Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Cô đơn như HLV Miura

Cô đơn như HLV Miura

(Thethaovanhoa.vn) - Có nhiều nguyên nhân được chỉ ra, sau thất bại (chung cuộc) của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia tại bán kết AFF Cup 2014. Trong đó phải kể đến sự chủ quan ở khâu tiếp cận trận đấu, đặc biệt là trận lượt về ở Mỹ Đình, sau khi thầy trò HLV Toshiya Miura đã nắm lợi dẫn với tỷ số 2-1 ở lượt đi. Kế đến là chất lượng cầu thủ, chất lượng HLV, rồi các trợ lý HLV cũng được đưa ra mổ xẻ…


Chúng ta đã có thể có một đội bóng tốt hơn, từ khâu tổ chức đến chất lượng, nhưng…


Từ ước nguyện của ông Miura


Như Thể thao & Văn hoá đã hơn một lần đề cập về ước nguyện của HLV Toshiya Miura ngay trong ngày ông đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF để dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam. Tại khách sạn Park Hayatt (TP.HCM) hôm đó, người viết đã đặt câu hỏi rằng, nếu được phép đem qua Việt Nam một “ê-kíp” làm việc riêng (các trợ lý, còn gọi là “team”), ông Miura có làm điều đó không?


Được lời như cởi tấm lòng, HLV người Nhật Bản đánh giá đây là câu hỏi thú vị và đáp rằng: “Bất cứ HLV chuyên nghiệp nào cũng đều ước ao được làm việc cùng các trợ lý của mình. Tôi đã nghĩ tới điều này khi quyết định đến Việt Nam, nhưng vẫn phải đợi ý kiến của VFF đã. Tôi tin rằng VFF sẽ hỗ trợ tối đa, để tôi có được “ê-kíp” làm việc tốt nhất”. Nhưng ước là một chuyện, còn sự thể thế nào lại là chuyện khác.


Sau rất nhiều đề bạt và thực tế, VFF cũng điều hẳn phái đoàn sang Nhật Bản để tìm trợ lý cho HLV Miura theo như nguyện vọng của ông, nhưng đến cận ngày AFF Cup 2014 diễn ra, đội tuyển mới chỉ có thêm chuyên viên vật lý trị liệu Fujimoto Hiroo, với một phần lương trả cho ông Hiroo được chính JFA (LĐBĐ Nhật Bản) hỗ trợ. Và hết! Tất nhiên, ông Miura không thể một mình cáng đáng hết công việc.


Ngay từ những ngày đầu, bộ phận chuyên môn đã được VFF thành lập để hỗ trợ HLV Miura việc theo dõi phong độ của các cầu thủ, cũng như tư vấn cho ông thầy người Nhật Bản trong việc lên danh sách triệu tập. Kế đến, các trợ lý HLV cũng được VFF quy hoạch để giúp việc cho HLV Miura khi các ĐTQG tập trung. Từ Olympic Việt Nam đá ASIAD 17 đến đội tuyển Việt Nam, các “ê-kíp” BHL đã khá rõ ràng.


Tự bao giờ, HLV Miura cũng không còn đề cập đến “ê-kíp” các trợ lý HLV người đồng hương Nhật Bản mà ông muốn nữa. VFF và một bộ phận giới truyền thông, cũng đã thôi không nhắc chuyện này.


Đến chuyện ngồi nhầm “lớp”


Tại đội tuyển Việt Nam, những Đặng Phương Nam (Trung tâm đào tạo trẻ Viettel, trợ lý 1), Ngô Quang Sang (cựu HLV trưởng ĐT.Long An, trợ lý 2) và Nguyễn Đức Cảnh (trợ lý HLV thủ môn) được tiến cử và làm việc cùng HLV Miura từ ngày đầu cho đến khi đội bóng chia tay AFF Cup 2014. Với khối lượng công việc tương đối lớn, cùng tác phong làm việc kiểu… Nhật Bản, các trợ lý HLV đã rất nỗ lực.


Trong tất cả các buổi tập, ông Miura (cùng các trợ lý) chạy khởi động (và phục hồi sau đó) cùng các cầu thủ, một hình ảnh khá quen thuộc và dễ gây thiện cảm. Nhưng khi đứng lớp, giáo huấn về chuyên môn chỉ do một mình HLV Miura chịu trách nhiệm, còn các trợ lý ai làm việc người nấy, từ sắp “marker” đến thu dọn đồ đạc. Người Nhật Bản có lối suy nghĩ và cách làm việc độc lập, tự chủ, và HLV Miura không đòi hỏi thêm.


Vấn đề là trợ lý HLV các ĐTQG Việt Nam không chỉ lên đội tuyển chỉ để làm mỗi việc sắp “marker”. Họ phải có mối quan hệ gần gũi với một bộ phận đáng kể cầu thủ, để nắm bắt tâm sinh lý, cũng như quản quân. Ngoài uy tín ra, họ cũng cần có chuyên môn thật tốt trong việc cố vấn, thậm chí là lên giáo án cùng HLV trưởng, sẵn sàng “đứng lớp” khi được yêu cầu và lao ra đường piste chỉ đạo, khi HLV trưởng bị rối…


Giờ không phải là lúc bàn lại về chất lượng đội ngũ những người giúp việc cho HLV Miura ở AFF Cup 2014, bởi họ là ai trong nền bóng đá Việt Nam đương đại thì có thể giới ngoại đạo chưa biết rõ lắm, nhưng người làm nghề chắc cũng chẳng lạ gì.


Và điều quan trọng nhất là kết quả: Trong thất bại của đội bóng, các trợ lý HLV không thể không có liên đới trách nhiệm. Nhưng, trách ai, ai trách, bây giờ trách ai. Thua trận rồi, rõ là lắm chuyện!










1 Các HLV ngoại từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay chưa bao giờ được mang theo toàn bộ ê-kíp huấn luyện của mình tới Việt Nam, mà cùng lắm họ chỉ được bổ nhiệm thêm 1 HLV thể lực mà thôi


2 Việt Nam và Philippines là 2 đội bóng ở vòng bán kết AFF Cup 2014 sử dụng HLV ngoại, và cả 2 đội bóng đều không thể lọt vào trận chung kết


2 Ngoài bác sỹ vật lý trị liệu Fujimoto Hiroo được LĐBĐ Nhật Bản hỗ trợ trả lương, có thể HLV trưởng Toshiya Miura cũng được LĐBĐ Nhật Bản hỗ trợ về mặt lương bổng khi ông Miura sang Việt Nam làm việc




Tùy Phong

Thể thao & Văn hóa



Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên diện đầm xuyên thấu khoe nét đẹp kiêu sa

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên diện đầm xuyên thấu khoe nét đẹp kiêu sa
© 1999 - 2013 Báo Lao Động - Cơ quan của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. All rights reserved.

Tòa soạn 51 Hàng Bồ Hà Nội

Giấy phép số: 221/GP-BVHTT • Tổng Biên tập: Trần Duy Phương.

Địa chỉ liên hệ: Số 167/15, Tây Sơn, Hà Nội, Việt Nam.• ĐT: 04-35335238 • Fax: 04-35332815

Email: toasoan@laodong.com.vn

Vụ Philippines kiện Trung Quốc và đòn "đánh chặn" từ Washington

Vụ Philippines kiện Trung Quốc và đòn "đánh chặn" từ Washington

Đánh lạc hướng dư luận, Trung Quốc mưu toan thay đổi luật pháp quốc tế


Mặc dù mang nội dung phản biện nhưng hình thức đưa ra quan điểm của Trung Quốc là một tuyên bố lập trường (position's paper) chứ không phải là bản phản biện (counter memorial) theo yêu cầu trong phán quyết số 2 vào tháng 6/2014 của Tòa.


Như thế, Bắc Kinh trước hết muốn phủ nhận đang tồn tại một thủ tục tố tụng liên quan đến mình, và quan trọng hơn, muốn tạo ra "kênh riêng" để tự do diễn giải một số chủ đề pháp lý theo ý mình.


Tuyên bố phiên bản tiếng Anh của Trung Quốc gồm 6 phần, 93 điểm, dài tương đương hơn 27 trang A4 với những diễn giải khá lạ lẫm, nhưng tựu trung gồm các lập luận chính:


Một, các kiến nghị pháp lý của Philippines có mối quan hệ bản chất với và nhất thiết dẫn đến việc xác định chủ quyền đối với các thực thể địa chất biển và việc phân định biển, nên Tòa không có thẩm quyền xem xét theo quy định của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS).


Hai, vì Philippines và Trung Quốc chưa hề đàm phán, thương lượng (negotiation) về tranh chấp trên biển, nên việc Manila khởi kiện đã vi phạm quy định của UNCLOS về việc chỉ được khởi kiện khi thương lượng thất bại và vi phạm cam kết trong Tuyên bố về ứng xử giữa các bên trên Biển Đông (DOC) về việc giải quyết tranh chấp qua thương lượng.


Theo tinh thần của UNCLOS, một quốc gia không được sử dụng cơ chế trọng tài bắt buộc (compulsory arbitral) khi chưa sử dụng các cơ chế trọng tài khác, nên vụ kiện của Philippines càng thiếu cơ sở.


Ba, theo quy định của UNCLOS, Trung Quốc được miễn ràng buộc với vụ kiện do có Tuyên bố bảo lưu năm 2006.


Vụ Philippines kiện Trung Quốc và đòn


Lập luận "Một,... " ở trên là xương sống cho toàn bộ tuyên bố lập trường của Trung Quốc. Nước này sẽ có lý nếu kiến nghị của Philippines ít nhiều dẫn đến việc Tòa cần phải xác định một trong hai hoặc cả hai yêu tố là chủ quyền đối với các thực thể địa chất và đường ranh giới giữa các quốc gia trên biển.


Việc Philippines khởi kiện cũng sẽ là sai luật nếu trên thực tế đàm phán Trung Quốc - Philippines về tranh chấp trên biển chưa được xúc tiến hoặc đang diễn ra mà không gặp bế tắc.


Chính vì thế trong tuyên bố lập trường, Trung Quốc bằng nhiều lý lẽ đã cố gắng phân tích, diễn giải rồi kết luận bản chất những kiến nghị của Philippines là vấn đề chủ quyền; đồng thời "chứng minh" những giao thiệp ngoại giao về tranh chấp biển giữa hai nước trong 20 năm qua không phải là "đàm phán", "thương lượng".


Nhưng chủ quyền cũng chính là khía cạnh mà Philippines rất lưu ý trong hồ sơ khởi kiện.


Ngay trong phần đầu của Tuyên bố khởi kiện, Manila khẳng định không chút mập mờ về việc kiến nghị Tòa đưa ra phán quyết cho 3 nội dung: (1) "Đường chín đoạn" của Trung Quốc không phù hợp với UNCLOS; (2) Quy chế pháp lý của các thực thể địa chất biển; (3) Philppines được hưởng quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo quy định của UNCLOS. [Điểm I.6.]


Cẩn thận hơn, Manila khẳng định thêm rằng nước này không kiến nghị Tòa xác định chủ quyền đối với các đảo và các đường biên giới biển [Điểm I.7].


Bên cạnh đó, Tuyên bố khởi kiện của Philippines dành dung lượng từ Đoạn 25 đến Đoạn 30 để liệt kê và chứng minh các hoạt động đàm phán, thương lượng (thất bại) với Trung Quốc ít nhất từ năm 1995.


Điểm mấu chốt trong chiến thuật của Trung Quốc là quy kết "động cơ" của Philippines, đánh lạc hướng dư luận quốc tế, mà nếu được hưởng ứng, nó không chỉ mang lại lợi thế tuyên truyền cho Bắc Kinh mà còn có ý nghĩa là các quy định pháp lý được thừa nhận rộng rãi hiện nay đã bị hướng lái sang nội dung khác.


"Đòn đánh chặn" bất ngờ từ Washington


Khi Mỹ nhiều luần tuyên bố ủng hộ Philippines kiện Trung Quốc, ít ai nghi ngờ Washington sẽ tư vấn pháp lý, chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp thông tin tình báo... một cách kín kẽ cho đồng minh, nhưng cũng ít người có thể hình dung ra việc Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ công bố báo cáo "Ranh giới trên biển/Số 143/Trung Quốc: Các yêu sách biển trên Biển Đông" hai ngày trước khi Trung Quốc ra tuyên bố lập trường.


Đây là món quà tuyệt vời của Washington dành cho Manila, bởi trong đó lần đầu tiên Chính quyền Mỹ nêu quan điểm chính thức về sự thiếu thuyết phục của "đường chín đoạn".


Không xác định chủ quyền và phân định biển, báo cáo phân tích cặn kẽ rồi kết luận "đường chín đoạn" thiếu cơ sở khoa học dù Trung Quốc sẽ diễn giải nó là đường tuyên bố về chủ quyền đối với các đảo trên Biển Đông và các vùng nước chúng được hưởng, đường biên giới quốc gia hay ranh giới vùng nước lịch sử.


Kết luận trên như một "đòn đánh chặn" nhằm vào Trung Quốc, bởi nó hiển hiện một thông điệp không chỉ với dư luận, với Bắc Kinh mà với cả các thẩm phán của Tòa: Báo cáo bác bỏ lập luận "Một,... " của Trung Quốc nêu trên bởi nó chứng minh được "đường chín đoạn" trái với UNCLOS trong khi vẫn giữ trung lập về vấn đề chủ quyền và ranh giới biển.


Bên cạnh đó, nhiều cách diễn giải trong báo cáo đã ngầm trả lời cho các kiến nghị số (2) và (3) của Philippines ở trên: Quốc gia ven Biển Đông có quyền thụ hưởng hầu như trọn vẹn vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa bởi hầu hết các cấu tạo địa chất trên biển ít có cơ sở được hưởng quy chế "đảo" theo Điều 121 UNCLOS.


Dư luận sẽ không ngạc nhiên khi báo cáo của Washington dự tính tương đối chuẩn xác các lập luận của Bắc Kinh và đưa ra được những phản bác có tính thuyết phục cao. Bởi đây không chỉ vì Philippines - đồng minh số một của Mỹ trong ASEAN, mà còn vì lợi ích quốc gia của Mỹ trên các vùng biển Châu Á.


Đã từ lâu Mỹ và Trung Quốc bất đồng về cách diễn giải và áp dụng luật pháp quốc tế về biển, trong đó có UNCLOS, dẫn đến những đối đầu đáng tiếc trên Biển Đông, như vụ va chạm giữa máy bay EP3 của Mỹ và J - 811 của Trung Quốc năm 2001, vụ đối đầu giữa tàu Impeccable của Mỹ và đội tàu Trung Quốc năm 2009 và mới đây là vụ máy bay Su - 27 bám quá sát máy bay P - 8 của Mỹ tháng 8/2014.


Giúp Philippines thắng kiện cũng là tự giúp Mỹ trong việc kiềm chế tham vọng diễn giải luật pháp quốc tế theo ý mình của Trung Quốc.


Tác động lớn nhất


Trong ít ngày tới, các thẩm phán của Tòa Trọng tài sẽ tìm hiểu các lập luận pháp lý liên quan vấn đề Biển Đông của Trung Quốc từ nhiều nguồn, mà Tuyên bố lập trường ở trên là một căn cứ quan trọng, để từ đó làm cơ sở chất vấn ngược lại Manila.


Thời gian để Philippines chuẩn bị và trả lời Tòa có thể kéo dài vài tháng. Sau đó, Tòa sẽ xem xét thẩm quyền của mình đối với vụ kiện. Nếu Tòa có thầm quyền, thời điểm Tòa đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện sớm hay muộn tùy thuộc vào tình hình thực tế, nhưng có thể muộn nhất vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016.


Theo đánh giá của Gregory B. Poling trong một bài viết trên CSIS.org ngày 09/12/2014, phán quyết cuối cùng của Tòa, nếu có, khả năng sẽ là phán quyết có tác động lớn nhất kể từ khi một Tòa được thành lập theo UNCLOS. Bởi dù nội dung ra sao, nó sẽ ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia của Trung Quốc, Mỹ, Philippines, Việt Nam, các quốc gia ASEAN khác có tranh chấp và nhiều nước liên quan trong khu vực.


Nếu phán quyết có lợi cho Philippines, bối cảnh sau vụ kiện sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các quốc gia ASEAN khác, nhất là Việt Nam, trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thông qua một cơ chế tài phán quốc tế.


Nếu diễn biến tố tụng của vụ kiện hoặc phán quyết cuối cùng của Tòa có lợi cho Trung Quốc, đây nhất định là một chỉ dấu nổi bật cho thấy sự thay đổi trong "luật chơi" quốc tế, ít nhiều bắt nguồn từ sự nổi lên của một cường quốc vừa thay thế Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.


Theo biendong.net



Nữ sinh bé nhỏ cứu bạn trai khỏi giang hồ

Nữ sinh bé nhỏ cứu bạn trai khỏi giang hồ

Nam sinh cận thị ngoan hiền bị hai thanh niên bịt mặt đánh hội đồng ở Nha Trang. Không khoanh tay khi thấy cảnh bất bình, nữ sinh bé nhỏ cứu bạn trai khỏi giang hồ.


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu

Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu

Với số lượng chỉ 9 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, cùng mức giá siêu đắt lên đến 4,5 triệu USD mỗi chiếc, là nguyên nhân giúp Lamborghini Veneno Roadster vẫn có sức hút quá lớn với các tín đồ siêu xe mỗi lần xuống phố, dù ra mắt cách đây một năm.


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu - 1


Lamborghini Veneno Roadster thu hút sự chú ý trong lần xuống phố


Trang WCF vừa đăng tải đoạn video một chiếc Lamborghini Veneno Roadster được di chuyển đến thành phố Milan, Italia để chuẩn bị cho bữa tiệc Giáng sinh. Nhưng điều bất ngờ khi sự xuất hiện của siêu phẩm này lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của người mê xe.


Siêu xe mui trần Veneno Roadster được mô tả như một “nguyên mẫu xe đua mở”, với động cơ có nguồn gốc từ chiếc Aventador là V12 dung tích 6,5 lít có khả năng sản sinh công suất 750 mã lực (552 kW). Truyền động bốn bánh qua hộp số ISR, tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 355 km/h. Xe được sản xuất chủ yếu bằng vật liệu sợi carbon gia cố polymer.


Lamborghini Veneno Roadster có trọng lượng 1.490 kg, với tỷ lệ giữa công suất – trọng lượng là 1,99 kg / mã lực. Sở dĩ trọng lượng của siêu xe nhẹ như vậy là nhờ bộ khung liền khối bằng chất dẻo sợi carbon CFRP, trong khi khoang hành khách cũng chủ yếu sử dụng chất liệu được làm từ sợi carbon.


Dễ dàng nhận thấy sự thiếu vắng của nóc xe, và Lamborghini cũng vô cùng tự hào khi mang đến cho Veneno Roadster một thiết kế khá “dị” giống như chiếc coupe.


Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng Lamborghini Veneno Roadster:


Thêm ảnh Lamborghini Veneno Roadster


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu - 2


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu - 3


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu - 4


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu - 5


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu - 6


Lamborghini Veneno vẫn “hot” như thuở ban đầu - 7



Xem thêm chủ đề: Lamborghini Veneno Roadster, Lamborghini, Lamborghini Veneno, Roadster, sieu xe Lamborghini, Lamborghini, xe may, tin xe may, thi truong xe may, xe may moi, xe máy, do xe, xe do, xe độ, sieu xe, sieu xe 2014, sieu xe viet nam, o to, xe hoi, ô tô, ôtô, oto xe may, thi truong o to, bon banh, bao


HLV tuyển Nhật và tiền vệ M.U bị điều tra bán độ

HLV tuyển Nhật và tiền vệ M.U bị điều tra bán độ

Tứ kết League Cup



17/12 02:45 Derby County - Chelsea (TTTV)


17/12 02:45 Sheffield Utd - Southampton


18/12 02:45 Bournemouth - Liverpool


18/12 02:45 Tottenham - Newcastle (K+1)





Vòng 16 Bundesliga



17/12 02:00 Bayern Munich - Freiburg (K+PM HTV9 BĐTV)


17/12 02:00 Hannover 96 - Augsburg


17/12 02:00 Hamburg - Stuttgart


17/12 02:00 Cologne - Mainz 05


18/12 02:00 Dortmund - Wolfsburg (K+PM HTV9 BĐTV)


18/12 02:00 B.M'Glabdach - W.Bremen (TTTV)


18/12 02:00 Hoffenheim - B.Leverkusen (K+PC)


18/12 02:00 E.Frankfurt - Hertha Berlin


18/12 02:00 Paderborn - Schalke 04




Trung Quốc “chấn động” vì các vụ phản đối bạo lực ở Madagascar

Trung Quốc “chấn động” vì các vụ phản đối bạo lực ở Madagascar
Trung Quốc “chấn động” vì các vụ phản đối bạo lực ở Madagascar

Công nhân Trung Quốc tại nhà máy đường ở Madagascar than phiền rằng họ đã không được cảnh sát nước này bảo vệ "một cách đầy đủ. Ảnh Reuters




Đại sứ quán Trung Quốc trong thủ đô Antananarivo đổ lỗi cho các viên chức Madagascar đã không làm nhiệm vụ để bảo vệ các quyền lợi của Trung Quốc.


Ít nhất 4 người bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa cảnh sát và công nhân tại một nhà máy trong thị trấn Morondava vào tuần trước.


Công nhân nhà máy yêu cầu có các hợp đồng làm việc tốt hơn cho công nhân làm việc theo mùa. Đại sứ quán Trung Quốc nói các yêu cầu này là “vô lý”.


Thủ tướng Madagascar Roger Kolo hứa sẽ tìm cách giải quyết các vấn đề tại nhà máy.


Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Châu Phi, những các mối liên hệ chặt chẽ hơn đôi khi dẫn đến các tranh chấp lao động biến thành bạo động.


LÊ HẰNG




Từ chối tiếp nhận 1.000 xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam

Từ chối tiếp nhận 1.000 xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)



Chiều tối 15/12/2014, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 989/HTQT gửi Chính quyền Nhân dân thành phố Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc khẳng định, không đồng ý tiếp nhận đoàn xe nêu trên theo đề xuất của Chính quyền nhân dân thành phố Bằng Tường do không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh cho đoàn xe.

Trước đó, ngày 1/12/2014, Bộ Giao thông vận tải nhận được Công hàm của Chính quyền Nhân dân thành phố Bằng Tường về việc đề nghị cho phép tổ chức đoàn xe du lịch tự lái 1.000 xe và khoảng 1.500 người vào Việt Nam để tiến hành hoạt động du lịch các nước ASEAN từ ngày 11/12/2014 đến tháng 3/2015 nhân dịp Hội chợ thương mại được tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) và tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam với mục đích du lịch và quá cảnh sang Lào và Campuchia. Số người người và đoàn xe này sẽ chia theo thời gian, nhóm nhập cảnh vào Việt Nam.


Chính quyền Bằng Tường đề nghị Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam chấp thuận xe phía Trung Quốc sử dụng Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế loại F do Phòng Quản lý vận tải đường bộ quốc tế cửa khẩu Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) cấp, cùng với biển hiệu cờ nhập cảnh vào Việt Nam.


Bên cạnh đó, Chính quyền Nhân dân thành phố Bằng Tường cũng đề nghị cơ quan chức năng tại cửa khẩu phía Việt Nam giải quyết có ưu tiên “luồng xanh” đối với xe du lịch, đồng thời đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh và giảm giá thành thông quan.


Sau khi nhận được Công hàm từ Chính quyền Nhân dân thành phố Bằng Tường, Bộ Giao thông Vận tải đã gửi văn bản đề nghị các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn cho ý kiến bằng văn bản.


Quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải là hoàn toàn ủng hộ hoạt động tăng cường phát triển du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, việc đề xuất với số lượng xe lớn vào tham gia giao thông tại Việt Nam cần cân nhắc để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh xã hội.


Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ôtô Việt Nam cho rằng, số lượng 1.000 xe cùng vào Việt Nam một lúc thì chưa từng có.


“Nếu các xe du lịch của Trung Quốc được phép vào Việt Nam sẽ phải có giấy phép chạy theo tuyến đã được đăng ký trước để cơ quan chức năng Việt Nam kiểm soát an toàn và cân nhắc số lượng xe vào theo từng tuyến vì hạ tầng Việt Nam cũng chưa cao,” ông Thành cho biết thêm./.



Theo kế hoạch đề xuất, xe du lịch của Trung Quốc trong thời gian ở Việt Nam sẽ hoạt động trên các tuyến quy định, và dừng nghỉ tại các tỉnh, thành, khu vực liên quan, đồng thời nhập cảnh tại cửa khẩu đã xuất cảnh. Hành trình và tuyến đường xe của Trung Quốc tại Việt Nam nêu tại Công hàm gồm 7 tuyến đường xuyên suốt dọc ba miền Bắc, Trung Nam của nước ta.


Cụ thể, Tuyến A phía Bắc Việt Nam lịch trình 4 ngày và 3 đêm, từ cửa khẩu Hữu Nghị Quan-Hà Nội-Hạ Long-Hữu Nghị Quan.


Tuyến B, phía Bắc Việt Nam thời gian 5 ngày và 4 đêm, từ Hữu Nghị Quan-Hà Nội-Ninh Bình-Hạ Long-Hữu Nghị Quan.


Tuyến C, miền Trung Việt Nam gồm 9 ngày và 8 đêm, từ Hữu Nghị Quan-Hạ Long-Vinh-Thuận Hóa-Hội An-Đà Nẵng và trở về Hữu Nghị Quan.


Tuyến D, toàn cảnh Việt Nam kéo dài 16 ngày và 15 đêm, từ Hữu Nghị Quan-Hạ Long-Vinh-Thuận Hóa-Hội An-Nha Trang-Thành phố Hồ Chí Minh-Mỹ Tho-Vũng Tàu-Thành phố Hồ Chí Minh-Mũi Né- Nha Trang… về Hữu Nghị Quan.


Tuyến E, miền Trung Việt Nam đi Lào, gồm 4 ngày và 3 đêm, từ Hữu Nghị Quan-Hạ Long-Hà Nội-Vinh-Cửa khẩu giáp Lào.


Tuyến F, miền Trung Việt Nam đi Lào, gồm 7 ngày và 6 đêm, từ Hữu Nghị Quan-Hạ Long-Hà Nội-Vinh-Thuận Hóa-Hội An-Đà Nẵng-Thuận Hóa-cửa khẩu của Việt Nam giáp Lào.


Tuyến G, toàn cảnh Nam Bắc Việt Nam và xuất cảnh đi Campuchia, gồm 9 ngày và 8 đêm, từ Hữu Nghị Quan-Hà Nội-Vinh-Thuận Hóa-Đà Nẵng-Hội An-Nha Trang-Thành phố Hồ Chí Minh-cửa khẩu Việt Nam giáp Campuchia.





Hàng trăm người dùng dây xích tự đánh mình để tỏ lòng tôn kính

Hàng trăm người dùng dây xích tự đánh mình để tỏ lòng tôn kính

Hàng trăm người Pakistan đã dùng dây xích tự đánh mình để tỏ lòng tôn kính tới Imam Hussein, cháu trai của nhà tiên tri Mohammed vì sự hy sinh của ngài trong trận chiến vì cộng đồng người Hồi giáo.


Mai Nguyễn (Vietnam+)



PSG đụng Chelsea, Man City gặp Barcelona, Real Madrid dễ thở

PSG đụng Chelsea, Man City gặp Barcelona, Real Madrid dễ thở

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League.

Những lá thăm may rủi tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã đẩy Manchester City vào thế khó khi tái ngộ Barcelona, trong khi hai đội bóng Anh khác là Chelsea và Arsenal sẽ lần lượt gặp PSG và Monaco.


Việc phải gặp Barcelona là thực sự là thách thức rất lớn cho đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini. Ở mùa trước, Manchester City đã thua mất mặt 1-4 trước Barcelona.


Trong khi đó, Chelsea sẽ có màn tái ngộ với PSG. Mùa trước Chelsea chính là đội bóng loại nhà vô địch Ligue ở tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (thua 1-3 tại Paris và thắng 2-0 trên sân nhà). Đây là điều mà Jose Mourinho đã mong muốn trước lễ bốc thăm


Cùng với Jose Mourinho, huấn luyện viên Arsene Wenger đã có thể thở phào khi Arsenal không phải đối mặt với Bayern, mà thay vào đó là Monaco.


Ở vòng đấu này, nhà đương kim vô địch Real Madrid đã có thể thở phào khi chỉ phải gặp Schalke 04 - đội bóng bị đánh giá yếu nhất trong 4 đại diện của Đức.

Bayern sẽ đụng độ với đại diện duy nhất của Ukraine là Shakhtar Donetsk.


Trong khi đó, Dortmund sẽ phải đối mặt với thử thách lớn là Juventus. Trong quá khứ, Dortmund từng đánh bại Juventus 3-1 để đăng quang Champions League mùa giải 1996-97.


Á quân Champions League Atletico sẽ đối đầu với Leverkusen, còn "ngựa ô" của giải đấu năm nay là Basel sẽ gặp Porto.


Kết quả bốc thăm

PSG - Chelsea

Manchester City - Barcelona

Leverkusen - Atletico Madrid

Juventus - Dortmund

Schalke 04 - Real Madrid

Shakhtar Donetsk - Bayern Munich

Arsenal - Monaco

Basel - Porto


Theo lịch thi đấu, lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào 10-11 và 17-18/3.






  • 15/12/14 16:50 Trước thềm lễ bốc thăm, huấn luyện viên Jose Mourinho cho biết, ông muốn đối đầu PSG. "Tôi không biết lá thăm may rủi sẽ khiến Chelsea gặp đội bóng nào. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn, tôi sẽ chọn PSG. Đó là một đối thủ mạnh và tôi luôn muốn thử sức với đội bóng như thế."

    Ở vòng tứ kết Champions League mùa trước, Chelsea đã vượt qua PSG nhờ luật bàn thắng trên sân khách để giành vé vào bán kết. Họ thua PSG 3-1 lượt đi, thắng 2-0 trên sân nhà.







  • 15/12/14 16:53
    Demba Ba giúp Chelsea vượt qua PSG nhờ luật bàn thắng sân khách ở mùa trước. (Nguồn: Getty Images)






  • 15/12/14 17:00
    Arsenal mùa giải liên tiếp nhận thất bại trước Bayern.






  • 15/12/14 17:08
    Hai nhóm trước lễ bốc thăm.






  • 15/12/14 18:08
    Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino.







Đại gia ngân hàng ‘thâu tóm’ khách sạn Thắng Lợi

Đại gia ngân hàng ‘thâu tóm’ khách sạn Thắng Lợi

- Dân Hà Nội đang xôn xao về một thương vụ khiến cho một khách sạn nổi tiếng nhất nhì Hà Nội - khách sạn Thắng lợi sẽ thuộc sở hữu một đại gia ngân hàng sau khi cổ phần hóa.





Từ tuần trước, giới đầu tư và dân kinh doanh du lịch đã lan truyền thông tin: Tập đoàn BRG - một đại gia nổi tiếng đã mua lại cổ phần ở Thắng Lợi - một trong những khách sạn đẹp và nổi tiếng nhất Hà Nội.


Thông tin ban đầu cho thấy, tập đoàn này đã mua 30% lượng cổ phần sau khi khách sạn Thắng Lợi tiến hành cổ phần hóa cách đây mấy tháng. Nhà nước hiện chỉ nắm giữ 20% lượng cổ phần của khách sạn này, số còn lại bán cho cán bộ công nhân viên khách sạn và cổ đông bên ngoài.


Hiện nhân sự của tập đoàn BRG đã vào nắm giữ một số vị trí chủ chốt của khách sạn Thắng Lợi.











khách-sạn-Thắng-Lợi, thâu-tóm, cổ-phần-hóa, đại-gia, giấu-mặt, mua-bán, sáp-nhập, bất-động-sản, du-lịch, tài-chính
Khách sạn Thắng Lợi nhìn ra Hồ Tây - một vị trí đắc địa của Thủ đô

Được biết, đây là một tập đoàn nổi tiếng với sân golf, bất động sản và tài chính - ngân hàng. Chủ nhân của nó là bà Nguyễn Thị Nga, chủ tịch Seabank - người rất nổi tiếng và từng ghi dấu với việc thâu tóm nhiều DN và khách sạn lớn ở Hà Nội.


Có tin cho rằng, sang năm, khách sạn Thắng Lợi hiện nay sẽ bị đập đi, xây mới một khách sạn 5 sao.


Khách sạn Thắng Lợi là một khách sạn có phong cảnh đẹp bậc nhất Hà Nội khi chiếm trọn một góc Hồ Tây - đúng ở vị trí mà người dân thường quan niệm là mắt “con rồng” rộng 4,5 ha. Khách sạn Thắng Lợi được Cu Ba xây tặng Việt Nam từ năm 1973 và được khánh thành vào 1975.


Thông tin về thương vụ này sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.


Huấn Tú











khách-sạn-Thắng-Lợi, thâu-tóm, cổ-phần-hóa, đại-gia, giấu-mặt, mua-bán, sáp-nhập, bất-động-sản, du-lịch, tài-chính


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.