Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

“Sợ” NATO, Belarus muốn Nga điều thêm 15 máy bay

“Sợ” NATO, Belarus muốn Nga điều thêm 15 máy bay
Belarus đề xuất Nga triển khai thêm trên lãnh thổ Belarus 15 máy bay, trong bối cảnh NATO gia tăng hoạt động gần biên giới nước này, hãng thông tấn ITAR-TASS trích dẫn tuyên bố của Tổng thống Alexandr Lukashenko cho hay.

Trước đó, theo Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko đã cùng nhau thảo luận qua điện thoại về tình hình Ukraine.


Trước đó, tờ Kommersant dẫn nguồn từ trụ sở NATO và Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Gruzia có thể được trao kế hoạch trong quá trình Hội nghị thượng đỉnh của NATO ở Anh dự kiến vào tháng 9/2014, nếu như Crimea sẽ trở thành một bộ phận của Liên bang Nga. Ở đây nói về bản liệt kê những điều kiện trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự và pháp lý mà sau khi nước này hoàn thành sẽ được kết nạp vào Liên minh.


"Hành động của Nga ở Ukraine đã dẫn đến khôi phục cuộc tranh luận về sự cần thiết có chính sách kiên quyết hơn của Liên minh ở Đông Âu... Về chuyện cần duyệt hồ sơ của Tbilisi xin nhận quy chế ứng viên thì đã được sự đồng tình nhắc nhở của đại diện các quốc gia mới gần đây còn kêu gọi không xúc tiến vấn đề này”, nguồn tin trong trụ sở NATO thông báo.




Phóng viên hỗn loạn, thân nhân nổi giận

Phóng viên hỗn loạn, thân nhân nổi giận

>> Vẫn giữ nguyên cường độ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

>> Malaysia thừa nhận có nhận tín hiệu "vật thể lạ" giống máy bay ở Malacca

>> Toàn cảnh vụ máy bay mất tích


Bộ trưởng quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Seri H. Hussein và giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman đã mướt mồ hôi trả lời các câu hỏi bởi hàng trăm nhà báo không hài lòng với những gì ông đọc từ thông cáo viết sẵn. Bản thân họ cũng quá mệt mỏi khi cuộc họp báo diễn ra chiều 12-3 rất trễ so với thường ngày.


Đừng quá hỗn loạn!


Cuộc họp báo diễn ra trong bầu không khí gần như hỗn loạn vì quá đông phóng viên truy vấn giới chức Malaysia. Họ tỏ ra bức xúc vì những thông tin mà họ cho rằng có sự bưng bít về vị trí cuối cùng của máy bay. Bộ trưởng Hussein thậm chí còn nói với các nhà báo rằng đừng quá hỗn loạn khiến mọi việc rối lên.


Nhưng bộ trưởng không thừa nhận là ông đã quá “dè sẻn” thông tin cho báo giới. Ông nói ông đã nỗ lực để trả lời các câu hỏi của báo chí. Ông phủ nhận việc hỗn loạn và mâu thuẫn các nguồn tin. Ông nói các chuyên gia vẫn đang phân tích tín hiệu thu được từ hệ thống rađa chính và phụ.


Các quan chức Malaysia có mặt đã viện dẫn sự “không chắc chắn” của mình để biện minh cho việc không cung cấp nhiều thông tin. Đặc biệt là trước câu chất vấn tại sao không tập trung tìm kiếm một địa điểm thay vì hai địa điểm trên biển, Bộ trưởng Hussein lẫn tư lệnh lực lượng không quân hoàng gia Malaysia Rodzali Daud đều nhắc đi nhắc lại rằng vì họ “không chắc chắn”. Malaysia vẫn xem xét mọi trường hợp nghi vấn và trong thời gian này, tất cả đều là hai chữ “chờ đợi” và “chờ đợi”.


Có tín hiệu rađa “vật thể lạ”


Lời đáp lớn nhất về vụ rađa quân đội Malaysia có thật sự phát hiện tín hiệu máy bay MH370 ở phía bắc eo biển Malacca - vốn cách xa hàng trăm dặm so với địa điểm mà máy bay mất tín hiệu (ở biển Đông) hay không đã được ông Rodzali Daud chính thức thừa nhận.


Ông Rodzali Daud cho biết có nhận tín hiệu “vật thể lạ” giống máy bay thời điểm cuối cùng vào lúc 2g15 sáng thứ bảy 8-3 (giờ địa phương) - tức khoảng 45 phút sau khi MH370 biến mất khỏi màn hình kiểm soát không lưu ở vùng chuyển tiếp quản lý hàng không giữa hai nước Malaysia và Việt Nam. Khi đó, “vật thể lạ” ở vị trí phía tây bắc đảo Penang, thuộc bờ biển phía tây Malaysia.


Khi được hỏi nếu là “vật thể lạ” mà không quân không xuất kích truy đuổi thì ông Daud nói là không quân không cố gắng để đánh chặn vì xác định là máy bay dân sự và không phải thù địch.


Ông Daud nhấn mạnh rằng các thông tin cần phải được kiểm chứng và đó là lý do tại sao Malaysia chậm công bố chính thức thông tin. Ngay cả tín hiệu về “vật thể lạ” giống máy bay trên cũng cần được kiểm tra lại từ các chuyên gia đến từ Mỹ cũng như ở rađa các nước láng giềng.


Bộ trưởng Hussein tuyên bố cuộc tìm kiếm ở cả hai khu vực eo biển Malacca lẫn biển Đông vẫn tiến hành vì “Chúng tôi không chắc chắn. Và khi không chắc chắn thì chúng tôi vẫn phải chờ đợi”.


Bộ trưởng Hussein cho biết “cuộc tìm kiếm máy bay mất tích đã và đang diễn ra ở cả hai khu vực eo biển Malacca và biển Đông với sự tham gia của 12 quốc gia, 42 tàu và 39 máy bay trong phạm vi 27.000 dặm vuông” (tính đến ngày 12-3). Ấn Độ cũng đã tham gia lực lượng tìm kiếm cứu hộ khi máy bay của không quân nước này tham gia tìm kiếm khu vực phía đông biển Andaman.


Ông Hussein nói vẫn hi vọng vào sự sống sót của hành khách cho dù chưa biết chiếc máy bay MH370 ở đâu. Bộ trưởng Hussein bác bỏ thông tin cho rằng đã phát hiện có thi thể trôi trên biển. Ông cho biết cuộc mở rộng tìm kiếm đang tiến hành: “Các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm máy bay và hộp đen và đó là ưu tiên hàng đầu. Cho đến khi chúng tôi chưa tìm được máy bay và hộp đen thì chúng tôi không thể giải đáp các lời đồn đoán”.


Giận dữ và hoài nghi


“Vậy nhé! Chúc ngủ ngon!”. Đó là những từ cuối cùng được nghe thấy từ chiếc máy bay mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines trước khi chiếc máy bay này sắp đi vào không phận Việt Nam.


Thông tin này lần đầu tiên được công bố trong cuộc họp tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trưa 12-3 giữa đại diện chính quyền Malaysia và thân nhân hành khách trên máy bay mất tích MH370, theo báo The Star của Malaysia. Cuộc họp báo do đại sứ Malaysia ở Trung Quốc Datuk Iskandar Sarudin chủ trì theo yêu cầu của gia đình các hành khách đi trên chuyến bay.


Lo lắng và giận dữ về số phận của người thân và việc quá chậm trong vấn đề xác định vị trí mất tích của chiếc máy bay, người thân của các hành khách đi trên chuyến MH370 đã yêu cầu tổ chức họp báo nhằm trả lời rõ ràng những thông tin mà họ cần biết. Có khoảng 400 người thân của các hành khách đã có mặt trong cuộc họp báo kéo dài gần hai giờ ở khách sạn Metropark Lido.


Gia đình các thân nhân cũng đã chuyển cho đại sứ Malaysia số điện thoại của một hành khách đi trên chuyến bay mất tích MH370 vì gọi chuông vẫn reo cho đến khi cuộc họp báo diễn ra. Theo báo The Star, họ yêu cầu ông Iskandar trả lời vì sao chuông điện thoại của hành khách này vẫn reo? Liệu có phải chiếc máy bay đang đáp ở đâu đó trên mặt đất hay không?


Báo Tân Kinh của Trung Quốc cho biết vì lo lắng và giận dữ, gia đình của những hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay MH370 chỉ trích Chính phủ Malaysia đã trì hoãn và không minh bạch trong trách nhiệm cứu hộ cũng như tìm tung tích chuyến bay.


Nhà phân tích công nghệ và biên tập viên tờ E-Commerce Times Jeff Kagan nói với CNN rằng việc chuông điện thoại vẫn reo không thể kết luận được chuyện gì. “Khi ta nghe điện thoại đầu bên kia đổ chuông, lúc đó nó đang kết nối với mạng và đang tìm cách định vị vị trí của người nhận cuộc gọi. Nếu không tìm thấy điện thoại trong vòng vài phút, vài lượt đổ chuông, nó sẽ tự động ngắt kết nối” - ông nói. Tuy nhiên, ông Kagan cũng nói không thể phán đoán việc chuông điện thoại reo trong trường hợp cụ thể này có ý nghĩa gì.


Trong khi đó, truyền thông Malaysia đưa tin một nhóm ngư dân đã tìm thấy một bè cứu sinh có chữ “Boarding” cách thị trấn Port Dickson, bang Negeri Sembilan (Malaysia) 10 hải lý vào trưa qua. Thị trấn Port Dickson nằm bên bờ biển ở eo biển Malacca.


Báo New Straits Times cho biết một trong những ngư dân trên là Azman Mohamad (40 tuổi) đã báo rằng họ tìm được một bè cứu sinh trôi nổi trên biển và bị hư hỏng nặng. Họ đã lập tức báo cho Cơ quan chấp pháp hàng hải Malaysia (MMEA) ở Malacca. Tuy nhiên, như New Straits Times cho biết, MMEA nói chiếc bè đã chìm xuống biển khi MMEA đang tìm cách đưa nó lên tàu. Hiện chưa rõ bè cứu sinh này có phải của máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 của hàng không Malaysia mất tích hay không.


TRUNG NGHĨA (từ Sepang, Malaysia)
M.L. - V.P.



THX công bố ảnh vệ tinh vật thể nghi của máy bay mất tích

THX công bố ảnh vệ tinh vật thể nghi của máy bay mất tích


Ảnh vệ tinh về ba vật thể nổi nghi của máy bay mất tích (Nguồn: THX)



Hãng thông tấn Trung Quốc ngày 12/3 đã công bố một số bức ảnh chụp từ vệ tinh một vật thể nghi là mảnh vỡ từ chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines ở vùng biển phía Nam Việt Nam, tức gần với đường bay ban đầu của chuyến bay MH370.


Theo Tân Hoa xã, hình ảnh được chụp lúc 11 giờ ngày 9/3, tức khoảng nửa ngày sau khi mát bay mất tín hiệu. Hình ảnh cho thấy ba vật thể nổi có kích cỡ khác nhau, trong đó vật thể lớn nhất có chiều dài khoảng 22-24m.


Bản tin của THX cũng cho biết vị trí của ba vật thể này là phía Nam Việt Nam và Đông Malaysia. Hình ảnh được lấy từ một trang web về công nghệ của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.


Hiện chưa có xác nhận về chính phủ Trung Quốc về những bức hình này. THX cũng không nói rõ giới chức nước này đã biết về những tấm hình nói trên hay chưa.


Trong ngày 12/3 thì Malaysia đã lên tiếng xác nhận về việc quân đội nước này bắt được tín hiệu radar về một chuyến bay ở khu vực Malacca, khoảng 45 phút sau khi máy bay mất tín hiệu ở vùng biển giáp Malaysia và Việt Nam.


Hiện việc tìm kiếm chiếc máy bay vẫn được tiến hành song song cả ở hai khu vực, cả dưới mặt nước cũng như trên bộ, với sự tham gia của các lực lượng tìm kiếm thuộc chín quốc gia./.



Khi hai chữ vi hành không đóng ngoặc kép

Khi hai chữ vi hành không đóng ngoặc kép

Trong vai một “dân nhậu”, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã vi hành đến “thủ phủ vịt” Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) để “gọi một bát tiết canh”. Nhà hàng đã trả lời là không có. “Tôi hỏi lại, sao lại không có, vậy mổ cho tôi con vịt khác, đánh tiết canh cho tôi” - ông Hạnh kể trong cuộc giao ban Thành ủy - “Nhưng chủ cửa hàng dứt khoát nói không và cho biết, từ hôm nghe tin có dịch cúm gia cầm, cơ quan chức năng kiểm tra yêu cầu không được làm tiết canh".



Cũng vi hành, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Minh Cương đã tới các trạm đăng kiểm trong vai một lái xe.


“Chúng tôi ngồi hàng giờ ở các trạm đăng kiểm để quan sát, ghi nhận thực tế, trực tiếp lấy chứng cứ sai phạm của đăng kiểm viên. Có khi nay kiểm tra một đơn vị ở tỉnh này, mai lại sang tỉnh khác. Hoặc hôm trước kiểm tra ở một trạm, vài hôm sau lại bí mật tái phúc tra. Nhiều đăng kiểm viên chưa biết mặt mình, nên dù các đơn vị đăng kiểm “mật báo” cho nhau đang có đoàn kiểm tra, cũng không thể đối phó” - ông Cương nói trên báo của ngành GTVT.


Và kết quả, ngay cả khi đã được “mật báo”, là có 4/15 trạm đăng kiểm có vi phạm, từ việc “đăng kiểm viên dán tem chứng nhận cho xe tải có thùng hàng vượt kích cỡ quy định”, bánh xe không đúng kích cỡ, cho đến “cấp giấy chứng nhận, mặc dù các ốp nhíp sau thiếu bulong ngang, dầu cầu xe phía sau chảy thành giọt, động cơ chảy nhiều dầu, bánh xe có bulong bị gãy”…


Cuộc vi hành của Phó Giám đốc Sở Y tế cho thấy nhiều điều, rằng ít nhất “thương không gian” để dám “năm ăn năm thua” bằng cách “cứ tiết canh” giữa thời điểm cả nước đang tồn tại tới 39 ổ cúm gia cầm. Còn cuộc vi hành của Cục phó Cục Đăng kiểm chỉ đang chứng minh một chân lý đúng: Sờ đâu chẳng có sai phạm. Không chỉ trong ngành đăng kiểm.


Những cuộc vi hành mà báo chí không để trong dấu ngoặc kép đang cho thấy sai phạm hay vi phạm thực ra nhiều lắm, còn sai phạm, cũng ngay dưới mặt trời thôi, chẳng cần phải điều tra hay kỳ công gì cao siêu, mà ngay chỉ trong vai trò một người dân bình thường, các vị quan chức của chúng ta cũng sẽ rất dễ dàng nhận thấy. Sau chuyến vi hành, Cục Đăng kiểm đã quyết định tạm đình chỉ 5 cán bộ, từ giám đốc cho đến đăng kiểm viên.


Từ “vi hành không ngoặc kép” của một số quan chức "rất nhanh chóng" đến đúng nơi, đúng chỗ, cho đến các chuyến đi của các vị quan chức nay đã trở thành phong trào đi... vi hành.


Nhớ lại chính Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong vai một người bình dân, từng vi hành “trời không biết, đất không hay” tới một bệnh viện, để nhìn thấy “một bệnh nhân nằm sấp trên cáng từ sáng sớm vẫn chưa làm xong hết các xét nghiệm, chiếu chụp; một bệnh nhân khác ở Bắc Giang chuyển lên, thiếu giấy tờ nên phải chờ mấy ngày”.


Những chuyến vi hành chớp nhoáng, trong vai, với tư cách và đôi mắt của một người dân - chứ không phải kiểu vi hành mà có đội quân báo chí tiền hô hậu ủng, được “mật báo” và có sự chuẩn bị - mới là thứ vi hành mà người dân đang cần, để những gì họ đang phải chịu đựng có thể thấu đến trời xanh.



Tin bài liên quan




  • Xuất khẩu tại chỗ




  • Thị trường và dân chủ




  • Hàng xóm “mất bò”, ông Thăng lo “làm chuồng”




  • Cái cột mỡ, ra không phải chỉ dành cho dân




  • Chiếc gậy “cong” và gần 2.000 người chết




  • “Lê Văn Luyện” giờ nhiều và manh động lắm chị ơi




  • Phải hiểu thế nào về cảnh sát giao thông?




  • Không được đổ lỗi cho dân






Ảnh nude Á hậu Hàn Quốc đóng phim nóng bị phát tán

Ảnh nude Á hậu Hàn Quốc đóng phim nóng bị phát tán

Khi hai chữ vi hành không đóng ngoặc kép


Khi hai chữ vi hành không đóng ngoặc kép


Đào Tuấn

Trong vai một “dân nhậu”, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã vi hành đến “thủ phủ vịt” Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) để “gọi một bát tiết canh”. Nhà hàng đã trả lời là không có. “Tôi hỏi lại, sao lại không có, vậy mổ cho tôi con vịt khác, đánh tiết canh cho tôi” - ông Hạnh kể trong cuộc giao ban Thành ủy - “Nhưng chủ cửa hàng dứt khoát nói không và cho biết, từ hôm nghe tin có dịch cúm gia cầm, cơ quan chức năng kiểm tra yêu cầu không được làm tiết canh".



Thế giới 24h: Nổ như bom ở New York

Thế giới 24h: Nổ như bom ở New York

- Rò rỉ khí gas có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ lớn ở New York; Malaysia xác nhận quân đội nước này bắt được tín hiệu ở Malacca... là các tin nóng.


Nổi bật


Vào sáng ngày 12/3 (giờ địa phương) một vụ nổ lớn đã xảy ra, phá hủy hai tòa nhà tại Đông Harlem (New York, Mỹ), làm ít nhất hai người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.


Những hình ảnh ở hiện trường cho thấy khói cuồn cuộn bốc lên từ khu vực đã phát ra tiếng nổ, trong khi đống đổ nát trông không khác gì cảnh tượng sau một trận động đất dữ dội.











Mỹ, nổ lớn, sập nhà, rò rỉ, khí gas
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng. (Ảnh: Getty)

Một nhân chứng tên là Mitch Abreu cho biết, tiếng nổ giống như tiếng bom. "Nó đã làm rung chuyển cả toà nhà…Mọi chuyện xảy ra như tại toà tháp đôi vậy", nhân chứng này nói.


Một nhân chứng khác thì nói với kênh CBS rằng, mọi người ở khu vực gần đó đều cảm nhận được sự rung chuyển sau tiếng nổ "giống như động đất", lửa bốc ra từ tòa nhà đổ sập.


"Tôi tưởng đó là một đoàn tàu phát nổ", cư dân Marisa Aquino ở New York cho hay. "Có rất nhiều lính cứu hỏa và nhiều khói. Cảnh sát và lực lượng phản ứng có mặt ở khắp nơi".


Phát biểu với giới báo chí ở hiện trường, Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio cho biết, có khả năng rò rỉ khí gas là nguyên nhân đã gây ra vụ nổ lớn nghiêm trọng này.


Bob McGee, người phát ngôn của Con Edison, một trong nhưng công ty năng lượng lớn ở Mỹ, cũng cho biết hãng nhận được cuộc gọi thông báo có khí gas rò rỉ vào khoảng 9h13.


Ông de Blasio xác nhận còn nhiều người đang mất tích, vì thế số ca tử vong có thể sẽ còn tăng cao. Tuy nhiên cũng không loại trừ việc những người mất tích đang an toàn ở đâu đó.


"Đây là một thảm họa tồi tệ, vì chẳng kịp có dấu hiệu gì để cứu mọi người. Chúng tôi biết chắc đã mất 2 người. Tạm thời đến lúc này chúng tôi biết có 18 người bị thương", ông nói.


Tin vắn


- Malaysia xác nhận radar quân đội bắt được tiếng "bíp" ở khu vực Tây Bắc Penang, khoảng 45 phút sau khi máy bay của Malaysia Airlines, mất liên lạc với trung tâm.


- Dân mạng Trung Quốc châm biếm trước việc chính quyền Malaysia mời một vị pháp sư nổi tiếng, giúp truy tìm tung tích máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines.


- Hàng chục nghìn người diễu hành qua các đường phố ở Istanbul, tưởng nhớ một thiếu niên qua đời sau khi bị thương, trong cuộc biểu tình chống chính phủ năm ngoái.


- Hải quân Bulgaria cho biết, cuộc tập trận hải quân chung giữa nước này với Mỹ và Romania, đã bắt đầu tiến hành trên Biển Đen, cách bờ biển Crưm khoảng 220km.


- Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết lên án hành động của Nga ở Ukraina, gạt Nga khỏi G8, áp dụng chế độ cấm cấp thị thực Mỹ và trừng phạt kinh tế đối với Nga.


- Hơn 100 nghệ sĩ hàng đầu của Nga đã ký vào một bức thư ngỏ bày tỏ ủng hộ những chính sách của Tổng thống Vladimir Putin về vấn đề Ukraina và bán đảo Crưm.


- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov ngày 12/3 tuyên bố rằng, quốc gia này sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ quốc tế, trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí.


- Liên minh châu Phi khuyến cáo rằng, Chính phủ Sudan và phiến quân ở các bang Nile Xanh và Nam Kordofan phải đạt được một thỏa thuận hòa bình vào ngày 30/4.


- Ông Benjamin Bishop (59 tuổi), một nhà thầu quốc phòng dân sự tại Mỹ, đã bị cáo buộc cung cấp bí mật quân sự cho cô bạn gái là một sinh viên người Trung Quốc.


- Ủy ban điều tra Nga nói nước này đã mở vụ án hình sự đối với Văn phòng Trưởng công tố Ukraina để trả đũa quyết định của Kiev khởi tố tư lệnh hạm đội Biển Đen.


- Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhất trí với những động thái của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong vụ Ukraina.


Tin ảnh











Mỹ, nổ lớn, sập nhà, rò rỉ, khí gas
Ánh mắt của một cô bé tỵ nạn người Afghanistan. (Ảnh: EPA)

Phát ngôn


Thủ tướng Anh David Cameron hôm 12/3 tuyên bố muốn áp đặt lệnh cấm đi lại đối với "cả một số nghị sỹ danh tiếng của Nga".

Sự kiện


Ngày 13/3/1992, một trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã xảy ra ở Erzincan, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, làm hơn 500 người thiệt mạng.


Thanh Vân(tổng hợp)



Phát hiện máy bay mất tích MH370 nằm dưới biển?

Phát hiện máy bay mất tích MH370 nằm dưới biển?

Với hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao, người dùng Mike Seberger đánh dấu hình ảnh ghi nhận dường như có vật thể giống máy bay MH370 đang nằm dưới biển.


Một người dùng hệ thống mạng Tomnod của công ty DigitalGlobe bất ngờ phát hiện thấy hình ảnh dường như là chiếc máy bay Boeing MH370 mất tích nằm dưới đại dương. Hiện các chuyên gia đang nghiên cứu hình ảnh này.



DigitalGlobe, một công ty cung cấp hình ảnh vệ tinh ở bang Colorado (Mỹ), cho biết họ đã kích hoạt một hệ thống Internet gọi là Tomnod, cho phép tất cả mọi người có máy tính và Internet truy cập để giúp tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích.


Công ty cho biết để đáp ứng với lưu lượng truy cập chưa từng có, họ dự định sẽ đăng tải một loạt hình ảnh mới của khu vực nơi chiếc máy bay mất tích.


DigitalGlobe kêu gọi tất cả những ai có thể dành thời gian hãy ra soát những hình ảnh chi tiết bề mặt đại dương để tìm manh mối khả dĩ.


Hôm 9.3, hai vệ tinh của DigitalGlobe chụp hình ảnh diện tích của khoảng 3.200 km2 vịnh Thái Lan, với độ phân giải tỉ lệ khoảng 20 mét so với 1 cm màn hình máy tính thông thường. Những hình ảnh được đăng tải trên trang tomnod.com.


Trang web yêu cầu đăng ký miễn phí để cho phép người dùng đánh dấu (tag) những khu vực đã tìm kiếm, đánh dấu rõ ràng những vật thể được phát hiện và chia sẻ với những người dùng khác. Theo đó, vô số hình ảnh mà nhiều người dùng đánh dấu được chuyển tới chuyên gia để phân tích trước khi gửi đến các nhóm tìm kiếm ở Châu Á.


Sáng 9.3, người dùng có tên Mike Seberger đã tag một hình ảnh, trong đó xuất hiện vật thể có hình dáng giống một chiếc máy bay đang nằm dưới nước biển. Anh không chắc chắn về vị trí chính xác của hình ảnh nhưng hy vọng rằng sẽ sớm được xác minh.


"Lúc đầu, tôi bỏ qua nó với suy nghĩ rằng không thể tìm thấy cái gì nhanh chóng thế. Nhưng sau đó, tôi di chuyển trở lại và tự nhủ: Nó trông giống như một chiếc máy bay" - Mike Seberger cho CNN hay.


Hơn 25.000 người đã đăng ký vào Tomnod, do đó, trang web thường xuyên bị quá tải. Người sử dụng sẽ phóng to các hình ảnh vệ tinh và đánh dấu nếu họ phát hiện bất cứ thứ gì nghi ngờ liên quan đến vụ máy bay mất tích. Khi có khoảng 10 thẻ tag chồng lên nhau tại cùng một hình ảnh, các chuyên gia sẽ gửi hình ảnh đến các nhà chức trách Malaysia.











Các nhân viên xem đường bay của máy bay MH370 trên màn hình để chuẩn bị cho việc tìm kiếm.

Đây không phải là lần đầu tiên Tomnod được sử dụng theo cách này. Hồi tháng 11 năm ngoái, khi siêu bão Hải Yến càn quét Phillipines, hàng nghìn người đã đăng ký tìm kiếm và xác định người mất tích cũng như các địa danh nổi tiếng bị tàn phá.


Công ty tư nhân DigitalGlobe vận hành 5 vệ tinh, phục vụ một số lượng lớn chính phủ, khách hàng tư nhân, bao gồm cả NASA và Google.



Tin bài liên quan




  • Quân đội Malaysia phủ nhận giấu thông tin tín hiệu radar của máy bay mất tích




  • Cận cảnh pháp sư Malaysia dùng phương pháp tâm linh tìm máy bay mất tích




  • Không loại trừ khả năng máy bay mất tích đang hỏng và nằm dưới nước




  • Vệ tinh VNREDSat-1 chưa thấy dấu hiệu bất thường của máy bay mất tích




  • Có thêm 8 người dân kể về máy bay mất tích MH370




  • Việt Nam thu gọn hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích




  • Phi công máy bay mất tích từng mời 2 cô gái vào buồng lái?




  • Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Máy bay săn ngầm cũng bó tay






Tư lệnh NATO giải mã ‘lính lạ’ tại Crimea

Tư lệnh NATO giải mã ‘lính lạ’ tại Crimea

TPO - Tư lệnh tối cao của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại châu Âu, tướng Philip Breedlove cho rằng, lực lượng “lính lạ” có mặt ở Crimea từ cuối tháng 2 tới nay, chính là các đơn vị quân đội Nga.



Hãng tin Unian dẫn bài viết của tướng Philip Breedlove trên website của NATO:


“Nếu bạn xem các sự kiện diễn ra ở Ukraine, bạn sẽ thắc mắc và đưa ra các nhận định khác nhau liên quan đến việc nhận dạng và nguồn gốc của các nhóm vũ trang hiện đang tham gia vào tình trạng bất ổn ở Cộng hòa tự trị Crimea. Nhiều nguồn tin cho biết, các binh lính có vũ trang bao vây căn cứ quân sự ở Crimea của Ukraine, kiểm soát 11 đồn biên phòng trong khu vực… Rõ ràng, tình hình là nghiêm trọng và có ý đồ”.


“Nhiều phương tiện truyền thông báo cáo rằng các đơn vị quân sự là ‘dân quân địa phương’, mặc trên người quần áo quân sự của Nga, và những quần áo như vậy có thể được mua tại nhiều cửa hàng cùng với các thiết bị quân sự khác”.


“Trong cấu trúc quân sự của NATO, chúng tôi buộc phải theo dõi chặt chẽ và phân tích tình hình ở Ukraine. Sau khi kiểm tra thông tin từ nhiều nguồn, chúng tôi tin rằng đó là lực lượng quân sự của Nga”, tướng Philip Breedlove kết luận.


Trước đó, nhiều chuyên gia phương Tây cũng cho rằng, ‘lính lạ’ đang có mặt ở Crimea (Ukraine) chính là lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz của Nga.


Spetsnaz là viết tắt của cụm từ spetsialnogo naznacheniya (phiên âm tiếng Nga tạm dịch là lực lượng chiến đấu đặc biệt). Sự tồn tại và phát triển của Spetsnaz rất bí mật, thời điểm đơn vị này được hình thành vẫn chưa được xác định. Một số nguồn tin cho rằng, Spetsnaz được hình thành ngay từ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.



An ninh Ukraine tuyên bố bắt được nhóm trinh sát Nga

An ninh Ukraine tuyên bố bắt được nhóm trinh sát Nga

Tàu hải quân Ukraine neo đậu tại cảng thuộc Sevastopol, thủ phủ Crimea ngày 11/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan an ninh Ukraine ngày 12/3 thông báo đã bắt được một toán lính trinh sát Nga ở tỉnh Kherson, sau khi nhóm này tìm cách đột nhập lãnh thổ để điều tra các vị trí quân sự.


Hãng tin độc lập của Ukraine UNIAN đưa tin về vụ việc này với dẫn nguồn từ phòng báo chí Cơ quan an ninh Ukraine (SBU).

SBU cho biết toán lính trinh sát này có ý định điều tra hoạt động chiến dịch, tiếp nhận thông tin tình báo về việc điều chuyển quân và mức độ sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị vũ trang Ukraine tại khu vực Kherson.


Mục tiêu chính của nhóm này là tiểu đoàn tên lửa-pháo cao xạ số 3 đóng quân tại thành phố Khakhovka, Lữ đoàn tên lửa phòng không 208 và các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 78 đóng quân tại khu vực.


Chỉ huy toán trinh sát này, theo thông tin từ SBU, là một sỹ quan tình báo quốc phòng Nga, sinh năm 1981, người tỉnh Ryazan.


Viên sỹ quan này đã sử dụng hộ chiếu Ukraine giả mang tên Arbuzov Evgenia với năm sinh 1986.


Trong lời khai sau khi bị bắt giữ, anh này xác nhận đang thu thập thông tin có tính chất tình báo về vị trí các trạm biên phòng, vị trí đóng quân của các đơn vị vũ trang Ukraine.


Cơ quan an ninh Ukraine tuyên bố sẽ thông báo chi tiết vụ việc cho Bộ Ngoại giao Ukraine và đại diện lãnh sự Nga tại địa phương.


Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan an ninh Ukraine cũng thông báo đã bắt được một sỹ quan của Tổng cục tình báo quân đội Nga (GRU) tại tỉnh Donetsk trong một chiến dịch có sự phối hợp chặt chẽ từ Bộ Nội vụ.


Nhân vật này được cho là người tổ chức các hoạt động biệt kích phá hoại tại lãnh thổ Ukraine.


Lãnh đạo Cơ quan an ninh Ukraine sau đó đã tuyên bố trong một cuộc họp của Quốc hội nước này rằng sẽ tổ chức một cuộc họp báo công khai để cho công chúng thấy các điệp viên bị bắt giữ và các bằng chứng liên quan./.



Nga phát lệnh bắt giữ lãnh đạo cánh hữu Ukraine

Nga phát lệnh bắt giữ lãnh đạo cánh hữu Ukraine


Lãnh đạo cánh hữu cực đoan Ukraine Dmytro Yarosh


Lãnh đạo cánh hữu cực đoan Ukraine Dmytro Yarosh



Hãng thông tấn Reuters đưa tin Tòa án quận Basmanny ở Moscow - Nga đã phán quyết rằng ông Yarosh - một trong những lãnh đạo có ảnh hưởng nhất của phong trào biểu tình lật đổ tổng thống Viktor Yanukovich - phải bị bắt giữ vì “kêu gọi khủng bố và các hoạt động cực đoan thông qua phương tiện truyền thông".


Đây là một động thái mang tính biểu tượng cụ thể trong quan điểm của Moscow về "những kẻ cực đoan đã ăn cắp quyền lực" tại Ukraine.


Ngày 9-3, ông Yarosh đã bị Nga đưa vào danh sách truy nã quốc tế. Nga cho rằng ông Yarosh - người đứng đầu phong trào bán quân sự khu vực hữu và tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Ukraine - là một ví dụ về những kẻ cực đoan đã thực hiện "đảo chính" vi hiến tại Ukraine.


Cuối tuần trước, nhà chức trách tư pháp Ukraine đã ban hành trát bắt giữ các nhà lãnh đạo Crimea ủng hộ Nga và “kêu gọi Moscow mang quân vào khu vực”.


Ngoài ra, Chính phủ Ukraine và các nhà lãnh đạo phương Tây còn cáo buộc các quan chức cùng truyền thông Nga bóp méo sự thật để Tổng thống Vladimir Putin có lý do bảo vệ người Nga và "tiến tới xâm lược Ukraine".



Những lỗi 'chết người' của đàn ông khi quan hệ

Những lỗi 'chết người' của đàn ông khi quan hệ

(MegaFun) - Có những điều phụ nữ rất ghét khi ân ái nếu cánh mày râu không biết thì sẽ khiến nàng thất vọng và mất hứng đấy.


Bắt nàng nude khi yêu


Cuộc thăm dò mới đây được tiến hành bởi trang web MyCelebrityFashion thấy rằng 50% phụ nữ thích giữ lại một thứ gì đó trên người trong khi quan hệ và lý do chị em làm vậy bắt nguồn từ vấn đề hình thể.


Trang web hàng đầu nước Anh về thời trang cho phụ nữ đã khảo sát 1.500 người về tình dục và quần áo sau khi nhận thấy những người này đang tìm kiếm quần áo ngủ trên mạng.


Khi được hỏi thứ gì họ muốn mặc trên người lúc ân ái thì có đến 68% nói rằng sẽ giữ lại áo lót, 59% vẫn mặc váy ngủ, 40% đi giày cao gót, 36% mặc một chiếc áo và 31% thì chỉ mặc mỗi quần chip.


"Em đóng tiền học cho con chưa?"


Đó là những câu nói ngớ ngẩn nhất của đàn ông khi ân ái.


Không giống như cánh mày râu, các chị em thường khó có thể tách rời áp lực cuộc sống ra khỏi chuyện "yêu". Ngay cả khi lên giường, họ vẫn luôn bận tâm về chuyện công việc, tiền bạc, gia đình, con cái. Thâm chí, việc đi chợ ngày mai cũng khiến các chị em bị phân tán tư tưởng trên giường.


Vì thế, để đời sống tình dục của hai người viên mãn, đàn ông nên giúp đỡ, chia sẻ bớt gánh nặng trên vai người phụ nữ, để họ có thể thoải mái, nhẹ nhõm đầu óc mà quan tâm tới chuyện "yêu".


Không dùng "áo mưa" khi quan hệ


Tại sao nàng không bằng lòng? Vì khi quan hệ tình dục mà chàng từ chối không dùng bao cao su, nam giới sẽ hưởng thụ khoái cảm, còn hậu quả thì phụ nữ sẽ phải hứng chịu, từ nguy cơ lây bệnh đến chuyện mang bầu ngoài ý muốn. Sự từ chối này khiến phụ nữ cảm thấy mình không được chia sẻ.











Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không gian yêu kém sạch sẽ


Không chỉ ga giường, phụ nữ còn quan tâm tới toàn bộ không gian "yêu". Nhiều nghiên cứu cho biết, phụ nữ sẽ cảm thấy có hứng thú với quan hệ tình dục nhiều hơn trong khung cảnh nhà cửa, phòng ốc được sạch sẽ, tươm tất.


Vì thế, ngoài sự lãng mạn không thể thiếu, một trong những yếu tố giúp bạn duy trì sự ham muốn ái ân của nàng chính là vấn đề vệ sinh trong tình dục. Đây cũng chính là một trong những điều khiến phái yếu bận tâm nhất khi "yêu".


Thân hình không đạt chuẩn của đối tác


Nếu như phái mạnh mê mẩn những đường cong quyến rũ của đối tác thì phái yếu cũng bị hút hồn bởi những người đàn ông có cơ thể hình chữ V (tức phần vai và cánh tay săn chắc, cuồn cuộn, cơ bụng 6 múi nhỏ và rắn chắc). Bởi vậy, phái mạnh cũng nên quan tâm tới cơ thể, đầu tư thời gian tập thể dục để "body" luôn săn chắc, quyến rũ. Điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới hứng thú "yêu" của nàng.


Đối tác quá nhạt nhẽo


Phái đẹp chỉ có thể thực sự "hết mình" vì bạn nếu như nhận thấy sự đam mê cháy bỏng được gần gũi cô ấy của bạn. Nếu bạn hững hờ, lạnh nhạt hay "yêu" kiểu trả bài, hoàn thành nghĩa vụ thì cũng đừng mong chờ nhiều ở nàng. Ngược lại, sự khiêu khích ấn tượng, ánh mắt cháy bỏng và những lời yêu thương chân thành sẽ khiến cô ấy thực sự thích thú và đáp trả lại bạn nồng nhiệt hơn rất nhiều.


Những lời thô tục quá khích


Hầu hết phụ nữ đều hiểu những lời nói thô tục khi ở trên giường. Vào lúc cao trào thì những gì thốt ra từ miệng bạn có thể không khiến nàng quan tâm. Nhưng vào những lúc bình thường thì những lời nói quá khích cùng với hành động của bạn có thể sẽ khiến nàng sợ hãi.


Bạn có thể thì thầm vào tai nàng nhiều điều kỳ quá, nhưng nếu giọng nói của bạn giống như một kẻ giết người và những điều bạn nói rùng rợn thì có thể sáng hôm sau bạn sẽ phải mất thời gian trấn an nàng. Vì vậy, để giúp nàng có cảm giác thoải mái trên giường, bạn nên tránh những lời quá khích.


Chưa tắm rửa, vừa ăn xong đã đòi sex


“Anh ta thử nghĩ xem, một cơ thể đầy mùi hành tây cùng bánh mỳ kẹp thịt bò, đến hôn cũng đã là một điều khó khăn, chứ đừng nói đến việc làm tình”, nàng giải thích.


T.N (Tổng hợp)



An ninh Ukraine tuyên bố bắt được nhóm trinh sát Nga

An ninh Ukraine tuyên bố bắt được nhóm trinh sát Nga

Tàu hải quân Ukraine neo đậu tại cảng thuộc Sevastopol, thủ phủ Crimea ngày 11/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan an ninh Ukraine ngày 12/3 thông báo đã bắt được một toán lính trinh sát Nga ở tỉnh Kherson, sau khi nhóm này tìm cách đột nhập lãnh thổ để điều tra các vị trí quân sự.


Hãng tin độc lập của Ukraine UNIAN đưa tin về vụ việc này với dẫn nguồn từ phòng báo chí Cơ quan an ninh Ukraine (SBU).

SBU cho biết toán lính trinh sát này có ý định điều tra hoạt động chiến dịch, tiếp nhận thông tin tình báo về việc điều chuyển quân và mức độ sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị vũ trang Ukraine tại khu vực Kherson.


Mục tiêu chính của nhóm này là tiểu đoàn tên lửa-pháo cao xạ số 3 đóng quân tại thành phố Khakhovka, Lữ đoàn tên lửa phòng không 208 và các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 78 đóng quân tại khu vực.


Chỉ huy toán trinh sát này, theo thông tin từ SBU, là một sỹ quan tình báo quốc phòng Nga, sinh năm 1981, người tỉnh Ryazan.


Viên sỹ quan này đã sử dụng hộ chiếu Ukraine giả mang tên Arbuzov Evgenia với năm sinh 1986.


Trong lời khai sau khi bị bắt giữ, anh này xác nhận đang thu thập thông tin có tính chất tình báo về vị trí các trạm biên phòng, vị trí đóng quân của các đơn vị vũ trang Ukraine.


Cơ quan an ninh Ukraine tuyên bố sẽ thông báo chi tiết vụ việc cho Bộ Ngoại giao Ukraine và đại diện lãnh sự Nga tại địa phương.


Trước đó, ngày 11/3, Cơ quan an ninh Ukraine cũng thông báo đã bắt được một sỹ quan của Tổng cục tình báo quân đội Nga (GRU) tại tỉnh Donetsk trong một chiến dịch có sự phối hợp chặt chẽ từ Bộ Nội vụ.


Nhân vật này được cho là người tổ chức các hoạt động biệt kích phá hoại tại lãnh thổ Ukraine.


Lãnh đạo Cơ quan an ninh Ukraine sau đó đã tuyên bố trong một cuộc họp của Quốc hội nước này rằng sẽ tổ chức một cuộc họp báo công khai để cho công chúng thấy các điệp viên bị bắt giữ và các bằng chứng liên quan./.



"Ít có khả năng máy bay gặp nạn trên vùng biển Việt Nam"

"Ít có khả năng máy bay gặp nạn trên vùng biển Việt Nam"

Phân tích các thông số trên màn hình phục vụ công tác tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Theo Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, với lực lượng máy bay, tàu huy động để mở rộng khu vực tìm kiếm đã không phát hiện bất kỳ dấu hết nào của máy bay Malaysia mất tích.


“Như vậy có thể nói, ít có khả năng máy bay Malaysia gặp nạn trên vùng biển mà chúng ta đảm nhiệm," Trung tướng Trần Quang Khuê nhận định.


Bên cạnh đó, Trung tướng Trần Quang Khuê cũng đề xuất, Việt Nam nên xây dựng lại kế hoạch tìm kiếm cho phù hợp.

Cụ thể, với tàu thì nên giữ nguyên vị trí các tàu để đảm bảo tìm kiếm và phối hợp, quản lý tàu nước ngoài tham gia tìm kiếm. Về máy bay nên xây dựng lại kế hoạch bay với tần suất bay phù hợp.


Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, hiện phía Malaysia vẫn chưa có thông báo kết luận thông tin liên quan đến máy bay nên việc tìm kiếm vẫn sẽ tiếp tục được tiến hành nghiêm túc.


Tuy nhiên, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu giảm bớt tần suất tìm kiếm tại các khu vực đã tìm kiếm mấy ngày qua và mở rộng vùng tìm kiếm ra hai bên của hướng bay đồng thời tăng cường tìm kiếm trên bộ, tuyên truyền, thông báo cho người dân trên bộ cũng như ngư dân trên biển biết để báo tin cho các cơ quan chức năng nếu phát hiện vấn đề nghi ngờ có liên quan đến máy bay.


Ngoài ra, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng chỉ đạo, về máy bay vẫn duy trì phương tiện như vậy nhưng máy bay bay trực tiếp thì chỉ nên thực hiện từ 2-3 chiếc để thường xuyên quan sát, tìm kiếm và đồng thời bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên biển của Việt Nam. Khi phát hiện sẽ huy động các lực lượng tiến hành tìm kiếm.


“Đối với các máy bay, tàu của bạn hoạt động trong khu vực tìm kiếm phải có sự quản lý chặt chẽ của Việt Nam. Không để các tàu đi lại tự do. Khi phía Malaysia có thông báo chính thức thì sẽ có kế hoạch tiếp theo,” Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh.


Liên quan đến thông tin trên báo chí Trung Quốc nói rằng cơ quan chức năng Việt Nam đã tìm được một người chết, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẳng định, chưa nhận được thông tin chính thống nào về việc này.


Đối với kế hoạch ngày 13/3, thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, tất cả các lực lượng cơ bản vẫn giữ nguyên như ngày 12/3. Tuy nhiên, lực lượng máy bay sẽ tổ chức kíp trực còn lại sử dụng 3 máy bay, trong đó 1 máy bay CASA và 2 máy bay AN26 bay mở rộng tìm kiếm khu vực Nam của DK1 đến Bắc của vùng chồng lấn Việt Nam-Malaysia và sử dụng 8 tàu để tiếp tục tìm kiếm.

Trên biển vẫn sử dụng 8 tàu và di chuyển về vị trí phân công phối hợp, kết hợp với lực lượng nước ngoài, đồng thời hướng về khu vực DK1.


Theo đại diện Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không, Malaysia cũng chưa gửi thông báo về kế hoạch sẽ bay tìm kiếm trong khu vực biển Đông của nước ta vào ngày mai.


Hiện nay hoạt động bay tìm kiếm trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR) đang được thực hiện bởi 3 nước là Việt Nam, Singapore và Trung Quốc./.



Những từ cuối cùng phát ra từ buồng lái máy bay Malaysia mất tích: 'Thôi nhé! Chúc ngủ ngon'

Những từ cuối cùng phát ra từ buồng lái máy bay Malaysia mất tích: 'Thôi nhé! Chúc ngủ ngon'

Sốc: U.19 Việt Nam bị U.21 AFC Wimbledon cầm hòa 2-2!

Sốc: U.19 Việt Nam bị U.21 AFC Wimbledon cầm hòa 2-2!
Đăng Bởi - 12:51 12-03-2014

Thật ngạc nhiên vì đội bóng cầm chân U.19 Việt Nam tối hôm 10.3 không phải U.19 AFC Wimbledon mà là U.21 AFC Wimbledon.





Tin nóng:







Thông tin gây sốc này được đăng trên website chính thức của AFC Wimbledon. Trong phần mở đầu bài viết tiêu đề Shaun pleased with side after battling display có đoạn: Shaun North praised his side’s resilience after Wimbledon Under-21s dug in for a draw against a Vietnam international team at Lilleshall yesterday.


Tạm dịch: Shaun North đã ca ngợi khả năng của U.21 Wimbledon sau trận hoà với đội tuyển quốc tế Việt Nam tại Lilleshall ngày hôm qua.


Có thể sau khi xem trận U.19 Việt Nam thắng 3-0 U.19 Arsenal, HLV Shaun North đã quyết định tung ra đội U.21 AFC Wimbledon để tránh trận thua tương tự trên sân nhà.


Nhìn lại bức ảnh hai đội bắt tay nhau trước trận đấu thì thấy các cầu thủ phía AFC Wimbledon cao to hơn hẳn U.19 Việt Nam. Đến nay thì sự thật đã rõ.


HLV Shaun North nhận định U.19 Việt Nam mạnh hơn đội bóng của ông khi chia sẻ thêm: “Chúng tôi không thể kiểm soát bóng tốt, tôi rất hài lòng dù kết quả hòa này bởi Việt Nam cho thấy họ mạnh hơn chúng tôi".


Như vậy, các fan của U.19 Việt Nam có quyền tự hào vì đội bóng con cưng của mình đã có trận hòa trên thế thắng trước U.21 Wimbledon.


Nhân Hoàng






Phi công máy bay Malaysia mất tích: 'Thôi nhé! Chúc ngủ ngon'

Phi công máy bay Malaysia mất tích: 'Thôi nhé! Chúc ngủ ngon'

Cha đẻ Flappy Bird sắp tậu xe, mua nhà

Cha đẻ Flappy Bird sắp tậu xe, mua nhà


Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí danh tiếng Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông tiết lộ đã bỏ công việc lập trình cho xe taxi và đang nghĩ đến việc mua một chiếc xe Mini Cooper cùng một căn hộ mới để ở. Đông cũng đã làm chiếc hộ chiếu đầu tiên trong đời.





















Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông, hồi sinh, Rolling Stone
Nguyễn Hà Đông qua góc nhìn của Rollingstone.

Những ngày đầu


Tháng 4 năm ngoái, Nguyễn Hà Đông còn là một cậu trai 28 tuổi ít nói, sống cùng bố mẹ ở làng Vạn Phúc, với công việc là lập trình các thiết bị định vị cho xe taxi. Trong lúc mọi người bận rộn ăn mừng dịp lễ 30/4, Đông giết thời gian bằng cách viết game.


Cậu muốn game đó đơn giản nhưng phải thật khó, đúng theo tinh thần những tựa game Nintendo mà Đông vẫn chơi từ bé đến lớn. Và đó chính là hoàn cảnh ra đời của Flappy Bird.


Đông lập trình tựa game chơi cờ máy tính đầu tiên của mình năm 16 tuổi. 3 năm sau, khi đang học CNTT tại trường Đại học Bách Khoa, Đông lọt vào Top 20 của một cuộc thi lập trình và nhận được học bổng từ Punch Entertainment, một trong số cực ít công ty game tại Hà Nội khi đó. Sếp cũ của Đông cho biết chàng lập trình viên trẻ khá nổi bật nhờ kỹ năng, tốc độ và khả năng làm việc, tư duy độc lập. "Đông không cần có người giám sát. Cậu ấy không thấy thoải mái khi bị giám sát. Vì thế chúng tôi cho phép cậu ấy không phải báo cáo công việc với bất kỳ ai".


Tuy nhiên, Đông mau chóng cảm thấy mệt mỏi với những tựa game thể thao mà Punch Entertainment sản xuất. Lần đầu cầm trên tay iPhone, Đông đã cảm thấy phấn khích với những năng lực của màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, Đông nhận ra có quá ít game nắm được tình thần và quyền lực của phong cách game Nintendo truyền thống.


Hậu Flappy Bird


Đến đầu tháng 2 vừa qua, sức nặng của mọi thứ, sự xăm xoi, những lời chỉ trích và buộc tội cay nghiệt đổ ập xuống. Đông cho biết cậu không thể ngủ, không thể tập trung và thậm chí không muốn bước ra đường. Bố mẹ cậu rất lo cho sức khỏe con trai và Đông đi đến quyết định duy nhất mà cậu nghĩ được khi ấy: Gỡ bỏ tựa game.


Sau khi Đông tuyên bố sẽ hạ Flappy Bird xuống, hơn 10 triệu người đã tải game này chỉ trong vòng 22 tiếng. Và rồi Đông nhấn nút, Flappy Bird biến mất hoàn toàn. Khi được hỏi vì sao lại làm vậy, Đông trả lời rành rọt, không chút đắn đo: "Tôi làm chủ vận mệnh của chính mình. Một người có tư duy độc lập".



Sự vắng bóng của Flappy Bird dường như đã khiến dư luận nhìn nhận lại mình. Trang web danh tiếng Kotaku xin lỗi vì bài viết buộc tội Đông "thuổng ý tưởng", trong khi John Romero, đồng sáng lập ra tựa game bom tấn Doom gọi Flappy Bird là "phản ứng chống lại những thiết kế game phức tạp theo cách mà dòng nhạc grunge chống đối lại Rock Metal". Bố già của làng game - Bushnell so sánh Flappy Bird với con cưng của mình là Pong. "Game càng đơn giản thì càng gây thỏa mãn".


Về phần Đông, việc hàng triệu người tải game về chơi đảm bảo cậu vẫn kiếm được hàng chục ngàn USD mỗi ngày. Đông cuối cùng đã bỏ việc lập trình cho xe taxi và đang nghĩ đến việc mua một chiếc xe Mini Cooper cùng một căn hộ mới để ở. Đông cũng đã làm chiếc hộ chiếu đầu tiên trong đời.


Mặc dù vậy, Đông cho biết vẫn đang bận rộn làm công việc mà mình yêu thích nhất: viết game. Đông đã cho phóng viên xem ba tựa game mới mà cậu đang phát triển cùng lúc: một game bắn súng phong cách cao bồi chưa đặt tên, một game về vật thể bay thẳng đứng có tên Kitty Jetpack và một game "chơi cờ hành động" có tên Checkonaut. Nếu không có gì thay đổi, Checkonaut sẽ được phát hành trong tháng này. Cả ba đều có cùng phong cách quen thuộc của Flappy Bird: Cách chơi đơn giản, đồ họa hoài cổ nhưng độ khó rất cao.


Kể từ khi gỡ bỏ Flappy Bird, Đông cho biết cậu cảm thấy "thở phào nhẹ nhõm". "Tôi không thể quay trở lại cuộc sống trước đây, nhưng tôi ổn". Liên quan đến tương lai của mình, Đông vẫn từ chối các lời đề nghị mua lại Flappy Bird mà cậu nhận được, từ chối từ bỏ sự độc lập mà cậu trân quý. Nhưng liệu Flappy Bird có thể vỗ cánh trở lại hay không? "Tôi đang cân nhắc", Đông cho biết. Cậu sẽ không bắt tay vào phát triển một phiên bản mới, nhưng nếu phát hành lại thật, Flappy Bird sẽ có thêm một dòng cảnh báo người chơi rằng: "Hãy tạm nghỉ thôi".


T.C



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.