Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Ba câu hỏi quanh vụ giàn khoan HD-981

Ba câu hỏi quanh vụ giàn khoan HD-981

Người dân Hà Nội hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, sáng 11/5 - Ảnh: Tuổi Trẻ.


Tờ Foreign Policy của Mỹ vừa đưa ra ba câu hỏi xung quanh vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan dầu nước sâu HD-981 trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Đó là, Trung Quốc đang tìm cách đạt mục đích gì? Liệu vụ việc này có thể dẫn tới xung đột quân sự? Và vụ việc này có ý nghĩa như thế nào đối với chiến lược xoay trục của Mỹ về châu Á?


Tạp chí chuyên về chính sách ngoại giao này cũng đưa ra những câu trả lời ngắn gọn cho các câu hỏi trên.


Thứ nhất, giới quan sát cảm thấy khó hiểu trước hành vi gây hấn của Bắc Kinh vì hành vi này dường như không phù hợp với các tiếp cận trước đó của Bắc Kinh trong các mối quan hệ khu vực, đồng thời rất có thể “phản đòn”.


Với câu hỏi thứ hai, những gì đang xảy ra có thể biến thành xung đột.


Và thứ ba, ý muốn của Mỹ về duy trì ảnh hưởng trong khu vực có thể tùy thuộc vào cách mà Washington xử lý tranh chấp giữa Việt Nam và Trung Quốc, cũng như việc liệu các quốc gia khác trong khu vực có tin Washington sẵn sàng đương đầu với một Trung Quốc đang nổi lên.


Căng thẳng trên biển Đông đã gia tăng mạnh trong hơn một tuần qua. Ngoài việc Trung Quốc cố tình hạ đặt trái phép giàn khoan trên vùng biển của Việt Nam, căng thẳng trong khu vực còn được đẩy lên khi Philippines bắt một tàu cá của Trung Quốc và tống giam 11 ngư dân trên con tàu này, chuẩn bị đem số ngư dân này ra xét xử theo pháp luật Philippines.


Theo đánh giá của bài viết trên Foreign Policy, lâu nay, Bắc Kinh vẫn cho rằng, với chính sách xoay trục về châu Á, Mỹ đã “khuyến khích” các nước trong khu vực này có một lập trường cứng rắn hơn đối với Trung Quốc so với thời điểm mấy năm trước.


“Cần phải chỉ ra rằng, hàng loạt những bình luận sai trái và vô trách nhiệm gần đây từ nước Mỹ - vốn phớt lờ những sự thật về các vùng nước liên quan - đã khuyến khích hành vi nguy hiểm và gây hấn của một số quốc gia”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu tuần trước.


Trước dó, Bộ Ngoại giao Mỹ liên tục đưa ra những tuyên bố bày tỏ sự quan ngại về hành động của Trung Quốc trên biển Đông, nói rằng những hành động như vậy “gây phương hại cho hòa bình và ổn định trong khu vực”.


Đối với một quốc gia đã dành 30 năm để thuyết phục láng giềng rằng mình đang tìm kiếm một “sự nổi lên hòa bình” về sức mạnh kinh tế lẫn chính trị như Trung Quốc, thì hành động cứng rắn là hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, rồi dùng khoảng 80 tàu bảo vệ bờ biển và tàu hải quân để bảo vệ giàn khoan này, đang đặt ra những câu hỏi lớn - Foreign Policy viết.


Và vấn đề đầu tiên được đặt ra: Trung Quốc đang nghĩ gì?


“Một điều gì đó mang tính nền tảng đang diễn ra trong hành vi chính sách đối ngoại của Trung Quốc”, ông David Lai, một chuyên gia về Trung Quốc thuộc Viện Nghiên cứu chiến lược thuộc trường US Army War College trực thuộc quân đội Mỹ, nhận xét. “Người Trung Quốc đang chuyển từ chỗ ‘giấu mình, tránh xuất hiện’ sang chủ động hơn”.


Một số chuyên gia khác thì cho rằng, hành vi ngang ngược Trung Quốc trên biển Đông xuất phát từ những lo ngại của Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc nền kinh tế nước này đang giảm tốc và bong bóng địa ốc có nguy cơ nổ. Sự sa sút về kinh tế có thể kéo theo bất ổn chính trị, làm suy giảm sự ủng hộ của người dân đối với các nhà lãnh đạo Trung Quốc.


“Ổn định chính trị trong nước có lẽ là lợi ích quan trọng nhất mà Trung Quốc theo đuổi với chiến lược biển trong khu vực của họ”, ông Peter Dutton, người đứng đầu Viện Nghiên cứu hàng hải Trung Quốc thuộc trường US Naval War College thuộc Hải quân Mỹ, nhận xét.


Ông Dutton nhận thấy sự tương đồng giữa những gì đang diễn ra trên biển Đông với cách Trung Quốc thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc và phong trào bài Nhật trong cuộc tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông năm 2012. “Đây là một cơ hội để tạo không gian chính trị trong nước bằng cách đẩy chủ đề chủ nghĩa dân tộc vào vị trí tỏa sáng nhất, thay đổi trọng tâm của sự chú ý”, ông Dutton nói.


Câu hỏi lớn tiếp theo đặt ra là liệu vụ HD-981 có khả năng dẫn tới những diễn biến nghiêm trọng hơn? Có hai lý do dẫn tới lo ngại như vậy, theo Foreign Policy. Thứ nhất, không giống như Philippines và Nhật Bản, Việt Nam không có thỏa thuận quân sự chính thức nào với Mỹ, đồng nghĩa với việc Bắc Kinh không lo chuyện Washington buộc phải vào cuộc. Ngoài ra, Việt Nam và Trung Quốc đã đối đầu quân sự với nhau nhiều lần trong lịch sử hàng nghìn năm, gần đây nhất là cuộc chiến tranh biên giới năm 1979.


Cho tới gần đây, nhiều nhà quan sát vẫn lo ngại nghĩa vụ quân sự của Mỹ với Nhật Bản có thể lôi kéo Mỹ vào một cuộc xung đột với Trung Quốc vì những nghĩa vụ này bao trùm cả quần đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông là Senkaku/Điếu Ngư. Tuy nhiên, gần đây, Trung Quốc đã có những bước đi giảm căng thẳng với Nhật Bản, bao gồm việc cử các phái đoàn ngoại giao tới Tokyo và giảm các cuộc tuần tra cả đường không lẫn đường thủy xung quanh quần đảo tranh chấp.


“Tôi sẽ không thấy lo nếu xảy ra xung đột quân sự giữa Trung Quốc và Philippines. Nhưng Việt Nam có năng lực hoàn toàn khác và họ có một lịch sử khác trong quan hệ với Trung Quốc”, ông M. Taylor Fravel, một chuyên gia về tranh chấp trên biển ở châu Á thuộc Viện Công nghệ Masachusetts của Mỹ, nhận định.


Còn câu hỏi thứ ba, liệu vụ HD-981 có ảnh hưởng như thế nào với Mỹ? Trong chuyến thăm Nhật mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obam nhấn mạnh rằng, sự đảm bảo an ninh của Tokyo đối với Washington bao hàm cả quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Tuy nhiên, trên biển Đông, Mỹ chưa hề có một thỏa thuận quốc phòng hay liên minh nào với Việt Nam. Washington cũng không đưa ra lập trường khẳng định quốc gia nào nắm chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa.


Suốt nhiều năm qua, Mỹ chỉ nhấn mạnh rằng, nước này muốn duy trì tự do hàng hải trong khu vực và kêu gọi các quốc gia sử dụng biện pháp hòa bình để giải quyết tranh chấp. Đáng kể nhất là việc Tokyo và Washington ủng hộ quyết định của Philippines về đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế về tranh chấp biển đảo.


Tuy nhiên, theo Foreign Policy, cho dù không muốn tham gia trực tiếp vào vấn đề biển Đông, thì điều đó cũng không có nghĩa là Washington sẽ tránh được việc tham gia.


“Đây thực sự là một thách thức cho Mỹ. Một trong những mục tiêu của Mỹ ở khu vực này là trấn an đồng minh, đối tác và bạn bè. Và nếu chúng tôi không tham gia, thì khi đó việc trấn an này sẽ trở thành một mối nghi ngờ”, chuyên gia Dutton thuộc trường Naval War College nói.



"Thủ tướng của các bạn đã trình bày thẳng thắn"

"Thủ tướng của các bạn đã trình bày thẳng thắn"


Ông Bensurto nói: “Bằng cách nói rất thẳng thắn, thủ tướng của các bạn đã trình bày thẳng thắn, rõ ràng và thực tế. Đó là điều rất tốt vì nó cho mọi người thấy bức tranh thực tế những gì đang xảy ra ở biển Đông. Trong một thời gian dài có một số nhóm luôn tuyên bố như thể biển Đông không có vấn đề gì cả. Cuối cùng thì lập luận này đã bị bác bỏ bởi bài phát biểu của thủ tướng Việt Nam và bởi tuyên bố chung của các ngoại trưởng ASEAN. Tôi nghĩ đây là bước đầu tiên nhưng hết sức quan trọng theo hướng để có thể giải quyết thấu đáo tình hình ở biển Đông”.


THANH TUẤN - LÊ KIÊN (từ Nay Pyi Taw)






0


Ý kiến bạn đọc (0) Gửi ý kiến của bạn


Chuyên gia Nga: Hành động của Trung Quốc hết sức nguy hiểm

Chuyên gia Nga: Hành động của Trung Quốc hết sức nguy hiểm

Giàn khoan Hải Dương-981 trái phép của Trung Quốc. (Nguồn: Xinhua)



Trong những ngày qua, dư luận Nga, đặc biệt là giới chuyên gia hết sức quan tâm tới việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông.

Theo ông Anton Svetov, chuyên viên Hội đồng đối ngoại Nga, Bắc Kinh muốn thăm dò phản ứng và kiểm tra ngưỡng chịu đựng của các nước trong khu vực cũng như Mỹ, mặc dù giữa Việt Nam và Mỹ không có thỏa thuận hợp tác quân sự.


Trung Quốc muốn dò xem có thể tiến được bao xa nữa trong cuộc chơi khoe cơ bắp và qua đó đánh giá tính hiệu quả của hệ thống an ninh khu vực.


Trên thực tế, mỗi cuộc đụng độ là một lần kiểm tra của Trung Quốc. Trong đó có cả mục đích kiểm tra cấu trúc an ninh khu vực được xây dựng trên hệ thống quan hệ của Mỹ với các đồng minh và các thiết chế đa phương khác trong ASEAN.


Còn theo ông Vladimir Kolotov, Trưởng bộ môn lịch sử các nước phương Đông thuộc Đại học tổng hợp quốc gia Saint Petersburg, sự bành trướng của Trung Quốc ở Hoàng Sa và Trường Sa ngay cả khi không nằm trong vùng lãnh hải của Việt Nam đi nữa thì cũng vẫn gây ra căng thẳng, làm phương hại lòng tin và khiến các quốc gia liên quan phải lao vào cuộc chạy đua vũ trang mới.


Hành động của Trung Quốc không chỉ gây căng thẳng tình hình, mà còn phá vỡ các nỗ lực và kế hoạch đã tuyên bố về việc xây dựng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị.


Ông Dmitry Mosyakov, chuyên viên cao cấp Viện nghiên cứu phương Đông đánh giá hành động của Trung Quốc hết sức nguy hiểm.


Các kế hoạch của Trung Quốc còn nguy hại ở chỗ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tổng thể mối quan hệ với Việt Nam nói chung và xã hội Việt Nam nói riêng.


Giải pháp hợp lý nhất trong tình huống này là Trung Quốc nên từ bỏ việc thăm dò dầu mỏ cho đến khi các tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông được giải quyết thấu đáo./.



Tàu Trung Quốc liên tục tấn công tàu Việt Nam

Tàu Trung Quốc liên tục tấn công tàu Việt Nam










Hai phóng viên Tuổi Trẻ Viễn Sự và Tấn Vũ trên tàu kiểm ngư Việt Nam khi rời cảng Tiên Sa, Đà Nẵng - Ảnh do một thủy thủ trên tàu kiểm ngư chụp

Lúc này trên biển dày đặc tàu Việt Nam và Trung Quốc đang chen nhau ở thế cài răng lược. Từ mạn phải của con tàu, chúng tôi có thể quan sát thấy khá rõ giàn khoan HD981 cách tàu khoảng 5 hải lý. Cạnh giàn khoan này là hai tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc. Trên mỗi tàu có ít nhất ba khẩu pháo đang quay hướng liên tục theo đường di chuyển của các tàu Việt Nam. Trung Quốc còn bố trí ba tàu quân sự cùng khoảng mười tàu hải giám và hải cảnh có trọng tải khoảng 5.000 tấn để bảo vệ giàn khoan HD 981. Ở khoảng cách xa hơn và luôn di chuyển cơ động để uy hiếp tàu Việt Nam là hàng chục tàu hải giám và hải cảnh khác của Trung Quốc.


Theo quan sát của phóng viên Tuổi Trẻ, có khoảng 80 tàu vây quanh giàn khoan HD 981. Ở vị trí này, các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển của Việt Nam xuất hiện cũng khá nhiều và liên tục di chuyển để đề phòng sự tấn công của tàu Trung Quốc, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ những tàu Việt Nam khác đang có dấu hiệu bị tàu Trung Quốc tấn công.


10g20, chuông báo động lại vang lên. Thuyền trưởng Cao Duy thông báo có ít nhất tám tàu Trung Quốc đang quay mũi trực tiếp vào các tàu kiểm ngư Việt Nam. Các kiểm ngư cho biết đây là cách “chào sân” quen thuộc mấy ngày qua mà các tàu Trung Quốc thường xuyên làm với tàu Việt Nam. Và gần như ngay lập tức, một máy bay của Trung Quốc không rõ số hiệu cũng xuất hiện, quần thảo trên bầu trời tại vị trí các tàu Trung Quốc đang tấn công tàu Việt Nam.


10g35, nhóm tàu Trung Quốc tách tốp, ba chiếc lao trực diện vào tàu kiểm ngư của Việt Nam, năm chiếc tăng tốc bọc ra phía sau, tìm cách đâm vào hông tàu của ta. Âm mưu này của các tàu Trung Quốc bị các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam ngăn chặn, khiến đội hình tấn công gồm tám tàu Trung Quốc bị xé lẻ. Tuy nhiên chiếc tàu to nhất trong nhóm tàu của Trung Quốc là tàu hải giám 3401 vẫn không từ bỏ mục tiêu, tiếp tục lao thẳng vào tàu kiểm ngư của Việt Nam. Khi tàu hải giám Trung Quốc cách tàu kiểm ngư của Việt Nam (có trọng tải 4.000 tấn) chừng 200m thì đổi hướng, quay sang tấn công tàu cảnh sát biển 4032 của Việt Nam. Lúc tàu hải giám chuẩn bị đâm ngang mạn phải thì tàu cảnh sát biển 4032 tránh được cú đâm này.


Từ sáng đến chiều tối qua, các tàu vận tải của kiểm ngư Việt Nam tiếp tục nhiều lần bị tàu hải giám của Trung Quốc truy đuổi nhưng các thuyền viên trên tàu Việt Nam đã không để các tàu hải giám Trung Quốc thực hiện được ý đồ này.


Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ, ông Vũ Đức Tạo - một chỉ huy của lực lượng kiểm ngư đang có mặt tại đây - cho biết trong hai ngày qua các tàu Trung Quốc có giảm bớt sự hung hăng, trong khi đó các tàu Việt Nam đã có kinh nghiệm tác chiến nhiều hơn, nên các tàu Trung Quốc không còn áp sát được để xịt vòi rồng như trước. Tuy nhiên, việc truy cản của các tàu Trung Quốc đang hết sức manh động. Tàu Trung Quốc còn dùng thêm loa công suất lớn áp sát gây tiếng ồn với tần số âm thanh cực lớn. Vào ban đêm, tàu Trung Quốc dùng đèn pha rọi thẳng vào các tàu Việt Nam.


PV Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục tường thuật diễn biến nóng trên biển trong các số báo tới.


VIỄN SỰ -TẤN VŨ
















Những chiếc áo nghĩa tình


Chiều 11-5, sáu bạn trẻ mặc đồng phục áo trắng in cờ đỏ sao vàng với dòng chữ “Hướng về biển Đông” đã đến Tuổi Trẻ gửi 90 chiếc áo y hệt mẫu áo các bạn đang mặc nhờ gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển Đông. Các bạn đều là công nhân của một xưởng may gia công tại nhà ở quận Tân Phú. Mẫu áo với dòng chữ “Hướng về biển Đông” do chính các bạn chọn mẫu đã lan truyền qua mạng những ngày qua để in lên áo.


“Bà chủ trẻ” Nguyễn Thị Yến Nhi (24 tuổi) kể rằng 10g đêm hôm trước cả xưởng vẫn còn hì hục ngồi may để kịp có áo tặng các chiến sĩ. “Tụi mình là công nhân, thu nhập eo hẹp nhưng cũng muốn góp tiếng nói để bảo vệ chủ quyền đất nước” - Nhi chia sẻ.


VŨ THỦY




Học giả Pháp: Hành động của Trung Quốc nằm trong tổng thể nhằm độc chiếm Biển Đông

Học giả Pháp: Hành động của Trung Quốc nằm trong tổng thể nhằm độc chiếm Biển Đông

Học giả Pháp: Hành động của Trung Quốc nằm trong tổng thể nhằm độc chiếm Biển Đông



Bằng hành động đưa giàn khoan tới cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý, ngay trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc đã vượt quá các quyền của mình đồng thời vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam. Hành động này là một bước đi mới trong tổng thể các hành động nhằm độc chiếm Biển Đông bằng đường chín đoạn mà Trung Quốc đã đưa ra trước đó. Đây là nhận định của Tướng Daniel Schaeffer, nguyên Tùy viên quân sự Pháp tại Việt Nam và Trung Quốc, nguyên cố vấn của Bộ Quốc phòng Pháp và là một nhà nghiên cứu về Biển Đông có uy tín.


Trong cuộc phỏng vấn dành cho phóng viên TTXVN tại Pháp, Tướng Daniel Schaeffer cho rằng trước hành động vi phạm quyền chủ quyền một nước như vậy, nếu cộng đồng quốc tế không làm gì để phản đối âm mưu này, Trung Quốc sẽ được hưởng lợi bởi những va chạm nhỏ ban đầu sẽ dần dần trở thành sự đã rồi, bản chất vấn đề nằm ở chỗ đó.


Theo Tướng Daniel Schaeffer, Trung Quốc nói rằng họ sẽ thăm dò tại vùng biển này trong thời gian từ 4-5 đến 15-8, nhưng nói vậy không có nghĩa rằng sau 15-8 họ sẽ rút. Khi đã có một giàn khoan khổng lồ như vậy thì không có chuyện nó chỉ được đặt ở đó có 3 tháng. Chắc chắn nó sẽ tiếp tục được duy trì ở đó cho tới khi được thay thế bằng một giàn khoan cố định.


Mục tiêu tổng thể của Trung Quốc là hợp thức hóa đường chín đoạn nhằm vạch ra những không gian biển mà họ tuyên bố là có chủ quyền. Vụ việc hiện nay là một bước nối tiếp hàng loạt hành động trước đó, trong đó có việc Tổng công ty dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) thực hiện hồi tháng 6-2012 là mời các công ty nước ngoài làm việc với tập đoàn này trên 9 lô thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tức ngoài khơi bờ biển Việt Nam.


TTXVN


Hành động của Trung Quốc đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông

Argentina muốn tranh chấp ở Biển Đông được giải quyết trên cơ sở luật pháp quốc tế
Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép

Nghiệp đoàn nghề cá Quảng Nam phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam


Thêm một tàu cá của ngư dân Lý Sơn - Quảng Ngãi bị tấn công, cướp tài sản


Hình ảnh tàu Trung Quốc đâm tàu Cảnh sát biển Việt Nam


Học giả Australia phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981

Cộng đồng Việt Nam tại Mozambique hướng về Tổ quốc

Hội Hữu nghị Anh-Việt phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Vững tin vươn khơi, bảo vệ chủ quyền biển đảo

Tàu quân sự Trung Quốc vẫn hiện diện ở khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981

Hành động của Trung Quốc đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực

ASEAN nhất trí ra tuyên bố về việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

Hội hữu nghị Việt - Trung gửi điện phản đối Trung Quốc

Học giả Mỹ: Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam

Nhiều nước quan ngại sâu sắc và lên án hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Dư luận về hành động của tàu Trung Quốc ở Biển Đông

Học giả Ô-xtrây-li-a C.Thay-ơ: Việt Nam nên tiếp tục phản đối ngoại giao ở cấp cao hơn

Dư luận thế giới phê phán Trung Quốc hành động khiêu khích, gây căng thẳng ở Biển Đông

Trung Quốc vi phạm UNCLOS 1982

Tuyên bố của Hội Luật gia Việt Nam về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam

Cảnh sát Biển Việt Nam đang vững vàng bảo vệ vùng biển của Tổ quốc

Lực lượng kiểm ngư kiên quyết bám biển, bảo vệ ngư dân

Ngư dân huyện Lý Sơn phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển Việt Nam

ASEAN quan ngại trước căng thẳng tại Biển Đông

Nhật Bản yêu cầu Trung Quốc giải thích rõ hành động đưa giàn khoan dầu khí ra Biển Đông

EU ra tuyên bố quan ngại trước bất ổn trên Biển Đông

Trung Quốc hạ đặt giàn khoan vì mục đích chính trị

Báo Nhật: Trung Quốc dường như muốn tránh đối đầu với Việt Nam
Hành động khiêu khích của Trung Quốc vô cùng nguy hiểm

ASEAN: Vụ Trung Quốc gây hấn với Việt Nam là "cực kỳ nghiêm trọng"



Ủ rũ như chợ ôtô cũ Hà Nội

Ủ rũ như chợ ôtô cũ Hà Nội

Xe-cũ, xe-mới, thị-trường, ô-tô, kinh-tế-khó-khăn, thu-nhập, bất-động-sản, khách-hàng, mua, bán, cửa-hàng


Trong khi thị trường ô tô mới tăng trưởng đều đặn thì ngược lại, mảng ô tô cũ vẫn trong tình trạng đìu hiu kéo dài, nhiều người bán, ít kẻ mua. sự kiện



Xe cũ bầy bán tràn vỉa hè


Tại các trung tâm mua bán xe cũ trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến... (Hà Nội), xe cũ bày nhan nhản. Mặc dù các cửa hàng trên đường Phạm Hùng được dựng lên khá tạm bợ với mái tôn và khung sắt, thậm chí chẳng có mái, căng tạm tấm lưới cho đỡ bụi, vậy nhưng lượng xe đổ về ngày càng nhiều, bày tràn lan ra tận vỉa hè.


Xe bày bán đủ loại, rẻ có Kia Morning, sang trọng có Mercedes, BMW, Porsche, Land Rover...


Chủ một cửa hàng xe trên đường Phạm Hùng, anh Quang Việt, cho biết, những chiếc xe này có chiếc là do anh mua lại, có chiếc là do khách hàng ký gửi. Để trong gara khó bán nên giờ anh thuê chỗ này, trưng ra cho mọi người biết.











{keywords}

Xe nhiều mà không bóng người mua.



Kinh tế khó khăn, nhiều gia đình thu nhập giảm, nhiều DN phá sản, làm ăn thua lỗ nên đã phải đem xe đi bán để giảm chi phí, có tiền chi tiêu và lo trả nợ. Vì thế, lượng xe cũ bán ra tăng mạnh.


Anh Trần Văn Cương, giám đốc một DN chuyên về bất động sản có văn phòng tại Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), kể rằng Tết vừa rồi anh phải đem sổ đỏ nhà riêng thế chấp ngân hàng lấy tiền chi trả lương cho nhân viên. Nay anh bí quá, còn chiếc Innova đem bán nốt. Số tiền này đủ để duy trì sự tồn tại của DN, đồng thời tiết giảm được 20 triệu mỗi tháng tiền xăng xe, phí cầu đường, nơi gửi và lương lái xe.


Chiếc xe của anh Cương sản xuất năm 2010 số sàn, được định giá trên 400 triệu đồng. Xe bán được anh thấy vừa vui, vừa buồn. Không còn xe, cần đi đâu thì thuê hoặc mượn tạm bạn bè vậy, anh than thở.











{keywords}

Xe hạng sang cũng ra vỉa hè



Theo một chủ cửa hàng xe cũ trên đường Phạm Hùng, chưa bao giờ nguồn cung xe cũ lại dồi dào và phong phú như hiện nay. Trước đây, để tìm được nhiều xe cũ với giá phải chăng rất khó, nhiều chủ buôn phải mò về, xây dựng mạng lưới tại các tỉnh để thu gom chuyển về Hà Nội bán. Song, gần đây xe cũ bán ra rất nhiều, không chỉ tại Hà Nội mà khắp các tỉnh đổ về.


Không những xe nhiều mà giá cũng rất hợp lý. Nhiều chủ xe, vì muốn bán nhanh nên sẵn sàng chấp nhận giảm giá. Chỉ cần có 500- 600 triệu đồng, khách hàng đã có thể mua được chiếc Altis hoặc Civic chất lượng còn khá tốt.


Cả tháng chẳng có khách hỏi


Tuy nhiên, thời điểm hiện tại khách hàng tìm đến mua xe cũ không nhiều. Dạo quanh các cửa hàng bán xe cũ tại đường Phạm Hùng, cả buổi chiều cuối tuần mà chỉ có 6 khách hàng đi tìm mua xe. Quang cảnh vắng vẻ, nhân viên ngồi chơi là hình ảnh dễ nhận thấy ở các cửa hàng xe cũ thời gian này.











{keywords}

Xe cũ bày tràn ra cả vỉa hè trên đường Phạm Hùng (Hà Nội)



Tổng giám đốc một công ty chuyên kinh doanh xe cũ cho biết, sức mua xe cũ rất thấp. DN của ông có văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM nhưng mỗi tháng cũng chỉ bán được từ 50-70 xe. Với việc đầu tư nhiều cho công đoạn thẩm định chất lượng, giá cả, có xác nhận, đảm bảo của công ty từ lâu nay, nhưng số xe bán được như vậy không được như ông Tuấn như mong đợi.


Theo một số nhân viên bán xe, nếu xe mới có nguồn hàng dồi dào, không cần phải thẩm định chất lượng, giá cả, dịch vụ sau bán hàng cũng tốt thì hạn chế của xe cũ là được bày bán trong những cửa hàng dựng tạm bợ, việc thẩm định chất lượng, giá cả rất khó khăn nên khách hàng ngần ngại không dám mua. Nguồn xe phong phú nhưng vẫn không thể bằng xe mới. Chẳng hạn, với xe mới khách hàng có thể chọn được màu xe ưng ý thì xe cũ là không thể.


Tuy nhiên, lý do quan trọng khiến xe cũ khó bán là do kinh tế khó khăn, nhiều gia đình thắt chặt chi tiêu, nhiều DN thua lỗ phá sản nên không có nhu cầu về xe. Mua xe cũ phần lớn là những người có thu nhập không cao. Suy thoái kinh tế, thu nhập giảm khiến nhu cầu về ô tô bị gạt sang một bên, ông Tuấn nhận xét.


Nhiều cửa hàng than thở, lúc xe nhiều và giá rẻ thì chẳng có ai mua. Sức mua xe cũ hiện chỉ bằng 30-40% so với thời điểm cận Tết, xe để cả tháng cũng không khách hỏi đến.



Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông


Đây là chương trình tiếp nối chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động khi tàu Trung Quốc cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của chúng ta trên biển Đông.









1.726.622.800 đồng


Đó là số tiền do bạn đọc đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tính đến 18g ngày 11-5.



Chỉ trong hai ngày qua, hàng trăm lượt bạn đọc từ những người dân bình thường, các bạn học sinh sinh viên, anh chị em công nhân, doanh nhân cho đến các bác hưu trí, các bậc nhân sĩ, trí thức... ở trong và ngoài nước đã nồng nhiệt hưởng ứng chương trình. Không chỉ đóng góp tiền của, rất nhiều bạn đọc muốn trực tiếp bày tỏ, chia sẻ tinh thần, ý chí, thái độ đối với những hành động hung hãn, thô bạo của các lực lượng Trung Quốc khi họ tấn công vào các lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển của chúng ta và xâm phạm chủ quyền biển đảo nước ta.


Những đóng góp của bạn đọc dù tinh thần hay vật chất, dù ít hay nhiều đều góp phần nhân lên ý chí và sức mạnh cho các lực lượng của ta đang trực tiếp giữ gìn bờ cõi, biển đảo quê hương. Bởi lẽ, có những lúc lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển của ta đã phải đối đầu rất căng thẳng với lực lượng hùng hậu gồm rất nhiều máy bay và tàu quân sự của Trung Quốc. Nhiều kiểm ngư viên của chúng ta đã bị thương, tuy nhiên các anh vẫn tiếp tục trụ vững nơi tiền tuyến để đấu tranh giữ biển.


Chắc chắn rằng các anh sẽ không đơn độc, không lẻ loi vì triệu triệu trái tim đang hướng về các anh, hướng về biển Đông. Chúng tôi, những người lính trên mặt trận thông tin và đông đảo bạn đọc, luôn đứng bên cạnh các anh, gia đình các anh và chung sức cùng các anh canh giữ biển trời Tổ quốc.


Chúng tôi trân trọng mọi sự đóng góp của bạn đọc và sẽ cùng các cơ quan chức năng sử dụng đúng mục đích bảo vệ chủ quyền biển đảo của chúng ta.


Chân thành cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử của tất cả bạn đọc!


BAN BIÊN TẬP BÁO TUỔI TRẺ






0


Ý kiến bạn đọc (0) Gửi ý kiến của bạn


Những thực phẩm dễ tăng cân

Những thực phẩm dễ tăng cân

Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm rất béo dành cho những người gầy muốn tăng cân nhanh. Loại này được làm từ nguyên liệu chính là đậu phộng, đường và một ít dầu ăn bằng phương pháp xay hoặc giã nhuyễn. Giá trị dinh dưỡng trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, tinh bột, chất xơ.


Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nguồn vitamin E dồi dào, trong bơ đậu phộng còn giúp tạo độ căng bóng cho làn da, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Bạn có thể thưởng thức bơ đậu phộng theo nhiều kiểu khác nhau như phết lên bánh mì ăn sáng hoặc thêm vào bánh pizza, món salad, làm nước sốt, kẹo đậu phộng, socola hay dùng chấm trái cây như táo, lê…


1_.jpg


Pho mát là một chế phẩm được lên men từ sữa tươi. Thực tế, trong hơn 28g pho mát có tới 110 kcal, 6g protein, 10g chất béo bão hòa cùng canxi, Magie, phốt pho, I-ốt và các vitamin thiết yếu. Do đó, trẻ em bị còi xương chậm lớn thường được khuyến khích dùng phô mát để nhanh tăng cân và phát triển hệ xương và răng chắc khỏe.


Ngoài ra, còn một ý do khiến việc ăn pho mát dễ tăng cân đó là nó chứa rất nhiều men vi sinh. Những men này sẽ hỗ trợ hoạt động của tiêu hóa, làm tăng cảm giác ngon miệng, kích thích ăn nhiều, nhất là với những người gầy thường mắc hội chứng kém hấp thu. Tuy nhiên, việc ăn pho mát quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát vì chất béo trong pho mát là chất béo bão hòa dễ làm tăng cân nhanh và lại không tốt cho tim mạch.


2_.jpg


Bơ thực vật cũng như pho mát bơ rất giàu giá trị dinh dưỡng, năng lượng cao và nhất là chất béo cao. Trung bình 100g bơ chứa đến 717 kcal, trong đó chất béo chiếm đến 81g. Bơ có 2 loại bơ thường và bơ thực vật. Bơ thực vật được khuyến khích dùng hơn bơ thường vì nó được làm từ dầu thực vật nên không chứa cholesterol, hơn nữa hàm lượng chất béo của nó cũng lành mạnh hơn. Bơ thực vật càng rắn thì hàm lượng chất béo chuyển hóa càng cao. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên ăn quá mức sẽ gây béo phì, ảnh hưởng không tốt tới tim mạch, huyết áp.


Superior Weight Gain là sản phẩm tăng cân chuyên biệt sẽ cung cấp cho bạn mức calories phù hợp, giúp bạn nhanh tăng cân. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp bổ sung đầy đủ các vitamin, acid amin và khoáng chất giúp cơ thể phát triển toàn diện. Sản phẩm giúp tăng cân nhanh và hiệu quả cho gười gầy muốn tăng cân, người mới ốm dậy bổ sung dinh dưỡng, người già, trẻ em còi xương suy dinh dưỡng. Sản phẩm hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp dinh dưỡng được hấp thụ tối đa.


Superior Weight Gain làm tăng cân theo chiều hướng tăng khối lượng nạc trong cơ, loại bỏ mỡ, do đó không làm bạn béo phì và đặc biệt thích hợp dùng cho nam giới trong việc hỗ trợ luyện tập tăng cân tăng cơ nhanh, tăng hiệu suất tập luyện. Thành phần trong sản phẩm chủ yếu là các thảo dược thiên nhiên, nhân sâm bổ dưỡng giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe.


Đây là sản phẩm của Tập đoàn GMPharm USA. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Dược phẩm FDA - USA, tiêu chuẩn GMP về y tế thế giới. Superior Weight Gain đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận lưu hành trên toàn quốc.











3_.jpg

Thành phần của sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên trong đó chủ yếu là nhân sâm.



Cách dùng đối với người lớn uống mỗi ngày 3 viên trước khi đi ngủ; uống mỗi ngày một viên cho trẻ em dưới 12 tuổi. Không dùng sản phẩm cho phụ nữ có thai và đang cho con bú. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.









Thuốc tăng cân Superior Weight Gain là sản phẩm được phân phối bởi Trung tâm chăm sóc Sức khoẻ & Sắc đẹp NANO. Địa chỉ, Số 164 Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM.


Hotline: 1900.6088 - 0974.409.409 - 0902.037.057 (Ds. Tuyến)


Tham khảo thêm về các lý do làm bạn không thể tăng cân tại đây.


Website: http://2day.com.vn



(Nguồn: Trung tâm chăm sóc Sức khoẻ & Sắc đẹp NANO)



Bốn cô gái Việt cho ba người Trung Quốc xem mắt

Bốn cô gái Việt cho ba người Trung Quốc xem mắt

(PL)- Nguồn tin từ Công an quận Tân Phú cho biết vừa phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM khám phá một vụ môi giới hôn nhân trái phép, cho ba người đàn ông Trung Quốc xem mắt bốn phụ nữ Việt Nam.


Khoảng 12 giờ 30 ngày 8-5, Công an quận Tân Phú và PC45 đã ập vào hai địa điểm là tại khách sạn Xuân Ngọc và quán ăn Lotteria nằm trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. Tại đây, lực lượng công an phát hiện có nhiều đối tượng đang tổ chức môi giới hôn nhân trái phép. Cụ thể công an đã tiến hành làm việc với ba người Trung Quốc, một đối tượng môi giới và bốn cô gái người Việt Nam.


Được biết sau khi làm việc Công an quận Tân Phú đã tiến hành xử phạt hành chính đối với những người có liên quan.


H.TUYẾT




Sau Crimea, Nga lại sắp sáp nhập thêm lãnh thổ nước ngoài?

Sau Crimea, Nga lại sắp sáp nhập thêm lãnh thổ nước ngoài?
Tiếng nói nước Nga đưa tin, chữ ký của người dân Pridniestrovie (thuộc Moldova) xin gia nhập Nga đã được chuyển đến Moscow.

Phần lớn chữ ký của Liên hiệp các cộng đồng người Nga ở Pridniestrovie có nguyện vọng liên kết với Nga đã được chuyển đến Moscow, trợ lý của phó thủ tướng Dmitry Rogozin là ông Dmitri Loskutov đã viết như vậy trong trang Twitter của mình.


Đáp lại, ông Rogozin nói: "Tốt lắm."


Trước đó có tin rằng tài liệu mà Liên hiệp các cộng đồng Nga chuyển giao đã bị cơ quan an ninh Moldova thu giữ từ máy bay của phái đoàn Nga.


Ông Loskutov cho biết trên Twitter rằng máy bay mà Phó Thủ tướng bay về Moscow đã bị kiểm tra và kê biên các hộp văn bản. Không có ai trong phái đoàn Nga được có mặt khi kiểm tra, và các hộp tài liệu đã bị đưa đi đâu không rõ.


Phía Moldova gọi việc phó thủ tướng Dmitri Rogozin xuất hiện tại Tiraspol là không mong muốn. Các nhà chức trách lo ngại không chỉ mục đích chuyến thăm, mà còn lo ngại khả năng đến các địa chỉ không công bố trước.




Elche – Barca: Bỏ lỡ đáng tiếc

Elche – Barca: Bỏ lỡ đáng tiếc

Bấm đây xem bài tường thuật trực tiếp


Trong khoảng thời gian đầu trận, chính Elche mới là đôi nhập cuộc hứng khởi và hợp lý hơn. Họ gây được áp lực đáng kể lên khung thành Pinto. Sau đó, Barca dần lấy lại thế trận nhờ một hàng tiền vệ đẳng cấp.


Thế nhưng, điều mà Barca gây thất vọng ở trận này chính là khả năng tận dụng cơ hội. Những cầu thủ như Iniesta, Cesc, Alexis và đặc biệt Messi đều có cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được. Hiệp hai là bức tranh tương tự khi Barca cứ mải miết tấn công mà không thể ghi bàn.


Elche – Barca: Bỏ lỡ đáng tiếc - 1


Barca chơi bế tắc


Tấn công bế tắc, Barca suýt phải trả giá khi Elche có nhiều pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, rốt cuộc trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, cùng việc Atletico bị cầm hòa, Barca sẽ phải thắng Atletico trong trận cuối cùng để lên ngôi. Trong khi đó, nhờ 1 điểm kiếm được từ Barca, Elche chính thức trụ hạng thành công.


Chung cuộc: 0-0


Đội hình ra sân:


Elche: Manu H., Damián, Lombán, Pelegrín, D. Cisma, R. Pérez, C. Sánchez, J. Márquez, Rodrigues, Carles Gil, Coro


Barca: Pinto, Dani Alves, Mascherano, Bartra, Adriano, Sergio, Cesc, Iniesta, Alexis, Messi, Pedro


Thông số trận đấu:



















































Elche



Thông số



Barca



6 (0)



Sút khung thành



19 (5)



16



Phạm lỗi



16



2



Phạt góc



11



2



Việt vị



3



31%



Thời gian kiểm soát bóng



69%



3



Thẻ vàng



3



0



Thẻ đỏ



0



5



Cứu thua



0



Chấm điểm hai đội:


Elche – Barca: Bỏ lỡ đáng tiếc - 2



Xem thêm chủ đề: video Elche vs Barca, Elche, Barca, Messi, Xavi, Iniesta, lich thi dau bong da, La liga 2014, bong da, bongda, bóng đá, bong da so, ket qua bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, tin tuc, tin tuc 24h


Xem bình luận


Thắng Newcastle, Liverpool vẫn ngậm ngùi nhìn M.C nâng cúp

Thắng Newcastle, Liverpool vẫn ngậm ngùi nhìn M.C nâng cúp

Vòng 37 La Liga



12/05 00:00 Atletico Madrid - Malaga (K+NS)


12/05 00:00 Elche - Barcelona (BĐTV HTV9)


12/05 00:00 Celta Vigo - Real Madrid (K+PM)


12/05 00:00 Getafe - Sevilla (HTVtt)


12/05 00:00 Granada - Almeria


12/05 00:00 R.Betis - R.Valladolid


12/05 00:00 Espanyol - Osasuna




TRỰC TIẾP vòng 38 Premier League (hiệp 2): Man City chạm tay vào Cúp

TRỰC TIẾP vòng 38 Premier League (hiệp 2): Man City chạm tay vào Cúp
21:57 ngày 11/05/2014

Hiệp 1 thể hiện sự áp đảo của Man City trước West Ham. Thông kê cho thấy, đội chủ nhà cầm bóng tới 74%, tung ra 13 cú dứt điểm, có 3 lần đi trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng. Ngược lại, West Ham chỉ co cụm phòng ngự. Không khó hiểu khi họ chỉ cầm bóng có 26%, tung ra đúng 1 cú dứt điểm và số lần phạm lỗi nhiều hơn hẳn (4 so với 9).


Với việc dẫn trước 1-0, Man City đã tiến một bước dài tới ngôi vô địch Premier League mùa giả năm nay. Họ chẳng còn bận tâm tới Anfield, nơi thậm chí mà Liverpool còn bị Newcastle dẫn trước 1-0. Ở sân Cardiff City Stadium, bất ngờ cũng đã diễn ra khi đội khách Chelsea bị dẫn 1-0. Trong khi đó, tại Carrow Road, Arsenal cũng đang bị Norwich City cầm hòa với tỷ số 0-0. Một chút thất vọng cho M.U. Kết thúc hiệp 1, họ bị chủ nhà Southampton dẫn trước 1-0.



Tận mắt những máy bay được Việt Nam điều ra Trường Sa

Tận mắt những máy bay được Việt Nam điều ra Trường Sa


Ngay sau ngày giải phóng, Việt Nam đã từng dùng trực thăng UH-1 (thu được của địch) cất cánh từ tàu đổ bộ cỡ lớn hạ cánh xuống các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Nhưng, đối với các máy bay từ đất liền bay ra Trường Sa thì phải tới cuối những năm 1980 mới thực hiện. Khi đó, không quân ta đã được trang bị cường kích cơ cánh cụp cánh xòe Su-22M có tầm bay với tới được Trường Sa.


Đầu năm 1988, cường kích cơ Su-22M số hiệu 5815 do phi công Vũ Xuân Cương điều khiển đã thực hiện thành công chuyến bay từ Phan Rang ra Trường Sa. Đây là lần đầu tiên máy bay chiến đấu của Không quân Nhân dân Việt Nam bay ra tuần tiễu bảo vệ Trường Sa.

>> Báo Trung Quốc để mắt tới tàu ngầm Trường Sa



Ngày nay, nhiệm vụ bay tuần tiễu Trường Sa được chuyển sang biến thể Su-22M4 hiện đại hơn với khả năng mang vũ khí tấn công chính xác cao.


Bên cạnh đó, sau này không quân ta còn có thêm sự phục vụ của tiêm kích hạng nặng Su-27SK/PU. Nhưng chiếc máy bay có tầm bay tới 3.530km, thừa khả năng để vươn tới Trường Sa.


Các đơn vị tiêm kích Su-27SK/PU đóng ở căn cứ phía Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay tuần tra bảo vệ Trường Sa. Tới tháng 6.2012, lần đầu tiên Trung đoàn 940 đưa Su-27 từ căn cứ miền Trung ra tuần tra, trinh sát, bảo vệ Trường Sa.


Sau Su-27SK/PU, Không quân Nhân dân Việt Nam còn có thêm các tiêm kích đa năng Su-30MK/MK2 để tăng cường lực lượng bảo vệ Trường Sa. Những chiếc Su-30 từ căn cứ phía Nam nhiều lần bay ra Trường Sa.


Trong ảnh là biên đội tiêm kích đa năng Su-30MK2 trong chuyến bay tuần tra Trường Sa.


So với Su-27SK/PU, Su-30MK2 hiện đại hơn với khả năng mang “sát thủ diệt hạm” Kh-31A và nhiều loại vũ khí tấn công chính xác cao.


Tuy Su-22M4, Su-27SK/PU và Su-30MK/MK2 đều có khả năng bay ra Trường Sa nhưng chúng đều không có khả năng hạ cánh xuống sân bay trên đảo Trường Sa lớn (dài hơn 500m). Hiện nay, Không quân Nhân dân Việt Nam chỉ có duy nhất máy bay tuần tra PZL M28 có thể hạ cánh trên sân bay Trường Sa lớn.


PZL M28 là loại máy bay động cơ cánh quạt do hãng PZL Mielec (Ba Lan) thiết kế dành cho nhiệm vụ vận tải, tuần tra biển, tìm kiếm cứu nạn. M28 trang bị cho Việt Nam được trang bị hệ thống radar trinh sát ARS-400 có tầm quét tới 160km, tìm kiếm đồng thời 30 mục tiêu trên biển và đất liền.


Ngày 12.5.2005, máy bay PZL M28 của Không quân Nhân dân Việt Nam đã hạ cánh thành công xuống sân bay ở đảo Trường Sa lớn (quần đảo Trường Sa).


Ngoài PZL M28, Không quân Nhân dân Việt Nam đã điều động nhiều chuyến trực thăng Mi-8/17 đưa các đoàn công tác ra đảo Trường Sa lớn.


Và mới đây, thủy phi cơ DHC-6 đã trở thành máy bay cánh bằng thứ 2 hạ cánh thành công lên sân bay ở đảo Trường Sa lớn. Như vậy, lực lượng bảo vệ quần đảo Trường Sa tiếp tục được bổ sung, tăng cường sức mạnh đối phó với các thế lực thù địch.

Người Việt tại Nhật phản đối trước Sứ quán Trung Quốc

Người Việt tại Nhật phản đối trước Sứ quán Trung Quốc
Từ 3 giờ chiều 11/5 (giờ Nhật Bản), hơn 500 kiều bào và người Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã tham cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Mục đích tham gia của đoàn tuần hành là góp một tiếng nói với đồng bào ở quê nhà, thể hiện thái độ kiên quyết của Việt Nam trước hành động ngang ngược của Trung Quốc tại biển Đông đồng thời tranh thủ gia tăng sức ép đối với Chính phủ Trung Quốc phải rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi thềm lục địa Việt Nam và kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.


Đoàn tuần hành đã cử 5 thành viên đến trước đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo để đọc kháng nghị thư tiếng Nhật-Anh; trong đó nêu rõ tinh thần phản đối quyết liệt hành vi xâm phạm của Trung Quốc, khẳng định chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển của Việt Nam...


Đoàn tuần hành bắt đầu từ công viên Aoyama, dọc theo đại lộ Roppongi và kết thúc ở công viên Mikawadai của Tokyo.


“Trung Quốc phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam!”, “Hãy rút khỏi Hoàng Sa!”, “Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế”, “Việt Nam quyết cùng bạn bè Nhật Bản và ASEAN giữ gìn hòa bình cho Đông Nam Á!”... Những người tham gia tuần hành không chỉ hô vang những khẩu hiệu bằng tiếng Việt mà được dịch sang cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Đây cũng là những thông điệp mà người Việt tại Nhật Bản muốn gửi đến toàn thế giới khi tham gia cuộc tuần hành ở Tokyo phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.


Tham gia cuộc tuần hành phản đối không chỉ có người Việt Nam mà còn có không ít người Nhật Bản ủng hộ Việt Nam. Khi đoàn tuần hành đi trên đường phố Tokyo, nhiều người dân Nhật Bản đã nán lại để theo dõi và có người cũng đã hô theo để biểu thị sự ủng hộ đối với Việt Nam.


Cuộc tuần hành tại Tokyo đã gây được tiếng vang ở Nhật Bản. Các đài truyền hình Nhật Bản như NHK, ANN cũng nhiều tờ báo Nhật Bản cũng đã tham gia đưa tin và phỏng vấn người biểu tình. Điều này cho thấy mối quan tâm đặc biệt của dư luận Nhật Bản đối với những diễn biến vừa qua tại biển Đông.


Dưới đây là những hình ảnh về cuộc biểu tình của bà con cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản trước Đại sứ quán Trung Quốc.








































Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.