Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn

Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn

Ngôi nhà ông Vũ Văn Điền thuộc tổ 6 khu 8, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long.



Thuật lại với PV Báo Lao Động, ông Điền cho biết, vụ nổ nghi là mìn tự chế (tiếng nổ như bình gas) xảy ra khi cả gia đình tôi đang xem ti vi trong nhà. Lúc đó mọi người rất hốt hoảng. Tuy nhiên, rất may có thể chất cài nổ không lớn, vị trí đặt nghi là mìn được cài ở trụ cổng phụ phía đông bắc của ngôi nhà, nên không gây ảnh hưởng nhiều đến sự an toàn của mọi người trong gia đình và tài sản.


Sáng ngày 23.10, PV Báo Lao Động đã có mặt tại ngôi nhà ông Điền và quan sát thấy nơi đặt vật nổ là mém ngoài trụ cổng bê tông cốt thép- có góc vỡ dài 0,5 mét và ngang gần 0,3 mét. Có thể do lượng thuốc nổ không nhiều nên sức công phá chỉ làm vỡ một cửa kính phía cửa sổ tầng 1 ngôi nhà- điều có thể nằm trong trù tính “đe dọa” của đối tượng có hằn thù với ông Điền (?!).


Theo ông ông Điền, bản thân là một giám đốc doanh nghiệp sản xuất than thuộc thành viên của TKV có diện khai trường các mỏ phủ rộng trên địa bàn TP. Cẩm Phả.


Trước đó vào tháng 5.2014, đơn vị của ông điền và chính quyền sở tại đã phối hợp bắt quả tang một đối tượng bên ngoài vào ăn trộm than tại khai trường Tân Lập (thuộc quyền quản ký của Cty). Số lượng than bị bắt quả tang gần 50 tấn và hiện những đối tượng này vẫn bị phía Công an tạm giữ.


“Bản thân một vài giám đốc đơn vị thuộc thành viên của Than Hạ Long- cách đây vài năm cũng đã bị các đối tượng bên ngoài xã hội đe dọa và ném phân bẩn vào nhà riêng nhằm “khủng bố” tinh thần- ông Điền cho biết.


Xác minh vụ nổ, lãnh đạo Công an TP. Hạ Long cho biết, chúng tôi đang điều tra.


Hiện chưa xác định được chất nổ là loại gì? Các mũi điều tra đang tiếp tục nên chưa thể thông tin cụ thể.





















Vụ nổ phá bung một mảng bê tông phía trụ cổng.


Tin bài nổi bật




  • Bà chủ thẩm mỹ viện dàn dựng vụ cướp kề dao lấy đi 200 triệu đồng




  • “Thiếu gia Hà Thành” khoe đô la âm phủ lừa tài sản hàng chục lái xe taxi




  • Bóp cổ vợ đến chết vì cuồng ghen




  • Vụ nữ sinh sát hại người tình trong nhà nghỉ ở Vĩnh Phúc: Vì ân ái nhưng không có quà!





Đừng biến U.19 thành một thứ đồ chơi

Đừng biến U.19 thành một thứ đồ chơi

Cho đến giờ thì nhiều người hâm mộ, yêu quý các cầu thủ U.19 Việt Nam vẫn thắc mắc về “lịch trình” khó hiểu của tuyển U.19 Việt Nam, khi gần như cùng lúc “gánh” hai nhiệm vụ là VCK U.19 Châu Á và tham dự U.21 Quốc tế ở Cần Thơ.



Ai cũng biết, đội tuyển U.19 Việt Nam dự VCK U.19 Châu Á thực chất là đội U.19 HAGL JMG “mở rộng”. Hơn nữa, dù không khẳng định HLV Graechen ưu tiên “gà” nhà, nhưng chẳng cần tinh ý cũng thấy rõ ràng ông thầy này ưu ái cho ra sân các cầu thủ lứa U.19 HAGL hơn là cầu thủ những lò khác. Vì thế mật độ thi đấu của những cầu thủ U.19 HAGL càng dày đặc hơn.


Vấn đề là ở chỗ, trong khi U.19 Việt Nam còn chơi ở vòng bảng VCK U.19 Châu Á thì việc họ sẽ chơi ở giải U.21 đã được “book” sẵn. Lịch thi đấu VCK U.19 Châu Á là từ 9 - 23.10 (trận chung kết) còn lịch để U.19 HAGL đá giải U.21 Quốc tế là ngày 21.10, hiển nhiên họ phải có mặt ở Việt Nam ngay sau vòng bảng kết thúc - 14.10.


Nói một cách dễ hiểu là dường như chính những người lên lịch cũng “không tin lắm” việc U.19 Việt Nam sẽ qua vòng bảng, nên đã “yên chí” để chính những cầu thủ này sẽ về lại Việt Nam thi đấu. Vậy thì mục tiêu lọt vào VCK U.20 thế giới với việc dự U.21 Quốc tế, đâu mới là việc phải ưu tiên tối đa?


Ai cũng biết thương hiệu U.19 đang rất “hot” và đủ sức kêu gọi khán giả tới sân. Thực tế đã chứng minh việc sân Mỹ Đình đông kín khán giả. Những nhà tổ chức giải U.21 Quốc tế thừa hiểu câu chuyện này: Sự có mặt của U.19 Việt Nam đảm bảo cho thành công của giải, đảm bảo đánh bay những scandal như vụ cầu thủ trốn trại đi bar (như năm ngoái).


Nhưng ai thương cầu thủ?


Việc các cầu thủ bị vắt kiệt sức và quá tải bởi mật độ thi đấu dày đặc đã được báo chí và nhiều chuyên gia cảnh báo. Cựu HLV ĐTQG - ông Nguyễn Thành Vinh - cho rằng: “Các cầu thủ bị đặt lên vai áp lực quá lớn và họ liên tục được (hay bị) yêu cầu phải chơi hết mình ở tất cả các giải đấu, các trận đấu”.


Trong khi đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì nhận định: “Các cầu thủ U.19 Việt Nam có nền tảng thể lực vào loại khá, bởi những giáo án chuyên sâu của Học viện HAGL JMG đã đảm bảo việc đó. Thế nhưng, việc U.19 Việt Nam phải chơi và căng sức ở giải U.19 ĐNÁ đã khiến các cầu thủ đốt cháy thể lực”. Ông Hải cũng không ngần ngại chỉ thẳng ra “sự có mặt và cố gắng của những nhân tố U.19 là để đánh bóng thương hiệu một số cá nhân”.


Khá may mắn là những cầu thủ U.19 HAGL Arsenal JMG đã thắng U.21 Malaysia ở trận đầu ra quân. Bản thân HLV Graechen cũng thừa nhận cầu thủ của mình đã không thể duy trì được thể lực đến cuối trận.


Hôm nay (23.10) sẽ lại là một cuộc “tra tấn” về thể lực nữa đối với các cầu thủ U.19, khi họ đối đầu với U.21 Sydney của Australia. Nếu như việc tham gia liên tục những giải như U 22 ĐNÁ - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 (tổ chức ở Brunei), hay giải U.19 ĐNÁ tổ chức tại Việt Nam được khoác lên những mỹ từ như “chuẩn bị”, “tích lũy kinh nghiệm” cho VCK U.19 Châu Á, thì mục đích của những Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Công Phượng ở giải này là gì?


Có lẽ khi nhìn những khán đài chật kín khán giả, những nhà tổ chức hài lòng, vì điều này luôn tỉ lệ thuận với sự hài lòng của các nhà tài trợ, tỉ lệ thuận với khoản tiền vé lên tới hàng tỉ đồng mỗi trận. Sức chứa sân Cần Thơ là khoảng 40.000 chỗ thì mỗi trận có U.19 HAGL thi đấu, riêng tiền bán vé đã hơn 1 tỉ đồng.


Để có “những thành công chung” ấy, các cầu thủ U.19 lại tiếp tục “cày”. Và ai cũng biết, giải U.21 Quốc tế chỉ là một giải… vui vẻ mà thôi.



Vụ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị chê: Điều tối kỵ là phản bác lại họ

Vụ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị chê: Điều tối kỵ là phản bác lại họ

Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam.


Vừa qua, dư luận có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến việc đánh giá Nội Bài và Tân Sơn Nhất là hai sân bay tệ nhất Châu Á, theo ông, đánh giá như vậy có khách quan không?

- Có nhiều kết quả xếp hạng sân bay, đa số trường hợp dựa trên biểu quyết trực tuyến của người tiêu dùng. Chúng thể hiện cách đánh giá của các cộng đồng khác nhau. Theo xếp hạng của Sleeping In Airports, hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của ta bị xếp vào 10 sân bay quốc tế tệ nhất Châu Á. Còn theo xếp hạng của CNN và Fox News, các sân bay của ta “thoát” danh sách này. Tuy nhiên, cả CNN và Fox News đều dẫn chiếu và bình luận về kết quả xếp hạng của Sleeping In Airports, điều đó cho thấy trang này có trọng lượng không nhỏ.


Đây là cộng đồng của những người trẻ tuổi đi du lịch tiết kiệm, hay được gọi là “tây balô”. Họ đánh giá các sân bay dựa trên các tiêu chí, nhu cầu phổ biến của họ. Họ chú trọng sự da dạng và khả năng lựa chọn các dịch vụ, có sự cạnh tranh để chất lượng tốt, giá rẻ. Họ đặc biệt quan tâm các dịch vụ miễn phí (đã bao gồm trong phí phục vụ hàng khách của sân bay).


Họ trả 19,90 đôla Singapore (15,66 USD) phí phục vụ hành khách của sân bay Changi, mà được hưởng nhiều loại dịch vụ miễn phí hơn, với chất lượng cao hơn so với khi trả 18USD cho các sân bay nước ta thì tất nhiên là họ không hài lòng, không xếp hạng các sân bay của ta cao được. Chính chúng ta cũng thấy thế, nghĩ thế, không cần xem kết quả xếp hạng của ai.


Mọi sự đánh giá đều mang tính chủ quan, bảo họ đánh giá thiếu khách quan thì cũng không sai. Nhưng họ là khách hàng, lại là một cộng đồng rất đông, họ trả tiền cho các hãng hàng không và các sân bay. Nếu khách hàng bảo dịch vụ của ta chưa tốt, điều tối kỵ là phản bác lại họ, bảo họ thiếu khách quan. Việc phản bác của ta có thể làm họ quay lưng, cho rằng ta thiếu cầu thị.


Là một chuyên gia hàng không, ông xếp hạng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào hạng nào của châu lục?


- Nếu tính riêng các sân bay quốc tế hạng quốc gia (không tính các sân bay quốc tế địa phương) thì tôi cũng nghĩ là các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất của ta nằm ở TOP 10 kém nhất ở Châu Á về cơ sở hạ tầng và tổ chức dịch vụ. Trước đây, 3 sân bay Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu của Trung Quốc cũng tệ lắm, nhưng gần đây họ đã xây và chuyển sang các sân bay mới lớn, khang trang, tiện nghi, có chất lượng dịch vụ tốt hơn nhiều. Thử xem ta còn hơn được những ai nào?


Văn minh hàng không là vấn đề đang được kêu gọi để cộng đồng hướng tới, điều này sẽ cải thiện được hình ảnh của hàng không VN. Theo ông, tập quán xấu của hành khách Việt Nam cũng như hạn chế dịch vụ hàng không hiện nay như thế nào?


- Chất lượng dịch vụ ở một sân bay không chỉ phụ thuộc vào các nhà cung cấp, mà cả người sử dụng nữa. Xin đơn cử việc xếp hàng taxi. Ở các sân bay nước ngoài luôn chỉ có 1 hàng xe taxi và 1 hàng hành khách, ai gặp xe nào đi xe đó. Còn ở sân bay nước ta, có bao nhiêu hãng taxi thì có bấy nhiêu hàng xe, có bao nhiêu người chờ thì có bấy nhiêu hàng người, lộn xộn tranh giành nhau như cái chợ. Nhà tôi chỉ cách sân bay 10 phút mà đành phải gọi xe công ty hoặc xe nhà ra đón, chỉ vì không muốn chen vào đám đông hỗn loạn ở khu taxi.


Việc chen lấn làm thủ tục, qua cửa kiểm tra an ninh ít hơn, nhưng không phải là không có. Trong phòng chờ, đã thiếu ghế cho hành khách ngồi vào những giờ cao điểm mà không ít người lại để hành lý lên ghế cạnh mình, làm người khác không có ghế ngồi.


Một vấn đề nữa, mặc dù các hãng hàng không đều đã cung cấp tính năng check in qua website để giảm thiểu thủ tục check in ở nhà ga và giảm tải nhà ga, nhưng rất ít người sử dụng. Ở Mỹ và một số nước, nếu hành khách không biết check in qua website (hoặc máy check in ở sân bay) thì không thể đi máy bay được vì tất cả các hãng đều quy định như vậy.


- Xin cảm ơn ông!



Tin bài liên quan




  • Sân bay Nội Bài, vì sao bị chê nhếch nhác?




  • Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Trình Quốc hội dự án sân bay Long Thành chỉ là xin chủ trương”




  • Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về ấn nút siêu dự án Sân bay Long Thành




  • Đạo chích trong sân bay






Giữ Trường Sa trước tham vọng bá quyền - Kỳ 3: An Bang, Thuyền Chài giữa vòng vây

Giữ Trường Sa trước tham vọng bá quyền - Kỳ 3: An Bang, Thuyền Chài giữa vòng vây

Trang haivl đã chính thức được giao dịch với giá 33 tỷ đồng

Trang haivl đã chính thức được giao dịch với giá 33 tỷ đồng
Trang haivl đã chính thức được giao dịch với giá 33 tỷ đồng

Web diễn đàn haivl đã được giao dịch với giá 33 tỷ đồng.




Ông Bình nhấn mạnh rằng đây là 1 thương vụ thành công với 1 sinh viên trẻ thuộc FPT, đánh dấu 1 sự thay đổi về cơ hội phát triển cho những người trẻ biết tận dụng cơ hội kinh doanh trên Internet và trong thời đại công nghệ số.


“Võ Thanh Quảng chỉ mới có 25 tuổi, và chúng tôi đang lo ngại không biết cậu sinh viên đã trở thành tỷ phú này sẽ tận dụng cơ hội cho mình như thế nào với số tiền giao dịch thu được này, hay sẽ tự mãn dừng lại”, ông Bình nhấn mạnh như vậy.


Ông Bình không nêu rõ mức giá 33 tỷ đồng là giá “bán đứt” website giải trí này hay là giá giao dịch có giá trị hợp tác giữa haivl và công ty cổ phần 24H. Nhưng ông nhìn nhận những thông tin có được là chính xác và đủ khẳng định cơ hội thành công cho các bạn trẻ, khi mạnh dạn đầu tư vào mảng thông tin công nghệ số là rất lớn.



Ông Trương Gia Bình: giao dịch haivl là 1 thương vụ thành công của 1 sinh viên trẻ trong thời đại công nghệ số bùng nổ.



Trong khi đó, 1 số thông tin tiết lộ từ chính Võ Thanh Quảng với báo giới, là haivl sẽ chỉ giao dịch hợp tác với 24H theo góc cạnh đầu tư thêm, không hề có chuyện công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, chủ sở hữu trang này chuyển nhượng trọn vẹn.


Theo giới công nghệ, trang web haivl, với xuất phát điểm chỉ là 1 trang giải trí dạng diễn đàn, nhưng đến nay đã trở thành 1 địa chỉ được truy nhập thường xuyên của giới trẻ, và thu hút quảng cáo trực tuyến đến 9 tỷ đồng/năm. Cho nên, mức “bán” haivl giá 33 tỷ đồng là chấp nhận được.





Vụ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị chê: Điều tối kỵ là phản bác lại họ

Vụ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị chê: Điều tối kỵ là phản bác lại họ

Chuyên gia hàng không Lương Hoài Nam.


Vừa qua, dư luận có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến việc đánh giá Nội Bài và Tân Sơn Nhất là hai sân bay tệ nhất Châu Á, theo ông, đánh giá như vậy có khách quan không?

- Có nhiều kết quả xếp hạng sân bay, đa số trường hợp dựa trên biểu quyết trực tuyến của người tiêu dùng. Chúng thể hiện cách đánh giá của các cộng đồng khác nhau. Theo xếp hạng của Sleeping In Airports, hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất của ta bị xếp vào 10 sân bay quốc tế tệ nhất Châu Á. Còn theo xếp hạng của CNN và Fox News, các sân bay của ta “thoát” danh sách này. Tuy nhiên, cả CNN và Fox News đều dẫn chiếu kết và bình luận về kết quả xếp hạng của Sleeping In Airports, điều đó cho thấy trang này có trọng lượng không nhỏ.


Đây là cộng đồng của những người trẻ tuổi đi du lịch tiết kiệm, hay được gọi là “tây balô”. Họ đánh giá các sân bay dựa trên các tiêu chí, nhu cầu phổ biến của họ. Họ chú trọng sự da dạng và khả năng lựa chọn các dịch vụ, có sự cạnh tranh để chất lượng tốt, giá rẻ. Họ đặc biệt quan tâm các dịch vụ miễn phí (đã bao gồm trong phí phục vụ hàng khách của sân bay).


Họ trả 19,90 đôla Singapore (15,66 USD) phí phục vụ hành khách của sân bay Changi, mà được hưởng nhiều loại dịch vụ miễn phí hơn, với chất lượng cao hơn so với khi trả 18USD cho các sân bay nước ta thì tất nhiên là họ không hài lòng, không xếp hạng các sân bay của ta cao được. Chính chúng ta cũng thấy thế, nghĩ thế, không cần xem kết quả xếp hạng của ai.


Mọi sự đánh giá đều mang tính chủ quan, bảo họ đánh giá thiếu khách quan thì cũng không sai. Nhưng họ là khách hàng, lại là một cộng đồng rất đông, họ trả tiền cho các hãng hàng không và các sân bay. Nếu khách hàng bảo dịch vụ của ta chưa tốt, điều tối kỵ là phản bác lại họ, bảo họ thiếu khách quan. Việc phản bác của ta có thể làm họ quay lưng, cho rằng ta thiếu cầu thị.


Là một chuyên gia hàng không, ông xếp hạng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào hạng nào của châu lục?


- Nếu tính riêng các sân bay quốc tế hạng quốc gia (không tính các sân bay quốc tế địa phương) thì tôi cũng nghĩ là các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất của ta nằm ở TOP 10 kém nhất ở Châu Á về cơ sở hạ tầng và tổ chức dịch vụ. Trước đây, 3 sân bay Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu của Trung Quốc cũng tệ lắm, nhưng gần đây họ đã xây và chuyển sang các sân bay mới lớn, khang trang, tiện nghi, có chất lượng dịch vụ tốt hơn nhiều. Thử xem ta còn hơn được những ai nào?


Văn minh hàng không là vấn đề đang được kêu gọi để cộng đồng hướng tới, điều này sẽ cải thiện được hình ảnh của hàng không VN. Theo ông, tập quán xấu của hành khách Việt Nam cũng như hạn chế dịch vụ hàng không hiện nay như thế nào?


- Chất lượng dịch vụ ở một sân bay không chỉ phụ thuộc vào các nhà cung cấp, mà cả người sử dụng nữa. Xin đơn cử việc xếp hàng taxi. Ở các sân bay nước ngoài luôn chỉ có 1 hàng xe taxi và 1 hàng hành khách, ai gặp xe nào đi xe đó. Còn ở sân bay nước ta, có bao nhiêu hãng taxi thì có bấy nhiêu hàng xe, có bao nhiêu người chờ thì có bấy nhiêu hàng người, lộn xộn tranh giành nhau như cái chợ. Nhà tôi chỉ cách sân bay 10 phút mà đành phải gọi xe công ty hoặc xe nhà ra đón, chỉ vì không muốn chen vào đám đông hỗn loạn ở khu taxi.


Việc chen lấn làm thủ tục, qua cửa kiểm tra an ninh ít hơn, nhưng không phải là không có. Trong phòng chờ, đã thiếu ghế cho hành khách ngồi vào những giờ cao điểm mà không ít người lại để hành lý lên ghế cạnh mình, làm người khác không có ghế ngồi.


Một vấn đề nữa, mặc dù các hãng hàng không đều đã cung cấp tính năng checkin qua website để giảm thiểu thủ tục checkin ở nhà ga và giảm tải nhà ga, nhưng rất ít người sử dụng. Ở Mỹ và một số nước, nếu hành khách không biết checkin qua website (hoặc máy checkin ở sân bay) thì không thể đi máy bay được vì tất cả các hãng đều quy định như vậy.


- Xin cảm ơn ông!



Tin bài liên quan




  • Sân bay Nội Bài, vì sao bị chê nhếch nhác?




  • Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Trình Quốc hội dự án sân bay Long Thành chỉ là xin chủ trương”




  • Bộ trưởng Đinh La Thăng nói về ấn nút siêu dự án Sân bay Long Thành




  • Đạo chích trong sân bay






5 loại nước “cấm kị” tuyệt đối không uống buổi sáng

5 loại nước “cấm kị” tuyệt đối không uống buổi sáng

Không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này


Không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này


Lê Thanh Phong

Đó là phát biểu của đại biểu Trần Du Lịch tại diễn đàn quốc hội, khi bàn về việc tăng lương cho cán bộ công chức. Bởi vì, để cải cách tiền lương theo đúng lộ trình, cần phải có 40.000 tỉ đồng. Vác cuốc đào đâu ra bây giờ?



Xe Nhật nhập khẩu giá dưới 500 triệu đồng về Việt Nam

Xe Nhật nhập khẩu giá dưới 500 triệu đồng về Việt Nam

Không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này


Không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này


Lê Thanh Phong

Đó là phát biểu của đại biểu Trần Du Lịch tại diễn đàn quốc hội, khi bàn về việc tăng lương cho cán bộ công chức. Bởi vì, để cải cách tiền lương theo đúng lộ trình, cần phải có 40.000 tỉ đồng. Vác cuốc đào đâu ra bây giờ?



Bị đình chỉ thi đấu vì không nhận HCĐ

Bị đình chỉ thi đấu vì không nhận HCĐ

Lượt 3 vòng bảng Europa League



24/10 00:00 S.Liege - Sevilla (K+PM)


24/10 00:00 Lille - Everton (K+1)


24/10 00:00 Young Boys - Napoli (K+NS)


24/10 00:00 PAOK - Fiorentina (K+PC)


24/10 02:05 Villarreal - Zurich (K+NS)


24/10 02:05 B.M'Gladbach - Apollon (K+PC)


24/10 02:05 Tottenham - Tripolis (K+PM)


24/10 02:05 Inter Milan - St Etienne (K+1)





Vòng 9 Giải ngoại hạng Anh



25/10 18:45 West Ham - Man City


25/10 21:00 Liverpool - Hull (BĐTV)


25/10 21:00 Southampton - Stoke


25/10 21:00 Sunderland - Arsenal (SCTV15)


25/10 21:00 West Brom - Crystal Palace


25/10 23:30 Swansea - Leicester (BĐTV)


26/10 20:30 Burnley - Everton


26/10 20:30 Tottenham - Newcastle


26/10 23:00 Man Utd - Chelsea


29/10 03:00 QPR - Aston Villa (SCTV15)





Vòng 9 La Liga



25/10 02:00 Celta Vigo - Levante


25/10 21:00 Almeria - Athletic Bilbao


25/10 23:00 Real Madrid - Barcelona (SCTV15)


26/10 01:00 Valencia - Elche


26/10 03:00 Cordoba - R.Sociedad


26/10 03:00 Eibar - Granada


26/10 18:00 Malaga - R.Vallecano (BĐTV)


26/10 23:00 Espanyol - Deportivo


27/10 01:00 Sevilla - Villarreal


27/10 03:00 Getafe - Atleltico Madrid (TTTV SCTV15)





Vòng 9 Bundesliga



25/10 01:30 Werder Bremen - Cologne (BĐTV SCTV15)


25/10 20:30 Dortmund - Hannover 96


25/10 20:30 Augsburg - Freiburg


25/10 20:30 Hoffenheim - Paderborn


25/10 20:30 Hertha Berlin - Hamburg


25/10 20:30 E.Frankfurt - Stuttgart


25/10 23:30 B.Leverkusen - Schalke 04


26/10 21:30 Wolfsburg - Mainz 05 (BĐTV)


26/10 23:00 B.M'Gladbach - B.Munich





Vòng 8 Serie A



25/10 20:00 Empoli - Cagliari


25/10 23:00 Parma - Sassuolo


26/10 01:45 Sampdoria - AS Roma (BĐTV SCTV15)


26/10 21:00 Chievo - Genoa


26/10 21:00 Juventus - Palermo


26/10 21:00 Udinese - Atalanta


27/10 00:00 Cesena - Inter Milan (BĐTV SCTV15)


27/10 00:00 Lazio - Torino (TTTV)


27/10 00:00 Napoli - Verona


27/10 02:00 AC Milan - Fiorentina





Vòng 11 Ligue 1



25/10 01:30 Toulouse - Lens


25/10 22:00 PSG - Bordeaux


26/10 01:00 Bastia - Monaco


26/10 01:00 Caen - Lorient


26/10 01:00 Evian - Nantes


26/10 01:00 Reims - Montpellier


26/10 20:00 Rennes - Lille


26/10 23:00 Guingamp - Nice


26/10 23:00 St Etienne - Metz


27/10 03:00 Lyon - Marseille




Highlights: Liverpool 0-3 Real Madrid

Highlights: Liverpool 0-3 Real Madrid


Những tưởng Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Liverpool thì Ronaldo và Benzema đã tỏa sáng giúp đội bóng Hoàng gia có chiến thắng dễ dàng.



Xem thêm nội dung bài


;

Highlights: Liverpool 0-3 Real Madrid


Đề nghị hủy quyết định phong tặng AHLLVT ông Hồ Xuân Mãn

Đề nghị hủy quyết định phong tặng AHLLVT ông Hồ Xuân Mãn

(Chinhphu.vn) - Hôm nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Tờ trình của Chính phủ gửi Chủ tịch nước về việc hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thành tích thời kỳ kháng chiến đối với ông Hồ Xuân Mãn.


Ông Hồ Xuân Mãn nguyên Xã đội trưởng xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có hành vi gian dối trong việc kê khai thành tích để được phong tặng danh hiệu nêu trên.

Được biết, ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2000. Tuy nhiên, sau khi được phong tặng, có nhiều đơn thư tố cáo ông Hồ Xuân Mãn khai chưa đúng thành tích.


Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập Đoàn kiểm tra và kết luận trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo, chỉ có 2 thành tích là đúng, 3 thành tích chỉ là người tham gia, phối hợp chiến đấu, không phải là người chỉ huy đơn vị tổ chức các trận đánh; 4 thành tích chưa đủ cơ sở xác định và 8 thành tích báo cáo không đúng sự thật.


Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên của ông Hồ Xuân Mãn gây bất bình trong dư luận và ảnh hưởng không tốt đến việc thực hiện chính sách khen thưởng của Đảng và Nhà nước.


Bình Minh


Từ khóa: Chính phủ , Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc , Ủy ban kiểm tra Trung ương , Thừa thiên - Huế , khen thưởng , AHLLVT , ông Hồ Xuân Mãn



“Chưa bao giờ ngân hàng thân tòa án đến vậy”

“Chưa bao giờ ngân hàng thân tòa án đến vậy”

Mục tiêu đến 2015 giảm được về 3% có phần “lãng mạn” khi mà chưa thực sự thiết lập và thực thi một cách đầy đủ, chặt chẽ cơ chế phân loại để nhận diện đúng mức độ nợ xấu.


Ra Bắc công tác, lãnh đạo một ngân hàng thương mại có hội sở phía Nam gặp chuyện với phóng viên. Ông lắc đầu: “Mình đang trong một mớ bòng bong”.

Câu nói trên buột ra khi tay ông lướt iPad và dừng lại ở thông tin trên báo: “Theo chia sẻ của đại biểu Trần Du Lịch, không nên dùng ngân sách để xử lý nợ xấu, mà huy động nhiều nguồn khác. Thậm chí, có thể mượn tạm các quỹ nhàn rỗi của Tổng công ty SCIC”.


Ý của vị lãnh đạo ngân hàng này là cho đến nay các giải pháp vĩ mô vẫn loay xoay với câu chuyện tiền đâu, dùng ngân sách hay không, hay đi “mượn tạm” vốn của tổ chức nào đó để xử lý nợ xấu.


Trong khi đó, việc phân loại nợ để nhận diện một cách chính xác mức độ nợ xấu vẫn còn thực hiện chưa xong.


“Thời gian qua chúng ta mới chỉ dọn dẹp, chỉnh đốn sổ sách là chính. Mấu chốt là phân loại nợ. Cái cơ chế phân loại theo ngày của Quyết định 493 theo tôi là đã lạc hậu. Quyết định 780 cho cơ cấu lại nợ mà không phải chuyển nhóm là chính sách nhân đạo. Thông tư 02 mới thiết lập một thực tế sát hơn, nhưng hiện nhiều ngân hàng chưa dám áp dụng, chủ trương chung cũng đã giãn hai lần rồi”, ông nhìn nhận.


Riêng Thông tư 02 (sau sửa đổi, bổ sung bằng Thông tư 09), điểm mà người trong cuộc trên “sợ” nhất là cơ chế phân loại “một người đau mắt đỏ, cả nhà phải nhỏ thuốc” - doanh nghiệp có một khoản vay trở thành nợ xấu thì các khoản vay khác của họ ở các ngân hàng khác đều trở thành nợ xấu.


Khi áp cơ chế trên, dự báo nợ xấu ngân hàng sẽ còn tăng mạnh nữa. Vậy nên, mục tiêu đến 2015 giảm được về 3% có phần “lãng mạn” khi mà chưa thực sự thiết lập và thực thi một cách đầy đủ, chặt chẽ cơ chế phân loại để nhận diện đúng mức độ nợ xấu.


“Chúng ta vẫn cứ loay xoay vậy. Nợ xấu nếu không xử lý được nhanh thì nó càng lún sâu vào vũng lầy chi phí, gánh nặng sẽ càng lớn. Về vĩ mô thì vậy, còn các ngân hàng thương mại cũng loay xoay tự xử lý. Ngoài trích lập dự phòng, chúng tôi chỉ biết trông chờ vào thiện chí của khách hàng, còn không thì kết thân với tòa án. Chưa bao giờ ngân hàng thân tòa án đến vậy”, ông nói vui mà thực.


Theo câu chuyện ông kể, có chỗ quen thân thật, vì bạn bè. Khi xử lý nợ xấu, bí quá thì nhờ họ đánh tiếng với khách hàng một câu. Trước đây, “chiêu” này thường có tác động nhất định, bởi khách hàng có nợ xấu cũng quan ngại vấn đề pháp lý, hay họ cũng đôn đáo hơn khi món vay đã đến cửa tòa rồi.


Thế nhưng, nhiều khách hàng cũng bắt thóp được ngân hàng - không thể đơn phương tự xử lý tài sản thế chấp. Hết cách thì đơn cũng phải gửi đến tòa. Mấy năm nay nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chạy tới chạy lui với tòa án, riết rồi “thân”.


Chạy riết cũng khó xong. Nguyên tắc khi xử lý các vụ việc dân sự là hòa giải. Một lần chưa xong thì hòa giải nhiều lần. Hòa giải không xong thì mới xử. Có kết luận của tòa, việc xử lý tài sản còn mất khối thời gian thi hành án. Cho nên, mỗi khoản như vậy mất 2-3 năm để thu hồi (nếu được) là bình thường; chi phí bám theo nợ xấu như “hòn tuyết lăn” vậy.


“Trong khi vĩ mô đang loay hoay chuyện nguồn tiền, còn thực tế hàng ngày chúng tôi cần nhất là ý chí xử lý nợ xấu của khách hàng. Họ có hợp tác hay không? Có khi vì mất khả năng trả nợ, họ bất hợp tác luôn”, vị lãnh đạo ngân hàng trên nêu thực tế.


“Ý chí có thể hiểu ví dụ cụ thể thế này: cái nhà khi thế chấp được định giá 10 tỷ đồng chẳng hạn, đến nay thị trường khó khăn và giá giảm sâu, chỉ bán được khoảng 7 tỷ, nhưng họ không chịu. Chứ còn ngân hàng bán 10 tỷ như họ muốn, bán được thì chết liền à. Cho dù có phán quyết của tòa thì tắc ở ý chí và sự hợp tác của khách hàng cũng khiến nợ xấu vẫn nằm đó”, ông nói.


Cũng như ý kiến của một số chuyên gia gần đây, ông mong đợi một hướng mới, xã hội hóa xử lý nợ xấu. Nghe thì to tát, nhưng nếu lập được sàn giao dịch nợ xấu, công khai minh bạch thông tin để thu hút tư nhân tham gia, chứ không chỉ riêng ngân hàng và Nhà nước, sẽ thúc đẩy tiến độ nhanh hơn và thực chất hơn là gửi nhờ ở VAMC...


Tuy nhiên, vẫn còn những nút thắt trong cơ chế và khuôn khổ pháp lý để có thể tổ chức một thị trường mua - bán nợ xấu và thu hút nguồn lực đầu tư tư nhân như mong muốn trên. Các ngân hàng sẽ phải “thân” tòa án hơn nữa.


Hy vọng được đặt ra, năm 2015 dự kiến Bộ luật Dân sự có thể được xem xét sửa đổi, bổ sung. Giới ngân hàng kỳ vọng khó khăn trong xử lý tài sản thế chấp, về quyền sở hữu, về các thủ tục tòa án liên quan… sẽ có những điều chỉnh mang tính hỗ trợ.


Kể cả vậy, nếu sửa đổi luật thì vẫn còn mất thêm nhiều thời gian để các văn bản hướng dẫn sau đó ra đời và thực thi. Cho nên, nói mục tiêu giảm nợ xấu về 3% năm 2015 có phần “lãng mạn” là vậy.



Vẻ đẹp gây sốt của con trai Hồ Ngọc Hà, con gái Elly Trần

Vẻ đẹp gây sốt của con trai Hồ Ngọc Hà, con gái Elly Trần
(VTC News) - Cadie, con gái Elly Trần và Subeo, con trai Hồ Ngọc Hà là hai thiên thần nhí nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Khởi tố tài xế gây tai nạn liên hoàn trên đường Phạm Hùng

Khởi tố tài xế gây tai nạn liên hoàn trên đường Phạm Hùng

Hiện trường vụ tai nạn chiều 15/10 khiến một phụ nữ tử vong (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)



Ngày hôm nay, 22/10, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay: Đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với tài xế Phan Khánh Hòa, người đã điều khiển xe bán tải gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên đường Phạm Hùng chiều 15/10 vừa qua.

Cụ thể, tài xế Phan Khánh Hòa (42 tuổi, trú tại Bắc Giang) đã bị khởi tố vì hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng.


Cũng theo đại diện công an quận Cầu Giấy, tài xế Hòa được xác định là đối tượng duy nhất gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên đường Phạm Hùng chiều 15/10 vừa qua. Đối với nghi vấn Hòa có sử dụng rượu bia khi đang điều khiển xe dẫn đến gây tai nạn, bước ra khỏi xe và cười nói bất thường, đại diện công an quận Cầu Giấy cũng phủ nhận thông tin này và cho biết: “Ngay sau khi sự việc diễn ra, đã tiến hành kiểm tra nồng độ của tài xế, tuy nhiên, không phát hiện có cồn.”


[Hà Nội: Ôtô mất lái làm một người đi xe máy tử vong]


Khai báo tại cơ quan công an, Hòa khai không hiểu lý do tại sao lại gây tai nạn và cho rằng lúc đó “đầu óc không được tỉnh táo…”

Trước đó, như Vietnam+ đã đưa tin, chiều ngày 15/10, khi đang tham gia lưu thông trên đường Phạm Hùng, chiếc xe bán tải do Hòa điều khiển chạy với tốc độ cao, bất ngờ đâm liên tiếp vào 1 ôtô và 3 xe máy chạy cùng chiều. Vụ tai nạn khiến một phụ nữ bị cuốn vào gầm xe, tử vong tại chỗ, đồng thời làm 2 người khác bị thương.


Ngay sau khi sự việc xảy ra, theo thông tin từ cơ quan công an cung cấp, tài xế Hòa đã đến đầu thú./.



Rẻ hơn 120 triệu, đối thủ của Honda CR-V gây bão tại Việt Nam

Rẻ hơn 120 triệu, đối thủ của Honda CR-V gây bão tại Việt Nam
© 1999 - 2013 Báo Lao Động - Cơ quan của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. All rights reserved.

Tòa soạn 51 Hàng Bồ Hà Nội

Giấy phép số: 221/GP-BVHTT • Tổng Biên tập: Trần Duy Phương.

Địa chỉ liên hệ: Số 167/15, Tây Sơn, Hà Nội, Việt Nam.• ĐT: 04-35335238 • Fax: 04-35332815

Email: toasoan@laodong.com.vn

Chiến đấu cơ Nga – NATO liên tục đối đầu trên vùng Baltic

Chiến đấu cơ Nga – NATO liên tục đối đầu trên vùng Baltic

TPO - Nhưng ngày qua, các chiến đấu cơ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thường trực tại Baltic, đã liên tục xuất kích sau khi các máy bay trinh sát của Nga xuất hiện ngày càng nhiều gần không phận các nước NATO.




Hãng UNN dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Latvia cho biết, NATO đã phải điều động chiến đấu cơ nhằm chặn máy bay quân sự của Nga trên biển Baltic hai lần trong 2 ngày 20 và 21/10.

Đại diện Bộ Quốc phòng Latvia, Trung tá Robert Gericke cho biết, hai chiến đấu cơ F-18 Hornet của Canada đã được xuất kích từ căn cứ không quân Siauliai của Lithuania vào ngày 21/10 để chặn một máy bay do thám Ilyushin-20 của Nga trong khoảng 15 phút.


“Nhiệm vụ hoàn thành. Máy bay trinh sát của Nga giữ khoảng cách an toàn trên không phận quốc tế”, tuyên bố của NATO nêu rõ, song cũng khẳng định máy bay quân sự Nga đã bay trên không phận quốc tế và không xâm phạm lãnh thổ của các nước thành viên NATO.


Hôm 20/10, máy bay F-16 của NATO đã chặn thành công một máy bay do thám Ilyushin-20 của Nga trên biển Baltic, tuy nhiên giới chức quốc phòng Latvia không cung cấp chi tiết vụ việc.


Trước đó, trong các ngày 7 và 11/9, sự việc tương tự cũng xảy ra nhưng không đe dọa không phận các nước thành viên NATO.


Hiện Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về các thông tin trên.


Hiện NATO duy trì 16 máy bay chiến đấu thường trực trong vùng Baltic nhằm giám sát không phận tại biển Baltic cũng như tiến hành triển khai các chiến đấu cơ này nhằm nhận dạng “máy bay không xác định hoặc máy bay thù địch” ở gần không phận các quốc gia thành viên.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.