Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Con trai bầu Hiển: 'Thiếu gia nghìn tỷ' đi xe máy

Con trai bầu Hiển: 'Thiếu gia nghìn tỷ' đi xe máy

Gương mặt còn thoáng nét bầu bĩnh - cậu con trai lớn của bầu Hiển (người dự kiến sẽ kế nhiệm bố mình) nhìn còn trẻ hơn so với tuổi 25 của mình. Thế nhưng, khi tiếp xúc, người đối diện có thể nhận thấy sự cẩn trọng, thông minh, cùng tài ăn nói khéo léo nhưng thân tình của "thiếu gia kín tiếng" này.


Vinh đánh giá bản thân mình có tính quyết đoán, dám làm của bố, nhưng cũng có sự khéo léo tinh tế, mềm mỏng của mẹ. Với chàng trai 8X đời cuối, bầu Hiển giống như một ngọn núi “để em nhìn vào học tập, và mong muốn một ngày nào đó có thể sẻ chia gánh nặng với bố”.











Gia đình bầu Hiển với 2 con trai là Đỗ Quang Vinh (phải) và Đỗ Vinh Quang (trái)

Thiếu gia không xe hơi, đồ hiệu


Tự nhận xét về mình, Đỗ Quang Vinh cho rằng bản thân là người "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, không cần chân dài, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè". Vinh tiết lộ "ngoài những món đồ hiệu như đồng hồ, thắt lưng được bố tặng như một phần thưởng khi đạt được thành công nào đó, còn trang phục đồ dùng của em đều bình thường. Giá trị cả bộ đồ em mặc hôm nay, cùng giày, không quá 2 triệu đồng", đều là hàng mua qua mạng trong mùa giảm giá.


Vinh đã thi lấy bằng lái xe trong thời gian về nước ngắn ngủi của mình, cũng từng lái xe ô tô của mẹ, nhưng cậu chưa có ý định sở hữu một chiếc xe riêng vào lúc này dù là con trai lớn của bầu Hiển - đại gia có tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng tại Ngân hàng SHB cũng như Tập đoàn T&T. "Đi xe máy cơ động hơn, phù hợp với giao thông Hà Nội. Nhà em cũng không có gara, để xe khó khăn. Và trên hết, em muốn tự mua xe bằng tiền của mình chứ không phải bằng tiền của bố mẹ, như thế bản thân cũng thấy tự tin hơn và xứng đáng hơn".











Chiếc xe máy đã gắn bó với Vinh từ năm 2010 và cậu chưa có ý định thay thế nó khi chưa có đủ tiền do mình kiếm được.

Sự giản dị của chàng thiếu gia cũng đến từ truyền thống gia đình. "Cả nhà em vẫn sống trong căn nhà cổ mà ông bà để lại, nơi đó vẫn còn đặt bàn thờ tổ tiên. Hai anh em vẫn ở chung một phòng, bà nội là đầu bếp chính trong nhà. Căn nhà nằm trong con ngõ nhỏ, dùng chung với một hàng xóm khác, không đủ cho ô tô đi vào. Mẹ em thường phải gửi xe tại bãi đỗ”.


Con đường du học và cú sốc đầu đời


Từng có 3 năm học trung học tại Singapore, 4 năm đại học rồi thạc sĩ tại Anh, ít ai ngờ Đỗ Quang Vinh từng rơi vào tình trạng khủng hoảng khi mới qua nước ngoài được 2 tháng. Khi đó với cậu bé 15 tuổi lần đầu sống xa nhà, khả năng ngôn ngữ trở thành rào cản lớn nhất.


"Vì quá yêu thích đất nước Singapore nên sau kỳ nghỉ hè tại đây, em đã quyết định du học mà không lường trước được những khó khăn khi một mình học tập, sinh hoạt ở đó. Trong hai tháng đầu, phản xạ ngôn ngữ của em rất kém, không thể nói chuyện được với các bạn trong lớp, thầy giảng không hiểu, đọc đề toán cũng không hiểu. Khi đó, em cảm thấy mọi thứ dường như đóng lại trước mắt mình, nhưng lại không thể quay về”.











Từ cú sốc và sự khép mình ban đầu, Vinh đã trở thành một trong những sinh viên Việt có thành tích tốt tại Singaprore và được chọn để phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp.

Thay vì chọn cách bỏ cuộc, Vinh nhờ đến sự giúp đỡ của những người bạn Việt Nam học chung trường. Chỉ sau 1 tháng, Vinh đã hòa nhập được môi trường học mới, và trong 2 năm cuối cấp 3, cậu đạt luôn 2 chứng nhận “Người học tiếng Anh hiệu quả nhất lớp”.


“Sự tin tưởng của gia đình, đức tính quyết đoán, không ngại khó học từ bố là những điều giúp em vượt qua thời điểm khủng hoảng đó. Bố em cũng từng trải qua những khó khăn, cả khi lập nghiệp lẫn lúc giữ nghiệp, nhưng bố luôn lạc quan, tin tưởng, một khi đã quyết định thì rất khó lung lay. Em luôn muốn được như bố”.


Thử thách mới chỉ bắt đầu…


Sau khi tốt nghiệp đại học, dưới sự giới thiệu của bố, Vinh vào làm việc tại ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội với vị trí chuyên viên kiểm toán nội bộ, và được luân chuyển qua nhiều phòng ban của ngân hàng để làm quen trước khi tiếp tục học cao học. Công việc ban đầu này đã cho Vinh cái nhìn tổng quan về bộ máy của một ngân hàng Việt, và cũng cho cậu có ước mơ về sự nghiệp một cách rõ ràng.


"Em đã làm việc ở SHB không phải với tư cách con trai của Chủ tịch HĐQT, mà với tư cách của một nhân viên học việc và đã học được nhiều kinh nghiệm thực tế", cậu chia sẻ.


Trước mắt, Vinh cho biết sẽ tìm kiếm công việc ở một ngân hàng tại Singapore hay Hong Kong trong vòng vài năm, trước khi trở về chia sẻ gánh nặng kinh doanh cùng bố. “Em muốn đi làm ở nước ngoài để học tập môi trường và cách quản lý của họ, nếu được sẽ áp dụng tại chính ngân hàng của gia đình. Tuy nhiên, em cũng đã chuẩn bị trước phương án dự phòng cho mình, nếu không xin được việc ở nước ngoài, có thể em sẽ bắt đầu với một vị trí thấp tại SHB, trước khi đủ tự tin để nhận những trọng trách cao hơn, phát triển những thành công mà bố và hàng vạn con người ở tập đoàn đã và đang góp sức làm nên".


Không ngập ngừng khi chia sẻ rằng bầu Hiển từng có ý định sử dụng tài sản giống Bill Gates, phần lớn dành cho xã hội, chỉ để cho con cái một phần nhỏ, Đỗ Quang Vinh cũng cho biết bản thân hiện không sở hữu một cổ phần nào tại những doanh nghiệp mà gia đình đang nắm giữ. "Nếu một ngày kia bố hiến toàn bộ sản nghiệp cho xã hội, em vẫn tin rằng với kiến thức và tấm gương của bố, bản thân em có thể tạo dựng được sự nghiệp cho riêng mình. Khi đó, dù không phải là người thừa kế sự nghiệp của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển, em vẫn có thể tự hào khi là con của bố".



4 thanh niên đi 2 xe máy, móc trộm 50 triệu của người dừng đèn đỏ, bọc tiền rơi tung tóe ra đường. Trong lúc nạn nhân đang lo bắt cướp thì người đi đường lại cúi xuống... nhặt tiền rồi bỏ chạy.


Trong nhiều trường hợp, phi công buộc phải lao xuống nước để bảo vệ mạng sống hành khách và phi hành đoàn.


VCK World Cup 2014 nhiều khả năng sẽ vắng bóng một trong số những ông lớn như Bồ Đào Nha, Pháp hoặc Uruguay. Nhân sự kiện này cùng điểm lại những “Gã khổng lồ” từng lỡ hẹn với lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.