn nộ ‘xe điên’ kéo lê thai phụ 50m rồi bỏ chạy


Sau khi đâm, kéo thai phụ dưới gầm xe chạy hàng chục mét, lái xe đã rồ ga bỏ chạy. Mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng thai nhi đã mất trong bụng mẹ, thai phụ đang rất nguy kịch.




Bệnh nhân vẫn rất nguy kịch

Sau 1 ngày điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu BV ĐK Hà Tĩnh, tình trạng bệnh nhân Lê Thị Khánh Ngà (nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng tối 4/10) vẫn rất nguy kịch.


Chị Ngà vẫn phải duy trì sự sống bằng thở máy và đặc biệt cái thai trong bụng bệnh nhân đã mất (không còn tim thai) nhưng vì tình hình sức khỏe nạn nhân rất yếu, nên các y, bác sĩ vẫn chưa thể lấy ra được.











thai phụ, xe kéo

Nạn nhân Ngà được chuyển ra Hà Nội trong đêm 5/10. Cái thai chết lưu trong bụng vẫn chưa thể lấy ra.



Đêm 5/10, sau khi thống nhất với người nhà, để thuận tiện cho việc cứu chữa, BV ĐK Hà Tĩnh đã đồng ý cho bệnh nhân Ngà chuyển lên tuyến trên ở Hà Nội.


Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Phạm Xuân Anh, PGĐ BV ĐK Hà Tĩnh cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, các chỉ số về mạch, huyết áp của bệnh nhân Ngà là ổn định. Nhưng về mặt lâu dài cần phải chuyển lên tuyến trên để thuận tiện cho việc điều trị sâu.


Và sau khi hội chẩn lần 2 với gia đình, BV đã đồng ý để bệnh nhân Ngà chuyển ra Hà Nội điều trị.


Đêm 5/10, có mặt tại khoa hồi sức tích cực, PV VietNamNet chứng kiến có rất nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chị Nguyễn Thị Khánh Ngà và gia đình tới thăm hỏi, động viên.


Trong số này, có cả người nhà của lái xe gây ra tai nạn Trần Thi Vĩ cùng đại diện nơi lái xe này đang công tác - Cty xăng dầu Hà Tĩnh.


Mẹ già khóc ngất


Nước mắt ngắn dài, bà Dương Thị Luận (mẹ chồng chị Ngà) đau đớn nhớ lại, tối đó đang bán hàng thì bà nghe điện thoại đồng nghiệp con báo tin Ngà gặp tai nạn.


Tôi liền nhờ người thân chở lên bệnh viện. Được bác sĩ thông báo cháu rất nguy kịch, tôi đứng ngồi không yên”, bà Luận đau đớn.











thai phụ, xe kéo

Bà Nguyễn Thị Thảo (mẹ ruột chị Ngà) khóc ngất bên hành lang bệnh viện.



"Giờ đứa con trong bụng đã mất rồi thì cũng phải gắng cứu được cái Ngà. Tuy tình trạng rất nguy kịch nhưng còn nước còn tát, chúng tôi sẽ làm mọi cách để cứu cháu", bà Luận buồn rầu.


Cũng theo bà Luận, Ngà vừa về làm dâu trong gia đình hồi tháng 6 (âm lịch). Gia đình rất vui mừng khi Ngà thông báo đang mang bầu một bé trai, đến nay thai nhi đã được 27 tuần tuổi. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã cướp đi tất cả.


"Tôi thật sự không hiểu vì sao lái xe khi đã gây tai nạn thì không đưa con tôi vào viện cấp cứu mà lại bỏ chạy. Hơn nữa, lại còn quay lại xem rồi bỏ chạy tiếp. Đúng là khốn nạn", bà Luận uất ức.


Đang bị ốm nhưng nghe tin con gái bị tai nạn, bà Nguyễn Thị Thảo (mẹ ruột chị Ngà) liền lên bệnh viện thăm con. Nhìn con gái nằm bất động trên giường bệnh, sống nhờ vào thở bằng máy, bà lặng người đi. Cả ngày bà Thảo cũng không buồn ăn uống gì.


"Chỉ vì quay lại lấy chiếc điện thoại để quên ở chỗ làm mà Ngà mới gặp chiếc xe ô tô đó. Con tôi vốn ngoan hiền mà ông trời không thương nó", bà Thảo thất thểu.


Khoảng 22h30 ngày 5/10, chị Lê Thị Khánh Ngà đã được chuyển ra Hà Nội bằng xe cấp cứu của BV.


Hai lần bỏ trốn


Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 21h20 tối 4/10, trên đoạn đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) chiếc xe Nissan mang BKS 38N – 4706 do lái xe Trần Thi Vĩ (trú ở TP. Hà Tĩnh) công tác tác tại công ty xăng dầu Hà Tĩnh điều khiển.


Khi đến địa điểm trên đã đâm vào chị Lê Thị Khánh Ngà (SN 1991, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), đang điều khiển xe chạy cùng chiều.


Biết gây ra tai nạn, lái xe Vĩ đã không xuống để đưa nạn nhân đi cấp cứu mà rồ ga bỏ chạy. Sau đó, Vĩ lại chạy xe trở lại hiện trường để "xem xét tình hình", bị người dân phát hiện nên Vĩ tiếp tục lái xe bỏ trốn.











thai phụ, xe kéo

Hiện chưa rõ tài xế gây tai nạn bỏ chạy 2 lần sẽ bị xử lý như thế nào.



Tiếp đó Vĩ đưa xe về trụ sở Cty cất rồi tắt máy điện thoại.


Ngay trong đêm, sau khi biết cơ quan công an nắm rõ hành vi gây tai nạn bỏ trốn, lái xe Vĩ đã đến đầu thú tại cơ quan công an và chiếc xe gây tai nạn đã được đưa về trụ sở CA TP Hà Tĩnh.


Nạn nhân là Lê Thị Khánh Ngà được đưa vào khoa cấp cứu tại BV ĐK Hà Tĩnh trong tình trạng rất nguy kịch, bị gãy hở xương đùi bên phải, gãy xương đùi bên trái, huyết áp thấp (90/60).


Được biết, chị Ngà làm nhân viên phục vụ tại khách sạn White Palace (TP Hà Tĩnh). Chị gặp tai nạn khi vừa từ chỗ làm về nhà.


Văn Đức - Duy Quang



Giả vờ ‘cứu nét’ để hại đời nhiều bé gái

Giả vờ ‘cứu nét’ để hại đời nhiều bé gái

(PL)- Ngày 5-10, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ngọc Trâm (17 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Chu Thu Hải (18 tuổi, tạm trú quận 12) và Võ Trọng Nam (18 tuổi, tạm trú Bình Dương) để điều tra, xử lý về các hành vi hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em.


Hiện công an đang truy bắt một người có liên quan tên là Minh (hiện chưa rõ lai lịch).


Theo điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ đêm 29-9, tại tiệm Internet ở đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) xảy ra vụ ẩu đả giữa Trâm và em LTNĐ (12 tuổi, hiện sống lang thang). Nhận được tin báo, Công an phường Đông Hưng Thuận đã có mặt mời các bên có liên quan về làm việc. Qua đấu tranh, cơ quan công an làm rõ Trâm có liên quan đến việc chủ mưu tổ chức cho nhiều thanh niên hiếp dâm em Đ. nhiều lần. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến Trâm và em Đ. đánh nhau tại tiệm Internet. Theo đó, Trâm quen với bé Đ. tại tiệm Internet trên và có lần trả tiền “cứu nét” cho bé Đ. rồi chở bé đến thuê phòng tại khách sạn TN5 (ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12). Ngay sau đó, Trâm gọi điện thoại cho Chu Thu Hải và Minh đến khách sạn dùng vũ lực để xâm hại em Đ.


Tiếp theo, ngày 13-9, Hải cùng Trâm đến tiệm Internet rủ em Đ. đến khách sạn HB (đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12). Tại đây Trâm dùng lời lẽ hăm dọa lẫn đánh đập để ép em Đ. phải “quan hệ” với Võ Trọng Nam. Chính vì bị Trâm liên tục ép buộc nên em Đ. đã phản ứng lại và gây ra vụ ẩu đả với Trâm, từ đó mọi chuyện bị phanh phui. Từ lời khai của Trâm, Công an quận 12 đã bắt giữ Nam và Hải. Ngoài ra nhóm Trâm khai nhận đã thực hiện vụ xâm hại một bé gái khác là em BTA (15 tuổi, tạm trú quận 12). Theo điều tra, Trâm có quen biết từ trước với A. Đêm 24-8, Trâm cùng Hải gặp A. tại tiệm Internet ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Sau đó Hải đã dụ dỗ bé A. rồi chở đến thuê phòng ở khách sạn CK gần đó và cả hai có “quan hệ” với nhau. Bước đầu khi bị bắt giữ cả ba nghi can trên đã thừa nhận hành vi phạm tội.


Hiện cơ quan công an đang truy bắt nghi can Minh và tiếp tục mở rộng điều tra.


H.TUYẾT




Wenger bị kích động, tới tấp đẩy ngực Mourinho

Wenger bị kích động, tới tấp đẩy ngực Mourinho
(VTC News)- Wenger không giữ nổi bình tĩnh, lao tới đẩy liên tục vào ngực Mourinho. Hiếm khi, Giáo sự kích động đến vậy.

HLV Wenger nhất quyết không xin lỗi vì đã đẩy Mourinho

HLV Wenger nhất quyết không xin lỗi vì đã đẩy Mourinho


Trong cuộc họp báo sau trận Arsenal thua Chelsea 0-2, HLV Arsene Wenger tiếp tục làm "nóng" cuộc đối đầu giữa hai nhà cầm quân khi từ chối xin lỗi vì đã đẩy HLV Mourinho trong trận đấu.

>> Fabregas nói gì sau khi góp công đánh bại Arsenal

>> Video: Arsene Wenger xô đẩy Jose Mourinho

>> Video: Chelsea hạ Arsenal 2-0

>> Chelsea 2-0 Arsenal: Wenger lại gục ngã trước Mourinho


Tình huống HLV Wenger đẩy HLV Mourinho diễn ra sau khi Cahill có pha vào bóng thô bạo với Alexis Sanchez khiến trung vệ này bị lãnh thẻ vàng.


Trang Goal.com dẫn lời HLV Wenger trong buổi họp báo: "Tôi hoàn toàn không hối hận với những gì đã làm. Tôi muốn đi từ điểm A đến điểm B và trên đường đi có một người đứng cản đường rất không thân thiện. Điểm B chính là nơi Sanchez đang đau đớn trên sân. Tôi đến để coi cậu ấy chấn thương ra sao. Thành thật mà nói, tôi không nghe những gì Mourinho nói lúc ấy".











Trọng tài dàn xếp pha tranh cãi giữa HLV Wenger (trái) và HLV Mourinho (phải) - Ảnh: Reuters



Nói về sự cố này, HLV Mourinho tỏ ra rất bình tĩnh. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói với kênh Sky Sports: "Khu vực kỹ thuật được kẻ rất rõ trên sân. HLV Wenger có phần "đất" của ông ấy và không thể lấn sang tôi, đặc biệt để gây áp lực lên trọng tài hòng đòi chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ Chelsea. Tôi chỉ nói với HLV Wenger rằng "hãy rời khu vực kỹ thuật của tôi và làm ơn đừng quay lại". Với tôi, chuyện này không thành vấn đề".

HLV Wenger cũng thừa nhận đã đẩy HLV Mourinho "một chút" đồng thời cho biết đáng lẽ phải có cầu thủ Chelsea lãnh thẻ đỏ trong trận đấu này. HLV Wenger nói: "Với việc liên tục phạm lỗi, tôi nghĩ Oscar khá may mắn khi vẫn còn trên sân. Cậu ấy đã dính thẻ vàng ở phút 86 và sau đó lại có vài tình huống cố ý phạm lỗi. Ivanovic cũng vậy".


Ngược lại, HLV Mourinho cho rằng đáng lẽ phải có nhiều thẻ đỏ dành cho Arsenal. HLV Mourinho nhận xét về trọng tài: "Trong trận đấu diễn biến nhanh, quyết liệt như vậy, nhìn chung trọng tài đã bắt rất tốt. Tuy nhiên, tôi nghĩ phải có ít nhất ba thẻ đỏ dành cho Arsenal, thuộc về Koscielny, Chamberlain và Welbeck".


Nhận xét về trận thua đầu tiên trong mùa tại Giải ngoại hạng Anh, HLV Wenger nói: "Trận đấu được quyết định ở chỗ đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn. Đơn giản là họ có thể ghi bàn còn chúng tôi thì không".


>> Fabregas nói gì sau khi góp công đánh bại Arsenal

>> Video: Arsene Wenger xô đẩy Jose Mourinho

>> Video: Chelsea hạ Arsenal 2-0

>> Chelsea 2-0 Arsenal: Wenger lại gục ngã trước Mourinho



Nữ nhân viên tiệm vàng chết trong rừng

Nữ nhân viên tiệm vàng chết trong rừng

(PL)- Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và trưng cầu giám định tử thi đối với nạn nhân Lê Thị Kim Tuyến (19 tuổi, ngụ Tân Thuận, Hàm Thuận Nam).


Tuyến là nhân viên bán hàng ở tiệm vàng K.H tại chợ 30, thị trấn Thuận Nam, Hàm Thuận Nam.


Trước đó, vào ngày 3-10, Tuyến bỗng dưng biến mất khỏi nơi làm việc. Chủ tiệm vàng và gia đình đã liên tục gọi vào số điện thoại di động của Tuyến nhưng đều “ngoài vùng phủ sóng”. Gia đình Tuyến đã tổ chức tìm kiếm nhiều nơi nhưng bất thành nên trình báo cho cơ quan công an. Đến trưa 5-10, một nhóm người đi săn bắt chim tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam) phát hiện thi thể một cô gái nằm chết trong rừng, cách tỉnh lộ khoảng gần cây số. Nạn nhân trong tư thế áo thun đang mặc bị kéo ngược lên cổ, dây kéo quần Jean kéo bung lộ cả quần lót, cổ bị xiết chặt bởi một sợi dây nịt da nối với nhánh cây rừng. Cách nơi cô gái xấu số nằm chết khoảng vài mét là một con dao bản lớn. Hiện trường giống một vụ tra tấn nhưng cho thấy ít có sự xô xát, bao tay bên trái vẫn còn đeo trên tay nạn nhân. Lúc rời khỏi tiệm vàng Tuyến đi xe máy và mang theo điện thoại nhưng đã bị lấy mất.



Hàng trăm người dân băng rừng vào hiện trường để xem vụ giết người, phi tang xác. Ảnh: PN


Theo chủ tiệm vàng KH, Tuyến làm việc tại tiệm vàng gần ba tháng nay, tính tình hiền lành và dễ thương. Ngày 3-10, Tuyến vẫn làm việc bình thường, đến khoảng 9 giờ Tuyến có nhắn tin trao đổi với ai đó. Đến 12 giờ cùng ngày, bảo vệ chợ nhìn thấy có một thanh niên khoảng 30 tuổi đến nói chuyện với Tuyến rất lâu rồi bỏ đi. Sau đó Tuyến đeo bao tay, khẩu trang, mặc áo khoác rồi lên xe nổ máy đi khỏi tiệm và biến mất từ thời điểm trên. Thông thường cô gái này sáng đi chiều về do nhà cách nơi làm việc hơn 7 km.


Một nguồn tin cho biết căn cứ vào khám nghiệm thi thể của nạn nhân, nhiều khả năng Tuyến đã bị giết chết từ chiều 3-10. Hiện cơ quan điều tra đã khoanh vùng một số nghi can có dấu hiệu khả nghi.


PHƯƠNG NAM










Điều tra hai cái chết bất thường trong rừng cây keo


Sáng 5-10, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Nghệ An) khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ cái chết của em Thái Văn Dũng (14 tuổi, trú xã Quang Thành, Yên Thành).


Trưa 4-10, Dũng xin phép gia đình vào rừng đập hang đá để kích, bắt cá bằng điện. Đến chiều tối cùng ngày, người dân lên rừng cây tràm ở thôn Trung Nam để lấy củi thì phát hiện Dũng chết trong tư thế treo cổ nên báo cơ quan công an.


Qua khám nghiệm, cơ quan công an nhận định đây có thể là một vụ án mạng nên đang mở rộng điều tra.


Cùng ngày, ông Lưu Hải Việt, Trưởng Công an xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu, Nghệ An), cho biết chưa xác định được danh tính và nguyên nhân tử vong của nạn nhân chết trong rừng keo.


Trước đó, sáng 3-10, người dân vào rừng cây keo xã Quỳnh Châu thì phát hiện một thi thể đã phân hủy, chỉ còn bộ xương nên báo công an. Cơ quan công an cho biết do nạn nhân chết đã lâu, chỉ còn bộ xương và tấm vải áo nên rất khó xác định danh tính, nguyên nhân tử vong. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm, chính quyền xã Quỳnh Châu cùng người dân đã tổ chức khâm liệm, mai táng cho nạn nhân.


Đ.LAM






Honda Forza 125: Xe tay ga hầm hố cho nam giới

Honda Forza 125: Xe tay ga hầm hố cho nam giới



Thứ hai, 06/10/2014, 06:00 (GMT+7)



 - 1


Mẫu xe tay ga Forza 125 sử dụng động cơ 125cc và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1,91 lít/100 km.


 - 2


Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức ra mắt thị trường châu Âu mẫu xe Honda Forza 125 đời 2015. Phiên bản mới của chiếc Forza 125 này sở hữu thiết kế giống như mẫu xe đường đường, khá góc cạnh và hầm hố phù hợp cả đường cao tốc và trong thành phố.


 - 3


Toàn bộ đèn xe bao gồm cụm đèn trước và đèn hậu được tích hợp dạng LED, phần đầu xe được trang bị kính chắn gió lớn, có thể điều chỉnh được độ cao.


 - 4


Bên dưới yên xe, Honda cung cấp cho người dùng cốp chưa đồ 48 lít, đủ chứa 2 mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi hộc chứa đồ nhỏ ở đầu xe có cổng sạc dành cho thiết bị di động.


 - 5


Cung cấp sức mạnh cho Honda Forza 125 là khối động cơ 4 thì, 4 van, 125 phân khối, công suất 14,07 mã lực tại 8750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 12 Nm tại 8.250 vòng/phút, cho phép chiếc xe đạt vận tốc tối đa 90 km/h.


 - 6


Theo công bố của hãng, Forza 125 có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,91 lít/100 km.


 - 7


Honda Forza 125 được thiết kế đặc biệt dạng Grand Touring (GT) nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người lái khi chạy trên đường cao tốc, cũng như thành phố.


 - 8


Honda còn cung cấp hệ thống phanh đĩa hoặc tùy chọn phanh ABS, bộ vành nhôm trước 15 inch với lốp 120/70 và vành sau 14 inch với lốp 140/70.


 - 9


Hệ thống giảm xóc trước dạng hình trình ngược đường kính 33 mm và giảm xóc đôi phía sau.


 - 10


Chiếc scooter mới này sẽ có sẵn trong 5 màu sắc khác nhau, nhưng chưa có thông tin nào về giá được công bố.


 - 11


 - 12


 - 13


 - 14


 - 15


 - 16



Nhà gỗ "như phủ Hòa Thân" của đại gia xứ Nghệ

Nhà gỗ "như phủ Hòa Thân" của đại gia xứ Nghệ

Những ngôi nhà gỗ hiếm có này tọa lạc trên diện tích gần 4 nghìn m2 tại xóm 3, xã Nghi Phú (thành phố Vinh, Nghệ An).


Ông Lê Đình Cường được biết đến là người giàu có nhờ khai thác, kinh doanh gỗ từ Lào về Việt Nam nhiều năm nay. Khi đã trở thành một “đại gia”, ông Cường mở rộng kinh doanh nhiều lĩnh vực khác. Nhiều người đồn đoán tài sản của ông có thể vượt quá hàng trăm tỷ đồng.


hhhhhhhh


Khuôn viên "phủ Hòa đại nhân" của doanh nhân giàu có xứ Nghệ


Năm 2004, từ hàng ngàn mét khối gỗ quý được tuyển chọn từ Lào về trong những năm trước đó, ông Cường bắt đầu cho xây dựng nhiều căn nhà theo kiến trúc độc đáo. Biệt danh “phủ Hòa đại nhân” cũng bắt đầu được người ta nói đến khi có thông tin cho rằng ông Cường đã cho người sang tận Trung Quốc để tham khảo kiến trúc phủ Hòa Thân (Hòa đại nhân).


Thiết kế coỏng


Cổng vào bề thế, uy nghiêm


Một người hàng xóm của ông Cường cho biết, trước đây vị đại gia này cũng từng là người “trắng tay”. Chủ nhân của “phủ Hòa đại nhân” từng đi buôn trâu bò, buôn xe máy… rồi phiêu bạt sang Lào làm ăn và “phất” lên từ đó.


Ông Phạm Văn Loan - Xóm trưởng, cho biết vợ chồng ông Cường ít khi ở nhà mà chủ yếu vẫn ở Lào để điều hành các hoạt động kinh doanh.


"Gia đình có mối quan hệ tốt với hàng xóm láng giềng. Ông Cường cũng rất tích cực trong ủng hộ xây dựng các công trình dân sinh trong địa bàn", ông Loan nói.


Cùng chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc “phủ Hòa Thân” có của đại gia xứ Nghệ:


Tường rào cao hơn 3 mét, bề mặt trang trí nhiều loại đá, sỏi công phu


Tường rào cao hơn 3 mét, bề mặt trang trí nhiều loại đá, sỏi công phu


...mái lợp ngói vảy, lượn sóng


...lợp ngói vảy, lượn sóng


Nhiều cây cảnh có giá trị như sanh, si, lộc vừng được trồng xung quanh khuôn viên


Nhiều cây cảnh có giá trị như sanh, si, lộc vừng được trồng xung quanh khuôn viên



Quang cảnh nhìn từ hướng mặt trời mọc


Quang cảnh nhìn từ hướng mặt trời mọc



Tại thời điểm xây dựng, công trình này được cho là tốn khoảng 50 tỷ đồng


Tại thời điểm xây dựng, công trình này được cho là hết khoảng 50 tỷ đồng


Tay vịn hành lang được làm bằng đá


Tay vịn hành lang làm bằng đá


Cột gỗ đinh hương, cẩm lai


Cột gỗ đinh hương, cẩm lai


Đèn lồng dọc các hành lang


Đèn lồng dọc các hành lang



Chạm khắc tinh tế trang trí


Chạm khắc tinh tế trang trí bên ngoài




hhhhhh


Kiến trúc cổ điển, độc đáo


Kiến trúc cổ điển, độc đáo


Góc nhìn từ hướng Tây


Góc nhìn từ hướng Tây


Nhiều người cho rằng, giá trị hiện nay của cơ ngơi này có lên đến hàng trăm tỷ đồng


Nhiều người cho rằng, giá trị hiện nay của cơ ngơi này có lên đến hàng trăm tỷ đồng



gggggg


Khuôn viên cây cảnh trước ngôi nhà chính 5 gian


Nhiều cây gỗ lớn được giữ ngoài khuôn viên ngôi nhà


Nhiều cây gỗ lớn được giữ ngoài khuôn viên ngôi nhà


Người giúp việc dọn cỏ hàng ngày trong


Người giúp việc dọn cỏ hàng ngày trong "phủ Hòa thân"



Thiên Thiên





Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.