Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chàng trai 'đá xoáy' cô gái 'tự sướng' khóc bà nội mất

Chàng trai 'đá xoáy' cô gái 'tự sướng' khóc bà nội mất


Chàng trai 'đá xoáy' cô gái 'tự sướng' khóc bà nội mất


(Tin tức giải trí) - Chàng trai này đã diễn lại tư thế 'tự sướng' của cô gái khóc lóc vì không về kịp khi bà nội mất.



Mới đây, một chàng trai đã chụp hình và đăng tải trên trang cá nhân dòng status: "Trời ơi... Con không kịp về mà ông hàng xóm đã qua đời rồi..." kèm theo 3 bức hình với 3 tư thế giả vờ mếu máo. Bức ảnh này nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội.











Chàng trai 'đá xoáy' và diễn lại các tư thế 'tự sướng' của thiếu nữ khóc vì bà nội mất
Chàng trai 'đá xoáy' và diễn lại các tư thế 'tự sướng' của thiếu nữ khóc vì bà nội mất

Cư dân mạng tỏ ra thích thú vì chàng trai này cố tình chế giễu một thiếu nữ gây bất bình trong thời gian vừa qua. Cụ thể, hôm 4/5, trên trang cá nhân của thiếu nữ đăng dòng status ngắn ngủi: “Trời ơi… Con không kịp về mà nội đã qua đời vậy nội ơi…”.


Ngoài ra, chủ nhân của nó còn đăng liền lúc 3 tấm ảnh ở tư thế tay ôm mặt, mếu máo khóc, rơi nước mắt nhưng lại là ảnh “tự sướng”. Các cư dân mạng cho rằng những bức ảnh này rõ ràng được chụp một cách cố ý để… khoe.











Status của thiếu nữ bị ném đá vì cố ý khoe
Status của thiếu nữ bị ném đá vì cố ý khoe

Sẽ không có vấn đề gì nếu thiếu nữ này chỉ đăng status về việc bà nội mất. Nhưng chính 3 tấm ảnh kèm theo khiến cô trở thành trò cười cho cư dân mạng. Những chia sẻ, thương cảm cho nỗi buồn của cô thì ít mà những comment chế giếu, ném đá lại tới tấp.


Sang Sang

Hà Nội: "Nữ quái" đánh chửi, hất cảnh sát lên nắp ca-pô giữa ngã tư phố

Hà Nội: "Nữ quái" đánh chửi, hất cảnh sát lên nắp ca-pô giữa ngã tư phố

Thứ ba 06/05/2014 10:12


ANTĐ - Từ trên xe lao xuống, Xuân văng tục, chửi bới, đánh cả cảnh sát đang làm nhiệm vụ rồi điều khiển ô tô bỏ chạy ngay giữa ngã tư phố, hất cảnh sát lên nắp ca-pô


Ngày 6-5, CAQ Ba Đình, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Xuân (SN 1969, ở số 4, ngõ 371 đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".




Nguyễn Ngọc Xuân tại cơ quan điều tra

Vào lúc 00h ngày 3-5 khi tổ công tác CAP Điện Biên (quận Ba Đình) gồm 3 đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Ngọc Hiếu và Nguyễn Phú Thành (đều mặc quân phục cảnh sát theo đúng điều lệnh) làm nhiệm vụ tuần tra địa bàn, khi đi đến ngã tư Trần Phú - Hoàng Diệu thì phát hiện một vụ va chạm giao thông giữa xe máy và chiếc xe Suzuki Swift màu trắng mang BKS: 30A - 166.00.

Lái xe ô tô là Nguyễn Minh Phương (SN 1960, ở A3 Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình) đã xuống đánh người đàn ông đi xe máy (chưa xác định được lai lịch). Đồng chí Dũng đã xuống yêu cầu chấm dứt hành vi trên và giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Khi thấy công an, người đàn ông đi xe máy đã rời khỏi hiện trường.


Thấy vậy, Nguyễn Ngọc Xuân đang ngồi trên xe ô tô BKS: 30A - 166.00 vội vàng lao ra chửi, đồng thời dùng tay đánh vào mặt, giật đứt cúc áo, cành tùng của đồng chí Dũng. Mặc dù đã được đồng chí Hiếu và Thành yêu cầu Xuân dừng lại nhưng người phụ nữ này không thôi lao vào đánh đồng chí Dũng và kèm theo những lời thách thức, chửi bới tục tĩu.


Sau đó, Xuân vào xe ô tô nổ máy cố thủ. Đồng hí Hiếu và Dũng đứng trước đầu xe yêu cầu Xuân tắt máy, xuống xe để làm rõ sự việc nhưng Xuân không chấp hành mà bất ngờ lái xe lao thẳng vào người đồng Dũng.


Trong lúc nguy cấp, đồng chí Hiếu nhanh chân tránh được, còn đồng chí Dũng bị hất lên nắp capo. Xuân tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy chỉ đến khi lực lượng chức năng cùng người dân đuổi kịp thì Xuân mới chịu dừng xe để đồng chí Dũng xuống và sau đó Xuân lại tiếp tục lái xe bỏ chạy.


Ngày 4-5, Nguyễn Ngọc Xuân đã đến CAQ Ba Đình đầu thú. Tại cơ quan điều tra Xuân khai nhận chính mình là người đã thực hiện hành vi chửi bới, đánh lại lực lượng công an khi đang làm nhiệm vụ.


Cơ quan CSĐT - CAQ Ba Đình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Xuân về tội "Chống người thi hành công vụ", đồng thời tổ chức điều tra làm rõ hành vi của những người có liên quan để xử lý.


Quang Trường



Báo TQ: Tàu cảnh sát biển Việt Nam ngăn chặn giàn khoan 981 Trung Quốc

Báo TQ: Tàu cảnh sát biển Việt Nam ngăn chặn giàn khoan 981 Trung Quốc

(GDVN) - Theo bài báo, Cảnh sát biển TQ và Việt Nam đang đối đầu ở khu vực cách đảo Tri Tôn, nhiều tàu cảnh sát biển Việt Nam đang ngăn chặn hoạt động của HD-981.












Giàn khoan 981 Trung Quốc (ảnh nguồn mạng Tin tức Trung Quốc)

Theo báo chí chính thống Trung Quốc ngày 5 tháng 5, Cục Hải sự Trung Quốc thông báo, giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc-111o12’06” kinh Đông từ ngày 2/5 đến 15/8/2014, (vị trí này nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý).


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phê phán Trung Quốc đã bất chấp luật pháp quốc tế, xâm phạm chủ quyền Việt Nam, Việt Nam kiên quyết phản đối.


Tập đoàn dầu khí Việt Nam cũng lên tiếng phản đối mạnh mẽ hành động bất hợp pháp của Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc, kiên quyết yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.


Theo mạng "Quan sát" Trung Quốc, hiện nay, cảnh sát biển Trung Quốc và Việt Nam đang đối đầu ở khu vực cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) 17 hải lý về phía nam.


Bài báo cho rằng, Việt Nam đã điều nhiều tàu cảnh sát biển đến ngăn chặn giàn khoan 981 của Trung Quốc (đang hoạt động bất hợp pháp trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam theo luật pháp quốc tế).











Báo Hồng Kông đăng ảnh về Đá Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (nguồn Đại công báo, Hồng Kông)

Trong khi đó, tờ "Đại công báo" Hồng Kông đã dẫn "báo Mỹ" không nêu đích danh cho rằng, Trung Quốc "coi thường" Việt Nam (chủ quyền, tuyên bố...) cho giàn khoan HD-981 cắm ở Biển Đông (một khu vực thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển).


Bài báo còn đăng nhiều hình ảnh về cái gọi là "đường lưỡi bò", các hình ảnh về đảo, đá ngầm trên Biển Đông, hình ảnh về việc nước khác đánh bắt hải sản... thể hiện Trung Quốc rất muốn chiếm đoạt Biển Đông, chẳng khác gì hổ đói đang thèm khát Biển Đông.


Trong chuyến thăm châu Âu mới đây, ông Tập Cận Bình đã ví Trung Quốc như "con sư tử đã tỉnh", tức là con sư tử đã sẵn sàng hành động. Mà chủ trương bất hợp pháp của "con sư tử" này là "đường lưỡi bò" bao quát hầu hết Biển Đông, bất chấp chủ quyền và quyền lợi của các nước cũng như bất chấp luật pháp quốc tế.


Cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu mới đây viết bài cảnh báo, Trung Quốc muốn định nghĩa lại luật biển quốc tế, muốn dựa vào “dấu chân của Trịnh Hòa” để đòi chủ quyền, trong khi ông Trịnh Hòa được cho là đã từng đến Ấn Độ Dương và ven bờ biển châu Phi.


Gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, ông Thường Vạn Toàn tuyên bố, chủ quyền là “lợi ích cốt lõi”, Trung Quốc có chủ quyền đối với các đảo và vùng biển trên Biển Đông.


Cho nên, chắc chắn rằng, các nước ven Biển Đông không thể mơ hồ và ngày càng thấy rõ tham vọng thực sự (bành trướng lãnh thổ) của Trung Quốc và điều này cần phải tìm mọi cách để ngăn chặn, để "cắt lưỡi bò".











Đảo Trường Sa thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (nguồn Đại công báo, Hồng Kông)










Đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hiện do Philippines chiếm đóng (nguồn Đại công báo, Hồng Kông, Trung Quốc)










Đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (nguồn Đại công báo, Hồng Kông, Trung Quốc)










Đảo Nam Yết thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (nguồn Đại công báo, Hồng Kông, Trung Quốc)










Đảo Cô Lin thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (nguồn Đại công báo, Hồng Kông, Trung Quốc)










Bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, hiện do Philippines kiểm soát (nguồn Đại công báo, Hồng Kông, Trung Quốc)










Trung Quốc tìm mọi cách để "di dời" tàu đổ bộ cũ của Philippines trên bãi Cỏ Mây - Philippines có 1 tiểu đội đóng ở đây (nguồn Đại công báo, Hồng Kông, Trung Quốc)










Cá trên tàu của Philippines (nguồn Đại công báo, Hồng Kông, Trung Quốc)










Giàn khoan HD-981 Trung Quốc (ảnh từ báo chí Trung Quốc)

Một số hình ảnh về trang bị của Việt Nam cũng được báo chí Trung Quốc, Hồng Kông nhân cơ hội tranh thủ đăng tải không rõ ý đồ. Động thái cần tiếp tục được theo dõi.

Tin tức về tình hình Biển Đông sẽ được tiếp tục cập nhật tại ĐÂY.





Ý kiến của bạn về bài viết này ...




giatue

06/05/14 08:05 5

Đây cố thể là sự kiện vịnh bắc bộ không, nên mềm mỏng nhưng cũng có giới hạn




Xem thêm

Lại sốc với lợi nhuận “khủng” của Petrolimex

Lại sốc với lợi nhuận “khủng” của Petrolimex

>> EVN, Petrolimex phải công khai giá thành, lương thưởng

>> Petrolimex lãi... ngàn tỉ

>> 2013, lợi nhuận trước thuế của Petrolimex: 1.929 tỉ đồng


Ngay sát kỳ đại hội cổ đông dự kiến tổ chức vào ngày 24-5, Petrolimex đã công bố báo cáo tài chính chính thức thay vì báo cáo ngay sau khi kết thúc năm 2013 trước đây. Đáng lưu ý các khoản như lợi nhuận, đặc biệt là lợi nhuận kinh doanh xăng dầu, tăng mạnh.


Cụ thể, theo báo cáo của Petrolimex, năm 2013 mặc dù nhiều thời điểm tập đoàn này cho rằng giá xăng dầu chưa được điều hành theo đúng cơ chế thị trường, sát với giá thế giới, nhưng tổng lợi nhuận hợp nhất của Petrolimex đã đạt 2.021 tỉ đồng, tăng khá mạnh so với con số công bố hồi tháng 1-2014 là 1.929 tỉ đồng. Đặc biệt, khoản lợi nhuận trước thuế đến từ khối kinh doanh xăng dầu đã đạt trên 1.300 tỉ đồng so với mức công bố khi hết năm 2013 là 768 tỉ đồng.


Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc Năm, phó tổng giám đốc Petrolimex, cho biết đúng là kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh vừa được công bố có chênh lệch “đáng kể” so với số đã công bố đầu năm 2014. Tuy nhiên, ông Năm cho rằng chênh lệch này là bình thường. Lý do, sau khi kết thúc năm 2013, để phục vụ tổng kết Petrolimex phải có tính toán sơ bộ mang tính dự toán. Vì được thực hiện cuối tháng 12-2013 để công bố đầu tháng 1-2014 nên nhiều công ty con chỉ có thể cập nhật khoản thu đến ngày 20-12-2013, trong khi khối lượng sản xuất kinh doanh của Petrolimex rất lớn. Ông Năm cho biết sau khi có báo cáo chính thức của các công ty con, Petrolimex đã có báo cáo tài chính chính xác hơn và con số ở báo cáo này chênh lệch rất ít so với báo cáo vừa công bố phục vụ đại hội cổ đông. Con số phục vụ đại hội cổ đông, theo ông Năm, là con số chính thức, đã được kiểm toán và gần như sẽ không có thay đổi, điều chỉnh nữa.


Như vậy, với kết quả kinh doanh trên, năm 2013 dù “gặp khó khăn”, doanh thu không bằng năm 2012 nhưng Petrolimex đạt lợi nhuận trước thuế bằng 207% năm 2012. Lợi nhuận sau thuế cũng đạt 205% so với năm 2012.


Trong thư gửi tới cổ đông, ông Bùi Ngọc Bảo, chủ tịch Petrolimex, cho rằng năm 2013 Chính phủ đã vận hành “khá đầy đủ” nghị định 84/2009 về kinh doanh xăng dầu, các lĩnh vực kinh doanh của Petrolimex đều “chuyển biến tích cực”. Đặc biệt, các lĩnh vực đã đem lại lợi nhuận lớn cho Petrolimex gồm: hóa dầu - gas, bảo hiểm... Các lĩnh vực khác như xây lắp, vận tải, thiết kế vẫn duy trì được sự ổn định so với năm 2012. Ông Bùi Ngọc Bảo thông báo tới cổ đông năm 2013 Petrolimex dự kiến trả cổ tức cho cổ đông từ 8-10%.









Bán ít nhưng vẫn lãi lớn


Báo cáo thường niên được công bố của Petrolimex cho biết trong năm 2013, khối lượng xăng dầu Petrolimex bán ra là 8,236 triệu m3/tấn, chỉ bằng 94% so với năm 2012. Sản lượng này đem lại doanh thu 163.603 tỉ đồng. Tổng chi phí kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu của Petrolimex năm 2013 là 5.291 tỉ đồng, chi phí tài chính 1.063 tỉ đồng... Tính chung lợi nhuận sau thuế của khối sản xuất kinh doanh xăng dầu của Petrolimex năm 2013 đạt 1.112 tỉ đồng.



C.V.KÌNH



Có 700 USD mới được nhập cảnh Thái Lan?

Có 700 USD mới được nhập cảnh Thái Lan?

>> Chưa thu phí khách du lịch nhập cảnh vào Thái Lan

>> Góc khuất sau các tàu cá Thái Lan












Một số công ty du lịch cho biết nhân viên của họ từng cãi nhau rất dữ ở Poipet vì quy định quá vô lý này của phía Thái Lan, nhưng phần lớn đều không có kết quả. Không có tiền thì không được nhập cảnh.


Cầm tiền và bị chụp hình như tội phạm


Vẫn còn nguyên cảm giác khó chịu sau chuyến du lịch Thái Lan trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch hội xe Volkswagen Sài Gòn, bức xúc: “Họ bắt chúng tôi phải trưng ra tiền USD hoặc tiền baht với mức mà họ thông báo là 700 USD hoặc 20.000 baht. Trong đoàn nhiều người không mang theo đủ số tiền đó nên khá bối rối. Đại diện công ty du lịch tổ chức cho chúng tôi phải nói mãi nhưng họ vẫn buộc mọi người phải trưng tiền ra. Mà phải xòe tất cả tiền đang có trước webcam gắn ở quầy làm thủ tục cho họ chụp hình rồi mới được qua”.


Trước đó, nhóm của anh Quốc Minh (Q.5) đi Siem Reap (Campuchia) chơi rồi sang Thái Lan bằng đường bộ. Khi trình hộ chiếu tại cửa khẩu, anh Minh và các thành viên trong đoàn khá bất ngờ khi bị nhân viên nhập cảnh Thái Lan yêu cầu phải trưng tiền mặt ra mới được đóng dấu nhập cảnh. Do nhiều du khách trong đoàn không rành tiếng Anh, không hiểu yêu cầu nên một nhân viên nhập cảnh Thái Lan đã đưa ra một tấm bảng viết bằng tiếng Việt với nội dung: “Xuất trình tiền 20.000 baht hay 700 USD” mới cho nhập cảnh.


“Họ còn bắt xòe ra trước webcam để chụp hình rồi mới được nhập cảnh, người thân đi chung cũng phải tự đưa tiền của mình ra” - anh Minh kể. Cũng tại cửa khẩu này, theo anh Minh, một người Việt đi du lịch balô theo dạng lẻ, không quen biết ai trong đoàn nên đành phải ra về do không chuẩn bị tiền trước. “Thậm chí một du khách đưa ra khoảng 1.000 baht và 200 USD nhưng nhân viên nhập cảnh Thái Lan nhất định không cho qua, mà bắt buộc phải có đủ 20.000 baht hoặc 700 USD nên du khách này cũng đành quay lại” - anh Minh bức xúc.


Thô thiển và xúc phạm


Theo lời các du khách từng bị rơi vào tình huống phải đưa tiền ra chứng minh theo yêu cầu của nhân viên nhập cảnh Thái Lan, khi được hỏi lý do tại sao lại có quy định này, nhân viên nhập cảnh Thái Lan giải thích: “do có quá nhiều người VN sang Thái Lan làm việc bất hợp pháp, sau đó họ kéo thân nhân sang đây nên phía Thái Lan buộc phải làm vậy để hạn chế người Việt sang”?


Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Vũ Thế Bình, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN (VITA) kiêm chủ tịch Hiệp hội Lữ hành VN (VISTA), khẳng định đây là một quy định quá thô thiển. “Chúng tôi sẽ có văn bản gửi Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại VN yêu cầu giải thích vì sao lại có quy định kỳ cục này” - ông Bình nói.


Theo ông Bình, quy định này xét ở khía cạnh nào cũng rất vô lý bởi không phải du khách nào ra nước ngoài cũng mang theo nhiều tiền mặt, thay vào đó họ mang thẻ thanh toán quốc tế vừa an toàn vừa tiện lợi, chưa kể có những du khách đi theo tour nên không nhất thiết mang theo nhiều tiền mặt. “Buộc các du khách phải mang theo một khoản tiền mặt khi vào Thái Lan là hoàn toàn sai, vì nếu du khách đã mua tour (đã trả tiền trọn gói cho việc ăn, ở, đi lại, bảo hiểm...) thì mang theo bao nhiêu tiền là quyền của họ, sao lại có quyền hỏi” - ông Bình nói.


Trao đổi với chúng tôi, một số doanh nghiệp lữ hành từng đưa khách sang Thái Lan bằng con đường này cho biết trước khi xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan, Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan có bảng thông báo với nội dung “các công dân những quốc gia Afghanistan, Algeria, Bangladesh, Iran, Iraq, Hàn Quốc, Pakistan, Sri Lanka, Sudan, Saudi Arabia” và VN có thể bị thẩm vấn. Các doanh nghiệp đã phản ảnh thông tin này với TAT và nhận được trả lời đây là quy định của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan nên họ không thể can thiệp được.


LÊ NAM









Để hạn chế lao động trái phép?


Trả lời Tuổi Trẻ, bà Chutathip Chareonlar, giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại TP.HCM, thừa nhận thông tin này là đúng sự thật. Cửa khẩu Poipet đề cập ở đây được phía Thái Lan gọi là Aranyaprathet, phòng nhập cảnh Thái Lan đã ban hành quy định về việc khách du lịch nước ngoài khi nhập cảnh Thái Lan phải mang theo số tiền mặt tối thiểu là 700 usd hoặc 20.000 baht, và phải trình ra cho hải quan khi làm thủ tục nhập cảnh nếu được yêu cầu. Quy định này mới được áp dụng cho tất cả du khách nước ngoài khi nhập cảnh Thái Lan theo kiểu visa du lịch chứ không chỉ với du khách VN, do ngày càng nhiều người nhập cảnh Thái Lan dưới hình thức visa du lịch để làm việc sai quy định.


Tuy nhiên, bà Chutathip Chareonlar cũng cho biết do số lượng người cầm hộ chiếu VN nhập cảnh vào Thái Lan dưới dạng visa du lịch nhưng thật sự là lao động trái phép (không có giấy phép lao động) ngày càng nhiều, gây khó khăn cho việc quản lý của quốc gia nên phòng nhập cảnh buộc phải nghiêm chỉnh trong việc cấp phép nhập cảnh theo quy định (đặc biệt đối với nhóm du lịch tự túc) chứ không có bất kỳ sự phân biệt đối xử hay miệt thị người VN ở đây. TAT chỉ là cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, không phải là cơ quan ban hành luật định trên.


Bà Chareonlar cũng thông tin việc yêu cầu du khách phải cầm số tiền 700 USD hoặc 20.000 baht để hải quan chụp lại số xêri được in trên tiền, phòng trường hợp cho người khác mượn lại số tiền đó. Và việc này hoàn toàn trong quyền hạn của hải quan khi làm thủ tục nhập cảnh và du khách nước ngoài (bất kể quốc gia nào) khi được yêu cầu phải tuân theo.










Không thể chấp nhận


Tôi vừa hoàn tất hành trình đầy lý thú của đoàn caravan xe cổ Volkswagen Sài Gòn khám phá xứ sở chùa tháp từ ngày 26-4 đến 3-5. Đoàn đã đi qua 16/21 tỉnh thành của Campuchia, góp phần quảng bá cho du lịch VN. Chuyến đi sẽ hết sức trọn ven nếu không có sự cố vào ngày 30-4.


Hôm ấy, đoàn từ Siem Reap lên Bantiamienchay, qua cửa khẩu Poipet, nhập cảnh Thái Lan bằng cửa khẩu Aranyaprathet để dạo chợ Rong Klua và về trong ngày. Trong khi xếp hàng chờ làm thủ tục nhập cảnh, đập vào mắt du khách là bảng hiệu cảnh báo du khách các nước sẽ “có vấn đề” khi vào Thái Lan như Afghanistan, Pakistan, Bangladesh, Iraq, VN...


Dù đã nghe kể, tôi vẫn bị sốc thật sự. Người Việt nhập cảnh Thái Lan qua Poipet hôm đó còn có đoàn khách từ Kiên Giang của Công ty du lịch Hòa Bình. Mọi người rất khó chịu khi bị hạch họe, quát tháo. Sốc nhất là việc khách buộc phải xòe 700 usd, không chấp nhận các loại thẻ, giơ tiền lên ngang mặt để chụp hình lưu lại trước mắt cả trăm du khách chờ nhập cảnh. Ngay cả với khách trong đoàn caravan, toàn là chủ doanh nghiệp, nhiều người từng đi khắp thế giới cũng đều phải xòe tiền ngang mặt, bị chụp hình như tội phạm bị bắt quả tang. Nhiều người đề nghị hủy chương trình nhưng một số thành viên đã qua trước nên phải chấp nhận trong ấm ức.


Thiết nghĩ việc Thái Lan xếp VN vào “nhóm nước xấu xa” là quyền của họ. Nhưng không thể chấp nhận thái độ thô lỗ, xem thường và xúc phạm du khách VN như hiện nay. Không thể vì năm mười người, thậm chí vài chục người xấu mà đối xử vô văn hóa, xúc phạm nhân phẩm du khách VN. Đó là sự sỉ nhục quốc thể, không thể chấp nhận. Thông qua báo Tuổi Trẻ, chúng tôi đề nghị Hiệp hội Lữ hành VN, Tổng cục Du lịch và Bộ Ngoại giao VN có văn bản yêu cầu: Cục Xuất nhập cảnh thuộc Bộ Ngoại giao Thái Lan chấm dứt hành động phân biệt đối xử và sỉ nhục du khách VN như hiện nay. Ngoài ra, VN cũng cần điều chỉnh luật, tăng hình phạt và xử lý thật nghiêm những người Việt vi phạm pháp luật ở nước ngoài bởi đây là hành vi làm nhục quốc thể, làm xấu hình ảnh của đất nước.


NGUYỄN VĂN MỸ

(ủy viên BCH Hiệp hội Lữ hành VN, thành viên BTC đoàn caravan xe cổ tham quan Campuchia 2014)




Giao tranh giữ dội tại miền đông, 4 lính Ukraine thiệt mạng, 1 trực thăng bị bắn rơi

Giao tranh giữ dội tại miền đông, 4 lính Ukraine thiệt mạng, 1 trực thăng bị bắn rơi

ANTĐ - Ngày 5-5, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết 4 sỹ quan an ninh nước này đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương trong các trận giao tranh ác liệt trong ngày khi các lực lượng vũ trang Ukraine tấn công vào thành phố Slavyansk do lực lượng ly khai chiếm đóng.



Trong một tuyên bố, bộ này cho biết: “Từ các lực lượng an ninh thuộc Bộ Nội vụ Ukraine, có 4 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương. Một số người dân địa phương cũng bị thương. Hiện các cuộc đấu súng vẫn đang diễn ra"


Theo phóng viên hãng thông tấn RIA Novosti của Nga tại hiện trường, trước đó đã có ít nhất 10 cư dân địa phương bị thương. Tất cả những người bị thương đều do trúng đạn và đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.


Số người bị thương là người dân đã và đang gia tăng nhanh chóng khi quân đội Ukraine giao tranh với lực lượng tự vệ trong ngày 5-5 tại một điểm kiểm soát ở ngoại ô thành phố Slaviansk.


Bộ Nội vụ Ukraine cho rằng các tay súng ly khai kiểm soát thị trấn Slavyansk đã sử dụng dân thường làm lá chắn sống và nổ súng từ các ngôi nhà, trong đó có một số nhà đang bốc cháy.




Giao tranh ác liệt đang diễn ra tại miền đông Ukraine


Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho hay, các cuộc đấu súng giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai đã diễn ra vào lúc 10h45, theo giờ địa phương, tại các khu vực ngoại ô thành phố Slavyansk, giáp với tỉnh Kharkov.


Theo lời ông Avakov, từ sáng sớm các đội đặc nhiệm Ukraine đã ém quân gần các chốt phòng thủ của lực lượng ly khai ở vòng ngoài. Trong chiến dịch lần này phía quân đội Ukraine đã sử dụng các loại vũ khí hạng nặng, như các loại súng có cỡ đạn lớn, mìn và các phương tiện chiến đấu khác.


Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, một máy bay trực thăng quân sự của họ trong ngày đã bị bắn rơi gần thành phố Slavyansk do lực lượng ly khai kiểm soát nhưng các phi công nhảy dù an toàn.


Theo đó, một chiếc trực thăng Mi-24 đã rơi xuống một dòng sông sau khi hứng chịu hỏa lực dữ dội của súng máy và phi hành đoàn đã sơ tán đến một doanh trại gần đó.



3 thanh niên ẩu đả tranh nhau hiếp dâm một cô gái

3 thanh niên ẩu đả tranh nhau hiếp dâm một cô gái


Sau chầu nhậu, ba thanh niên dụ dỗ đưa nữ kế toán công ty về phòng trọ rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Nhưng vì cả 3 tên tranh giành nhau gây ẩu đả nên sự việc bị bại lộ.


Vụ án hiếp dâm mang tính bi hài trên vừa được cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM khởi tố. Ba bị can bị bắt giam để điều tra, xử lý về hành vi “hiếp dâm” là Nguyễn Thành Lộc (SN 1997), Võ Văn Út Hết (SN 1993, cùng quê Bến Tre) và Phan Thanh Hải (SN 1997, quê Tiền Giang).


Theo hồ sơ, vào đêm 26/4 cả ba công nhân trên rủ chị P.T (SN 1992, ngụ quận 2), là kế toán công ty nước đá (có trụ sở tại quận 9) mà ba người đang làm công đi nhậu. Sau chầu nhậu túy lúy thì 4 người tiếp tục đi “tăng 2”. Nhưng vừa vào quán thì nhóm trên bắt gặp nhóm thanh niên có quen biết khác. Do hai bên trước đó có mâu thuẫn nên nhóm của Lộc, Hết và Hải bỏ về.











(Ảnh minh họa)

Đêm hôm đó, ba thanh niên trên đưa chị T. về phòng trọ của cả bọn tại đường Làng Tăng Phú, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Tại đây các đối tượng khống chế, giữ tay chân cô gái nhằm thỏa mãn hành vi thú tính.


Tuy nhiên, trong lúc hãm hiếp cô gái, Lộc, Hết và Hải lại tranh giành nhau dẫn tới ẩu đả, chửi bới to tiếng. Đúng lúc đó một phụ nữ hàng xóm nghe ồn ào đã phát giác sự việc. Người này sau đó trình báo công an địa phương và cả ba đối tượng đã bị bắt quả tang ngay tại phòng trọ.


Phương Nguyễn


Mới nhất

Trộm được xe SH, tham lấy thêm Dream nên bị bắt quả tang


06/05/14 05:46



05/05/14 22:38


05/05/14 18:51


05/05/14 14:56




05/05/14 14:19


05/05/14 10:53


05/05/14 09:41





Vụ đấu thầu thuốc gây thiệt hại 21 tỉ đồng: Khởi tố vụ án cố ý làm trái

Vụ đấu thầu thuốc gây thiệt hại 21 tỉ đồng: Khởi tố vụ án cố ý làm trái

'Việt Nam sẽ có biện pháp bảo đảm quyền lãnh thổ'

'Việt Nam sẽ có biện pháp bảo đảm quyền lãnh thổ'

Bộ Công thương đã chỉ đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ý kiến chính thức gửi Công ty Dầu khí hải dương (Trung Quốc), yêu cầu đưa giàn khoan ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Phía Bộ Ngoại giao cũng có ý kiến chính thức phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan bất hợp pháp vào vùng lãnh thổ, tài phán của Việt Nam.


"Sự kiện này không chỉ mới xảy ra ngày hôm nay, mà sau này rất có thể còn tiếp diễn. Đây là việc liên quan đến rất nhiều bộ ngành chứ không chỉ riêng Bộ Công thương hay Tập đoàn Dầu khí. Những lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước Việt Nam chắc chắc sẽ có những biện pháp để đảm bảo quyền lãnh thổ, quyền tài phán của Việt Nam, cũng như quyền kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp Việt trên lãnh thổ quốc gia", Thứ trưởng Bộ Công thương - Đỗ Thắng Hải cho biết trong buổi họp báo thường kỳ chiều nay.


Trước đó, ngày 3/5, trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc đã đưa cảnh báo hàng hải số 14033 về việc giàn khoan hải dương 981 (HD 981) “tác nghiệp tại Nam Hải”. Cảnh báo này cho biết từ ngày 2/5 đến 15/8, giàn khoan HD 981 sẽ hoạt động tại tọa độ 15029’N/1110 12’E và cấm tất cả các loại phương tiện không được xâm nhập vào khu vực HD 981 hoạt động trong phạm vi bán kính 1 hải lý.


Đối chiếu theo tọa độ trên thì giàn khoan HD 981 xâm phạm vào lô 143 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý (221km) và cách phía nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 18 hải lý. Đây là khu vực hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.


Ngày 4/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có thư gửi chủ tịch và tổng giám đốc của Tổng công ty Dầu khí hải dương Trung Quốc phản đối hành động này và kiên quyết yêu cầu dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.



Trưa 4/5, con đường đê nối QL32 về làng Đồng Phú, dài chừng 2 km nườm nượp xe ra vào, đem theo nhiều vòng hoa và đồ phúng viếng đại úy CSGT Nguyễn Duy Hùng.


Giao tranh ác liệt nổ ra khi một đội quân của Ukraina rơi vào ổ phục kích của lực lượng ly khai ở khu vực ngoại ô thành phố Slaviansk hôm 5/5. Ít nhất 4 binh sĩ Ukraina thiệt mạng.


Quỷ đỏ gây thất vọng khi thua Sunderland trên sân nhà Old Trafford. Điều đó giải thích tại sao không có bất cứ cầu thủ nào của M.U lọt đội hình tiêu biểu vòng 37 Premier League.


Dân tá hỏa khi phát hiện kho thuốc sâu lớn từ thời bao cấp

Dân tá hỏa khi phát hiện kho thuốc sâu lớn từ thời bao cấp

Ngày 5/5, gia đình ông Phan Văn Vượng (56 tuổi, ở xóm 4, xã Hưng Khánh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, dù đã phát hiện kho thuốc trừ sâu khi đào móng nhà vệ sinh được 3 tuần, nhưng chưa có nhà chức trách nào xuống giải quyết. Hiện tại cả nhà đang sống trong hoang mang, lo lắng vì mùi thuốc sâu nồng nặc bốc lên, đặc biệt là mỗi khi trời nắng.


Trước đó, vào ngày 10/4, ông Vượng thuê thợ đào móng làm nhà vệ sinh trong vườn. Khi đào sâu xuống khoảng 1 m, thợ bất ngờ đụng phải các ụ màu đen, có mùi hắc khó chịu.


Sau khi kiểm tra, mọi người xác định có thể đây là kho thuốc trừ sâu cũ của HTX Hưng Khánh còn sót lại. Tiếp tục đào xuống sâu và rộng ra, gia đình phát hiện thêm nhiều ụ đất đen khác.











Vị trí phát hiện kho thuốc trừ sâu. Hiện tại gia đình ông Vượng đã dùng cát, bạt, vôi lấp lại chỗ chứa thuốc trừ sâu nhưng vẫn bốc mùi hôi, thối nồng nặc.
Vị trí phát hiện kho thuốc trừ sâu. Hiện tại gia đình ông Vượng đã dùng cát, bạt, vôi lấp lại chỗ chứa thuốc trừ sâu nhưng vẫn bốc mùi hôi, thối nồng nặc.

“Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã chỉ đạo thợ dừng thi công và báo cáo vụ việc lên chính quyền xã. Sau đó, một công ty môi trường chuyên xử lý thuốc trừ sâu ở TP Vinh về kiểm tra nhưng do số lượng thuốc trừ sâu lớn nên họ bảo gia đình tạm thời xúc vào bao xi măng đưa đi nơi khác, dùng cát, vôi chôn lại nơi phát hiện và hứa sẽ về xử lý sau. Tuy nhiên đến nay vẫn không thấy gì”, anh Phan Duy Thanh (con trai ông Vượng) cho hay.


Hiện tại gia đình đã đào gần 100 bao tải đất có chứa thuốc sâu đem đi tập kết ở một nơi xa khu dân cư nhưng số lượng thuốc trừ sâu trong lòng đất vẫn còn. “Nhiều hôm mùi hôi thối bốc lên nồng nặc không thể chịu được. Tôi đã phải đưa vợ đang mang bầu 4 tháng về nhà ngoại tạm lánh vì lo sợ sẽ bị ảnh hưởng”, anh Thanh nói thêm.











Những bao xi măng gia đình ông Vượng đem đi nơi khác để tránh ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.
Những bao xi măng gia đình ông Vượng đem đi nơi khác để tránh ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.

Gia đình ông Vượng chuyển về khu đất này ở cách đây khoảng 10 năm. Ông Phùng Văn Lâm, xóm trưởng xóm 4, xã Hưng Khánh cho biết, khu đất vườn của gia đình ông Vượng là kho HTX cũ, nơi để giống, máy tuốt lúa, phân bón và các thùng thuốc trừ sâu 666. Có thể thời gian đó do quản lý không tốt nên thuốc sâu ngấm xuống lòng đất.


Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hữu Hà, trưởng phòng TNMT huyện Hưng Nguyên cho biết: “Chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của chính quyền địa phương về điểm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong vườn nhà ông Vượng. Tuy nhiên, huyện phải chờ báo cáo từ phía xã để có kiến nghị lên cấp trên để khảo sát và có hướng xử lý”.


Ông Hà cũng thừa nhận việc xử lý dứt điểm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật rất khó khăn do thiếu kinh phí và công nghệ.



Giao tranh ác liệt nổ ra khi một đội quân của Ukraina rơi vào ổ phục kích của lực lượng ly khai ở khu vực ngoại ô thành phố Slaviansk hôm 5/5. Ít nhất 4 binh sĩ Ukraina thiệt mạng.


Đã có hàng chục, thậm chí hàng trăm ngôi biệt thự ở TP.HCM đang đội lốt... lô cốt. Chuyện này vừa làm nhà xấu, vừa làm bộ mặt đô thị xấu.


Sau khi ghé vào một nhà nghỉ, bà Phạm Thị Thanh Ngọc (40 tuổi, Việt kiều Mỹ) đã yêu cầu tài xế taxi trẻ đẹp "phục vụ" cho bà.


Giám đốc dầu khí PIV nhảy từ tầng 9 tự tử

Giám đốc dầu khí PIV nhảy từ tầng 9 tự tử

Trước khi nhảy từ lầu 9 kết thúc đời mình, vị giám đốc gọi điện về dặn vợ chăm sóc con.



Ông Trần Danh Lam, Giám đốc công ty cổ phần thẩm định giá dầu khí PIV đã nhảy lầu tự tử lúc 14 giờ 30 chiều nay 5.5, tại tòa nhà Indochina, số 4 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM.


Hiện trường vụ tự tử là hành lang tầng trệt của tòa nhà khá rùng rợn bởi máu và thi thể ông Lam.


Theo tìm hiểu ban đầu của phóng viên Một Thế Giới, ông Trần Danh Lam mới nhận chức giám đốc công ty khoảng một tháng rưỡi. Một nguồn tin khác cho biết, công ty này mới bị kiểm toán phát hiện thâm hụt khoảng 3 tỉ đồng.


Vợ ông Lam cho biết thêm, thời gian gần đây, ông thường xuyên than phiền vì nội bộ công ty lục đục, tính chất công việc căng thẳng khiến ông có nhiều phiền muộn.


Trước khi chọn cái chết bằng cách nhảy lầu, ông Lam gọi điện cho vợ dặn chăm sóc con. Ông Lam sinh năm 1965, nhà ở đường Cô Bắc, quận 1, TP.HCM.


Một số nhân viên tòa nhà cho biết, buổi sáng, ông Lam tới văn phòng không có biểu hiện gì bất thường. Giày dép của ông vẫn để trong phòng làm việc và không có dấu hiệu xáo trộn ở phòng của ông Lam.


Trước đó vài tháng, cũng tại tòa nhà này từng xảy ra một vụ tự tử tương tự.


Nguyễn Thanh – Nghĩa Phạm



Cụ bà 116 tuổi đòi được công nhận "già nhất thế giới"

Cụ bà 116 tuổi đòi được công nhận "già nhất thế giới"

TPO - Cụ bà Filomena Taipe Mendoza sinh sống tại ngôi làng hẻo lánh, thuộc dãy núi Andes, Peru, vừa lên tiếng yêu cầu xác nhận bà là phụ nữ già nhất thế giới – 116 tuổi.



Không phải “tự dưng” cụ bà Filomena Taipe Mendoza lại đưa ra yêu cầu này, bởi bà có bằng chứng cho số tuổi thực của mình với một chứng minh nhân dân do chính quyền địa phương cấp.


Theo giấy tờ, cụ bà Filomena Taipe Mendoza sinh ngày 20/12/1897. Nếu toàn bộ thông tin trên chứng minh nhân dân của bà là đúng sự thật thì bà nhiều tuổi hơn người phụ nữ già nhất thế giới đã được Guinness công nhận3 tháng.


Trong một cuộc phỏng vấn trước báo giới, cụ bà Filomena Taipe Mendoza đã tiết lộ “bí kíp” sống lâu của mình.


“Cách để tôi sống thọ là có một chế độ ăn uống tự nhiên. Tôi luôn ăn khoai tây, thịt dê, pho mát dê, đậu và uống sữa dê. Tôi chưa bao giờ rời khỏi nơi đây”, bà Filomena Taipe Mendoza chia sẻ.


Giấy tờ chứng minh bà năm nay 116 tuổi


Cụ bà Filomena Taipe Mendoza là góa phụ và từng có 9 người con, song hiện tại chỉ có 3 người còn sống. Hiện nay, chính phủ Peru đã cung cấp cho bà khoản tiền trợ cấp hàng tháng.


Hàng tháng, bà nhận tiền trợ cấp của chính phủ


Việc bà Filomena Taipe Mendoza có được xác nhận là phụ nữ già nhất thế giới hay không vẫn đang được cơ quan chức năng địa phương phối hợp Bộ Ngoại giao Peru làm việc để trình lên Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Chiến thắng Điện Biên - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Bộ đội ta tấn công sân bay Mường Thanh trong chiến dịch Điện Biên Phủ. (Ảnh tư liệu TTXVN)



Ngày 5/5, hơn 200 nhà khoa học trong và ngoài nước đã tập trung tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam để thảo luận, đánh giá về Chiến thắng Điện Biên Phủ sau 60 năm kết thúc cuộc chiến.

Sức mạnh Việt Nam


Cuộc chiến đấu ở Điện Biên Phủ diễn ra suốt 56 ngày đêm với phương án tác chiến khoa học “đánh chắc, tiến chắc,” sự tiếp tế kịp thời, tổ chức lực lượng hợp lý, tinh thần “quyết chiến, quyết thắng” chiến đấu quả cảm, hy sinh của các lực lượng, quân và dân Việt Nam đã giành thắng lợi trọn vẹn vào ngày 7/5/1954.


Bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau, các nhà khoa học đã tập trung làm rõ vai trò, vị trí của Điện Biên Phủ trong chiến lược của thực dân Pháp cũng như đối với cách mạng Việt Nam.


Các phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Trọng Phúc và Nguyễn Mạnh Hà, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đã nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, phương châm chỉ đạo chiến lược trong các Chiến dịch Đông-Xuân 1953-1954, Điện Biên Phủ.


Ban chấp hành Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn Điện Biên Phủ làm nơi đọ sức - trận đánh mang tính quyết định của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đề ra nhiều nghị quyết chỉ đạo các lực lượng, các địa phương huy động, tập trung mọi sức lực cho trận quyết chiến lịch sử này.


Các học giả cũng nêu bật việc củng cố hậu phương, bảo đảm hậu cần - một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ.


Chiến thắng Điện Biên Phủ chứng minh việc nêu cao tinh thần cảnh giác, rèn luyện ý chí cách mạng, tăng cường tiềm lực quân sự, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, bảo vệ chế độ trước âm mưu chia rẽ, đánh phá của các thế lực thù địch; đẩy mạnh quan hệ và hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực… tăng cường vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.


Vai trò của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong suốt quá trình chỉ huy chiến dịch, đặc biệt đưa ra quyết định sáng suốt, táo tạo, kịp thời, chuyển từ phương án “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc” đưa đến thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng được tập trung đánh giá.


Tầm vóc thời đại


Phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Văn Nhật, Viện trưởng Viện Sử học nhấn mạnh tầm vóc thời đại là chủ đề thu hút nhiều nhất sự quan tâm của các nhà khoa học.


Chiến thắng Điện Biên Phủ - “mốc vàng” của cách mạng Việt Nam, nêu bật ý nghĩa của chiến thắng trong tiến trình cách mạng tiếp theo của Việt Nam, trực tiếp là việc đưa đến ký kết Hiệp định Geneva năm 1954, giải phóng miền Bắc, tạo cơ sở vững chắc để nhân dân Việt Nam hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước năm 1975.


Về ý nghĩa quốc tế, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thay đổi cục diện khu vực Đông Nam Á và thế giới. Chiến thắng Điện Biên Phủ như “tiếng sấm” thức tỉnh, mở ra thời kỳ đấu tranh và thắng lợi của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên thế giới, nhất là đối với các nước Á, Phi, Mỹ-Latinh.


Một số nhà khoa học đi sâu phân tích ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ dưới góc độ mở ra thời kỳ đấu tranh bằng hòa bình.


Thượng tướng Dương Đức Hòa, Tư lệnh Quân khu 2 đã nêu rõ những kinh nghiệm, bài học về công tác tham mưu chiến lược trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ mà Quân đội Nhân dân Việt Nam vận dụng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay.


Riêng đối với tỉnh Điện Biên - nơi diễn ra trận chiến lịch sử cách đây 60 năm, các học giả nêu rõ nhiệm vụ của các lực lượng vũ trang cũng như nhân dân Điện Biên phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ để xây dựng và bảo vệ quê hương.


Phó giáo sư-tiến sỹ Annatoly Sokolov, Viện Đông Phương học thuộc Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga cung cấp thêm nhiều tư liệu mới về Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như quá trình kỳ công của các nhà quay phim Liên Xô về Chiến thắng Điện Biên Phủ, việc lập lại hòa bình ở miền Bắc Việt Nam.


Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh ngày nay, Đảng và nhân dân Việt Nam đang tiến hành công cuộc đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế trong tình hình thế giới diễn biến phức tạp. Việc nghiên cứu, làm rõ hơn ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ có tác dụng khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc nhằm phát huy sức mạnh toàn dân phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.



Kiều nữ Hải Dương đập vỡ kính xe taxi vì không được "phục vụ"

Kiều nữ Hải Dương đập vỡ kính xe taxi vì không được "phục vụ"

Đến 13 giờ ngày 5-5, Công an xã Tân Lập và Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cùng với đại diện VKSND đồng cấp vẫn đang làm việc với bà Phạm Thị Thanh Ngọc (SN 1974, Việt kiều Mỹ, người được mệnh danh “kiều nữ Hải Dương”) về vụ gây rối trật tự công cộng và phá hoại tài sản xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.


Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 4-5, hãng taxi Vinasun nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ với yêu cầu thuê xe taxi chở đi TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Nhận được cuộc gọi, hãng taxi đã điều tài xế T.H.Nh (SN 1989) lái xe đến đón khách tại đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TP HCM.


Khi khách nữ hỏi giá 2 chiều (từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột và ngược lại), tài xế Nh. cho biết giá 2 chiều là 5.250.000 đồng. Lúc đầu "kiều nữ Hải Dương” không đồng ý bảo đi máy bay cho nhanh, sau đó không hiểu vì lẽ gì bà Ngọc lại đồng ý thuê xe với giá trên và bao luôn tiền phí cầu đường.


“Khoảng 24 giờ cùng ngày, khi xe đến nhà nghỉ nằm sau cây xăng Hamico trên đường ĐT 741 (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), vị nữ khách bảo tôi dừng xe vào nhà trọ để nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rồi đi tiếp. Nghĩ hành khách mệt mỏi, cần tắm rửa hoặc đi vệ sinh và nghỉ ngơi sau gần 100 km, tôi tấp vào nhà trọ, khuân hành lý của nữ hành khách vào phòng.


Khi đến chiếc valy cuối cùng, nữ khách từ trong nhà tắm bước ra với tình trạng trần truồng, bất ngờ bảo tôi “phục vụ” bà ta. Quá bất ngờ và hoảng sợ, tôi đóng cửa bỏ ra ngoài xin nhân viên cây xăng cho số ĐTDĐ của công an xã để gọi nhờ can thiệp. Trong lúc đang nói chuyện với nhân viên cây xăng thì vị nữ khách ra sân ngoắc tay gọi tôi đến để nói: Chị đã đập xe em rồi” - tài xế T.H.Nh kể lại.


Sau khi kiểm tra thấy kính xe bị đập vỡ (trị giá khoảng trên 1 triệu đồng - PV), anh Nh. gọi điện cầu cứu Công an xã Tân Lập. Khoảng 2 giờ sáng 5-5, lực lượng công an tới yêu cầu bà Ngọc về trụ sở để làm việc thì lúc này “kiều nữ Hải Dương” vô tư ngủ thẳng giấc cho tới sáng.


“Đến sáng cùng ngày, sau khi xin ý kiến huyện, chúng tôi tới nhà nghỉ Hamico yêu cầu bà Ngọc mở cửa để về trụ sở công an làm việc nhưng ở phía trong bà Ngọc dùng nước nóng (mở từ hệ thống nước nóng lạnh của phòng trọ - PV) xịt ra ngoài. Mãi đến 10 giờ sáng cùng ngày, buộc lòng chúng tôi phải phá cửa để vào phòng trọ, lúc này bà Ngọc đang trong… tình trạng trần như nhộng” - một công an viên xã Tân Lập cho biết.


Đến thời điểm hiện tại, Công an xã Tân Lập vẫn đang cùng Công an huyện và đại diện VKSND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tiến hành lấy lời khai của “kiều nữ Hải Dương” để làm sáng tỏ vụ việc.


Trước đó, “kiều nữ Hải Dương” Phạm Thị Thanh Ngọc cũng đến Công an phường 6, quận 3, TP HCM để tố cáo việc bà bị một tài xế taxi… hiếp dâm vào rạng sáng 1-5. Theo trình báo của bà Ngọc với cơ quan công an, sau khi giận dỗi một “phi công trẻ”, bà Ngọc đã đón taxi để về khách sạn M.T tại phường 6, quận 3 để lưu trú, nghỉ ngơi.


Tại đây bà có nhờ ông H.H.T là tài xế taxi (SN 1965, ngụ phường 11, quận 6) đưa hành lý của “kiều nữ” lên phòng trọ. Sau đó ông T. khóa cửa phòng và vào phòng tắm để…. tắm rồi thực hiện hành vi “hiếp dâm” bà Ngọc! Do mệt mỏi và phòng trọ kín nên bà Ngọc không kêu la được. Sau khi làm đơn tố cáo thì tối 1-5, “kiều nữ Hải Dương” lại làm đơn bãi nại!



Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường “siết” xe quá tải

Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường “siết” xe quá tải

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát tải trọng phương tiện trên tuyến Quốc lộ. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)



Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện số 05/CĐ-UBATGTQG gửi các Bộ, ban ngành và ủy ban nhân dân các địa phương về việc tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hoá trên đường bộ.

Tại Công điện nêu rõ, sau hơn một tháng triển khai kiểm soát tải trọng xe trên phạm vi cả nước, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của đông đảo nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đã dần đi vào nề nếp, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng và giảm tai nạn giao thông, tạo lập môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, chống tiêu cực, nhũng nhiễu; số lượng phương tiện vi phạm quy định về tải trọng đã giảm so với trước đây.


Tuy nhiên, tình trạng vi phạm tải trọng vẫn còn phức tạp, một số địa phương còn buông lỏng kiểm soát để phương tiện chở quá tải trọng vẫn lưu thông trên đường bộ, tránh các trạm kiểm tra tải trọng trên quốc lộ, chạy vào các tuyến đường địa phương, ảnh hưởng đến kết cấu cầu, đường, gây mất trật tự, an toàn giao thông, khiến cho dư luận nhân dân bức xúc.


Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vượt quá tải trọng trong vận chuyển hàng hoá đường bộ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục rà soát hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô, kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhằm ngăn chặn tình trạng xe chở hàng vượt quá tải trọng cho phép.


“Bộ Giao thông Vận tải cần khẩn trương bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng trạm kiểm tra tải trọng xe cố định trên địa bàn cả nước; nghiên cứu đổi mới, nâng cấp hệ thống thiết bị kiểm tra tải trọng xe để đảm bảo hoạt động liên tục, trong mọi điều kiện thời tiết; kịp thời tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải đường sắt, đường biển, đường thuỷ nội địa và hàng không để giảm áp lực cho vận tải đường bộ; thiết lập môi trường kinh doanh vận tải bình đẳng, lành mạnh, với cơ cấu thị phần hợp lý giữa các phương thức vận tải,” Phó Thủ tướng chỉ đạo.


Ngoài ra, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và công an các địa phương ưu tiên bố trí lực lượng phối hợp với Thanh tra Giao thông Vận tải để bảo đảm duy trì liên tục hoạt động 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tải trọng xe trên toàn bộ mạng lưới đường bộ trong địa bàn.


Bên cạnh đó, chủ tịch ủy ban nhân dân, trưởng ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng công an, thanh tra giao thông vận tải thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện theo chức năng nhiệm vụ; duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động 24/24 giờ; kiểm soát tải trọng phương tiện trên toàn bộ mạng lưới đường thuộc địa bàn bằng thiết bị cân xe hoặc kiểm tra hóa đơn hàng hóa, hợp đồng vận tải, vận đơn...; có phương án bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực các Trạm kiểm tra tải trọng xe.


“Các tỉnh phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát tải trọng phương tiện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm mọi trường hợp người thực thi công vụ có hành vi dung túng, bao che, tiếp tay cho những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về tải trọng phương tiện; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về tải trọng phương tiện và xếp hàng hóa lên xe ôtô,” Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc yêu cầu.


Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, nông, lâm sản, khai thác mỏ, các nhà ga hàng hóa, bến cảng, kho, bãi và các đơn vị kinh doanh vận tải cần thực hiện đúng quy định về tải trọng khi xếp hàng hóa lên xe ôtô, không để hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép lưu hành trên đường bộ của phương tiện; vận động doanh nghiệp, chủ xe, lái xe cương quyết đấu tranh với những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, kịp thời cung cấp thông tin về hành vi vi phạm của người thực thi công vụ đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an hoặc các phương tiện thông tin đại chúng./.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.