Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

HLV Miura: 'Công Phượng sẽ sớm hiểu triết lý của tôi'

HLV Miura: 'Công Phượng sẽ sớm hiểu triết lý của tôi'


Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) không có ý định điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á theo đề nghị của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).



- Chưa đầy một tuần sau khi tập trung, Olympic Việt Nam đã có nhiều trường hợp dính chấn thương. Ông có nghĩ đây là hệ quả của việc tập quá nặng?


- Tôi nghĩ giáo án ban huấn luyện đưa ra không có gì nặng. Sau 2 tuần nghỉ Tết, Olympic Việt Nam chỉ còn một tháng để bước vào vòng loại với mật độ 5 ngày đá 3 trận. Bên cạnh đó, thời tiết tại Malaysia rất nóng nên tôi nghĩ việc tập luyện với cường độ cao là bình thường. Hiện tại tôi không thể khẳng định về chấn thương của các cầu thủ, nhưng chắc chắn họ không gặp vấn đề lớn.


- Trường hợp của Xuân Trường có khiến ông tiếc nuối?


- Hiện tại tôi chưa thể kết luận gì. Hôm nay Xuân Trường sẽ được đi khám sau đó mới có kết luận và công bố chính thức.











HLV Miura khiến các cầu thủ bở hơi ta bởi những bài tập thể lực trong tuần đầu tiên. Ảnh: Tùng Lê.
HLV Miura khiến các cầu thủ vắt sức bởi những bài tập thể lực trong tuần đầu tiên. Ảnh: Tùng Lê.

- Điều gì khiến ông hài lòng và không hài lòng với các cầu thủ sau một tuần tập trung?


- Điều đầu tiên tôi hài lòng là các cầu thủ có tinh thần cạnh tranh quyết liệt và ngọn lửa đam mê luôn bùng cháy. Tôi không phàn nàn gì về đội bóng, ngoài việc bản thân bị khản tiếng khiến việc chỉ đạo gặp khó khăn.


- Chất lượng cầu thủ năm nay như thế nào thưa ông?


- Một vài cầu thủ đã từng làm việc cùng tôi năm trước tại ASIAD nên tôi nắm rõ khả năng của họ. Các cầu thủ khác tôi quan sát tại sân và thấy họ tương đồng nhau.


- Ông đánh giá thế nào về việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) không mua bản quyền các trận đấu vòng loại U23 châu Á?


- Thực sự rất khó để trả lời vì việc phát ngôn thuộc về Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tôi không rõ việc mua bán thế nào, tuy nhiên sẽ rất đáng tiếc nếu như người hâm mộ không xem được đội Olympic Việt Nam thi đấu. Tôi hy vọng các đài tư nhân sẽ giúp.


- Công Phượng cho biết anh ấy chưa thích nghi với triết lý bóng đá của ông?


- Tôi không nghĩ Công Phượng không phù hợp. Cậu ấy mới tập trung cùng đội bóng và đang trong giai đoạn thử nghiệm nên tôi thấy điều đó hết sức bình thường. Công Phượng sẽ nhanh chóng thích nghi với lối chơi, triết lý bóng đá mà tôi đề ra.


- FIFA không điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup. Điều đó có nghĩa ông sẽ dẫn dắt ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup cùng thời điểm với đội U23 dự SEA Games 28. Ông tính sao về điều này?


- Hiện tại tôi muốn tập trung cho vòng loại U23 châu Á. Về SEA Games, tôi sẽ thảo luận với Liên đoàn sau đó sẽ có phương án phù hợp.


- Theo ông, vòng loại World Cup hay SEA Games quan trọng hơn?


- Tôi không thể nói giải đấu nào quan trọng hơn ở thời điểm hiện tại. Đó là vấn đề của VFF.



HLV Miura đã giảm các bài tập thể lực để dành thời gian khớp bộ khung đội hình Olympic Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu sắp tới.




Từ một nhóm nhỏ bị al-Qaeda chối bỏ, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã vươn lên thành tổ chức cực đoan nguy hiểm nhất thế giới chỉ trong một năm.


Samsung đã có đến 4 lần dìm hàng Apple khi so sánh Galaxy S6 với bộ đôi iPhone 6. Thiết bị mới của họ được cho là có kết quả tốt hơn trong các so sánh về độ bền, pin và camera.


BMW Z3 là loại xe thể thao từng xuất hiện trong bộ phim về điệp viên James Bond năm 1995, hiện được một người chơi xe ở Sài Gòn sử dụng.


Báo Pháp: Dọa mua tên lửa Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ định bắt bí NATO?

Báo Pháp: Dọa mua tên lửa Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ định bắt bí NATO?
Báo Pháp: Dọa mua tên lửa Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ định bắt bí NATO?

Tổ hợp tên lửa Trung Quốc HQ-9.



Lẽ nào Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên quan trọng trong Liên minh Bắc Đai Tây Dương (NATO) lại sử dụng tên lửa do Trung Quốc chế tạo? Điều khó có thể tưởng tượng ra này lại vừa được chính quyền Ankara nêu bật trở lại, trong một động thái được giới quan sát cho là chỉ nhằm bắt bí một số thành viên NATO cả về thương mại lẫn chính trị, RFI ghi nhận.

Vụ việc bắt đầu từ cách nay hai năm, tức là vào năm 2013. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ lúc ấy đã khiến các đồng minh NATO sửng sốt khi thông báo đã chọn loại tên lửa địa đối không tối tân do Trung Quốc chế tạo để trang bị cho quân đội của mình.


Đây là một hợp đồng trị giá 3 tỷ euro, có ba tập đoàn đấu thầu: Tập đoàn cơ khí Trung Quốc CPMIEC, hai tập đoàn Mỹ Raytheon và Lockheed Martin liên kết với nhau, và tập đoàn Pháp Ý Eurosam.


Quyết định này đã gây ra phán ứng mạnh mẽ nơi các đồng minh của Thổ Nhĩ Kỳ trong NATO. Tất cả đều cho rằng tên lửa Trung Quốc không phù hợp với hệ thống vũ khí sử dụng trong toàn khối, trong lúc tập đoàn Trung Quốc CPMIEC lại bị Mỹ trừng phạt về tội cung cấp vũ khí cho Syria và Iran đang bị cấm vận.


Trước sức ép quá nặng nề, Ankara đã buộc phải xét lại quyết định của mình và mời các tập đoàn phương Tây bị loại tham gia đấu thầu trở lại, và theo những tiết lộ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan thì trong dường như châu Âu có lợi thế trong cuộc đua mới này.


Thế nhưng trong những ngày qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến tranh cãi bùng lên trở lại khi liên tiếp bắn tin cho biết là tập đoàn Trung Quốc có rất nhiều khả năng trúng thầu.


Cách nay một tuần, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismet Yilmaz đã hàm ý cho là có lẽ Trung Quốc sẽ thắng, khi trong phần trả lời câu hỏi của một dân biểu, ông xác định rằng hệ thống tên lửa mà Thổ Nhĩ Kỳ sắp trang bị sẽ không được thích hợp vào hệ thống chung của NATO.


Sau tiết lộ của Bộ trưởng Quốc phòng, nhiều giới chức lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khác cũng đã nhấn mạnh trên các ưu điểm của tên lửa Trung Quốc, mặc dù vẵn khẳng định là chưa có quyết định gì được đưa ra.


Trả lời hãng tin Pháp AFP, một nguồn tin từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ giải thích rằng Trung Quốc là một ứng viên nghiêm túc, và đề nghị chào hàng cũng tốt hơn hai ứng viên còn lại: "Giá cả thấp hơn một nửa và đồng ý chia sẻ công nghệ học".


Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích đều cho rằng các tuyên bố trên đây chỉ thể hiện sách lược mà Thổ Nhĩ Kỳ đang áp dụng, để đòi thêm nhiều nhượng bộ từ phía phương Tây vào lúc đàm phán đang diễn ra.


Theo ông Sinan Ulgen, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách Ngoại giao tại Istanbul, thì không nên nghĩ là Thổ Nhĩ Kỳ đã dứt khoát chọn mua tên lửa của Trung Quốc. Mỹ và Châu Âu vẫn còn trong cuộc đua.


Nhà phân tích Nihat All Ozean, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tepav ở Ankara thì khẳng định là thực ra, Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng đàm phán để có được một hợp đồng tốt nhất, không chỉ về thương mại, mà cả về chính trị.


Theo báo chí thân chính quyền, Ankara sẽ không ra quyết định trước ngày 24/4/2015, là ngày kỷ niệm lần thứ 100 vụ đế chế Thổ Nhĩ Kỳ thảm sát người Armenia trước đây. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm trong đó Ankara không muốn Paris và Washignton tỏ lập trường chống Thổ Nhĩ Kỳ quá mức.


Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Sabah tiên đoán: "Một thỏa thuận có thể được ký kết với Trung Quốc nếu chính phủ Pháp và Mỹ có những quan điểm thân Armenia".


Nhìn chung, giới quan sát đều cho rằng dù đem Trung Quốc ra làm con ngáo ộp, sau cùng thì Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ phải chọn tên lửa của phương Tây.


Chuyên gia Sinan Ülgen tự hỏi: "Làm sao mà một hệ thống radar của NATO đặt tại Kurecik, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, lại có thể hoạt động hết công suất với một hệ thống tên lửa của Trung Quốc? Đây quả là một nghịch lý".


TRỌNG NGHĨA




Vietnam Airlines đề xuất mua nhà ga T1 của sân bay Nội Bài

Vietnam Airlines đề xuất mua nhà ga T1 của sân bay Nội Bài

Vietnam Airlines muốn mua nhà ga T1, sân bay Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)



Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có đề xuất gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng xin mua nhà ga hành khách T1-Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ cho hành khách, chuyến bay đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.

Theo ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines, việc mua nhà ga T1 sẽ tạo điều kiện cho hãng hàng không trực tiếp được giao quản lý sử dụng tìm biện pháp giảm chi phí trong vận tải hàng không, nâng cao hiệu quả kinh doanh; linh hoạt và chủ động trong sắp xếp khai thác tại nhà ga đồng thời quản lý và chịu trách nhiệm khai thác phòng chờ, các quầy và mặt bằng trong ga để nâng cao chất lượng, dịch vụ, thuận lợi cho hành khách.


Đề cập đến phương thức mua, ông Thanh cho rằng, Tổng công ty được chỉ định mua trực tiếp nhà ga T1 định giá theo các quy định hiện hành. Vietnam Airlines sẽ huy động vốn của mình, các doanh nghiệp có vốn đóng góp đồng thời với việc huy động vốn của các doanh nghiệp, cá nhân bên ngoài.


Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất được Bộ nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại sân bay quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.


Đề xuất này của Vietjet Air được nêu ra trong bối cảnh nhà ga T2 vừa được đi vào khai thác và toàn bộ nhà ga T1 đã được chuyển thành khu vực phục vụ khách đi các chuyến bay nội địa.


Tại cuộc họp về huy động vốn xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không diễn ra vào ngày 25/2 vừa qua, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thí điểm bán dứt điểm quyền khai thác sảnh E sân bay quốc tế Nội Bài cho hãng hàng không Vietjet Air.


Đối với đề xuất mua lại toàn quyền khai thác sảnh T1 sân bay này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng xem xét bán có thời hạn 20 năm hoặc 50 năm đồng thời nghiên cứu bán một phần sân bay Đà Nẵng ở khu vực cũ cho hãng hàng không giá rẻ để lấy vốn đầu tư nhà ga quốc tế.


Nhiều người e ngại, nếu nhượng lại toàn quyền khai thác thương mại cho Vietjet Air dễ dẫn đến tình huống độc quyền, khó quản lý. Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, cần bỏ tư duy “không quản được thì cấm”.


“Để quản lý, tránh rơi vào độc quyền chúng ta sẽ có những điều khoản hợp đồng ràng buộc,” Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.


Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu trong tháng Tư tới đây, ACV phải trình Bộ phương án cổ phần hóa để lấy vốn đầu tư sân bay quốc tế Long Thành.


“Chúng ta phải huy động được nguồn lực để xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành ngang tầm thế giới. Nếu được Quốc hội thông qua có thể tính đến việc sử dụng 100% vốn của doanh nghiệp, không cần vốn Nhà nước. Vốn từ cổ phần hóa của ACV và tiền bán sân bay Phú Quốc, phát hành thêm trái phiếu mà không cần bảo lãnh của Nhà nước. Một hãng hàng không 4 sao thì cũng phải có dịch vụ, sân bay đi kèm tương ứng,” Bộ trưởng Đinh La Thăng nói./.



Nhà ga T1 chỉ phục vụ các đường bay quốc nội. Nhà ga T1 có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ 9 triệu hành khách/năm, gồm 19 cửa ra máy bay, 100 quầy thủ tục, 6 băng chuyền hành lý đến...


Hiện tại, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có 36 hãng hàng không trong nước và quốc tế đang hoạt động với trung bình 340 chuyến bay mỗi ngày.




Thành viên nhóm mô tô cán chết người lên tiếng

Thành viên nhóm mô tô cán chết người lên tiếng




Như thông tin đã đưa vào sáng 1-3, một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra ở Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2015 khiến Lìn Mã Sáng, thành viên CLB Mô tô quận Tân Bình, TP HCM tử nạn và 1 người khác bị gãy chân.


Theo thông tin ban đầu cho biết đoàn mô tô đi phượt khoảng 7 chiếc cố tình vượt đoàn đua với tốc độ rất cao. Sau khi vượt một loạt mô tô của đoàn đua, nhóm này cố tình vượt qua nhóm mô tô dẫn đường đang di chuyển phía trước thì xảy ra tai nạn. Người đi đầu nhóm phượt va chạm với anh Trần Ngọc Thạch làm anh này ngã gãy chân. Sau đó là va chạm liên hoàn làm anh Lìn Mã Sáng ngã và bị một mô tô đi phượt khác chạy rất nhanh từ phía sau vượt lên cán qua người.


Sau khi tai nạn xảy ra nhiều người bất bình trước nhóm mô tô trên đã chạy lấn vào đội bảo vệ cuộc đua khiến xảy ra tai nạn đáng tiếc. Để mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn này, một thành viên trong nhóm mô tô phượt đã chia sẻ video hành trình gắn trên mô tô của mình, ghi lại pha va chạm khiến anh Lìn Mã Sáng tử vong. Anh Lê Thống Sứ, người chia sẻ đoạn video này, cho biết: "Mong mọi người đừng đoán mò và nói anh em chạy mô tô phượt phân khối lớn va quẹt xe hay có lỗi gì hết nhé”.



Hiện trường vụ tai nạn hôm 1-3



Hiện trường vụ tai nạn hôm 1-3 Ảnh: DƯ HẢI




Anh Sứ còn cho biết nhóm mô tô của anh chỉ vượt mặt đoàn mô tô bảo vệ khi có sự cho phép của anh Vinh trưởng đoàn. “Lúc vượt lên, anh em đã chấp hành nghiêm chỉnh nhưng khi đó có một anh trong đoàn mô tô quận Tân Bình chạy CB 1.000 cc đã tông vào sau mô tô cùng đoàn phía trước nên xảy ra tai nạn. Mong anh em chia sẻ video này đến mọi người" - anh Sứ kể lại trên Facebook cá nhân.



Hình ảnh anh Sứ đăng tải trên facebook cho biết đây là hình ảnh mà đoàn mô tô của anh đã xin phép vượt qua đoàn mô tô Tân Bình và anh Vinh đã ra hiệu chấp nhận



Anh Sứ cho biết đây là hình ảnh mà đoàn mô tô của anh đã xin phép vượt qua đoàn mô tô Tân Bình và anh Vinh đã ra hiệu chấp nhận Ảnh: Facebok nhân vật




Theo thành viên của nhóm mô tô phượt này, tai nạn là điều không ai muốn xảy ra và việc đưa ra đoạn video clip trên cũng mong muốn mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn cũng như những người đi phượt bằng mô tô phân khối lớn.


Trước vụ việc trên, trên các trang mạng xã hội xuất hiện 2 luồng dư luận trái chiều nhau. Một cho rằng nhóm mô tô phượt có lỗi khi chạy lẫn vào đoàn đua trong khi có ý kiến lại cho rằng do thành viên của đội mô tô bảo vệ quận Tân Bình tự ngã nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc.


Hiện công an đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đau lòng trên. Tuy nhiên, việc nhóm mô tô phượt chạy với tốc độ kinh hoàng và lấn đường trong khi cuộc đua xe đạp đang diễn ra cũng cần lên án.


C. Tuấn (tổng hợp)



“Đinh tặc” lại tung hoành ven Sài Gòn

“Đinh tặc” lại tung hoành ven Sài Gòn




Tại Quốc lộ 1 (Đoạn qua ngã tư Ga, quận 12, TP HCM) lúc 7 giờ sáng 1-3, có 3 người hì hục dắt bộ xe máy do cán phải đinh. Người mướt mồ hôi, ông Trần Văn Hòa (ngụ huyện Hóc Môn) bức xúc: “Đây là lần thứ 7 trong tuần tôi cán phải đinh. Hôm qua, vừa qua ngã tư Ga xe máy chao đảo khiến tôi suýt mất mạng. Hoảng hồn, dừng lại kiểm tra phát hiện bánh xe phía sau găm 2 miếng đinh thép”.


Ông Hòa nói, nạn “đinh tặc” hoành hành khu vực này từ lâu, nhưng sau tết hoạt động rầm rộ hơn. Hằng ngày, ông xuống chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Thủ Đức để lấy rau về bán nên hay bị đinh tặc bẫy. Nhưng kể từ nay về sau, ông rút kinh nghiệm, sẽ không đi Quốc lộ 1, mà vòng sang Bình Dương để né đinh.



Đinh được rải đầy Quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Ga đến chợ An Phú Đông, quận 12.



Đinh được rải đầy Quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Ga đến chợ An Phú Đông, quận 12.




Chỉ trong vòng 20 phút, CTV báo Người Lao Động đã nhặt được 41 chiếc đinh, được cắt dạng hình thoi trên Quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Ga đến gần chợ An Phú Đông (quận 12). Cũng tại khu vực này, có đến 15 tiệm vá xe máy đang hoạt động, mở cửa từ 6 giờ sáng!


Anh Nguyễn Văn Phong, một người sống gần đây cho biết: “Mỗi ngày 2 lần, sáng sớm và chiều tối, tôi đi bộ dọc Quốc lộ 1, dùng cây sắt gắn nam châm để nhặt đinh. Ngày nào cũng vậy, gần nửa ký đinh được thu về”.


Anh Phong kể, lúc trước có sử dụng xe hút đinh do phường Thạnh Lộc (quận 12) cung cấp. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, anh phải bỏ hẳn cách làm này, vì mỗi lần chạy xe bọn “đinh tặc” theo sau, bịt khẩu trang, giả vờ say rượu tông vào đuôi xe.



Mỗi ngày, người dân sống ven đường nhặt gần 1 kg đinh.



Mỗi ngày, người dân sống ven đường nhặt gần 1 kg đinh.





“Đinh tặc” lại tung hoành ven Sài Gòn




“Đinh tặc” lại tung hoành ven Sài Gòn




Không ít người suýt mất mạng khi cán phải đinh trong lúc điều khiển xe máy.



Không ít người suýt mất mạng khi cán phải đinh trong lúc điều khiển xe máy.




Tài xế xe ôm Vũ Gia Phú, đậu khu vực này kể: “Khoảng 4-5 ngày là tôi lại chở 1 người đến bệnh viện sơ cứu, do cán phải đinh rồi té xe. Các tiệm sửa xe ở đây đều là bà con, anh em với nhau. Trong lúc thợ đang sửa xe, không được lơ là cảnh giác, dễ bị phá hỏng IC, buộc khách phải móc thêm tiền để thay mới”.


Đại diện công an phường Thạnh Lộc cho biết nhiều tháng nay đã cử trinh sát mật phục theo dõi để khoanh vùng đối tượng. Sắp tới phường sẽ lắp thêm hệ thống camera có thể quan sát từ xa.


Bài- ảnh: L. Phong



Nhầm lẫn hài hước trong trận đấu giữa Arsenal và Everton

Nhầm lẫn hài hước trong trận đấu giữa Arsenal và Everton

Như thường lệ, trước khi các trận đấu tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay bắt đầu, BTC sẽ cho phát sóng Đội hình ra sân của 2 đội trong trận đấu thông qua hình ảnh cầu thủ thực tế. Nhưng trong trận đấu ngày hôm qua giữa Arsenal và Everton, BTC đã phát nhầm hình ảnh của Calum Chambers bên trên tên của Chamberlain, dù cho Chambers phải ngồi dự bị trận đấu này. Có lẽ, tên của 2 cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal na ná nhau nên đã tạo ra sự nhầm lẫn hài hước trên.




Cận cảnh sự nhầm lẫn giữa hình ảnh của Chamberlain và Chambers của BTC.



Trong lịch sử, Alex Oxlade-Chamberlain cũng từng một lần bị nhầm lẫn với đồng đội tại Arsenal. Đó là tình huống diễn ra trong trận đấu giữa Arsenal và Chelsea vào tháng 3/2014. Trong tình huống đó, mặc dù Chamberlain là người dùng tay cản phá cú đá của Eden Hazard trong vòng 16m50 nhưng trọng tài chính lại rút thẻ đỏ cho đồng đội của anh – Kieran Gibbs.


Tình huống nhầm lẫn của BTC Ngoại hạng Anh trên sóng truyền hình không ảnh hưởng đến trận đấu giữa Arsenal và Everton. Kết thúc trận đấu, Arsenal giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trên sân nhà với những pha lập công của Oliver Giroud và Tomas Rosicky.




Arsenal đã trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.




Những ‘chiêu trò’ của truyền hình thực tế

Những ‘chiêu trò’ của truyền hình thực tế

Năm 2015 mở đầu bằng hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế quen thuộc hoặc lần đầu lên sóng. Mỗi chương trình lại có những “chiêu trò” khác nhau để thu hút khán giả. Là scandal, là chiêu trò hay cài cắm người nổi tiếng đi thi để “câu khách”?


The Remix đang là một trong những chương trình truyền hình thực tế được chú ý.The Remix đang là một trong những chương trình truyền hình thực tế được chú ý.



Nhận diện “át chủ bài”


Những năm gần đây, những chương trình truyền hình thực tế format nước ngoài đến Việt Nam ngày càng dầy đặc, thậm chí khiến khán giả gần như “bội thực”.


Trong năm 2014 - 2015, bên cạnh những sân chơi có quen thuộc còn có sự xuất hiện của những chương trình lần đầu tiên đến Việt Nam như Nhân tố bí ẩn (X-Factor), Ơn giời, cậu đây rồi! (Thank God You're Here), Bước nhảy hoàn vũ nhí, Gương mặt thân quen nhí, Solo cùng Bolero…

Sắp tới còn có sự xuất hiện lần đầu tiên của chương trình Cười xuyên Việt 2015 - một chương trình tìm kiếm tài năng tấu hài (format Việt Nam). Những chương trình quen thuộc như Giọng hát Việt, Vietnam Idol (dự kiến phát sóng vào tháng 4), Giọng hát Việt nhí… cũng đang rục rịch tuyển sinh và lên sóng trong năm nay.


Tuy nhiên, để tìm lại được không khí “rần rần” như thời Uyên Linh, Văn Mai Hương với Vietnam Idol năm 2010 hay “cơn sốt” giống như Giọng hát Việt khi lần đầu đến Việt Nam vào năm 2012 là điều không hề dễ dàng...


Không ít chương trình dù là lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng lại không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và gần như không có dấu hiệu cho mùa thứ hai như Hợp ca tranh tài, Vũ điệu đam mê…


Giọng hát Việt mùa đầu tiên gây tiếng vang lớn


Có thể thấy, khi những chương trình tìm kiếm tài năng ca hát đang dần trở nên bão hòa thì tài năng nhí và danh hài lại trở thành “át chủ bài” cho nhà sản xuất. Tiếp nối thành công của Giọng hát Việt nhí là hàng loạt phiên bản nhí như Gương mặt thân quen nhí, Bước nhảy hoàn vũ nhí… với mục tiêu khai thác triệt để các tài năng nhí.

Nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi, người từng ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí nhìn nhận: “Ở độ tuổi từ 10 - 15, các em được tiếp xúc với rất nhiều nền văn hóa tiến bộ, gu nghệ thuật từ đó cũng được nâng tầm nên đây được xem là thế hệ đầy triển vọng trong tương lai”.


Khi Hội ngộ danh hài bước sang mùa thứ ba cũng là lúc Ơn giời, cậu đây rồi!, Cười xuyên Việt 2015… đến với khán giả trong năm 2015.

Bám sát thị hiếu của khán giả cũng làm một cách để nhà sản xuất lôi kéo khán giả. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng cách làm này vẫn là “ăn xổi ở thì”…


“Săn”… thí sinh


Có thể nói, thí sinh luôn là vấn đề sống còn trong các chương trình tìm kiếm tài năng bởi thực tế cho thấy dù giám khảo có nổi tiếng đến mấy, nhà sản xuất có sử dụng "chiêu trò" gì đi chăng nữa, thí sinh vẫn là nhân tố giữ chân khán giả. Tuy nhiên, với sự xuất hiện dày đặc các chương trình truyền hình thực tế, việc kham hiếm tài năng là điều dễ hiểu.


Bởi thế, các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng liên tục mở rộng đối tượng và khu vực tuyển sinh. Năm nay, ngoài 2 đợt tuyển sinh tại Hà Nội và TP.HCM, Giọng hát Việt còn tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt tại Mỹ có cơ hội thử sức với chương trình trong đợt tuyển sinh mở rộng vào tháng 12.2014 - 1.2015.


Vietnam Idol 2015 cũng phủ sóng rộng rãi tại nhiều tỉnh thành như Đắk Lắk, Khánh Hòa, Hải Phòng, Cần Thơ, Nghệ An, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM để chiêu mộ các tài năng ca hát.


Thậm chí, không ít chương trình, đích thân những người thực hiện chương trình phải chủ động “săn”… “tài năng”.


Một thành viên trong ê kíp sản xuất một chương trình tìm kiếm tài năng đã có 2 mùa lên sóng cho biết: “Chương trình nào cũng cần có những nhân tố độc, lạ để thu hút khán giả. Tuy nhiên, không phải mùa nào cũng có được những nhân tố hút khán giả nên đôi khi mình phải tự đi tìm dựa trên những mối quan hệ hay lần theo những “hiện tượng mạng” để mời gọi họ dự thi nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.

Ngoài ra, còn có một “nguồn” thí sinh nữa đến từ những giọng ca trẻ, những ca sĩ ít nổi tiếng muốn đi thi để được khán giả biết đến nhiều hơn”.


Người nổi tiếng lao vào cuộc chơi


Những năm gần đây, khán giả đã không còn lạ gì khi bắt gặp một số gương mặt nổi tiếng hoặc tai tiếng đăng ký dự thi các chương trình tìm kiếm tài năng dù đa phần họ không vào sâu.


Giang Hồng Ngọc - một trường hợp hiếm hoi giành ngôi quán quân chương trình X-Factor dù đã có kinh nghiệm đi hát nhiều năm - thừa nhận: “Đến với cuộc thi, Ngọc mong muốn khán giả biết đến mình nhiều hơn sau bao nhiêu năm gian nan, cực khổ trong nghề mà vẫn không được ai biết đến khả năng của mình”.


Bên cạnh những cuộc thi tìm kiếm tài năng còn có những sân chơi dành riêng cho người nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý của khán giả.


Sau 5 mùa phát sóng, Bước nhảy hoàn vũ đã trở lại trong năm 2015 với dàn thí sinh khá “hot” như Angela Phương Trinh, Chi Pu, Diệp Lâm Anh, Hương Giang Idol… những cái tên luôn thu hút sự tò mò và chú ý của khán giả.


Một chương trình khác cũng lôi kéo sự quan tâm của khán giả là The remix với sự tham gia của dàn thí sinh “khủng” như Sơn Tùng, Đông Nhi, Isaac (nhóm 365)… Format mới, dàn ca sĩ có lượng fan đông đảo đã góp phần đáng kể giúp The Remix “gây sốt” những ngày qua.


Với những chương trình này, sức hút của chương trình lại nằm ở format và độ “hot” của nghệ sĩ tham gia. Chính vì thế, để có được sự xuất hiện của những tên tuổi “hot”, ban tổ chức đã phải gửi lời mời từ rất sớm, có khi là khoảng 1 năm, có khi lại phải “chạy đôn, chạy đáo” tìm nghệ sĩ thay thế nếu chẳng may lựa chọn ban đầu không thành công.


Việc ký hợp đồng cũng lắm nhiêu khê bởi các nghệ sĩ còn phải chạy show. Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận bỏ show để tham gia các chương trình dài hơi trên truyền hình.


Với chương trình The Remix, mặc dù sát ngày lên sóng nhưng ban tổ chức vẫn phải đắn đo cân nhắc sự tham gia của Sơn Tùng và sau đó gấp rút thay thế Hoàng Thùy Linh bằng Bảo Anh dù rằng chỉ còn vài ngày nữa lên sóng.


Những nghệ sĩ thu hút sự quan tâm của khán giả hoặc có lượng fan đông là lợi thế để chương trình được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng như những chương trình khác, dù “chiêu trò” thế nào thì chất lượng chương trình vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu để giữ chân khán giả.



Thanh Bùi: Quá nhiều "chiêu trò" sẽ bị đào thải


Ở nước ngoài, việc thiếu những thí sinh tài năng cho các chương trình thực tế vẫn có nhưng chưa bao giờ lâm vào tình trạng cạn kiệt nhân tài như ở Việt Nam. Các chương trình truyền hình ở nước ta diễn ra quá nhiều, quá nhanh và liên tục khiến thí sinh và khán giả đều ngợp.


Các chương trình cũng giống như những món đồ, có ít thì chúng sẽ rất giá trị nhưng nếu quá nhiều thì chúng sẽ trở nên… mất giá. Trước tình hình đó, nhà sản xuất buộc phải sử dụng những "chiêu trò" để thu hút khán giả.


Về cơ bản, chương trình truyền hình là một hình thức kinh doanh nên cách giải quyết của các nhà sản xuất là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, dù là kinh doanh thì truyền hình thực tế vẫn cần mang tính nghệ thuật mà nghệ thuật thì cần được tôn vinh và minh bạch chứ đừng nên dùng quá nhiều "chiêu trò".


Khán giả hiện nay rất thông minh. Họ được tiếp xúc với quá nhiều nền văn hóa. Do đó, họ có nền tảng để so sánh và chọn lọc. Dĩ nhiên, những thứ không hay hoặc quá nhiều chiêu trò sẽ bị đào thải.


Bản thân Thanh Bùi nghĩ Việt Nam cần có thời gian để cân bằng lại mọi thứ, để nền nghệ thuật nước nhà có thể quay lại thời kì vàng son của 20 năm về trước.




Chi tiết vụ tay lái mô-tô tử nạn kinh hoàng tại Đồng Nai

Chi tiết vụ tay lái mô-tô tử nạn kinh hoàng tại Đồng Nai

TPO - Clip từ camera hành trình được cho là đã ghi lại toàn bộ quá trình diễn ra vụ tai nạn kinh hoàng tại Định Quán (Đồng Nai), khiến tay lái Lin Mã Sáng tử vong khi tham gia bảo vệ đoàn đua Giải đua xe đạp Nữ quốc tế mở rộng Bình Dương.



Sau vụ tai nạn mô-tô diễn ra vào sáng 1/3 khiến anh Lin Mã Sáng tử vong, nhiều thông tin khác nhau được đưa ra về nguyên nhân vụ tai nạn.


Được biết, một trong những chiếc xe mô-tô có mặt ở thời điểm xảy ra tai nạn, lắp camera hành trình. Clip từ camera hành trình của chiếc xe này được cho là ghi lại toàn bộ quá trình diễn ra vụ tai nạn.


Theo clip, nhóm mô-tô dẫn đoàn đua Giải đua xe đạp Nữ quốc tế mở rộng Bình Dương di chuyển với tốc độ vừa phải, trong khi đoàn mô-tô phía sau (không thuộc đoàn đua) chạy với tốc độ cao, vượt bên trái và chạy sang làn đường ngược chiều.


Khi đoàn mô-tô phía sau vượt, nhóm mô-tô dẫn đoàn đua phanh giảm tốc độ. Có thể do bất ngờ, xe của anh Lin Mã Sáng đã va chạm với chiếc mô-tô phía trước cùng đoàn, dù tốc độ của nhóm xe dẫn đoàn đua không cao.


Xe của anh Sáng không giảm tốc dù người đi trước trong đoàn xe của anh đã phanh đỏ đèn phía sau


Cú va chạm khiến anh Sáng ngã ra đường và bị một chiếc mô-tô của đoàn xe phía sau đâm thẳng lên người với tốc độ cao.


Vì đoàn mô-tô dẫn đoàn nên trang phục của anh Sáng không có giáp bảo vệ. Chấn thương nặng đã khiến anh Sáng tử vong sau đó.


Vụ tai nạn là lời cảnh báo với cộng đồng chơi mô-tô phân khối lớn, về việc luôn tuân thủ luật lệ giao thông và hết sức tập trung khi lái xe.


Xe của anh Sáng va chạm trực tiếp với chiếc xe cùng đoàn đi phía trước.


Cú va chạm khiến anh Sáng ngã ra đường và bị chiếc mô-tô của đoàn đi phía sau đâm thẳng vào người với tốc độ cao


Anh Sáng bị thương nặng và tử vong sau đó



Loạt ảnh cho thấy sự "lột xác" gây shock của các "thiên thần" Malaysia

Loạt ảnh cho thấy sự "lột xác" gây shock của các "thiên thần" Malaysia


Đây đều là những cô gái được mệnh danh "thiên thần" với lượng theo dõi cực lớn trên mạng xã hội Malaysia. Tuy nhiên, khác biệt hẳn với những hình ảnh long lanh, cuốn hút mà các cô gái thường chia sẻ, mới đây, cư dân mạng nước này tìm kiếm được loạt ảnh quá khứ và lột trần gương mặt mộc kém xinh của các cô nàng.


Có thể thấy, với những phương pháp làm đẹp khác nhau như make up, dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh hay hiệu quả và phổ biến nhất là phẫu thuật thẩm mỹ, những cô gái có gương mặt mập mạp, không cần đối đều đã "lột xác" thành những "thiên thần" xinh đẹp.


Tuy nhiên, rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng cho rằng thực tế gương mặt trước khi được chỉnh sửa của các cô gái mới đẹp và khác biệt. Còn hiện tại, gương mặt của họ quá phổ biến, cứng đờ như robot và dường như được đúc từ 1 khuân ra vậy.





Từ những cô nàng có gương mặt khá mập mạp, làn da ngăm đen, 2 cô gái này đã "lột xác" thành mỹ nhân với làn da trắng sứ, gương mặt thon gọn.



Gương mặt khác biệt khiến nhiều người không thể nhận ra.







Với cách make up cùng phần mềm chỉnh sửa ảnh, cô gái này cũng xinh ra rất nhiều phần.






Màn "lột xác" ấn tượng.







Nhiều cô gái tìm đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo.








Thật khó có thể tin được khi 2 gương mặt này của cùng 1 người.












Nhiều người nhận xét những cô gái này đều sở hữu vẻ đẹp phổ biến và có phần gượng gạo sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.








Rõ ràng, cô nàng này đã nhờ đến phương pháp làm đẹp bằng dao kéo.



Nhiều người không khỏi kinh ngạc trước màn "lột xác" của những cô gái này.

(Nguồn: Viralcham)



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.