Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cứu nạn vụ sập giàn giáo

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cứu nạn vụ sập giàn giáo


(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có Công điện số 417/CĐ-TTg chỉ đạo tổ chức cứu nạn sự cố sập giàn giáo công trường xây dựng dự án cảng Sơn Dương thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.



Nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ gửi Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh; các Bộ: Quốc phòng, Công an, Y tế, Công Thương nêu rõ:

Tối ngày 25/3/2015, trên công trường xây dựng cảng Sơn Dương thuộc khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra sự cố sập giàn giáo làm chết và bị thương nhiều công nhân, một số người còn đang bị mắc kẹt, Thủ tướng Chính phủ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng.


Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tập trung chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm những người còn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát, đồng thời bảo đảm an toàn cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn; tổ chức thăm hỏi, động viên, kịp thời cấp cứu những người bị thương; phối hợp với các địa phương liên quan hỗ trợ, tổ chức an táng chu đáo đối với những người bị thiệt mạng.


Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập giàn giáo và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.


Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và các Bộ: Quốc phòng, Công an, Y tế, Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực xảy ra sự cố.


* Trước đó, ngay khi nhận được tin về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên công trường dự án cảng Sơn Dương (KKT Vũng Áng-Hà Tĩnh), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã rút ngắn chương trình công tác tại Quảng Ngãi để vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.


Từ khóa: Chính phủ , Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng , cứu nạn , sập giàn giáo , Vũng Áng , Hà Tĩnh , Bộ Quốc phòng , Công an



Yêu cầu kiểm tra quy trình thi công dựng giàn giáo ở Vũng Áng

Yêu cầu kiểm tra quy trình thi công dựng giàn giáo ở Vũng Áng

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)



Sáng 26/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng các công trình xây dựng đã vào Khu tế Vũng Áng, Hà Tĩnh để phối hợp giải quyết sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trường thi công hạng mục giếng chìm, đê chắn sóng, công trình xây dựng cảng Sơn Dương.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trên công trường tập trung cứu hộ, cứu chữa những nạn nhân bị tai nạn lao động; tháo dỡ hệ thống giàn giáo bị sập, khẩn trương tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân còn bị mắc kẹt nếu có. Bộ trưởng yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn điều tra liên ngành theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo.


Việc kiểm tra sẽ tập trung vào một số nội dung như quy trình thi công lắp dựng và hạ giàn giáo, đối chiếu so sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong xây dựng số QCVN 18:2014/BXD và các tiêu chuẩn kỹ thuật khác liên quan; rà soát điều kiện năng lực, công tác quản lý an toàn thi công xây dựng của các nhà thầu trực tiếp thi công xây dựng hạng mục công trình này; đặc biệt trách nhiệm quản lý an toàn thi công lao động của chủ đầu tư cũng như trách nhiệm kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan ở địa phương cần được làm rõ.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở rộng phạm vi kiểm tra công tác quản lý chất lượng và công tác quản lý an toàn lao động trên toàn bộ các công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng của chủ đầu tư là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formusa Hà Tĩnh tại khu kinh tế Vũng Áng; đình chỉ các hạng mục đang thi công nếu chưa đảm bảo quy định về an toàn.


Theo đề nghị của Bộ Xây dựng, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội với chức năng thống nhất quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh lao động cần chỉ đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh rà soát công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động trên công trường. Cục Quản lý hoạt động xây dựng sẽ chủ trì cùng với Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Viện Khoa học công nghệ xây dựng thuộc Bộ Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra công tác quản lý chất lượng, quản lý an toàn lao động, kỹ thuật thi công xây dựng của công trình này.


Vào hồi khoảng 20 giờ ngày 25/3, tại hạng mục thi công giếng chìm, đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương - Khu kinh tế Vũng Áng, đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo làm chết và bị thương nhiều người. Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan tích cực cứu hộ, cứu nạn giải quyết sự cố./.



Thanh niên làm 'chuyện người lớn' với 2 nữ sinh lớp 8

Thanh niên làm 'chuyện người lớn' với 2 nữ sinh lớp 8

Chiều 25/3, VKSND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) tống đạt cáo trạng truy tố Phạm Hữu Trực (23 tuổi, ngụ phường 6, TP Sóc Trăng) về tội Giao cấu với trẻ em. Nạn nhân là Trúc và Mai, cùng học lớp 8, ở phường 2, TP Sóc Trăng.


Theo cơ quan công tố, 2 nữ sinh 14 tuổi này chơi thân với nhau, cùng làm thêm trong quán giải khát ở Hồ Nước Ngọt. Sáng 13/10/2014, Trúc đến phòng trọ (ở phường 5) của Trực chơi. Do 2 người có tình cảm với nhau, Trực và Trúc đã làm chuyện "vợ chồng" tại phòng trọ.


Gần một tuần sau, Mai được Trực rủ đến phòng trọ chơi. Từ sáng đến 20h cùng ngày, 2 người đã "quan hệ" với nhau 3 lần.


Con đi chơi không về, cha mẹ Mai và Trúc tổ chức tìm kiếm. Khi thấy con gái uống nước cùng Trực trong Hồ Nước Ngọt, người thân của 2 thiếu nữ nhờ công an phường sở tại mời cả 3 về trụ sở làm việc.


Tại đây, Mai và Trúc cho biết, đã tự nguyện trao thân cho Trực, không bị thanh niên này ép buộc.


* Tên nữ sinh đã thay đổi.



Sau nhiều ngày tìm kiếm, nữ sinh viên mất tích được xác định đã chết đuối ở Bình Dương. Gia đình đang hoàn tất thủ tục đưa em về quê mai táng.


Đậu ở một số tuyến đường, khu đô thị cao cấp tại TP HCM song các tiệm tạp hóa ôtô lại chủ yếu phục vụ khách hàng bình dân.


Natalie Fletcher là bậc thầy của nghệ thuật vẽ tranh trên cơ thể. Các tác phẩm của cô gây ảo ảnh khi hòa quyện giữa con người và thiên nhiên.


Ngư dân hốt hoảng khi thấy một con cá sấu khổng lồ cắn câu

Ngư dân hốt hoảng khi thấy một con cá sấu khổng lồ cắn câu

Con cá sấu cắn câu. (Nguồn: Daily Mail)



Anh Ben Stack ở Far North Queensland, Australia đã có một phen thót tim khi "câu" được con cá sấu nước mặn khổng lồ.

Con cá sấu trên đã lao tới cắn vào chú cá hồi anh Stack vừa câu được.


Stack cho biết, anh đã cảm thấy vô cùng sợ hãi và thót tim khi chứng kiến cảnh tượng trên.


"Tôi chỉ cách miệng con cá sấu khoảng 51cm. Tôi đã nhanh chóng trở lại thuyền. Tôi không thể tin nổi những gì mình vừa trải qua và chắc chắn không ai tin lời tôi nói. Rất may tôi đã chụp được hình ảnh này để chứng minh. Hãy cẩn thận khi câu cá tại con sông có cá sấu bởi những con cá sấu có thể ở ngay dưới thuyền của bạn" - Stack chia sẻ./.



Một phi công rời buồng lái trước khi 4U9525 rơi

Một phi công rời buồng lái trước khi 4U9525 rơi










Một phi công rời buồng lái trước khi 4U9525 rơi

Dựa vào dữ liệu từ hộp đen máy bay, một quan chức quân sự cấp cao tham gia điều tra tai nạn cho biết cuộc hội thoại giữa các phi công không có dấu hiệu bất thường trong đầu hành trình. Sau đó, âm thanh khác cho thấy một trong các phi công đã rời buồng lái và không thể quay trở lại, Nytimes đưa tin. Ảnh: AP



Cuộc đời Lý Quang Diệu qua những con số đối lập

Cuộc đời Lý Quang Diệu qua những con số đối lập

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT


Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:



  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.

  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.

  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi



Tu-160M Nga “ăn đứt” Typhoon của Anh?

Tu-160M Nga “ăn đứt” Typhoon của Anh?
Máy bay ném bom chiến lược mới của Nga Tu-160M hơn hẳn máy bay chiến đấu Typhoon của Anh, hiện đang bảo vệ không phận Vương quốc Anh.

Đó là ý kiến của chuyên gia Viện Nghiên cứu Quốc phòng London Igor Sutyagin khi trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail.


Theo báo này, máy bay ném bom siêu âm Tu-160M (còn có tên là "Thiên Nga Trắng" hoặc "Blackjack" theo phân loại của NATO) có thể bay không cần tiếp nhiên liệu ở khoảng cách gấp 4 lần so với máy bay chiến đấu của lực lượng phản ứng nhanh Vương quốc Anh.


Khi trả lời phỏng vấn của tờ Daily Mail, chuyên gia cho rằng không máy bay tiêm kích nào của Anh có thể đọ sức với Tu-160M của Nga.


Trước đó, theo Sputnik, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã bay thử trên trực thăng quân sự Ka-52. Ông rất hài lòng và nói rằng máy bay trực thăng quân sự của Nga xuất sắc nhất trên thế giới.


"Máy bay có thể điều khiển một cách dễ dàng, được trang bị các thiết bị điện tử thông minh, nhưng không quá nhiều so với máy bay trực thăng loại nhẹ," ông Dmitry Rogozin viết trên trang Twitter cá nhân về máy bay trực thăng quân sự Ka-52.


"Bây giờ đang cải thiện Ka-52 cho tàu sân bay trực thăng. Nói chung, máy bay trực thăng quân sự Nga là tốt nhất trên thế giới ", ông Dmitry Rogozin viết trong Twitter.


KIM NGÂN




Bắc Kinh tham vọng đào kênh xuyên Thái Lan để tránh eo biển Malacca

Bắc Kinh tham vọng đào kênh xuyên Thái Lan để tránh eo biển Malacca
Trong những tháng gần đây, dự án đào một con kênh nối liền Ấn Độ Dương với Biển Đông xuyên ngang bán đảo phía nam của Thái Lan đã xuất hiện trở lại, RFI đưa tin.

Kênh đào Kra, như tên gọi của dự án này, sẽ giúp cho tàu buôn từ Ấn Độ Dương muốn lên vùng Đông Bắc Á không phải đi vòng qua eo biển Malacca ngoài khơi bờ biển phía nam của Malaysia. Các công ty Trung Quốc, được chính quyền Bắc Kinh chống lưng, là thành phần đang cố gắng thúc đẩy dự án này.


Theo các nhà quan sát, trong bối cảnh một sự xích lại gần nhau rõ nét giữa Trung Quốc và Thái Lan kể từ khi xẩy ra cuộc đảo chính đưa giới tướng lĩnh lên cầm quyền ở Bangkok vào tháng Năm năm 2014, ý đồ đào kênh xẻ ngang miền Nam Thái Lan, ngoài mục tiêu kinh tế, còn đậm nét động cơ chính trị.


Theo ông Arnaud Dubus của RFI, dự án kênh đào Kra đã có từ nhiều thế kỷ nay. Ngay từ thời vương quốc Ayuthaya, ý tưởng đào một con kênh xẻ ngang bán đảo nam Thái Lan tránh khỏi phải đi vòng qua eo biển Malacca đã từng được thảo luận. Cách đây 10 năm, các công ty Trung Quốc đã từng nghiên cứu kỹ vấn đề này, nhưng không đưa ra được một kết quả cụ thể nào.


Ý tưởng đơn giản. Đào một con kênh dài chừng 100km đi ngang qua eo đất Kra cho phép rút ngắn được khoảng 48 giờ so với hành trình bình thường là các thương thuyền hay tàu dầu phải đi qua eo biển Malacca. Một vài nghiên cứu cho thấy điều đó cho phép tiết kiệm mỗi năm khoảng 50 tỷ USD, nhưng trên thực tế mọi thứ không rõ ràng lắm, vì nhiều nghiên cứu khác đặt vấn đề khả năng sinh lợi của dự án.


Ngược lại, có điều chắc chắn là eo biển Malacca đã quá tải, và mặt khác, các hoạt động hải tặc ngoài khơi eo biển cũng khá nhiều. Như vậy, kênh đào Kra giảm bớt gánh nặng cho eo biển. Nhưng nhất là, sự hiện diện của một eo biển xuyên qua vùng cực nam Thái Lan sẽ là một con đường thay thế cho lộ trình ban đầu qua eo biển Malacca.


Do đó, Trung Quốc quan tâm rất nhiều đến điều này, do bởi các căng thẳng mạnh mẽ giữa quốc gia này với nhiều nước Đông Nam Á liên quan đến các tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, nhưng đồng thời cũng do sự hiện diện của hải quân Mỹ trong khu vực. Trong trường hợp eo biển Malacca phải bị đóng do căng thẳng gia tăng, kênh đào Kra sẽ là mạch giao thông sống còn cho việc vận chuyển dầu khí nhập khẩu về Trung Quốc.


Trong bối cảnh Trung Quốc và Thái Lan xích lại gần nhau kể từ sau vụ đảo chính hồi năm rồi, rất nhiều dự án hạ tầng về giao thông do các doanh nghiệp Trung Quốc đảm nhận tại Thái Lan, nhất là các tuyến đường sắt mới Bắc-Nam.


Trong bối cảnh đó, Trung Quốc ngay từ đầu năm đã khởi động lại dự án kênh Kra với tiến hành một nghiên cứu về tính khả thi kéo dài trong một năm. Theo quan điểm của Bắc KInh, dự án nằm trong khuôn khổ khái niệm "Con đường tơ lụa hàng hải" do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xướng.


Lộ trình được dự trù trong dự án ày sẽ đi qua vùng xa nhất ở phía nam bán đảo Thái Lan ngang tầm với thành phố Songkhla. Điều quan trọng cần lưu ý là lộ trình được vẽ rất gần với vùng mà phe nổi dậy ly khai Hồi giáo Mã Lai đang hoành hành tại miền nam Thái Lan.


Một điều chắc chắn là một khi công trình được bắt đầu tại vùng này, vấn đề an ninh sẽ được đặt ra trong khi xây dựng và sau khi kết thúc công trình.


Cũng theo ông Arnaud Dubus, cho dù sẽ phải đầu tư khoảng 20 tỷ USD vào dự án, Thái Lan đương nhiên sẽ là nước hưởng lợi nhiều nhất trong khối ASEAN. Không chỉ là do quyền sử dụng kênh đào mà Thái Lan sẽ được hưởng, mà còn do tác động kích thích tăng trưởng kinh tế mà dự án này sẽ đem lại ngay từ lúc khởi động công trình.


Hơn nữa, Thái Lan còn dự tính mở các đặc khu kinh tế và các khu công nghiệp ngay chính lối vào và lối ra con kênh, đặt trọng tâm vào công nghiệp dầu khí.


Một quốc gia khác cũng được hưởng lợi đó là Myanmar, vì hiện nay nước này, cho tới nay, để xuất khẩu hàng hoá, buộc phải đi một đường vòng dài xuống phía nam qua eo biển Malacca, trong khi Myanmar lại nằm rất rất gần với kênh Kra. Ngược lại, có thể Malaysia, Singapore và ngay cả Indonesia sẽ bị mất quyền lợi, nếu kênh Kra được hình thành, bởi vì lưu thông hàng hải trên vùng lãnh hải của họ chắc chắn sẽ bị giảm xuống.


Một quốc gia hưởng lợi lớn khác nữa có lẽ sẽ là Trung Quốc. Nước này sẽ có nhiều đường vận chuyển nhiên liệu thuộc quyền sử dụng của họ. Cho nên các tập đoàn Trung Quốc rất quan tâm đến dự án. Nhưng Thái Lan cũng đã nhận thấy là với các dự án đường sắt, việc xích lại gần với Bắc Kinh về mặt kinh tế cũng có những bất lợi.


Bởi những khoản tín dụng do các ngân hàng Trung Quốc tài trợ cho các dự án đường sắt tại Thái Lan có lãi suất là 4%/ năm, cao hơn lãi suất chung của các quốc gia như Nhật Bản dành cho những dự án tương tự. Đó là chưa kể đại bộ phận nhân công tại các công trường có chủ đầu tư Trung Quốc tại Thái Lan sẽ là người Trung Quốc. Chính vì vậy mà Bangkok đã từ chối vay tiền của Trung Quốc cho các dự án đường sắt.




Tu-160M của Nga “ăn đứt” máy bay Typhoon của Anh?

Tu-160M của Nga “ăn đứt” máy bay Typhoon của Anh?
Máy bay ném bom chiến lược mới của Nga Tu-160M hơn hẳn máy bay chiến đấu Typhoon của Anh, hiện đang bảo vệ không phận Vương quốc Anh.

Đó là ý kiến của chuyên gia Viện Nghiên cứu Quốc phòng London Igor Sutyagin khi trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail.


Theo báo này, máy bay ném bom siêu âm Tu-160M (còn có tên là "Thiên Nga Trắng" hoặc "Blackjack" theo phân loại của NATO) có thể bay không cần tiếp nhiên liệu ở khoảng cách gấp 4 lần so với máy bay chiến đấu của lực lượng phản ứng nhanh Vương quốc Anh.


Khi trả lời phỏng vấn của tờ Daily Mail, chuyên gia cho rằng không máy bay tiêm kích nào của Anh có thể đọ sức với Tu-160M của Nga.


Trước đó, theo Sputnik, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã bay thử trên trực thăng quân sự Ka-52. Ông rất hài lòng và nói rằng máy bay trực thăng quân sự của Nga xuất sắc nhất trên thế giới.


"Máy bay có thể điều khiển một cách dễ dàng, được trang bị các thiết bị điện tử thông minh, nhưng không quá nhiều so với máy bay trực thăng loại nhẹ," ông Dmitry Rogozin viết trên trang Twitter cá nhân về máy bay trực thăng quân sự Ka-52.


"Bây giờ đang cải thiện Ka-52 cho tàu sân bay trực thăng. Nói chung, máy bay trực thăng quân sự Nga là tốt nhất trên thế giới ", ông Dmitry Rogozin viết trong Twitter.


KIM NGÂN




Người Sài Gòn trong nắng nóng 40 độ C

Người Sài Gòn trong nắng nóng 40 độ C

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT


Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:



  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.

  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.

  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi



Nỗi đau tột cùng của thân nhân 150 người trên chuyến bay “tử thần” của Đức

Nỗi đau tột cùng của thân nhân 150 người trên chuyến bay “tử thần” của Đức

Bác sĩ số 1, lương số mấy?


Bác sĩ số 1, lương số mấy?


Lê Thanh Phong

Trong bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị “Tăng cường y tế cơ sở cho chăm sóc sức khỏe ban đầu” diễn ra ngày 24.3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kể câu chuyện đi thực tế ở một tỉnh trung du phía bắc, gặp một bác sĩ trưởng trạm, được nghe bác sĩ đó báo cáo “vanh vách” về tình hình y tế cơ sở, vệ sinh thực phẩm, sinh hoạt, lối sống, tập quán, nhận thức về chăm sóc sức khỏe của người dân, đồng thời nói về các biện pháp thuyết phục người dân trong việc phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe.



Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu

Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Cựu thủ tướng đầu tiên của Singapore qua đời hôm 23-3, hưởng thọ 91 tuổi. Hôm 25-3, lễ rước linh cữu ông Lý tới Tòa nhà Quốc hội được tiến hành trọng thể.



Tòa nhà Quốc hội Singapore, nơi linh cữu ông Lý Quang Diệu được chuyển tới hôm 25-3. Ảnh: CNA


Tòa nhà Quốc hội Singapore, nơi linh cữu ông Lý Quang Diệu được chuyển tới hôm 25-3. Ảnh: CNA



Hàng ngàn người dân Singapore đồng loạt hô vang “Lý Quang Diệu” khi nhìn thấy linh cữu của ông phủ quốc kỳ Singapore đi qua. Linh cữu ban đầu được quàn tại dinh Istana - nơi đặt văn phòng tổng thống và văn phòng thủ tướng Singapore - sau đó chuyển tới Tòa nhà Quốc hội và đặt ở đó tới ngày 28-3. Tang lễ quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày hôm sau, 29-3.



Hàng ngàn người dân Singapore đồng loạt hô vang “Lý Quang Diệu” khi nhìn thấy linh cữu của ông phủ quốc kỳ Singapore đi qua. Ảnh: CNA



Hàng ngàn người dân Singapore tập trung dọc theo con đường linh cữu đi qua. Ảnh: CNA




Dòng người xếp hàng trật tự trên quãng đường 2 km, tràn lên cả cây cầu Singapore gần đó và khu vực Boat Quay. Một người bán hoa ở trạm tàu điện ngầm phát những bông hoa miễn phí cho người dân tham dự.



Mọi người đứng xem hết sức trật tự. Ảnh: CNA


Mọi người đứng xem hết sức trật tự. Ảnh: CNA



Bà Mariam Mohammed, 52 tuổi, đứng xem lễ rước linh cữu cùng gia đình, cho biết: “Đây là cơ hội cuối cùng để gặp ông ấy. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những gì ông ấy đã làm cho đất nước”.


Buỗi lễ được đảm bảo an ninh chặt chẽ với sự tham gia của quân đội. Các binh sĩ mặc áo sơ mi trắng và băng tay màu đen giữ trật tự đám đông và phát nước uống đóng chai cho họ. Nhà vệ sinh di động cũng được đặt dọc theo con đường nơi linh cữu ông Lý đi qua để phục vụ người dân tại chỗ.



Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Lực lượng an ninh giữ trật tự. Ảnh: CNA


Lực lượng an ninh giữ trật tự. Ảnh: CNA



Bên ngoài khu vực rước linh cữu, các con đường tạm thời bị đóng cửa. Các phương tiện truyền thông Singapore đã thông báo trước về thông tin này đến dân chúng.



Nhiều con đường bị phong tỏa. Ảnh: CNA


Nhiều con đường bị phong tỏa. Ảnh: CNA




Đội nghi lễ đứng bên ngoài cung điện Istana chuẩn bị. Ảnh: CNA


Đội nghi lễ đứng bên ngoài cung điện Istana chuẩn bị. Ảnh: CNA




Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Linh cữu được đưa ra xe, thẳng tiến đến Tòa nhà Quốc hội. Ảnh: CNA


Linh cữu được đưa ra xe, thẳng tiến đến Tòa nhà Quốc hội. Ảnh: CNA




Tổng thống Singapore Tony Tan cùng 90 thành viên văn phòng thủ tướng, tổng thống đứng ngoài cung điện Istana tỏ lòng tôn kính. Ảnh: CNA


Tổng thống Singapore Tony Tan cùng 90 thành viên văn phòng thủ tướng, tổng thống đứng ngoài cung điện Istana tỏ lòng tôn kính. Ảnh: CNA




Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Hàng ngàn người rước linh cữu ông Lý Quang Diệu




Đoàn người im lặng tiễn đưa linh cữu ông Lý Quang Diệu. Ảnh: CNA


Đoàn người im lặng tiễn đưa linh cữu ông Lý Quang Diệu. Ảnh: CNA




Linh cữu sẽ được quàn tại Tòa nhà Quốc hội tới ngày 28-3 để chuẩn bị tổ chức tang lễ vào ngày hôm sau, 29-3. Ảnh: CNA


Linh cữu sẽ được quàn tại Tòa nhà Quốc hội tới ngày 28-3 để chuẩn bị tổ chức tang lễ vào ngày hôm sau, 29-3. Ảnh: CNA




Linh cữu sẽ được quàn tại Tòa nhà Quốc hội tới ngày 28-3 để chuẩn bị tổ chức tang lễ vào ngày hôm sau, 29-3. Ảnh: CNA



Linh cữu sẽ được quàn tại Tòa nhà Quốc hội tới ngày 28-3


để chuẩn bị tổ chức tang lễ vào ngày hôm sau, 29-3. Ảnh: CNA




Nguồn: Reuters


P.Nghĩa (Theo Reuters, CNA)



Kinh doanh khách sạn kiểu ông Thản

Kinh doanh khách sạn kiểu ông Thản

Phía trước một khách sạn trong hệ thống Mường Thanh. Khách sạn đầu tiên trong chuỗi này chính thức xuất hiện vào năm 1997. Từ đó đến nay, Mường Thanh đã lặng lẽ triển khai đầu tư, đưa tới con số 39 khách sạn bây giờ.


Khi tập đoàn Mường Thanh khởi công dự án khách sạn 4 sao mang tên Mường Thanh Hà Tĩnh hồi đầu năm 2014, dự án này nhận được không ít cái nhìn hoài nghi.

Cho dù tọa lạc ngay ngã tư cảng Vũng Áng, cạnh đại công trường Formosa, một khách sạn với 198 phòng nghỉ hạng 4 sao có phải là một lựa chọn phù hợp?


1997 và 39


Câu hỏi đó sớm nhận được câu trả lời từ thực tế, chỉ sau gần 4 tháng khai trương. Ở thời điểm giữa tháng 3/2015, số liệu kinh doanh tại Mường Thanh Hà Tĩnh khiến nhiều người ngạc nhiên.


Theo ông Trần Nguyên Chương, Tổng giám đốc Mường Thanh Hà Tĩnh, trong số 198 phòng khách sạn, đã có tới gần 150 phòng được thuê dài hạn bởi các nhà thầu quốc tế đang tham gia dự án tổ hợp gang thép Formosa.


Số còn lại dành để phục vụ khách vãng lai, và vì Vũng Áng đang là một điểm nóng đầu tư, có nhiều ngày khách sạn này kín phòng.


Mường Thanh Hà Tĩnh khai trương ngày 21/11/2014, thì đến 5/12/2015, Mường Thanh khai trương tiếp khách sạn Mường Thanh Quảng Trị, nâng tổng số khách sạn trong hệ thống này lên con số 39. Nhưng khi trao đổi với VnEconomy, ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Mường Thanh nói ông chưa hề có ý định dừng lại.


Cho dù sớm sở hữu khách sạn riêng ở Điện Biên từ hai mươi năm trước, ý tưởng đầu tư chuỗi khách sạn trên toàn quốc đến với ông Thản khá muộn.


Đầu năm 2013, một nhà đầu tư Nhật Bản là tập đoàn Toyoko Inn đã công bố kế hoạch đầu tư xây dựng 100 khách sạn 3-5 sao tại Việt Nam, bao gồm cả thuê lại và xây mới. Tuyên bố là vậy nhưng rồi nhà đầu tư này sớm bỏ đi, để kế hoạch này lại trên giấy.


Khi mọi người dường như đã quên cái tên Toyoko Inn, ông Lê Thanh Thản lại ghi nhớ câu chuyện này và tự nhủ, nếu một công ty nước ngoài có thể thực hiện tham vọng ấy, thì tại sao một công ty trong nước có tiềm lực tài chính lại không thể làm?


Nhà đầu tư có biệt danh “đại gia điếu cày” này từng có trải nghiệm về kinh doanh khách sạn: năm 1993, khi mà “cả Điện Biên chưa có cái khách sạn nào”, ông đã quyết định xây khách sạn tư nhân đầu tiên.


Với “thắng lợi” đầu tiên đến vào năm 1994, khi Điện Biên tiến hành lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên và dòng người đổ về phải giành nhau để đặt phòng, ông Thản nhận thấy kinh doanh khách sạn là một hướng đi giàu triển vọng trong tương lai, nếu như biết đón đầu cơ hội.


Khách sạn đầu tiên trong chuỗi khách sạn Mường Thanh ngày nay chính thức xuất hiện vào năm 1997. Từ đó đến nay, Mường Thanh đã lặng lẽ triển khai đầu tư, đưa tới con số 39 khách sạn bây giờ. Trên bước đường này, bước ngoặt đáng kể nhất chính là việc đầu tư khách sạn Mường Thanh Hà Nội, được khai trương vào tháng 9/2009.


Đây là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế trong chuỗi khách sạn Mường Thanh, đánh dấu sự chuyển hướng đầu tư chiến lược vào việc xây dựng và kinh doanh các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế 4-5 sao.


Năm 2011, Mường Thanh Hà Nội là một trong những khách sạn được đón tiếp các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng lần thứ 11 và nhận được bằng khen là khách sạn phục vụ xuất sắc nhất trong số các khách sạn 4-5 sao phục vụ Đại hội.


Cũng từ đây, Mường Thanh lần lượt ghi tên mình lên bản đồ công nghiệp du lịch toàn quốc. Những địa phương như Nghệ An hay Quảng Ninh giờ đây đã có tới 3 khách sạn mang tên Mường Thanh.



“Phủ sóng” bằng giá


Chiến lược “phủ sóng” được ông Thản và các đồng sự lặng lẽ thực hiện trong nhiều năm qua, đặc biệt trong hai năm gần đây.


Thành công trong việc tung ra thị trường hàng ngàn căn hộ giá rẻ, song nhà đầu tư giàu kinh nghiệm này nhận thấy, mảng nhà ở thương mại sẽ không bền vững. Trong khi đó, hệ thống khách sạn có thể đưa lại lợi nhuận dài hạn.


Với 39 khách sạn, Mường Thanh hiện có 3.000 nhân viên và tổng cộng hơn 5.000 phòng, một kỷ lục của ngành du lịch Việt Nam.


Nhưng tập đoàn này xác định, trong chiến lược phát triển được công bố chính thức, Mường Thanh xác định trong thời gian tới, sẽ “tiếp tục xây dựng và mở rộng thị trường, không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà còn tiến từng bước vững chắc ra thị trường các nước trong khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống khách sạn thuần Việt cao cấp hàng đầu Việt Nam”.


Kế hoạch “xuất ngoại” cũng đã được khởi động với kế hoạch đầu tư khách sạn Mường Thanh tại Lào, sau khi đã mua lại một lô đất vàng tại Vientiane.


Với quy mô 35 tầng, Mường Thanh Vientiane sẽ là điểm nhấn đầu tư ra nước ngoài của Mường Thanh. Trong khi đó, sau khi khai trương tới 6 khách sạn trong năm 2014, tập đoàn này dự kiến sẽ khai trương thêm 10 khách sạn khác trong năm 2015.


Đáng chú ý là, với tiềm lực và kế hoạch đầu tư khá bài bản, ông Thản nhận được sự ủng hộ hết mình của các địa phương nơi ông có kế hoạch đầu tư.


Mường Thanh Hà Tĩnh đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng giao đất sau khi thu hồi từ một nhà đầu tư khác đã được cấp đất trước đó nhưng không triển khai dự án theo đúng kế hoạch.


Trong khi đó, Mường Thanh Bắc Giang cũng đã được triển khai xây dựng trong sự ủng hộ hết mình của tỉnh này. Bắc Giang đã chấp thuận cho Mường Thanh đầu tư khách sạn tại khu quảng trường 3/2, là khu đất vàng của thành phố Bắc Giang, gắn kết với trung tâm hội nghị, trung tâm thể thao và trung tâm dịch vụ của tỉnh.


Trong khi phần lớn khách hàng có nhận xét rằng trang thiết bị nội thất tại các khách sạn Mường Thanh chưa thực sự tốt và chiếc áo “4 sao, 5 sao” dường như là quá rộng, một thực tế khác là các khách sạn này lại rất hút khách, mà theo ông Thản, do khác biệt chính là giá thuê.


Cùng một mức “sao”, cùng một địa bàn, giá của Mường Thanh chỉ bằng 50-60% của các khách sạn khác.


Một phòng tiêu chuẩn 4 sao ở Mường Thanh chỉ có giá trên dưới 1 triệu đồng/ngày đêm, trong khi ở các khách sạn khác cao gấp đôi.


Bài toán “giá thấp” đã được ông Thản áp dụng thành công trong chiến lược bán các căn hộ, giờ đây một lần nữa được áp dụng trong việc “bán” các phòng nghỉ.


Ông Thản có ba người con, trong đó người con gái lớn Lê Thị Hoàng Yến đã được ông gửi ra nước ngoài tu nghiệp 7 năm. Ngày trở về, Lê Thị Hoàng Yến được giao trọng trách điều hành hệ thống khách sạn. Chiến lược phát triển mà bà Yến và các đồng sự đang tiến hành là “quốc tế hóa” đội ngũ, nhằm đáp ứng các yêu cầu cao nhất của ngành công nghiệp khách sạn.


Trong những sự kiện khai trương khách sạn gần đây, bà Yến xuất hiện khá đĩnh đạc trong vai trò Tổng giám đốc, ghi dấu ấn với hình ảnh một CEO trẻ trung và hiện đại, trong khi ông Thản vẫn giữ vai trò Chủ tịch, tiếp tục là điểm tựa cho cô con gái, bằng trải nghiệm mấy chục năm lăn lộn thương trường của mình.



Toàn cảnh vụ rơi máy bay tại Pháp

Toàn cảnh vụ rơi máy bay tại Pháp

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.