Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Cuộc sống "hoàng gia" của sinh viên tại trường ĐH Cambridge

Cuộc sống "hoàng gia" của sinh viên tại trường ĐH Cambridge
Caroline Gotschall, 23 tuổi đến từ New York, hiện đang là sinh viên khoa Lịch sử Nghệ thuật tại trường St Edmund's trực thuộc Đại học Cambridge, Anh Quốc. Vốn dĩ Caroline chỉ là một sinh viên bình thường, tuy nhiên tài khoản Instagram của cô lại có đến hơn 300.000 lượt theo dõi cùng hàng nghìn lượt like cho mỗi tấm hình của cô. Điều khiến Instagram của Caroline thu hút nhiều đến thế là nhờ vào những câu chuyện, hình ảnh về cuộc sống và các sinh hoạt của mình tại ngôi trường Đai học Cambridge danh giá.



Tài khoản Instagram của Caroline.




Caroline tại ngôi trường danh giá của mình.


Thông qua gần 300 tấm ảnh mà Caroline chia sẻ, có thể thấy được tại trường, cô thường xuyên được tham dự các buổi dạ hội, những buổi party ngoài trời, các buổi ăn tối sang trọng và sinh hoạt riêng bên cạnh những người bạn thân cũng trông rất "hoàng gia". Mỗi buổi dạ hội, tiệc tùng hay tụ tập bạn bè bên ngoài của Caroline mọi thứ đều rất sang trọng và đẳng cấp. Tất cả mọi thứ từ quần áo, đồ ăn, phong cảnh,... mọi thứ đều đẹp và đắt tiền. Thậm chí Caroline từng chia sẻ việc mình được dùng bữa tối trong câu lạc bộ Pitt Club - đây là nơi cực kỳ nổi tiếng chỉ dành cho thành viên, đặc biệt như hoàng tử Albert Victor, diễn viên Eddie Redmayne,...



Tại đây Caroline và sinh viên của trường thường tổ chức các buổi dạ hội rất sang trọng.



Cô vô tư chơi đùa cùng các người bạn của mình.







Các bữa tiệc hay ăn tối đều được tổ chức tại sảnh lớn, nhìn giống một cảnh trong bộ phim Harry Potter.


Mặc dù đến từ Mỹ, nhưng Caroline cũng phải thừa nhận rằng cuộc sống bên trong trường Đại học Cambridge khiến cô đôi lúc cảm thấy "choáng ngợp". "Các tòa nhà ở đây trông như những tòa lâu đài cổ, khác biệt hoàn toàn với thành phố New York mà tôi từng sinh sống. Nó tạo cho tôi cảm giác giống như mình đang ở thế giới của Harry Potter vậy, được ăn tối trong sảnh lớn với bữa khai vị, món chính rồi đến tráng miệng. Bạn chỉ cần ngồi đó là có người mang đồ ăn đến phục vụ tại chỗ cho bạn. Trước đây tôi đã phải lên mạng tham khảo, học hỏi rất nhiều quy tắc và phép lịch sự trước khi tham dự các buổi tiệc tại trường" - Caroline chia sẻ.


Chia sẻ rất nhiều về những sinh hoạt bên lề, tiệc tùng, ăn uống, nhưng Caroline vẫn không quên nhấn mạnh rằng, sinh viên của trường Cambridge mặc dù chơi hết mình nhưng học cũng rất "đáng sợ". "Những buổi tiệc mà tôi chia sẻ thường chỉ được tổ chức vào cuối các kỳ thi. Lúc đó sinh viên có khoảng 1 tuần để vui chơi, thư giãn và được diện những bộ đồ đẹp nhất. Vào mùa hè, sinh viên tại trường rất thích được đi chèo thuyền, cắm trại ngoài trời, uống champagne,... để nạp lại năng lượng trước khi tiếp tục mùa học mới".



Vào mùa hè, sinh viên của trường rất thích đi chèo thuyền và uống champagne








Vì những chia sẻ của Caroline rất sinh động nên đã nhận được phản hồi lớn từ cộng đồng Instagram. Caroline còn đang bắt tay viết một quyển sách riêng để có thể chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của các sinh viên tại trường Đại học Cambridge.



Nguồn: Daily Mail




Giới trẻ Sài thành thích thú với đường trượt nước khổng lồ

Giới trẻ Sài thành thích thú với đường trượt nước khổng lồ


Giới trẻ Sài thành thích thú với đường trượt nước khổng lồ



Xem thêm nội dung bài


;
Giới trẻ Sài thành thích thú với đường trượt nước khổng lồ


Coi chừng sập bẫy nhà đất giá rẻ

Coi chừng sập bẫy nhà đất giá rẻ
Theo Thanh Niên









Nhà phố giá rẻ được rao bán khắp hang cùng ngõ hẻm tại TP.HCM - Ảnh: Đình Sơn/ Thanh Niên



Nhiều mẩu quảng cáo, rao vặt bán nhà đất giá rẻ thu hút sự quan tâm rất lớn của người tìm mua nhà tại TP.HCM. Tuy nhiên, khi đến tận nơi mới thấy nhiều bất ổn về pháp lý lẫn chất lượng xây dựng.

Lần theo một mẩu quảng cáo, người viết tìm đến khu nhà ở được xây dựng trong con hẻm 1491 Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè). Hàng trăm căn nhà giống nhau như đúc được xây dựng với chiều ngang 3 m x 13 m hoặc, 3,2 m x 12,5 m. Căn nhà được xây dựng 1 trệt, 1 lầu với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà bếp, tổng diện tích đất khoảng 30 m2, diện tích sàn xây dựng khoảng 60 m2 được cò đất “hét” giá 780 triệu đồng.


Nơi đây như một “cánh đồng” với diện tích đất nông nghiệp lớn đang được san lấp, xây nhà. Theo một “cò” đất ở đây thì khách hàng muốn mua đất nền hay nhà xây dựng sẵn bao nhiêu cũng có.


Tưởng rẻ hóa mắc


Khi chúng tôi thắc mắc, nhà diện tích nhỏ như vậy sẽ không được xây, tách thửa thì được một “cò” khẳng định dù nhà nước cấm tách thửa đất nông nghiệp và quy định hạn mức tách thửa ở Nhà Bè nhỏ nhất cũng phải hơn 80 m2 nhưng chủ đầu tư “có cách”. Minh chứng là rất nhiều căn nhà “hộp diêm” đã được xây dựng. “Cò” này còn khẳng định, nếu mua nhà, đất khách hàng sẽ được tách thửa và cấp “sổ hồng” ngay khi trả xong tiền.


Tại khu vực ngoại thành như H.Bình Chánh, H.Hóc Môn, Q12... giá nhà phố rao bán còn rẻ hơn. Một căn nhà diện tích đất khoảng 30 m2, diện tích xây dựng khoảng 60 m2 giá chỉ từ 570 - 600 triệu đồng.


Theo một “cò” đất khu vực phía tây TP.HCM, để xây dựng được những căn nhà này giới đầu tư đã mua gom đất nông nghiệp, sau đó tách ra từng thửa khoảng 500 m2 và chuyển đổi thành đất thổ cư, xin phép xây dựng cho toàn bộ khu đất với những căn nhà giống nhau như “khuôn đúc”.














Xây xong, chủ đất sẽ thực hiện thêm một công đoạn nữa là tách ra từng thửa đất nhỏ, đa số là theo hạn mức tách thửa của mỗi quận, huyện. "Những căn nhà loại này thường có sổ hồng chung cho từ 2 - 3 căn tùy diện tích nhà được xây dựng. Khi mua bán chỉ cần các chủ hộ còn lại cùng ký xác nhận thì giao dịch được xem như hợp lệ", “cò” này cho hay.

Lãnh đạo một công ty bất động sản chuyên “sản xuất” loại nhà này cho biết đây là loại nhà bán rất chạy, “xây đến đâu bán hết đến đó bởi nó phù hợp với thu nhập của nhiều người”.


Một nhà thầu xây dựng từng tham gia xây nhà phố giá rẻ “tiết lộ” loại nhà này giá thành xây dựng chỉ 2-3 triệu đồng/m2 hoàn thiện, bởi nó được xây hàng loạt, các loại vật tư vật liệu cũng là loại rẻ nhất. Chưa hết, những căn nhà loại này được chủ đầu tư xây dựng rất tiết kiệm, không làm móng, cột xây bằng gạch, chỉ đổ hệ thống đà giằng ở móng và chỗ đổ gác; đổ gác giả (gác xà gồ, trải một lớp tôn cũ rồi đổ xi măng).


Với cách làm này, một căn nhà diện tích đất khoảng 30 m2, sàn xây dựng khoảng 60 m2 giá thành hoàn thiện chỉ từ 120 -180 triệu đồng. Trong khi đó, giá một căn nhà rao bán bình quân khoảng 700 triệu đồng, tính ra mỗi mét vuông đất từ 17,3 - 19,3 triệu đồng là quá đắt đỏ vì đa số nhà loại này ở ngoại thành cách trung tâm TP từ 15-20 km.


“Với số tiền trên người dân có thể mua một miếng đất thổ cư rồi tự xây dựng theo ý mình hay mua căn hộ chung cư ở sẽ an toàn hơn” ông này đưa ra lời khuyên.











Khu nhà này ở P.Phước Long B, Q.9 vi phạm quy hoạch, hiện đã bị cưỡng chế chỉ còn lại một căn - Ảnh: Đình Sơn/ Thanh Niên



Nguy cơ bị đập nhà rất cao

Tại P.Phước Long B, Q9, chủ một khu đất rộng khoảng 500 m2 đã xẻ ra hơn 10 nền để bán. Khi quảng cáo, chủ đất hứa sẽ “bao” xây dựng, ra giấy tờ hợp lệ cho từng căn. Rất nhiều người đã bỏ ra khoảng 700 triệu đồng để mua căn nhà rộng 50 m2 đất gồm 1 trệt, 1 lầu. Mới đây, chính quyền địa phương phát hiện những căn nhà này được xây dựng trên phần đất được quy hoạch là công viên cây xanh và nằm trên hành lang bảo vệ sông rạch, nên đã cưỡng chế đập bỏ chỉ còn lại một căn.


Hay như trường hợp chị Liên, mua nhà diện tích đất 28 m2 ở (Q.Bình Tân) đang đau đầu vì căn nhà của chị và nhà kế bên chị chung một bức tường 10 cm. Sự việc chỉ được phát hiện khi chị tiến hành sửa nhà và hai bên phát sinh tranh chấp bức tường. Không những thế, chỉ sau một thời gian sử dụng nền nhà bị lún sụt, ở dưới nền là một ao nước. Góc các bức tường nứt toác vì hệ thống cột chỉ là gạch thay vì cột bê tông cốt thép.


Tại khu nhà trên hẻm 1491 Lê Văn Lương, hàng trăm người mua nhà cũng đang “lên ruột” bởi chủ đầu tư đã bán nhà cách nay một năm và hứa mấy tháng sau sẽ ra “sổ hồng” cho từng căn nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu, ngoài những lời hứa.


Chị Hằng, một người dân mua đất tại đây, bức xúc: “Do ít tiền và muốn có một nơi để an cư nên tôi mua căn nhà rộng 3 m x 13 m với giá 750 triệu đồng. Nào ngờ, khi dọn về ở mới thấy hối hận bởi chỉ có mỗi hợp đồng mua bán nhà đất bằng giấy tay mà chất lượng nhà thì quá tệ”.








Người mua nắm đằng lưỡi


Luật sư Nguyễn Văn Trường, Trưởng văn phòng luật sư Trường (Đoàn luật sư TP.HCM), cảnh báo theo quy định hiện nay khi mua bán nhà hai bên phải ra công chứng làm thủ tục mua bán. Nhà đất phải được tách thửa, ra "sổ hồng".

Tuy nhiên, loại nhà đất như nói trên hai bên chỉ mua bán bằng giấy tờ viết tay, chưa đủ pháp lý để ra công chứng. Không những thế, những căn nhà này có thể không phải mua qua chính chủ mà qua "cò" bằng giấy tay, với thủ tục nửa vời. Đến một ngày đẹp trời" nào đó chủ đất đòi lại đất hay phát sinh một tranh chấp thì người mua nhà đất xem như nắm dao đằng lưỡi.


"Sở hữu chung vé mặt dân sự vẫn cho, nhưng đó là sở hữu chung hợp nhất, tức là một miếng đất hay căn nhà đã có giấy chủ quyền bán cho cùng nhiều người đứng tên chung. Nhưng đây là nhiều người sở hữu những căn nhà hay các miếng đất khác nhau trên một mảnh đất và chủ đất vẫn giữ giấy tờ nên sẽ rất nguy hiểm", LS Trường khuyến cáo.





Theo Đình Sơn

Thanh Niên

Phục kích kẻ “biến thái” sờ vùng kín nữ sinh và phụ nữ đi đường

Phục kích kẻ “biến thái” sờ vùng kín nữ sinh và phụ nữ đi đường

Em M.H (học lớp 9, một trong những nữ sinh bị kẻ biến thái sàm sỡ) kể: "Trước Tết, em vừa đạp xe ra khỏi trường để về nhà sau ca học buổi chiều, thì có người đi xe máy bám theo. Đến đoạn đường vắng, người này lên phía trước, chặn em lại, rồi sờ vào người. Khi thấy đèn xe máy phía trước, kẻ lạ mặt mới bỏ chạy". Không chỉ các nữ sinh, một số phụ nữ tại xã Mỹ Xuân khi đi một mình cũng bị người này áp sát rồi thực hiện hành vi sàm sỡ.


Theo bà Thị Lê Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều học sinh nữ của của trường thường xuyên bị một thanh niên chạy xe máy, bịt kín mặt chặn đường sờ vào ngực, vùng kín. "Sau những lần xảy ra chuyện, các em rơi vào tình trạng hoảng loạn. Nhiều phụ huynh phản ánh với lãnh đạo nhà trường, lo lắng con em mình bị người lạ tấn công, xâm hại tình dục", bà Phương cho biết.


Còn em V.T.K.N (học sinh lớp 8 của Trường THCS Phan Bội Châu) cho biết, đã 2 lần em bị một thanh niên đi xe máy, chạy từ phía sau lên, sờ vào vùng kín và ngực. Cũng theo lời V.T.K.N, trong lớp em còn có bạn Đ.M.T cũng bị người thanh niên đi xe máy từ phía sau kéo áo khoác làm T ngã xe xuống đường rồi bỏ chạy. Vụ việc xảy ra từ đầu tháng 11.2014, nhưng đến nay V.T.K.N vẫn còn sợ hãi, không dám đi xe đạp đến trường một mình vì “người này vẫn hay chạy quanh trường học vào giờ học sinh đến lớp hoặc lúc tan trường”.


Công an xã Xuân Mỹ đã nhận được 6 đơn phản ánh về tình trạng bị thanh niên bị mặt quấy rối tình dục, chủ yếu là học sinh nữ. Ông Hoàng Quốc Việt (52 tuổi, một người dân địa phương) cho biết: "Chúng tôi tổ chức người mật phục quyết tâm bắt giữ tên này. Tuy nhiên, nhiều lần nghe báo kẻ biến thái xuất hiện, chúng tôi cấp tốc chạy đến thì hắn đã nhanh chân tẩu thoát". Theo ông, thanh niên này luôn đề cao cảnh giác, thực hiện hành vi tại nhiều địa điểm khác nhau nên người dân khó phát hiện. Trên thực tế, Trường THCS Phan Bội Châu tuy nằm trong khu tái định cư nhưng nơi này ít người ở. Học sinh đi học bằng xe đạp trên con đường nhựa rộng lớn nên các đối tượng đi xe máy có thể thực hiện hành vi sàm sỡ với các em rồi dễ dàng tẩu thoát.


Trước tình trạng trên, các giáo viên trường Phan Bội Châu, kết hợp với công an và người dân đã tiến hành mật phục bắt kẻ biến thái.


4 tháng mật phục bắt kẻ biến thái


Với quyết tâm phải bắt bằng được kẻ biến thái để trấn an tinh thần của các em học sinh và gia đình, người dân và nhà trường đã phối hợp mật phục suốt 4 tháng trời ròng rã. Sau một thời gian im ắng, kẻ biến thái đã xuất hiện. Ngày 16.3 vừa qua, kẻ biến thái đã bị người dân và ông Nguyễn Văn Bốn - nhân viên bảo vệ Trường THCS Phan Bội Châu - bắt giữ, giao cho công an. Tại cơ quan công an xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành), thanh niên biến thái khai tên là Võ Sơn L (28 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai). L là công nhân một công ty trên địa bàn huyện Tân Thành. Chính L khai nhận, hắn là người gây ra các vụ sàm sỡ nữ sinh và phụ nữ tại địa bàn trong thời gian qua.


Ông Bốn kể lại, vào thời điểm trên, một thanh niên chạy xe máy màu đỏ, chặn đường một nữ sinh học lớp 8 để sàm sỡ. Em này hoảng hốt bỏ lại xe đạp tại hiện trường rồi chạy vào trường trình báo. Ông Bốn cho biết: "Tôi lao ra bắt kẻ biến thái thì gặp một nữ sinh khác chạy lại kêu cứu. Thấy tôi, tên thanh niên vội vàng phóng xe vào đường bêtông sau trường tẩu thoát. Sau khi truy đuổi một đoạn ngắn, tôi và 2 người dân đã khống chế tên này, giao cho công an xử lý".


Sau khi kẻ biến thái bị bắt, tại địa phương chưa ghi nhận vụ việc nào tương tự, tinh thần của các học sinh và gia đình đã yên tâm hơn trước.



Quyền lợi của Việt Nam sẽ không mất đi vì “đá hóa đảo” của Trung Quốc

Quyền lợi của Việt Nam sẽ không mất đi vì “đá hóa đảo” của Trung Quốc

(GDVN) - Theo báo Đức, ở Biển Đông, Tập Cận Bình muốn gì thì ông ta sẽ lấy cái đó. Trong ý thức của ông ta, Biển Đông là thứ thuộc về ông ta.












Hình ảnh minh họa trên báo Đức (nguồn dw.de)

Philippines: vấn đề Biển Đông mấu chốt nằm ở "đường chín đoạn"


Đài tiếng nói nước Đức vừa có bài viết cho rằng, về vấn đề chủ quyền đảo đá ở Biển Đông, tuần này, Philippines và Trung Quốc lại diễn ra một cuộc khẩu chiến lớn. Philippines trước hết tuyên bố sẽ quay trở lại sửa chữa công trình sân bay trên đảo Thị Tứ (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó bày tỏ "quan ngại nghiêm trọng" đối với vấn đề này. Bộ Ngoại giao Philippines phản hồi: so với hành động lấn biển quy mô lớn của Trung Quốc ở vùng biển tranh chấp, Philippines sửa chữa sân bay thực ra không thể đánh đồng.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose vào thứ Bảy nói rằng, việc Trung Quốc trước đó công kích Philippines khôi phục thi công trên đảo ở Biển Đông "sẽ không ảnh hưởng tới vấn đề thực sự trên Biển Đông". Theo Charles Jose, vấn đề thực sự của Biển Đông nằm ở "đường chín đoạn" (đường lưỡi bò) do Trung Quốc vẽ ra một cách bất hợp pháp (tức là vẽ bậy vẽ bạ).


"Đường chín đoạn" ban đầu do Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc công bố vào năm 1947, khi đó gọi là "đường 11 đoạn", tức là trên bản đồ sử dụng 11 đoạn đường ảo để đưa khoảng 90% diện tích Biển Đông vào bản đồ Trung Quốc. Việc phân định ranh giới của bản đồ này cũng cơ bản là kế thừa của Chính phủ Trung Quốc sau này.


Bộ Ngoại giao Philippines vào thứ Bảy tái khẳng định, Philippines "có chủ quyền" đối với vùng biển tranh chấp, nước này có kế hoạch sửa chữa công trình quân sự trên đảo, đá ngầm "không thể đánh đồng với hoạt động lấn biển quy mô lớn của Trung Quốc, hành vi của Trung Quốc vừa vi phạm luật pháp quốc tế, cũng đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng khu vực này một cách không cần thiết".











Hình ảnh minh họa trên báo Đức về khu vực Biển Đông (nguồn dw.de)

Các học giả địa chất cho rằng, đáy biển Biển Đông tàng trữ tài nguyên dầu khí phong phú; vùng biển này cũng là tuyến đường hàng hải quốc tế quan trọng, hàng năm tổng kim ngạch hàng hóa vận chuyển trên 5.000 tỷ USD. Ngoài Trung Quốc và Philippines, Brunei, Malaysia, Việt Nam và Đài Loan cũng đều tuyên bố có chủ quyền đối với toàn bộ hoặc một phần đảo, đá ngầm Biển Đông. Tranh chấp lãnh thổ Biển Đông cũng là vấn đề nóng lâu dài của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tạo ra mối đe dọa đối với sự ổn định khu vực.


Vào thứ Sáu, Trung Quốc thông qua phát ngôn viên ngoại giao của họ có tên là Hoa Xuân Oánh cho rằng, họ "quan ngại nghiêm trọng" về việc Philippines có kế hoạch tu sửa đường băng sân bay trên đảo Thị Tứ. Hoa Xuân Oánh nói, quyết định của Philippines "không chỉ chà đạp chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc, mà còn lộ ra bản chất đạo đức giả của Philippines" - giọng chửi bới thường thấy của một số quan chức ngoại giao "nước lớn".


Năm 2014, Philippines đã chấm dứt công tác tu sửa đường băng đảo Thị Tứ, lo ngại công trình này sẽ gây ảnh hưởng bất lợi đối với vụ kiện trọng tài quốc tế của nước này. Năm 2013, Philippines đã kiện Trung Quốc lên Tòa án trọng tài quốc tế ở La Hay, Hà Lan, cho rằng, yêu sách "đường chín đoạn" của Trung Quốc đã vi phạm "Công ước Liên hợp quốc về Luật biển", đồng thời yêu cầu trọng tài phân xử. Tòa án trọng tài có thể sẽ đưa ra phán quyết vào đầu năm 2016. Trong khi đó, Trung Quốc từ chối tham gia vụ kiện, cho rằng chủ trương của Philippines "thiếu căn cứ pháp lý".


Quyền lợi của Việt Nam sẽ không mất đi vì “đá hóa đảo” phi pháp của Trung Quốc


Trên Đài tiếng nói nước Đức mấy ngày qua còn có một bài viết khác, cho rằng, những năm gần đây Trung Quốc đang bành trướng mạnh mẽ trên Biển Đông; Bắc Kinh đang thông qua mở rộng đảo nhân tạo để nhấn mạnh yêu sách lãnh thổ (phi pháp) của họ đối với "vùng biển tranh chấp".











Trung Quốc đang xây dựng phi pháp sân bay, bến cảng ở đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (nguồn dw.de)

Theo các nguồn tin như tờ "Jane's Defense Weekly" Anh, Trung Quốc đang mở rộng đảo nhân tạo nhanh chóng ở vùng biển quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam). Ảnh chụp vệ tinh mới nhất cho thấy, công trình trên đá ngầm Gaven trong một năm nhanh chóng mở rộng, đã tăng mới một bãi đáp máy bay trực thăng, một con đê dài, một đoạn khác của đê là một đảo nhân tạo mới xây vào tháng 3 năm 2014.


Trong khi đó, ở đá ngầm Tư Nghĩa, gần đây đã tăng thêm 2 bến tàu, một bãi đáp trực thăng và 1 công trình bê tông... Trên đá Chữ Thập, cách đây không lâu vẫn chỉ có một công trình xây dựng nhỏ; nhưng từ năm 2014, thông qua lấn biển, bồi đắp (phi pháp), hiện nay diện tích đá ngầm này đã đủ để thi công đường băng máy bay và bến tàu. Hơn nữa 2 công trình này rõ ràng đang được thi công (phi pháp).


Mỹ cho rằng, trong 2 - 3 năm qua, diện tích lấn biển, bồi đắp mới của Trung Quốc trên các hòn đảo ở Biển Đông đã vượt tổng số bồi đắp của các nước trong mấy chục năm qua. Trung Quốc cho rằng, việc này thuộc "chủ quyền lãnh thổ" (yêu sách phi pháp, vô lý – hệ quả từ các cuộc chiến tranh xâm lược biển đảo Việt Nam) của họ; họ còn nói rằng, (mở rộng đá ngầm phi pháp) là để "cải thiện điều kiện sinh hoạt của nhân viên làm việc trên biển" của họ. Nhưng dư luận nghi ngờ, Trung Quốc đang xây dựng các tiền đồn quân sự ở Biển Đông.


Theo bài báo, thông quá mở rộng đá ngầm ở Biển Đông, Bắc Kinh đang muốn làm cho yêu sách lãnh thổ (phi pháp) của họ trở thành "sự thực đã rồi". Nhưng, khi phân định lãnh thổ, thông thường chỉ xét tới diện tích tăng tự nhiên, chứ không phải công trình mở rộng nhân tạo. Vì vậy, về pháp lý, việc xây dựng rầm rộ (phi pháp của Trung Quốc) hoàn toàn không thể gây ảnh hưởng mang tính quyết định tới cục diện.


Trong tranh chấp Biển Đông, các bên như Malaysia, Việt Nam, Đài Loan, Philippines, Brunei hoàn toàn không vì vậy mà mất đi quyền lợi của họ. Trong khi đó, ở góc độ đấu tranh chính trị quyền lực, họ lại thực sự ở vào tình hình bất lợi.











Căn cứ quân sự hải-không quân Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam trong tương lai (ảnh tưởng tượng từ các trang mạng Trung Quốc)

Đối với Trung Quốc, mở rộng đá ngầm cũng có tính toán quân sự nhất định. Khác với tình hình biển Hoa Đông, lực lượng đường không của Trung Quốc không thể tiến hành tuần tra thường lệ (phi pháp) đối với Biển Đông rộng lớn. Trung Quốc thiếu cơ sở tiếp tế ở Biển Đông. Trong khi đó, thông qua thi công (phi pháp) công trình mới, Quân đội Trung Quốc có thể theo dõi (phi pháp) có hiệu quả hơn vùng biển này.


Theo bài viết, khác với Tổng thống Nga Vladimir Putin, lãnh đạo Trung Quốc - Tập Cận Bình hoàn toàn không cần dựa vào cường quyền để bành trướng lãnh thổ, thực hiện lợi ích chính trị quyền lực của ông ta (? Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa năm 1974, xâm lược 1 phần Trường Sa năm 1988…; xâm phạm vùng biển chủ quyền Việt Nam năm 2014). Nhưng, theo bài báo, phương thức hành vi của Tập Cận Bình cũng không có gì khác với Putin. Ở Biển Đông, ông ta muốn gì thì ông ta sẽ lấy cái đó. Trong ý thức của ông ta, Biển Đông là thứ thuộc về ông ta.



Izumo Nhật Bản sẽ khiến tàu sân bay Trung Quốc “ôm hận”?

Izumo Nhật Bản sẽ khiến tàu sân bay Trung Quốc “ôm hận”?


Tham số kỹ thuật và chức năng của DDH-183 Izumo


Ngày 25/3, Lực lượng tự vệ trên biển (hải quân) Nhật Bản đã đưa vào sử dụng chiến hạm mặt nước lớn nhất kể từ Thế chiến thứ 2 là tàu khu trục chở trực thăng DDH-183 Izumo.


Đây là chiếc đầu tiên trong loạt 4 tàu mà nước này dự định chế tạo (chiếc thứ 2 đã khởi đóng).


Theo các chuyên gia quân sự Mỹ, xét theo các tiêu chí cơ bản từ lượng giãn nước, bố cục cho đến chức năng, DDH-183 Izumo đều thể hiện đặc trưng của một hàng không mẫu hạm hạng nhẹ.


Tuy nhiên, nó lại được Lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản phân loại là tàu khu trục chở trực thăng. Do những chế ước trong bản Hiến pháp Hòa bình, Nhật Bản không được phép sở hữu trang bị mang tính tấn công.


Vì vậy nên mặc dù Izumo được được chế tạo theo nguyên mẫu một tàu đổ bộ tấn công kiểu Mỹ và trang bị bất cứ loại phương tiện và vũ khí chiến đấu nào, nó vẫn phải gọi là tàu khu trục.


Tokyo đã đầu tư khoản kinh phí rất lớn là 120 tỷ Yen (tương đương 1 tỷ USD), đóng liên tục trong vòng 2 năm mới hoàn thành con tàu này. Izumo được hạ thủy vào ngày 6/8/2013 và đã tiến hành đượt thử nghiệm cuối cùng trên biển bắt đầu từ cuối tháng 9/2014.


DDH-183 Izumo và chiếc cùng lớp chưa đặt tên (DDH-184) được dự định sẽ thay thế 2 kỳ hạm của cụm tác chiến hải quân Nhật là các tàu JS Shirane (DDH-143) và JS Kurama (DDH-144) thuộc lớp Shirane, đã phục vụ từ năm 1980 và 1981.


JS Izumo đã vào biên chế hải quân Nhật Bản đúng theo kế hoạch, trong khi tàu DDH-184 dự kiến sẽ được nhà máy đóng tàu IHI Marine United có trụ sở tại Yokohama hạ thủy vào tháng 8 năm nay và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2017.



Khu trục hạm mang trực thăng Izumo và Hyuga



Kích thước vượt trội của tàu khu trục Izumo so với Hyuga




DDH-183 Izumo có chiều dài 248 m, rộng 38 m, mớn nước 7 m , lượng giãn nước tiêu chuẩn 19.500 tấn, đầy tải 27.000 tấn. Thủy thủ đoàn 470 người và chuyên chở thêm được 500 lính thủy đánh bộ.


Tàu khu trục này có khả năng chở tối đa 14 chiếc trực thăng, bao gồm trực thăng chống ngầm Sikorsky/ Mitsubishi SH-60K Seahawk và AgustaWestland/ Kawasaki MCH-101. Tại một thời điểm, Izumo được thiết kế để cho phép 5 máy bay đồng loạt cất, hạ cánh trên boong.


Ngoài ra, trong nhiệm vụ tác chiến đổ bộ, nó có thể trang bị loại máy bay vận tải cánh quạt nghiêng, phiên bản hải quân đánh bộ MV-22 Osprey (phiên bản không quân là CV-22), đặt mua từ Mỹ.


Tuy nhiên, do là một tàu đổ bộ chở trực thăng nên Izumo có hệ thống vũ khí không mạnh, chỉ với 2 hệ thống phòng không tầm gần Phalanx và 2 bệ phóng tên lửa phòng không Raytheon RIM-116 SeaRAM để chống lại tên lửa đối hạm.


Trong văn kiện mang tên “Cơ chế vận hành 4 khu trục hạm DDH”, ban hành tháng 1/2014, Lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản đã quy định, chức năng đầu tiên của 22DDH là “Kỳ hạm chỉ huy thông tin - tình báo” (FIC), là đầu não chỉ huy tác chiến liên hợp quân binh chủng.


Với vai trò này, Izumo sẽ được tích hợp vào “Hệ thống chia sẻ thông tin chiến thuật liên hợp quân binh chủng” (JTIDS) của Mỹ.


Tàu sẽ thu nhận các thông tin từ máy bay chỉ huy cảnh báo sớm trên không E-767, E-2C/D, máy bay tuần tiễu chống ngầm P-3C Orion… thông qua đường truyền số liệu Link 16.


Izumo có thể chỉ huy toàn bộ các máy bay chiến đấu F-35B, F-15J, F-2, các loại trực thăng cùng toàn bộ tàu chiến trong hạm đội, nâng cao cực đại năng lực chiến đấu của hải quân và khả năng tác chiến hiệp đồng quân binh chủng của Nhật.


Nếu chỉ với tính năng và tham số như trên, Izumo là tàu đổ bộ trực thăng rất bình thường mà bất cứ cường quốc hải quân nào cũng có. Thế nhưng, việc con tàu này được đưa vào sử dụng đã gây rất nhiều chú ý cho các quan sát viên quốc tế và chuyên gia quân sự Trung Quốc.


Vì sao Trung Quốc cảnh giác với tàu khu trục chở trực thăng Izumo?


Trong khi một số chuyên gia cho rằng, DDH-183 Izumo không có ảnh hưởng quyết định hoặc sẽ không gây ra uy hiếp lớn tới cục diện tranh chấp Senkaku/ Điếu Ngư thì một số khác lại nhận định con tàu này sẽ thay đổi cán cân lực lượng trên biển nghiêng về phía Tokyo.


Hiện nay, các chuyên gia quân sự đánh giá có 2 hướng sử dụng tàu khu trục lớp 22DDH.


Một là sử dụng nó như một tàu sân bay trực thăng trong hình thức tác chiến đổ bộ tầm xa. Hai là sử dụng theo mô hình tàu đổ bộ tấn công kiểu Mỹ, vừa có khả năng đổ bộ vừa có khả năng kiểm soát không phận và tấn công đất liền.



Tàu khu trục chở trực thăng DDH-181 Hyuga của Nhật


Tàu khu trục chở trực thăng DDH-181 Hyuga của Nhật



Với phương thức tác chiến thứ nhất, Izumo sẽ đảm nhận đúng chức năng được công bố là phương tiện chuyên chở trực thăng, vận chuyển trang bị và lính thủy đánh bộ từ biển vào bờ, nâng cao năng lực tác chiến đổ bộ, đánh chiếm đảo của hải quân Nhật.


Việc sử dụng Izumo làm phương tiện vận chuyển trực thăng sẽ nâng cao hiệu quả của phương thức đổ bộ nhảy cóc hoặc đổ bộ lập thể, nhưng như vậy sẽ lãng phí khả năng của một chiến hạm tối tân như DDH-183.


Bởi vì Nhật Bản cũng có các tàu đổ bộ trực thăng lớp Hyuga và tàu đổ bộ tăng lớp Osumi đủ khả năng làm nhiệm vụ này.


Hơn nữa, quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư - mục tiêu tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc có diện tích rất nhỏ, khoảng cách đến Okinawa chỉ hơn 400 km, các tàu đổ bộ hạng trung và cỡ lớn sẵn có của Nhật thừa sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.


Đáng chú ý là trong cuộc tập trận chung với thủy quân lục chiến Mỹ mang tên Dawn Blitz được tổ chức ở bang California vào tháng 6/2013, Nhật đã luyện tập phương án cho máy bay MV-22 Osprey cất, hạ cánh trên tàu khu trục chở trực thăng lớp Hyuga.


Trong cuộc tập trận đó, JMSDF đã dùng máy bay này đổ quân và trang bị tái chiếm đảo từ tay “quân địch”, sau đó trở lại tàu chuẩn bị cho cuộc tấn công đảo tiếp theo.


Rõ ràng, đây là sự chuẩn bị cho khả năng thay thế chức năng đổ bộ của Izumo, để chiến hạm lớn nhất này tập trung cho hướng sử dụng thứ 2.



Việc mang tới 12 - 15 chiếc F-35B sẽ khiến Izumo “lấn lướt” tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc



Việc mang được tới 12 - 15 chiếc F-35B sẽ khiến Izumo “lấn lướt” tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc




Với phương thức tác chiến thứ 2 là sử dụng Izumo theo mô hình tàu đổ bộ tấn công mang máy bay chiến đấu F-35B của Mỹ.


Nếu Izumo đảm nhận chức năng kiểu này sẽ tăng cường khả năng tấn công mặt đất và kiểm soát không phận trên biển, có vai trò cực kỳ quan trọng tác chiến đổ bộ quy mô lớn.


Trên thực tế việc thiết kế như một tàu đổ bộ tấn công kiểu Mỹ khiến DDH-183 có khả năng tấn công rất mạnh. Theo tính toán của các chuyên gia quân sự Mỹ, trong nhiệm vụ kiểm soát không phận, nếu loại bỏ máy bay trực thăng, nó có thể mang theo tới 12 - 15 chiếc F-35B.


Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc chỉ mang được tối đa 24 chiếc J-15, mà tính năng của những tiêm kích hạm loại này còn kém xa F-35B. Như vậy, hàng không mẫu hạm Trung Quốc sẽ hoàn toàn thất bại khi phải đối đầu với tàu khu trục lớp 22DDH của Nhật Bản.


Điều này đồng nghĩa với việc Nhật sẽ hoàn toàn kiểm soát được không phận và hải phận biển Hoa Đông, chiếm ưu thế lớn trong tác chiến đổ bộ đánh chiếm hoặc tái chiếm đảo. Đồng thời những chiếc F-35B có thể kết hợp với F-15J tấn công thọc sâu vào đất liền đối phương.


DDH-183 Izumo sử dụng theo hướng này sẽ là hợp lý và cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là mô hình tác chiến mà Trung Quốc sợ nhất.


Bởi vậy, việc Lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản đưa vào sử dụng DDH-183 Izumo luôn được các chuyên gia quân sự Bắc Kinh chú ý và phân tích, tìm biện pháp khắc chế.



U-23 Việt Nam - U-23 Nhật Bản: Thua ít, học nhiều

U-23 Việt Nam - U-23 Nhật Bản: Thua ít, học nhiều

(PL)- HLV Miura lấp lửng nói cần một kết quả tốt trước U-23 Nhật vì không muốn dùng từ “thua ít” bởi thực tế rất khó cho các học trò của ông cầm chân đối thủ quá mạnh…


Trận ra quân, U-23 Nhật đã nhẹ nhàng vượt qua U-23 Macau 7-0 và vẫn không thể đoán biết hết sức mạnh thật của họ. Có mỗi chân sút Notsuda ghi hai bàn, còn lại đều do các đồng đội khác nhau của anh thực hiện cho thấy sức ghi bàn đa dạng và mạnh mẽ của U-23 Nhật.


Ở lượt trận thứ hai, HLV Makoto Teguramori khiêm tốn nói xã giao U-23 Việt Nam nhờ có ông Miura người Nhật chắc chắn sẽ hiểu rất rõ bóng đá Nhật. Đấy là một cách đánh giá tôn trọng đối phương bởi thực tế U-23 Nhật có đẳng cấp cao hơn U-23 Việt Nam rất nhiều.



Hy vọng niềm tin và sức mạnh tinh thần của các cầu thủ U-23 Việt Nam sẽ duy trì trong trận gặp U-23 Nhật. Ảnh: ANH ĐỒNG


Ông Matoko sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá với nòng cốt đá giải J-League và hai chân sút Takumi, Yuya chơi bóng ở châu Âu. Họ đá thử (giao hữu) lẫn đá thật (vào giải) đều thắng đậm đà 7-9 quả thật nhẹ nhàng.


Trong khi U-23 Nhật thảnh thơi như một cữ tập nhẹ ở trận đầu thì U-23 Việt Nam vừa trải qua cuộc đấu trí và đấu sức nhọc nhằn với chủ nhà U-23 Malaysia. Thầy trò HLV Miura đã vượt qua cửa ải khó nhất nhưng chưa đồng nghĩa với việc sẽ lấy vé vào vòng chung kết bởi còn đua suất đầu bảng (vào trực tiếp) hoặc vào danh sách 5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều này bắt buộc U-23 Việt Nam nếu không thể tranh ngôi nhất bảng với Nhật thì phải có chỉ số phụ thật cao.


Trước mắt, thầy trò HLV Miura dù tiên liệu U-23 Nhật rất mạnh nhưng vẫn hy vọng một trận hòa hoặc thua ít hay thua mà coi được để dồn sức làm mưa gôn trước Macau ở trận cuối.


Dù sao thì thắng, hòa hay thua vào đêm nay cũng sẽ giúp thầy trò ông Miura học được rất nhiều.


Trận đấu trước đó cùng bảng I, chủ nhà U-23 Malaysia sẽ gặp U-23 Macau (K+1 và VTV6 trực tiếp 15 giờ 30).










HLV Toshiya Miura (U-23 Việt Nam):


Chúng tôi rất vui sau khi vượt qua một trận đấu khó với chủ nhà U-23 Malaysia bằng tất cả khả năng. Các học trò của tôi ra sân với một tinh thần chiến thắng cao độ và tôi luôn mong muốn ở trận gặp U-23 Nhật Bản họ cũng sẽ thể hiện tốt như vậy.


HLV Makoto Teguramori (U-23 Nhật):


Thắng U-23 Macau 7-0 nhưng với chúng tôi, cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu ở trận tiếp theo gặp U-23 Việt Nam. U-23 Việt Nam có thực lực mạnh hơn U-23 Macau và có một nhà cầm quân người Nhật nên có thể biết rất rõ về đội bóng của tôi.




CÔNG TUẤN




Tin mới nhất về nữ sinh viên mất tích ở TP. Hồ Chí Minh

Tin mới nhất về nữ sinh viên mất tích ở TP. Hồ Chí Minh










my2JPG1426954339
Sau thời gian hoảng loạn, Diễm My đã dần hồi phục

Liên quan đến sự việc nữ sinh Nguyễn Thị Diễm My (SN 1993) - sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Bách Việt (TP HCM) bị mất tích sau khi đến trường nhận báo cáo thực tập hôm 19/3, tới hôm 22/3 đã được tìm thấy và hiên sức khỏe cả cô đã ổn định.


Theo đó, chiều 27/3, ông Nguyễn Bá An (ngụ xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết con gái ông là , nữ sinh “mất tích” Diễm My đã ổn định về tinh thần. Sau vài ngày được chăm sóc tại nhà, cô nữ sinh này không còn hoảng loạn và đang nhớ dần về những việc đã xảy ra.


Về lý do “mất tích”, theo anh Nguyễn Bá Châu (anh trai My), sau khi ổn định tinh thần, cô cho hay là mình thất vọng vì kết quả học của 2 năm cuối không như ý muốn, không như kỳ vọng của gia đình nên xấu hổ, muốn bỏ đi.


Tuy nhiên, đi đâu thì My không xác định được vì cô vốn ít tiếp xúc với người ngoài, chỉ lang thang ngoài phố. “Đúng là gia đình cũng kỳ vọng quá, trong khi My là đứa nhạy cảm và ít nói mới dẫn đến việc này”- Anh Châu bộc bạch.


Theo anh, bước sang năm học thứ 2 ở Trường Cao đẳng Bách Việt, My học sa sút vì mất định hướng.


Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, nữ sinh Nguyễn Thị Diễm My đang học năm cuối tại trường Cao đẳng Bách Việt (chi nhánh ở quận Gò Vấp, TP.HCM). Sáng 19/3, sau khi lên trường nhận giấy báo thực tập, Diễm My đã mất liên lạc với gia đình. Ngay sau đó, những người thân của My đã báo với công an phường 6 (Gò Vấp, nơi My học), phường 7 (Phú Nhuận, nơi My tạm trú cùng người anh trai cả) và công an Quận Gò Vấp.


Đến đêm 22/3, gia đình đã tìm thấy My trên đường sát vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), cô nữ sinh này đã về nhà an toàn.


D. Việt (tổng hợp)




Olympic VN hào hứng chuẩn bị cho trận Olympic Nhật Bản

Olympic VN hào hứng chuẩn bị cho trận Olympic Nhật Bản

Vòng loại Giải U-23 châu Á 2016



29/03 19:15 Olympic VN - Olympic Nhật Bản (VTV6 K+1)


31/03 16:00 Olympic VN - Olympic Macau (VTV6 K+1)





Vòng loại Euro 2016



29/03 00:00 CH Séc - Latvia


29/03 00:00 Azerbaijan - Malta


29/03 00:00 Croatia - Na Uy


29/03 00:00 Israel - Wales


29/03 02:45 Bulgaria - Ý


29/03 02:45 Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ


29/03 02:45 Andorra - Bosnia


29/03 02:45 Bỉ - Đảo Síp


29/03 23:00 Georgia - Đức


29/03 23:00 Scotland - Gibraltar


29/03 23:00 Bắc Ailen - Phần Lan


29/03 23:00 Romania - Đảo Faroe


29/03 23:00 Albania - Armenia





Giao hữu quốc tế



29/03 05:30 El Salvador - Argentina


30/03 01:30 Brazil - Chile


30/03 01:45 Pháp - Đan Mạch




Mổ bụng rắn moi ra rắn "khủng"

Mổ bụng rắn moi ra rắn "khủng"

Con rắn khổng lồ đã nuốt chửng một đồng loại cũng to không kém nó là bao trước khi nó bị những người dân bắt và mổ bụng.


T.P (tổng hợp)



Gần 90.000 công nhân đình công vì “không được hưởng BHXH một lần”

Gần 90.000 công nhân đình công vì “không được hưởng BHXH một lần”

Công nhân ra về vào trưa 27.3.



“Chúng tôi sẽ sống ra sao để đợi tiền BHXH?”


Trao đổi với phóng viên, CN Bích Thảo (quê Long An) cho biết, bắt đầu từ ngày 26.3 các CN đã tổ chức ngừng việc tại xưởng, nguyên nhân đình công bắt nguồn từ khi các cán bộ cao cấp trong xưởng “đi họp ở trên về thông báo rằng, từ nay, khi CN nghỉ việc sẽ không được nhận BHXH một lần như trước mà phải đợi đến tuổi hưu, nam 60 tuổi và nữ 55 tuổi”.


Các CN trình bày, Luật BHXH mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1.1.2016, đồng nghĩa việc CN sẽ không được nhận trợ cấp BHXH một lần nữa. “Với mức lương 3.482.000 đồng/tháng, mỗi tháng, tôi trích gần 380.000 đồng đóng BHXH. Nếu tôi làm chừng 10 năm nữa, khi tôi 40 tuổi, sức tôi không còn, tôi muốn lấy tiền BHXH 1 lần về quê làm vốn bán tạp hóa nhưng tôi phải đợi 15 năm nữa mới được hưởng BHXH. Trong 15 năm đó tôi sống bằng gì để đợi” - CN Tuyền (quê Trà Vinh) 30 tuổi, trình bày.


Sáng 27.3, trên loa phát thanh của Cty phát đi nội dung: “Ngày 26.3, CN Cty ngừng việc vì không đồng tình về chế độ chính sách của Luật BHXH mới. Cụ thể, chế độ nhận trợ cấp một lần của BHXH sau khi CN nghỉ việc không được nhận như trước đây mà phải đợi đến tuổi nghỉ hưu tại Điều 60 Luật BHXH. Ví dụ, một CN đã đóng BHXH 3 năm nhưng nghỉ việc thì không được hưởng BHXH một lần mà phải đợi đến 55 tuổi. CN rất bức xúc về vấn đề này, CN mong muốn chế độ trợ cấp một lần phải được thực hiện như quy định hiện nay. Khi sự việc xảy ra, các cơ quan, ban ngành như BHXH TP, LĐLĐ quận, Phòng LĐTBXH quận Bình Tân đã đến hỗ trợ Cty để tuyên truyền tập hợp ý kiến của CN. CĐ Cty PouYuen kính mong các cấp lãnh đạo giúp đỡ, có ý kiến đến nội dung kiến nghị của CN như đã nêu trên trong thời gian sớm nhất để CN yên tâm sản xuất”. CĐ Cty cũng kêu gọi CN trở lại sản xuất để không ảnh hưởng đến Cty và bản thân CN.


“Kiến nghị của CN cần được xem xét”


Khi sự việc xảy ra, CĐ Cty và ban giám đốc Cty đã tổng hợp ý kiến CN gửi đến UBND quận Bình Tân nhờ giúp đỡ. Ngay trong ngày 26.3, CĐ Cty và ban giám đốc đã nhận được thư phúc đáp của UBND quận Bình Tân. Theo đó, thư trả lời do ông Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Văn Mười ký, nêu rõ: UBND quận ghi nhận đầy đủ ý kiến của CNLĐ của Cty, về chế độ hưởng trợ cấp BHXH một lần mà CN Cty kiến nghị. Toàn bộ nội dung kiến nghị, UBND quận sẽ chuyển đến BHXH TP, HĐND TP, Đoàn đại biểu Quốc hội TP để nghiên cứu và báo cáo lên trên để cơ quan chức năng lưu ý khi ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Luật BHXH trong thời gian tới cần quan tâm các kiến nghị của CNLĐ.


Đến trưa ngày 27.3, gần 90.000 CN Cty PouYuen đã ra về. Nhiều CN trình bày “đây không phải là lỗi của Cty nhưng khi được phổ biến luật mới, chúng tôi quá bức xúc nên ngừng việc. CN trực tiếp sản xuất như chúng tôi rất ít người làm nổi đến tuổi hưu, khi trở về quê chúng tôi sẽ sống như thế nào để chờ BHXH”.


Về việc CNLĐ tại Cty TNHH PouYuen VN ngừng việc: Tổng LĐLĐVN đề nghị LĐLĐ TPHCM tiếp thu ý kiến phản ánh của NLĐ

Ngày 27.3, Tổng LĐLĐVN nhận được thông tin phản ánh của LĐLĐ TPHCM về việc hàng trăm CNLĐ tại Cty TNHH PouYuen VN (D10/89Q, Quốc lộ 1A, Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM) ngừng việc do không đồng tình với chính sách BHXH một lần quy định tại Điều 60 Luật BHXH số 58/2014/QH13.


Về việc trên, Tổng LĐLĐVN đã có công văn do Phó Chủ tịch Mai Đức Chính ký đề nghị LĐLĐ TPHCM theo dõi, vận động, thuyết phục CNLĐ theo hướng sau:


1/Luật BHXH số 58/2014/QH13 được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII thông qua ngày 20.11.2014 sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2016. Mọi chính sách về BHXH như: Trợ cấp ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghể nghiệp, hưu trí, tử tuất, thất nghiệp, BHXH vẫn được thực hiện theo các quy định hiện hành của Luật BHXH số 71/2006/QH11.


2/Mục tiêu của Luật BHXH năm 2014 là nhằm đảm bảo cho NLĐ được hưởng chế độ hưu trí khi hết tuổi LĐ, đảm bảo quyền an sinh xã hội của NLĐ theo quy định của Hiến pháp. Tổng LĐLĐVN đề nghị LĐLĐ TPHCM thông tin, tuyên truyền, vận động để NLĐ tại Cty TNHH Pouyuen VN yên tâm, quay trở lại làm việc và ổn định sản xuất.


3/Tổng LĐLĐVN cũng đề nghị LĐLĐ TPHCM tiếp thu ý đầy đủ các ý kiến phản ánh của NLĐ, báo cáo Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN (qua Ban Quan hệ LĐ) để tổng hợp và có ý kiến với Chính phủ và Quốc hội trong việc xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật BHXH năm 2014 trong thời gian tới, đảm bảo tốt quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Việt Lâm




Trước đây, khi NLĐ nghỉ làm việc tại Cty mà muốn nhận khoản tiền BHXH đã đóng của mình sẽ đến cơ quan BHXH làm thủ tục. Cơ quan BHXH sẽ căn cứ quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 55, Luật BHXH 2006: “Bảo hiểm xã hội một lần đối với người không đủ điều kiện hưởng lương hưu là: Sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng BHXH và có yêu cầu nhận BHXH một lần mà chưa đủ hai mươi năm đóng BHXH” để giải quyết cho NLĐ.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.