Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Quân đội Nga sắp nhận siêu máy bay chiến đấu T-50 đầu tiên

Quân đội Nga sắp nhận siêu máy bay chiến đấu T-50 đầu tiên
Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất OAK (Nga) cho biết, vào năm 2016 sẽ bắt đầu cung cấp cho Bộ Quốc phòng lô đầu tiên các chiến đấu cơ T-50 thế hệ thứ năm.

"Việc cung cấp máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 cho Bộ Quốc phòng được dự kiến bắt đầu vào năm 2016 theo đúng kế hoạch", hãng tin TASS trích dẫn tuyên bố của doanh nghiệp.


Trước đó, người đứng đầu OAK Yuri Slyusar có nói rằng, dự án "Tổ hợp hàng không triển vọng cho Không quân" đang được thực hiện hiệu quả, công việc diễn ra theo đúng tiến độ.


Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, trong năm nay, hơn 200 máy bay và trực thăng sẽ được chuyển giao cho không quân và hải quân của Liên bang Nga.


KIM NGÂN




Jordan chuẩn bị xử tử một loạt phiến quân trả thù IS

Jordan chuẩn bị xử tử một loạt phiến quân trả thù IS

Chính phủ Jordan tuyên bố sẽ tử hình 6 chiến binh IS bị nước này giam giữ trong vài giờ tới sau khi video quay cảnh phiến quân IS thiêu sống viên phi công Jordan xuất hiện trên mạng.



Ngày 3/2, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tung lên mạng đoạn video quay cảnh thiêu sống viên phi công người Jordan Moaz al Kasasbeh, thể hiện một mức độ dã man mới của tổ chức khủng bố này, khiến cả đất nước Jordan nổi giận và thề sẽ có những biện pháp trả thù quyết liệt.


Chỉ vài giờ sau khi cảnh tượng thiếu úy Kasaesbeh bị tưới xăng và thiêu sống trong một chiếc lồng sắt được tung lên mạng, chính phủ Jordan đã nhanh chóng có những biện pháp chuẩn bị trả thù khi tuyên bố sẽ tử hình 6 tù nhân IS mà họ đang giam giữ trong “vài giờ tới”.


Theo các nguồn tin từ thủ đô Amman của Jordan, 6 tù nhân này, trong đó có góa phụ đen người Iraq mà IS từng đòi đổi lấy một con tin người Nhật, sẽ bị xử tử vào rạng sáng ngày 4/2 (theo giờ Jordan).


Ông Mamdouh al Ameri, người phát ngôn chính phủ Jordan tuyên bố: “Trong khi quân đội tưởng niệm người anh hùng liệt sĩ của đất nước, họ nhấn mạnh rằng máu của Kasaesbeh sẽ không đổ xuống vô ích. Biện pháp trả thù của chúng tôi cũng sẽ lớn như những mất mát mà người dân Jordan phải chịu đựng”.


Mặc dù chính phủ Jordan chưa đưa ra các biện pháp trả thù cụ thể khác, nhưng nhiều khả năng họ sẽ tăng cường trấn áp các phần tử ủng hộ IS ở trong nước, đồng thời đẩy mạnh các cuộc không kích vào các mục tiêu IS trong chiến dịch do Mỹ đứng đầu.


Viễn cảnh về một cuộc tấn công toàn diện chống IS trong lòng Jordan có thể sẽ gây ra tình trạng bất ổn cho quốc gia vốn vẫn được coi là đứng bên ngoài “vành đai lửa” ở Trung Đông. Mặc dù Trung Đông đã chứng kiến nhiều cuộc chiến trong vài thập kỷ qua, nhưng Jordan hầu như đều đứng ngoài cuộc và không phải chứng kiến tình trạng bạo lực đẫm máu.


Một số chuyên gia phân tích cho rằng với việc thiêu sống viên phi công Jordan, IS đang thể hiện một mức độ dã man mới nhằm truyền tải một thông điệp, đó là thái độ thù địch công khai hơn với người Jordan, để khẳng định rằng IS là nhóm khủng bố tàn bạo nhất toàn cầu, và để thu hút được nhiều hơn các phần tử cực đoan trên khắp thế giới.


Ông Daniel Benjamin, giám đốc Trung tâm John Sloan Dickey thuộc Đại học Dartmouth, Mỹ nhận định: “IS muốn nói rằng chúng là nhóm khủng bố tàn bạo nhất, đê hèn nhất trên thế giới, nhưng chính điều đó lại khiến các phần tử cực đoan càng thêm háo hức gia nhập tổ chức này”.


Trong đoạn video vừa được tung lên mạng, viên thiếu úy 26 tuổi Kasaesbeh mặc bộ quần áo tử tù màu cam bị dẫn tới một chiếc lồng sắt. Sau đó, phiến quân tưới xăng lên khắp người anh, rồi châm lửa vào vệt xăng dẫn đến lồng. Kasaesbeh đứng im và cầu nguyện trong lúc ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt bao trùm hết người anh, cho đến khi anh gục xuống.


Quân đội Jordan tuyên bố đoạn video này được quay cách đây đúng một tháng, đồng nghĩa với việc Kasaesbeh đã bị sát hại vào ngày 3/1. Đó cũng là lý do tại sao IS im lặng một cách bí ẩn trước yêu cầu của Jordan chứng minh Kaseasbeh vẫn còn sống trước khi thực hiện vụ trao đổi con tin cách đây 1 tuần.


Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi hành động thiêu sống viên phi công của IS là “một dấu hiệu nữa chứng tỏ bản chất xấu xa và man rợ của tổ chức này”. Từ trước tới nay, IS thường hành quyết con tin bằng hình thức chặt đầu, và hình thức xử tử này cũng được quy định trong luật Hồi giáo. Tuy nhiên, hành động thiêu sống tù binh là rất hiếm và không hề có căn cứ nào trong các điều luật Sharia.


Nhà Trắng cũng ra tuyên bố lên án vụ sát hại viên phi công và khẳng định chính phủ Mỹ “sát cánh cùng với chính phủ và người dân Jordan” sau thảm kịch này.


Ông Zaid Benjamin, chuyên gia theo dõi các hoạt động trên mạng của IS cho rằng thủ đoạn thiêu sống tù binh của IS được lấy “cảm hứng” từ vụ thiêu cháy xác 4 nhà thầu an ninh Mỹ ở thành phố Fallujah của Iraq hồi năm 2004.


Vào thời điểm đó, các học giả Hồi giáo chính thống đã lên án hành động này và cho rằng đạo Hồi không cho phép xâm phạm thi thể người chết.


Vụ IS hành quyết phi công Kasaesbeh nhiều khả năng sẽ làm gia tăng căng thẳng trong xã hội Jordan, nơi các bộ tộc có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chính trị của nước này. Gia đình Kasaesbeh đến từ một bộ tộc đầy quyền lực của Jordan và là chỗ dựa về chính trị cho hoàng gia nước này.


Trước đó, gia đình Kasaesbeh đã gây sức ép rất lớn đối với chính phủ Jordan đòi nước này đáp ứng toàn bộ các yêu sách của IS để giải cứu viên thiếu úy bị bắt. Jordan cũng tuyên bố sẵn sàng trao đổi “góa phụ đen” Sajida al Rishawi lấy Kasaesbeh, nhưng các cuộc đàm phán rơi vào bế tắc khi IS từ chối cung cấp bằng chứng cho thấy viên phi công vẫn còn sống.



Man United 3-0 Cambridge: Cơn thịnh nộ của Quỷ đỏ

Man United 3-0 Cambridge: Cơn thịnh nộ của Quỷ đỏ


Tung ra sân đội hình có nhiều hảo thủ như Rooney, Di Maria, Van Persie, Van Gaal thể hiện rõ ý đồ muốn “đánh nhanh thắng nhanh”.


Clip Man United 3-0 Cambridge:



Quỷ đỏ dồn ép đối thủ bằng lối chơi tốc độ và sớm có bàn dẫn trước ở phút 25 do công của Mata sau nỗ lực đưa bóng vào từ Fellaini.


Rất nhanh chóng, Man United nhân đôi cách biệt chỉ vài phút sau đó. Lần này người lập công là Rojo. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ khi đến với sân Old Trafford.


Có được 2 bàn dẫn trước, Quỷ đỏ chơi khá nhàn nhã. Còn Cambridge thì chẳng thể cầm bóng để tổ chức tấn công.


Phút 73, James Wilson tung cú sút hiểm hóc ấn định chiến tỉ số 3-0 cho Man United .



James Wilson ghi bàn ấn định tỉ số cho Quỷ đỏ



James Wilson ghi bàn ấn định tỉ số cho Quỷ đỏ




Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Van Gaal đã có tên tại vòng 5 FA Cup. Đối thủ của họ là Preston North End.


Đội hình ra sân:


Man United: De Gea 6, McNair 7, Smalling 6, Evans 6, Rojo 6.5 (Young 81), Blind 6, Rooney 7, Di Maria 7 (Herrera 71, 6.5), Mata 7, Van Persie 6.5 (Wilson 66, 7), Fellaini 7.5.


Cambridge: Dunn 5, Tait 5, Nelson 5 (Miller 87), Coulson 5, Greg Taylor 5, Donaldson 5.5, McGeehan 5.5, Champion 5, Chadwick 5 (Morrissey 51, 5), Elliott 4.5, Simpson 5 (KaiKai 61, 5.5).


Ghi bàn:


Man United: Mata 25’, Rojo 32’, Wilson 73’



Một La Liga điên rồ: 90 phút, 4 thủ môn… vào lưới nhặt bóng

Một La Liga điên rồ: 90 phút, 4 thủ môn… vào lưới nhặt bóng

(Thethaovanhoa.vn) - Bốn con người. Đầu tiên là Antonio Alberto Bastos Pimparel, hay còn gọi với nghệ danh “Beto”. Tiếp đến là Francisco “Kiko” Casilla Cortes, và sau đến là Pau opez Sabata. Và ở phút cuối cùng, Sergio Rico Gonzalez. Bốn con người ấy giờ đây sẽ mãi mãi gắn chặt định mệnh với nhau và làm nên lịch sử trong một câu chuyện kỳ lạ.


Carlos Bacca chọc khe cho Iago Aspas bên trong vòng cấm Espanyol, và Aspas khống chế bóng trước khi dứt điểm chìm về góc xa. Cú đá ấy là cú đá thứ 27 của một trận đấu đầy cảm xúc, và trên bảng tỷ số: Sevilla 2-2 Espanyol, phút 89. Bóng đi qua tầm tay của Rico và làm tung lưới Espanyol, cũng giống như bóng đã đi qua tầm tay của Beto, Casilla và Pau trước đó. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá TBN, 4 thủ môn đã để lọt lưới trong cùng một trận đấu.


Điều đó cũng đánh dấu gạch chân cho sự điên rồ của trận đấu này, trận đấu áp chót của một ngày cuối tuần nhiều điều đáng nhớ. Sân vận động bùng nổ, Aspas bùng nổ. Trận đấu đã kết thúc với một cao trào đáng nhớ, với một đoạn kết đưa các CĐV về nhà trong hạnh phúc. Bóng đá TBN đã chờ lâu lắm rồi, có lẽ chỉ 1 trong 100 trận đấu mới có kết cục như vậy. 90 phút, 1 thẻ đỏ, 2 người Sevilla, 3 lần bóng đập cột, 4 thủ môn bị đánh bại, và 5 bàn thắng.


Điểm khởi đầu cho trận cầu điên rồ này là Beto, thủ môn của Sevilla, đốn ngã Salva Sevilla của Espanyol trong lúc Salva định vòng qua Beto trước khung thành trống. Beto chỉ phải nhận thẻ vàng chứ không phải thẻ đỏ, nhưng rốt cuộc cũng rời sân ở giờ giải lao do chấn thương.


4 phút trước đó, ở phía bên kia sân, Kiko Casilla của Espanyol, đã chịu một số phận nặng nề hơn. Lao ra ngoài vòng cấm, Casilla để cho bóng bay vọt qua đầu, và trước viễn cảnh khung thành trống không còn ai bảo vệ, anh đành phải dùng tay đẩy bóng. Thẻ đỏ được rút ra, mà lúc ấy tỷ số đã là 2-1 cho Sevilla, tức Casilla đã bị thủng lưới. Đó là còn chưa nói đến pha làm bàn nâng lên 2-1 cho Sevilla của Diogo Figueiras, một cú xoạc bóng mạnh bỗng chuyển thành một pha dứt điểm từ gần 40m.


Pau và Rico vào sân cho hiệp 2 của trận đấu, và đây là lúc cao trào xuất hiện. Sevilla trúng mọi thứ, ngoại trừ lưới cầu môn, và sau 2 phát đạn đập cột, họ bị Espanyol cho tung lưới vì một cú cứa lòng kinh điển của Victor Sanchez, cú cứa lòng sẽ không được nhớ đến bởi siêu phẩm của Karim Benzema không lâu trước đó ở Madrid. Espanyol bất thình lình gỡ hòa 2-2 với 13 phút trên đồng hồ, xếp đặt bối cảnh cho bàn thắng thứ 3 của Sevilla từ Iago Aspas.


Đó là 90 phút hoang dại của bóng đá, 90 phút mà 4 thủ môn không may sẽ mãi được nhắc đến cùng nhau cho dù họ có muốn được đề cập như một cá nhân riêng biệt, và một màn trả thù của Sevilla dành cho Espanyol. Trận đấu của năm? Có thể khẳng định như vậy.


N.Đ

Thể thao & Văn hóa



14 loại thực phẩm giúp bạn làm sạch gan

14 loại thực phẩm giúp bạn làm sạch gan
© 1999 - 2013 Báo Lao Động - Cơ quan của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. All rights reserved.

Tòa soạn 51 Hàng Bồ Hà Nội

Giấy phép số: 221/GP-BVHTT • Tổng Biên tập: Trần Duy Phương.

Địa chỉ liên hệ: Số 167/15, Tây Sơn, Hà Nội, Việt Nam.• ĐT: 04-35335238 • Fax: 04-35332815

Email: toasoan@laodong.com.vn

Những mảnh ghép của U-19

Những mảnh ghép của U-19

(PL)- Chứng kiến những bàn thua của lứa U-19 HA Gia Lai, nhiều người lại nhớ đến những mảnh ghép hoàn hảo được tăng cường làm nên hình ảnh U-19 Việt Nam hào hùng.


Nhớ vì hàng phòng ngự không còn một Bùi Tiến Dũng (Viettel) mạnh mẽ mà bầu Đức muốn mua nhưng không thể. Tiến Dũng là cầu thủ hiếm hoi từ lò bóng khác được bốc lên và lập tức trở thành thủ lĩnh ở hàng phòng ngự U-19 Việt Nam với lối đá thông minh, có chiều sâu và bọc lót rất tốt. Trong thành phần U-19 Việt Nam, chính Bùi Tiến Dũng đã làm nhiều người quên đi đây là đội bóng đa phần là cầu thủ của một học viện chỉ đào tạo tiền vệ và tiền đạo. Thể hình đẹp, lối đá thông minh, đầu óc với tài phán đoán tình huống tốt, Bùi Tiến Dũng làm nhiều người nhớ đến một Đỗ Khải xưa qua những pha băng, cắt và tì người lấy bóng rất khôn ngoan.


Nhớ vì nhìn vào đội HA Gia Lai khi khó khăn trong khâu ghi bàn và trung thành với lối chơi đan bóng bật nhỏ qua người… lại thấy thiêu thiếu một Hồ Tuấn Tài chơi đầy sức mạnh và tốc độ. Tuấn Tài không có kỹ thuật theo khuôn mẫu của những cầu thủ ở lò JMG nhưng lại nổi bật với nước rút qua tốc độ xuất phát cực nhanh và những cú kết thúc bất ngờ.



Hồ Tuấn Tài với hình ảnh đẹp khi khoe dòng chữ YÊU MẸ NHIỀU LẮM để cảm ơn người mẹ đã hy sinh rất nhiều cho Tài trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Ảnh: LĐ


Nhớ một Quang Hải leo biên thật mạnh mẽ trong thành phần U-19 và nhớ cả Văn Long có cái dáng lòng khòng nhưng khi có bóng thì rất nhanh và dũng mãnh.


Những cái tên bổ sung cho U-19 Việt Nam được xem là những mảnh ghép hoàn hảo bởi khi HA Gia Lai dùng lứa U-19 mà không có những mảnh ghép đấy thì họ gặp khó không ít dù đã bổ sung cầu thủ ngoại.


Mới đây ở vòng 6, khi nhiều người còn mải lo phân tích HA Gia Lai thua do ngoại binh hay do thiếu kinh nghiệm trước Than Quảng Ninh mạnh mẽ, chơi phản công cực hay trong thế 10 chống 11 thì tại Nghệ An, mảnh ghép của U-19 là Hồ Tuấn Tài đã làm nhiều người hạnh phúc. Các khán giả trên sân Vinh hôm ấy đi từ ngây ngất (bàn thắng đẹp) đến xúc động khi chứng kiến tuyển thủ U-19 Hồ Tuấn Tài mừng bàn thắng bằng hành động kéo chiếc áo đấu lên để khoe dòng chữ YÊU MẸ NHIỀU LẮM. Tuấn Tài muốn gửi đến người mẹ mà em rất yêu thương vì mẹ đã vất vả khổ cực vì em và hy sinh tất cả cho em thỏa mãn ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.


Trong khi nhiều người cứ lo săn lứa U-19 HA Gia Lai thì ở nhiều địa phương cũng có những tuyển thủ U-19 “ẩn mình” nhưng nỗ lực vượt lên để chen chân với các cầu thủ đàn anh một cách lành mạnh.


Nếu Tuấn Tài, Văn Long còn có cơ hội được ra sân ở V-League trong màu áo CLB của mình thì có một ngôi sao U-19 lặng lẽ ở CLB của mình - đó là Bùi Tiến Dũng, một trung vệ chững chạc ở tuổi 19 và cũng là người lấp đi nhiều khiếm khuyết của các đồng đội mình. Trong khi nhiều cầu thủ U-19 được tôn vinh nhờ sức mạnh và hiệu ứng của truyền thông thì Bùi Tiến Dũng lặng lẽ trở về với Trung tâm Bóng đá trẻ Viettel. Dũng không có cơ hội chơi ở V-League vì Viettel chưa có đội chuyên nghiệp nhưng chắc chắn đây là một tài năng mà bóng đá Việt Nam sẽ được nhắc đến nhiều.










Bố mất khi Tuấn Tài còn đang là cầu thủ năng khiếu khiến thời điểm đấy Tấn Tài có lúc buồn bã bỏ bê tập luyện. Lãnh đạo CLB SL Nghệ An nhiều lần tính trả Tài về cho gia đình tìm công việc khác nhưng mẹ Tài trực tiếp gặp các thầy xin cho em có thêm cơ hội. Sau đó mẹ Tài phân tích cho con hiểu nỗi đau mất người thân nhưng phải sống thế nào để đáp lại nguyện vọng của người cha khi sống rất muốn con trở thành cầu thủ và cả người ở lại là mẹ thấy tự hào về con khi hy sinh tất cả để con đeo đuổi nghiệp cầu thủ.


Sau bàn thắng ở vòng 6, Tuấn Tài chia sẻ: “Khi biết em được điền tên vào danh sách thi đấu, em đã âm thầm chuẩn bị một món quà để tặng mẹ và ao ước ghi được bàn thắng để làm quà tặng mẹ. Mừng là em đã ghi được bàn thắng và thực hiện được món quà đầu tiên trong cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp ngay trên sân Vinh…”.


NH




NGUYỄN NGUYÊN




Báo Anh: Ông Putin xúi Ukraine "mua" dân quân ở miền Đông

Báo Anh: Ông Putin xúi Ukraine "mua" dân quân ở miền Đông

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: ft.com)



Nhật báo Financial Times (FT) của Anh ngày 3/2 dẫn các nguồn tin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng Kiev cần "mua" các dân quân ở miền Đông Ukraine để giải quyết cuộc khủng hoảng tại nước này.

Ông Putin được cho là đã nói như vậy trong các cuộc đàm phán ở Brisbane của Australia.


Tin cho biết bà Merkel đã tìm cách hiểu ông Putin thực sự muốn gì để đạt được thỏa thuận giải quyết cuộc xung đột ở Donbass.

Đáp lại, Tổng thống Nga cho rằng Kiev phải đối xử với các dân quân như ông đã giải quyết các phiến quân ở Chechnya: mua họ bằng quyền tự trị và tiền bạc.


Theo các nguồn tin trên, bà Merkel đã bác bỏ ý tưởng này. Thủ tướng Đức đưa ra những bình luận cứng rắn hơn, cho rằng Nga có thể đe dọa không chỉ Ukraine mà cả Gruzia hay cả khu vực Balkan.

Theo một quan chức Nga, các cuộc đàm phán tại Brisbane là điểm quyết định của phía Nga. Ông này nói với FT: "Ông Putin và bà Merkel chưa bao giờ có thể đối chọi nhau. Họ luôn tỏ ra thân thiện trong một thời gian dài. Tuy nhiên, dường như nay mọi thứ đã thay đổi"./.



Bí thư Huyện ủy gây tai nạn làm 3 người chết

Bí thư Huyện ủy gây tai nạn làm 3 người chết

TP - Chiều 3/2, trao đổi với báo giới, đại tá Nguyễn Hữu Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan điều tra xác định ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng, Cao Bằng là người trực tiếp cầm lái xe ô tô gây nên vụ tai nạn thảm khốc dẫn đến cái chết thương tâm của 3 người ở khu vực xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng.



Đại tá Dũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với người điều khiển xe gây tai nạn nghiêm trọng, bất kể người đó là ai, giữ cương vị gì.


Theo nguồn tin của Tiền Phong, ngày 30/1, ông Bí thư huyện ủy Lãnh Đức Dũng về huyện Hòa An (cách TP Cao Bằng chừng 20 km) để làm giỗ cho bố vợ. Trong đám hiếu này, ông Dũng được cho là đã uống rượu nên khi ra về điều khiển xe ô tô (biển kiểm soát 11A-018.34) không làm chủ tốc độ, va chạm với xe mô tô biển số 11S1-007.68, làm anh Vương Văn Tiến (SN 1979), cháu Vương Giang Khang (SN 2013), bà Nông Thị Điềm (SN 1953), đều trú tại xóm Nà Lạn, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tử vong, tại km 17+950 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận xã Nà Mạ, xã Phù Ngọc.


Sau vụ tai nạn, ông Lãnh Đức Dũng bị thương nhẹ. hiện sức khỏe tạm thời ổn định song tinh thần khá suy sụp và đang ở nhà. Ông Dũng từng làm Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng và mới đây được giao nhiệm vụ Bí thư huyện này. Theo tin mới nhất, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã giao ông Bế Thanh Giám, Phó Bí thư Huyện ủy tạm thời điều hành công việc tại Huyện ủy Hà Quảng .


Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia), tỉnh Cao Bằng đã vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, ông Đàm Văn Eng và đoàn cán bộ tỉnh, huyện Hà Quảng đã đến thăm, chia buồn, hỗ trợ 9 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.



Bayern - Schalke: Diễn biến khó lường

Bayern - Schalke: Diễn biến khó lường



Thứ tư, 04/02/2015, 05:03 (GMT+7)



Bước vào vòng 19 với quyết tâm lấy lại hình ảnh sau trận thua muối mặt 1-4 trước Wolfsburg, Bayern tràn đầy tự tin khi tiếp Schalke trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân một lần nữa lại đi trái ngược với toan tính của ông thày Pep Guardiola.


Ngay phút 17, “Hùm xám” chỉ còn chơi với 10 người sau khi trung vệ Boateng nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Rất may, trong pha đá penalty ngay sau đó của tiền đạo Choupo-Moting, bàn thắng đã không đến với các vị khách trước sự xuất sắc của Neuer.


 - 1


Chơi thiếu người khiến Bayern chật vật giành 1 điểm trên sân nhà


Thế trận 1 chiều nhanh chóng được Bayern tạo ra (cầm bóng 62%), tuy nhiên trước sự kín kẽ của hàng phòng ngự Schalke, hàng công đội chủ nhà bao gồm Muller, Robben hay Gotze không thể tỏa sáng sau 45 phút đầu tiên.


Vẫn là sức ép liên tục được đội chủ nhà tạo nên khung thành Schalke đầu hiệp 2. Phút 66, bóng tìm đến mành lưới đội khách song trọng tài không công nhận bàn thắng của Lewandowski. Chỉ ít phút sau, Bayern cuối cùng nở nụ cười sau khi Robben đánh đầu tung lưới Schalke từ pha đá phạt góc của Alonso.


Đúng 5 phút sau, Schalke khiến toàn bộ các CĐV nhà trên sân Allianz Arena vỡ òa sau khi Howedes tỏa sáng cũng từ một tình huống đá phạt góc. Về cuối trận, hai bên tạo ra một số tình huống tấn công đáng chú ý, song không bên nào có thêm bàn thắng.


Chung cuộc: Bayern 1-1 Schalke


Ghi bàn: Robben 67’ – Howedes 72’


Thẻ đỏ: Boateng 17’


Đội hình thi đấu:


Bayern (4-1-4-1): Neuer; Weiser, Benatia, Jerome Boateng, Alaba; Alonso; Robben, Muller, Schweinsteiger, Bernat; Gotze.


Schalke (3-5-2): Giefer; Howedes, Matip, Nastasic; Uchida, Kevin-Prince Boateng, Neustadter, Meyer, Fuchs; Sam, Choupo-Moting.


Thông số trận đấu:



















































Bayern



Thông số



Schalke


10(2)

Sút khung thành


8(5)
13

Phạm lỗi


19
5

Phạt góc


1
5

Việt vị


8
59%

Thời gian kiểm soát bóng


41%
3

Thẻ vàng


1
1

Thẻ đỏ


0
4

Cứu thua


1


Những lầm tưởng về sự gục ngã của 4 ông lớn điện máy

Những lầm tưởng về sự gục ngã của 4 ông lớn điện máy

Dù thị trường tăng trưởng ổn định, chi phí đầu vào đang ở mức thấp nhưng nhiều ông lớn điện máy Việt Nam vẫn sụp đổ, bởi sai lầm từ cách thức kinh doanh, tới khó khăn về vốn.



Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ôtô

Bác đề xuất tăng gần 200% thuế ôtô

- Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua, hiệu lực từ 1/1/2016, nên trước mắt, Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô nhưng sẽ ban hành lộ trình giảm sắc thuế này sau mỗi 3 năm.





Chia sẻ với PV. VietNamNet, ông Trương Thanh Hoài, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công Thương cho biết như vậy.


Theo ông Hoài, chủ trương về chính sách thuế, phí, tín dụng ưu đãi cho ngành công nghiệp ô tô đã được hai bộ Tài chính - Công Thương thống nhất tại cuộc họp giữa tuần trước, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.


Tại cuộc họp này, cả hai Bộ đã báo cáo về các giải pháp đồng bộ để thực hiện Quy hoạch và chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2015-2020. Ngoài các vấn đề về thuế nhập khẩu, phí trước bạ, tín dụng cho từng dự án, Bộ Công Thương đã đưa ra đề xuất mới, cho rằng cần điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô con dưới 9 chỗ ngồi.











ôtô, thuế-tiêu-thụ-đặc-biệt, xe-sang, xe-con, xe-du-lịch, nhập-siêu, ô-tô, thuế-nhập-khẩu, chính-sách-thuế
Giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô trong vòng 3 năm tới

Cụ thể, với các dòng xe dưới có dung tích xi-lanh dưới 2.0 lít, Bộ Công Thương đề nghị cần giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt xuống từ 10-15% và thậm chí là mức 30% cho xe dưới 1,5 lít. Đây là dòng xe ưu tiên trong Quy hoạch và Chiến lược ngành ô tô Việt Nam, cũng là chủng loại thế mạnh của các doanh nghiệp ô tô trong nước. Việc giảm thuế sẽ giúp tăng được dung lượng thị trường xe ưu tiên, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gia tăng hàm lượng nội địa hoá.


Ngược lại, với những dòng xe có dung tích xi-lanh trên 3.0 lít, Bộ Công Thương đề nghị cần tăng mạnh, thậm chí là tăng đột biến để hạn chế nhập siêu, tăng thu ngân sách.


Trong đó, ở phân khúc cấp cao, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt theo đề nghị của Bộ này cần chia làm 4 nấc, tương ứng với từng loại dung tích xi lanh, như xe từ 3.0-4.0 lít, mức thuế đề nghị là 120%, xe từ 4.0-5.0 lít, thuế là 145%, xe từ 5.0-6 lít, thuế áp 170% và xe trên 6.0 lít, thuế phải tăng tới 195%.


Tuy nhiên, ông Hoài chia sẻ, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, các bộ đã thống nhất, tạm thời, không sửa thêm chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô, vì Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua, hiệu lực từ 1/1/2016. Sau mỗi 3 năm, Chính phủ sẽ xem xét ban hành lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng này.


Ông Trương Thanh Hoài lưu ý, sau cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương chiều 2/2, có thông tin cho rằng, Bộ chỉ đề nghị mức thuế tiêu thụ đặc biệt với xe có dung tích từ 3.0 lít trở lên là 70%, không phải là gần 200%. Thông tin này là không chính xác.


Cũng tại cuộc họp của Chính phủ trước đó, các Bộ cũng đã thống nhất sẽ giữ nguyên lộ trình thuế nhập khẩu ô tô như đã ban hành. Riêng chính sách về phí trước bạ, phí bảo vệ môi trường đối với ô tô sẽ được nghiên cứu điều chỉnh theo hướng ưu đãi hơn cho người tiêu dùng.


Dự kiến, Chính phủ sẽ có quyết định về chính sách phát triển ngành ô tô, đưa ra các tín hiệu rõ ràng, ổn định, mang tính dự báo dài hạn để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.


Hiện nay, tổng năng lực lắp ráp, sản xuất ô tô của Việt Nam là 460.000 xe, trong đó, chiếm 50% là xe con.









Lộ trình giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô


Từ năm 1998 đến nay, thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô đã có 4 lần sửa đổi theo hướng giảm dần. Trong đó, trước năm 2009, chính sách thuế được chia trên cơ sở số ghế ngồi, từ năm 2009 đến nay, thuế chia theo dung tích xi-lanh.


Từ năm 1999-2003: xe con dưới 5 chỗ ngồi chịu thuế tới 100%, xe từ 6-15 chỗ ngồi có thuế 60%.


Từ năm 2004-2005: xe con dưới 5 chỗ ngồi giảm thuế còn 80%, xe từ 6-15 chỗ ngồi giảm còn 50%.


Từ năm 2006- 31/3/2009: xe con dưới 5 chỗ ngồi giảm tiếp còn 50%, xe từ 6-15 chỗ ngồi giảm còn 30%.


Từ 1/4/2009 đến nay: xe dưới 9 chỗ ngồi có dung tích dưới 2.0 lít, thuế còn 45%, xe có dung tích từ 2.0-3.0 lít, thuế 50% và xe trên 3.0 lít có thuế tiêu thụ đặc biệt là 60%.


(Nguồn: Bộ Công Thương)



Phạm Huyền











ôtô, thuế-tiêu-thụ-đặc-biệt, xe-sang, xe-con, xe-du-lịch, nhập-siêu, ô-tô, thuế-nhập-khẩu, chính-sách-thuế


Ông bố bắn chết 7 tên IS trả thù cho con

Ông bố bắn chết 7 tên IS trả thù cho con
Thu hút FDI: Chuyện của Singapore

Thu hút FDI: Chuyện của Singapore


Bất chấp việc thắt chặt chính sách nhân lực nước ngoài những năm gần đây, Singapore vẫn là điểm đến hấp dẫn nhất cho vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2014.




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.