Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Tàu Trung Quốc "chặn đầu khóa đuôi" tàu Việt Nam

Tàu Trung Quốc "chặn đầu khóa đuôi" tàu Việt Nam

Lúc 8g, tàu CSB 8003 cùng các tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư tiếp tục tổ chức đội hình tiến gần vào giàn khoan để tuyên truyền. Tuy nhiên, khi các tàu thực thi pháp luật Việt Nam tiến vào cách giàn khoan 10 hải lý, tám tàu Trung Quốc ra ngăn cản theo đội hình “chặn đầu khóa đuôi” nhằm vây ép tàu Việt Nam, chặn đường quay ra. Trong khi bảy tàu hải cảnh Trung Quốc dàn hàng ngang ngăn cản các tàu thực thi pháp luật Việt Nam và nhằm thu hút sự chú ý của tàu ta thì một tàu kéo Trung Quốc đã “lặng lẽ” chạy với tốc độ thấp (để tránh bị tàu Việt Nam phát hiện) vòng ra phía sau chặn đường ra của các tàu Việt Nam.


Đặc biệt, riêng tàu CSB 8003 đã bị ba tàu Trung Quốc phối hợp ngăn cản. Trong đó hai tàu hải cảnh 3210 và 2401 sử dụng tốc độ cao ép sát ở mạn trái, mạn phải tàu CSB 8003. Cùng lúc đó, ở phía sau lái tàu CSB 8003 là một tàu hải cảnh không rõ số hiệu cũng rẽ sóng bám sát. Riêng tàu hải cảnh 3210 đã có lúc quay đầu định lao thẳng về phía tàu CSB 8003 nhằm uy hiếp, đe dọa. Lúc này, tàu hải cảnh 3210 chỉ cách tàu CSB 8003 khoảng 250m. Tuy nhiên, tàu CSB 8003 đã bình tĩnh xử lý, cơ động vòng tránh. Sau đó, các tàu Trung Quốc quay trở về quanh khu vực giàn khoan.


Lúc 9g, tàu CSB 8003 phát hiện một máy bay chiến đấu không rõ số hiệu xuất hiện ở khu vực gần giàn khoan. Máy bay này đã bay trên đầu các tàu thực thi pháp luật Việt Nam ở độ cao khoảng 900m.


Báo cáo nhanh của Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) chiều 22-6 cho biết trong ngày, khoảng 54 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc với sự hỗ trợ của tàu hải cảnh 46102 thường tổ chức dàn hàng ngang (14-16 hải lý) để ngăn cản, chặn hướng các tàu cá của ngư dân Việt Nam.


Tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ngày 22-6 vẫn có 133-137 tàu Trung Quốc các loại để bảo vệ giàn khoan. Trong đó có 42-44 tàu hải cảnh, 14-15 tàu vận tải, 18-19 tàu kéo, 5 tàu quân sự và 54 tàu cá vỏ sắt. Trong ngày, các tàu kiểm ngư của ta vẫn hoạt động ở khu vực cách giàn khoan 10-12 hải lý, các tàu cá của ngư dân hoạt động đánh bắt thủy sản ở khu vực cách giàn khoan 35-40 hải lý.


Các tàu hải cảnh, hải giám, tàu vận tải và tàu kéo Trung Quốc vẫn thường xuyên có hành động ngăn cản, ép hướng, tăng tốc độ bám sát các tàu của ta (chỉ cách khoảng 30m) và chúng sẵn sàng đâm va, phun nước vào các tàu của ta khi các tàu của ta di chuyển vào gần khu vực giàn khoan.


MY LĂNG - ĐỨC BÌNH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.