Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Hằng trăm người Trung Quốc vào Việt Nam làm “chui”

Hằng trăm người Trung Quốc vào Việt Nam làm “chui”

Ngày 11-3, theo báo cáo của Tổng Công ty Phát điện 1, tổng số lao động nước ngoài tại các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) là 1.026 người. Trong đó, có 552 lao động được cấp phép, 5 lao động miễn cấp phép, còn lại 469 lao động chưa được cấp phép. Hầu hết những lao động “chui” này là người Trung Quốc.


Trước đó, ngày 10-3, đoàn công tác về tình hình thực hiện đầu tư xây dựng và quản lý lao động nước ngoài tại các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải, yêu cầu các nhà thầu phải có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH, UBND tỉnh Trà Vinh về số lao động nước ngoài chưa có phép. Sau ngày 13-3, nếu không có sự chấp thuận của 2 cơ quan nói trên thì số lao động không phép sẽ không được vào công trường làm việc.


Đoàn công tác cũng yêu cầu trong thời gian 2 tháng, các nhà thầu phải hoàn tất thủ tục để được cấp phép cho lao động nước ngoài chưa có giấy phép. Sau đó, nếu không có giấy phép, lao động ngoài nước không được vào công trường làm việc.



Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 vẫn đang trong quá trình thi công để hoàn thành



Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 vẫn đang trong quá trình thi công để hoàn thành




Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3, tổ máy 1 nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 dự kiến hoàn thành ngày 25-7-2015, tổ máy 2 hoàn thành ngày 25-9-2015. Bên cạnh đó, dự kiến tổ máy 1 của Dự án nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 hoàn thành vào tháng 10-2016, tổ máy 2 hoàn thành tháng 2-2017. Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải sẽ hoàn thành vào tháng 12-2015.



Barca sa sút, HLV Martino vẫn bình an

Barca sa sút, HLV Martino vẫn bình an








Bấm đây xem tin HOT ngày 11/3



Ở khoảng thời gian vừa qua, Barca thể hiện một phong độ đáng thất vọng. Tính riêng tại La Liga, từ vị thế dẫn đầu lúc này đội chủ sân Nou Camp đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Real. Thậm chí ở 3 vòng đấu vừa qua, thầy trò HLV Martino còn để thua tới 2 trận trước các đối thủ yếu như Sociedad và Valladolid.


Thế nhưng, phát biểu trước báo giới mới đây, BLĐ Gã khổng lồ xứ Catalunya khẳng định sẽ đảm bảo cho tương lai của HLV Martino. Tân chủ tịch Bartomeu của đội bóng cho biết vị thuyền trưởng người Argentina vẫn sẽ làm việc tới năm 2015, thời điểm kết thúc hợp đồng với đội bóng. Ông này cho biết:


“Martino có một hợp đồng đến năm 2015. Dù 2 bên có điều khoản cho phép chấm dứt nhưng CLB không đưa ra bất cứ vấn đề gì liên quan tới điều đó. Lúc này, chúng tôi vẫn muốn ông ấy dẫn dắt đội bóng cho tới khi hợp đồng kết thúc”.


 - 1


Martino sẽ làm việc tại Nou Camp ít nhất tới 2015


Nói về vị thuyền trường người Argentina, Chủ tịch Bartomeu cũng nhấn mạnh ông muốn Martino có được thành công ở mùa giải năm nay dù vị thuyền trưởng này không có nhiều kinh nghiệm làm việc ở Châu Âu. Ngoài ra, người đứng đầu Barca cũng có những chia sẻ về tương lai của đội bóng. Theo Bartomeu: “Barca đang có rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Và chắc chắn chúng tôi vẫn là một đội bóng xuất sắc trong tương lai”.


Nói về sự ra đi của Valdes sau mùa giải năm nay, Chủ tịch Bartomeu cho biết đội bóng đang cố gắng gia hạn hợp đồng với Pinto. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định lão tướng này chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ. Còn với Rafinha, trường hợp đang cho mượn tại Celta, ông cũng tiết lộ người em trai của Thiago Alcântara sẽ trở lại Nou Camp sau mùa giải năm nay.


Trở lại với trận tiếp đón Man City trên sân Nou Camp tại lượt về vòng 16 đội Champions League tới đây, Bartomeu cho biết đội bóng đá đặt 1 chân vào vòng tứ kết sau trận lượt đi (Barca thắng 2-0). Tuy nhiên, ông cũng lên tiếng cảnh báo đội bóng khi cho rằng trận đấu sắp tới đây sẽ không hề dễ dàng.



Dùng máy đa tia quét đáy biển tìm Boeing mất tích

Dùng máy đa tia quét đáy biển tìm Boeing mất tích

CASA-212 được gọi là "mắt thần biển Đông" vì đây là máy bay vận tải quân sự đa nhiệm thế hệ thứ 4, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám hải quân, với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Thiết kế máy bay nhỏ gọn, có sải cánh 20,2m, chiều dài 16,1m, cao 6,5m. Trang bị động cơ tua-bin cánh quạt cho phép máy bay hoạt động với tốc độ bay thấp và bay trên biển liên tục tới 7 giờ đồng hồ. CASA-212 có thể đạt tốc độ bay hành trình 360km/giờ, tầm bay đạt 1.800km, trọng tải cất cánh đạt 8,1 tấn.



Việt Nam tung 'mắt thần biển Đông' vào tìm kiếm

Việt Nam tung 'mắt thần biển Đông' vào tìm kiếm

CASA-212 được gọi là "mắt thần biển Đông" vì đây là máy bay vận tải quân sự đa nhiệm thế hệ thứ 4, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám hải quân, với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Thiết kế máy bay nhỏ gọn, có sải cánh 20,2m, chiều dài 16,1m, cao 6,5m. Trang bị động cơ tua-bin cánh quạt cho phép máy bay hoạt động với tốc độ bay thấp và bay trên biển liên tục tới 7 giờ đồng hồ. CASA-212 có thể đạt tốc độ bay hành trình 360km/giờ, tầm bay đạt 1.800km, trọng tải cất cánh đạt 8,1 tấn.



Khởi tố vụ 'lọt' 600 bánh heroin sang Đài Loan

Khởi tố vụ 'lọt' 600 bánh heroin sang Đài Loan

TP - Ngày 10/3, liên quan đến vụ vận chuyển 600 bánh heroin từ Việt Nam sang Đài Loan xảy ra vào cuối năm 2013, Cơ quan CSĐT Bộ Công an Việt Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma tuý để điều tra.



Rạng sáng 17/11/2013, tại sân bay Đào Viên (Đài Loan), lực lượng chức năng của Đài Loan phát hiện, thu giữ 600 bánh heroin với tổng trọng lượng 229 kg, ước tính trị giá khoảng 300 triệu USD. Số ma túy này cất giấu trong 12 loa thùng, được vận chuyển trên chuyến bay China Airlines Cl 5886 ngày 16/11/2013 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đi Đài Loan.


Qua điều tra, cơ quan chức năng Đài Loan đã bắt giữ 8 nghi phạm liên quan đến vụ vận chuyển số “hàng” trên, đồng thời xác định được nghi phạm chủ mưu. Đối tượng này đã chỉ đạo từ xa cho đồng bọn nhét ma túy vào loa thùng, đóng vào container, rồi gửi qua đường hàng không.


Ngay sau thời điểm phát hiện vụ việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ, ngành chức năng điều tra, làm rõ nguồn gốc số heroin trên. Mặt khác làm rõ trách nhiệm vụ việc, đồng thời tăng cường biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn có hiệu quả việc thẩm lậu ma túy vào Việt Nam và từ Việt Nam đi các nước khác qua đường hàng không.

Vùng tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia trải rộng 20.000km2

Vùng tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia trải rộng 20.000km2

(GDVN) - Ngày hôm nay (11/3), Việt Nam tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Boeing mất tích của Malaysia, chia làm hai khu vực với phạm vi 20.000 km2.



20h ngày 10/3, đại diện của Sở chỉ huy tác chiến cứu nạn hàng không cho biết, trong ngày 11/3 vùng tìm kiếm tiếp tục được mở rộng thêm 20.000 km2; sẽ có 2 tàu bay AN26 bay từ Tân Sơn Nhất ra phía Đông Nam Cà Mau, cách đất liền khoảng 45km, diện tích tìm kiếm khoảng 15.000 km2. Trong khi đó, 2 trực thăng Mi-171 và thủy phi cơ DHC6 sẽ tìm kiếm tại khu vực rộng 5.000 km2, cách Phú Quốc 30km. Như vậy, phạm vi tìm kiếm được chia hai khu vực.











Thủy phi cơ của Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia. Ảnh: VNE.

Tại vùng biển Vũng Tàu nghi ngờ có nhiều mảnh kim loại từ nguồn tin của Trung tâm không lưu Hồng Kông phát hiện, cũng sẽ được kiểm tra lại.


Trước đó, vào lúc 19h ngày 10/3, ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu cho biết, ngay khi nhận được tin báo có nhiều mảnh vỡ từ trung tâm kiểm soát không lưu Hồng Kông, một tàu container của Thái Lan trong hành trình từ Nam – Bắc đã được yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm từ 17h30 đến 18h nhưng không phát hiện gì.


Theo ông Chiến, vị trí tọa độ từ khu vực được máy bay Hồng Kông báo cách đảo Thổ Chu 250 hải lý, cách vùng biển nghi là máy bay mất tích hơn 500 km về phía Tây Nam nên rất khó khả năng máy bay rơi vào cùng này.


Trong khu đó, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, lực lượng tàu biển của của Trung Quốc cũng sẽ tham gia tìm kiếm ở khu vực khoanh vùng theo sự hướng dẫn của Việt Nam.


Cũng theo ông Tuấn, tàu của Trung Quốc chỉ được phép di chuyển trong vùng biển giới hạn, đó là điểm được đánh dấu máy bay mất liên lạc, việc di chuyển của các tàu này phải chấp hành sự hướng dẫn của phía Việt Nam.


Trước đó, trong cuộc họp sáng ngày 10/3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện nước ngoài đến làm nhiệm vụ tìm máy bay mất tích theo quy định và hướng dẫn của Việt Nam.


Cụ thể, Việt Nam sẽ phân tầng không gian cho máy bay, chia khu vực tìm kiếm đảm bảo an toàn; trên mặt biển tàu Việt Nam dẫn đường, đi cùng tàu nước ngoài đảm bảo, giữ vững an ninh, chủ quyền lãnh thổ.


Bên cạnh đó, Việt Nam đã cấp phép cho một tàu Mỹ triển khai khu trục hạm USS Pinckney tìm kiếm cứu nạn, mang theo hai trực thăng MH-60 R (tìm kiếm đêm bằng camera hồng ngoại), và một máy bay trinh sát hàng hải đường dài P-3C Orion.


Suốt 3 ngày qua, Việt Nam và các nước lân cận đã huy động nhiều lực lượng, máy bay và tàu tìm kiếm, nhưng vẫn chưa thể tìm ra tung tích của chiếc máy bay. Nhiều giả thiết đã được đặt ra xoay quanh khả năng máy bay có thể bị khủng bố, tuy nhiên các nhà chức trách Malaysia đã bác bỏ thông tin này.


Ông Đinh Đức Tuấn - Phó Ban An toàn chất lượng và an ninh Tổng công ty Hàng không VN cho hay, chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích có trang bị hai thiết bị định vị gồm hệ thống rada và thiết bị định vị toàn cầu; các tín hiệu định vị không phát đi từ máy bay bị mất tích vì có thể hệ thống này đã bị tắt hoặc phá hủy.




Ý kiến của bạn về bài viết này ...


Xem thêm

Người nhà vụ máy bay mất tích nói: "Chúng tôi không tin người Việt Nam". Sự thật là gì?

Người nhà vụ máy bay mất tích nói: "Chúng tôi không tin người Việt Nam". Sự thật là gì?

Hôm qua, bước sang ngày thứ ba kể từ khi máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trên biển Thái Lan, một video tin tức của hãng Euronews đã khiến người Việt Nam giận dữ khi quay cảnh một người phụ nữ Trung Quốc nói bằng tiếng Trung với thái độ hết sức bực bội.


Theo phóng viên Euronews, người phụ nữ này nói: "Chúng tôi hy vọng chính phủ Trung Quốc gửi đội tìm kiếm càng sớm càng tốt. Chúng tôi không tin người Việt Nam. Họ không có khả năng lắm" (nguyên gốc tiếng Anh: "We hope the Chinese government sends search team as soon as possible. We don't trust the Vietnamese people. They are not very capable"). Xem video dưới, ở thời điểm 0:34.


Nhận xét này, nếu có thực , sẽ khiến không ít người Việt mếch lòng khi mà trong ngày hôm đó Việt Nam sử dụng tới 6 máy bay bay 12 lần chuyến, và 7 tàu biển gồm tàu của Cảnh sát biển, Hải quân và tìm kiếm cứu nạn 113 quần đảo 24/24. Toàn bộ 7 tàu biển của Việt Nam đã tìm kiếm suốt đêm hôm qua với hy vọng sớm xác định dấu viết máy bay MH370.


Trong khi tàu Trung Quốc tới sáng hôm qua mới tới hiện trường thì Việt Nam sắp lập hẳn Bộ chỉ huy tiền phương để phục vụ công tác tìm kiếm. Bộ chỉ huy trung tâm tại Hà Nội do đích thân Trung tướng Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Võ Văn Tuấn chỉ huy. Sáng nay (11/3), Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng, đang có mặt trên một chiếc trực thăng xuất phát từ Cà Mau hướng ra biển tham gia công tác tìm kiếm.


Bên cạnh đó, cách dùng từ "the Vietnamese people" của Euronews tạo cảm giác người phụ nữ này không chỉ không tin các nỗ lực tìm kiếm từ phía Việt Nam, mà còn không tin người Việt Nam với tư cách một dân tộc.


Nhưng nó không có thực.


Ở thời điểm người phụ nữ nói đầy tức tối ấy, hãng thông tấn Reuters cũng ghi lại được khoảnh khắc này. Và kỳ lạ là, Reuters dịch lời người phụ nữ nói trên khác hẳn so với Euronews: "Một số người khóc, số khác kiểm tra thông tin từ di động. Trong phòng chẳng có gì cả trừ một chút nước, bánh quy và bánh mì. Chẳng có gì hết. Người ta ngồi trên ghế, ngồi cả xuống sàn nhà, vì chẳng có đủ ghế."


(Nguyên gốc tiếng Anh: "Some people are crying, some are checking information on their mobile phones, there is nothing in the rooms except for some water, biscuits and bread. There is nothing else. People are sitting in chairs, or even on the floor, because there are not enough chairs.")


Người phụ nữ đang phàn nàn về thái độ của Malaysia Airlines đối với thân nhân các hành khách.


Xem video sau, ở thời điểm 0:52


Người viết đã kiểm chứng lại với một người Trung Quốc đang làm việc tai Việt Nam và hai người Việt Nam thông thạo tiếng Trung (một là thông dịch viên ở Hà Nội, một đang làm cho hãng tư vấn Accenture tại Singapore), và tất cả đều chung khẳng định, dịch như Reuters là chính xác, và không hiểu Euronews lấy đoạn "Chúng tôi không tin người Việt Nam" ở đâu ra.


Ba người trên còn lưu ý, người phụ nữ trong video có nhắc tới Việt Nam (ở thời điểm 0:57, video Euronews), nhưng cái bà này nói trong nước mắt là: "Chúng tôi hy vọng chính phủ Trung Quốc sớm phái đội tìm kiếm cứu hộ đi, bởi vì Việt Nam họ không có đội tìm kiếm cứu hộ chuyên nghiệp".


(Nguyên gốc tiếng Trung: 我们就希望中国政府赶快派搜救去,因为越南,这个, 没有专业搜救; phiên thiết Hán Việt: Ngã môn tựu hy vọng Trung Quốc chính phủ cản khoái phái sưu cứu khứ, nhân vị Việt Nam, giá cá, một hữu chuyên nghiệp sưu cứu)


Từ đấy mà suy ra được "We don't trust the Vietnamese people" được, kể cũng sáng tạo một cách cao độ. Đáng kinh ngạc hơn, ở đoạn này, Euronews lại đưa kèm lời bình: "'Không ai liên hệ với chúng tôi', cô nói. 'Không ai nói với chúng tôi trừ tình nguyện viên và nhân viên khách sạn'."


Chắc chắn, một số 'cư dân mạng' nên có thái độ bình tĩnh, cảm thông, và nhất là cảnh giác hơn trước kiểu làm báo 'trời ơi' như thế này. Đáng lưu ý, một số trang tin mạo danh lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng đã có bài viết ăn theo sự kiện này với thái độ kích động thù hằn dân tộc (đâyđây).

Để kết thúc, người viết thấy lời người đàn ông ở thời điểm 0:25 (video Euronews) , rõ ràng là đang bực tức trước bầy 'kền kền' đang bu kín quanh mình, là thích hợp nhất:



"Anh có biết bố tôi ở trên máy bay bao lâu rồi không, việc tìm kiếm khó khăn thế, không sốt ruột sao được, mặc kệ thân nhân nhà người ta đi"



Câu nói này được Euronews bình là: "Truyền thông thành nơi trút giận của người đàn ông này" (nguyên gốc tiếng Anh: "The media became the focus of one man's frustration").



Minh Tuấn


Theo Trí Thức Trẻ



Việt Nam tung 'mắt thần biển Đông' vào tìm kiếm

Việt Nam tung 'mắt thần biển Đông' vào tìm kiếm

PV Đình Đình từ Cà Mau thông tin: Vào lúc 6h sáng 11/3, trực thăng Mi 171 số hiệu 04 (thuộc Trung đoàn 917 - Sư đoàn không quân 370) chở Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đi thị sát và chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích đã cất cánh từ Sân bay Cà Mau. Ngày hôm nay, vùng tìm kiếm sẽ được mở rộng từ phía Tây Côn Đảo đến vùng biển khu vực Bãi cạn Cà Mau, nơi nghi máy bay Malaysia bị mất tích đến vùng biển thuộc. Ảnh: Đình Đình.











Nhập mô tả cho ảnh


Nghi án một học sinh bị bọn bắt cóc sát hại: Có dấu hiệu tắc trách trong điều tra

Nghi án một học sinh bị bọn bắt cóc sát hại: Có dấu hiệu tắc trách trong điều tra

Hé lộ điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích: Máy bay không lắp hệ thống liên lạc tự động

Hé lộ điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích: Máy bay không lắp hệ thống liên lạc tự động

Bản tin Thể thao 7H: Lộ diện tân binh đầu tiên của M.U

Bản tin Thể thao 7H: Lộ diện tân binh đầu tiên của M.U

TPO - U19 Việt Nam hòa U19 Wimbledon 2-2. Chủ tịch Bayern Munich thừa nhận trốn thuế. Kevin Strootman lỡ World Cup 2014. Pep Guardiola dè chừng Arsenal.., liên tục cập nhật những thông tin thể thao mới nóng trong ngày.


U19 Việt Nam hòa U19 Wimbledon 2-2. Ở trận giao hữu tối qua, U19 Việt Nam chơi kiên cường trước một đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội như U19 Wimbledon (Anh). Hai bàn thắng của đội được ghi danh Công Phượng và Duy Mạnh. (XEM CHI TIẾT)



Lộ diện tân binh đầu tiên của M.U trong mùa hè 2014. Bản hợp đồng giữa BLĐ M.U và Zurich về trường hợp của Dimitri Oberlin Mfomo chuẩn bị được hoàn tất và tài năng trẻ người Thụy Sĩ này sẽ đến Manchester vào mùa hè này. Sau cầu thủ của Zurich, cái tên tiếp theo mà M.U chiêu mộ rất có thể là tiền vệ của Hoffenheim: Roberto Firmino.




Chủ tịch Bayern Munich thừa nhận trốn thuế. Trước thềm đại chiến với Arsenal ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Bayern Munich đã nhận tin sốc liên quan đến Chủ tịch CLB – Uli Hoeness. Theo đó, trong phiên tòa tại Bavarian, ông Hoeness đã thừa nhận hành vi trốn thuế với số tiền lên đến 18,5 triệu euro. Vị Chủ tịch Bayern cho biết ông giấu tiền tại một tài khoản bí mật ở các ngân hàng của Thụy Sĩ.




Kevin Strootman lỡ World Cup 2014. Với chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận đấu với Napoli, tiền vệ Kevin Strootman của AS Roma sẽ phải nghỉ thi đấu 9 tháng và chắc chắn không thể tham dự VCK World Cup 2014 cùng ĐT Hà Lan. Đây cũng là tin không vui đối với M.U. “Quỷ đỏ” nước Anh đã theo dõi Strootman suốt thời gian dài vừa qua.




M’gladbach ngỏ cửa để Marc-Anre Ter Stegen gia nhập Barcelona. M’gladbach đã công bố bản hợp đồng 5 năm với thủ thành của ĐT Thụy Sĩ Yann Sommer. Đây là động thái cho thấy đại diện nước Đức đã sẵn sàng để Marc-Anre Ter Stegen ra đi. Trước đó có tin, thủ thành 21 tuổi này đã đạt được thỏa thuận gia nhập Barcelona với giá 12 triệu euro.




Tottenham nhắm Mathieu thay Vertonghen. Để đề phòng trường hợp không thể giữ chân được Jan Vertonghen, Tottenham đã điền tên hậu vệ Jeremy Mathieu của Valencia vào danh sách chuyển nhượng mùa hè năm nay. Cầu thủ người Bỉ đã tuyên bố sẽ rời White Hart Lane nếu như Spurs thất bại trong nỗ lực giành vé dự Champions League mùa tới.




Pep Guardiola dè chừng Arsenal. “Nếu cho họ bóng, chúng tôi sẽ phải nhận thất bại. Họ là một trong những đội bóng nguy hiểm nhất hiện nay”, vị thuyền trưởng Bayern Munich tỏ ra khá lo lắng trước cuộc tiếp đón Arsenal trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Pep cho rằng các ngôi sao của “Hùm xám” cần phải hết sức tập trung nếu không muốn trả giá.




Messi có thể đeo băng đội trưởng Barca vào mùa tới. Puyol đã quyết định giải nghệ vào cuối mùa. Valdes cũng chuẩn bị ra nhập AS Monaco. Barca buộc phải tính tới phương án chọn đội trưởng mới. Người đó nhiều khả năng sẽ là Messi. (XEM CHI TIẾT)




Real Madrid từ bỏ thương vụ Arturo Vidal. HLV Carlo Ancelotti lên tiếng xác nhận, Real Madrid đã từ bỏ ý định chiêu mộ tiền vệ ngôi sao Arturo Vidal của Juventus. Như vậy, hiện chỉ còn lại M.U thực sự muốn có cầu thủ người Chile. Được biết mức giá “Lão phu nhân” đòi hỏi cho thương vụ Vidal là 50 triệu euro. Một con số không hề nhỏ.

Chuyện “bạo lực tình dục” kinh hoàng trong những nhà tù nam giới ở Mỹ

Chuyện “bạo lực tình dục” kinh hoàng trong những nhà tù nam giới ở Mỹ

Chuyện “bạo lực tình dục” kinh hoàng trong những nhà tù nam giới ở Mỹ


Rất nhiều tù nhân bị tấn công tình dục trong những nhà tù dành cho nam giới ở Mỹ.


Shaun Attwood, một người đàn ông có 5 năm “trải nghiệm” trong một số nhà tù khắc nghiệt nhất của Mỹ, bao gồm cả nhà tù Maricopa ở Arizona, đã viết cuốn sách với tựa đề “Prison Time”, tiết lộ câu chuyện tình dục trong những nhà tù dành cho nam giới ở Mỹ. Theo thống kê, trong năm 2010 có 140.000 tù nhân Mỹ đã bị hãm hiếp.



Nhiều tù nhân bị bạo lực tình dục


Theo Shaun Attwood, các cuộc tấn công tình dục trong nhà tù diễn ra tương đối phổ biến. Nhiều nạn nhân bị đối phương lừa bằng cách cho vay nợ và sau đó đòi trả bằng quan hệ tình dục. Cũng có nạn nhân bị đe doạ bằng vũ lực buộc phải quan hệ tình dục. Số liệu thống kê cho thấy, có đến 21% số tù nhân tại các nhà tù nằm ở phía tây nước Mỹ báo cáo bị lôi vào các hoạt động tình dục. Tù nhân trẻ tuổi có khả năng bị tấn công tình dục cao gấp năm lần so với tù nhân khác. Không chỉ những người đàn ông trẻ, những người đồng tính cũng phải đối mặt với nguy cơ bị hãm hiếp cao. "Nó là điều không thể tránh khỏi", Attwood chia sẻ "và không ai ở bên ngoài quan tâm điều đó”.


Một số tù nhân tìm cách tránh bị tấn công tình dục bằng việc trở thành “bạn tình” của một đại ca nào đó. Một số “đại ca” thậm chí còn cho phép trao đổi “bạn tình” với nhau, nhưng những câu chuyện về sự ghen tuông không thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, việc trao đổi này cũng phải tuân thủ theo những quy tắc riêng của nó. Quan niệm về gay cũng rất khác biệt ở trong nhà tù. "Nếu như hành vi quan hệ tình dục của hai người đàn ông bị coi là gay ở bên ngoài thì trong nhà tù này, khái niệm lại không hoàn toàn như vậy”, Attwood nói. Trong những nhà tù nam ở Mỹ, còn có những người đàn ông đã qua chuyển đổi giới tính.


Có nhiều câu chuyện khá hài hước về những “cặp vợ chồng” bên trong nhà tù nam. Cặp đôi giữa một người đàn ông đứng tuổi và một nam thanh niên trẻ tuổi là một ví dụ. Khi hai người chia tay, người đàn ông trung niên đã chạy đến khu vực trung tâm giữa những phòng giam hét to “em đã làm tan nát trái tim anh”. Nhiều cặp đôi khi buộc phải xa nhau vì lý do một trong số họ bị chuyển đến khu ở khác thường cố tình gây rắc rối để được chuyển trở lại chỗ cũ. Nhiều người đàn ông đã có vợ hoặc bạn gái ở bên ngoài và những người phụ nữ này không hề hay biết mối “quan hệ mờ ám” của họ ở trong tù. Khi ra tù, họ lại trở về với gia đình và giấu kín những câu chuyện kinh hoàng đã xảy ra.


Gia tăng bệnh tật


Mặc dù từ năm 2003, tù nhân trong các nhà tù được tham gia lớp học phòng chống nạn hiếp dâm, nhưng dường như những lớp học này không phát huy hiệu quả. “Mọi người cười suốt trong giờ học và nói với giáo viên rằng, chúng tôi sẽ không báo cáo bất cứ điều gì về những vụ hiếp dâm, vì trong nhà tù lên tiếng đồng nghĩa với việc bạn đang phải đối mặt với rất nhiều hiểm nguy ở phía trước” - Attwood nói.


Nạn hãm hiếp trong nhà tù gia tăng, điều đó đồng nghĩa với sự gia tăng của các căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Attwood nói rằng, theo ước tính của ông có đến 2/3 số tù nhân bị viêm gan C, nhiều người nhiễm HIV, một số đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Với những khu phòng giam có đến hàng trăm tù nhân, trong khi chỉ có hai nhân viên bảo vệ là quá ít ỏi. Tù nhân có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Đây là kẽ hở trong hệ thống nhà tù ở Mỹ.



Xem thêm




  • 12 ngôi nhà “ma ám” rùng rợn nhất thế giới




  • Những hình ảnh đẹp mê hồn của bán đảo Crimea, Ukraina




  • Độc nhất vô nhị: Một phụ nữ 14 năm lập gia đình với người chồng... bằng nhựa




  • Câu được “quái vật“!




  • Cười chảy nước mắt với những bức ảnh cưới “điên khùng” và hài hước nhất




  • Say xỉn bị ăn xin sàm sỡ giữa đường




  • Chuyện tình bí mật của một quản giáo và trùm ma túy




  • Hồn ma xuất hiện trong quán rượu?






AP: Tám kịch bản đáng sợ cho chuyến bay MH370 mất tích

AP: Tám kịch bản đáng sợ cho chuyến bay MH370 mất tích

>> Xem video clip lên đường cứu hộ máy bay Malaysia mất tích


Giới chuyên gia nhận định có thể sẽ phải mất nhiều tháng, thậm chí năm, để xác định điều gì đã xảy ra đối với chiếc máy bay Boeing 777 bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. “Ở thời điểm này, chúng tôi tập trung vào những vấn đề chưa thể giải mã được” - AP dẫn lời cựu kỹ sư hãng Boeing Todd Curtis nhận định.


Chuyên gia William Waldock thuộc ĐH Hàng không Embry-Riddle đánh giá: “Việc các phi công không gửi tín hiệu cấp cứu cho thấy có một điều gì đó rất đột ngột và bùng nổ đã xảy ra”. Có thể là máy bay bị nổ trong không hoặc bất thần lao đầu xuống biển.


Dưới đây là tám kịch bản mà các chuyên gia quốc tế đặt ra, theo AP.









Hồ sơ:


>> Những vụ mất tích và tai nạn máy bay bí ẩn

>> 6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giới



1. Khung máy bay vỡ


Phần lớn các máy bay được làm từ nhôm, dễ bị ăn mòn theo thời gian, đặc biệt ở những vùng có độ ẩm cao. Tuy nhiên máy bay Boeing 777 có độ an toàn rất cao, do đó trường hợp này khó xảy ra. Mối đe dọa chủ yếu đối với máy bay là sự tăng và giảm áp suất trong khoang khi cất cánh và hạ cánh.


Tháng 4-2011, một chiếc Boeing 737 của hãng Southwest Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh do thân máy bay bị nứt. Tuy nhiên máy bay Boeing 777 chỉ bay đường dài, số hạ cánh và cất cánh ít hơn máy bay nhỏ. Áp lực đối với khung máy bay thấp hơn.


2. Thời tiết xấu


Phần lớn các máy bay được thiết kế để bay qua những cơn bão tồi tệ nhất. Tuy nhiên hồi tháng 6-2009, chiếc Airbus A330 của Air France đã gặp sự cố khi bay qua một cơn bão ở Đại Tây Dương. Phản ứng yếu kém của các phi công cũng là nguyên nhân khiến máy bay đâm xuống biển, toàn bộ 228 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.


Tuy nhiên trong vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích, mọi thông báo đều cho thấy thời tiết bình thường, bầu trời quang đãng.


3. Phi công mất phương hướng


Chuyên gia Todd Curtis cho biết các phi công có thể tắt hệ thống bay tự động để điều khiển bằng tay và khiến máy bay bay chệch hướng mà không biết cho đến khi quá muộn. Máy bay có thể bay khoảng 5-6 giờ sai đường, chệch đích đến khoảng 4.800 km. Khả năng này khó xảy ra bởi radar ở đâu đó có thể bắt được tín hiệu của máy bay, nhưng cũng không thể loại trừ.


4. Cả hai động cơ đều hỏng


Tháng 1-2008, một chiếc Boeing 777 của British Airways rơi xuống đất từ độ cao 300 m tính từ đường băng sân bay Heathrow ở London. Khi máy bay rơi xuống đất, cả hai động cơ đều mất lực đẩy do băng tích tụ trong hệ thống nhiên liệu. Tuy nhiên không ai thiệt mạng.


Chuyên gia Scott Hamilton thuộc hãng tư vấn hàng không Leeham cho rằng có khả năng mát bay của Malaysia Airlines đã hỏng cả hai động cơ. Tuy nhiên khi đó máy bay vẫn có thể bay tiếp trong 20 phút và các phi công sẽ có thừa thời gian để gửi tín hiệu khẩn cấp.


5. Bị đánh bom


Một số máy bay đã bị đánh bom, như chuyến bay 103 của Pan Am từ London đến New York hồi tháng 12-1998. Một máy bay của Air india cũng bị đánh bom hồi tháng 6-1985 khi bay từ Montreal đến London. Tháng 9-1989, máy bay của hãng hành không Pháp Union des Transports Aériens bị nổ trên bầu trời sa mạc Sahara.


6. Cướp máy bay


Một vụ cướp máy bay là khó xảy ra bởi bọn cướp máy bay thường bắt phi công hạ cánh xuống một sân bay vào đòi đáp ứng các điều kiện chúng đưa ra. Tuy nhiên một vụ cướp máy bay kiểu thảm họa 11-9 là có thể xảy ra, và bọn khủng bố ép máy bay lao xuống biển.


7. Phi công tự sát


Đã có hai vụ rơi máy bay vào cuối thập niên 1990 của hãng SilkAir và EgyptAir được xác định là do phi công cố tình đâm máy bay xuống đất.


8. Quân đội một quốc gia bắn nhầm máy bay


Tháng 7-1988, tàu chiến tên lửa USS Vincennes của hải quân Mỹ đã bắn nhầm một máy bay của hãng Iran Air, khiến 290 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Tháng 9-1983, một máy bay của hãng Kore Air Lines bị máy bay chiến đấu Nga bắn nhầm.


NGUYỆT PHƯƠNG


___________


Đọc thêm:


>> CSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡ

>> 6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giới

>> Không phải vệt dầu loang của máy bay mất tích

>> Vật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tích

>> Một phi công nghe được tín hiệu từ máy bay Malaysia mất tích

>> Malaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tích

>> Đặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bố

>> Tiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tích

>> Xem thêm các diễn biến tìm kiếm khác

>> Máy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộc

>> Ngày 10-3: Malaysia - VN - Singapore chia khu vực tìm kiếm

>> Đưa thêm tàu hải quân, thợ lặn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

>> Máy bay mất tích của Malaysia nổ ở độ cao hơn 10km?

>> Trưa 10-3, cuộc tìm kiếm chuyển dần hướng Đông Đông Bắc

>> PV Star: Chúng tôi tác chiến liên tục đến mệt lả, nhưng...



U-19 VN tạm hòa U-19 Wimbledon 2-2

U-19 VN tạm hòa U-19 Wimbledon 2-2

Vòng 27 La Liga



11/03 02:00 Osasuna - Malaga (BĐTV)


11/03 04:00 R.Sociedad - R. Vallecano (BĐTV)





Lượt về vòng 1/16 Champions League



12/03 02:45 Bayern Munich - Arsenal (VTV3 K+1)


12/03 02:45 Atletico Madrid - AC Milan (K+PM)


13/03 02:45 Barcelona - Man City (VTV3 K+1)


13/03 02:45 PSG - Bayer Leverkusen (K+PM)





Lượt đi vòng 1/16 Europa League



14/03 01:00 Ludogorets - Valencia (K+PM)


14/03 01:00 Porto - Napoli (K+1)


14/03 01:00 Basel - Salzburg (K+PC)


14/03 01:00 AZ Alkmaar - Anzhi


14/03 03:05 Lyon - V.Plzen (K+PC)


14/03 03:05 Tottenham - Benfica (VTV3 K+PM)


14/03 03:05 Juventus - Fiorentina (K+1)


14/03 03:05 Sevilla - Real Betis (K+NS)




Nga giận giữ vụ bắn người biểu tình thân Nga ở Ukraine

Nga giận giữ vụ bắn người biểu tình thân Nga ở Ukraine

Người biểu tình thân Nga ở Kharkov, ngày 8/3. (Nguồn: AFP)



Bộ Ngoại giao Nga ngày 10/3 đã chỉ trích chính phủ và phương tiện truyền thông phương Tây làm ngơ các hành động gây hoảng loạn ở Đông Ukraine, trong đó có một cuộc tấn công bằng súng vào một cuộc biểu tình ủng hộ Nga tại thành phố Kharkov.

Theo các nhân chứng nói với kênh tin tức RT của Nga, khoảng 7-8 kẻ lạ mặt đi trên một chiếc xe tải nhỏ xông vào cuộc tuần hành của những người ủng hộ cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga hôm thứ Bảy (8/3) ở trung tâm Kharkov.


Những người đàn ông vũ trang với gậy và súng ngắn phục kích ba người tham biểu tình, trên đường họ trở về từ cuộc tuần hành.


"Họ đe dọa sẽ giết chúng tôi. Tôi che đầu của tôi để họ đánh vào tay tôi. Chúng tôi hầu như không nhận ra những gì đã xảy ra, một trong những nạn nhân nói với tờ báo Live News của Ukraine.


Trong khi đó, những kẻ tấn công khác bắn vài phát đạn khi xô xát với những người biểu tình khác, làm bị thương một trong những người biểu tình.


Trong thông cáo của mình, Bộ Ngoại giao Nga cũng đã chỉ trích việc chính quyền mới ở Ukraine đã ngăn cản bảy nhà báo Nga nhập cảnh vào Ukraine với những lý do mà phía Nga cho rằng mang đậm dấu hiệu thiên vị.


Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc cơ quan biên phòng Ukraine đã phong tỏa biên giới với Nga, ngăn không cho cư dân Nga qua lại biên giới.


"Sự im lặng xấu hổ của các đối tác phương Tây, các nhóm lợi ích của chúng tôi và phương tiện truyền thông nước ngoài thật là khó hiểu," tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.


Cho đến bây giờ, Nga vẫn không công nhận chính phủ mới ở Kiev và luôn cáo buộc chính phủ này là bất hợp pháp với nòng cốt là những thành phần cực đoan.


Ủng hộ quan điểm trên của Nga, một số khu vực ở Đông Ukraine và bán đảo Crimea, nơi phần lớn cư dân nói tiếng Nga đã tiến hành các hoạt động biểu tình, đòi trưng cầu ý dân về việc tìm kiếm một quy chế tự trị lớn hơn hoặc sáp nhập vào Nga. Tại những khu vực này, một số cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ Nga và người ủng hộ chính quyền Kiev đã diễn ra./.



U-19 VN tạm hòa U-19 Wimbledon 1-1

U-19 VN tạm hòa U-19 Wimbledon 1-1

Vòng 27 La Liga



11/03 02:00 Osasuna - Malaga (BĐTV)


11/03 04:00 R.Sociedad - R. Vallecano (BĐTV)





Lượt về vòng 1/16 Champions League



12/03 02:45 Bayern Munich - Arsenal (VTV3 K+1)


12/03 02:45 Atletico Madrid - AC Milan (K+PM)


13/03 02:45 Barcelona - Man City (VTV3 K+1)


13/03 02:45 PSG - Bayer Leverkusen (K+PM)





Lượt đi vòng 1/16 Europa League



14/03 01:00 Ludogorets - Valencia (K+PM)


14/03 01:00 Porto - Napoli (K+1)


14/03 01:00 Basel - Salzburg (K+PC)


14/03 01:00 AZ Alkmaar - Anzhi


14/03 03:05 Lyon - V.Plzen (K+PC)


14/03 03:05 Tottenham - Benfica (VTV3 K+PM)


14/03 03:05 Juventus - Fiorentina (K+1)


14/03 03:05 Sevilla - Real Betis (K+NS)




Mâu Thanh Thủy gặp tai nạn nghiêm trọng

Mâu Thanh Thủy gặp tai nạn nghiêm trọng

Theo lời quản lý của Mâu Thủy, tai nạn xảy ra khoảng 17h chiều 10/3. Người mẫu vừa rời nhà ở quận 4 thì gặp sự cố. Cô được người nhà đưa vào viện 115 cấp cứu. Người thân của cô cho biết thêm, Thủy ngã do bị giật túi xách và ngã đập đầu xuống đường. Hiện tại, kẻ cướp đã bị bắt.


Hiện tại, tình trạng của Thủy khá trầm trọng. Cô vẫn đang nằm trong phòng cấp cứu. Sau khi chụp CT, bác sĩ yêu cầu giữ cô ở lại để ngày mai tiến hành thêm một số thủ tục khám. Theo lời bác sĩ, có khả năng Mâu Thủy bị chấn thương sọ não.


Tối nay, nữ người mẫu dự định góp mặt trong chương trình Thời trang & Cuộc sống, nhưng sự cố này hẳn sẽ ảnh hưởng nhiều tới lịch trình làm việc của Mâu Thủy trong năm nay.











Sáng nay, Thanh Thủy còn cập nhật hình ảnh mới trên Facebook cá nhân với dòng chữ: "Bắt đầu một ngày mới bận rộn từ 9h sáng, dự định là xong là phải đến 11h tối...thôi thì e xinh xắn cho đời tươi tắn vậy".

Đăng quang tại cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013, Mâu Thanh Thủy được đánh giá cao bởi gương mặt mang tố chất hoa hậu, khả năng biểu cảm tốt và cách làm việc chuyên nghiệp. Ngay sau đêm chung kết cuộc thi, dù rất mệt nhưng cô vẫn tham gia buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn, dẫn tới việc sau đó phải nhập viện vì kiệt sức. Hiện cô đang là gương mặt quen thuộc của các chương trình quay hình thời trang trong nước.











Fanpage của Mâu Thủy cũng đã đưa tin về việc cô bị tai nạn.


Những hình ảnh mới nhất về hậu trường MV "Ngày hôm qua đã từng" của Mờ Naive đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Trong clip, cô có mối tình đẹp với hot boy Bình An.


Mới xuất hiện nhưng ca khúc "Quê em mùa nước lũ" của "thần đồng dân ca" nhanh chóng leo lên vị trí số 1 của BXH tuần trong chương trình "Bài hát yêu thích".


Lớn lên giữa vòng hào quang của nghệ thuật nhưng họ vẫn giữ được sự trong trẻo của tâm hồn, bước vào tuổi thành niên với hình ảnh tốt đẹp.


Việt Nam tăng thêm trực thăng tìm kiếm máy bay mất tích

Việt Nam tăng thêm trực thăng tìm kiếm máy bay mất tích

Không quân Việt Nam tăng thêm trực thăng để tìm kiếm. (Ảnh: Kim Há/Vietnam+)



Chiều 10/3, Sư đoàn Không quân 370 Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam đã tăng cường thêm một chiếc máy bay trực thăng Mi-171 - số hiệu 8431 làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn vụ máy bay Malaysia bị mất tích.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Không quân Việt Nam đã có 3 chiếc máy bay trực thăng Mi-171 tham gia đoàn công tác tìm kiếm, cứu nạn. Trong đó, một chiếc đã xuất phát đến vùng biển đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) để phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.


Đại tá Trần Văn Lâm, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 370 Quân chủng Phòng Không không quân (Chỉ huy chung lực lượng Sư đoàn Không quân 370 tại Sân bay Cà Mau) cho biết: Trong hai ngày 8 và 9/3, Sư đoàn Không quân 370 đã thực hiện hai chuyến bay đến tọa độ 07 độ 27 phút 40 giây và đã phát hiện được hai vệt trông giống như vệt dầu loang và một chiếc phao tròn trên biển, nhưng vẫn chưa phát hiện được dấu tích của chiếc máy bay bị mất tích.


Vào lúc 15 giờ chiều 10/3, máy bay trực thăng Mi-171 - số hiệu 02 đã cất cách từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đến tọa độ nghi vấn có vệt dầu loang cũng như vật thể lạ để thực hiện công tác tìm kiếm. Chiếc Mi171 - 02 đã hạ cánh xuống tại đảo Phú Quốc lúc 18 giờ tối cùng ngày.


Theo kế hoạch, khoảng 7 giờ ngày 11/3, hai chiếc trực thăng Mi-171 tại sân bay Cà Mau xuất phát đến những vị trí tọa độ được nghi vấn xuất hiện một số vật thể lạ trên biển, để tiếp cận, thẩm định thông tin chính xác về các vật thể này, đồng thời tiếp tục tìm kiếm dấu tích về chiếc máy bay bị mất liên lạc của Malaysia.


Trong hai ngày qua, nhiều phóng viên báo chí trong và ngoài nước, trong đó có cả các Hãng thông tấn lớn như AFP, Tân Hoa xã... cũng đã có mặt tại Cà Mau và Kiên Giang để tác nghiệp, đưa tin về vụ việc máy bay của Hãng hàng không Malaysia bị mất tích./.



Kịch bản thứ 2 của máy bay MH 370: Mục tiêu khủng bố là tháp đôi nổi tiếng Petronas?

Kịch bản thứ 2 của máy bay MH 370: Mục tiêu khủng bố là tháp đôi nổi tiếng Petronas?


(PetroTimes) - Cơ quan kiểm soát không lưu của Malaysia đã phát hiện ra rằng, trước khi biến mất khỏi màn hình rada, máy bay MH 370 đã có dấu hiệu quay đầu trở lại.




Tháp đôi Petronas của Malaysia.


Thông tin này khiến người ta liên tưởng đến một kịch bản bi thảm thứ 2 của vụ tai nạn.


Trong ngày 9/3, nhà chức trách Malaysia với sự trợ giúp của Cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã tập trung điều tra nghi án khủng bố với máy bay mang mã hiệu MH 370. Với sự xuất hiện của người Duy Ngô Nhĩ - một dân tộc ở vùng có nhiều bất ổn, gây ra nhiều vụ khủng bố ở Trung Quốc và việc nhiều người trên máy bay dùng hộ chiếu giả, giả thiết về một vụ khủng bố đang rõ ràng hơn bao giờ hết.


Chúng ta cũng cần loại trừ kịch bản những kẻ không tặc cho nổ tung máy bay hoặc buồng lái. Vì nếu điều này xảy ra, đài kiểm soát không lưu và rada quân sự của các nước chắc chắn thu nhận được tín hiệu. Nhất là khi địa điểm xảy ra tai nạn nằm ở vùng chồng lấn, tiếp giáp của nhiều nước.


Vì vậy, không loại trừ khả năng, những kẻ khủng bố bằng một cách nào đó đã vô hiệu hóa phi hành đoàn ngay tức khắc khiến phi công không thể phát tín hiệu cấp cứu. Giả thiết này rất thuyết phục vì theo một số nguồn tin truyền thông nước ngoài đăng tải, có phi công trên một máy bay khác đã bắt được liên lạc với MH 370 và nghe được lời lầm bầm gì đó.


Máy bay có dấu hiệu quay trở lại có thể là cách xử lý trong tình huống khẩn cấp của phi hành đoàn, cũng có thể là yêu cầu của những tên không tặc.


Rất có khả năng mục tiêu nhắm đến của bọn chúng là tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas ở Malaysia. Những kẻ khủng bố cuồng tín có thể cũng muốn tạo ra tiếng vang, gây chú ý như những tên khủng bố trước đó tạo ra ở tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới WTC của Hoa Kỳ.


Hơn nữa, nếu là vụ nổ máy bay, chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều mảnh vỡ trên vùng biển nó rơi xuống. Trong khi đến thời điểm hiện tại, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ quần thảo liên tục nhưng chỉ mới phát hiện ra vật thể nghi là miếng ốp bên hông máy bay. Khả năng, những kẻ không tặc đã cho máy bay lao thẳng xuống biển.


Thêm một giả thiết, một kịch bản bi thảm cho chuyến bay xấu số. Hẳn tất cả chúng ta đều mong đây chỉ là giả thuyết, chỉ là kịch bản viễn tưởng và cùng cầu mong cho một điều kỳ diệu nào đó có thể xảy ra.


C.T



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.