Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

'Tôi đổi 2 tỷ lấy vợ của cậu, đồng ý không'

'Tôi đổi 2 tỷ lấy vợ của cậu, đồng ý không'

Lyly


Ông chủ một công ty nói với nhân viên của mình: “Tôi đưa cậu 2 tỷ đồng đổi lấy người vợ của cậu, đồng ý không?“. Người nhân viên mỉm cười nói rằng: “ Vậy tôi đưa ông 2,5 tỷ đổi lấy người vợ của ông, ông đồng ý chứ?".


Ông chủ không chút do dự nói: “Vậy tôi đưa cậu 20 tỷ đồng đổi lấy vợ của cậu, 20 tỷ cả đời anh cũng không thể làm ra số tiền lớn như vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ rồi trả lời tôi”. Người nhân viên bắt đầu do dự, giữa tiền bạc và tình yêu anh không biết mình nên chọn cái nào. Thế là anh ta hỏi ông chủ: “Ông sẽ đối xử tốt với cô ấy chứ?”.











226032-10150996164376980-19393-2420-6565

Ảnh minh họa.



Ông chủ cười nói rằng: “Đương nhiên rồi, 20 tỷ đổi lấy vợ cậu cơ mà, tôi đương nhiên phải quý trọng cô ấy chứ”. Người nhân viên lại nói rằng:”Ông sẽ yêu cô ấy nhiều như tôi chứ?”. Ông chủ nói: “Tôi sẽ yêu cô ấy nhiều hơn cả cậu, yêu nhiều hơn gấp ngàn lần”. Người nhân viên không còn gì để nói, cầm chi phiếu rời khỏi công ty.


Ba năm trôi qua, người nhân viên năm ấy đã dùng 20 tỷ đồng mở doanh nghiệp riêng và bây giờ đã trở thành một tỷ phú. Anh ta tìm đến ông chủ năm xưa và nói rằng: “Tôi muốn mua lại người vợ của tôi, ông cứ đưa ra một cái giá” . Ông chủ chỉ mỉm cười nói một câu: “Đừng đùa nữa, vợ tôi trong trái tim tôi là báu vật vô giá, tiền bạc ư? Tôi không hứng thú”.


Người nhân viên nói: “Vậy ông muốn cái gì cứ việc đề nghị, tôi sẽ làm ông hài lòng”. Ông chủ nói: “Tôi chỉ cần vợ tôi. Thôi cậu về đi muộn rồi. Cô ấy đang đợi tôi cùng ăn cơm”. Nói xong ông chủ quay lưng đi. Người nhân viên đứng lặng người, từng giọt nước mắt muộn màng tuôn rơi.


Một câu chuyện đơn giản nhưng ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng: Những thứ mình đã vuột mất hoặc vứt bỏ đều không bao giờ quay trở lại, nó đã trở thành quá khứ. Tiền bạc có thể mua được rất nhiều thứ nhưng nó không mua được thời gian và quá khứ. Trân trọng những gì mình có, hạnh phúc hay bất hạnh đều phụ thuộc vào cách nghĩ của bạn. Tôi hy vọng mọi người hãy biết trân trọng những gì mình đang có.



Những tài sản đặc biệt tạo nên thương hiệu bầu Đức

Những tài sản đặc biệt tạo nên thương hiệu bầu Đức

Là tỷ phú Việt đầu tiên được Forbes vinh danh, ông Phạm Nhật Vượng có cuộc sống riêng kín đáo và những công trình lập kỷ lục ở Việt Nam.



Kỳ tới: Cuộc đời kỳ lạ của chúa đảo Tuần Châu (Infographics)


Chuyển nhượng 26/8: Arsenal gấp rút mua tiền đạo

Chuyển nhượng 26/8: Arsenal gấp rút mua tiền đạo

Trang Goal cung cấp thông tin, AC Milan có kế hoạch đưa Fernnando Torres về sân San Siro nhằm lấy chỗ trống trên hàng công do Mario Balotlli để lại. Đội bóng thành Milan muốn ký hợp đồng mượn chân sút người Tây Ban Nha từ Chelsea. Trong khi đó, anh lại thích được giải phỏng hoàn toàn khỏi CLB chủ sân Stamford Bridge.











Chuyển nhượng 26/8: Arsenal gấp rút mua tiền đạo


Vụ tử vong sau phẫu thuật nụ cười: Kiểm tra thẻ hành nghề của y sĩ

Vụ tử vong sau phẫu thuật nụ cười: Kiểm tra thẻ hành nghề của y sĩ

Bác sỹ khám sàng lọc cho trẻ em hở môi và hở hàm ếch tại Bệnh viện Răng -Hàm -Mặt trung ương TPHCM. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)



Tối 25/8, Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thủ tục hành chính, chứng chỉ hành nghề của các nhân viên tham gia phẫu thuật có liên quan tới vụ ba cháu bé bị tử vong trong chương trình từ thiện dành cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra giấy phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất của Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười; khẩn trương báo cáo về Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội.


Yêu cầu trên được Bộ Y tế đưa ra sau khi nhận được thông tin ba cháu bé tử vong sau phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Quân Y 87 ngày 23/8.


Để khẩn trương làm rõ nguyên nhân việc 3 trẻ tử vong sau phẫu thuật nhân đạo, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật nhân đạo do Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội) đang thực hiện tại Bệnh viện Quân Y 87 và các hoạt động phẫu thuật nhân đạo khác của Trung tâm trên phạm vi toàn quốc.


Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị Cục Quân y, Bộ Quốc phòng phối hợp với Sở Y tế Khánh Hòa và các cơ quan chức năng khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong, làm rõ nguyên nhân, kiểm tra quy trình thực hiện kỹ thuật; niêm phong các thuốc, vật tư y tế sử dụng trong quá trình phẫu thuật.

Các đơn vị trên cũng cần kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực trong việc tổ chức phẫu thuật nụ cười tại Bệnh viện Quân y 87 theo quy định hiện hành; báo cáo bằng văn bản về Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng.


Cục Quân y, Bộ Quốc phòng phối hợp với Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo Bệnh viện Quân y 87 và Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười tổ chức thăm hỏi, động viên, chia buồn đối với gia đình có người bệnh tử vong.

Ngoài ra, các đơn vị chức năng có liên quan cần giải thích cho gia đình của trẻ cần bình tĩnh chờ kết luận của cơ quan chuyên môn và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân./.



3 trẻ tử vong khi phẫu thuật từ thiện: Bộ Y tế yêu cầu điều tra nguyên nhân

3 trẻ tử vong khi phẫu thuật từ thiện: Bộ Y tế yêu cầu điều tra nguyên nhân

Theo đó, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, ông đã nhận được thông tin về sự việc đau lòng trên. Đồng thời đã có chỉ đạo Sở Y tế Khánh Hòa điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc 3 trẻ bị tử vong.


“Ngay sau khi nắm bắt được sự việc trên, thông qua đường dây nóng của Sở Y tế Khánh Hòa, Cục đã yêu cầu Sở Y tế tiến hành đình chỉ chương trình phẫu thuật nụ cười của OSCA. Đồng thời thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá tai biến, quy trình phẫu thuật và cấp cứu cho bệnh nhân” ông Khuê cho hay.


Đồng thời Cục quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Khánh hòa xác minh thông tin, xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có vi phạm.


Gia đình Thân nhân bé Pi Năng Tuấn Hữu đang chăm sóc cho con khi còn sống. Ảnh Tuổi trẻ.


Gia đình bé Pi Năng Tuấn Hữu đang chăm sóc cho con khi còn sống. Ảnh Tuổi trẻ.


Riêng các vấn đề liên quan đến chuyên môn, ông Khuê cho biết, cần phải đợi kết quả của hội đồng chuyên môn.


Cũng liên quan đến sự việc này, ông Vũ Sỹ Vân, Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế cho biết, điều kiện bắt buộc đối với những người tham gia khám chữa bệnh trong các hội từ thiện y tế là phải có chứng chỉ hành nghề. Theo ông Vân, chứng chỉ này được cấp 1 lần có giá trị vĩnh viễn, nhưng cứ 2 năm, bản thân người được chứng chỉ phải cập nhật kiến thức y khoa hoặc bồi dưỡng sau đại học…. Các bác sĩ phải được đào tạo y khoa… liên tục, nếu không sẽ bị tước chứng chỉ này.


Đồng thời khi hoạt động ở địa phường nào, thì Hội từ thiện phải xin phép chính quyền địa phương ở đó. Trước câu hỏi: Hiện nay, có bao nhiêu tổi chức từ thiện như OSCA đang hoạt động, ông Vân cho hay, hiện vẫn chưa nắm được con số chính xác.


Trước đó, 3 cháu Nguyễn Ngọc Tuyết, Nguyễn Quang Minh, Pi Năng Tuấn Hữu ở Khánh Hòa đã tử vong khi đang phẫu thuật miễn phí hở hàm ếch. Được biết, chương trình này được Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức.


Đây là 3 cháu đầu tiên tử vong sau khi Chương trình thực hiện thành công hàng loạt cho các em nhỏ ở Đắk Lắk, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Hòa Bình, Lâm Đồng, Cà Mau…


* Giadinhonline tiếp tục thông tin về sự việc này...


Lê Phương



Jovetic lập cú đúp, Man City đè bẹp Liverpool

Jovetic lập cú đúp, Man City đè bẹp Liverpool

(BongDa.com.vn) - Với một chiến thuật hợp lí cùng sự tỏa sáng của tiền đạo Stevan Jovetic, Man City đã dễ dàng có được thắng lợi hủy diệt 3-1 trước Liverpool trên sân nhà Etihad.



>> Thử thách lớn cho Liverpool

>> Video: Xem lại cuộc so tài giữa Liverpool và Man City trong hè

>> Chi 28 triệu bảng, Arsenal quyết “vây bắt” Marco Reus

>> Napoli ưu tiên mua hàng Tottenham hơn hàng Liverpool Dù phải làm khách đến sân Etihad - nơi mà Liverpool không thể thắng trong 5 trận gần nhất, HLV Brendan Rodgers vẫn tung ra sân đội hình thiên về tấn công và sớm chiếm thế chủ động. Ngược lại, Man City tung ra sân đội hình 2 tiền đạo là Dzeko - Jovetic, nhưng họ lại thi đấu đầy cẩn trong trước lối chơi pressing của Liverpool. Thống kê cho thấy chính đội khách mới là người kiểm soát bóng nhỉnh hơn trong hiệp 1 (53%).









Với bộ đôi tiền vệ phòng ngự Yaya Toure - Fernando, Man City khiến Liverpool thi đấu khá bế tắc. Và trong mỗi lần tấn công ít ỏi, đội chủ nhà lại cho thấy sự nguy hiểm nhờ vào sự sáng tạo của Nasri, Silva; sự bùng nổ của Dzeko, Jovetic.

Cơ hội của trận đấu là không nhiều, bàn thắng cũng chỉ dành cho đội biết tận dụng tốt. Phút 41, pha tấn công bài bản của Man City khiến hàng thủ Liverpool chơi lúng túng và phải trả giá với bàn thắng của Stevan Jovetic sau cú sút quyết đoán ở cự ly gần.


Sau giờ nghỉ, khi Liverpool chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, Man City đã có thêm bàn thắng thứ 2. Lần này, người ghi bàn lại là Jovetic sau đường căng ngang như đặt của Nasri.


Dù đã đẩy cao tấn công sau đó nhưng các học trò của HLV Brendan Rodgers tỏ ra bất lực. Trong khi đó, hàng thủ đội khách lại thi đấu như mơ ngủ để đối phương dễ dàng khai thác. Phút 69, chỉ ngay pha chạm bóng đầu tiên khi vừa vào sân, Sergio Aguero đã ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha bứt tốc rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Mignolet. Từ đây, kết cục trận đấu xem như được an bài.


Trong thời gian còn lại, nỗ lực của Liverpool chỉ được đền đáp với bàn thắng danh dự ở phút 83. Sturridge và Lambert là người lập công đầu, nhưng bàn thắng lại được tính là pha phản lưới nhà của hậu vệ Man City, Pablo Zabaleta.


Đội hình ra sân:


Liverpool : Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Henderson; Sterling, Allen, Coutinho; Sturridge.


Dự bị: Jones, Manquillo, Sakho, Toure, Can, Markovic, Lambert.


Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Nasri, Fernando, Toure, Silva; Jovetic, Dzeko.


Dự bị: Caballero, Sagna, Kolarov, Fernandinho, Milner, Navas, Aguero.



Real - Cordoba: Khởi đầu vất vả

Real - Cordoba: Khởi đầu vất vả

Bấm đây để xem bài tường thuật trận đấu


Ra sân với đội hình mạnh nhất, Real đã nhanh chóng đẩy Cordoba vào thế chống đỡ sau tiếng còi khai cuộc. Bộ ba Ronaldo, Benzema, Bale liên tục di chuyển để tìm ra khoảng trống với sự hỗ trợ của James Rodriguez. Tuy nhiên họ gặp không ít khó khăn khi đội bóng tân binh của La Liga mùa này chơi phòng ngự với số đông và rất tập trung.


Trong bối cảnh ấy, Real phải nhờ tới một tình huống cố định để xuyên thủng hàng thủ Cordoba. Phút 30, Benzema đánh đầu tung lưới Cordoba từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Kroos. Thời gian còn lại của hiệp 1, Los Blancos đá thong dong và không tạo thêm cơ hội đáng chú ý nào.


Real - Cordoba: Khởi đầu vất vả - 1


Benzema (trắng) mở tỷ số cho Real


Sang hiệp 2, Cordoba bất ngờ đẩy cao đội hình khiến Real có phần lúng túng. Trong khoảng từ phút 46-52, đội khách đã tạo ra thế trận nhỉnh hơn Real. Đến giữa hiệp 2, HLV Ancelotti quyết định đưa ra một số điều chỉnh gồm tung Isco (thay James), Carvajal (thay Arbeloa) và Khedira (thay Benzema) vào sân.


Kể từ đó, Real hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Đến phút 90, Ronaldo ấn định thắng lợi 2-0 cho Real bằng cú sút xa tuyệt vời.


Chung cuộc: Real 2-0 Cordoba


Ghi bàn: Benzema 30', Ronaldo 90'


Đội hình xuất phát:


Real: 1 Iker Casillas 4 Sergio Ramos 3 Pepe 17 Alvaro Arbeloa 12 Marcelo 8 Toni Kroos 11 Gareth Bale 19 Luka Modric 10 James Rodriguez 7 Cristiano Ronaldo 9 Karim Benzema.


Cordoba: 1 Juan Carlos 29 Daniel Pinillos 3 Jose Angel Crespo 12 Inigo Lopez 2 Pantic 20 Ryder Matos 7 Fausto Rossi 17 Adrian Gunino 22 Lopez Garai 19 Silva Lopez 24 Mike Havenaar.


Thông số trận đấu:



















































Real



Thông số



Cordoba



14 (8)



Sút khung thành



8 (2)



9



Phạm lỗi



13



8



Phạt góc


5

7



Việt vị



3



64%



Thời gian kiểm soát bóng



36%



1



Thẻ vàng



2



0



Thẻ đỏ



0



2



Cứu thua



6























Real - Cordoba: Khởi đầu vất vả - 2



NHA 2014/15














Real - Cordoba: Khởi đầu vất vả - 3



La Liga 2014/15














Real - Cordoba: Khởi đầu vất vả - 4



Thế giới của Mourinho














Real - Cordoba: Khởi đầu vất vả - 5



Giấc mơ U19 VN





Xem thêm chủ đề: video real - cordoba, real vs cordoba, clip ban thang, video ban thang, ronaldo, bale, la liga, bong da tay ban nha, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, tin tuc, tin tuc 24h


Đài Nga dẫn nguồn phe ly khai tung tin thêm 107 lính Ukraine thiệt mạng

Đài Nga dẫn nguồn phe ly khai tung tin thêm 107 lính Ukraine thiệt mạng
Theo Tiếng nói nước Nga, Bộ tham mưu lực lượng dân quân tự vệ nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DNR) ở đông nam Ukraine cho biết, vào đêm Chủ nhật các hoạt động chiến đấu của lực lượng được tập trung nhằm thu hẹp “chiếc vòng” xung quanh hai nhóm quân Ukraine đang bị bao vây.

Bộ tham mưu khẳng định, "trong "lòng chảo" hiện có hơn 40 xe tăng, khoảng 100 đơn vị xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép và xe chiến đấu đổ bộ, 50 bệ phóng tên lửa Grad và Uragan, cùng hơn 60 khẩu pháo và súng cối."


Ngoài ra có tin là tại các trận chiến ở khu vực Ilovaisk quân đội Ukraine gồm các "tiểu đoàn tình nguyện" đã bị thiệt mạng 107 người, 75 người khác bị thương, 28 đơn vị xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép bị hư hại, Bộ tham mưu của DNR cho biết.


Trong khi đấy, trung tâm thông tin báo chí của chiến dịch quân sự Ukraine khẳng định, quân đội tiếp tục giữ những vị trí đã chiếm bất chấp hoạt động tích cực của đối phương ở Donbass, theo Interfax.





Nhổ nước bọt, vụt cảnh sát giao thông giữa ngã tư

Nhổ nước bọt, vụt cảnh sát giao thông giữa ngã tư

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT


Giúp Zing.vn ngày càng nâng cao chất lượng nội dung bằng cách cho chúng tôi biết bạn đánh giá thế nào về bài viết này:



  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.

  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.

  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi



Các nước thành viên ASEAN hợp tác bảo vệ môi trường

Các nước thành viên ASEAN hợp tác bảo vệ môi trường

Đoàn Việt Nam tại cuộc họp. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)



Mở đầu trong chuỗi Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 25 (ASOEN 25), ngày 25/8, Hội nghị Hội đồng Ban Quản trị của Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN lần thứ 16 đã diễn ra tại Vientiane, Lào.

Tham dự hội nghị có 150 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN và các nước đối tác đối thoại.


Hội nghị đánh giá cao hoạt động của Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN (ACB) trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp hiệu quả trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học cho các nước thành viên ASEAN. Các chương trình, hội thảo tập huấn được tổ chức, các giải thưởng về đa dạng sinh học trong đó có giải thưởng Vườn Di sản ASEAN được trao cho nhiều Vườn quốc gia ASEAN (trong đó Việt Nam có năm vườn).


Những nỗ lực bảo tồn và quản lý đa dạng sinh học của Trung tâm đã được thế giới đánh giá cao. Liên minh châu Âu (EU) và các đối tác đối thoại bày tỏ mong muốn hợp tác với ACB.


Tại Hội nghị lần nầy, Ban Quản trị Trung tâm đa dạng sinh học các nước ASEAN tiếp tục thảo luận về các vấn đề liên quan đến vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học nhằm đạt được các mục tiêu Aichi, góp phần thực hiện thành công Kế hoạch chiến lược về đa dạng sinh học, nâng cao lợi ích cho người dân.


Cùng với cuộc họp này, Hội nghị ASOEN lần thứ 25 còn có nhiều cuộc họp khác như kỳ họp lần thứ tám đốc tác đối thoại ASEAN-Nhật Bản; kỳ họp của quan chức cấp cao ASEAN-Ấn Độ về môi trường; kỳ họp lần thứ 11 của quan chức cấp cao môi trường ASEAN + 3; kỳ họp quan chức cấp cao môi trường Đông Á (EAS-OM); kỳ họp lần thứ 10 quan chức cấp cao ASEAN+ 3 về môi trường (SOME); kỳ họp quan chức cấp cao Đông Á về môi trường để chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Đông Á lần thứ tư (EAS EMM)./.



Chặng bay mới của “cơ trưởng” Lương Hoài Nam

Chặng bay mới của “cơ trưởng” Lương Hoài Nam

Không quá khi nói ông Lương Hoài Nam là một nhân vật đặc biệt của ngành hàng không.


“Chúng ta có thể nói chuyện nửa tiếng. Tôi vừa kết thúc một cuộc họp, và tý nữa sẽ là một cuộc họp khác”. Cuộc trò chuyện với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, bắt đầu với một thông điệp về sự bận rộn.


Sự bận rộn có lẽ không phải là vẽ vời. Trong tuần lễ đón hai chiếc thủy phi cơ cho Hải Âu - hãng hàng không tư nhân thứ 6 tại Việt Nam, ông Nam có quá nhiều công việc cần giải quyết để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh, một kế hoạch có thể ví như “chặng bay mới” của một người lắm duyên nợ với ngành hàng không.

Duyên nghiệp bầu trời


Không quá khi nói ông Lương Hoài Nam là một nhân vật đặc biệt của ngành hàng không. Quãng những năm 2000, trong bối cảnh ngành này còn khá đóng cửa, ông Nam đã là Trưởng ban Kế hoạch thị trường, một vị trí hứa hẹn sẽ “bay xa” trong tương lai, nếu xét thêm cả việc khi đó ông vẫn thuộc diện “cán bộ trẻ” của ngành, đồng thời có bằng tiến sỹ kinh tế ở nước ngoài.


Nhưng rồi 10 năm trước, tháng 7/2004, một bước ngoặt quan trọng đã đến, khi ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Pacific Airlines, một công ty con của Vietnam Airlines. Tháng 5/2008, Pacific Airlines tái cơ cấu thành Jetstar Pacific Airlines, ông tiếp tục là Tổng giám đốc, trước khi từ chức vào tháng 10/2009.


“Đường bay” của Lương Hoài Nam gặp rắc rối thật sự khi vào tháng 1/2010, khi ông bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến khoản lỗ 31 triệu USD trong quá trình mua xăng dự trữ của Pacific Airlines, cho dù sau đó ông lý giải và được chấp nhận rằng khoản lỗ này của hãng là do giá xăng thay đổi bất thường và "do rủi ro khách quan trong bối cảnh kinh tế thế giới có quá nhiều biến động không lường hết được".


Tháng 7/2012, ông Nam “tái cất cánh” với chức vụ giám đốc điều hành hãng hàng không tư nhân Air Mekong. Nhưng trải nghiệm này cũng chỉ kéo dài 4 tháng, khi ông xin rút lui vì lý do cá nhân.


Lý giải này khi đó có lẽ hơi ngoại giao. Trong cuộc gặp với VnEconomy, ông thẳng thắn nói rằng để tiếp tục bay, Air Mekong cần một cuộc tái cơ cấu triệt để hơn và do đó, cần nguồn lực đủ mạnh, nhưng “có lẽ các cổ đông của Air Mekong chưa sẵn sàng cho điều đó”.


Còn bây giờ là Hải Âu, với tham vọng “phủ sóng” các điểm nóng du lịch trên ba miền. “Đời tôi gắn với Boeing, Airbus, toàn máy bay to mãi rồi, giờ thì lại là với thủy phi cơ”, ông Nam so sánh, nhưng nói rằng “thật thú vị khi được làm một công việc vừa là hàng không vừa là du lịch”, những lĩnh vực ông có cùng đam mê.


Ông phân tích, Việt Nam hiện công bố rằng mỗi năm có 7 triệu khách du lịch, nhưng khách thật sự là du lịch trong số này chỉ khoảng 5 triệu khách. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, hầu như Việt Nam không thu hút được nhóm khách giàu, có thể chi tiêu lớn vì hạ tầng du lịch và dịch vụ kém cỏi.


Ban lãnh đạo Thiên Minh, tập đoàn mẹ của Hải Âu, đơn vị đã có nhiều trải nghiệm trong ngành du lịch Việt Nam, hiểu rất rõ rằng cho dù trong mắt khách du lịch quốc tế Việt Nam vẫn là một điểm đến thú vị, nhưng trên thực tế các dịch vụ đẳng cấp là quá ít.


Trong khi có những resort 5-6 sao, đường đến với các resort này lại quá bất tiện khi hệ thống đường bộ chưa hoàn thiện và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Phía Thiên Minh tin rằng thủy phi cơ là một giải pháp khả dĩ để giữ chân những du khách mà nói như ông Nam, “việc chi vài ba trăm USD để đổi lấy một hành trình êm ái không phải là vấn đề”.


Bay cùng thủy phi cơ


“Chặng bay mới” với ông Lương Hoài Nam đã bắt đầu với việc đón hai chiếc thủy phi cơ giữa tuần trước, và thêm một chiếc nữa vào cuối năm nay.


Tùy vào tình hình thị trường, đội bay của Hải Âu sẽ được tiếp tục mở rộng, với mục tiêu phủ sóng dịch vụ tại các khu vực trọng điểm du lịch gồm tuyến Hà Nội - Hạ Long, khu vực Đà Nẵng và phụ cận, khu vực Nha Trang và phụ cận và khu vực Sài Gòn - Nam Bộ.


Thiên Minh đã chi tổng công 10 triệu USD để mua 3 thủy phi cơ hiệu Cessna Grand Caravan EX, mỗi chiếc có sức chở tối đa 12 khách, được sản xuất tại công ty Cessna, bang Kansas, và lắp phao thủy phi cơ của công ty Wipaire ở Minesota, Mỹ.


Ông Nam cho biết ý định triển khai dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam đã được ấp ủ từ 5 năm trước. Sau quá trình khảo sát, học hỏi ở nước ngoài cũng như nghiên cứu môi trường pháp lý và tiềm năng du lịch thủy phi cơ ở Việt Nam, Thiên Minh đã quyết định sẽ đầu tư dịch vụ này từ tháng 4/2013.


Tập đoàn này đang nhìn về tiềm năng tương lai của thị trường: một quốc gia có hơn 3.000 km bờ biển với rất nhiều vịnh đẹp chắc chắn phải là nơi phát triển dịch vụ thủy phi cơ, như đã và đang diễn ra ở nhiều nơi khác trên thế giới.


Đáng chú ý là sau khi đón thủy phi cơ, bộ phận thị trường của Hải Âu lại đang nhận được sự quan tâm khá đặc biệt của nhóm khách hàng trong nước. Ông Nam cho hay đã nhận được khá nhiều “đặt hàng” từ người Việt, trong đó có những người thuê trọn chuyến cho gia đình.


Thủy phi cơ không phải là cái gì quá mới mẻ với thế giới, thậm chí đã từng xuất hiện ở Việt Nam từ… 100 năm trước. Ngày nay, bên bờ Hồ Tây vẫn còn lại một “nhà thủy phi cơ” từ thời Pháp, hiện là một cơ sở do Hãng phim truyện Việt Nam đang quản lý.


Nhưng với công tác quản lý nhà nước hiện nay, thủy phi cơ vẫn là mới mẻ và do đó, việc đưa dịch vụ này vào thị trường là khá khó khăn.


Ông Nam thừa nhận, vì “thủy phi cơ” là “máy bay” nên trước hết nó phải tuân thủ tất cả các quy định của hàng không đối với “máy bay”, chưa kể các quy định khác của ngành du lịch. Tuy nhiên, cho đến nay, các công việc chuẩn bị đã hoàn tất để những chuyến bay đầu tiên nối sân bay Nội Bài với bến du thuyền quốc tế Hạ Long có thể cất cánh sớm.


Nha Trang là nơi hãng hàng không Hải Âu đăng ký kinh doanh, nhưng những chuyến bay đầu tiên sẽ là trên chặng Hà Nội – Hạ Long. Ông Nam nói rằng quyết định chọn Hạ Long làm điểm khởi đầu có cả lý do từ sự ủng hộ hết mình từ ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, những người tin rằng các dịch vụ cao cấp như thủy phi cơ sẽ làm tăng giá trị cho di sản Hạ Long.


Ở tuổi “ngoại ngũ tuần”, những người tiếp xúc với ông Nam đều nhận thấy đôi mắt rất sáng sau cặp kính khá “trí thức”, cùng vẻ lịch lãm và một ít chất “Nghệ” trong từng lời nói, cho dù gương mặt không giấu được ít nhiều vẻ truân chuyên. Thời gian gần đây, trong vai trò một công dân luôn quan sát thời cuộc, ông Lương Hoài Nam được công chúng biết đến với nhiều nhận định và kiến giải thú vị về nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, đặc biệt là về giáo dục.


Còn trong câu chuyện ngắn ngủi với VnEconomy, “cơ trưởng” của Hải Âu luôn bày tỏ sự tự tin khi nói về thủy phi cơ, tương lai của ngành du lịch và cơ hội của Thiên Minh và Hải Âu Aviation trong dài hạn.


So với Boeing hay Airbus, rõ ràng thủy phi cơ là loại máy bay nhỏ hơn, bay thấp hơn, chặng ngắn hơn và chở được số lượng hành khách ít hơn. Nhưng có lẽ với ông Nam, đam mê và duyên nghiệp hàng không thì dường như chưa hề thay đổi.



Tỷ phú Thái mua hụt Metro Việt Nam “thân” Trung Quốc?

Tỷ phú Thái mua hụt Metro Việt Nam “thân” Trung Quốc?

Tỷ phú Thái Lan Dhanin Chearavanont - Ảnh: WSJ/Reuters.


Theo tờ Wall Street Journal, ông Dhanin Chearavanont, tỷ phú Thái Lan mua hụt Metro Việt Nam vào đầu năm 2014, là một người gốc Trung Quốc.

Theo tờ báo này, ông Dhanin đã có mối quan hệ mật thiết trong kinh doanh với Trung Quốc từ những năm 1970.


Năm ngoái, tỷ phú này chi 9,4 tỷ USD để thâu tóm cổ phần 15,57% trong công ty bảo hiểm bất động sản và thương vong lớn nhất của Trung Quốc là Ping An Insurance từ ngân hàng Anh HSBC. Thương vụ được thực hiện thông qua công ty Chaoren Pokphand của Dhanin.


Thậm chí, khi thực hiện thương vụ trên, Dhanin còn dùng một khoản vay từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, một ngân hàng quốc doanh của nước này.


Gần đây hơn, vào tháng 6 vừa rồi, nhà mạng China Mobile của Trung Quốc rót khoản vốn đầu tư 882 triệu USD vào nhà mạng viễn thông Thái Lan True Corp. do Dhanin nắm quyền kiểm soát.


Lý giải về những thương vụ “khủng” giữa Dhanin với đối tác Trung Quốc, tờ Wall Street Journal cho biết, nguyên nhân có thể nằm ở việc tỷ phú này là người gốc Trung Quốc. Đối với Trung Quốc, ông Dhanin dường như chỉ là một người nước ngoài trên hộ chiếu mà thôi.


Theo báo trên, cha và chú của Dhanin là Ek Chor và Siew Whooy là những người nhập cư từ Quảng Đông, một tỉnh miền Nam của Trung Quốc, vào Thái Lan từ năm 1921. Sau đó, hai người này đã mở một cửa hiệu bán hạt giống nhỏ ở Bangkok.


Tạp chí Forbes xếp hạng Dhanin là người giàu nhất Thái Lan, với mức tài sản ròng của cá nhân và gia đình ông ước tính ở mức khoảng 9 tỷ USD.


Dhanin, tỷ phú 73 tuổi “phất” lên nhờ kinh doanh thịt gà đông lạnh, từng khoe rằng, ông quen biết “hơn một nửa” số ủy viên thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc.


Ở Trung Quốc, Dhanin có tên là Xie Guomin. Tại một sự kiện diễn ra ở Bangkok với sự hiện diện của cựu Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, Dhanin là 1 trong số 1.000 người tham dự, nhưng khi chụp ảnh, ông là một trong những người đứng ngay gần bên Ôn Gia Bảo.


Một thông tin đáng chú ý khác là, Dhanin chính là nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên ở Trung Quốc sau khi nước này mở cửa kinh tế vào năm 1978, đồng thời nắm giữ giấy phép đầu tư nước ngoài số 001 tại Thẩm Quyến. Công ty Chaoren Pokphand của ông hiện chiếm hơn 1/4 xuất khẩu thịt gà của Trung Quốc.


Tuy vậy, công việc làm ăn của Dhanin với Trung Quốc không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Vào tháng 12 năm ngoái, chuỗi cửa hiệu thực phẩm Wumart Stores của Trung Quốc hủy kế hoạch mua lại chuỗi cửa hiệu C.P. Lotus của Dhanin ở nước này. Ngoài ra, một liên doanh của Chaoren Pokphand với hãng ôtô hàng đầu Trung Quốc SAIC Motor nhằm sản xuất xe ở Thái Lan đã bị gián đoạn hoạt động trong bối cảnh thị trường giảm tốc.


Liên quan đến thị trường Việt Nam, tháng 1/2014, tập đoàn Metro (Đức) đã từ chối lời đề nghị trị giá 500 triệu USD nhằm mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam từ ông Dhanin Chearavanont. Tuy nhiên, đến tháng 8/2014, Metro Cash & Carry Việt Nam đã về tay một tỷ phú Thái Lan khác, ông Charoen Sirivadhanabhakdi, với giá 800 triệu USD.


* Do sơ suất trong kiểm tra thông tin, ở phiên bản trước của bản tin này, chúng tôi đã nhầm lẫn tên của vị tỷ phú mua lại thành công Metro Cash & Carry Việt Nam. Ông Dhanin Chearavanont mới đưa ra đề nghị mua lại, còn người thâu tóm thành công là ông Charoen Sirivadhanabhakdi. Việc đính chính đã được thực hiện ngay trong bản tin. Thành thật xin lỗi ông Dhanin Chearavanont và quý vị độc giả.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.