Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Nóng bỏng “siêu mẫu ngực khủng” cởi đồ vì... yêu tuyển Mỹ

Nóng bỏng “siêu mẫu ngực khủng” cởi đồ vì... yêu tuyển Mỹ

Một thước núi, một tấc sông


Một thước núi, một tấc sông


Lê Thanh Phong

Trả lời TTXVN về vụ Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang nhắc lại lời dặn với triều thần của Vua Lê Thánh Tông cách đây gần 600 năm: “Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ? Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể sai sứ sang phương Bắc trình bày rõ điều ngay lẽ gian. Nếu ngươi dám đem một thước núi, một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di!”.



Ăn thịt chó, hãy coi chừng!

Ăn thịt chó, hãy coi chừng!

Tại những nơi này, người ta bán chó tươi, chó chết ươn lẫn lộn. Người ghiền thì ghé vào. Người không chịu nổi thì bịt mũi, nhăn mặt...


Chợ thịt chó bên đường









PGS.TS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y dược TP.HCM):


Tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho người


Do không biết được nguồn gốc, xuất xứ cũng như không được kiểm dịch nên thịt chó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người ăn. Tôi chứng kiến trường hợp người không bị chó dại cắn mà vẫn bị bệnh dại. Người này sau khi ăn tiết canh chó bị bệnh dại nên lên cơn dại, được đưa đến bệnh viện và chết sau đó. Ngoài chó bị bệnh dại còn có thể nhiễm nhiều bệnh khác như nhiễm ký sinh trùng, giun, sán... Người ăn thịt chó này có thể bị nhiễm bệnh. Chó bị giết bằng bả thuốc độc cũng rất nguy hiểm vì không biết đó là thuốc độc nào. Khi chó bị đánh bả thường chất độc sẽ vào máu, tim và khắp cơ quan của chó, bởi vậy nguy cơ người ăn bị nhiễm độc là rất lớn.



Những con chó được giết mổ, cắt bỏ đầu và xẻ làm đôi ngang bụng... Mới 9g, chúng tôi đã chứng kiến cảnh tượng này ở quầy thịt chó bên đường Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình. Cứ chốc chốc khách lại tấp vào hỏi mua với giá 100.000 đồng/kg. Bà chủ tiệm thịt chó cho biết: “Mua nguyên con cũng bằng giá đấy. Bỏ mối thì 95.000 đồng/kg”. Theo bà này, chó được nhập về từ các tỉnh. Khi chúng tôi hỏi mua số lượng lớn, bà dè chừng: “Mùa này mưa nên không có hàng. Mua ăn 2-3kg thì được”. Gần đấy, một người bán khác lại mau mắn: “Được thôi, mỗi ngày lấy mấy chục ký hay bao nhiêu? Tối gọi điện thoại đặt, mai ra lấy”.


Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua nguyên con, bà chủ một sạp thịt chó gần đường Trung Mỹ Tây 13 (Q.12) lôi từ tủ đá ra một con chó loại 3kg được cạo sạch lông, cắt chân, mổ bụng với giá 110.000 đồng/kg. Hỏi con to hơn, bà tiếp tục lôi thêm hai con nữa. Trong tủ lạnh, chúng tôi thấy còn hai con loại 5-7kg đã làm sạch. Vừa đặt con chó lên bàn, bà này phân trần: “Giết từ trưa, mưa gió nên phải cất vào. Hàng này khỏi chê, là hàng lồng (chó nuôi lấy thịt) từ Tây Ninh”.


Để nâng giá cho “hàng lồng”, bà chủ chỉ số thịt chó khác trên bàn, vạch miếng thịt có tụ máu bầm, nách chó có một lỗ sâu, miếng da xung quanh bị rách, toàn bộ da ngả vàng, rồi thẳng thừng nói: “Đây là hàng của mấy thằng ăn cắp”. Tiếp đó, bà vạch một miếng thịt trông rất tươi nói mua hàng chích điện, nhưng còn mới thì da hồng chứ không trắng bệch như chó chết lâu ngày. Chúng tôi năn nỉ bớt giá. Bà nói rằng hỏi hàng tuyển nên bà mới mang ra. Còn loại chó bị chích điện ban đầu nói giá 110.000 đồng/kg nhưng trả bao nhiêu cũng bán.


Chiều 20-6, tại điểm mua bán chó của một bà chủ trên đường hương lộ 3, giáp ranh giữa Q.Bình Tân và Q.Tân Phú, có nhiều lồng sắt chứa hàng chục con chó. Ở đây bán nguyên con, ai mua mới làm thịt. Giá chó sống 80.000 đồng/kg. Bà này nói không nên ăn hàng giá rẻ bởi có thể là chó bị bả. Mà loại bả chó thường có xuất xứ Trung Quốc rất độc, chó chỉ ngậm bả vô miệng là chết liền. Bà này còn cho biết thêm giá chó sống giờ khá cao, thu mua lại của những tay mua dạo với giá 65.000 đồng/kg, chưa kể mỗi con chó sống được bơm thêm mấy lít nước. “Hàng ngon, hàng mắc tiền thì không sợ gì hết” - bà này quảng cáo.


Bà Nhung, bán nước giải khát dưới chân cầu An Hạ (huyện Hóc Môn), cho biết tầm 15g-16g, dân thu gom chó dạo đi xe máy chở các lồng chó thu mua từ Củ Chi và các vùng lân cận về tập kết dưới chân cầu. Họ bơm thẳng nước dưới sông vào bụng chó trước khi bán để tăng trọng lượng. Bà này kể thêm cách đây một tháng, nhà có con chó bị tiêu chảy. Biết không cứu được nên bà ngoắt ông chở chó chạy ngang, con chó nặng hơn chục ký chỉ bán 200.000 đồng.


Thơm, thối trong quán nhậu


Tại khu chợ thịt chó gần đường Trung Mỹ Tây 13 (Q.12), chúng tôi gặp ông Hương với bịch thịt chó nặng hơn 5kg trên tay. Ông kể quán nhậu của ông bán nhiều món, trong đó có thịt chó. Ông này cho hay thịt gà, vịt cần phải có giấy tờ kiểm dịch, nhưng với thịt chó thì ông chưa nghe nói bao giờ. “Thịt chó tui mua mấy sạp ở ngoài về bỏ tủ lạnh. Khi khách kêu thì tôi rã đông rồi làm mồi nhậu. Cứ bán hết tui lại ra sạp mua vài ký” - ông Hương cho biết.


Mới đầu giờ chiều nhưng quán cầy tơ trên đường Phạm Văn Bạch, Q.Tân Bình đã có khách. Bên ngoài quán chỉ bày biện vài bộ bàn ghế cũ. Khu vực chế biến chật hẹp với nồi, xoong, chậu rửa bày kín lối đi. Bà chủ quán tay cầm chiếc đũa lớn vớt bộ dồi ra khỏi chiếc chảo lớn, dầu đen kịt sôi sùng sục. Một ngày quán này bán hết 2-3 con. Hỏi nguồn gốc chó, cũng như thịt chó được kiểm dịch chưa, bà chỉ ậm ừ cho qua mà không giải thích.


Chúng tôi ghé một quán thịt chó khác trên đường Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp). Nhân viên quán đang sơ chế chân chó. Hàng chục chiếc chân chó sau khi được thui bằng bã mía chất cả trong thau nhôm lớn. Một người dùng chiếc kéo gắp than tổ ong được nung đỏ phần mũi ấn vào các kẽ chân chó cho biết: “Làm vậy chân sẽ không bị cháy. Thịt sẽ bớt mùi hôi”. Người làm bếp kể một ngày bán được 50-60kg thịt. Buổi tối, khách rất đông, hơn cả trăm người. Nguồn thịt chó cung cấp cho quán là chó giao tận nơi, có lúc lấy từ các lò giết mổ trên đường Lê Đức Thọ.


Kéo tấm áo mưa còn đọng đầy nước mưa, chủ một sạp bán thịt chó ở gần chợ Xóm Mới cho chúng tôi xem thịt chó đã được chế biến có màu vàng ươm. Số thịt này đặt bên cạnh đống dao thớt cũ mèm và những vụn thịt sống còn bám mảng trên bàn. Thịt sống và thịt qua chế biến đều cùng một mức giá 100.000 đồng/kg. Khi được hỏi thịt chó qua kiểm dịch chưa, chủ quán vừa nói vừa lấy tay xua xua: “Chó thì biết bao nhiêu quán bán, làm gì có kiểm dịch, chó này nhà tự làm!”.


NGỌC KHẢI - PHAN PHAN - MINH PHƯỢNG









Chưa có kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm


Ông Phan Xuân Thảo, chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết thú y có kiểm dịch chó khi vận chuyển từ địa bàn này qua địa bàn khác để ngăn ngừa bệnh dại, chứ không kiểm soát về mặt giết mổ cũng như kiểm tra vệ sinh thực phẩm trên thị trường. Ông Thảo nhìn nhận do chưa có văn bản, chế tài cụ thể nào quản lý việc giết mổ loài động vật này. Dù Chi cục Thú y TP.HCM đã có văn bản trình UBND TP đề xuất với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn hướng dẫn chỉ đạo vấn đề này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể. Theo ông Thảo, việc giết mổ chó tại các địa phương là hình thức kinh doanh trái phép, chính quyền địa phương có thể kiểm tra, xử lý.


Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa - chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông (H.Củ Chi), việc kiểm dịch thịt chó chưa có hướng dẫn. Trung tâm Y tế dự phòng H.Củ Chi có phối hợp với trạm y tế của xã kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó, chủ yếu kiểm tra về vệ sinh thức ăn, khu vực nấu nướng.




Tình hình biển Đông sáng 23/6: Tàu Việt Nam lập đội hình tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981

Tình hình biển Đông sáng 23/6: Tàu Việt Nam lập đội hình tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981

Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, trong những ngày qua, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp tục kiên trì triển khai đội hình chủ động tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 để đấu tranh tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.


Cùng với việc quyết liệt bám đuổi, cố tình đâm va, ngăn cản tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam thực thi pháp luật, các tàu Hải giám, Hải cảnh Trung Quốc còn tăng cường trinh sát, quay phim, chụp ảnh các tàu của ta.


Ngày 21/6, khi tàu Cảnh sát biển cách giàn khoan khoảng 10 hải lý, thì 8 tàu hải cảnh và tàu đầu kéo Trung Quốc đã dàn hàng ngang tiến hành ngăn cản các tàu CSB và kiểm ngư của Việt Nam.


Các tàu của Trung Quốc luôn theo sát các tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam, dùng loa công suất lớn và còi để ngăn cản. Đáng chú ý, trong buổi sáng ngày 21/6, tàu Hải giám 2168 của Trung Quốc đã mở hết tốc lực cả hai máy, áp sát tàu CSB 4032 của Việt Nam để tìm cách đâm húc, phun vòi rồng. Khoảng cách hai tàu lúc gần nhất chỉ là 30m.


Do cảnh giác, nắm bắt ý đồ của các tàu Trung Quốc, tàu CSB 4032 đã khéo léo liên tục đổi hướng, che khuất hướng bắn vòi rồng của tàu Trung Quốc nên đã tránh được sự va chạm, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.


Đặc biệt, Trung Quốc đã huy động thêm nhiều máy bay cánh bằng và máy bay trực thăng để trinh sát hoạt động của lực lương thực thi pháp luật Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa.


Ngay từ sáng sớm ngày 20/6, lực lượng trinh sát đã phát hiện một máy bay trực thăng số hiệu 9237 bay 6 vòng xung quanh đội hình các tàu CSB và Kiểm ngư ở độ cao khoảng 250 mét.


Tiếp đó, trưa ngày 21/6, một máy bay trinh sát (không rõ số hiệu) lại hoạt động phía trên khu vực các tàu CSB và Kiểm ngư Việt Nam. Đại tá Lưu Tiến Thắng - Phó Chủ nhiệm chính trị Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: “Những ngày gần đây, các tàu Hải cảnh của Trung Quốc liên tục có hành vi tăng tốc nhằm chạy song song với tàu CSB để chụp ảnh, quay phim, trinh sát nắm tình hình hoạt động của ta”.


Đến trưa nay 22/6, theo quan sát từ buồng quan sát của tàu CSB 8003, xung quanh khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, Trung Quốc vẫn duy trì hơn 60 tàu các loại gồm: Hải cảnh, Hải Giám, tàu kéo, các tàu dịch vụ hậu cần cùng tàu chiến đấu để bảo vệ giàn khoan.


Với sự chủ động, sáng tạo, mưu trí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truyền, vận động, đấu tranh trước hành vi của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, các biên đội tàu CSB, Kiểm ngư và ngư dân Việt Nam đã hạn chế được các cuộc uy hiếp, tấn công, đâm va, phun vòi rồng gây thiệt hại về vật chất, con người. Tuy gặp rất nhiều khó khăn, nhưng biên đội tàu CSB và Kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.


>> BẤM ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN BỘ DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH CĂNG THẲNG TRÊN BIỂN ĐÔNG



Mỹ - Bồ Đào Nha 2-2: Ronaldo giúp đội nhà thở "thoi thóp"

Mỹ - Bồ Đào Nha 2-2: Ronaldo giúp đội nhà thở "thoi thóp"

Nani mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. (Nguồn: AFP)

Bàn gỡ hòa 2-2 của Varela từ đường chuyền của Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha tiếp tục "thoi thóp" sau trận hòa 2-2 với Mỹ ở bảng G của World Cup 2014.


Tuy nhiên, kết quả này cũng không khiến cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha rộng rãi hơn là bao khi họ chỉ mới có 1 điểm sau hai lượt trận.


Ở lượt cuối, nếu Mỹ và Đức (cùng 4 điểm) hòa nhau thì dù Bồ Đào Nha có thắng Ghana với tỷ số bao nhiêu đi chăng nữa thì họ cũng vẫn sẽ bị loại.


Còn trong trường hợp trận đấu đó kết thúc với tỷ số thắng-thua thì Bồ Đào Nha sẽ phải thắng Ghana ít nhất từ bốn bàn cách biệt trở lên mới có cơ may đi tiếp.






  • 23/06/14 05:12






  • 23/06/14 05:35
    Cú sút thành bàn của Nani. (Nguồn: AFP)






  • 23/06/14 06:26
    Tình huống cứu thua của Costa.






  • 23/06/14 06:42
    Jones gỡ hòa cho tuyển Mỹ







Tàu Việt Nam lập đội hình tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981

Tàu Việt Nam lập đội hình tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981
Theo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, trong những ngày qua, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp tục kiên trì triển khai đội hình chủ động tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 để đấu tranh tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Cùng với việc quyết liệt bám đuổi, cố tình đâm va, ngăn cản tàu Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam thực thi pháp luật, các tàu Hải giám, Hải cảnh Trung Quốc còn tăng cường trinh sát, quay phim, chụp ảnh các tàu của ta.


Ngày 21/6, khi tàu Cảnh sát biển cách giàn khoan khoảng 10 hải lý, thì 8 tàu hải cảnh và tàu đầu kéo Trung Quốc đã dàn hàng ngang tiến hành ngăn cản các tàu CSB và kiểm ngư của Việt Nam.


Các tàu của Trung Quốc luôn theo sát các tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam, dùng loa công suất lớn và còi để ngăn cản. Đáng chú ý, trong buổi sáng ngày 21/6, tàu Hải giám 2168 của Trung Quốc đã mở hết tốc lực cả hai máy, áp sát tàu CSB 4032 của Việt Nam để tìm cách đâm húc, phun vòi rồng. Khoảng cách hai tàu lúc gần nhất chỉ là 30m.


Do cảnh giác, nắm bắt ý đồ của các tàu Trung Quốc, tàu CSB 4032 đã khéo léo liên tục đổi hướng, che khuất hướng bắn vòi rồng của tàu Trung Quốc nên đã tránh được sự va chạm, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.


Đặc biệt, Trung Quốc đã huy động thêm nhiều máy bay cánh bằng và máy bay trực thăng để trinh sát hoạt động của lực lương thực thi pháp luật Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa.


Ngay từ sáng sớm ngày 20/6, lực lượng trinh sát đã phát hiện một máy bay trực thăng số hiệu 9237 bay 6 vòng xung quanh đội hình các tàu CSB và Kiểm ngư ở độ cao khoảng 250 mét.


Tiếp đó, trưa ngày 21/6, một máy bay trinh sát (không rõ số hiệu) lại hoạt động phía trên khu vực các tàu CSB và Kiểm ngư Việt Nam. Đại tá Lưu Tiến Thắng - Phó Chủ nhiệm chính trị Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: “Những ngày gần đây, các tàu Hải cảnh của Trung Quốc liên tục có hành vi tăng tốc nhằm chạy song song với tàu CSB để chụp ảnh, quay phim, trinh sát nắm tình hình hoạt động của ta”.


Đến trưa nay 22/6, theo quan sát từ buồng quan sát của tàu CSB 8003, xung quanh khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, Trung Quốc vẫn duy trì hơn 60 tàu các loại gồm: Hải cảnh, Hải Giám, tàu kéo, các tàu dịch vụ hậu cần cùng tàu chiến đấu để bảo vệ giàn khoan.


Với sự chủ động, sáng tạo, mưu trí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truyền, vận động, đấu tranh trước hành vi của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, các biên đội tàu CSB, Kiểm ngư và ngư dân Việt Nam đã hạn chế được các cuộc uy hiếp, tấn công, đâm va, phun vòi rồng gây thiệt hại về vật chất, con người. Tuy gặp rất nhiều khó khăn, nhưng biên đội tàu CSB và Kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.





Vì sao có chuyện "hi hữu": máy bay đáp nhầm sân bay?

Vì sao có chuyện "hi hữu": máy bay đáp nhầm sân bay?

Ông Thanh nói:


- Theo kế hoạch của VJA trong ngày 19-6, máy bay A320 mang số đăng ký quốc tịch VN-A 692 có lịch trình thực hiện chuyến bay từ Sài Gòn - Hà Nội, Hà Nội - Cam Ranh, Cam Ranh - Hà Nội. Máy bay này sẽ thực hiện chuyến bay số hiệu VJ 8575 từ Hà Nội đi Cam Ranh khởi hành vào 17g40 ngày 19-6.


Còn máy bay thực hiện chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt số hiệu VJ 8861 khởi hành gần thời điểm này bị trục trặc kỹ thuật. Vì vậy, VJA đổi kế hoạch, thay vì để máy bay VN-A 692 đi Hà Nội - Cam Ranh thì điều máy bay này đưa khách đi Đà Lạt trước. Thực chất là đổi máy bay và tổ bay.


Về nguyên tắc, nhân viên điều phối của hãng phải làm thủ tục với phòng thủ tục bay tại sân bay và các bộ phận khác về việc thay đổi kế hoạch này.


Sau đó, nhân viên điều phối mang kế hoạch bay thay đổi cho cơ trưởng. Căn cứ vào kế hoạch mới, cơ trưởng ký xác nhận và chuẩn bị các điều kiện cho chuyến bay.


Tuy nhiên, nhân viên điều phối không đưa kế hoạch này cho cơ trưởng nên cơ trưởng vẫn chuẩn bị chuyến bay đi Cam Ranh như kế hoạch từ buổi sáng.


Tóm lại, máy bay VN-A 692 đúng là được điều đi Đà Lạt, khách đi Đà Lạt được đưa lên máy bay, tiếp viên soát vé biết khách đi Đà Lạt nhưng mỗi cơ trưởng (quốc tịch Czech) không biết là máy bay đi Đà Lạt nên vẫn bay đến Cam Ranh như kế hoạch bay trước đó.


* Nhưng trước khi cất cánh, tiếp viên có thông báo cho khách biết thông tin chuyến bay đi đâu, thời gian bay dự kiến. Tổ bay hội ý với nhau xác nhận các thông số về hành khách, hàng hóa, hành trình trước khi khởi hành?


- Tiếp viên có phát ngôn thông báo cho khách biết thông tin chuyến bay trước khi khởi hành. Nhưng lúc này cơ trưởng tập trung vào việc chuẩn bị khởi hành, chỉ khi máy bay bay bằng, cơ trưởng trao quyền điều khiển cho cơ phó thì cơ trưởng mới giới thiệu với hành khách một số thông tin về chuyến bay.


Trong sự việc này, tổ bay bỏ qua quy trình, không hội ý với nhau trước khi khởi hành.


* Ông đánh giá tính chất vụ việc thế nào?


- Đây là sự cố về mặt khai thác và mọi sự cố về mặt khai thác đều tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Tuy nhiên trong vụ việc này chưa trực tiếp uy hiếp đến an toàn bay.


Tại vì việc điều hành vẫn diễn ra bình thường, cơ trưởng vẫn chuẩn bị cho kế hoạch bay mà mình tưởng là đúng, các hệ thống điều hành quản lý hoạt động bay vẫn điều hành chuyến bay đến đúng địa điểm theo sự liên lạc trực tiếp giữa hệ thống quản lý đường bay và cơ trưởng, không có sự cố nào uy hiếp chuyến bay.


Vấn đề là kế hoạch của hãng với hoạt động bay thực tế khác nhau. Đây là sự cố trong quá trình khai thác nên liên quan đến nhiều khâu và nhiều bộ phận.











Máy bay của Hãng VietJet Air - Ảnh: Lê Nam

* Vậy lỗi cụ thể trong vụ việc hi hữu này được xác định từ khâu nào, thưa ông?


- Trong kết quả điều tra sơ bộ cho thấy cơ trưởng nhận kế hoạch bay nội bộ của hãng từ sáng nhưng đây là kế hoạch bay dự kiến.


Theo quy định thì nhân viên điều phối có trách nhiệm trước mỗi chuyến bay phải làm kế hoạch bay với phòng thủ tục bay của mỗi sân bay.


Khi hãng quyết định thay đổi kế hoạch bay thì nhân viên điều phối đi làm việc với phòng thủ tục bay về kế hoạch thay đổi này, thông báo cho các bên liên quan thực hiện kế hoạch thay đổi. Nhưng thông tin về kế hoạch thay đổi lại không đến được cơ trưởng trong trường hợp này.


Cục Hàng không cấp phép bay cho hãng và thông báo đến các nơi kiểm soát vùng trời, kể cả quân đội và nước ngoài nếu bay ra nước ngoài.


Đến 14g55 hằng ngày lại phải có sự phối hợp với quân sự và hàng không chuẩn lại kế hoạch bay hằng ngày.


* Các bộ phận không lưu, phục vụ mặt đất có liên quan gì đến sai sót nói trên, thưa ông?


- Trong vụ việc này, bộ phận mặt đất sân bay và các đơn vị phục vụ không có lỗi gì cả. Tất cả đều thực hiện theo kế hoạch bay thay đổi nhưng kế hoạch này lại không được đưa đến cơ trưởng.


Thời điểm đó có hai chuyến bay của VJA đi Cam Ranh và Đà Lạt. Nhưng do máy bay thực hiện chuyến VJ 8861 đi Đà Lạt bị trục trặc nên VJA chuyển khách đi Đà Lạt lên chuyến bay số hiệu VJ 8575 (số đăng ký VN-A 692, dự kiến đi Cam Ranh theo kế hoạch trước đó) để đưa khách đến Đà Lạt trước.


Do có hai chuyến bay của VJA đi Cam Ranh và Đà Lạt vào thời điểm gần nhau và cơ trưởng không nhận được sự thay đổi kế hoạch nên vẫn liên lạc với đài kiểm soát thông báo chuyến bay đi Cam Ranh (thực tế là đưa khách đi Đà Lạt) vẫn đúng với số hiệu chuyến bay VJ 8575 đi Cam Ranh đã đăng ký.


Trong khi chuyến bay chở khách đến Cam Ranh vẫn đợi ở Nội Bài chờ sửa chữa máy bay (chiếc máy bay này dự kiến thực hiện chuyến bay VJ 8861 tới Đà Lạt theo kế hoạch trước đó).


Sân bay Cam Ranh vẫn tiếp nhận chuyến bay mang khách tới Đà Lạt vì cơ trưởng vẫn thông báo đúng số hiệu đăng ký của chuyến đến Cam Ranh.


Theo quy định, dù có phát hiện máy bay đến nhầm sân bay, đài chỉ huy ở Cam Ranh vẫn phải có trách nhiệm điều hành để máy bay hạ cánh an toàn.


* Như vậy theo ông, lỗi chính vẫn là do nhân viên điều phối và cơ trưởng chuyến bay?


- Rõ ràng lỗi của nhân viên điều phối là lớn nhất khi thông tin kế hoạch bay thay đổi không được đưa đến cơ trưởng. Cơ trưởng cũng có lỗi nặng là chưa tiếp nhận, chưa ký vào kế hoạch bay chính thức từ điều phối cung cấp theo quy định mà vẫn cho máy bay khởi hành.


Kế hoạch bay có thay đổi hay không thì trước mỗi chuyến bay cơ trưởng có trách nhiệm là phải nhận được kế hoạch bay và ký vào để xác nhận mình biết được đưa máy bay đi đâu.


Nếu không thấy kế hoạch phải hỏi để được cung cấp và xác nhận. Theo quy định, cơ trưởng vẫn phải ký vào kế hoạch bay qua bản in hoặc email bằng chữ ký điện tử.


Nhóm điều tra cũng phát hiện một thông tin là bên dịch vụ mặt đất có đưa cho cơ trưởng một biên bản ký nhận về việc chuẩn bị cho chuyến bay.


Trong đó có thông tin chuyến bay đưa khách đi Đà Lạt nhưng cơ trưởng không đọc kỹ, vẫn nghĩ là chuyến bay đi Cam Ranh và ký vào.


Còn đài kiểm soát được phòng thủ tục bay thông báo máy bay thực hiện chuyến nào được cất cánh chứ không cần phải nhìn bản kế hoạch bay có chữ ký xác nhận của cơ trưởng mới cho phép.


* Sau khi xảy ra sự cố, VJA có thông cáo báo chí cho rằng phi công đánh giá ở sân bay Liên Khương (Đà Lạt) có gió lớn nên phải hạ ở Cam Ranh để chờ thời tiết tốt rồi bay tới Đà Lạt. Ông đánh giá thế nào?


- Báo cáo của cơ quan điều hành bay tới nhóm điều tra là thời tiết tại Đà Lạt thời điểm đó tốt, không có gì bất thường. Tầm nhìn 7.000- 8.000m.


Chiều 20-6, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không yêu cầu VJA cải chính thông tin, xin lỗi hành khách và công luận vì công bố thông tin sai. Cục đã chuyển cho hãng yêu cầu này.


Hãng có quyền nói vụ việc này xảy ra nhưng không được phép công bố thông tin sai. Trong các hoạt động xã hội và đặc biệt với hàng không thì không bao giờ lấp liếm được những sự cố. Nhà chức trách lấp liếm một lần thì nguy hại cả hệ thống và tác động sâu xa là rất lớn.


Cục sẽ yêu cầu VJA giải trình tại sao lại đưa ra thông tin sai lệch cho công luận. Thông tin sai thì phải xin lỗi, không được phép như thế.


Đó là chuyện đương nhiên. May mắn thông tin sai đó không phải là báo cáo chính thức tới cơ quan chức năng. Còn VJA chậm đưa ra lời xin lỗi theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ GTVT thì Cục Hàng không chưa rõ lý do.


* Cục Hàng không sẽ xử lý các sai phạm như thế nào?


- Với các nhân viên vi phạm quy trình hiện đang tạm đình chỉ. Cục Hàng không sẽ áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với nhân viên vi phạm quy trình.


Còn xét về lỗi hệ thống thì thuộc vào việc giám sát, kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước với hệ thống khai thác máy bay của hãng.


Do đó, Cục Hàng không sẽ có khuyến cáo cụ thể, yêu cầu hãng thực hiện tất cả những khuyến cáo đó theo quy định của Luật hàng không.


Mức xử phạt và khuyến cáo cụ thể sẽ được đưa ra sau khi lãnh đạo Cục Hàng không làm việc cụ thể với nhóm điều tra dựa trên kết luận của nhóm này.


TUẤN PHÙNG ghi









“Chúng tôi không có ý định che giấu thông tin”


Trao đổi với Tuổi Trẻ liên quan đến các thông tin của chuyến bay VJ 8861, ông Lưu Đức Khánh - giám đốc điều hành VJA - cho biết đang phối hợp với Cục Hàng không để tìm hiểu rõ lý do của sự cố. Tuy nhiên nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định do lỗi phối hợp của nhân viên điều phối bay và tổ lái.


“Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến hành khách của chuyến bay đã bị ảnh hưởng trên chuyến bay này” - ông Khánh chia sẻ.


Về việc thông tin ban đầu từ VJA đưa ra có điểm khác với Cục Hàng không, ông Khánh cho biết: “Trong thời điểm xảy ra sự việc, chúng tôi phải tập trung ưu tiên để đưa toàn bộ hành khách đến điểm cuối cùng an toàn và tìm cách khắc phục hậu quả. Do thông tin sơ bộ ban đầu mà nhân viên truyền thông nhận được có liên quan đến thời tiết và để đảm bảo có thông tin cung cấp cho truyền thông, đại diện hãng đã gửi thông tin đầu tiên có liên quan đến thời tiết. Chúng tôi không có ý định che giấu thông tin mà tích cực hợp tác cùng Cục Hàng không tìm nguyên nhân chính xác nhất của sự cố. Đồng thời hợp tác cùng Cục Hàng không để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố xảy ra với chuyến bay, giám sát chặt chẽ hơn việc tuân thủ quy trình khai thác, nhằm đảm bảo tình huống trên không thể lặp lại”.


LÊ NAM ghi



Xem thêm:


>> Phi công VietJetAir không được thông báo đổi kế hoạch bay

>> Điều tra vụ máy bay VietJetAir đi Đà Lạt hạ cánh tại Cam Ranh

>> Đình chỉ tổ bay VJA để máy bay "đi Đà Lạt đến Cam Ranh"



Tàu Trung Quốc "chặn đầu khóa đuôi" tàu Việt Nam

Tàu Trung Quốc "chặn đầu khóa đuôi" tàu Việt Nam

Lúc 8g, tàu CSB 8003 cùng các tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư tiếp tục tổ chức đội hình tiến gần vào giàn khoan để tuyên truyền. Tuy nhiên, khi các tàu thực thi pháp luật Việt Nam tiến vào cách giàn khoan 10 hải lý, tám tàu Trung Quốc ra ngăn cản theo đội hình “chặn đầu khóa đuôi” nhằm vây ép tàu Việt Nam, chặn đường quay ra. Trong khi bảy tàu hải cảnh Trung Quốc dàn hàng ngang ngăn cản các tàu thực thi pháp luật Việt Nam và nhằm thu hút sự chú ý của tàu ta thì một tàu kéo Trung Quốc đã “lặng lẽ” chạy với tốc độ thấp (để tránh bị tàu Việt Nam phát hiện) vòng ra phía sau chặn đường ra của các tàu Việt Nam.


Đặc biệt, riêng tàu CSB 8003 đã bị ba tàu Trung Quốc phối hợp ngăn cản. Trong đó hai tàu hải cảnh 3210 và 2401 sử dụng tốc độ cao ép sát ở mạn trái, mạn phải tàu CSB 8003. Cùng lúc đó, ở phía sau lái tàu CSB 8003 là một tàu hải cảnh không rõ số hiệu cũng rẽ sóng bám sát. Riêng tàu hải cảnh 3210 đã có lúc quay đầu định lao thẳng về phía tàu CSB 8003 nhằm uy hiếp, đe dọa. Lúc này, tàu hải cảnh 3210 chỉ cách tàu CSB 8003 khoảng 250m. Tuy nhiên, tàu CSB 8003 đã bình tĩnh xử lý, cơ động vòng tránh. Sau đó, các tàu Trung Quốc quay trở về quanh khu vực giàn khoan.


Lúc 9g, tàu CSB 8003 phát hiện một máy bay chiến đấu không rõ số hiệu xuất hiện ở khu vực gần giàn khoan. Máy bay này đã bay trên đầu các tàu thực thi pháp luật Việt Nam ở độ cao khoảng 900m.


Báo cáo nhanh của Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) chiều 22-6 cho biết trong ngày, khoảng 54 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc với sự hỗ trợ của tàu hải cảnh 46102 thường tổ chức dàn hàng ngang (14-16 hải lý) để ngăn cản, chặn hướng các tàu cá của ngư dân Việt Nam.


Tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ngày 22-6 vẫn có 133-137 tàu Trung Quốc các loại để bảo vệ giàn khoan. Trong đó có 42-44 tàu hải cảnh, 14-15 tàu vận tải, 18-19 tàu kéo, 5 tàu quân sự và 54 tàu cá vỏ sắt. Trong ngày, các tàu kiểm ngư của ta vẫn hoạt động ở khu vực cách giàn khoan 10-12 hải lý, các tàu cá của ngư dân hoạt động đánh bắt thủy sản ở khu vực cách giàn khoan 35-40 hải lý.


Các tàu hải cảnh, hải giám, tàu vận tải và tàu kéo Trung Quốc vẫn thường xuyên có hành động ngăn cản, ép hướng, tăng tốc độ bám sát các tàu của ta (chỉ cách khoảng 30m) và chúng sẵn sàng đâm va, phun nước vào các tàu của ta khi các tàu của ta di chuyển vào gần khu vực giàn khoan.


MY LĂNG - ĐỨC BÌNH



Mỹ - Bồ Đào Nha 2-2: Ronaldo khiến bảng G thành tử thần

Mỹ - Bồ Đào Nha 2-2: Ronaldo khiến bảng G thành tử thần

Nani mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. (Nguồn: AFP)

Dù không ghi bàn song Cristiano Ronaldo đã khiến bảng G trở nên kịch tính hơn bao giờ hết, khi có đường chuyền tuyệt vời để Varela thực hiện pha đánh đầu chuẩn xác ở phút 90+5, mang về trận hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha trước Mỹ.


Với 1 điểm có trong tay, Bồ Đào Nha sẽ chỉ giành quyền đi tiếp trong điều kiện họ phải thắng Ghana, đồng thời hy vọng trận đầu Đức - Mỹ có kết quả thắng thua.

Hiện tại, sau hai lượt trận, Đức và Mỹ đang chia sẻ ngôi đầu với việc cùng có 4 điểm, trong khi Ghana và Bồ Đào Nha đang có 1 điểm.






  • 23/06/14 05:12






  • 23/06/14 05:35
    Cú sút thành bàn của Nani. (Nguồn: AFP)






  • 23/06/14 06:26
    Tình huống cứu thua của Costa.






  • 23/06/14 06:42
    Jones gỡ hòa cho tuyển Mỹ







Mỹ - Bồ Đào Nha 2-2: Ronaldo khiến bảng H thành tử thần

Mỹ - Bồ Đào Nha 2-2: Ronaldo khiến bảng H thành tử thần

Nani mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. (Nguồn: AFP)



Dù không ghi bàn song Cristiano Ronaldo đã khiến bảng G trở nên kịch tính hơn bao giờ hết, khi có đường chuyền tuyệt vời để Varela thực hiện pha đánh đầu chuẩn xác, mang về trận hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha trước Mỹ.

Với 1 điểm có trong tay, Bồ Đào Nha sẽ chỉ giành quyền đi tiếp trong điều kiện họ phải thắng Ghana, đồng thời hy vọng trận đầu Đức - Mỹ có kết quả thắng thua.


Hiện tại, sau hai lượt trận, Đức và Mỹ đang chia sẻ ngôi đầu với việc cùng có 4 điểm, trong khi Ghana và Bồ Đào Nha đang có 1 điểm.






  • 23/06/14 05:12






  • 23/06/14 05:35
    Cú sút thành bàn của Nani. (Nguồn: AFP)






  • 23/06/14 06:26
    Tình huống cứu thua của Costa.






  • 23/06/14 06:42
    Jones gỡ hòa cho tuyển Mỹ







Ronaldo châm ngòi cho bàn gỡ hòa 2-2 của Bồ Đào Nha

Ronaldo châm ngòi cho bàn gỡ hòa 2-2 của Bồ Đào Nha


Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng công lớn trong trận hòa 2-2 của BĐN vẫn thuộc về Ronaldo. Đường chuyền dọn cỗ của anh đã giúp Eder băng vào ghi bàn thắp lên hy vọng cho Seleccao.



Xem thêm nội dung bài


;

Ronaldo châm ngòi cho bàn gỡ hòa 2-2 của Bồ Đào Nha


Nhiều người phát hoảng không dám đi xe máy

Nhiều người phát hoảng không dám đi xe máy

Xe máy là loại phương tiện phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại có rất nhiều nghĩ tới nó như một nỗi sợ hãi.



Những người sợ không dám đi xe máy đa số là phụ nữ. Phái đẹp chân yếu tay mềm, điều khiển một chiếc xe, đi lại giữa phố đông đã khó, đi xe cho an toàn lại còn khó hơn. Chính nỗi sợ hãi này đã gây không ít phiền toái, đôi khi ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc, sinh hoạt thường ngày của nhiều người.


A0D_2223.jpgNhiều phụ nữ sợ không dám đi xe máy (Ảnh minh họa)


Bạn Ngọc Thêm (Bình Chánh, Tp.HCM) kể: “Em có một nỗi sợ là không dám chạy xe máy. Mỗi lần tập chạy xe em đều rất run và không thể bình tĩnh được. Em sợ bị té, sợ tai nạn, hay đụng vào người khác, và em thấy chiếc xe rất nặng so với sức khoẻ của em, em không thể điều khiển được nó. Bây giờ em rất cần phải chạy xe máy để đi xin việc, đi làm. Khi em đi xin việc hầu như chỗ nào cũng hỏi em đi làm bằng phương tiện gì? Em trả lời là đi xe buýt hoặc em sẽ chuyển tới ở gần công ty nhưng người tuyển dụng cũng cảm thấy ái ngại. Vậy nên cơ hội của em cũng ít đi”.


“Không hiểu sao em cũng rất sợ đi xe máy. Một phần bố em nghiêm không cho tập đi từ hồi lớp 8 lớp 9. Đến lớp 10 em đi học nội trú, thành thử lên Đại học bố mẹ cho ở KTX toàn đi xe buýt. Giờ vẫn chưa biết đi xe mà năm cuối rồi. Các bạn khác biết đi xe thì làm thêm, đi lại học hành cũng tiện hơn, cứ như em là thiệt thòi hơn chỉ vì không biết đi xe máy” – Nhược Ninh (Gò Vấp, Tp.HCM) chia sẻ.


Các tổ chức an toàn giao thông quốc tế khi đến nước ta vẫn cho rằng, xe máy là loại phương tiện phổ biến ở Việt Nam, nhưng đi xe máy ở Việt Nam là quá nguy hiểm. “Nó có tốc độ của một chiếc xe hơi, và độ an toàn của một chiếc xe đạp”. Vì thấy rất nguy hiểm nên nhiều chị em nghĩ đến việc đi xe máy như một nỗi ám ảnh, từ ám ảnh đến sợ hãi.


A0D_23361.jpgXe máy có tốc độ của một chiếc xe hơi, và độ an toàn của một chiếc xe đạp


“Có một lần mình tự đi xe máy rồi. Ngồi cầm lái cứ nghe mấy tiếng cói ôtô tải tuýt vang trời là mình toát mồ hôi hột luôn. Mình không nghĩ là mình nhát như thế (vì có nhiều chuyện trong thực tế mình rất dũng cảm, cứng rắn và giải quyết rất cừ mà). Thế mà cứ ngồi lên xe máy cầm lái là mình lại thấy hoang mang và không yên tâm chút nào. Không phải vì mình không biết đi xe, mà chính xác là mình không dám đi ấy. Nản thật, nhiều khi có công có chuyện mà không thể phóng xe máy vù vù như người ta được. Thế mới khổ” – chị Nguyễn Thị Quyên (Hoàng Mai, Hà Nội) tâm sự.


Chị Bùi Thu Hằng (chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội) thì chỉ vì một lần thấy mẹ chở em gái lao thẳng xe máy xuống ao rồi từ đó mà ớn không dám ngồi lên xe nữa. Sau này, dù có xa đến mấy cũng chỉ đi xe buýt hay taxi, gần thì đạp xe chứ nhất quyết không dám đi xe máy.


autodaily-xemay-(2).jpgXe máy đôi khi còn là những nỗi ám ảnh khó vượt qua được


Nhiều người vì thấy xe máy nguy hiểm hay vì ám ảnh điều gì đó mà không dám đi xe máy, nhưng lý do của Hoàng Thị Phương (Hạ Hòa, Phú Thọ) thì không thể giải thích nổi. “Em sợ đi xe máy như người ta sợ con rắn, con chuột vậy. Cứ lên xe là tim đập thình thịch, răng thì đánh vào nhau, tay chân bắt đầy quờ quạng. Có mỗi cái xe mà tập mấy năm cũng chỉ dám chạy trong đoạn đường vắng gần nhà. Em cũng cố gắng lắm rồi, nhưng không hiểu sao vẫn sợ đến như vậy, bây giờ tốt nghiệp sắp đi làm không biết làm sao đây” – Phương nói.


Ai trong chúng ta cũng có những nỗi sợ hãi riêng: sợ mất việc, sợ đứng trước đám đông, sợ rắn, sợ chuột hay sợ một thứ gì đó lạ lẫm… Xe máy là loại phương tiện phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại có rất nhiều nghĩ tới nó như một nỗi sợ hãi. Phải chăng, việc đi xe máy ở Việt Nam là quá nguy hiểm!?


Hà An (TTTĐ)



Mẹo trị tóc khô rụng sau khi sinh con

Mẹo trị tóc khô rụng sau khi sinh con

Trực tuyến Mỹ - Bồ Đào Nha: 0-0

Trực tuyến Mỹ - Bồ Đào Nha: 0-0

Vòng bảng World Cup 2014















































































































































































































13/06 Brazil3 - 1CroatiaClose
Mexico1 - 0CameroonClose
14/06 Tây Ban Nha1 - 5Hà LanClose
Chile3 - 1ÚcClose
15/06 Colombia3 - 0Hi LạpClose
Uruguay1 - 3Costa RicaClose
Anh1 - 2ÝClose
Bờ Biển Ngà2 - 1NhậtClose
16/06 Thụy Sĩ2 - 1EcuadorClose
Pháp3 - 0HondurasClose
Argentina2 - 1Bosnia Herz.Close
17/06 Đức4 - 0Bồ Đào NhaClose
Iran0 - 0NigeriaClose
Ghana1 - 2MỹClose
18/06 Bỉ2 - 1AlgeriaClose
Brazil0 - 0MexicoClose
Nga1 - 1Hàn QuốcClose
19/06 Úc2 - 3Hà LanClose
Tây Ban Nha0 - 2ChileClose
Cameroon0 - 4CroatiaClose
20/06 Colombia2 - 1Bờ Biển NgàClose
Uruguay2 - 1AnhClose
Nhật Bản0 - 0Hi LạpClose
21/06 Ý0 - 1Costa RicaClose
Thụy Sĩ2 - 5PhápClose
Honduras1 - 2EcuadorClose
22/06 Argentina1 - 0IranClose
Đức2 - 2GhanaClose
Nigeria1 - 0Bosnia-HerzClose



Hàn Quốc - Algeria: Trận cầu 6 bàn thắng

Hàn Quốc - Algeria: Trận cầu 6 bàn thắng



Thứ hai, 23/06/2014, 04:30 (GMT+7)



Chơi phòng ngự chắc chắn bao nhiêu ở trận gặp Nga thì Hàn Quốc lại lỏng lẻo bấy nhiêu trước Algeria. Đại diện đến từ châu Á chỉ có thể duy trì sự tập trung cho đến phút 26, và đã phải nhận liên tiếp 3 thua trước khi hiệp 1 khép lại. Những người lập công cho Algeria lần lượt là Slimani (26'), Halliche (28'), Djabou (38').


Sang hiệp 2, ở thế chẳng còn gì để mất, Hàn Quốc ào lên tấn công. Phút 50, hi vọng của họ được nhen nhóm sau pha làm bàn của Son Heung-Min, cầu thủ đang chơi cho CLB Bayer Leverkusen của Đức. Thế nhưng sự dễ dãi của hàng thủ khiến đội bóng xứ Kim Chi phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 62. Rất nỗ lực, Hàn Quốc cũng chỉ có thêm bàn gỡ nữa ở phút 72.


 - 1


Hàng thủ Hàn Quốc chơi tệ


Thua trận, hi vọng đi tiếp của Hàn Quốc chưa hết nhưng sẽ vô cùng khó khăn vì họ phải gặp ĐT Bỉ, đội đã chắc chắn vào vòng 2 với 6 điểm. Trong khi đó, Algeria đã leo lên thứ 2 bảng H và sẽ quyết chiến với Nga ở lượt đấu cuối.


Chung cuộc: Hàn Quốc 2-4 Algeria


Ghi bàn: Son Heung-Min 50', Koo Ja-Cheol 72' - Slimani 26', Halliche 28', Djabou 38', Brahimi 62'


Đội hình xuất phát:


Hàn Quốc: 1 Jung Sung-Ryong 3 Yun Suk-Young 5 Kim Young-Kwon 12 Lee Yong 20 Hong Jeong-Ho 13 Koo Ja-Cheol 14 Han Kook-Young 16 Ki Sung-Yong 17 Lee Chung-Yong 9 Son Heung-Min 10 Park Chu-Young.


Algeria: 23 Rais M'Bohli 2 Madjid Bougherra 5 Rafik Halliche 6 Djamel Mesbah 20 Aissa Mandi 12 Carl Medjani 10 Sofiane Feghouli 11 Yacine Brahimi 14 Nabil Bentaleb 18 Abdelmoumene Djabou 13 Islam Slimani.


Thông số trận đấu:



















































Hàn Quốc



Thông số



Algeria



9 (6)



Sút khung thành



15 (8)



13



Phạm lỗi



16



7



Phạt góc



5



1



Việt vị



1



54%



Thời gian kiểm soát bóng



46%



2



Thẻ vàng



1



0



Thẻ đỏ



0



1



Cứu thua



2










Dự đoán WorldCup, trúng Liberty Bấm đây


Tường thuật trực tiếp kết quả từng trận đấu




Tin HOT 23/6: Federer tự tin giành Wimbledon

Tin HOT 23/6: Federer tự tin giành Wimbledon



Thứ hai, 23/06/2014, 04:29 (GMT+7)



Federer tự tin giành Wimbledon: “Tôi có cảm giác rằng nếu mọi thứ bắt đầu ngay từ lúc này, tôi sẽ giành chiến thắng. Tôi cảm nhận rằng mình sẽ lại có cơ hội ở năm nay. Tình trạng thể lực của tôi đang ở trạng thái tốt, với số trận đã thi đấu tôi tin rằng mình sẽ bước vào giải với cảm giác tốt. Năm ngoái, có những điều tôi muốn làm nhưng không thể. Tuy nhiên năm nay, mọi chuyện đang khác trên mọi khía cạnh, những cú giao bóng, đánh trả, volley, trái tay hay thuận tay… rõ ràng tôi muốn năm nay sẽ tốt hơn so với năm ngoái.”


 - 1


Federer chuẩn bị kỹ lưỡng cho Wimbledon


Tiến Minh được xếp hạt giống số 5 tại giải Đài Loan. Tiến Minh được lựa chọn là hạt giống đơn nam số 5 của giải. Việc Tiến Minh tiếp tục được lựa chọn hạt giống dù thời gian qua thi đấu trồi sụt phong độ do liên tiếp bị loại sớm ở giải Nhật Bản mở rộng 2014, Indonesia mở rộng 2014 một phần do không nhiều tay vợt thứ hạng cao ở bảng xếp hạng thế giới của BWF tham dự. Tay vợt có vị trí cao nhất ở bảng xếp hạng thế giới của BWF góp mặt giải này chỉ là Wan Ho Son (Hàn Quốc, số 7 TG).


Ánh Viên đoạt thêm vàng tại giải bơi ĐNÁ. Trong ngày 22-6, Ánh Viên đã xuất sắc giành HCV nội dung 200m ngửa và 200m hỗn hợp cá nhân. Ở nội dung 200m ngửa, Ánh Viên đạt thành tích 2 phút 12,74 giây, bỏ xa người về đích thứ hai Yessy Yosaputra (Indonesia) đến gần 6 giây. Thành tích của Ánh Viên ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân là 2 phút 14,58 giây. Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, tay bơi trẻ Lâm Quang Nhật cũng giành được chiếc HCV nội dung 1.500m tự do.



Trực tuyến Hàn Quốc - Algeria: 0-3

Trực tuyến Hàn Quốc - Algeria: 0-3

Vòng bảng World Cup 2014















































































































































































































13/06 Brazil3 - 1CroatiaClose
Mexico1 - 0CameroonClose
14/06 Tây Ban Nha1 - 5Hà LanClose
Chile3 - 1ÚcClose
15/06 Colombia3 - 0Hi LạpClose
Uruguay1 - 3Costa RicaClose
Anh1 - 2ÝClose
Bờ Biển Ngà2 - 1NhậtClose
16/06 Thụy Sĩ2 - 1EcuadorClose
Pháp3 - 0HondurasClose
Argentina2 - 1Bosnia Herz.Close
17/06 Đức4 - 0Bồ Đào NhaClose
Iran0 - 0NigeriaClose
Ghana1 - 2MỹClose
18/06 Bỉ2 - 1AlgeriaClose
Brazil0 - 0MexicoClose
Nga1 - 1Hàn QuốcClose
19/06 Úc2 - 3Hà LanClose
Tây Ban Nha0 - 2ChileClose
Cameroon0 - 4CroatiaClose
20/06 Colombia2 - 1Bờ Biển NgàClose
Uruguay2 - 1AnhClose
Nhật Bản0 - 0Hi LạpClose
21/06 Ý0 - 1Costa RicaClose
Thụy Sĩ2 - 5PhápClose
Honduras1 - 2EcuadorClose
22/06 Argentina1 - 0IranClose
Đức2 - 2GhanaClose
Nigeria1 - 0Bosnia-HerzClose



Sôi động World Cup 23/6: Van Gaal muốn tránh Brazil

Sôi động World Cup 23/6: Van Gaal muốn tránh Brazil



Thứ hai, 23/06/2014, 02:19 (GMT+7)



Van Gaal muốn tránh Brazil: “Đó là điều chắc chắn. Nếu được phép lựa chọn chúng tôi không muốn gặp Brazil. Mặc dù Croatia hoặc Mexico đều không phải là đối thủ dễ chịu. Tôi nghĩ đội chủ nhà World Cup luôn có rất nhiều lợi thế”, HLV Van Gaal trả lời trên FIFA.com. Hà Lan của Van Gaal đang dẫn đầu bảng B trong khi Brazil xếp số 1 ở bảng A. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn hứa hẹn nhiều bất ngờ ở lượt đấu cuối, đặc biệt khi “cơn lốc màu da cam” sẽ đá trước Brazil ít giờ.


Nói về Brazil, HLV Van Gaal đã “tố” FIFA (LĐBĐ thế giới) có sự thiên vị đội chủ nhà: “Ở mỗi trận đấu, FIFA đều tung ra những đoạn quảng cáo và những clip nói về sự công bằng, tính trung thực trong bóng đá. Nhưng cái cách mà họ sử dụng những thủ thuật để sắp xếp lịch có lợi cho đội chủ nhà Brazil lại quá thiếu công bằng. Trước mắt, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung để đánh bại Chile. Còn về gặp đối thủ nào ở vòng 16 đội thì chúng tôi không quyết định được vì Brazil đá sau chúng tôi".


Gerrard chưa có ý định từ giã ĐTQG: “Không hề có sự thật nào về việc tôi sẽ rời tuyển Anh cả. Tôi đã nói chuyện với HLV vào sáng qua và sẽ phải đợi tới sau mùa hè này mới có quyết định". Gerrard và các đồng đội ở tuyển Anh đã phải sớm nói lời chia tay World Cup 2014 sau 2 trận thua. Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ 34 tuổi đã có 113 lần khoác áo “Tam sư”, đứng sau Peter Shilton (125 lần) và David Beckham (115 lần).


 - 1


Gerrard vẫn muốn cống hiến cho ĐT Anh


Thua Argentina, báo chí Iran chỉ trích trọng tài: Tờ Jam-e-Jam đã giật lên trang nhất hình ảnh Ashkan Dejagah té ngã trong vòng 16m50 bên cạnh Zabaleta kèm theo dòng tít: ""Argentina +trọng tài= 1-0". Tờ Quds cũng viết với giọng điệu rất tức giận: "Argentina chiến thắng nhờ trọng tài. Các ngôi sao Iran trở thành nạn nhân của sự bất công". Trong khi đó, Tổng thống Iran, Hassan Rouhani hay Bộ trưởng ngoại giao Javad Zarif đều bày tỏ sự tự hào về thầy trò HLV Carlos Queiroz.


Cựu HLV Harry Redknapp chê Italia và Uruguay, khen ĐT Anh: “Costa Rica dẫn đầu bảng D và họ đánh bại cả Italy và Uruguay. Từ đó bạn có thể thấy bảng đấu này như thế nào. Đối với tôi thì đây là đội Italia tệ nhất trong nhiều năm qua. Uruguay sở hữu hai tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng họ không có nhiều cầu thủ được chào đón ở Premier League, chưa nói đến những cầu thủ đang chơi ở trong nước. ĐT Anh có nhiều cầu thủ xuất sắc hơn những đội khác nhưng vì lí do nào đó, chúng tôi vẫn chưa có được kết quả như ý”.


Tiếp tục cập nhật...









Dự đoán WorldCup, trúng Liberty Bấm đây


Tường thuật trực tiếp kết quả từng trận đấu




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.