Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Mourinho đập đầu, khóc mếu máo sau pha bỏ lỡ của "bom tấn"

Mourinho đập đầu, khóc mếu máo sau pha bỏ lỡ của "bom tấn"

Mourinho đập đầu xuống đất tiếc nuối. (Nguồn: YouTube)

HLV Jose Mourinho lại một lần nữa có những hành động không giống ai, khi chứng kiến pha bỏ lỡ của Juan Cuadrado trong trận The Blues đánh bại Stoke City 2-1 ở vòng 31 Premier League.


Phút 82, Cuadrado có cơ hội vô cùng ngon ăn để ghi bàn thắng cho Chelsea sau đường chuyền vô cùng thuận lợi của tiền vệ Eden Hazard.


Tuy nhiên, ngôi sao người Colombia đã gây thất vọng lớn khi hai lần sút trúng người thủ thành Begovic từ khoảng cách 5m50.


Chứng kiến pha bỏ lỡ của Cuadrado, huấn luyện viên Jose Mourinho đã tự đập đầu mình xuống đất và khóc mếu máo.


Your browser does not support the video tag.



Sẽ thi tuyển chức danh lãnh đạo trên toàn quốc?

Sẽ thi tuyển chức danh lãnh đạo trên toàn quốc?

Thủ tướng giao Bộ Nội vụ hoàn thiện, trình Ban Bí thư xem xét, phê duyệt Đề án về thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý để triển khai thực hiện trên toàn quốc.



Thông cáo được Văn phòng Chính phủ phát đi ngày 4.4 cho biết, kết luận tại Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Trong năm 2015 phải tạo được những chuyển biến rõ nét trong cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức.


Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương thực hiện rà soát, loại bỏ các trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan hành chính nhà nước, trên cơ sở đó tiếp tục hoàn thành việc xác định vị trí việc làm.


Việc xác định vị trí việc làm phải tiến hành một cách chặt chẽ trong điều kiện đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công vụ.


Bên cạnh đó, giáo dục phẩm chất chính trị, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Kiên quyết đưa ra khỏi nền công vụ những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về phẩm chất đạo đức và trình độ năng lực.


Thủ tướng giao Bộ Nội vụ tiếp tục hoàn thiện, trình Ban Bí thư xem xét, phê duyệt Đề án về thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý để triển khai thực hiện thống nhất, chặt chẽ trên toàn quốc; trình Chính phủ Nghị định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo hướng: xác định rõ ràng, cụ thể tiêu chí đánh giá, chú trọng kết quả thực hiện nhiệm vụ.


Thời gian qua, một số địa phương (như Đà Nẵng, Quảng Ninh), một số bộ, ngành như Bộ Giao thông Vận tải... đã tổ chức thi tuyển các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính sự nghiệp. Quảng Ninh lại trở thành tỉnh đầu tiên thi tuyển lãnh đạo cấp sở, trong khi một số tỉnh, thành khác hiện đang nghiên cứu triển khai hình thức thi tuyển này.


Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay, việc thi tuyển lãnh đạo cấp sở, cấp phòng so với cách làm lâu nay sẽ là một khâu đổi mới trong công tác cán bộ của Đảng.


Ưu điểm của việc thi tuyển là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng trong việc bổ nhiệm cán bộ.


Đồng thời phát hiện và lựa chọn được những người giỏi, có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, đáp ứng được chức trách, nhiệm vụ được giao; là giải pháp để khắc phục những vấn đề mà dư luận vẫn nói về việc “chạy” chức, “chạy” quyền, có tiêu cực trong công tác cán bộ...



"Muốn chặn Trung Quốc, Nhật Bản cần 800 tên lửa Tomahawk"

"Muốn chặn Trung Quốc, Nhật Bản cần 800 tên lửa Tomahawk"


Trang mạng Livedoor News (trụ sở tại Tokyo) dẫn lời chuyên gia quốc phòng Nhật Bản Mitsuharu Furuze nhận định:


Nhật Bản cần khoảng 800 tên lửa hành trình Tomahawk do Mỹ chế tạo để bảo vệ nước này trong trường hợp Trung Quốc tấn công bằng một lượng khổng lồ các tên lửa đạn đạo.


Trong khi đó, theo Furuze. Jun Kitamura, cố vấn người Nhật làm việc cho Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ:


Với các tên lửa hành trình Tomahawk, Lực lượng phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) còn có thể tiến hành những đợt tấn công hiệu quả nhằm vào tàu chiến và các mục tiêu trọng yếu trên mặt đất của Trung Quốc, nếu một cuộc xung đột khu vực nổ ra.



Tên lửa Tomahawk phóng từ tàu chiến Mỹ. Ảnh: Raytheon



Tên lửa Tomahawk phóng từ tàu chiến Mỹ. Ảnh: Raytheon




Kitamura cho rằng, Washington nhiều khả năng sẽ không kịp hỗ trợ trực tiếp cho Nhật trước khi JMSDF bị các lực lượng Trung Quốc đánh bại.


Theo Kitamura, các lực lượng Mỹ tại Nhật cuối cùng sẽ rút về Guam hoặc các vị trí chiến lược khác ở đông Thái Bình Dương.


Điều này khiến Nhật Bản không hơn gì một "quân tốt" đối với Mỹ trong các chiến dịch của Washington nhằm đối phó tên lửa đạn đạo Trung Quốc.


Để Nhật Bản không bị Mỹ biến thành "vật hy sinh", cả Furuze và Kitamura đều cho rằng các nhà lập pháp Nhật Bản nên mua tên lửa hành trình Tomahawk càng sớm càng tốt để ngăn chặn Bắc Kinh.



Chelsea: Vì sao Mourinho KHÓC mếu máo, đập đầu xuống đất trong trận gặp Stoke?

Chelsea: Vì sao Mourinho KHÓC mếu máo, đập đầu xuống đất trong trận gặp Stoke?

Chủ Nhật, 05/04/2015 07:02



(Thethaovanhoa.vn) – Jose Mourinho mếu máo sau khi Juan Cuadrado bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.


Jose Mourinho đập đầu xuống cỏ. Khóc mếu máo. Vung tay lên trời. Tất cả vì Juan Cuadrado bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Eden Hazard căng ngang quá đẹp, nhưng không bị ai kém, hai cú sút của Cuadrado đều không thành. Chelsea khi ấy đang bị cầm hòa 1-1.




Màn trình diễn của Cuadrado trong trận

Phản ứng của Mourinho tóm gọn những gì Juan Cuadrado làm được cho Chelsea từ ngày cập bến từ Fiorentina với giá 24 triệu bảng. Anh chưa ghi bàn nào. Anh thi đấu không nổi bật. Trước Stoke, Juan Cuadrado có vài lần phải tập tễnh vì các pha vào bóng quyết liệt của đội khách. Dường như anh vẫn chưa quen với Premier League?


May là cuối cùng, không cần Cuadrado, Chelsea vẫn thắng 2-1 nhờ bàn ấn định tỉ số của Loic Remy.




Ba điều khiến ông Lê Thụy Hải "không hiểu nổi" về Miura

Ba điều khiến ông Lê Thụy Hải "không hiểu nổi" về Miura


“Chả” có gì mà cứ được… tung hô


Ông Lê Thụy Hải tính đến nay đã có 3 chức vô địch V-League, 2 lần Á quân sân chơi này và được coi là chiến lược gia giàu thành tích nhất Việt Nam.


So với ông Hải, ông Miura chẳng là gì. Vì khi ở Nhật, HLV này chỉ dẫn dắt các đội làng nhàng, thành tích tốt lắm cũng chỉ là thăng hạng lên chơi J-League.


Sang Việt Nam công tác cũng đã hơn 1 năm, ông Miura cũng chưa ẵm được danh hiệu nào, thể hiện trực tiếp bằng giấy khen, hay một chiếc huy chương…


Ấy thế nhưng trong khi ông Hải “lơ” nhiều năm qua liên tục bị NHM “ném đá”, thì HLV Miura lại được tung hô như một vị “thánh sống”.


“HLV Miura của ĐTQG và Olympic Việt Nam đã bao giờ cầm quân một đội bóng của Nhật tham dự AFC Champions League đâu?


Các đội do ông này huấn luyện chỉ là vài đội làng nhàng, chẳng có thành tích gì cả” – Ông Hải lơ phàn nàn mà vẫn chẳng hiểu vì sao Miura được yêu thích đến thế!



Ông Lê Thụy Hải cảm thấy khó hiểu khi HLV Miura được tung hô hết lời tại Việt Nam



Ông Lê Thụy Hải cảm thấy khó hiểu khi HLV Miura được tung hô hết lời tại Việt Nam




Rèn luyện thể lực


Nhiều NHM, nhiều chuyên gia đánh giá cao cách rèn luyện thể lực của HLV Miura và ca ngợi chiến lược gia này đã nâng tầm bóng đá nước nhà.


Nhưng với ông Lê Thụy Hải , GĐKT của B. Bình Dương vẫn “chẳng hiểu tiến bộ ở đâu?”


“Tại AFF Cup thì cũng ta đã vào được đến đâu. Thể lực chúng ta cũng hơn được đội nào? Ông Calisto vô địch AFF Cup thì so với đội ấy, đội nào thể lực tốt hơn?


Ai cũng nói nhờ ông Miura thể lực tốt hơn, nhưng tốt hơn ở điểm nào? Trận Bán kết đá với Malaysia tại Mỹ Đình tranh chấp bóng toàn thua, thì sức mạnh, thể lực tốt ở đâu?


Giáo án của HLV Miura như thế nào tôi không biết, các nhà báo khen đó là các bài tập mới, như nhảy dây chẳng hạn.


Nhưng các bài đó, 40 năm trước chúng tôi cũng đều đã tập rồi. Năm nay lên tuyển nhiều người không theo được, chấn thương nhiều, đó là 1 phần thôi.


Còn sau thời gian dài đá giải, ăn Tết rồi tập trung lại, tập luyện cường độ mạnh rất dễ chấn thương chứ không hẳn vì các em ấy yếu”.


Mặc kệ ông Hải lơ chê, Miura vẫn cứ làm. Quả là rất khó để so sánh thể lực cầu thủ Việt với chính những đàn anh trong quá khứ.


Chỉ biết trước đây Việt Nam đá với nước ngoài, nhiều khi tới phút 60, 70 đã thở dốc không chạy nổi.


Còn trước U23 Malaysia, khi đối thủ … chuột rút la liệt về cuối trận, học trò Miura vẫn đá rất “ngon lành”…



Ông Hải không hiểu HLV Miura nâng cấp được gì về mặt thể lực cho cầu thủ Việt Nam



Ông Hải không hiểu HLV Miura "nâng cấp" được gì về mặt thể lực cho cầu thủ Việt Nam




Chiến thuật


Nếu nói về mặt chuyên môn, rõ ràng không ai có thể chê được kiến thức, khả năng của HLV Lê Thụy Hải.


Ấy thế nhưng khi nhận định về chiến thuật của HLV Miura , ông Hải “lơ” lại chia sẻ… chẳng hiểu gì.


Thực ra thì không phải ông Hải không hiểu, mà chính xác là ông đang chê chiến thuật của HLV Miura… rối tung rối mù và chẳng rõ ràng chút nào.


Nhưng chắc chắn có một điều ông không thực sự hiểu: Tại sao cái chiến thuật ấy lại thành công ở vòng loại U23 châu Á?


Ví dụ như ở trận U23 Việt Nam thắng đậm Macau 7-0. Ông Hải lơ nói trận đó chẳng có chiến thuật gì đáng kể, chỉ là chuyền dài từ dưới lên.


Trong khi đó, có cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ:


“HLV Miura chỉ đạo dùng bóng bổng, bóng dài vì mặt sân quá ướt và lầy”.


Hoặc ở trận gặp Malaysia, ông Hải cũng không coi trọng chiến thuật của thầy Miura. Nhưng thực tế U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công rất tốt.


Một điểm nhấn nữa trong khả năng chiến thuật của HLV Miura đó là trong 3 trận vòng loại U23 châu Á, ông dùng 3 chiến thuật khác nhau:


Phòng ngự phản công (Malaysia), phòng ngự chủ động (Nhật Bản)và tấn công áp đặt (Macau).


Dù biến hóa như thế trong khoảng thời gian rất ngắn, nhưng nhìn chung ông Miura đều đạt được toan tính của mình.


Đó chắc chắn là điều ông Hải không thể hiểu, khi chê trách HLV người Nhật!



Tin HOT sáng 5/4: Real bất ngờ muốn mua Falcao

Tin HOT sáng 5/4: Real bất ngờ muốn mua Falcao



Chủ nhật, 05/04/2015, 04:04 (GMT+7)



Real muốn đưa Falcao trở lại Madrid: Tờ Express (Anh) đã đưa ra một thông tin gây sốc khi cho rằng “Kền kền trắng” đang có ý định bỏ ra khoản tiền lên tới 32 triệu bảng để mua đứt “Mãnh hổ” từ đại kình địch cùng thành phố là Atletico sau khi chân sút người Colombia hết hạn hợp đồng cho mượn tại MU cuối mùa giải này.


“Inter sẽ làm tất cả để có được chữ ký của Yaya Toure”: Đó là lời tuyên bố đầy quyết tâm của cựu cầu thủ đồng thời đang là Phó Chủ tịch của Inter Milan, Javier Zanetti, liên quan đến việc “Nerazzurri” đặc biệt quan tâm đến thương vụ chiêu mộ siêu sao người Bờ Biển Ngà từ Man City.


Dù Inter gần như đã hết cửa dự cúp châu Âu mùa sau nhưng cựu danh thủ người Argentina vẫn cho rằng đội bóng áo sọc xanh-đen vẫn có thể mua được Yaya Toure thông qua tài thuyết phục của HLV Roberto Mancini – người thầy cũ của chính tiền vệ người Bờ Biển Ngà ở Man xanh.


Chelsea sẵn sàng chi đậm để mua sao của Real: Báo chí xứ sở sương mù đã rầm rộ đưa tin “The Blues” đang rất muốn có trung vệ trẻ Raphael Varane từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mức giá mà đội đang dẫn đầu Premier League đề nghị cho thương vụ chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp khá hấp dẫn: 40 triệu euro (29,2 triệu bảng).


 - 1


HLV Mourinho đang rất muốn tái ngộ cậu học trò cũ Varane ở Chelsea


Puyol có thể “tái xuất giang hồ”: Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) đã đưa tin rằng cựu thủ quân xuất sắc một thời của Barcelona, Carles Puyol, đang có ý định sẽ quay trở lại thi đấu sau khi đã tuyên bố giải nghệ cách đây không lâu. Đích đến của cựu trung vệ thép một thời của Barca được cho là 1 trong 2 CLB New York City (Mỹ) hoặc Al-Sadd (Qatar), nơi anh có thể chung chiến tuyến với Frank Lampard hoặc đoàn tụ với người đồng đội cũ Xavi Hernandez.


Diego Costa sắp lỡ trận đại chiến Chelsea - MU: Với việc bị tái phát chấn thương gân khoeo giữa trận đấu với Stoke City vừa qua, tiền đạo người Tây Ban Nha được chẩn đoán sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần và nếu vậy, anh sẽ không thể kịp bình phục để tham dự cuộc đối đầu giữa Chelsea và MU tại vòng 33 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày thứ 7 (18/4).



Mỹ cố tình cho chiến đấu cơ đáp xuống Đài Loan?

Mỹ cố tình cho chiến đấu cơ đáp xuống Đài Loan?
Mỹ cố tình cho chiến đấu cơ đáp xuống Đài Loan?

Chiến đấu cơ F-18 trong hình cùng kiểu với hai chiếc đã hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan ngày 01/04/2015. Ảnh Reuters




Câu hỏi được giới quan sát đặt ra ngay sau khi vụ việc được tiết lộ là phải chăng Hoa Kỳ đã cố tình cho hai chiếc phi cơ này hạ cánh xuống vùng lãnh thổ rất nhạy cảm trong quan hệ Mỹ -Trung này để cảnh cáo Bắc Kinh?


Thiên về giả thuyết này là nhật báo Mỹ Washington Times, thường được xếp vào diện '‘diều hâu’' tại Mỹ. Trong một bài phân tích công bố ngay hôm 01/04, tờ báo này không ngần ngại chạy tựa « Việc các chiến đấu cơ phản lực của Thủy quân lục chiến (Mỹ) đáp xuống Đài Loan gởi thông điệp đến Trung Quốc ».


Theo tờ báo, đó là một « thông điệp chính trị mà Lầu Năm Góc gởi đến Bắc Kinh sau một cuộc tập trận gần đây, huy động đến oanh tạc cơ chiến lược mà Trung Quốc tổ chức gần đảo quốc (Đài Loan) vốn là một đối thủ chủ chốt của Bắc Kinh ».


Tờ báo đã trích dẫn Rick Fisher, chuyên gia quân sự cấp cao tại Trung tâm Đánh giá và Chiến lược Quốc tế, theo đó hai chiếc phi cơ Mỹ hoàn toàn có thể hạ cánh khẩn cấp xuống một địa điểm ít gây tranh cãi hơn, chẳng hạn như sân bay trên đảo Shimoji của Nhật Bản, chỉ cách Đài Loan khoảng 120 dặm, tức là không đầy 200 cây số.


Đối với chuyên gia này, việc hạ cánh gọi là '‘khẩn cấp’' của hai chiếc máy bay chiến đấu Mỹ, kể cả khi không cố ý, cũng là một tín hiệu mạnh gởi đến Bắc Kinh, cho thấy « quyết tâm của Mỹ hai ngày sau khi Trung Quốc sử dụng máy bay ném bom đời mới H-6K của họ – một loại oanh tạc cơ có thể mang theo tên lửa hạt nhân hành trình – trong những cuộc tập trận mà mục tiêu là đe dọa các lực lượng Mỹ đóng trên đảo Guam ».


Ngoài ra, báo Washington Times còn thấy rằng việc Trung Quốc cho oanh tạc cơ mang tên lửa hạt nhân của họ bay sát Đài Loan đã gợi lại các hành động hù dọa về mặt quân sự mà Bắc Kinh đã tiến hành nhân sự kiện gọi là "cuộc khủng hoảng eo biển Đài Loan" vào năm 1996, khi Trung Quốc bắn tên lửa thử nghiệm về hướng phía bắc và phía nam của Đài Loan để đe dọa cử tri trước cuộc bầu cử Tổng thống.


Vào khi ấy, chính quyền Clinton đã phản ứng mạnh mẽ khi điều động hai tiểu hạm đội tàu sân bay đến khu vực, sẵn sàng bảo vệ Đài Loan nếu cần thiết.


Dĩ nhiên là về phần mình, chính quyền Mỹ không thể nào chấp nhận giả thuyết về một hành động cố tình. Phát biểu vào hôm qua tại Washington, Thiếu tá Paul L. Greenberg, người phụ trách báo chí của binh chủng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ khẳng định rằng quả là một trong hai chiếc F-18 gặp sự cố kỹ thuât, và việc phi công chọn đáp xuống Đài Loan xuất phát từ sự gần gũi của sân bay Đài Nam cũng như điều kiện thời tiết cho phép hạ cánh an toàn.


Phát ngôn viên này nhấn mạnh rằng trong mọi phi vụ, yếu tố an toàn luôn luôn là một ưu tiên hàng đầu : « Phi công của chúng tôi có trách nhiệm cho máy bay của mình đáp xuống phi trường gần nhất đủ tiêu chuẩn nếu họ cảm thấy tình hình trên phi cơ không an toàn… Quy định đó là để bảo vệ các phi công, phi hành đoàn và máy bay. »


Chuyên gia phân tích Michael Swaine, thuộc Viện Carnegie vì Hòa bình Quốc tế, trụ sở tại Washington cũng không thấy là Quân đội Mỹ cố tình cho chiến đấu cơ đáp xuống Đài Loan để dằn mặt Trung Quốc.


Theo chuyên gia này Lầu Năm Góc là một định chế quân sự chuyên nghiệp và khi một chiếc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật, bảo đảm an toàn cho phi hành đoàn và máy bay là mối quan tâm hàng đầu khi lựa chọn một địa điểm hạ cánh.


Trong bối cảnh đó, theo ông Swaine, rất có thể là trong vụ F-18 Mỹ đáp xuống Đài Loan, hoàn toàn không có một dụng ý chính trị nào.


TRỌNG NGHĨA





Ngăn cản thi công Quốc lộ 1, bị “chôn sống”

Ngăn cản thi công Quốc lộ 1, bị “chôn sống”

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng 4-4. Nạn nhân là ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).



Ông Thạnh bị đống đất từ chiếc xe tải vùi lấp hơn 10 phút



Ông Thạnh bị đống đất từ chiếc xe tải vùi lấp hơn 10 phút




Theo thông tin từ bà Huỳnh Thị Thảo (60 tuổi, vợ ông Thạnh) cung cấp, gia đình bà có 2 mảnh đất phía trước nhà giáp với Quốc lộ 1. Trong đó, có một mảnh đất có bìa đỏ, một mảnh chưa có giấy tờ nhưng gia đình đã sử dụng vài chục năm nay. Do việc đền bù không thỏa đáng nên gia đình không cho thi công mở rộng Quốc lộ 1. Mới đây, chính quyền địa phương đã thuyết phục, đưa 65 triệu đồng và hứa đổ 2 hộc đất trước mặt nhà cho đầy và hẹn hoàn thành bìa đỏ mảnh đất còn lại. Vì thế, gia đình đã đồng ý bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan cứ hẹn mãi mà không chịu đổ đầy đất nên gia đình tiếp tục cản trở.



Chiếc xe tải đổ đất vùi lấp ông Thạnh vẫn nằm ở hiện trường



Chiếc xe tải đổ đất vùi lấp ông Thạnh vẫn nằm ở hiện trường




Sáng 4-4, cán bộ xã Bình Phục vào nhà hỏi thì gia đình yêu cầu đổ đất rồi mới cho làm. Sau đó, những cán bộ này ra về và hứa sẽ đổ đất trong buổi sáng cùng ngày. Tuy nhiên, sau khi các cán bộ vừa đi ra thì có một nhóm khoảng 10 người lạ mặt, xăm trổ đầy người vào trấn áp, đòi 65 triệu đồng. Sau đó, bà Thảo phản ứng nên giữa hai bên xảy ra giằng co, xô xát với nhau.


Cùng thời điểm này, ông Thạnh ra bên ngoài để cản trở việc thi công thì bị tài xế xe tải BKS 92K-9850 đổ đất chôn vùi. Sau khi phát hiện sự việc, rất đông người dân đã chạy tới đào đống đất hơn 10 phút mới kéo được ông Thạnh lên. “Ổng đứng sau xe hồi chưa đổ đất, tài xế thấy mà vẫn đổ đất chôn lấp ổng luôn” - bà Thảo thuật lại.



Gia đình không cho chở đi bệnh viện, cán bộ y tế khám, đo huyết áp cho ông Thạnh tại hiện trường



Gia đình không cho chở đi bệnh viện, cán bộ y tế khám, đo huyết áp cho ông Thạnh tại hiện trường




Người dân và lực lượng chức năng có mặt tại đây đã gọi xe cấp cứu đến nhưng phía gia đình nhất quyết không cho chở đi bệnh viện. Thấy ông Thạnh nằm bất động, công an huyện Thăng Bình và rất nhiều người qua lại thuyết phục người nhà chở đi bệnh viện nhưng phải đến khoảng 12 giờ 40 phút thì gia đình mới chấp nhận để xe chở ông Thạnh đi.


Có mặt tại hiện trường từ lúc 11 giờ 30 đến lúc ông Thạnh được đưa đi cấp cứu, chúng tôi ghi nhận hình ảnh người dân hết sức bức xúc trước sự việc trên. Trong khi ông Thạnh nằm thoi thóp trên đống đất thì không thấy một vị lãnh đạo nào của UBND xã Bình Phục cũng như UBND huyện Thăng Bình đến an ủi, động viên hay đứng ra chịu trách nhiệm để đưa người bị nạn đi cấp cứu.



Rất nhiều người có mặt tại hiện trường theo dõi sự việc



Rất nhiều người có mặt tại hiện trường theo dõi sự việc




Khi chúng tôi liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Bình Phục thì ông Phong cho biết đang có việc bận, đã có bí thư và phó chủ tịch xã tại hiện trường. Còn ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch huyện Thăng Bình thì cho biết ông đi công tác ở TP HCM, đã ủy quyền cho cấp phó xử lý các vụ việc. Tuy nhiên, không rõ những cán bộ địa phương này đứng ở đâu nhưng tại hiện trường thì không thấy một người nào.



Công an huyện Thăng Bình có mặt lập biên bản sự việc, giải thích cho gia đình...



Công an huyện Thăng Bình có mặt lập biên bản sự việc, giải thích cho gia đình...




Chiều 4-4, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết người nhà cũng khai báo có “giang hồ” hành hung và còn khai trong lúc giằng co thì bà Thảo bị mất một sợi dây chuyền vàng. “Tuy nhiên, chúng tôi phải điều tra mới biết được có hay không” - ông Xuân nói và nhận định có lẽ tài xế không thấy ông Thạnh chứ không ai lại đổ đất chôn sống người khác.


Ông Xuân cũng cho biết thêm, Quốc lộ 1 đi qua xã Bình Phục, huyện Thăng Bình - nơi xảy ra vụ việc do Công ty CP Xây dựng Công trình 545 thi công.


Tin-ảnh: Q.Vinh



Cư dân Maldives tái khẳng định đã nhìn thấy máy bay MH370

Cư dân Maldives tái khẳng định đã nhìn thấy máy bay MH370

Vụ máy bay MH370 mất tích vẫn là một bí ẩn. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Các cư dân sống trên đảo Kudahuvadhoo thuộc quần đảo Maldives vừa tái khẳng định việc phát hiện một máy bay chở khách hoạt động ở độ cao rất thấp, trong buổi sáng chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích.


Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh chiếc máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đâm vào dãy núi Alps khiến 150 người trên máy bay thiệt mạng. Nhiều người cho rằng viên cơ phó lái đã có hành vi phá hoại khi cố tình đâm máy bay vào núi, trùng hợp với một trong những giả thuyết về sự biến mất của MH370.




Theo Daily Mail, nhiều người trên hòn đảo có 3.500 dân này cho biết họ đã trực tiếp nhìn thấy chiếc máy bay. Họ đã được cảnh sát thẩm vấn và không ngần ngại ký xác nhận vào bản ghi lời khai.


"Tôi tin chắc vào những gì mình đã thấy, trong một ngày rất rõ ràng và quang đãng, rằng đó là một chiếc máy bay rất lớn, bay rất thấp. Sau này nhiều người nói với tôi rằng họ cũng nhìn thấy chiếc máy bay. Tôi không biết đó có phải là máy bay Malaysia Airlines hay không," Ahmed Shiyaam, một giám đốc công ty công nghệ thông tin 34 tuổi, cho biết.


Abdu Rasheed Ibrahim thì nói rằng anh thấy chiếc máy bay di chuyển sát mặt nước, lao về hướng mình. Anh cũng không biết rõ nó có phải chiếc máy bay mất tích không.


"Tôi không hề hay tin rằng có một chiếc máy bay đang mất tích. Tôi đi thẳng về nhà và nói với vợ về chuyện này. Đó là chiếc máy bay lớn nhất mà tôi từng thấy trên hòn đảo này. Tôi đã nhìn các bức ảnh máy bay bị mất tích và tin rằng mình đã thấy nó. Tôi cảm thấy rằng những người đang tìm kiếm chiếc máy bay nên tới đây," Ibrahim nói.


Tháng 3 năm ngoái, lực lượng Phòng vệ Quốc gia Maldives ra thông báo khẳng định không phát hiện thấy máy bay nào ở không phận của nước mình, vào thời điểm MH370 mất tích. Tuy nhiên nhiều người địa phương cho rằng chính quyền chỉ cố che giấu những hạn chế trong hệ thống radar quân sự.


Một tờ báo ở Maldives dẫn lời các nhân chứng nói rằng chiếc máy bay di chuyển từ hướng Bắc sang hướng Đông Nam. Nó bay thấp tới mức người ta còn có thể nhìn thấy các cánh cửa máy bay.


"Tôi chưa từng thấy một chiếc máy bay phản lực bay thấp thế trên đảo. Chúng tôi đã thấy thủy phi cơ, nhưng tôi dám chắc đây không phải thủy phi cơ. Tôi thậm chí còn có thể nhìn thấy rõ các cánh cửa," một nhân chứng nói với tờ báo trên.


Cư dân trên đảo Kudahuvadhoo thuộc quần đảo Maldives khẳng định việc phát hiện một máy bay chở khách hoạt động ở độ cao rất thấp. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Còn theo tờ The Weekend Australian, các nhân chứng thấy máy bay có biểu tượng màu đỏ và xanh da trời - hai màu đặc trưng của Malaysia Airlines. Vài người dân cũng rời khỏi nhà để quan sát, sau khi nghe thấy tiếng ồn lớn do máy bay phát ra.


Những lời kể mới này làm dấy lên giả thuyết rằng MH370 đã rơi tại khu vực nằm cách điểm tìm kiếm chính thức hiện nay tới 5.000 km. Thông tin xuất hiện trong bối cảnh các nhà khoa học từ Đại học Curtin Australia khẳng định họ đã ghi nhận được một dữ liệu chấn động, có thể đã hình thành khi MH370 lao xuống Ấn Độ Dương.


Bất chấp hoạt động tìm kiếm quy mô (hiện diễn ra trên một vành đai rộng 600 km2), sử dụng thiết bị hiện đại, người ta vẫn chưa thể tìm thấy dấu vết MH370.


Chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình rađa dân sự trong ngày 8/3/2014, không lâu sau cất cánh rời khỏi Kuala Lumpur (Malaysia) để tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Các thiết bị liên lạc của máy bay đã bị tắt một cách bí ẩn. Radar quân sự sau đó phát hiện máy bay di chuyển ra hướng Ấn Độ Dương.


Đầu tháng 3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai nói rằng các dữ liệu về MH370 sẽ được kiểm tra lại và người ta sẽ vạch ra một kế hoạch mới, nếu vẫn không thể tìm thấy máy bay vào cuối tháng 5.


Công cuộc tìm kiếm MH370 vẫn đang diễn ra. (Nguồn: AFP/Getty Images)


Ông Putin đạt mức tín nhiệm cao kỷ lục ở Nga

Ông Putin đạt mức tín nhiệm cao kỷ lục ở Nga
Ông Putin đạt mức tín nhiệm cao kỷ lục ở Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Sputnik/ Alexey Drujinin




Theo FOM, vào hôm 29 tháng 3 có 76% người Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin. Trong khi một tuần trước đó, chỉ số này là 75% và trong tháng 1 là 70%.


Các nhà xã hội học ghi nhận, sự tín nhiệm của cử tri dành cho người đứng đầu nhà nước ở mức cao lịch sử kể từ năm 2008, khi ấy khoảng 60% người Nga muốn bỏ phiếu cho ông Putin trong cuộc bầu cử.


LÊ HẰNG





Học sinh lớp 8 thuê giang hồ đến trường truy sát bạn

Học sinh lớp 8 thuê giang hồ đến trường truy sát bạn





Trường THCS Xuân Diệu - nơi xảy ra vụ truy sát



Trường THCS Xuân Diệu - nơi xảy ra vụ truy sát




Học sinh thuê giang hồ này được công an xác định là Nguyễn Minh Thành (SN 2001), lớp 8/15.


Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19 giờ 15 phút ngày 1-4, trước cổng Trường THCS Xuân Diệu xảy ra một vụ truy sát làm hai người bị thương phải nhập viện. Khi công an đến điều tra thì xác định hai bị hại là Lê Thanh Phong (SN 1999) bị đâm 7 nhát, có một vết thương gây máu tụ lách nên phải phẫu thuật và Phạm Kỳ An (SN 2001, học sinh lớp 8/21 của trường) bị xây xát nhiều nơi trên cơ thể. Sau khi điều tra, trinh sát xác định người thuê hai sát thủ truy sát em An là Nguyễn Minh Thành.


Hai sát thủ được Thành thuê là Trần Bảo Trọng (SN 1995) và Nguyễn Phi Long (SN 1997, có một tiền án), cùng ngụ phường 3, TP Mỹ Tho. Tuy Phong và An bị hành hung nhưng phụ huynh của 2 em này vẫn không đồng ý hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.


Theo cơ quan công an,Thành có quen một bạn gái học cùng lớp với An. Trong lúc đi sinh nhật, An chụp hình nhiều bạn trong lớp đưa lên Facebook. Sau đó, Thành vào Facebook bình luận, chê khen gây mâu thuẫn.


Trước ngày thuê người truy sát An, hai bên có đánh nhau trong trường. Tối 1-4, Thành điện thoại cho Lê Phong Hải (bán vé số) nói mình đang bị đánh và nhờ giúp đỡ. Hải liền điện thoại cho Trọng và Long mang dao bấm và tuýp sắt đến trước cổng trường, chờ An ra để hành động. Sau khi gây án, Trọng và Long bỏ trốn.


Công an kêu gọi hai đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng.


Thúy An



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.