Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Một cụ bà Ba Lan đã chết nhưng đột ngột tỉnh dậy và đòi ăn súp

Một cụ bà Ba Lan đã chết nhưng đột ngột tỉnh dậy và đòi ăn súp

Một cụ bà 91 tuổi người Ba Lan được cho là đã chết và đưa vào nằm trong nhà xác trong nhiều giờ, đã đột ngột sống lại trước sự kinh ngạc của các nhân viên bệnh viện và người thân. Không chỉ trở về từ cõi chết, cụ bà còn rất đói và đòi ăn súp cùng bánh kếp.


(Nguồn: Reuters)



Theo đài TVP, bà Janina Kolkiewicz đã được các bác sỹ ở thị trấn nhỏ Ostrow Lubelski phía đông Ba Lan xác nhận là đã chết. Bà không còn mạch, không còn thở và đồng tử mắt không còn phản ứng với ánh sáng.

Tuy nhiên, 11 tiếng đồng hồ sau đó, bà đã bất ngờ tỉnh lại trong túi đựng thi hài trong phòng lạnh của nhà xác. Sự kiện kịch tính này đã xảy ra hôm 6/11 vừa qua, nhưng báo chí địa phương chỉ mới biết thông tin này hôm thứ Năm vừa rồi.


Bác sỹ Wieslawa Czyr, người đã có 28 năm trong nghề y và là bác sỹ điều trị cho bà Kolkiewicz cho biết: "Tôi chắc chắn là bà ấy đã chết. Vì thế nên tôi hoàn toàn bất ngờ. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra nữa. Tim bà ấy đã ngừng đập và bà ấy cũng không còn hơi thở."


Bà Kolkiewicz không có con cái và cũng không kết hôn với ai. Cháu gái bà, cô Bogumila Kolkiewicz đã chăm sóc cho bà cụ khi bà bắt đầu trở nên lẩm cẩm. Cô cho biết: "Cô tôi đã bị chứng suy giảm trí nhớ giai đoạn cuối, bà ấy chẳng nhớ được những gì đã xảy ra. Tôi nhớ khi được đưa về nhà, cô tôi lạnh cóng và muốn uống một tách trà nóng." Sau đó, bà Kolkiewicz còn ăn một bát súp và hai chiếc bánh kếp.


Cảnh sát địa phương đã bắt đầu điều tra vụ việc "tái sinh" này.


Cũng trong tháng 11, một ngư dân người Uganda tên là Zachariah Kasagga cũng đã đột ngột sống lại sau khi được chôn cất. Tuy nhiên người đàn ông này đã lại qua đời một lần nữa sau vài giờ được đưa đến bệnh viện.


Một trường hợp khác cũng ở châu Phi là Brighton Dama Zanthe, 34 tuổi, "qua đời" sau một thời gian dài bị bệnh tại nhà ở Zimbabwe hồi tháng 5/2013. Tuy nhiên, khi những người đến dự đám tang đứng trước quan tài của anh, họ phát hiện ra chân anh đang cử động. Người đàn ông "đã chết" này hóa ra vẫn còn sống và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện./.


Theo Hồng Nhung/ Vietnam+



"Hai Lúa" chế xe bọc thép: Tôi chế được thứ khó hơn xe thiết giáp!

"Hai Lúa" chế xe bọc thép: Tôi chế được thứ khó hơn xe thiết giáp!

"Hai Lúa” Trần Quốc Hải và con trai. (Ảnh: Nhất Ngôn/Vietnam+)

Bây giờ ở Tây Ninh, ai ai cũng biết chuyện “ông Hai Lúa” Trần Quốc Hải chế tạo xe thiết giáp cho quân đội Campuchia, thậm chí được chính phủ nước này tặng huân chương Đại tướng - huân chương danh dự cao nhất của đất nước Chùa Tháp.


Trước khi những thông tin này được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm chứng, phóng viên Vietnam+ đã có cuộc tiếp xúc với ông Trần Quốc Hải, để nghe ông kể về những "thành tựu" của mình.


Và ông bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng một câu đậm chất “Hai Lúa”: “Cái gì biết thì tôi nói hết, không biết thì xin phép qua câu khác đỡ mất thời gian của nhau hén!”

- Thưa ông, cơ duyên nào ông được quân đội Campuchia mời sang chế tạo xe thiết giáp?


Ông Trần Quốc Hải: Tôi sang Campuchia để trồng khoai mì. Tôi đã nghiên cứu chế tạo ra được máy trồng cây khoai mì và quân đội Campuchia đọc được điều này trên mạng nên cử Trung tướng Sonarit cùng sáu vệ sỹ sang Việt Nam mua máy trồng và chăm sóc khoai mì. Họ mời tôi sang để chuyển giao công nghệ này.


Một lần nọ tôi thấy xe bọc thép và xe tăng nguồn gốc Liên Xô (cũ) và Ukraine mà quân đội Campuchia sử dụng đã hư hỏng. Họ chỉ cho tôi và phàn nàn rằng từng mời chuyên gia Việt Nam qua sửa xe nhưng sửa xong rồi và chuyên gia vừa về thì xe lại hư tiếp nên họ không hài lòng.


Tự ái dân tộc nổi lên nên tôi bày tỏ ý muốn được sửa lại những chiếc xe đó. Sửa được bọc thép rồi, chạy thử bắn thử rồi, họ cũng hài lòng rồi nhưng tôi vẫn nói thẳng với họ rằng khung xe Liên Xô, máy Mỹ, súng Trung Quốc mà lắp kiểu “đầu Ngô, mình Sở” như vầy chỉ là giải pháp tạm thời thôi bởi nó không đồng bộ.

Họ hỏi tôi chế được xe bọc thép mới không, tôi nhắm làm được nên nhận luôn.


- Tôi nghĩ chuyện chế tạo xe bọc thép lẫn đồng ý cho chế tạo xe bọc thép không hẳn dễ dàng như ông nói?



Ông Trần Quốc Hải:
Xưởng trưởng sửa chữa xe cho quân đội Campuchia không tin tôi làm được và đánh giá các xe hư kia chỉ đáng đem bán phế liệu. Nhưng trong buổi nói chuyện đó có ông Masuhan là lữ đoàn trưởng là người rất đam mê khoa học kỹ thuật đã đứng ra nói cho tôi.


Ông ấy bảo: “Xe này đã hư, sửa được thì tốt mà không sửa được cũng là xe hư. Để ông ấy sửa!”


Tôi cũng nói với họ tôi sẽ tự bỏ tiền túi đầu tư 25.000USD để sửa xe, sửa được mới lấy tiền. Sau này tôi sửa được rồi thì anh xưởng trưởng kia bị cách chức chuyển sang công việc khác và quân đội Campuchia cho biết tất cả các xe tăng, xe thiết giáp nào hư sẽ không được thanh lý sắt vụn mà phải chờ tôi “khám bệnh” cho chúng trước.


Tôi nói với họ rằng chế tạo xe bọc thép quan trọng ở kỹ thuật, trí tuệ hơn vật chất bởi vật tư cho quân đội không thiếu nhưng lại thiếu ý tưởng.


Tôi tạo ra những chiếc xe bọc thép từ kinh nghiệm hơn 20 năm làm cơ khí của mình trên tinh thần tiết kiệm nhất về vật chất và bù lại bằng lao động và trí lực của mình.


Nói thẳng luôn là những chiếc xe bọc thép mới được chế tạo phải linh động góc độ để tổng thể đẹp dù từng chi tiết chưa được đẹp, nhưng vấn đề là hiệu quả được đặt lên hàng đầu.


- Ông sửa xe xong mất bao lâu và chiếc xe được sửa lại so với chính nó lúc chưa hư thì thế nào?


Ông Trần Quốc Hải: Mất đúng 20 ngày là tôi sửa xong hết. Cái xe cũ có bình xăng đi qua bộ đánh lửa rất tệ, chạy cỡ 20km phải nhúng nước làm mát và nhiều nhược điểm không phù hợp với vùng nhiệt đới cần cải tạo lại.


Động cơ của nó hao xăng kinh khủng và hai động cơ không đồng tốc nên khả năng hư hỏng cao. Tôi phụ trách sửa máy và các chi tiết khác còn gầm xe và thắng xe do phía Campuchia phụ trách.


Xe sửa xong chuyển qua chạy bằng dầu diesel rẻ hơn xăng. Trước đây xe chưa hư thì chạy cùng quãng đường mất 45l xăng còn sửa xong thì chỉ mất 25l dầu diesel.


Sửa xong họ điện thoại báo ngay và đích thân Trung tướng Sonarit lập tức đến nơi, lên xe tự cầm lái chiếc đầu tiên dù dàn thắng xe chưa làm xong.


Ông ấy chạy bốn vòng sân (khoảng 40km) thấy ổn liền gọi điện báo cho Tổng tư lệnh quân đội Campuchia và đại diện các bộ ban ngành tại Phnompenh đến xem và chúc mừng.



- Sửa xe bọc thép cũ đã khó thì chắc chế tạo xe bọc thép mới còn khó hơn, ông làm thế nào để tạo ra một chiếc xe bọc thép hoàn toàn mới?


Ông Trần Quốc Hải: Bất kỳ loại xe nào dù thô sơ hay hiện đại cũng đều không nằm ngoài nguyên lý vật lý nói chung và nguyên lý cơ khí nói riêng. Nắm được nguyên lý là làm được hết!


Mẫu mã ban đầu tôi nhắm vào chiếc xe bọc thép đang “hot” và mắc nhất thế giới hiện nay là chiếc V300 của Mỹ với giá 18 triệu USD/chiếc tuy nhiên phía Campuchia không đồng ý.


Trung tướng Soinarit nói rằng phải chế theo một kiểu riêng đặc thù Camphuchia để phù hợp với địa hình Đông Dương, xe mới phải là xe không đụng hàng chớ không phải loại xe bắt chước thiên hạ. Tôi phác thảo và trình lên, họ đưa ra hội đồng và thông qua để chế tạo.


Làm xe mới không dễ mà phải làm gấp nên Trung tướng Soinarit đi thị sát mỗi ngày và họ nói muốn gấp rút hoàn thành để kịp ngày duyệt binh 13/10.


Họ yêu cầu tôi giao trước nửa tháng để kịp chuẩn bị cho buổi lễ. Tôi vừa làm vừa rút kinh nghiệm tại chỗ và trung bình làm 10 giờ/ngày và không có ngày nghỉ.

Cái khó nữa là cắt góc, cắt khối cho xe không có máy cắt thủy lực cường độ cao hay máy cắt laser mà chỉ mài máy hàn gió đá bằng tay.


Hoàn thành xong công việc tôi sút đúng 4kg. Tôi không trực tiếp làm mà chỉ đạo thợ làm nhưng cái đầu luôn phải hoạt động hết công suất chỉ trừ lúc đi ngủ.


- “Đứa con sáng chế” đầu tiên về quân sự của ông được quân đội Campuchia đánh giá như thế nào?


Ông Trần Quốc Hải: Họ bảo “đẹp như Angkortuk" (kỳ quan Angkor thu nhỏ).



- Ai đã giúp ông thực hiện các công việc nói trên?


Ông Trần Quốc Hải: Con trai tôi Trần Quốc Thanh và ba người thợ Việt Nam nữa. Thợ tại chỗ ở Campuchia thì khoảng 20 người. Con tôi là cánh tay mặt của tôi, nó nhạy bén hơn tôi và không chỉ có tôi mà các tướng lĩnh của Campuchia cũng tham khảo ý kiến nó trong các cuộc họp chính thức hay tại công xưởng.


- Sửa được xe tăng, xe bọc thép cũ và chế tạo xe bọc thép mới, hẳn là quân đội Campuchia không chỉ dừng lại ở hai đơn hàng ấy chứ, thưa ông?


Ông Trần Quốc Hải: Họ đặt tôi hai mẫu mới nữa là xe bọc thép lội nước và xe bọc thép mang pháo Kachiusa tầm bắn 45km. Xe bọc thép đầu tiên là xe dùng để hỗ trợ bộ binh, cần thiết cũng có thể chở vũ khí, lương thực khác.


- Ông hãy nói một chút về những cách làm việc của đối tác tại Campuchia mà ông trải qua?


Ông Trần Quốc Hải: Họ trao đổi trực tiếp hay qua điện thoại và quyết định rất nhanh. Khi đưa ra yêu cầu, họ chỉ nhận sản phẩm đạt hoặc cao hơn yêu cầu còn nếu thấp hơn thì coi như vứt đi.


Chuyện tiền bạc cũng sòng phẳng cực kỳ dù tôi và họ không làm hợp đồng gì. Ví dụ trước khi làm xe mới họ ứng 200.000 USD cho tôi mà không cần giấy tờ gì mất công, uy tín là trên hết. Nghe nói sản phẩm làm xong rồi thì từ tướng đến tá lập tức đến công xưởng ngay, thao tác thử ngay.


- Tôi được nghe ông đã từ chối 18 mẫu xoài, chiếc xe hơi sang và ngôi biệt thự đắt giá cùng các chế độ hậu đãi như một tướng quân mà quân đội Campuchia dành cho mình, ông nghĩ gì khi nói lời từ chối ấy?


Ông Trần Quốc Hải: Không chỉ có vậy đâu, bộ trưởng phụ trách y tế của Campuchia mà tôi không nhớ tên đã bắt tay tôi thật chặt khi tay tôi lấm lem dầu mỡ và hứa là tất cả vấn đề về sức khỏe của tôi và gia đình sẽ được Campuchia đáp ứng ở cấp quốc gia vì tôi đã sửa được xe thiết giáp, xe tăng nghĩa là tôi tiết kiệm cho ngân sách Campuchia rất lớn.


Nhưng tôi là người làm khoa học đơn thuần nên không muốn bị ràng buộc. Mục đích của tôi là làm ra nhiều hơn những máy móc phục vụ cho quê hương nói riêng và cho con người nói chung. Tôi nói với họ tôi chỉ nhận những thứ tôi đáng nhận và nên nhận, vậy thôi.


- Là một nhà sáng chế nông nghiệp và bây giờ là them sáng chế quân sự, ông nghĩ gì về điều này?


Ông Trần Quốc Hải: Khoa học là không biên giới, là để phục vụ con người. Tôi thích chế tạo ra các sản phẩm nông nghiệp để nâng cao sản lượng lương thực phục vụ con người hơn.


Chế tạo xe bọc thép là để người nước ngoài không coi thường năng lực người Việt Nam mình, cũng là vì tôi được tin tưởng và được đối xử tốt tại Campuchia.


Nếu có sự lo ngại rằng chế tạo xe bọc thép là chế tạo vũ khí thì cũng nói luôn là tôi tạo ra được xe bọc thép thì tôi cũng có thể tạo ra được thứ khắc chế nó.


Sử dụng thế nào là ở mục đích tốt hay xấu thôi chớ bản thân khoa học chỉ có đúng hoặc sai, làm được hoặc không làm được thôi mà. Với lại có những thứ còn khó chế tạo ra hơn xe bọc thép mà tôi còn làm và làm được nữa kia mà.


- Khó chế tạo hơn xe bọc thép?


Ông Trần Quốc Hải: Tôi nghiên cứu và chế tạo xong 11 chiếc xe bọc thép mới mất khoảng bốn tháng trong khi chiếc máy trồng mì và chăm sóc mì mất đến hai năm. Đừng tưởng sản phẩm nông nghiệp mà giản đơn, dễ làm. Nhiều người đã mua máy tôi về rồi bắt chước làm thử nhưng đều thất bại và phải đến tìm tôi.


- Hãy nói một chút về gia đình ông?


Ông Trần Quốc Hải: Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con trai và cháu cũng mới vừa lấy vợ. Hai cha con đều đam mê về máy móc và lắm lúc vợ tôi (bà Trần Thị Bạch Yến) cũng cằn nhằn dữ lắm vì thấy tôi cứ đem tiền mua đủ thứ máy móc kỳ lạ đem về mà chưa biết có chế tạo ra được cái gì không.


Lúc tôi chế máy bay thấy tốn tiền nên vợ tôi phàn nàn thì tôi không đi chơi, không nhậu nhẹt và luôn dành một khoản để gia đình đủ chi tiêu thì cô ấy mới thông cảm.


Thấy hai cha con tôi mê chế tạo quá và tiền nhà dù sao cũng tốn rồi nên vợ tôi thôi đành chấp nhận và từ không biết gì về cơ khí thì đến giờ cô ấy khá rành chuyện máy móc để trở thành người quản lý cho gia đình.



- Nếu có một lời khuyên dành cho thế hệ trẻ, ông sẽ nói gì?


Ông Trần Quốc Hải: Nền tảng vật chất không quan trọng bằng tư duy. Bỏ đi sự bảo thủ thì cậu bé 8 tuổi hay ông già 80 đều phục vụ đất nước tốt được theo cách của mình.


Khổng Tử nói cách đây mấy ngàn năm không học mà làm được là thánh nhân, học mà làm được là người hiền minh, học mà không làm được là kẻ ngu. Chỉ có lao động mới tiến bộ, sinh ra cái mới. Khi ai đó nghi ngờ mình không thể làm được điều gì đó mà mình tin tưởng, theo đuổi thì đừng nản lòng và cố gắng làm cho bằng được.


Tôi mong các bạn trẻ hãy nâng cao kiến thức bằng nhiều cách, đừng sợ không có chỗ dùng kiến thức ấy bởi mọi may mắn nếu đến thì xét cho cùng cũng từ sự nỗ lực để đón đợi nó mà thôi.


- Xin cảm ơn ông rất nhiều!



"Hai Lúa" chế xe tăng: Tôi chế được thứ khó hơn xe thiết giáp!

"Hai Lúa" chế xe tăng: Tôi chế được thứ khó hơn xe thiết giáp!

"Hai Lúa” Trần Quốc Hải và con trai. (Ảnh: Nhất Ngôn/Vietnam+)

Bây giờ ở Tây Ninh, ai ai cũng biết chuyện “ông Hai Lúa” Trần Quốc Hải chế tạo xe thiết giáp cho quân đội Campuchia, thậm chí được chính phủ nước này tặng huân chương Đại tướng - huân chương danh dự cao nhất của đất nước Chùa Tháp.


Trước khi những thông tin này được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm chứng, phóng viên Vietnam+ đã có cuộc tiếp xúc với ông Trần Quốc Hải, để nghe ông kể về những "thành tựu" của mình.


Và ông bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng một câu đậm chất “Hai Lúa”: “Cái gì biết thì tui nói hết, không biết thì xin phép qua câu khác đỡ mất thời gian của nhau hén!”

- Thưa ông, cơ duyên nào ông được quân đội Campuchia mời sang chế tạo xe thiết giáp?


Ông Trần Quốc Hải: Tôi sang Campuchia để trồng khoai mì. Tôi đã nghiên cứu chế tạo ra được máy trồng cây khoai mì và quân đội Campuchia đọc được điều này trên mạng nên cử Trung tướng Sonarit cùng sáu vệ sỹ sang Việt Nam mua máy trồng và chăm sóc khoai mì. Họ mời tôi sang để chuyển giao công nghệ này.


Một lần nọ tôi thấy xe bọc thép và xe tăng nguồn gốc Liên Xô và Ukraine mà quân đội Campuchia sử dụng đã hư hỏng. Họ chỉ cho tôi và phàn nàn rằng từng mời chuyên gia Việt Nam qua sửa xe nhưng sửa xong rồi và chuyên gia vừa về thì xe lại hư tiếp nên họ không hài lòng.


Tự ái dân tộc nổi lên nên tôi bày tỏ ý muốn được sửa lại những chiếc xe đó. Sửa được bọc thép rồi, chạy thử bắn thử rồi, họ cũng hài lòng rồi nhưng tôi vẫn nói thẳng với họ rằng khung xe Liên Xô, máy Mỹ, súng Trung Quốc mà lắp kiểu “đầu Ngô, mình Sở” như vầy chỉ là giải pháp tạm thời thôi bởi nó không đồng bộ.

Họ hỏi tôi chế được xe bọc thép mới không, tôi nhắm làm được nên nhận luôn.


- Tôi nghĩ chuyện chế tạo xe bọc thép lẫn đồng ý cho chế tạo xe bọc thép không hẳn dễ dàng như ông nói?



Ông Trần Quốc Hải:
Xưởng trưởng sửa chữa xe cho quân đội Campuchia không tin tôi làm được và đánh giá các xe hư kia chỉ đáng đem bán phế liệu. Nhưng trong buổi nói chuyện đó có ông Masuhan là lữ đoàn trưởng là người rất đam mê khoa học kỹ thuật đã đứng ra nói cho tôi.


Ông ấy bảo: “Xe này đã hư, sửa được thì tốt mà không sửa được cũng là xe hư. Để ông ấy sửa!”


Tôi cũng nói với họ tôi sẽ tự bỏ tiền túi đầu tư 25.000USD để sửa xe, sửa được mới lấy tiền. Sau này tôi sửa được rồi thì anh xưởng trưởng kia bị cách chức chuyển sang công việc khác và quân đội Campuchia cho biết tất cả các xe tăng, xe thiết giáp nào hư sẽ không được thanh lý sắt vụn mà phải chờ tôi “khám bệnh” cho chúng trước.


Tôi nói với họ rằng chế tạo xe bọc thép quan trọng ở kỹ thuật, trí tuệ hơn vật chất bởi vật tư cho quân đội không thiếu nhưng lại thiếu ý tưởng.


Tôi tạo ra những chiếc xe bọc thép từ kinh nghiệm hơn 20 năm làm cơ khí của mình trên tinh thần tiết kiệm nhất về vật chất và bù lại bằng lao động và trí lực của mình.


Nói thẳng luôn là những chiếc xe bọc thép mới được chế tạo phải linh động góc độ để tổng thể đẹp dù từng chi tiết chưa được đẹp, nhưng vấn đề là hiệu quả được đặt lên hàng đầu.


- Ông sửa xe xong mất bao lâu và chiếc xe được sửa lại so với chính nó lúc chưa hư thì thế nào?


Ông Trần Quốc Hải: Mất đúng 20 ngày là tôi sửa xong hết. Cái xe cũ có bình xăng đi qua bộ đánh lửa rất tệ, chạy cỡ 20km phải nhúng nước làm mát và nhiều nhược điểm không phù hợp với vùng nhiệt đới cần cải tạo lại.


Động cơ của nó hao xăng kinh khủng và hai động cơ không đồng tốc nên khả năng hư hỏng cao. Tôi phụ trách sửa máy và các chi tiết khác còn gầm xe và thắng xe do phía Campuchia phụ trách.


Xe sửa xong chuyển qua chạy bằng dầu diesel rẻ hơn xăng. Trước đây xe chưa hư thì chạy cùng quãng đường mất 45l xăng còn sửa xong thì chỉ mất 25l dầu diesel.


Sửa xong họ điện thoại báo ngay và đích thân Trung tướng Sonarit lập tức đến nơi, lên xe tự cầm lái chiếc đầu tiên dù dàn thắng xe chưa làm xong.


Ông ấy chạy bốn vòng sân (khoảng 40km) thấy ổn liền gọi điện báo cho Tổng tư lệnh quân đội Campuchia và đại diện các bộ ban ngành tại Phnompenh đến xem và chúc mừng.



- Sửa xe bọc thép cũ đã khó thì chắc chế tạo xe bọc thép mới còn khó hơn, ông làm thế nào để tạo ra một chiếc xe bọc thép hoàn toàn mới?


Ông Trần Quốc Hải: Bất kỳ loại xe nào dù thô sơ hay hiện đại cũng đều không nằm ngoài nguyên lý vật lý nói chung và nguyên lý cơ khí nói riêng. Nắm được nguyên lý là làm được hết!


Mẫu mã ban đầu tôi nhắm vào chiếc xe bọc thép đang “hot” và mắc nhất thế giới hiện nay là chiếc V300 của Mỹ với giá 18 triệu USD/chiếc tuy nhiên phía Campuchia không đồng ý.


Trung tướng Soinarit nói rằng phải chế theo một kiểu riêng đặc thù Camphuchia để phù hợp với địa hình Đông Dương, xe mới phải là xe không đụng hàng chớ không phải loại xe bắt chước thiên hạ. Tôi phác thảo và trình lên, họ đưa ra hội đồng và thông qua để chế tạo.


Làm xe mới không dễ mà phải làm gấp nên Trung tướng Soinarit đi thị sát mỗi ngày và họ nói muốn gấp rút hoàn thành để kịp ngày duyệt binh 13/10.


Họ yêu cầu tôi giao trước nửa tháng để kịp chuẩn bị cho buổi lễ. Tôi vừa làm vừa rút kinh nghiệm tại chỗ và trung bình làm 10 giờ/ngày và không có ngày nghỉ.

Cái khó nữa là cắt hóc, cắt khối cho xe không có máy cắt thủy lực cường độ cao hay máy cắt laser mà chỉ mài máy hàn gió đá bằng tay.


Hoàn thành xong công việc tôi sút đúng 4kg. Tôi không trực tiếp làm mà chỉ đạo thợ làm nhưng cái đầu luôn phải hoạt động hết công suất chỉ trừ lúc đi ngủ.


- “Đứa con sáng chế” đầu tiên về quân sự của ông được quân đội Campuchia đánh giá như thế nào?


Ông Trần Quốc Hải: Họ bảo “đẹp như Angkortuk" (kỳ quan Angkor thu nhỏ).



- Ai đã giúp ông thực hiện các công việc nói trên?


Ông Trần Quốc Hải: Con trai tôi Trần Quốc Thanh và ba người thợ Việt Nam nữa. Thợ tại chỗ ở Campuchia thì khoảng 20 người. Con tôi là cánh tay mặt của tôi, nó nhạy bén hơn tôi và không chỉ có tôi mà các tướng lĩnh của Campuchia cũng tham khảo ý kiến nó trong các cuộc họp chính thức hay tại công xưởng.


- Sửa được xe tăng, xe bọc thép cũ và chế tạo xe bọc thép mới, hẳn là quân đội Campuchia không chỉ dừng lại ở hai đơn hàng ấy chứ, thưa ông?


Ông Trần Quốc Hải: Họ đặt tôi hai mẫu mới nữa là xe bọc thép lội nước và xe bọc thép mang pháo Kachiusa tầm bắn 45km. Xe bọc thép đầu tiên là xe dùng để hỗ trợ bộ binh, cần thiết cũng có thể chở vũ khí, lương thực khác.


- Ông hãy nói một chút về những cách làm việc của đối tác tại Campuchia mà ông trải qua?


Ông Trần Quốc Hải: Họ trao đổi trực tiếp hay qua điện thoại và quyết định rất nhanh. Khi đưa ra yêu cầu, họ chỉ nhận sản phẩm đạt hoặc cao hơn yêu cầu còn nếu thấp hơn thì coi như vứt đi.


Chuyện tiền bạc cũng sòng phẳng cực kỳ dù tôi và họ không làm hợp đồng gì. Ví dụ trước khi làm xe mới họ ứng 200.000 USD cho tôi mà không cần giấy tờ gì mất công, uy tín là trên hết. Nghe nói sản phẩm làm xong rồi thì từ tướng đến tá lập tức đến công xưởng ngay, thao tác thử ngay.


- Tôi được nghe ông đã từ chối 18 mẫu xoài, chiếc xe hơi sang và ngôi biệt thự đắt giá cùng các chế độ hậu đãi như một tướng quân mà quân đội Campuchia dành cho mình, ông nghĩ gì khi nói lời từ chối ấy?


Ông Trần Quốc Hải: Không chỉ có vậy đâu, bộ trưởng phụ trách y tế của Campuchia mà tôi không nhớ tên đã bắt tay tôi thật chặt khi tay tôi lấm lem dầu mỡ và hứa là tất cả vấn đề về sức khở của tôi và gia đình sẽ được Campuchia đáp ứng ở cấp quốc gia vì tôi đã sửa được xe thiết giáp, xe tăng nghĩa là tôi tiết kiệm cho ngân sách Campuchia rất lớn.


Nhưng tôi là người làm khoa học đơn thuần nên không muốn bị ràng buộc. Mục đích của tôi là làm ra nhiều hơn những máy móc phục vụ cho quê hương nói riêng và cho con người nói chung. Tôi nói với họ tôi chỉ nhận những thứ tôi đáng nhận và nên nhận, vậy thôi.


- Là một nhà sáng chế nông nghiệp và bây giờ là them sáng chế quân sự, ông nghĩ gì về điều này?


Ông Trần Quốc Hải: Khoa học là không biên giới, là để phục vụ con người. Tôi thích chế tạo ra các sản phẩm nông nghiệp để nâng cao sản lượng lương thực phục vụ con người hơn.


Chế tạo xe bọc thép là để người nước ngoài không coi thường năng lực người Việt Nam mình, cũng là vì tôi được tin tưởng và được đối xử tốt tại Campuchia.


Nếu có sự lo ngại rằng chế tạo xe bọc thép là chế tạo vũ khí thì cũng nói luôn là tôi tạo ra được xe bọc thép thì tôi cũng có thể tạo ra được thứ khắc chế nó.


Sử dụng thế nào là ở mục đích tốt hay xấu thôi chớ bản thân khoa học chỉ có đúng hoặc sai, làm được hoặc không làm được thôi mà. Với lại có những thứ còn khó chế tạo ra hơn xe bọc thép mà tôi còn làm và làm được nữa kia mà.


- Khó chế tạo hơn xe bọc thép?


Ông Trần Quốc Hải: Tôi nghiên cứu và chế tạo xong 11 chiếc xe bọc thép mới mất khoảng bốn tháng trong khi chiếc máy trồng mì và chăm sóc mì mất đến hai năm. Đừng tưởng sản phẩm nông nghiệp mà giản đơn, dễ làm. Nhiều người đã mua máy tôi về rồi bắt chước làm thử nhưng đều thất bại và phải đến tìm tôi.


- Hãy nói một chút về gia đình ông?


Ông Trần Quốc Hải: Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con trai và cháu cũng mới vừa lấy vợ. Hai cha con đều đam mê về máy móc và lắm lúc vợ tôi (bà Trần Thị Bạch Yến) cũng cằn nhằn dữ lắm vì thấy tôi cứ đem tiền mua đủ thứ máy móc kỳ lạ đem về mà chưa biết có chế tạo ra được cái gì không.


Lúc tôi chế máy bay thấy tốn tiền nên vợ tôi phàn nàn thì tôi không đi chơi, không nhậu nhẹt và luôn dành một khoản để gia đình đủ chi tiêu thì cô ấy mới thông cảm.


Thấy hai cha con tôi mê chế tạo quá và tiền nhà dù sao cũng tốn rồi nên vợ tôi thôi đành chấp nhận và từ không biết gì về cơ khí thì đến giờ cô ấy khá rành chuyện máy móc để trở thành người quản lý cho gia đình.



- Nếu có một lời khuyên dành cho thế hệ trẻ, ông sẽ nói gì?


Ông Trần Quốc Hải: Nền tảng vật chất không quan trọng bằng tư duy. Bỏ đi sự bảo thủ thì cậu bé 8 tuổi hay ông già 80 đều phục vụ đất nước tốt được theo cách của mình.


Khổng Tử nói cách đây mấy ngàn năm không học mà làm được là thánh nhân, học mà làm được là người hiền minh, học mà không làm được là kẻ ngu. Chỉ có lao động mới tiến bộ, sinh ra cái mới. Khi ai đó nghi ngờ mình không thể làm được điều gì đó mà mình tin tưởng, theo đuổi thì đừng nản lòng và cố gắng làm cho bằng được.


Tôi mong các bạn trẻ hãy nâng cao kiến thức bằng nhiều cách, đừng sợ không có chỗ dùng kiến thức ấy bởi mọi may mắn nếu đến thì xét cho cùng cũng từ sự nỗ lực để đón đợi nó mà thôi.


- Xin cảm ơn ông rất nhiều!



Chở bạn đi sinh nhật rồi ép làm chuyện người lớn

Chở bạn đi sinh nhật rồi ép làm chuyện người lớn

Công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận vừa nhận được đơn tố cáo của gia đình cháu H (14 tuổi) ở huyện Hàm Tân về việc cháu bị 1 thanh niên ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân xâm hại.











Ảnh minh họa

Qua điều tra được biết, trước đó vào ngày 8/11/2014, Võ Văn Dũng (SN 1986) trú tại thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân đến nhà chở cháu H. đi sinh nhật. Sau đó Dũng đưa cháu H. vào một nhà nghỉ ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tại đây Dũng đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu H.

Công an huyện Hàm Tân cho biết đã bắt tạm giam đối với Võ Văn Dũng để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.


Theo Phan Liêm/Bình Thuận online


Mới nhất


Tin khí lạnh mới nhất 16/10: Hà Nội mưa rét, miền Bắc có nơi 13 độ C

Tin khí lạnh mới nhất 16/10: Hà Nội mưa rét, miền Bắc có nơi 13 độ C


Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV TƯ, từ đêm 15 ngày 16/11, miền Bắc và Thủ đô Hà Nội đón đợt khí lạnh tăng cường mới, gây mưa, trời chuyển rét.


Nhiệt độ khu vực Hà Nội hạ xuống chỉ còn cao nhất 23 độ C. Hà Nội mưa nhiều đến hết ngày.


Đợt rét này dự báo sẽ kéo dài hết thứ 3 tuần sau với nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 độ. Độ ẩm khá cao nên cảm giác sẽ rét hơn nhiều so với đợt trước.


Thanh Hóa - Phú Yên mai có mưa, 24-27 độ. Đà Nẵng - Bình Thuận 26-29 độ, có nơi 29-32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng ráo. Tây Nguyên 27-30 độ và Nam Bộ 31-34 độ.











Ảnh minh họa: Internet

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và dông. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.


Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió đông bắc lại mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.


Các tỉnh Bắc Bộ trời rét.


Dưới đây là dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 16/11:












Hà Nội
Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 – 20oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 20 – 23oC











Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25 oC











Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19 độ, vùng núi có nơi 13 – 15oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 20 – 23oC











Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 24 – 27oC











Đà Nẵng đến Bình Thuận
Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 – 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 – 29 độ, phía nam 29 - 32oC











Tây Nguyên
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC











Nam Bộ
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 – 34oC

T.Huyên


Mới nhất


Cô nàng xinh đẹp không bị phát hiện dù mặc quần jeans bằng sơn vẽ ra đường

Cô nàng xinh đẹp không bị phát hiện dù mặc quần jeans bằng sơn vẽ ra đường

Nhằm mục đích thử thách độ tinh mắt của người dân thành phố New York, kênh thông tin giải trí chuyên đưa ra các ý tưởng đùa hài hước Model Pranksters đã quay lại toàn bộ quá trình đi dạo phố của một cô gái trẻ xinh đẹp trong chiếc quần jeans được vẽ theo phong cách body-painting. Điều thú vị nhất là hầu hết người qua lại trên phố không thể nhận ra điều đặc biệt ở "chiếc quần jeans tàng hình" mà cô đang mặc.


Đoạn clip thu hút khoảng 1 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày.


Cô gái trẻ Leah Jung đã tình nguyện trở thành người mẫu của clip. Tờ Elite Daily cho biết, nhóm họa sĩ của công ty The Body of Art đã dùng màu vẽ chuyên dụng để vẽ chiếc quần jean lên chân của Leah. Từ các đường chỉ cho tới vết rách, vết mài đều được mô tả lại hết sức chân thật. Vì vậy, nếu nhìn từ xa sẽ rất ít người có thể nhận ra Leah đang chiếc quần chip mà thôi.


Cô nàng xinh đẹp không bị phát hiện dù mặc quần jeans bằng sơn vẽ ra đường 1


Các họa sĩ vẽ quần jeans lên chân của Leah.


Sau khi công đoạn chuẩn bị hoàn tất, Leah khoác áo lên và tự tin dạo phố. Hành trình kéo dài từ nhà ga tàu điện ngầm tới Quảng trường Thời gian và thậm chí là vào cửa hiệu đồ ăn nhanh McDonald của Leah dường như không bị ngừng lại bất cứ lúc nào. Dường như không ai nhận ra cô đang mặc chiếc quần jeans vô cùng đặc biệt.


Cô nàng xinh đẹp không bị phát hiện dù mặc quần jeans bằng sơn vẽ ra đường 2


Đi dạo trên phố...


Cô nàng xinh đẹp không bị phát hiện dù mặc quần jeans bằng sơn vẽ ra đường 3


... trên tàu điện ngầm mà không bị ai phát hiện ra.


Màn đánh lừa giỏi nhất là khi Leah đi vào một cửa hiệu thời trang và hỏi mua chiếc quần tương tự mà cô đang mặc. Bất ngờ nhất là cô còn được nhân viên bán hàng hướng dẫn mà không mảy may nghi ngờ về chiếc quần bằng sơn vẽ kia.


Mãi cho tới gần cuối, trong khi đang đứng rút tiền tại một cây ATM, Leah mới bị một người đàn ông tinh mắt phát hiện rồi chụp ảnh. Lúc này, cô mới cười phá lên vì trò đùa của mình đã bị lộ tẩy.



Cô nàng xinh đẹp không bị phát hiện dù mặc quần jeans bằng sơn vẽ ra đường 4


Leah bị phát hiện trong lúc đang rút tiền tại cây ATM.



Đoạn clip thuật lại toàn bộ quá trình đánh lừa thị giác đã đạt tới 1 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày đăng tải. Được biết, trò đùa này được lấy cảm hứng từ dự án nghệ thuật tương tự của nữ họa sĩ Marie 'Marie P' Przybylski, người Pháp vào tháng 5 vừa qua.



(Nguồn: Daily Mail)



Cao thủ đánh bạc bịp chỉ cách nhìn xuyên bài

Cao thủ đánh bạc bịp chỉ cách nhìn xuyên bài

Một số người tưởng rằng nhìn xuyên bài tưởng chừng chỉ là chuyện chỉ có ở trong phim.


Thế nhưng, với chiếc kính áp tròng chơi bài bịp của Hàn Quốc và Nhật, chủ nhân clip có thể nhìn xuyên bài rất nhanh chóng.


Để chứng minh công dụng của loại kính này, anh ta đưa kính ra và nhìn xuyên được 8 lá bài liên tiếp.


Anh chàng chia sẻ, mắt kính áp tròng này để trong lọ thủy tinh, đeo được cả ngày mà không cần tháo ra. Kính áp tròng của Nhật mỏng hơn của Hàn nên dễ nhìn xuyên bài hơn.


Cuối clip, cao thủ đánh bạc bịp cho biết ai có nhu cầu về dụng cụ chơi bài bịp, xóc dĩa bịp, dạy chơi bài thì hãy liên hệ với anh ta!


Clip chỉ cách nhìn xuyên bài đang được lan truyền nhanh trên Facebook.



Người viết thử tìm kiếm loại kính áp tròng nhìn xuyên bài trên Google thì thấy khá nhiều nơi rao bán, song chỉ ghi tên và địa chỉ người giao hàng, bảo hành 2 năm chứ không rõ giá thành là bao nhiêu.



Một người rao bán kính áp tròng nhìn xuyên bài ở Hà Nội.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.