Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Ronaldo bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới châu Âu

Ronaldo bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới châu Âu

Trong trận gặp Granada thuộc vòng 10 La Liga cuối tuần qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha đánh gót kiến tạo để giúp Real giành chiến thắng đậm 4-0, qua đó lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng kể từ đầu mùa giải với 24 điểm.











a
Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn cao khi có 22 bàn thắng sau 15 trận từ đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images.

Đến nay, Ronaldo có 17 lần lập công cho đội bóng Hoàng gia tại giải quốc nội mùa này. Anh bỏ xa cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu La Liga là Neymar của Barca tới 8 bàn.


Trong cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa giải 2014/15, Cristiano Ronaldo chỉ còn kém người dẫn đầu là Kabaev của đội bóng Kalev với 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, khoảng cách trên không khó để ngôi sao người Bồ Đào Nha san bằng và sớm vượt lên.


Một đối thủ nặng ký của Cristiano Ronaldo trong cuộc chiến tranh danh hiệu vua phá lưới châu Âu 2014/15 là Sergio Aguero, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới M.U ở trận derby thành Manchester lượt đi diễn ra trên sân Etihad của Man City. Sau vòng 10 Premier League, Aguero có 10 lần lập công cho Man xanh. Tuy nhiên, Aguero vẫn còn kém Ronaldo khoảng cách khá xa với 14 điểm ít hơn.


Duy trì phong độ thi đấu ổn định, CR7 trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu giày vàng châu Âu. Mùa trước, Ronaldo đã phải chia sẻ danh hiệu này với Luis Suarez. Ngày 6/11/2014, ngôi sao Real sẽ nhận giải thưởng giày vàng châu Âu mùa giải 2013/14 sau khi từ chối tham dự buổi lễ vinh danh cùng với Suarez vào ngày 15/10.


Bảng xếp hạng các cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu.








a


Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo ngày trao giày vàng châu Âu mùa giải 2013/14 cho Ronaldo. Buổi lễ tôn vinh ngôi sao Real được tổ chức vào ngày 6/11.




Tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ở châu Á - Thái Bình Dương, ngăn chặn và xử lý nạn hối lộ bằng tình dục vẫn là một thách thức lớn bởi các lỗ hổng pháp lý.


Giá bán những model iPhone cũ đang ngày càng về mức thấp khiến sức mua những ngày gần đây tăng cao.


Nam diễn viên góp mặt cùng đoàn mô tô phân khối lớn đi rước dâu trong đám cưới của một biker ở Rạch Giá, Kiên Giang.


Mỹ - Ấn kỳ vọng Việt Nam ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc

Mỹ - Ấn kỳ vọng Việt Nam ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc

Việt Nam đang trở thành một “địa chỉ tin cậy” ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc trong một cuộc đối đầu có thể xảy ra trong tương lai ở Biển Đông hay khu vực châu Á. Đó là nhận định chuyên gia Jeremy Bender trên tờ Bussiness Insider.



Ngày 28.10, Ấn Độ tuyên bố sẽ bán một số tàu hải quân cho Việt Nam để đổi lấy một thỏa thuận thăm dò dầu khí tại Biển Đông. Các tàu quân sự Ấn Độ cung cấp cho Việt Nam rơi đúng vào thời điểm mà căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh Biển Đông đang gia tăng. Trên thực tế, Trung Quốc có những tuyên bố và hành động khẳng định chủ quyền một cách phi pháp, xâm phạm chủ quyền của nhiều nước trên Biển Đông, trong đó có Việt Nam.



Việc Ấn Độ quyết định hợp tác quốc phòng với Việt Nam cũng xuất phát từ việc New Dehli đang có tranh chấp biên giới trên bộ với Trung Quốc. Trung Quốc và Ấn Độ đã từng xảy ra chiến tranh biên giới năm 1962 và cho đến giờ, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Thậm chí, những tranh cãi của hai nước quanh vấn đề biên giới đã đè nặng quan hệ song phương.


Trung Quốc đã tận dụng triệt để việc cắm mốc chưa rõ ràng để từ từ xâm lấn, ăn mòn lãnh thổ Ấn Độ bằng cách xua quân vào khu vực tranh chấp và biến chúng thành khu vực Trung Quốc kiểm soát một cách “bình thường”. Các cuộc xâm nhập đó ở mức độ nhỏ đủ để tránh các phản ứng quân sự từ Ấn Độ. Thế nhưng, việc phản ứng thiếu quyết liệt của Ấn Độ đã tạo cho Trung Quốc dùng bài tằm ăn dâu suốt mấy thập kỷ qua.


Mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ đang cố gắng để cải thiện mối quan hệ và thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhưng giới quân sự hai nước vẫn nhìn nhau với ánh mắt dò xét. Trong bối cảnh đó, việc Ấn Độ tìm đến Việt Nam để chia xẻ hợp tác quân sự cũng là điều dễ hiểu.


Mỹ cũng đặc biệt chú ý đến việc Việt Nam như là một địa chỉ đáng tin cậy chống lại sự bành trướng của Trung Quốc. Ngày 2.10, Mỹ một phần dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam như một nỗ lực để giúp cải thiện khả năng phòng ngự trên biển chống lại sự quyết đoán của Trung Quốc.


"Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng, sẽ tạo ra sự hợp tác trong tương lai", một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ giấu tên nói với Reuters. "Việc thay đổi chính sách cho phép chúng tôi hỗ trợ Việt Nam có khả năng tự vệ tại Biển Đông".


Động thái Mỹ tăng cường sức mạnh quân sự cho các đối thủ của Trung Quốc (như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines…) xuất hiện trong bối cảnh quân đội Trung Quốc có những phát triển vượt bậc thời gian qua. Trung Quốc đang trong quá trình phát triển một hạm đội tàu ngầm trang bị hạt nhân. Bắc Kinh cũng đang cố gắng phát triển máy bay chiến đấu sang thế hệ thứ năm để thách thức Mỹ và các đồng minh trong khu vực.




Anh Tú (theo Bussiness Insider)



Khi nghị trường năm người mười ý

Khi nghị trường năm người mười ý

Đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm, khi đăng đàn tại phiên thảo luận về kinh tế, xã hội đã đề nghị "khi nói kinh tế - xã hội có sự chuyển biến tích cực trên hầu hết các ngành, các lĩnh vực như báo cáo của Chính phủ thì cần cân nhắc, thận trọng để tránh sự chủ quan".


Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội vừa qua 3 ngày cuối tuần với 6 phiên thảo luận toàn thể liền nhau về kinh tế, xã hội, ngân sách.


Và, vẫn như kỳ họp trước, đăng ký lần lượt, ưu tiên mỗi đoàn đều có tiếng nói, lại cơ bản tán thành cả báo cáo của Chính phủ lẫn báo cáo thẩm tra, dù hai báo cáo này không hẳn giống nhau, rồi sau chữ tuy nhiên thì kể ra vài hạn chế…

Tất nhiên, không phải ai đăng đàn cũng đề cập từ nợ xấu đến lãi suất sang lạm phát, bội chi...., cũng nói những điều “biết rồi khổ lắm nói mãi”.


Những chiếc tai nghe ở trung tâm báo chí đã đồng loạt phát huy tác dụng ngay sau khi đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói Đại hội Đảng lần thứ 12 phải là một cuộc cách mạng về nhân sự, những người năng lực kém, đầu óc cũ kỹ quá thì không nên giao chức vụ cao.


Và, dù chỉ có thể theo dõi qua màn hình, sáng 31/10, nhiều phóng viên đang uể oải vì phải nghe đi nghe lại điệp khúc mà đa số là nhắc lại ở các tài liệu có sẵn đã bật dậy chăm chú khi một vị đại biểu nói “chúng ta phải quyết tâm xây dựng quân đội nước ta mạnh như quân đội của Triều Tiên”.


Rồi trung tâm báo chí rộ lên tiếng cười, có cả tiếng vỗ tay, những tiếng cười và tiếng vỗ tay đa nghĩa.


Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, cuối chiều 1/11 nói rằng rất chân thành và từ đáy lòng ông đánh giá rất cao các phát biểu của các đại biểu, từ thảo luận về kinh tế, xã hội cho đến tái cơ cấu nền kinh tế đã đóng góp nhiều ý kiến rất hay.


Nhưng, một số vị đại biểu khác lại cho rằng đã đến lúc Quốc hội nên đổi mới cách thảo luận dàn hàng ngang, tức là cứ bấm nút đăng ký và đọc một bài chuẩn bị sẵn trong vòng 7 phút.


Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tp.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm kiên trì quan điểm là tại các phiên thảo luận toàn thể chỉ nên chọn một số vấn đề lớn mà qua thảo luận tại tổ được nhiều vị quan tâm, song còn có ý kiến khác nhau để bàn bạc thật thấu đáo và đi đến quyết sách có thể tạo đột phá cho phát triển.


Một trong số các vấn đề, theo đại biểu Tâm rất cần được bàn bạc thật kỹ tại kỳ họp này, là tại sao 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2014 được đánh giá là hoàn thành mà đất nước còn nhiều khó khăn như thế, cử tri còn nhiều lo lắng đến vậy.


Hay về nợ công, nhiều đại biểu Quốc hội cho là căng thẳng nhưng Chính phủ khẳng định chưa có gì nguy hiểm cả thì cần tranh luận xem số liệu hiện tại đã tính đúng tính đủ chưa, cơ sở nào để định ra ngưỡng 65% GDP là an toàn. Nên xoáy sâu vào từng vấn đề, có tranh luận, có phản biện, có lắng nghe thì những vấn đề trọng tâm mới bật lên được, là quan điểm của đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm.


Quan điểm này cũng gần với góp ý của một số vị đại biểu khi tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa 12 là nên điều hành thảo luận kinh tế - xã hội theo hướng đi đến cùng một số vấn đề lớn, chứ không nên mời phát biểu theo thứ tự đăng ký theo cách lâu nay vẫn diễn ra.


Đã gần hết nhiệm kỳ mới, Quốc hội vẫn duy trì cách thảo luận chung chung và dàn trải như nhận xét của đại biểu Tâm và một số vị đại biểu khác nữa.


Nhưng, ba ngày thảo luận đó, cũng có lúc ở nghị trường, nói theo ngôn ngữ dân gian là “ý tưởng lớn gặp nhau”, khi có không ít đại biểu cùng nói về thành tích của một ngành với nhận định giống nhau đến từng chữ, cùng lập luận về sự khó khăn của ngành này với quan điểm như cùng trích y nguyên từ cùng một văn bản. Thậm chí có những thuật ngữ rất chuyên ngành cũng được lặp đi lặp lại cả ở các phát biểu của những vị khá xa lạ với chuyên môn sâu của ngành đó.


Đó, cũng chưa phải là điều quá lạ. Vì việc ngành này, ngành khác gửi thêm tài liệu ngoài danh mục cho đại biểu cũng là chuyện đã dần không còn xa lạ ở nghị trường. Lạ, chính là khi có một vị đại biểu trình bày gần như nguyên văn một văn bản, do một cơ quan chuẩn bị sẵn và nhân bản đưa đến tay một số vị đại biểu khác nữa.


Thế nên, giờ giải lao hôm đó, một vị đại biểu khác góp ý với vị này rằng: khen họ cũng được, nếu họ đáng khen, nhưng hãy khen theo ý của mình, đừng đọc nguyên văn cái họ đưa cho mình.


Nghị trường năm người mười ý là vậy. Nhưng ý nào là đại diện cho đông đảo nhân dân, là vì lợi ích của quốc gia dân tộc, thì có lẽ cử tri cũng không khó để cảm nhận.


Có vị đại biểu đương nhiệm từng nói, đôi khi im lặng cũng là dũng cảm, đừng vì áp lực phải xuất hiện trước ống kính truyền hình trực tiếp mà nhất định phải đăng đàn.



Phá đường dây 'gái gọi' là người mẫu, diễn viên

Phá đường dây 'gái gọi' là người mẫu, diễn viên

TPO - Chiều 2/11, lực lượng trinh sát Phòng 4 - Cục cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại một khách sạn hạng sang ở TP Hải Phòng.



Hai gái mại dâm này nằm trong đường dây gái gọi cao cấp do Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng “mẫu”, SN 1981, ở quận Đống Đa, TP. Hà Nội) cầm đầu.


Cùng với việc bắt quả tang hai đôi nam nữ trên, cảnh sát cũng bắt khẩn cấp Hoàng “mẫu” về hành vi môi giới mại dâm. Theo thông tin ban đầu, một trong hai gái bán dâm bị bắt quả tang, từng đoạt giải của một cuộc thi sắc đẹp.


Cục CSHS cho hay, mặc dù không nghề nghiệp song Hoàng “mẫ” lại có mối quan hệ rất sâu với giới người mẫu, ca sỹ, hoa khôi của các cuộc thi sắc đẹp. Từ đó, Hoàng đã tuyển chọn những cô gái trẻ đẹp, lười lao động, thích ăn chơi đua đòi và muốn có nhiều tiền để mua sắm, tiêu xài cá nhân, để tổ chức đường dây gái gọi cao cấp, chuyên bán dâm cho các đại gia, chủ doanh nghiệp.


Được biết, đường dây mại dâm do Hoàng tổ chức có giá từ 300 - 500 USD/lượt nhanh, qua đêm là 1.500 USD, trong đó Hoàng cắt phế 30% trên tổng số tiền.


Đáng chú ý, Hoàng còn tổ chức môi giới mại dâm dưới hình thức “sex tour”, tức gại mại dâm sẽ đi cùng khách làng chơi đến các điểm du lịch hoặc theo chuyến công tác dài ngày của khách hàng tới các tỉnh thành trong cả nước, thậm chí cả nước ngoài.


Để mang “hàng xách tay” đi tour, khách hàng có thể phải trả chỉ phí lên tới cả chục ngàn USD. Do có nhiều mối khách nên Hoàng “mẫu” thường xuyên di chuyển Hà Nội, TP. HCM để tổ chức các hoạt động mại dâm.



Ghê sợ tên lửa không đối không hạt nhân của Mỹ

Ghê sợ tên lửa không đối không hạt nhân của Mỹ

Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An: Nhiều sai phạm khi thực thi công vụ

Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An: Nhiều sai phạm khi thực thi công vụ

Phóng viên đã bám sát trên những đoạn đường trọng điểm ở Nghệ An. Chỉ trong thời gian từ ngày 14 - 21.9, hàng loạt sai phạm của cảnh sát giao thông (CSGT) trên QL1A, QL7, QL15 tại tỉnh Nghệ An bị phơi bày. CSGT đã ra đường, mặc sắc phục, đi xe công vụ nhưng không phải làm nhiệm vụ. Đằng sau nụ cười méo xệch tội nghiệp của cánh lái xe khi mở cửa trình “giấy tờ” với CSGT, là cả mớ bức xúc, cay đắng…




Suốt quá trình làm nhiệm vụ, CSGT kiểm tra giấy tờ của lái xe xuất trình chớp nhoáng, không cần nhìn (ảnh chụp lúc 16h34 ngày 14.9 trên QL1A đoạn qua xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu).


Bài 1:Kiểm tra “cái gì” trong chớp mắt?


Họ “kiểm tra” giấy tờ mà không cần nhìn, trả lại cho người xuất trình trong vòng 5 giây cũng như yêu cầu dừng xe nhưng không chào hỏi theo quy định và để lọt hầu như toàn bộ những xe quá tải… Đó là thực tế tại CSGT 1.5 thuộc Phòng CSGT tỉnh Nghệ An trên QL1A đoạn qua xã Diễn Hồng, huyện Quỳnh Lưu.


“Tìm đọc báo Lao Động sẽ hiểu”


Chiều 14.9, chúng tôi leo lên một chiếc xe tải nhỏ mang BKS 37C... của lái xe L, chở ximăng từ phía bắc hướng vào Vinh trên QL1A. 15h25, đến địa phận xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu), lái xe phanh gấp, ngoặt vào một đường nhỏ để núp vì nhận được “tín hiệu” của một xe chạy ngược chiều với thông tin: “Có CSGT!”. Phía trước, ngay làn đường bên phải, 3 CSGT đi trên xe môtô 37A-8888 liên tục dừng đủ loại xe để kiểm tra. Chọn được vị trí để quan sát lúc nào CSGT rời chỗ, anh L phân trần: “Còn một đoạn là đến nơi, nếu chạy qua bị dừng xe thì phải “làm luật”. Xe này chở được ít, không lời lãi bao nhiêu, nộp nữa thì lỗ”.




Tài xế xe ôtô tải ngoại tỉnh ôm CSGT sau khi được trả lại giấy tờ chưa đầy 5 giây (ảnh chụp từ clip lúc 9h17 ngày 15.9 trên QL1A đoạn qua huyện Diễn Châu).




Chỉ có những xe ngoại tỉnh, xe tải nhỏ mới bị dừng lại. Còn xe chở đá, đất tràn thùng thì thản nhiên không bị “sờ gáy” (ảnh chụp từ clip vào chiều 14.9 trên QL1A đoạn qua xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu).


15h29, xe ôtô tải mang BKS 37C-104… bị tổ CSGT ra tín hiệu dừng xe. Tài xế đỗ xe cách đó chừng 5 mét rồi bước xuống xe. Một CSGT ra hiệu lui vào phía đuôi xe, tài xế chấp hành trình giấy tờ. Vị CSGT cầm lấy, không nhìn vào giấy tờ để kiểm tra, 5 giây sau đưa lại cho tài xế, xe này được lên đường ngay sau đó.


15h43, xe ôtô tải chở đá tràn thùng mang BKS 37C-011… chạy qua chốt CSGT, nhưng không bị CSGT ra tín hiệu dừng xe. Chúng tôi hỏi anh L đang ngồi “run” bên cạnh: “Sao xe đó chở nhiều, CSGT lại không dừng?”. “Anh không đọc báo à? Lên gút-gồ (google) tìm bài “Những nhà xe không bị sờ gáy” ở báo Lao Động sẽ hiểu ngay”. (Trước đó, báo Lao Động đã khởi đăng loạt bài điều tra “Xe vua” vượt mặt cơ quan chức năng ở Nghệ An).


15h43, xe ôtô tải BKS 73C-063… chở đất tràn thùng cũng ung dung vượt chốt CSGT mà không gặp trở ngại gì. Đến 15h56, chúng tôi chia tay tài xế L, chốt CSGT đã di chuyển ra hướng bắc nên anh có thể chở mấy tấn ximăng về nhà mà không lo lỗ. 16h28, chốt CSGT trên dừng xe tại địa phận xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu. Đến 16h30, xe ôtô tải chở một lượng lớn gỗ tràm mang BKS 37N-60... bị dừng kiểm tra, lái xe xuất trình giấy tờ chưa đến 5 giây đã nhận lại từ tay CSGT, lên đường ngay.


16h32, lại một xe chở đá tràn thùng mang BKS 37C-005... qua chốt CSGT mà không bị dừng kiểm tra. 16h34, một xe bán tải loại nhỏ trông rất thê thảm chạy hướng Bắc-Nam bị tuýt còi, tài xế ép xe vào lề đường cách chốt khoảng 30 mét. Mở cửa xe, tài xế chạy rất nhanh cầm theo trên tay một vật màu vàng đến đưa cho vị CSGT. Sau khi mở vật màu vàng ra “kiểm tra”, CSGT không trả lại cho tài xế mà cầm ở tay, tài xế chạy trở về xe, lái đi thẳng.


16h39, xe tải mang BKS 37C-125… có thùng rất lớn, che bạt chạy hướng Nam-Bắc dừng ở chốt. Cùng lúc 1 ôtô cũng dừng ngay phía sau, một CSGT di chuyển từ bên phải đường đến đầu xe tải, nhận một lúc giấy tờ của 2 xe để kiểm tra. Sau cái quay người, mắt không nhìn giấy tờ, CSGT nhanh chóng trả lại cho hai tài xế. Lúc này, cách chốt CSGT khoảng 200 mét, có đến 5 ôtô quá tải của người địa phương chở gỗ, ximăng, cát… tấp vào cây xăng bên QL1A. Rít hết hơi thuốc lào, người đàn ông chừng 50 tuổi - làm nghề chở cát xây dựng - cau có: ““Làm luật” thì không có cơm ăn. Không làm trốn mãi cũng không được, trước sau gì cũng bị CSGT lập biên bản”.


Hỏi: “Nãy giờ có thấy ai “làm luật” đâu, CSGT chỉ kiểm tra chưa đầy 5 giây là cho đi đấy?”. Vị tài xế gắt lên kèm lời chửi tục: “M... kiếp, kiểm tra gì mà không cần nhìn giấy tờ. Chỉ moi “ruột” trong giấy tờ là nhanh như chớp. Có khi, tao còn không biết là đã lấy, tưởng nó quên”. Cứ như thế, hết xe này đến xe khác bị dừng lại, kiểm tra trong chớp mắt rồi lại được lên đường mà chẳng có xe nào bị lập biên bản vi phạm. Đến 16h48, chốt CSGT này di chuyển về hướng Vinh.


Một CSGT, một chốt kiểm tra!


Ngày 15.9, chúng tôi lại kín đáo theo chân các chốt CSGT đang làm nhiệm vụ trên QL1A. Và cũng lần đầu tiên, chúng tôi trông thấy một CSGT cầm gậy dừng xe để kiểm tra. Địa điểm dừng xe lần này thuộc địa phận huyện Diễn Châu, ở đoạn đường đang thi công đầy bụi và bằng phẳng. Đúng 9h, một ôtô mang BKS ...C-013.32 chạy hướng Bắc-Nam dừng lại. Sau khi xuất trình giấy tờ cho vị CSGT một mình một chốt này, tài xế nhận lại ngay giấy tờ xe trong 5 giây, nhận kèm một gậy đánh nhẹ vào mông, rồi điều khiển xe tiếp tục lưu thông.


Đến 9h13, xuất hiện xe CSGT mang BKS 37A-6888 cùng hai CSGT di chuyển đến vị trí chốt đã nói ở trên. Sau đó, có trên 5 ôtô tải bị dừng lại kiểm tra, khoảng 3 xe bị lập biên bản và dừng lại khá lâu bên lề đường. 9h16, ôtô BKS 77C-054… chạy hướng Nam-Bắc nhận tín hiệu dừng lại của chốt CSGT. Tài xế nhanh chóng mở cửa bước xuống xe xuất trình giấy tờ, vừa chạm tay vào giấy tờ chưa đầy 5 giây, CSGT cũng không nhìn mà đã trả lại cho tài xế. Có lẽ “xúc động” quá, người tài xế điều khiển xe ngoại tỉnh này cười tươi như hoa rồi ôm chầm lấy vị CSGT một cái rất thân thiết. Chúng tôi bắt gặp nụ cười vụt tắt trên gương mặt tài xế và trở nên cau có sau khi lên xe, sập cửa.


9h24, tiếp tục một ôtô ngoại tỉnh mang BKS 77H-793… hướng Bắc-Nam. Đang đứng ở phía trái đường, một CSGT tuýt còi, vung gậy rồi di chuyển sang chiếc xe vừa đỗ. Tài xế bước xuống xe, lóng ngóng chạy ngược về phía đuôi xe, rồi đi vòng đến hông xe, một CSGT đã đứng đợi ở đó. Do góc nhìn, có thể thấy vị CSGT “rút ruột” một “cái gì đó” ở trong giấy tờ tài xế vừa đưa rồi trả lại ngay mà không cần kiểm tra.


9h28, ra hiệu lệnh dừng ôtô mang BKS 49C-039... hướng Nam-Bắc, kiểm tra qua loa vài giây, xe lại được lên đường. Đến 9h36, ôtô 98C-013... hướng Bắc-Nam, tài xế dừng xe theo hiệu lệnh rồi di chuyển đến đuôi xe để CSGT kiểm tra giấy tờ. Lần này, CSGT cũng chỉ “đọc” giấy tờ bằng tay, mắt chỉ để quan sát xem có xe nào sắp đến rồi ngay lập tức trả lại cho tài xế. Xe tải lại lên đường, lúc này chốt CSGT mới nhận ra bên kia đường tàu có người lạ mặt đang ngồi vất vưởng liền lên xe đảo đi nơi khác - lúc đó là 9h36.


9h41, cũng chốt CSGT này dừng xe tại địa điểm cũ trên địa bàn xã Diễn Hồng. Hình ảnh dừng xe để kiểm tra lặp lại như những lần trước. Có 4 xe chở vật liệu của người địa phương tấp vào vị trí chúng tôi đang đứng. Một tài xế tên Th lắc đầu: “Xe mang biển số ngoại tỉnh như tụi em, bị dừng xe là “làm luật” cái cho nhanh gọn mà đi. Chứ dây dưa thì nộp phạt này nọ mất thời gian lắm”.


Hỏi: “Thế xe trong tỉnh thì sao?”. “Quen biết thì thôi, còn không là phải “theo luật” - Th nói. Nhưng chúng tôi thấy có nhiều xe lớn, trong tỉnh lại bị lập biên bản? Th nói: “Có khi CSGT lại xin tài xế cái biên bản. Mỗi ca trực CSGT phải có mấy biên bản về lỗi vi phạm. Nên họ xin thẳng là cho lập cái biên bản nhè nhẹ để đủ chỉ tiêu. Vì thế có nhiều xe vừa đi kiểm định về, lại phải chịu lập biên bản những lỗi như bóng đèn, gương chiếu hậu. Cái này tôi bị nhiều rồi”.


Đang nói, Th phanh xe gấp rồi tấp vào lề đường, một xe ngược chiều nháy đèn, chỉ tay lên trời báo hiệu có CSGT phía trước. Chúng tôi xuống xe sau tiếng thở dài não ruột của lái xe Th. Chỉ lát nữa thôi, Th lại dừng xe với “giấy tờ” trên tay kèm nụ cười thật tươi đến trình giấy…









Điều 16. Nội dung kiểm soát


1. Thực hiện việc kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ; xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ đối với người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, gồm các nội dung sau:


a) Kiểm soát các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện, gồm: Giấy phép lái xe; giấy chứng nhận đăng ký xe; sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ và giấy tờ khác có liên quan đến người, phương tiện, hoạt động vận tải. Khi kiểm soát phải đối chiếu giữa các giấy tờ với nhau và thực tế phương tiện về biển số, nhãn hiệu, loại phương tiện, trọng tải, màu sơn. Trường hợp cần thiết phải kiểm soát, đối chiếu với số máy, số khung của phương tiện;


b) Kiểm soát các điều kiện tham gia giao thông của phương tiện


- Kiểm soát điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ;


- Kiểm soát biển số phía trước, phía sau, đèn chiếu sáng (chiếu xa, chiếu gần), đèn xinhan, gạt nước, gương chiếu hậu, đèn báo hãm, đèn hậu, đèn soi biển số, đèn lùi;


- Kiểm soát và đánh giá về tình trạng kỹ thuật hệ thống lái, các đòn ba dọc, ba ngang, khớp nối; hệ thống phanh, các đường ống dẫn dầu hoặc dẫn hơi của hệ thống phanh;…


c) Kiểm soát hoạt động vận tải đường bộ


- Kiểm soát quy cách, kích thước hàng hóa, đồ vật chuyên chở (dài, rộng, cao), chủng loại, trọng lượng hàng hoá hoặc số người trên phương tiện so với nội dung quy định tại các loại giấy tờ, tính hợp pháp của hàng hóa và các biện pháp bảo đảm an toàn;


- Trường hợp có căn cứ cho rằng trong phương tiện vận tải, đồ vật và người tham gia giao thông có cất giấu tang vật, tài liệu, phương tiện vi phạm hành chính thì được khám phương tiện vận tải, đồ vật và khám người theo thủ tục hành chính; khi tiến hành khám phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.


(Lược trích mục 1 - Điều 16 - Thông tư 65/2012/TT-BCA về Quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát của Cảnh sát giao thông đường bộ



Theo LÂM HƯNG THƠ - HỒNG TRIỀU/laodong.com.vn



Aguero dứt điểm một chạm làm De Gea bó tay

Aguero dứt điểm một chạm làm De Gea bó tay


Aguero mở tỷ số cho Man City sau pha dứt điểm cận thành từ pha chuyền của Clichy.



Xem thêm nội dung bài


;

Aguero dứt điểm một chạm làm De Gea bó tay


[Live] Man City - Man United 0-0: Smalling nhận thẻ đỏ

[Live] Man City - Man United 0-0: Smalling nhận thẻ đỏ
02/11/14 20:17

Ngay trước thềm trận đấu này, huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã lên tiếng coi thường Manchester United khi cho rằng đội bóng này chẳng thay đổi gì so với dưới thời David Moyes.


"Chẳng khác gì. Tôi nghĩ họ vẫn chỉ thế thôi. Họ đã mua được những cầu thủ rất quan trọng, nhưng với huấn luyện viên mới và những cầu thủ mới, sẽ không dễ dàng một chút nào."



Báo Trung Quốc kiểm đếm, đánh giá quân cảng Cam Ranh

Báo Trung Quốc kiểm đếm, đánh giá quân cảng Cam Ranh



"Toàn bộ của cải" của Hải quân Việt Nam


Tân Hoa xã ngày 31/10 đăng bài viết "Căn cứ Cam Ranh của Quân đội Việt Nam bộc lộ, cảnh quan đẹp, nhiều tàu chiến tiên tiến triển khai".


Theo bài báo, vịnh Cam Ranh là quân cảng - căn cứ hải quân quan trọng nằm ở bờ biển đông nam của Việt Nam, tức bờ biển phía nam tỉnh Khánh Hòa.


Đây là một trong những cảng nước sâu tự nhiên tốt nhất thế giới, trong tiếng Việt có nghĩa là "hồ nước ngọt"; có tọa độ là 12 độ vĩ bắc, xung quanh đều có dãy núi bao quanh cao khoảng 400 m.


Cảng Cam Ranh bên trong có diện tích 60 km2, cửa cảng chỉ rộng 1.300 m, nước sâu 16 - 25 m, chỗ sâu nhất 32 m; cảng ngoài Bình Ba có nước sâu 10 - 22 m, cửa vịnh rộng khoảng 4.000 m, ngoài cửa nước sâu 30 m trở lên.


Do nước sâu, vịnh rộng, trong cảng có thể đậu hơn 100 tàu chiến cỡ lớn lớp 10.000 tấn, trong đó có tàu sân bay. Cảng chính và căn cứ nằm ở bờ tây cảng phía trong. Căn cứ không quân nằm trên bán đảo Cam Ranh. Góc Cam Ranh cực nam bán đảo có trung tâm thông tin.











Quân cảng Cam Ranh, Hải quân Việt Nam.
Quân cảng Cam Ranh, Hải quân Việt Nam.

Theo bài báo, quân cảng vịnh Cam Ranh của Hải quân Việt Nam là một "bảo địa" có cảnh quanh đẹp, căn cứ này đã triển khai các tàu chiến chủ lực tiên tiến nhất của Hải quân Việt Nam, trong đó có 2 tàu hộ vệ hạng nhẹ lớp Gepard 3.9, tàu tuần tra cỡ lớn sản xuất bằng chuyển nhượng công nghệ, tàu tên lửa lớp Molniya, tàu ngầm thông thường lớp Kilo. Hầu như "toàn bộ của cải" của Hải quân Việt Nam đều triển khai ở đây.


Kiểm soát


Đây không phải lần đầu tiên báo Trung Quốc đánh giá về Cam Ranh Việt Nam. Trong số ra ngày 20/8/2012, tạp chí “Tuần tin tức Trung Quốc” đã có một bài viết rất công phu phân tích sự “hấp dẫn” và lợi thế của quân cảng Cam Ranh của Việt Nam đồng thời phân tích vị thế của quân cảng này đối với tình hình an ninh khu vực trong bối cảnh hiện nay.


“Có lẽ cả châu Á cũng không thể tìm kiếm được quân cảng nào độc đáo và “nguy hiểm” như quân cảng Cam Ranh của Việt Nam”, tạp chí Tuần Tin tức viết, đồng thời trích dẫn nhận xét của báo chí Mỹ: “Ai chiếm được vịnh Cam Ranh, người đó sẽ kiểm soát được tuyến đường giao thông biển Á-Âu…”.











Tàu chiến chủ lực tiên tiến của Hải quân Việt Nam ở quân cảng Cam Ranh
Tàu chiến chủ lực tiên tiến của Hải quân Việt Nam ở quân cảng Cam Ranh

Nhờ lợi thế về vị trí, nếu bố trí tên lửa phòng không ở vịnh Cam Ranh và những cao điểm xung quanh thì toàn bộ eo biển Malacca và eo biển Singapore đều nằm trong tầm khống chế của hỏa lực những tên lửa đó.


Ngoài ra, vịnh Cam Ranh còn có thể cho phép triển khai hệ thống giám sát điện tử để kiểm soát toàn bộ khu vực Bắc Ấn Độ Dương, vịnh Persia, biển Hoa Đông và Nam Hải (Biển Đông của Việt Nam).


Vừa có lợi thế tự nhiên rất có lợi cho quân sự, quốc phòng lại cận kề tuyến đường vận tải biển quốc tế trọng yếu nên từ hàng trăm năm nay vịnh Cam Ranh luôn được hải quân các cường quốc coi là “trung tâm dịch vụ hậu cần” quan trọng.


Cũng theo bài báo, nhờ có Cam Ranh, Nga đã đồng ý cho Việt Nam vay 10 tỷ USD, nguồn tài chính quan trọng trong việc phát triển kinh tế trong nước. Cùng với đó, mối quan hệ hợp tác về năng lượng, đặc biệt là hợp tác thăm dò, khai thác dầu khí Nga-Việt sẽ có bước tiến đáng kể.


Vân Nhi (Tổng hợp)



[20h30 TRỰC TIẾP] Man City-M.U: Van Gaal lớn tiếng chê Man xanh

[20h30 TRỰC TIẾP] Man City-M.U: Van Gaal lớn tiếng chê Man xanh

TPO - Trước thềm trận derby thành Manchester, HLV Van Gaal đã "thêm dầu vào lửa" khi lớn tiếng chê bai Man City không đủ "đẳng cấp" để sánh với M.U. Ấn F5 để liên tục cập nhật.



M.U được đánh giá cao hơn trong trận derby tối nay.


Trước trận derby Manchester, HLV Louis van Gaal đã có những lời khiêu khích nhắm vào Man City khi tuyên bố, đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ không bao giờ đạt được vị thế như của M.U. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, Man City dù có đầu tư và nhiều sao đến mấy khi cũng không thể có tầm ảnh hưởng sâu rộng như M.U.


Trước giờ bóng lăn, giới phân tích cũng đánh giá cao M.U hơn Man City bởi 3 lý do.


Thứ nhất, ở thời điểm này phong độ của Man City đang bị nghi ngờ. Sau trận hòa đáng thất vọng trước CSKA Moscow tại UEFA Champions League, Man xanh bất ngờ để thua 1-2 trước West Ham United cuối tuần trước và bị Chelsea bỏ lại đằng sau trong cuộc đua tới chức vô địch. Không lâu sau đó họ lại bị Newcastle United đánh bại 2-0 ngay trên sân nhà tại Capital One Cup và trở thành cựu vô địch ở sân chơi này.


Trong khi đó, M.U dưới triều đại Van Gaal có vẻ như đã vào guồng, chí ít họ đang có được mạch 4 trận bất bại. Rõ ràng đây là thời điểm thích hợp để Quỷ đỏ chinh phục sân Etihad.


Thứ hai, sự trở lại của Rooney sau thời gian dưỡng thương, mang đến rất nhiều hy vọng cho M.U trong trận derby tối nay. Nên nhớ Rooney là kỷ lục gia ghi bàn trong các trận derby Manchester, với 11 pha lập công. Sân Etihad của Man xanh cũng đã chứng kiến 7 lần R10 ăn mừng bàn thắng.


Đối tác của Rooney trên hàng công, Van Persie cũng đã tìm lại được sự hưng phấn sau giai đoạn thi đấu mờ nhất. Tiền đạo người Hà Lan là người ghi bàn thắng quý như “vàng” trước Chelsea ở vòng đấu trước.


Thứ ba, ở thời điểm hiện tại, Man City không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Chấn thương đã cướp đi của họ tiền vệ sáng tạo David Silva. Trong khi đó, khả năng thi đấu của Frank Lampard và Yaya Toure vẫn còn bỏ ngỏ vì chấn thương.


Bên kia chiến tuyến, M.U không có sự phục vụ của Falcao. Nhưng tân binh này chưa tạo được ảnh hưởng lớn mặt trận tấn công của Quỷ đỏ. Trong khi đó, trung vệ Jonny Evans và tiền vệ Antonio Valencia đã bình phục chấn thương để sẵn sàng ra trận.



Đội hình dự kiến:


Man.City (4-4-2): Hart - Clichy, Kompany, Demichelis, Zabaleta - Nasri, Fernando, Toure, Milner - Jovetic, Aguero.


Man.United (4-3-1-2): De Gea - Shaw, Rojo, Jones, Rafael - Fellaini, Blind, Herrera - Maria - Persie, Rooney.




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.