Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Tàu Trung Quốc liên tục tấn công tàu Việt Nam

Tàu Trung Quốc liên tục tấn công tàu Việt Nam










Hai phóng viên Tuổi Trẻ Viễn Sự và Tấn Vũ trên tàu kiểm ngư Việt Nam khi rời cảng Tiên Sa, Đà Nẵng - Ảnh do một thủy thủ trên tàu kiểm ngư chụp

Lúc này trên biển dày đặc tàu Việt Nam và Trung Quốc đang chen nhau ở thế cài răng lược. Từ mạn phải của con tàu, chúng tôi có thể quan sát thấy khá rõ giàn khoan HD981 cách tàu khoảng 5 hải lý. Cạnh giàn khoan này là hai tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc. Trên mỗi tàu có ít nhất ba khẩu pháo đang quay hướng liên tục theo đường di chuyển của các tàu Việt Nam. Trung Quốc còn bố trí ba tàu quân sự cùng khoảng mười tàu hải giám và hải cảnh có trọng tải khoảng 5.000 tấn để bảo vệ giàn khoan HD 981. Ở khoảng cách xa hơn và luôn di chuyển cơ động để uy hiếp tàu Việt Nam là hàng chục tàu hải giám và hải cảnh khác của Trung Quốc.


Theo quan sát của phóng viên Tuổi Trẻ, có khoảng 80 tàu vây quanh giàn khoan HD 981. Ở vị trí này, các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển của Việt Nam xuất hiện cũng khá nhiều và liên tục di chuyển để đề phòng sự tấn công của tàu Trung Quốc, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ những tàu Việt Nam khác đang có dấu hiệu bị tàu Trung Quốc tấn công.


10g20, chuông báo động lại vang lên. Thuyền trưởng Cao Duy thông báo có ít nhất tám tàu Trung Quốc đang quay mũi trực tiếp vào các tàu kiểm ngư Việt Nam. Các kiểm ngư cho biết đây là cách “chào sân” quen thuộc mấy ngày qua mà các tàu Trung Quốc thường xuyên làm với tàu Việt Nam. Và gần như ngay lập tức, một máy bay của Trung Quốc không rõ số hiệu cũng xuất hiện, quần thảo trên bầu trời tại vị trí các tàu Trung Quốc đang tấn công tàu Việt Nam.


10g35, nhóm tàu Trung Quốc tách tốp, ba chiếc lao trực diện vào tàu kiểm ngư của Việt Nam, năm chiếc tăng tốc bọc ra phía sau, tìm cách đâm vào hông tàu của ta. Âm mưu này của các tàu Trung Quốc bị các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam ngăn chặn, khiến đội hình tấn công gồm tám tàu Trung Quốc bị xé lẻ. Tuy nhiên chiếc tàu to nhất trong nhóm tàu của Trung Quốc là tàu hải giám 3401 vẫn không từ bỏ mục tiêu, tiếp tục lao thẳng vào tàu kiểm ngư của Việt Nam. Khi tàu hải giám Trung Quốc cách tàu kiểm ngư của Việt Nam (có trọng tải 4.000 tấn) chừng 200m thì đổi hướng, quay sang tấn công tàu cảnh sát biển 4032 của Việt Nam. Lúc tàu hải giám chuẩn bị đâm ngang mạn phải thì tàu cảnh sát biển 4032 tránh được cú đâm này.


Từ sáng đến chiều tối qua, các tàu vận tải của kiểm ngư Việt Nam tiếp tục nhiều lần bị tàu hải giám của Trung Quốc truy đuổi nhưng các thuyền viên trên tàu Việt Nam đã không để các tàu hải giám Trung Quốc thực hiện được ý đồ này.


Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ, ông Vũ Đức Tạo - một chỉ huy của lực lượng kiểm ngư đang có mặt tại đây - cho biết trong hai ngày qua các tàu Trung Quốc có giảm bớt sự hung hăng, trong khi đó các tàu Việt Nam đã có kinh nghiệm tác chiến nhiều hơn, nên các tàu Trung Quốc không còn áp sát được để xịt vòi rồng như trước. Tuy nhiên, việc truy cản của các tàu Trung Quốc đang hết sức manh động. Tàu Trung Quốc còn dùng thêm loa công suất lớn áp sát gây tiếng ồn với tần số âm thanh cực lớn. Vào ban đêm, tàu Trung Quốc dùng đèn pha rọi thẳng vào các tàu Việt Nam.


PV Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục tường thuật diễn biến nóng trên biển trong các số báo tới.


VIỄN SỰ -TẤN VŨ
















Những chiếc áo nghĩa tình


Chiều 11-5, sáu bạn trẻ mặc đồng phục áo trắng in cờ đỏ sao vàng với dòng chữ “Hướng về biển Đông” đã đến Tuổi Trẻ gửi 90 chiếc áo y hệt mẫu áo các bạn đang mặc nhờ gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển Đông. Các bạn đều là công nhân của một xưởng may gia công tại nhà ở quận Tân Phú. Mẫu áo với dòng chữ “Hướng về biển Đông” do chính các bạn chọn mẫu đã lan truyền qua mạng những ngày qua để in lên áo.


“Bà chủ trẻ” Nguyễn Thị Yến Nhi (24 tuổi) kể rằng 10g đêm hôm trước cả xưởng vẫn còn hì hục ngồi may để kịp có áo tặng các chiến sĩ. “Tụi mình là công nhân, thu nhập eo hẹp nhưng cũng muốn góp tiếng nói để bảo vệ chủ quyền đất nước” - Nhi chia sẻ.


VŨ THỦY




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.