Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Quốc lộ 14 cơ bản đã rất đẹp

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Quốc lộ 14 cơ bản đã rất đẹp










Hầu hết quốc lộ 14 đến nay đã được thảm nhựa, kẻ sơn... không còn là “con đường đau khổ” kéo dài suốt nhiều năm qua - Ảnh: B.D.

Bộ trưởng Thăng nói: “Bản thân tôi cũng nhận được nhiều thông tin người dân kêu ca về quốc lộ 14. Tuyến đường này rất quan trọng với Tây nguyên nhưng vì nhiều lý do phải thi công kéo dài. Nhưng về tiến độ chung thì vẫn đảm bảo.


Ngoài việc nguồn vốn khó khăn, mặt bằng chưa được bàn giao kịp thì năng lực của các nhà thầu cũng là lý do làm người dân bức xúc.


Trước việc này, gần đây Bộ GTVT đã cương quyết “trảm” các nhà thầu kém năng lực, cắt bớt khối lượng và thực hiện nhiều biện pháp mạnh nên đường đến nay đã cơ bản rất đẹp, mặt đường láng nhựa xe chạy rất ổn định. Đây là tín hiệu rất đáng mừng”.


Báo cáo với bộ trưởng, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết giai đoạn 2 của dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 đoạn từ Tân Cảnh (Đắk Tô, Kon Tum) kéo dài về Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài 553km đã thảm nhựa được trên 470km, các đoạn đi qua các đô thị hiện nay đã đưa vào sử dụng trên 130km.


Đến đầu tháng 3, đang là giai đoạn lý tưởng của thời tiết mùa khô Tây nguyên nên tất cả nhà thầu, các đơn vị đã tập trung tối đa máy móc, nhân lực để phấn đấu đưa tuyến đường này về đích trước tháng 6-2015.



Doanh nghiệp tố cảng “ăn chặn”

Doanh nghiệp tố cảng “ăn chặn”










Bốc dỡ hàng hóa tại cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: T.T.D

Tại buổi đối thoại của Bộ GTVT với doanh nghiệp vận tải biển và cảng biển tổ chức ở Hà Nội ngày 11-3, ông Trịnh Quốc Đạt - chủ tịch Hiệp hội Vận tải biển Diêm Điền (Thái Bình) - đã “tố” các cảng biển phân biệt đối xử trong việc bốc hàng giữa tàu Việt Nam với tàu nước ngoài và “ăn chặn” doanh nghiệp.


Cụ thể, ông Trịnh Quốc Đạt cho biết ở các cảng Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Mỹ, Gò Dầu khi tàu Việt Nam đang bốc hàng nhưng có tàu quốc tế đến thì đuổi tàu Việt Nam ra khiến các chủ tàu Việt Nam rất bức xúc. “Cần có sự bình đẳng vì cùng một loại tàu, một loại hàng mà có sự đối xử phân biệt tàu nước ngoài với tàu Việt Nam” - ông Đạt nói.


Đặc biệt, ông Đạt chỉ rõ một số cảng thủy nội địa, nhất là ở phía Bắc như cảng Phú Thái, cảng Phúc Sơn, cảng Hoàng Thạch, cảng Khe Dây, cảng 10-10... hiện nay thu lộ phí rất lớn. Tàu 2.000-3.000 tấn thu phí 10 triệu đồng không có hóa đơn.


“Bản thân tôi có tàu 3.000 tấn vào cảng bốc hàng bị thu đến 10 triệu đồng mà không có hóa đơn chứng từ, trong khi phí vào cảng Nhà nước quy định thu hơn 1 triệu đồng. Họ nói là cảng mới, không phải cảng biển nên khi các anh vào đây phải giúp chúng tôi thế này.


Chúng tôi đã có nhiều đơn của thuyền viên gửi lên trình bày việc này và vận động anh em cần viết đơn tố giác với cơ quan chức năng. Nếu các cơ quan cần, chúng tôi sẽ cung cấp những tàu đã bị trường hợp đó. Chúng tôi có đủ bằng chứng việc các cảng nội địa ăn chặn”- ông Đạt trao đổi thêm với báo chí bên lề hội nghị.


Trước tố giác của ông Đạt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết lần đầu tiên nghe thấy chuyện này và yêu cầu thanh tra Bộ GTVT thành lập đoàn kiểm tra, gặp trực tiếp ông Đạt để lấy chứng cứ.


Với việc thu lộ phí của các cảng thủy nội địa, ông Trần Văn Thọ - phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa - cho biết trước đây có hiện tượng cảng thu thêm tiền nhưng không ghi trong hóa đơn đã bị công an khởi tố. Cơ quan quản lý nhà nước cũng đã có nhiều chế tài, kiểm tra nhưng đến nay mới nghe phản ảnh của doanh nghiệp.


Mặc dù là cuộc đối thoại lần ba từ năm 2014 đến nay nhưng tại hội nghị, các doanh nghiệp vận tải biển vẫn nhắc lại các kiến nghị về giảm thuế, xử lý các hãng tàu nước ngoài thu thêm phụ phí. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ ban hành quyết định giảm thuế VAT xuống 5% đối với vận tải nội địa trong thời gian ba năm.


Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ để có những chính sách phù hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Bộ GTVT cũng đã thành lập tổ công tác liên ngành về việc các hãng tàu biển nước ngoài thu phí, phụ phí bất hợp lý đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam và đã báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số nội dung...









Hiệp hội Taxi TP.HCM tiếp tục phản ứng Uber


Trước đó, tại cuộc đối thoại của Bộ GTVT với các doanh nghiệp vận tải đường bộ được tổ chức vào sáng cùng ngày, ông Tạ Long Hỷ - chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM - kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ chấm dứt hoạt động của Uber tại Việt Nam. Ông Hỷ đưa ra kiến nghị trên vì cho rằng Uber không thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT khi không đảm bảo quy định vận tải khách bằng ôtô.


Theo ông Hỷ, mạng lưới xe sử dụng phần mềm Uber để chở khách do Công ty Uber điều hành là taxi dù, mỗi khi thanh tra giao thông chặn bắt thì toàn bộ mạng của hãng ngưng hoạt động.


Xe sử dụng phần mềm Uber hoạt động không minh bạch, ngoài vòng pháp luật khi nhiều xe không có đồng hồ, tính cước, lái xe không được tập huấn, không có chứng chỉ kinh doanh vận tải. Bên cạnh đó Uber bảo kê cho vi phạm, cấp tiền nộp phạt cho tài xế nếu xe vi phạm bị xử phạt.




Dự báo thời tiết ngày 12/3: Hà Nội bắt đầu rét sâu, đêm nay mưa phùn tiếp

Dự báo thời tiết ngày 12/3: Hà Nội bắt đầu rét sâu, đêm nay mưa phùn tiếp


Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động.


Ngày hôm nay 12/3, không khí lạnh tiếp tục tràn xuống nước ta, từ đêm qua tới giờ người dân Hà Nội đã cảm nhận được rõ sự hiện hữu của khối không khí rét, trong ngày hôm nay gió rét vẫn xuống, những cơn mưa nhỏ tiếp tục duy trì, về chiều mưa giảm dần, nhưng nhiệt độ ngày hôm nay sẽ không vượt quá 18 độ, trời rét cả ngày. Tới đêm những cơn mưa nhỏ, mưa phùn sẽ quay trở lại, mức nhiệt đêm nay ở Hà Nội vẫn còn khá thấp chỉ khoảng 16 độ.











Ảnh minh họa: Internet

Ngày 13/3: 18-23 độ, Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ mưa phùn chủ yếu diễn ra vào đêm và sáng, trưa chiều có lúc tạnh mưa, thời tiết bắt đầu có những dấu hiệu chuyển biến tích cực hơn.


Ngày 14/3: 19-24 độ, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa và chiều mưa giảm, trời khô ráo hơn và có nơi bắt đầu hửng nắng.


Dưới đây là dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 12/3:


Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi, riêng khu tây bắc mây thay đổi có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 – 19 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 21 – 24 độ, riêng khu Tây Bắc 25 – 28 oC.


Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 14 – 17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 15 – 18 oC.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa và mưa nhỏ; phía Nam có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ, riêng phía bắc gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Phía bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 – 19 độ, phía nam 18 – 21 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 20 – 23 độ, phía nam 26 – 29 oC.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 – 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 29 – 32 oC.


Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 – 20 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 31 – 34 oC.


Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 – 25 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 32 – 35 oC.


Hà Nội: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 14 – 16 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 16 – 18 oC.


T. Huyên


Mới nhất


Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới










Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Tổng thống Mỹ Obama nhận lương 400.000 USD/năm. Khoản tiền này lớn gấp 2 lần so với lương của cựu tổng thống George W. Bush trong năm 2001, CNN Money đưa tin.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Thủ tướng Canada Stephen Harper nhận lương 260.000 USD/năm, ít hơn gần một nửa so với nhà lãnh đạo của quốc gia láng giềng.




Sau 5 năm lãnh đạo đất nước Uruguay, cựu Tổng thống Jose Mujica đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân nước ông và cả thế giới.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Thủ tướng Đức Anglela Merkel nhận 234.400 USD cho một năm làm việc. Bà là nguyên thủ nhận lương cao bậc nhất ở châu Âu. Trong tháng 3, bà Merkel và các bộ trưởng trong chính phủ đã được tăng lương 2,2%.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma nhận lương 223.500 USD/năm. Nam Phi vốn nổi tiếng khắp thế giới bởi các tài nguyên quý giá, trong đó có kim cương.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Thủ tướng Vương quốc Anh David Cameron nhận lương 214.800 USD/năm. Khoản lương này bao gồm cả số tiền ông nhận được khi đảm trách vai trò nghị sĩ quốc hội, tương đương 100.000 USD/năm.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhận lương 202.700 USD cho một năm chèo lái đất nước mặt trời mọc.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Tổng thống Pháp Francois Hollande nhận 194.300 USD/năm. Nếu chính phủ Pháp không giảm 30% tiền lương cho Tổng thống trong năm 2012, ông Hollande có thể nhận 274.522 USD cho một năm làm việc.




Tổng thống Jose Mujica đã chính thức rời nhiệm sở sau hơn 5 năm đảm trách cương vị đứng đầu quốc gia Nam Mỹ Uruguay và dùng toàn bộ tiền lương ủng hộ người nghèo.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa quyết định giảm 10% tiền lương của ông vì khó khăn chung của đất nước. Hiện tại, lương của ông Putin đạt 136.000 USD/năm.












Thủ tướng Italy Matteo Renzi nhận lương 124.600 USD/năm.
Thủ tướng Italy Matteo Renzi nhận lương 124.600 USD/năm.










Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff nhận lương 120.000 USD/năm. Bà là nguyên thủ nhận lương cao nhất ở khu vực Nam Mỹ.










Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhận lương 30.300 USD/năm. Truyền thông Ấn Độ đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải công bố mức lương họ nhận được cho vị trí mình đảm trách.












Mức lương chênh lệch của các lãnh đạo trên thế giới
Chủ tịch Tập Cận Bình nhận lương 22.000 USD/năm dù Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Lương ông Tập đã tăng 60% kể từ đầu năm nay.


Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long, là lãnh đạo nhận lương cao nhất thế giới, với khoản thu nhập cao gấp nhiều lần so với tổng thống Mỹ hay thủ tướng Ấn Độ.




Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ông Trần Quý Thanh khẳng định: “Thông tin trên báo chí thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Tân Hiệp Phát".


Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận không thể đối phó với PSG trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.


Ngoài các chế độ chụp Auto, HDR thông thường, Zenfone còn thêm chế độ Super Resolution cho độ sắc nét cao.


Bắc Bộ rét sâu, mưa kéo dài sang tuần sau

Bắc Bộ rét sâu, mưa kéo dài sang tuần sau

Các tỉnh phía Đông Bắc bộ và thủ đô Hà Nội sẽ chuyển rét sâu. Nhiệt độ trong ngày 12/3 ở Hà Nội phổ biến trong khoảng 15 - 18 độ C.


Thời tiết mưa phùn, ẩm ướt và lạnh kéo dài ở miền Bắc suốt 2 tuần nayThời tiết mưa phùn, ẩm ướt và lạnh kéo dài ở miền Bắc suốt 2 tuần nay


Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 12/3/2015, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ.

Các tỉnh phía Đông Bắc bộ và thủ đô Hà Nội sẽ chuyển rét sâu. Nhiệt độ trong ngày 12/3 ở Hà Nội phổ biến trong khoảng 15 - 18 độ C.


Kiểu thời tiết mưa phùn và rét sẽ kéo dài tại các tỉnh Đông Bắc Bộ đến hết 13/3. Từ 14/3, gió Đông Nam trở lại, nhiệt độ tăng dần, đạt mức 20-29 độ C. Tuy nhiên, mưa vẫn tiếp tục kéo dài đến hết ngày 16/3 (tức thứ 2 tuần tới). Trời hửng nắng từ ngày 17/3.


Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, từ 11/3 đến 15/3, trời nhiều mây, có mưa nhỏ. Sau đó, trời hửng nắng, nhiệt độ trung bình 22-26 độ C.


Riêng khu vực Nam Bộ, thời tiết ổn định không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ dao động 22-35 độ C.


Dự báo thời tiết ngày và đêm 12/3:


Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi, riêng khu tây bắc mây thay đổi có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 – 19 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 21 – 24 độ, riêng khu Tây Bắc 25 – 28 oC.


Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 14 – 17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 15 – 18 oC.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa và mưa nhỏ; phía Nam có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ, riêng phía bắc gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Phía bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 – 19 độ, phía nam 18 – 21 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 20 – 23 độ, phía nam 26 – 29 oC.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 – 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 29 – 32 oC.


Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 17 – 20 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 31 – 34 oC.


Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 – 25 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 32 – 35 oC.


Hà Nội: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 14 – 16 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 16 – 18 oC.



Máy bay nào vừa bất ngờ dội bom Trung Quốc?

Máy bay nào vừa bất ngờ dội bom Trung Quốc?




Theo nguồn tin trên, cuộc không kích vào Trung Quốc diễn ra tại tỉnh Vân Nam hôm 8/3. Vụ ném bom may mắn không gây ra thiệt hại nào về người, nhưng làm hỏng một ngôi nhà của dân. Dù không gây thiệt hại về người nhưng cuộc không kích của Myanmar khiến Trung Quốc có phản ứng.


Theo nguồn tin trên, cuộc không kích vào Trung Quốc diễn ra tại tỉnh Vân Nam hôm 8/3. Vụ ném bom may mắn không gây ra thiệt hại nào về người, nhưng làm hỏng một ngôi nhà của dân. Dù không gây thiệt hại về người nhưng cuộc không kích của Myanmar khiến Trung Quốc có phản ứng.






Khi trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ đánh bom trong cuộc họp báo ngày 10/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết: \


Khi trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ đánh bom trong cuộc họp báo ngày 10/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết: "Theo thông tin chúng tôi biết, trong bối cảnh xung đột giữa quân đội chính phủ Myanmar và lực lượng dân quân các dân tộc địa phương ngày 8/3, bom đã đi lạc vào lãnh thổ Trung Quốc làm hư hỏng một nhà dân. Nhưng rất may không có ai bị thương hay thiệt mạng".






\


"Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng đối với phía Myanmar, yêu cầu họ điều tra vụ việc này triệt để càng sớm càng tốt và có biện pháp hiệu quả để đảm bảo rằng sự việc tương tự như vậy sẽ không bao giờ lặp lại", ông Lỗi nhấn mạnh.






Dù Diplomat không cho biết chiến đấu cơ nào của Myanmar đã thả quả bom xuống tỉnh Vân Nam nhưng theo hãng tin này, trong cuộc diễn tập của Không quân Myanmar, nước này đã sử dụng cả hai loại chiến đấu do Trung Quốc sản xuất là Q-5 và J-7.


Dù Diplomat không cho biết chiến đấu cơ nào của Myanmar đã thả quả bom xuống tỉnh Vân Nam nhưng theo hãng tin này, trong cuộc diễn tập của Không quân Myanmar, nước này đã sử dụng cả hai loại chiến đấu do Trung Quốc sản xuất là Q-5 và J-7.






Căn cứ vào nhiệm vụ mà mỗi chiến đấu cơ này có thể thực hiện cho thấy gần như chắc chắn rằng Q-5 chính là thủ phạm. Bởi đây là dòng máy bay chiến đấu được thiết kế chuyên thực hiện nhiệm vụ tấn công mặt đất, trong khi đó J-7 lại thiên về khả năng đánh chặn.


Căn cứ vào nhiệm vụ mà mỗi chiến đấu cơ này có thể thực hiện cho thấy gần như chắc chắn rằng Q-5 chính là thủ phạm. Bởi đây là dòng máy bay chiến đấu được thiết kế chuyên thực hiện nhiệm vụ tấn công mặt đất, trong khi đó J-7 lại thiên về khả năng đánh chặn.






Q-5 là máy bay cường kích thế hệ thứ nhất của không quân Trung Quốc. Nó được Nhà máy chế tạo máy bay Nam Xương, bắt đầu chế tạo vào năm 1958, đến năm 1965 bắt đầu bay thử và đến năm 1968 bắt đầu sản xuất hàng loạt. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.


Q-5 là máy bay cường kích thế hệ thứ nhất của không quân Trung Quốc. Nó được Nhà máy chế tạo máy bay Nam Xương, bắt đầu chế tạo vào năm 1958, đến năm 1965 bắt đầu bay thử và đến năm 1968 bắt đầu sản xuất hàng loạt. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.






Trong quá khứ, Q-5 đã lập nhiều chiến công lừng lẫy, ví dụ như một chiếc Q-5A đã ném thử quả bom khinh khí (thuộc loại bom nguyên tử) đầu tiên của Trung Quốc năm 1972. Từ đó, Q-5 đã trở thành một trong những loại máy bay chủ lực của không quân Trung Quốc nhiều năm sau đó. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.


Trong quá khứ, Q-5 đã lập nhiều chiến công lừng lẫy, ví dụ như một chiếc Q-5A đã ném thử quả bom khinh khí (thuộc loại bom nguyên tử) đầu tiên của Trung Quốc năm 1972. Từ đó, Q-5 đã trở thành một trong những loại máy bay chủ lực của không quân Trung Quốc nhiều năm sau đó. Trong ảnh: Cường kích Q-5 trong Không quân Bangladesh.






Q-5 là loại máy bay cường kích 1 chỗ ngồi được Trung Quốc cải tiến trên cơ sở máy bay Mig-19 của Liên Xô. Trong ảnh: Hiện trường chiếc Q-5 của Trung Quốc đâm đầu xuống ruộng ngô hồi tháng 8/2013.


Q-5 là loại máy bay cường kích 1 chỗ ngồi được Trung Quốc cải tiến trên cơ sở máy bay Mig-19 của Liên Xô. Trong ảnh: Hiện trường chiếc Q-5 của Trung Quốc đâm đầu xuống ruộng ngô hồi tháng 8/2013.






Cường kích này có khả năng mang 2 tấn vũ khí trên 10 giá treo cho phép mang bom 50-150-250-500kg, tên lửa không đối không tầm ngắn PL-2/5/7. Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.


Cường kích này có khả năng mang 2 tấn vũ khí trên 10 giá treo cho phép mang bom 50-150-250-500kg, tên lửa không đối không tầm ngắn PL-2/5/7. Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.






Từ năm 1968 đến khi chấm dứt sản xuất, Trung Quốc đã chế tạo hơn 1.000 chiếc Q-5 (dùng trong nước và xuất khẩu). Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.


Từ năm 1968 đến khi chấm dứt sản xuất, Trung Quốc đã chế tạo hơn 1.000 chiếc Q-5 (dùng trong nước và xuất khẩu). Trong ảnh: Cường kích Q-5 của Trung Quốc.




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.