Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Thủ tướng: Cán bộ tham nhũng hàng triệu USD mua nhà cho bạn gái là điều rất đau xót

Thủ tướng: Cán bộ tham nhũng hàng triệu USD mua nhà cho bạn gái là điều rất đau xót
Thủ tướng: Cán bộ tham nhũng hàng triệu USD mua nhà cho bạn gái là điều rất đau xótThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu ý kiến. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Đây là ý kiến trả lời cử tri của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi tiếp xúc cử tri chiều qua (16.10) tại trụ sở UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII sắp được tổ chức.


Theo Thủ tướng, chúng ta đang trong quá trình hội nhập và hiện đại hóa quân đội, trong các buổi đàm phán, giao tiếp... các nước thường cử các vị tướng ra tiếp, nên mình cũng phải có người đồng cấp để tiếp lại họ. Như khi mình đóng tàu ngầm hiện đại đầu tiên mang tên Hà Nội, nếu người chỉ huy chỉ mang cấp tá thì không xứng với vị thế và lòng tự hào dân tộc.


Việc phong nhiều vị tướng trong thời gian gần đây cũng là đáp ứng nhu cầu xây dựng lực lượng quân đội, công an được chính quy, hiện đại. Giai đoạn mới trong thế kỷ mới nên cũng cần nhiều cấp hàm tướng cho tương xứng, không nên so sánh với giai đoạn ngày xưa.


Thủ tướng cho biết, sắp tới, Quốc hội cũng đưa ra xem xét việc sửa lại Luật Sĩ quan cho phù hợp với giai đoạn mới, đảm bảo được đội ngũ lãnh đạo của quân đội, công an ngày càng hiện đại hơn.


Trước đó, Thủ tướng cũng thông báo đến cử tri tình hình kinh tế, xã hội đất nước trong 9 tháng đầu năm với việc thông tin nền kinh tế ổn định, kiểm soát được lạm phát, tốc độ tăng trưởng kinh tế bằng mức trung bình của khu vực Đông Nam Á (5,6% trong 3 năm qua), kinh phí chi cho an sinh xã hội không giảm; an ninh quốc phòng được đảm bảo, chủ quyền quốc gia ở biển đảo vẫn đảm bảo là nỗ lực hết sức mình của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta...


Tuy nhiên, Thủ tướng nhấn mạnh, khó khăn của ta vẫn còn nhiều khi kinh tế vĩ mô chưa vững chắc, sự phục hồi chậm, sản xuất kinh doanh còn khó khăn, sức cạnh tranh kém. Vì vậy, việc tái cơ cấu nền kinh tế đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt. Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã xác định được mục tiêu hai năm tới cũng như việc đề ra 9 nhóm giải pháp để thực hiện.


Về chuyện cơ quan CSĐT - Bộ Công an mới đề nghị truy tố những cán bộ tham nhũng, Thủ tướng nói: Có cán bộ “tham nhũng hàng triệu đôla để mua nhà cho bạn gái” là điều rất đau xót. Tuy nhiên, đau xót cũng phải cắt bỏ. “Với những cán bộ tham nhũng, Đảng và Nhà nước kiên quyết sẽ xử lý nghiêm, bất kể người đó là ai. Tội đến đâu, xử đến đó” - Thủ tướng nói.


Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ Hải Phòng triển khai các dự án hạ tầng lớn, nhất là các dự án trọng điểm về giao thông, thủy lợi, nhằm tạo điều kiện để Hải Phòng phát triển các ngành nghề thế mạnh. Với những kiến nghị liên quan đến các bộ - ngành, Thủ tướng sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết.



Con trai bầu Hiển: 'Thiếu gia nghìn tỷ' đi xe máy

Con trai bầu Hiển: 'Thiếu gia nghìn tỷ' đi xe máy

Gương mặt còn thoáng nét bầu bĩnh - cậu con trai lớn của bầu Hiển (người dự kiến sẽ kế nhiệm bố mình) nhìn còn trẻ hơn so với tuổi 25 của mình. Thế nhưng, khi tiếp xúc, người đối diện có thể nhận thấy sự cẩn trọng, thông minh, cùng tài ăn nói khéo léo nhưng thân tình của "thiếu gia kín tiếng" này.


Vinh đánh giá bản thân mình có tính quyết đoán, dám làm của bố, nhưng cũng có sự khéo léo tinh tế, mềm mỏng của mẹ. Với chàng trai 8X đời cuối, bầu Hiển giống như một ngọn núi “để em nhìn vào học tập, và mong muốn một ngày nào đó có thể sẻ chia gánh nặng với bố”.











Gia đình bầu Hiển với 2 con trai là Đỗ Quang Vinh (phải) và Đỗ Vinh Quang (trái)

Thiếu gia không xe hơi, đồ hiệu


Tự nhận xét về mình, Đỗ Quang Vinh cho rằng bản thân là người "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, không cần chân dài, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè". Vinh tiết lộ "ngoài những món đồ hiệu như đồng hồ, thắt lưng được bố tặng như một phần thưởng khi đạt được thành công nào đó, còn trang phục đồ dùng của em đều bình thường. Giá trị cả bộ đồ em mặc hôm nay, cùng giày, không quá 2 triệu đồng", đều là hàng mua qua mạng trong mùa giảm giá.


Vinh đã thi lấy bằng lái xe trong thời gian về nước ngắn ngủi của mình, cũng từng lái xe ô tô của mẹ, nhưng cậu chưa có ý định sở hữu một chiếc xe riêng vào lúc này dù là con trai lớn của bầu Hiển - đại gia có tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng tại Ngân hàng SHB cũng như Tập đoàn T&T. "Đi xe máy cơ động hơn, phù hợp với giao thông Hà Nội. Nhà em cũng không có gara, để xe khó khăn. Và trên hết, em muốn tự mua xe bằng tiền của mình chứ không phải bằng tiền của bố mẹ, như thế bản thân cũng thấy tự tin hơn và xứng đáng hơn".











Chiếc xe máy đã gắn bó với Vinh từ năm 2010 và cậu chưa có ý định thay thế nó khi chưa có đủ tiền do mình kiếm được.

Sự giản dị của chàng thiếu gia cũng đến từ truyền thống gia đình. "Cả nhà em vẫn sống trong căn nhà cổ mà ông bà để lại, nơi đó vẫn còn đặt bàn thờ tổ tiên. Hai anh em vẫn ở chung một phòng, bà nội là đầu bếp chính trong nhà. Căn nhà nằm trong con ngõ nhỏ, dùng chung với một hàng xóm khác, không đủ cho ô tô đi vào. Mẹ em thường phải gửi xe tại bãi đỗ”.


Con đường du học và cú sốc đầu đời


Từng có 3 năm học trung học tại Singapore, 4 năm đại học rồi thạc sĩ tại Anh, ít ai ngờ Đỗ Quang Vinh từng rơi vào tình trạng khủng hoảng khi mới qua nước ngoài được 2 tháng. Khi đó với cậu bé 15 tuổi lần đầu sống xa nhà, khả năng ngôn ngữ trở thành rào cản lớn nhất.


"Vì quá yêu thích đất nước Singapore nên sau kỳ nghỉ hè tại đây, em đã quyết định du học mà không lường trước được những khó khăn khi một mình học tập, sinh hoạt ở đó. Trong hai tháng đầu, phản xạ ngôn ngữ của em rất kém, không thể nói chuyện được với các bạn trong lớp, thầy giảng không hiểu, đọc đề toán cũng không hiểu. Khi đó, em cảm thấy mọi thứ dường như đóng lại trước mắt mình, nhưng lại không thể quay về”.











Từ cú sốc và sự khép mình ban đầu, Vinh đã trở thành một trong những sinh viên Việt có thành tích tốt tại Singaprore và được chọn để phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp.

Thay vì chọn cách bỏ cuộc, Vinh nhờ đến sự giúp đỡ của những người bạn Việt Nam học chung trường. Chỉ sau 1 tháng, Vinh đã hòa nhập được môi trường học mới, và trong 2 năm cuối cấp 3, cậu đạt luôn 2 chứng nhận “Người học tiếng Anh hiệu quả nhất lớp”.


“Sự tin tưởng của gia đình, đức tính quyết đoán, không ngại khó học từ bố là những điều giúp em vượt qua thời điểm khủng hoảng đó. Bố em cũng từng trải qua những khó khăn, cả khi lập nghiệp lẫn lúc giữ nghiệp, nhưng bố luôn lạc quan, tin tưởng, một khi đã quyết định thì rất khó lung lay. Em luôn muốn được như bố”.


Thử thách mới chỉ bắt đầu…


Sau khi tốt nghiệp đại học, dưới sự giới thiệu của bố, Vinh vào làm việc tại ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội với vị trí chuyên viên kiểm toán nội bộ, và được luân chuyển qua nhiều phòng ban của ngân hàng để làm quen trước khi tiếp tục học cao học. Công việc ban đầu này đã cho Vinh cái nhìn tổng quan về bộ máy của một ngân hàng Việt, và cũng cho cậu có ước mơ về sự nghiệp một cách rõ ràng.


"Em đã làm việc ở SHB không phải với tư cách con trai của Chủ tịch HĐQT, mà với tư cách của một nhân viên học việc và đã học được nhiều kinh nghiệm thực tế", cậu chia sẻ.


Trước mắt, Vinh cho biết sẽ tìm kiếm công việc ở một ngân hàng tại Singapore hay Hong Kong trong vòng vài năm, trước khi trở về chia sẻ gánh nặng kinh doanh cùng bố. “Em muốn đi làm ở nước ngoài để học tập môi trường và cách quản lý của họ, nếu được sẽ áp dụng tại chính ngân hàng của gia đình. Tuy nhiên, em cũng đã chuẩn bị trước phương án dự phòng cho mình, nếu không xin được việc ở nước ngoài, có thể em sẽ bắt đầu với một vị trí thấp tại SHB, trước khi đủ tự tin để nhận những trọng trách cao hơn, phát triển những thành công mà bố và hàng vạn con người ở tập đoàn đã và đang góp sức làm nên".


Không ngập ngừng khi chia sẻ rằng bầu Hiển từng có ý định sử dụng tài sản giống Bill Gates, phần lớn dành cho xã hội, chỉ để cho con cái một phần nhỏ, Đỗ Quang Vinh cũng cho biết bản thân hiện không sở hữu một cổ phần nào tại những doanh nghiệp mà gia đình đang nắm giữ. "Nếu một ngày kia bố hiến toàn bộ sản nghiệp cho xã hội, em vẫn tin rằng với kiến thức và tấm gương của bố, bản thân em có thể tạo dựng được sự nghiệp cho riêng mình. Khi đó, dù không phải là người thừa kế sự nghiệp của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển, em vẫn có thể tự hào khi là con của bố".



4 thanh niên đi 2 xe máy, móc trộm 50 triệu của người dừng đèn đỏ, bọc tiền rơi tung tóe ra đường. Trong lúc nạn nhân đang lo bắt cướp thì người đi đường lại cúi xuống... nhặt tiền rồi bỏ chạy.


Trong nhiều trường hợp, phi công buộc phải lao xuống nước để bảo vệ mạng sống hành khách và phi hành đoàn.


VCK World Cup 2014 nhiều khả năng sẽ vắng bóng một trong số những ông lớn như Bồ Đào Nha, Pháp hoặc Uruguay. Nhân sự kiện này cùng điểm lại những “Gã khổng lồ” từng lỡ hẹn với lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


3 Việt kiều thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Lào

3 Việt kiều thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Lào

>> Tai nạn máy bay ở Lào, 44 người chết

>>Có người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Lào


AFP cho biết toàn bộ 49 người bao gồm 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.


Chuyến bay mang số hiệu QV301 này xuất phát từ thủ đô Vientiane lúc 14g45 và bị nạn lúc 16g. Chiếc máy bay bị nạn là loại máy bay cánh quạt ATR-72 do Pháp sản xuất. Máy bay được nói gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu lúc chuẩn bị hạ cánh và rơi xuống sông Mekong.


Báo The Nation dẫn một nguồn tin đáng tin cậy nói tháp không lưu ở sân bay Pakse đã khuyên phi công không hạ cánh xuống sân bay vì tầm nhìn bị hạn chế do hậu quả của cơn bão Nari.


Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo, phi công vẫn muốn hạ cánh nhưng đã bất thành vì gió quá mạnh. Phi công cố gắng cất cánh trở lại nhưng đã bị va chạm với một hòn đảo ở giữa sông Mekong, cách sân bay Pakse 8km. Máy bay vỡ làm hai mảnh và chìm xuống sông.


Reuters miêu tả cảnh được chiếu trên truyền hình Thái Lan với xác máy bay bị ngập lưng chừng với phần đuôi bị hư hại nặng nề. Nhiều thi thể nạn nhân nằm trên bờ sông. Bangkok Post dẫn lời nhân chứng tại hiện trường nói cảnh tượng vụ tai nạn rất kinh khủng. “Ngôi chùa trước nhà tôi đã trở thành trung tâm khẩn cấp - người này nói - Tôi thấy những thi thể bất động nằm khắp nơi”.


Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ tối qua, ông Phạm Tuấn Hùng, lãnh sự Việt Nam tại Pakse, cho biết trên chuyến bay bị nạn có ba Việt kiều ở Pakse. Đó là bà Đào Thị Liễu, bà Vương Thị Ngân và con trai bà Ngân (đã nhập quốc tịch Lào).


Ông Hùng cũng cho biết lãnh sự quán sau khi biết tin đã lập tức ra hiện trường và đã thăm hỏi gia đình nạn nhân.


Bangkok Post cũng cho hay Lao Airlines đã công bố danh sách hành khách bị nạn lúc 21g tối qua. Trong số này bao gồm 5 người Úc, 5 người Thái, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, một người Mỹ, một người Trung Quốc, một người đến từ Đài Loan. Riêng bà Đào Thị Liễu được xác định là có quốc tịch Canada. Hai người Việt Nam được xác định là bà Vương Thị Ngân và một người được ghi là “Le Hue”.


Tuổi Trẻ cũng đã cố gắng liên lạc với các số điện thoại của Lao Airlines ở Vientiane và Pakse nhưng không ai nhấc máy. Một nhân viên của Lao Airlines ở sân bay quốc tế Wattay (thủ đô Vientiane) không trả lời bất cứ thông tin gì mà chỉ nói đợi thông tin trong ngày hôm nay (17-10).


AFP dẫn lời người phát ngôn Hãng máy bay ATR nói họ đã xác nhận vụ tai nạn và nói máy bay của Lao Airlines gặp nạn là máy bay của hãng sản xuất.


Lao Airlines bắt đầu hoạt động từ năm 1976. Hãng hiện có 14 máy bay, trong đó có sáu máy bay ATR-72. Ngoài các đường bay nội địa, hãng còn có các đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Việt Nam.


VIỆT PHƯƠNG



Hai người Việt thiệt mạng trong tai nạn máy bay tại Lào

Hai người Việt thiệt mạng trong tai nạn máy bay tại Lào

Hai người Việt thiệt mạng trong tai nạn máy bay tại Lào


SGTT.VN - Hai hành khách người Việt Nam đã có mặt trên chuyến bay định mệnh của hãng hàng không Lào (Lao Airlines) gặp tai nạn vào chiều 16.10 khiến toàn bộ gần 50 người đi trên máy bay thiệt mạng.










Các trang mạng Thái Lan đăng tải bức ảnh chiếc mày bay chìm dưới sông Mekong, nhiều xác chết dạt vào hai bên bờ sông.



Bản danh sách hành khách đi trên chuyến bay từ Vientiane tới Champasak, có hai hành khách Việt Nam, tên "Le Hue" và "Vuong Thigan".


Bản danh sách này do Lao Airlines cung cấp vào lúc 9 giờ tối ngày 16.10, trong đó liệt kê 44 hành khách gồm 17 người mang quốc tịch Lào, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 2 người Trung Quốc (1 Đài Loan), 1 người Canada và 2 hành khách Việt Nam.










Pakse là thủ phủ tỉnh Champasak, nơi xảy ra vụ tai nạn chiều 16.10 (Nguồn: Google Maps) Ảnh:



Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee dẫn lời giới chức Lào cho biết chiếc máy bay ATR-72 đang thực hiện hành trình bay nội địa từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Lào, thì lao xuống sông Mekong vào chiều 16.10 khi cách sân bay khoảng 8 km.


Theo ông Wannamethee, tất cả những người đi trên máy bay, trong đó có 5 người Thái Lan, đều đã thiệt mạng.


Tờ Bangkok Post của Thái cho biết máy bay này gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu.










Danh sách hành khách trên chuyến bay do Lao Airlines cung cấp.



Theo tờ này thì chiếc máy bay ATR mang số hiệu QV301 xuất phát từ thủ đô Lào có 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn (chứ không phải 44 người gồm cả hành khách lẫn phi hành đoàn như tin của AFP).


Hãng thông tấn Lào KPL đêm ngày 16.10 đã ra thông báo chính thức về vụ tai nạn máy bay ở miền Nam, trong đó xác nhận toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay được tin rằng đã thiệt mạng.


Theo hãng hàng không Lao (Lao Airlines), chiếc máy bay ATR-72 đang thực hiện hành trình bay nội địa từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Lào, thì lao xuống sông Mekong vào chiều 16.10 khi cách sân bay khoảng 8 km.


Lao Airlines cho biết máy bay đã đi vào vùng thời tiết “cực kỳ xấu”.


Hiện Bộ Ngoại giao một số nước đều đã lên tiếng xác nhận có công dân nước mình thiệt mạng, gồm 7 người Pháp, 6 người Australia, 5 người Thái Lan. Văn phòng Tổng thống Pháp Francois Hollande nói ông rất buồn khi nghe được tin vụ tai nạn này.


Theo Vietnam+



“Gót chân Achilles” của Trung Quốc ở Đông Nam Á

“Gót chân Achilles” của Trung Quốc ở Đông Nam Á











Tàu đổ bộ trực thăng Mỹ trên Vịnh Subic, Philippines.


Thứ nhất, các nhà lãnh đạo khu vực hiểu rất rõ rằng việc hủy bỏ chuyến đi Đông Nam Á của Tổng thống Obama không phải là một sự thay đổi chiến lược Châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ. Các nước quan trọng trong khu vực như Malaysia và Indonesia thấu hiểu lý do vì sao mà ông Obama bắt buộc ở lại nước Mỹ. Thay vào đó, Ngoại trưởng John Kerry đã đưa ra thông điệp chính các nước Đông Nam Á muốn nghe: Mỹ hy vọng Trung Quốc và các nước láng giềng giải quyết một cách hòa bình tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.


Thứ hai, thông điệp này đụng đến “gót chân Achilles” của Trung Quốc ở Đông Nam Á. Trong khi các nước ASEAN mong muốn đàm phán thì Bắc Kinh lại không sẵn sàng thỏa hiệp về tuyên bố chủ quyền thái quá của nước này ở Biển Đông. Tại thủ đô Darussalam của Brunei, Thủ tướng Lý Khắc Cường không chỉ khẳng định “chủ quyền không thể chối cãi” của Trung Quốc trong phạm vi cái gọi là “bản đồ đường 9 đoạn”, mà còn cảnh báo các nước “không có phận sự” như Australia và Nhật Bản đứng ngoài các cuộc tranh chấp. Vì vậy, Trung Quốc đã không thuyết phục được các nước Đông Nam Á về thiện chí của Bắc Kinh. Hành động quyết đoán của Trung Quốc ở Biển Đông đã làm xói mòn niềm tin của các nước ASEAN đối với Bắc Kinh. Hành động đó cũng khiến cho các “cường quốc khu vực” như Ấn Độ và Nhật Bản phải tăng cường vai trò an ninh ở Đông Nam Á .


Thứ ba, hành động quyết đoán của Bắc Kinh buộc một số quốc gia Đông Nam Á phải “cân bằng bên trong” hoặc “cân bằng bên ngoài” để đối phó với Trung Quốc. Sau nhiều thập kỷ bận rộn với vấn đề an ninh nội bộ, Philippines đang cố gắng để xây dựng tiềm lực quốc phòng “đáng tin cậy tối thiểu” để đối phó với Trung Quốc. Các nước khác cũng tính đến khả năng căng thẳng gia tăng ở Biển Đông. Singapore đã mời Mỹ đồn trú luân phiên 4 tàu chiến ven biển (Littoral Combat Ship - LCS), tính chuyện mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ.


Thứ tư, việc giải thích sự vắng mặt tại Hội nghị thượng đỉnh APEC của Tổng thống Obama là bằng chứng của sự thiếu cam kết với chiến lược “xoay trục” sang Châu Á-Thái Bình Dương là chưa thỏa đáng. Có người cho rằng Washington quá bận rộn với Trung Đông và Mỹ không có tiền để thực hiện chiến lược “xoay trục”. Trên thực tế, Mỹ vẫn là cường quốc số 1 thế giới và bất chấp áp lực đối với ngân sách quốc phòng, Lầu Năm Góc vẫn đang tiếp tục chuyển các hệ thống vũ khí khí tài quan trọng vào khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Hồi đầu tháng 10/2013, các quan chức Lầu Năm Góc đã thông báo rằng Mỹ sẽ triển khai máy bay do thám không người lái Global Hawk ở Nhật Bản vào đầu năm 2014. Và trong năm 2017, Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ bắt đầu đưa máy bay chiến đấu tàng hình F-35B đến Nhật Bản. Hơn nữa, Thủy quân lục chiến Mỹ có kế hoạch đồn trú tại một căn cứ mới trên đảo Palawan ở Philippines để giám sát Biển Đông. Đường băng trên đảo sẽ được nâng cấp để phù hợp chiến lược không vận của Mỹ. Nói cách khác, Philippines là bước đi mới nhất trong chiến lược của Mỹ nhằm tăng cường sự hiện diện luân phiên của Thủy quân lục chiến trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, cản trở đáng kể hoạt động quân sự của Trung Quốc.













Philippines là bước đi mới nhất trong chiến lược của Mỹ nhằm tăng cường sự hiện diện luân phiên của Thủy quân lục chiến trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.


Cuối cùng, các nước đồng minh của Mỹ hiện sẵn sàng đóng gớp nhiều hơn vào chiến lược “xoay trục” của Mỹ. Australia là một ví dụ. Thủ tướng Abbott vừa công bố quyết định chia sẻ chi phí tài chính cho sự hiện diện tăng cường của Thủy quân lục chiến Mỹ ở miền Bắc Australia. Tương tự, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (một đồng minh Châu Á quan trọng khác của Mỹ) cũng thừa nhận rằng Tokyo cần phải đóng một vai trò đảm bảo an ninh trong khu vực một cách chủ động hơn.

Tất cả những lý do trên cho thấy Trung Quốc còn lâu mới có thể lật đổ vị thế của Mỹ ở Đông Nam Á và giành quyền bá chủ khu vực.


Lê Chân (theo The Strategist, Australia)


BÀI ĐỌC NHIỀU

Cô gái mù bị "chồng hờ" bạo hành tình dục như thời trung cổ

Cô gái mù bị "chồng hờ" bạo hành tình dục như thời trung cổ

(ĐSPL) Không những một mình phải nuôi con, người phụ nữ mù đã phải hứng chịu đòn roi phũ phàng của người đã từng nói lời yêu thương mình. Vụ việc đang làm không ít người phẫn nộ, đau lòng, lên án gã “chồng hờ” tàn nhẫn ấy…



Cận cảnh nhưng vết bầm tím trên cơ thể chị Thùy.


Bi kịch từ cuộc tình trắc trở


Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau nhiều ngày trôi qua nhưng trên cơ thể người phụ nữ vẫn hiện rõ nhiều vết thương, vết bầm tím, có chỗ ứa máu đen đặc lại. Chị Thùy quê ở xã Phượng Rực (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị mù ngay từ khi mới lọt lòng. Năm 2008, chị quen Đào Văn Hùng (28 tuổi ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín) khi anh ta thường xuyên đến cơ sở bấm huyệt, nơi chị đang làm. Hùng hài hước nên chỉ vài lời tán tỉnh, Thùy nảy sinh tình cảm và đem lòng yêu thương.


Hai người đến với nhau nhưng lại vấp phải sự ngăn cản từ phía gia đình nhà chồng. Hùng dẫn Thùy về nhà mình và sống chung với nhau như hai vợ chồng dù giữa hai người không đăng ký kết hôn. "Về ở với Hùng, em mới biết Hùng không có nghề nghiệp gì. Chỉ khi có đám cưới anh ấy mới đi làm loa đài để phục vụ thì mới có tiền", Thùy nói. Năm 2010, Thùy sinh được một đứa con trai nhưng gia đình Hùng vẫn phản ứng và coi như không có đứa trẻ.


Bé trai Nguyễn Văn An ra đời không mang họ bố. Từ khi có con, giữa Hùng và Thùy nảy sinh mâu thuẫn bởi gánh nặng gia đình, thiếu thốn. Ở nhà Hùng được khoảng hơn hai tháng, mẹ con chị Thùy chuyển về quê mẹ ở xã Phượng Rực nuôi con một mình. Khi con được một năm tuổi, Thùy xin vào làm việc tại cơ sở bấm huyệt do ông Lê Ngọc Thành làm chủ cách nhà không xa. Vô cớ bị hành hạ đánh đập dã man chị Thùy kể, sáng ngày 14/9, chị cùng một người bạn đi ăn sáng và gặp Hùng cũng đang ăn tại quán. Thấy chị Thùy đi cùng một người đàn ông, Hùng bảo chị Thùy ra chỗ khác nói chuyện. Chị Thùy không đồng ý thì bị Hùng tát vào mặt và giúi đầu xuống đường.


Lời tố của cô gái khiếm thị


Sáng hôm sau 15/9, Hùng lại đi xe máy đến, nhưng chị Thùy không đồng ý đi nói chuyện vì nghĩ tình cảm đã hết. Vì không muốn ảnh hưởng đến mọi người, Thùy lên xe máy để Hùng chở đi uống nước. Nhưng Hùng chở thẳng Thùy về nhà mình ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín. Chỉ đến khi Hùng đưa chị Thùy vào buồng, thì Thùy mới biết. Chị Thùy kể, Hùng liên tục tra khảo bắt chị phải nói về người đàn ông hôm qua rồi quát "mày đã về đây rồi thì chỉ có trời cứu mày". Chưa dừng lại ở đó, Hùng ép chị Thùy phải quan hệ tình dục.


Thỏa mãn xong, Hùng tiếp tục đay nghiến dọa giết nếu chị Thùy không nói rồi dùng cây gậy vụt vào người mình. Mặc cho chị Thùy quỳ lạy van xin nhưng Hùng vẫn đánh không thương tiếc. "Em biết không còn đường thoát nên quỳ xuống xin anh ấy đừng đánh nữa, nếu đánh chết em ai sẽ nuôi con rồi anh sẽ phải đi tù", chị Thùy bật khóc. Bị đánh đau, chị Thùy đập cửa kêu cứu mọi người thì mẹ Hùng vào gọi cửa, trong lúc ấy chị theo bản năng vùng chạy ra ngoài sân và được một người hàng xóm đưa về nhà mình để lánh nạn.


Hùng vẫn không buông tha, tiếp tục đuổi theo sang nhà hàng xóm dọa giết. Ông Lê Ngọc Thành, chủ cơ sở bấm huyệt nói, hoàn cảnh của Thùy quá khổ, bố mất 10 năm nay, có một người mẹ bị bệnh thần kinh. "Chúng tôi toàn những người mù lòa đã khổ cực lắm rồi, mong muốn pháp luật đòi lại lẽ phải cho chị Thùy", ông Thành nói. Ông Đặng Hồng Tín, Trưởng Công an huyện Thường Tín cho biết: "Chúng tôi đã nắm được vụ việc từ Công an xã Thống Nhất và đang giao cho công an xã xử lý. Trong trường hợp xã không giải quyết được, chúng tôi thu hồ sơ để giải quyết theo pháp luật". Đây là bài học kinh nghiệm dành cho nhiều cô gái khác khi chọn người đàn ông của mình làm sao cho phù hợp, được thông cảm.


Hữu Mai



Phẫn nộ gã trai nổi dục tính hiếp tử thi, cụ già

Phẫn nộ gã trai nổi dục tính hiếp tử thi, cụ già

Chém người be bét máu rồi hiếp dâm

Mới đây, tại huyện Tuy Đức (tỉnh Đăk Nông) xảy ra một vụ chém người để hiếp dâm làm người dân trong khu vực không khỏi ghê tởm. Cụ thể, đối tượng Đàm Văn Quảng (22 tuổi), ngụ tại xã Đắk Bu So, huyện Tuy Đức biết hàng xóm của mình là chị Trần Thị Nhàn (28 tuổi) ở nhà một mình liền nổi dục vọng, nảy sinh hành vi hiếp dâm chị Nhàn.

Biết trước nạn nhân sẽ không dễ dàng cho y thực hiện hành vi giao cấu, trước khi sang nhà chị Nhàn, Quảng dắt sẵn một con dao nhỏ trong người với mục đích sẽ làm công cụ đe dọa, khống chế nạn nhân.












Những vụ giết người rồi hiếp dâm tử thi không khỏi khiến nhiều người ghê tởm





Sang nhà chị Nhàn chơi được ít phút, đối tượng Đàm Văn Quảng liền gạ gẫm, sàm sỡ, đòi quan hệ tình dục nhưng bị chị Nhàn ra sức chống cự. Không thực hiện được hành vi giao cấu, Quảng liền rút con dao từ trong người ra đe dọa chị Nhàn, nếu không cho giao cấu sẽ bị y đâm chết.

Nói là làm, Quảng vung tay đâm liên tiếp 8 nhát vào người nạn nhân.



Chị Nhàn bị đâm nhiều nhát, người be bét máu nhưng tên Quảng vẫn không thấy ghê khi "hành sự". Trong lúc giao cấu, lợi dụng sự sơ hở của tên "yêu râu xanh", nạn nhân đã chạy thoát ra ngoài và cầu cứu những người chung quanh. Chị Nhàn nhanh chóng được người dân địa phương đưa đi bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương trên người, mất máu nhiều.

Còn đối tượng Đàm Văn Quảng, trước khi chạy trốn khỏi hiện trường, y sẵn tay "chôm" luôn chiếc điện thoại của chị Nhàn.

Giết người rồi dâm ô với xác chết

Hồi tháng 2/2012, do mâu thuẫn trong công việc, Trần Vương Nhựt Tân (21 tuổi, ngụ thị trấn Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) đã giết chết nữ đồng nghiệp rồi sau đó còn thực hiện hành vi bỉ ổi là hiếp dâm chị này.


Trước khi gây án, đối tượng Tân là tổ trưởng bảo vệ ở công ty Frama Group VN (xã An Điền, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Do có mâu thuẫn trong công việc với chị Việt (nhân viên kinh doanh kiêm thông dịch viên cùng công ty) nên đối tượng Tân luôn nung nấu ý định trả thù.

Một đêm hồi tháng 2/103, sau khi nhậu với bạn, Tân về công ty thấy chị Việt đang ngủ liền dùng dao cạy cửa phòng (vì nhà xa nên chị Việt thường ngủ lại nơi làm việc).

Tiếng động làm chị Việt tỉnh giấc, Tân khống chế, bóp cổ chị cho đến chết, sau đó dục vọng nổi lên, hắn hiếp dâm nạn nhân rồi mới tạo hiện trường giả, bỏ đi. Tân bị bắt giữ khi đến công an xã An Điền giả vờ hỏi thăm tiến độ truy tìm hung thủ.













Đối tượng Trần Vương Nhựt Tân tại cơ quan công an





Trước đó vài năm, cũng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, một vụ giết người rồi hành sự với xác chết tương tự xảy ra.

Lê Hoàng Lâm (25 tuổi, quê Kiên Giang) là công nhân làm việc và đăng ký tạm trú tại ký túc xá Công ty RK RESOURCES trên địa bàn huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Tối ngày 30/8/2009, Lâm khoác ba lô đi từ ký túc xá ra phía cổng chính của công ty để về quê ở Kiên Giang. Đi được một quãng gặp chị T.U đang nghe điện thoại, bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị để có thêm "lộ phí đi đường".

Sau khi dò xét, bị cáo quay lại đuổi theo chị U. từ phía sau. Lâm lấy tay kẹp cổ nạn nhân kéo vào bãi đất trống có nhiều cây ở bên đường để cướp tài sản. Do chị U. chống cự, Lâm dùng tay bóp cổ nạn nhân tháo hai bông tai và cướp điện thoại. Khi nạn nhân tiếp tục bò dậy, tên hung thủ liền đưa tay bóp cổ cho đến chết.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi gây án tên Lâm còn lục soát người nạn nhân để cướp thêm tài sản nhưng không có, hắn liền nảy sinh ý định giao cấu với nạn nhân. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Lê Hoàng Lâm kéo xác nạn nhân bỏ vào phía trong rồi bỏ trốn.

Dâm ô với tử thi vì uống thuốc kích dục

Khoảng 10 ngày trước Tết Nguyên Đán 2012, Quang và Lê Thị Thu Hà (SN 1994) quen nhau qua mạng internet. Tối ngày 24/1 (nhằm ngày mùng 2 Tết), Quang lấy xe máy đến nhà Hà chở đi chơi.

Sau khi ăn kẹo kích dục, Quang thấy người nóng ran và nảy sinh ý định giết Hà. Quang đi vòng ra sau xe nhặt cục gạch để gần bánh xe rồi kêu Hà nhắm mắt lại để Quang tặng quà.

Quang vờ âu yếm Hà rồi bất ngờ dùng thắt lưng siết cổ nạn nhân. Hà giãy giụa thì Quang nhặt viên gạch đập vào đầu chết tại chỗ.


Thấy có người chạy xe đến, Quang vội vã bế xác H vào khu đất trống phía trong. Dẫu biết H đã chết nhưng không cầm lòng trước vẻ đẹp của thiếu nữ, Quang đã lột trần nạn nhân rồi dâm ô với xác chết. Sau khi thỏa mãn, gã thiếu niên ung dung lấy ĐTDĐ và tiền của bạn gái rồi dùng cây, gạch che xác H.

Cụ bà vừa bị trai trẻ xâm hại vừa bị... vòi tiền


Không chỉ hiếp dâm xác chết là những cô gái trẻ, có những cụ bà tuổi đã "gần đất xa trời" nhưng vẫn không thoát khỏi tầm ngắm của các tên "yêu râu xanh". Một vụ án trai trẻ hiếp dâm cụ bà xảy ra tại thành phố Pleiku (Gia Lai) hồi giữa năm nay đã khiến người dân xung quanh không khỏi phẫn nộ.

Cụ thể, chiều 16/5, bà V., 69 tuổi, ở thành phố Pleiku có việc đi ngang qua nhà Võ Minh Hoàng (33 tuổi) ở phường Hội Thương, thành phố Pleiku được anh ta mời vào nhà chơi. Vì có quen nhau từ trước nên bà V. đã nể lời mời của Hoàng liền rẽ vào nhưng vừa bước chân qua cửa, bà V không ngờ bị anh ta đóng cửa, khống chế đòi được "làm tình".

Quá bất ngờ nhưng vì thấy xung quanh vắng vẻ, sợ nguy hại đến tính mạng, bà V không dám kháng cự, không ngờ sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, kẻ này bắt bà V đưa tiền. Hắn dọa, nếu bà V không đưa tiền cho anh ta thì sẽ bị giết chết. Quá sợ hãi, bà V. móc sạch túi được 70.000 đồng đưa cho Hoàng. Lấy tiền xong, Hoàng mới mở cửa cho bà lão về nhà.

AloBacsi.vn

Theo Minh Hiếu - Kiến thức



Phụ nữ Nhật bị lợi dụng "điểm nhạy cảm"

Phụ nữ Nhật bị lợi dụng "điểm nhạy cảm"



Thứ năm, 17/10/2013, 05:17 (GMT+7)



Nhật Bản là đất nước có thời tiết khắc nghiệt, mưa bão lũ lụt, sóng thần và động đất thường xuyên xảy ra trên khắp đất nước. Trong những cơn bão, cơn mưa giông lớn, phụ nữ Nhật ở nhiều độ tuổi đã gặp khá nhiều "sự cố" về trang phục. Đặc biệt là giới công chức và nữ sinh vì với hai tầng lớp này, đồng phục đặc trưng của họ là váy, áo sơ mi.


Khi di chuyển trên phố, mưa lớn, gió to khiến áo bị ướt và váy bị gió cuốn. Các chị em vô tình để lộ áo nịt ngực cũng như quần nhỏ. Nhưng điều đáng nói là có rất nhiều ống kính máy ảnh, máy điện thoại vẫn cố tình ghi hình.


Mới đây, cộng đồng mạng châu Á đang dậy sóng với chủ đề về phụ nữ Nhật bị lợi dụng "điểm nhạy cảm". Theo lập luận của dân cư mạng, việc các nhà đài tại Nhật Bản cố tình khai thác tai nạn về trang phục của phụ nữ trong các bản tin dự báo thời tiết, đặc biệt là bản tin dự báo bão lũ đã khiến nhiều người nổi giận, bức xúc.


 - 1


Hình ảnh nữ sinh Nhật "vật lộn" với gió bão xuất hiện trong bản tin dự báo thời tiết của một kênh truyền hình nước sở tại


Theo những tranh luận xoay quanh chủ đề này, rất có thể những người cung cấp các bức ảnh thiếu thẩm mỹ và đáng hổ thẹn trên chính là các nhân viên của các đài truyền hình. Với mục đích câu khách thiếu văn hóa, họ đã chờ mưa bão tới và tỏa ra đường đi săn "hàng nóng".


Việc xử lý ảnh của các nhà đài được nhận xét là rất tinh vi. Ảnh đăng tải trên các bản tin dự báo thời tiết đều khá mờ, hoặc được làm mờ, làm nhòe để tránh bị kiện cáo. Hầu hết các bức ảnh đều zoom sát vào cơ thể phụ nữ.


Dân cư mạng có rất nhiều ý kiến về vấn đề này. Đại đa số đều phản đối việc làm trên của các nhà đài. Có nhiều người cho rằng, sự việc này cũng là do đồng phục của nữ sinh Nhật quá ngắn và còn là váy xòe nên khi gặp gió rất dễ gây chuyện.


 - 2


 - 3


 - 4


Các đài truyền hình thi nhau khai thác điểm nhạy cảm của phụ nữ đặc biệt là nữ sinh trong cơn bão


 - 5


Việc làm này bị đánh giá là thiếu văn hóa


 - 6


 - 7


 - 8


 - 9


Những hình ảnh sexy và phản cảm tràn ngập trong nhiều chương trình trên truyền hình Nhật Bản


 - 10


 - 11


 - 12


Hình ảnh áo mỏng thiếu thẩm mỹ bị phơi bày trên truyền hình


 - 13


 - 14


Nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc khi phụ nữ Nhật bị lợi dụng



Lào: Rơi máy bay, 44 người chết

Lào: Rơi máy bay, 44 người chết


(Petrotimes) - Một máy bay loại ATR-72 của hãng hàng không Lào, Lao Airlines, chở 44 người đã rơi xuống sông Mekong vào chiều ngày 16/10, giết chết tất cả số người trên máy bay. Trong số các nạn nhân có 2 hành khác người Việt Nam.




Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay máy bay xuất phát từ Vientiane để đi đến thị trấn Pakse ở miền nam thì gặp nạn.


Bộ này nói trên máy bay có 5 công dân Thái, 5 người Úc, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 1 người Trung Quốc Đại lục, 1 người Đài Loan (Trung Quốc), 1 người Canada.


Pakse là điểm dừng chân quan trọng cho các du khách muốn đi thăm miền nam nước Lào. Theo Vientiane Times, năm 2012 Lào đã đón 3,3 triệu du khách, tăng 22% so với năm trước đó.


Bộ Lao động và Giao thông Lào ra thông báo cho biết tai nạn này xảy ra vào lúc thời tiết xấu. Bộ này cho biết sẽ thông báo thông tin tìm kiếm vào ngày 17/10.


Được thành lập năm 1976, hãng hàng không quốc gia Lao Airlines có đội máy bay ATR, Airbus A320 và loại máy bay MA60 của Trung Quốc, bay các tuyến nội địa cũng như đến Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Hãng này đã chuyên chở khoảng 900.000 lượt hành khách trong năm 2012, so với năm 2010 là 500.000 người, và hy vọng trong năm nay sẽ đạt con số một triệu.


Trước đây vào năm 2000 một chiếc máy bay của Lao Aviation – tiền thân của Lao Airlines – đã bị rơi tại vùng núi hẻo lánh miền đông bắc nước Lào làm 8 người chết.


Nh.Thạch (AFP)



Bất đồng về ngân sách Mỹ tiếp tục đến giờ chót

Bất đồng về ngân sách Mỹ tiếp tục đến giờ chót

Fitch cảnh báo nếu Mỹ không nâng mức trần nợ công đúng hạn, mức tín nhiệm AAA sẽ bị ảnh hưởng dù Bộ Tài chính Mỹ còn đủ khả năng chi trả sau ngày 17-10 ở mức hạn chế.


Nếu Quốc hội không đạt được nhất trí về nâng mức trần nợ công, nửa đêm ngày 16-10 (giờ địa phương), Bộ Tài chính sẽ không thể vay tiền được nữa và lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ sẽ rơi vào tình trạng mất khả năng chi trả. Văn phòng Ngân sách Quốc hội dự kiến thời hạn mất khả năng chi trả sẽ xảy ra từ ngày 22 đến 31-10.


Đêm 15-10, Chủ tịch Hạ viện John Boehner thông báo không tổ chức bỏ phiếu để nâng mức trần nợ công và kết thúc tình trạng bộ máy liên bang tê liệt. Lý do: Các nghị sĩ có ảnh hưởng và cực kỳ bảo thủ của đảng Trà không đồng ý. Hai lãnh đạo đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ở Thượng viện thông báo họ sẽ thảo luận ngay giải pháp thay thế.


Theo Reuters, Tổng thống Obama phát biểu trên kênh truyền hình ABC rằng ông đang chờ đợi cuộc khủng hoảng kết thúc. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta không còn nhiều thời gian nữa”.


Đảng Cộng hòa ở Hạ viện và đảng Dân chủ ở Thượng viện soạn thảo kế hoạch riêng để nâng mức trần nợ công. Nói chung hai đảng đã nhất trí sẽ nâng mức trần nợ công và với lộ trình như sau: Chính phủ chi tiêu đến ngày 15-1-2014 và mức trần nợ trên 16.700 tỉ USD được tạm nâng đến ngày 7-2-2014. Ngược lại, hai đảng vẫn còn bất đồng về một số điểm liên quan đến luật về cải cách hệ thống y tế.


H.DUY



Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ

Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ

Anh Long Chao khi đang làm việc với một máy nắn thẳng thép tại Lô Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã gặp tai nạn kinh hoàng. Anh bị 7 thanh kim loại cắm sâu khắp phần cổ, khiến máu chảy ra rất nhiều. Một số nghi vấn cho rằng do chiếc máy bị hỏng bất ngờ đã dẫn đến sự việc này.


Điều đáng ngạc nhiên hơn đó là người đàn ông 40 tuổi này vẫn sống sót sau khi được đưa tới bệnh viện. Anh đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ đồng hồ để loại bỏ tất cả những thanh kim loại này.


Được biết, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã phải cắt bớt chiều dài của các thanh sắt. Đội ngũ bác sĩ đã rất cẩn thận để từ từ loại bỏ chúng nhằm tránh việc ảnh hưởng đến các dây thần kinh và động mạch.


Bác sĩ Wang Qing cho hay Long đã thoát chết quá may mắn. Tuy nhiên hiện tại không biết anh có bị liệt ở phần cổ sau tai nạn hay không.


Một số hình ảnh về tai nạn khủng khiếp này:


Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ - 1


Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ - 2


Hình ảnh 7 thanh sắt cắm trên cổ người đàn ông


Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ - 3


Sau đó chúng được cắt ngắn để chuẩn bị cho ca phẫu thuật


Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ - 4


Chúng được các bác sĩ cẩn thận lấy ra


Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ - 5


Rùng rợn 7 thanh sắt cắm vào cổ - 6


Người đàn ông đã qua cơn nguy kịch



Xem thêm chủ đề:tai nan kinh hoang, 7 thanh thep cam vao co, chuyen la, chuyện lạ, chuyen la co that, chuyen la kho tin


Tai nạn máy bay ở Lào, 44 người chết

Tai nạn máy bay ở Lào, 44 người chết


Truyền thông Thái Lan cho biết chiếc máy bay cánh quạt ATR-72 của Lao Airlines đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse (Lào).


Chuyến bay mang số hiệu QV301 xuất phát từ thủ đô Vientaine lúc 14 giờ 45 phút và gặp nạn lúc 16 giờ. AFP nói trên máy bay có 44 người, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn.


Reuters cho hay phía Lào chưa đưa ra bình luận gì về vụ tai nạn. Hiện chưa rõ quốc tịch và danh tính các hành khách.


VIỆT PHƯƠNG






0


Ý kiến bạn đọc (0) Gửi ý kiến của bạn


Gần 1.350 hộ dân bị thiệt hại ở vụ nổ kho pháo hoa

Gần 1.350 hộ dân bị thiệt hại ở vụ nổ kho pháo hoa

Một nhà dân bị cháy do vụ nổ gây ra. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)




Chiều 16/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Hà Kế San cho biết: Đến thời điểm này đã thống kê được 1.348 hộ dân, các cơ quan, đơn vị bị thiệt hại trong vụ nổ kho pháo hoa ở Xí nghiệp Z4 thuộc Nhà máy Z121 (Tổng Cục Công nghiệp Quốc Phòng) xảy ra lúc 7 giờ 50 phút ngày 12/10 vừa qua tại xã Võ Lao và Khải Xuân, huyện Thanh Ba (Phú Thọ).


Vụ nổ đã làm thiệt hại ở 3 xã vùng lân cận xí nghiệp là Khải Xuân, Võ Lao và Đông Thành (huyện Thanh Ba); trong đó, có 6 nhà bị sập, cháy cần phải làm mới (Võ Lao 5 nhà, Khải Xuân 1 nhà); 877 hộ, cơ quan bị thiệt hại nặng như nứt tường, bay mái nhà…; 471 hộ bị thiệt hại nhẹ. Hiện công tác kiểm kê, kiểm đếm vẫn đang được các ngành liên quan thực hiện và sẽ hoàn thành trước ngày 19/10.


Ông San cho biết thêm, đối với những thiệt hại này Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và Nhà máy Z121 sẽ tùy thuộc vào từng thiệt hại của các hộ dân để có biện pháp hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân; đồng thời tránh được những đòi hỏi vô lý, không đúng của các hộ dân quanh khu vực. Trước mắt, đối với những nhà bị bay mái, nứt tường chưa có điều kiện khắc phục ngay thì được Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã cấp những tấm bạt cho hộ dân để che mái, bao quanh tường nhà đảm bảo an toàn trong những ngày mưa, nắng. Đối với những gia đình bị ảnh hưởng nhẹ sẽ thực hiện phương án phối hợp cùng người dân ảnh hưởng đến đâu thì làm luôn tới đó. Những tài sản, đồ dùng sinh hoạt trong gia đình sẽ xem xét để hỗ trợ bằng tiền mặt.


Đối với việc hỗ trợ cho những nạn nhân không may bị tử vong, bị thương trong vụ cháy nổ pháo hoa ở Xí nghiệp Z4, ông Hà Kế San cho biết: Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Công nghiệp Quốc Phòng, Nhà máy Z121 và các tổ chức trong cả nước đã đăng ký hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị tử vong trên 110 triệu đồng. Mỗi nạn nhân bị thương sẽ hỗ trợ 35 triệu đồng.


[Danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ nổ pháo hoa ]


Hiện nay, công tác khắc phục vẫn đang được các ngành liên quan tiếp tục triển khai; trong đó tập trung cứu chữa người bị thương, đồng thời làm tốt công tác chính sách đối với những gia đình có người tử vong; tiếp tục rà soát kỹ mọi khu vực, thu dọn hiện trường, ổn định tư tưởng cán bộ, công nhân viên và nhân dân địa phương; tập trung xác định rõ nguyên nhân vụ nổ; xây dựng phương án phục hồi sản xuất, sớm ổn định đời sống của người lao động.


Về vấn đề môi trường, tỉnh Phú Thọ đã xác định bước đầu không có ảnh hưởng gì đến môi trường xung quanh./.


Tạ Văn Toàn (TTXVN)



Thực đơn tiếng Anh đến Tây cũng hãi!

Thực đơn tiếng Anh đến Tây cũng hãi!


Món ba ba được dịch sang tiếng Anh là Three three tại Hà Giang (Ảnh internet).



Cá mực được 1 nhà hàng ở Vịnh Hạ Long dịch là Ink (Ảnh: Nguyen Thac Thiet).



Với từ "chanh leo", bạn có thể dịch ra tiếng Anh như thế nào? Nếu không biết thì hãy cứ đơn giản là "Lemon climb" (Ảnh: Thúy Tomboy).



Nhưng với cả 1 văn bản thì bạn sẽ phải đối phó ra sao nếu dịch ra tiếng Anh? Đây là kết quả. Đọc xong "Nội quy" của nhà nghỉ này, khách tây có lẽ phải tìm nhà nghỉ khác vì chắc chắn không biết họ quy định cái gì để mà theo (Ảnh: Hoa Nguyen Dung)



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.