Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Phát hiện dấu hiệu máy bay Malaysia quay lại

Phát hiện dấu hiệu máy bay Malaysia quay lại

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 9/3, tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud - Tư lệnh Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF) - xác nhận rằng dữ liệu trên các radar quân sự cho thấy rất có thể máy bay Boeing 777-200 của hãng Malaysia Airlines (MAS) đã quay lại, Malay Mail đưa tin.











Tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud phát biểu trong cuộc họp báo hôm 9/3. Ảnh: Malay Mail

"Phi cơ quay trở lại là một khả năng. Chúng tôi sẽ phối hợp với những cơ quan khác để làm sáng tỏ những diễn biến đã xảy ra với máy bay mất tích", ông nói.


Daud nói thêm rằng các quan chức không quân vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến phi công của chuyến bay MH370 không phát tín hiệu cấp cứu hay yêu cầu giúp đỡ.


Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành của MAS, nói rằng các phi cơ thường quay lại khi phi công không thể tiến hành chuyến bay theo kế hoạch. Tuy nhiên, nếu phi công quyết định quay lại, họ phải thông báo cho hãng và sân bay.


"Dữ liệu của bộ phận kiểm soát không lưu và MAS cho thấy phi công không hề phát tín hiệu hay thông điệp cấp cứu", Yahya nói.



Các thương hiệu lớn như Coca Cola, PepsiCo, McDonald's hay HP, Apple, Microsoft... cũng từng có những sản phẩm thất bại thảm hại.


M.U phá két vì Shaw, Cavani; Liverpool có 60 triệu bảng mua cầu thủ nếu lọt top 4, PSG chi đậm vì Oscar... là tin chuyển nhượng đáng chú ý nhất 24 giờ qua.


G2 mini có màn hình không nhỏ - 4,7 inch - nhưng thiết kế gọn nhờ viền màn hình mỏng. Máy sẽ được phát hành chính hãng tại Việt Nam vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5.


Có người can thiệp vào hệ thống máy bay B777 của Malaysia?

Có người can thiệp vào hệ thống máy bay B777 của Malaysia?

Sáng nay (9/3) đã diễn ra cuộc họp của các ban ngành tại Cục hàng không Việt Nam liên quan đến vụ chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia bị nghi rơi xuống biển.


Ông Đinh Việt Thắng - Phó cục trưởng Cục hàng không - cho biết máy bay bị mất tích khi tiếp cận điểm IGARY khoảng 10 dặm thì sóng liên lạc bắt đầu yếu, khi cách điểm IGARY 5 dặm thì bị mất liên lạc hoàn toàn, sóng rada không hoạt động.


Hiện lực lượng cứu hộ nhiều nước tăng cường tìm kiếm tại khu vực biển nghi máy bay bị rơi.











Ông Tuấn nhận định có thể có người can thiệp vào hệ thống bay nên xảy ra tình trạng mất liên lạc đột ngột.

Trong cuộc họp, ông Đinh Đức Tuấn - Phó trưởng ban an toàn chất lượng an ninh, giáo viên dạy bay B777, người có thâm niên điều khiển máy bay B777 - đã phân tích về việc mất liên lạc đột của máy bay Malayisa.

Theo ông Tuấn, khi xảy ra sự cố, thời tiết hoàn toàn tốt, nên nhiều khả năng máy bay bị hở buồng khí. Tuy nhiên, khi máy bay rơi xuống từ độ cao 10.000 feet thì có khoảng 5 phút để cơ trưởng liên lạc lại với trung tâm điều khiển.


Trường hợp thứ hai, máy bay có thể chết một lúc cả 2 động cơ. Nhưng với điều kiện thời tiết thuận lợi, nó vẫn có thể “lướt” thêm 20 phút. Đây là khoảng thời gian đủ cho tổ lái liên lạc về trung tâm báo cáo tình hình.


Trường hợp thứ 3, có thể bị kẹt động cơ, nhưng theo thống kê của hãng máy bay Boeing chỉ có 9% gặp trường hợp này, hơn nữa B777 có động cơ độc lập nên khó xảy ra kẹt động cơ.


Sau khi đưa ra các giả thuyết, ông Đinh Đức Tuấn nhận định: “Ngay một lúc vừa mất thông tin, rada dưới mặt đất "mù" thì chỉ có thể rơi vào trường hợp có người cố tình can thiệp, tắt hệ thống trên máy bay".

Chuyến bay MH370 cất cánh lúc 0h41 ngày 8/3 và dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bắc Kinh lúc 6h30 cùng ngày. Tuy nhiên, nó mất liên lạc lúc 2h40.


Các thương hiệu lớn như Coca Cola, PepsiCo, McDonald's hay HP, Apple, Microsoft... cũng từng có những sản phẩm thất bại thảm hại.


Chiều 8/3, công an Quảng Ngãi cho biết đã bắt được hung thủ giết người vứt xác tại rừng keo ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh sau gần 10 ngày gây án.


Vũ khí bị đánh cắp ở Ukraine có thể rơi vào tay những kẻ cực đoan

Vũ khí bị đánh cắp ở Ukraine có thể rơi vào tay những kẻ cực đoan

BizLIVE - Một quan chức quân sự cấp cao Ukraine nói rằng, trong thời gian các cuộc bạo loạn, từ các kho quân sự của Ukraine đã biến mất một số, thậm chí có thể vài chục, tổ hợp phòng không vác vai Igla phục vụ việc tiêu diệt mục tiêu trên không.



Vũ khí bị đánh cắp ở Ukraine có thể rơi vào tay những kẻ cực đoan

© Photо: en.wikipedia.org




Những vũ khí bị đánh cắp có khả năng rơi vào tay các phần tử cực đoan của Khu vực cánh hữu /Pravyi Sektor/ và trở thành mối đe dọa đối với các máy bay, kể cả ở bán đảo Crimea, chủ biên tạp chí Quốc phòng Nga Igor Korotchenko cho biết hôm thứ Bảy.


Tổ hợp phòng không Igla có xác suất bắn trúng gần 100 phần trăm mục tiêu máy bay đang cất cánh và hạ cánh, đặc biệt khi các máy bay chở khách dân sự không sở hữu phương tiện bảo vệ chống tên lửa.


Các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng trước thềm cuộc trưng cầu dân ngày 16 tháng Ba ở Crimea, những nhóm biệt kích của Khu vực cánh hữu sẽ tìm cách thực hiện hành vi khủng bố chống nước Cộng hòa tự trị.


Theo Tiếng nói nước Nga




"Máy bay tuần tra Ukraine bị tấn công khi bay gần Crimea"

"Máy bay tuần tra Ukraine bị tấn công khi bay gần Crimea"

Một tay súng bảo vệ những dàn tên lửa tại Crimea (Nguồn: AFP) Một tay súng bảo vệ những dàn tên lửa tại Crimea (Nguồn: AFP)

Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết một máy bay tuần tra biên giới của lực lượng này ngày 8/3 đã bị tấn công khi bay ở độ cao khoảng 1.000 mét gần biên giới hành chính với khu vực Crimea, song không có ai bị thương.


Phát ngôn viên của lực lượng trên cho biết các tay súng đã bắn vào máy bay tuần tra hạng nhẹ Diamond không có vũ trang này.


Theo phát ngôn viên trên, máy bay Diamond đang bay với phi hành đoàn gồm 3 người và thực hiện nhiệm vụ tuần tra.


Đây được cho là vụ nổ súng thứ hai của lực lượng "tự vệ Crimea" trong ngày 8/3.


Trước đó, lực lượng này được cho là đã nổ súng cảnh cáo các quan sát viên quân sự của OSCE khi chiếc xe chở các chuyên gia trên định đi vào địa phận Crimea./.



Các nước phối hợp tìm máy bay của Malaysia Airlines mất tích

Các nước phối hợp tìm máy bay của Malaysia Airlines mất tích

Chủ nhật 09/03/2014 06:00




(VTV Online) -


Sau khi chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người bị mất tín hiệu liên lạc hôm qua (8/3), Malaysia cùng với các nước trong khu vực đang phối hợp tìm kiếm máy bay mất tích và chuẩn bị công tác cứu hộ.


Thủ tướng Malaysia hôm qua cho biết, công tác tìm kiếm đang được tiến hành tại khu vực khoảng giữa Malaysia và bờ biển phía Nam của Việt Nam.


Thủ tướng Malaysia hôm qua cũng đã đến sân bay Kuala Lumpur - nơi bạn bè, thân nhân của các hành khách trên máy bay mất tích đang chờ đợi thông tin của người thân. Tại đây, mọi người đều đang rất lo lắng sau khi nhận được thông tin đã phát hiện 2 vệt dầu loang trên biển nghi ngờ từ chiếc máy bay mất tích.


Chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ sau 2 tiếng kể từ khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh vào rạng sáng ngày hôm qua. Quan chức của Malaysia Airlines cho biết, đã không nhận được bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào từ tổ lái và nhận định rằng, có gì đó đã xảy ra rất nhanh và có thể là thảm khốc.

Lan Anh




Monaco - Sochaux: Berbatov khai hỏa

Monaco - Sochaux: Berbatov khai hỏa

Do Falcao gặp chấn thương nặng nên Monaco đã quyết định chiêu mộ cựu tiền đạo của MU, Dimitar Berbatov ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua để thay thế. Tuy nhiên phải mãi tới thời điểm này, chân sút người Bulgaria mới được HLV Claudio Ranieri tin dùng ở đội hình xuất phát. Và lập tức, Berbatov đã "ghi điểm".


Khi trận đấu giữa Monaco và Sochaux mới chỉ bước sang phút thi đấu thứ 6, Berbatov đã khai hỏa. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh cho đội bóng xứ Công quốc tại Ligue 1 (trước đó Berbatov đã ghi 1 bàn ở cúp quốc gia Pháp). Bàn thắng sớm giúp Monaco càng tự tin nhưng họ lại không thể nới rộng khoảng cách trong hiệp 1.


 - 1


Berbatov góp công vào chiến thắng của Monaco


Điều gì đến cũng phải đến. Đầu hiệp 2, Monaco được hưởng một quả penalty sau pha phạm lỗi của Faussurier và James Rodríguez hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian còn lại, Sochaux không nản chí mà vùng lên khá mạnh mẽ và có bàn rút ngắn xuống 1-2 ở phút 83 do công Butin. Nhưng rồi hi vọng có điểm của đội khách đã tan thành mây khói sau chiếc thẻ đỏ của Jordan Ayew chỉ 2 phút sau.


Giành chiến thắng sít sao, trên BXH Ligue 1, Monaco vẫn ít hơn PSG 8 điểm, đội hạ Bastia nhẹ nhàng 3-0 trước đó.


Chung cuộc: Monaco 2-1 Sochaux


Ghi bàn: Berbatov 6', Rodríguez 55' (penalty) - Butin 83'


Thẻ đỏ: Jordan Ayew 85'


Đội hình xuất phát:


Monaco: 1 Danijel Subasic 2 Fabinho 3 Layvin Kurzawa 6 Ricardo Carvalho 20 Isimat Mirin 8 Joao Moutinho 19 Mounir Obbadi 28 Jeremy Toulalan 18 Valere Germain 10 James Rodriguez 15 Dimitar Berbatov.


Sochaux: 40 Yohann Pele 5 Carlao 7 Florian Marange 19 Lionel Zouma 2 Sebastien Corchia 25 Julien Faussurier 4 Thierry Doubai 18 Sebastien Roudet 35 Mickael Malsa 11 Roy Contout 3 Jordan Ayew.


Thông số trận đấu:



















































Monaco



Thông số



Sochaux



15(4)



Sút khung thành



11(7)



15



Phạm lỗi



14



3



Phạt góc



6



4



Việt vị



3



59%



Thời gian kiểm soát bóng



41%



1



Thẻ vàng



2



0



Thẻ đỏ



1



6



Cứu thua



2



...



Giết chết bạn gái trong ngày 8-3

Giết chết bạn gái trong ngày 8-3


Bị bạn trai đâm, N.L.T.V chết trong ngày 8-3



Bị bạn trai đâm, N.L.T.V chết trong ngày 8-3




Khoảng 17 giờ, ngày 8-3, tại khu phố 11, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận, đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng. Nạn nhân là em N.L.T.V (17 tuổi). Hung thủ là Trần Văn Cường (27 tuổi, trú khu phố 5, phường Đức Long, TP Phan Thiết), bạn trai của V.


Người dân tại hiện trường cho biết Cường đến nhà V. chơi rồi hai bên xảy ra cãi vã. Cường tức giận rút dao đâm liên tiếp lên đầu V. Bị đâm, V. bỏ chạy ra ngoài đường, Cường đuổi theo, đâm tiếp, tới ngõ cụt con đường thì V. gục xuống. Biết V. đã chết Cường lấy dao đâm vào bụng và cứa đứt cổ, tự sát.


Nhận được tin báo, lực lượng công an lập tức tới hiện trường và áp giải Cường đi cấp cứu đồng thời phong tỏa hiện trường.



Trần Văn Cường tại bệnh viện



Trần Văn Cường tại bệnh viện




Tại phòng cấp cứu, Cường vẫn không chịu để cho các y, bác sĩ mổ cấp cứu. Cường liên miệng nói: “Không ai được đụng vào người tao, vợ tao chết rồi tao sống làm gì nữa”.


Được biết, Cường và V. có quan hệ tình cảm yêu đương nhưng thời gian gần đây hai bên thường xảy ra xung đột, cãi vã khiến V. đòi chia tay Cường.



"1 hành khách trên máy bay mất tích dùng hộ chiếu ăn cắp"

"1 hành khách trên máy bay mất tích dùng hộ chiếu ăn cắp"

Thân nhân một hành khách khóc khi nghe tin máy bay mất tích (Nguồn: Reuters) Thân nhân một hành khách khóc khi nghe tin máy bay mất tích (Nguồn: Reuters)

Truyền thông Italy ngày 8/3 cho biết một trong số các hành khách đi trên chiếc máy bay mất tích đã lên máy bay bằng hộ chiếu đánh cắp của một công dân Italy.


Theo kênh này, hành khách người Italy có tên Luigi Maraldi, 37 tuổi, sinh tại Cesena, lẽ ra cũng có tên trong chuyến bay song đã không lên máy bay. Người này đã gọi điện cho cha mình thông báo ông đã không bay chuyến bay tới Bắc Kinh mà đã lên máy bay tới Thái Lan.


Trong khi đó, tờ Wall Street Journal dẫn lời một chuyên gia hàng không nói rằng việc chiếc máy bay "mất tích lâu đến vậy là một điều bất thường và kỳ lạ."


Theo Malaysia Airlines, trên máy bay mang số hiệu MH370 xuất phát từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh rạng sáng 8/3 có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.


Theo con số sơ bộ, số hành khách trên có tổng cộng 14 quốc tịch, trong đó có 153 người Trung Quốc, 38 người Malaysia, 3 người Mỹ. Không có hành khách Việt Nam trong chuyến bay này.


Chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia dự kiến tới Bắc Kinh (Trung Quốc) lúc 6 giờ 30 phút sáng 8/3 giờ địa phương (tức là 22 giờ 30 phút ngày 7/3 theo giờ GMT).


Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, trong cuộc họp báo sáng 8/3, Tổng Giám đốc tập đoàn Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho biết máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát lưu không Subang vào lúc 2 giờ 40 phút sáng 8/3 theo giờ địa phương (18 giờ 40 phút ngày 7/3 giờ GMT).


Hãng hàng không Malaysia Airlines được đánh giá là có thành tích an toàn bay khá tốt. Chiếc máy bay mất tích là chiếc Boeing 777-200.


Tai nạn tồi tệ nhất xảy ra với máy bay của Malaysia Airlines là vào năm 1977 khi 93 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong một vụ cướp máy bay, dẫn đến tai nạn ở miền nam Malaysia.


* Tiếp tục cập nhật



PV Thanh Niên trong hành trình tìm kiếm máy bay mất tích: Xác định 2 vệt nghi dầu loang

PV Thanh Niên trong hành trình tìm kiếm máy bay mất tích: Xác định 2 vệt nghi dầu loang

Điện đàm ngoại giao Việt Nam – Malaysia về chuyến bay mất tích

Điện đàm ngoại giao Việt Nam – Malaysia về chuyến bay mất tích

NDĐT - Liên quan đến việc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, ngay chiều nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm khẩn với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Dato Sri Anifah Hj Aman.




Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã bày tỏ sự chia sẻ và quan tâm sâu sắc đối với sự lo lắng của Chính phủ, nhân dân Malaysia và các nước liên quan cũng như gia đình các hành khách trên chuyến bay. Phó Thủ tướng cho biết, ngay từ khi nhận được thông tin ban đầu lúc sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã rất quan tâm và yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Malaysia để xác minh thông tin, đồng thời triển khai các lực lượng và phương tiện, biện pháp để tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn.


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thông báo các cơ quan tìm kiếm cứu nạn Việt Nam đang nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm máy bay. Bộ trưởng Aman bày tỏ lời cảm ơn chân thành của Chính phủ và nhân dân Malaysia về sự hỗ trợ kịp thời của Việt Nam.



Bộ GTVT chỉ đạo tăng cường kiểm tra an toàn hàng không

Bộ GTVT chỉ đạo tăng cường kiểm tra an toàn hàng không

TPO - Sau khi máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu chuyến bay MAS370, từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, mất tích, chiều 8/3, Bộ GTVT có công điện chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hàng không.



Nội dung công điện như sau:


Cục Hàng Không Việt Nam áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh tăng cường Cấp độ 1 và chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực thuộc địa bàn quản lý, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý hoạt động bay và các hãng hàng không nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý kịp thời.


Các hãng hàng không tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và quốc nội.


Các nhân viên tham gia vào quy trình khai tác, bảo dưỡng tàu bay phải chấp hành tốt các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và các kỷ luật lao động đặc thù.


Tổng công ty quản lý hoạt động bay thực hiện nghiêm quy trình chỉ đạo các Trung tâm quản lý bay khu vực phía Bắc, Trung và Nam tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay và chấp hành nghiêm các quy trình, quy định trong các kíp trực để đảm bảo việc điều hành bay được thực hiện an toàn, hiệu quả kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay.


Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không sân bay thực hiện nghiêm các quy định kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn trong khu vực cảng.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.