Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Sao Việt: Cùng lắm là chết ở đất mẹ Việt Nam!

Sao Việt: Cùng lắm là chết ở đất mẹ Việt Nam!


Ngày 3/5/2014, Trung Quốc đưa giàn khoan HD – 981 xâm phạm vào lô 143 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý (221km) và cách phía nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 18 hải lý.


Hành động gây hấn 1 cách trắng trợn này đã khiến người dân Việt Nam rất phẫn nộ. Mặc dù không trực tiếp đưa ra phát ngôn về vấn đề biển Đông, song các sao Việt đều đồng loạt lên tiếng phản đối hành động này.


Đồng thời những người nổi tiếng cũng thể hiện thái độ “sẵn sàng hi sinh vì Tổ quốc”.




NSƯT Chí Trung lên tiếng: “Mọi tấm lòng chúng ta đều hướng về vùng biển thân yêu. Dù không muốn nhưng chúng ta cũng không thể lùi bởi lùi một bước họ tiến mười bước! Từ 5h30 sáng nay máy bay của chúng ta đã liên tục cất cánh bảo vệ vùng trời Nha Trang! Cần bình tĩnh xử lý nhưng lúc cần kiên quyết ta vẫn phải làm! Và tất cả chúng tôi đã sẵn sàng!”





Các sao trẻ như Nguyên Vũ, Á hậu Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu Diễm Hương… đều bám sát và cập nhật chi tiết từng diễn biến của tình hình biển Đông và chia sẻ trên trang cá nhân của mình.


Trước sự hung hăng của Trung Quốc, Nguyên Vũ lên tiếng: “Không thể ngồi yên!”, người đẹp Nguyễn Thị Loan bày tỏ sự quyết tâm giữ gìn chủ quyền dân tộc qua việc trích lời Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước!”


Hoa hậu Diễm Hương bức xúc: “Chuyện này thật ngông cuồng! Là 1 người dân Việt Nam, tôi thấy thật phẫn nộ! Cầu chúc các anh chiến sĩ được che chở vững tâm, vững trí, vững lòng cầm chắc tay súng bảo vệ lãnh thổ Việt Nam”.





Trong khi đó, MC Phan Anh lại có cách phản ứng thiết thực: Không khuyến khích biểu diễn âm nhạc mang màu sắc Trung Hoa tại phòng trà mà anh làm chủ.


Hoa hậu Thu Thủy khẳng định: “Có 2 điều mà người ta không có quyền lựa chọn là mẹ và Tổ quốc. Mình có nhiều bạn bè ở nước ngoài, cứ mỗi lần nghe tin trong nước có chuyện, chúng nó lại hỏi mình "mày có plan gì khi có biến không?" mình giả lời "chả có plan gì cả, đây là nơi tao sinh ra, ông bà bố mẹ tao ở đây, con cái tao ở đây, cuộc sống tao ở đây, sao tao lại phải đi đâu, cùng lắm là chết chứ gì. Chiến tranh loạn lạc kiểu gì cũng không làm cho tao thay đổi được là tao là người Việt Nam" .





Trước đó, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng bày tỏ sự căm phẫn trước hành động của Trung Quốc: “Gia đình nào, mảnh vườn nào của mình mà bị người khác cắm sào khai thác hoặc sử dụng mình đều tức tối như nhau!”





Không mong muốn chiến tranh xảy ra, Đàm Vĩnh Hưng tin rằng sự công minh của Tòa án Quốc tế cùng những điều chính nghĩa sẽ giúp sự việc được giải quyết một cách ổn thỏa, êm đẹp: “Hưng mong rằng những người lớn sẽ giữ được bình tĩnh để giữ gìn được hòa bình như bao nhiêu năm nay nước ta từng có, để nhân dân Việt Nam được sống yên vui, hạnh phúc.”


*Xem video clip tàu Trung Quốc ngang ngược đâm tàu Việt Nam.


Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA




Chuyện “động trời” ở 115 Hà Nội: Có dấu hiệu giám đốc 115 chạy về hưu nhằm trốn trách nhiệm

Chuyện “động trời” ở 115 Hà Nội: Có dấu hiệu giám đốc 115 chạy về hưu nhằm trốn trách nhiệm

Chuyện “động trời” ở 115 Hà Nội: Có dấu hiệu giám đốc 115 chạy về hưu nhằm trốn trách nhiệm


Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội.


Trước đại hội cán bộ, công nhân viên chức ít ngày vào cuối năm 2013, lo sợ đối mặt với “búa rìu dư luận”, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu (TTCC) 115 đột ngột xin nghỉ với lý do sức khỏe và giao toàn quyền cho Phó Giám đốc Nguyễn Văn Chánh quản lý công việc. Nhưng thực chất cho đến nay, mọi hoạt động của 115 Hà Nội và việc giải quyết “cho êm” mọi sai phạm tại cơ quan vẫn được Giám đốc Nam điều hành từ xa.



Phòng khám hoạt động chui?


Năm 2013, sau gần 10 năm hoạt động, phòng khám đa khoa 115 được thông báo đang hoạt động theo quy chế tạm thời khiến toàn bộ cán bộ, nhân viên trung tâm ngã ngửa. Hóa ra từng ấy năm, kể từ khi thành lập (2000–2007), kết thúc việc hoạt động theo cơ chế bán công, đến nay dường như phòng khám trên đang hoạt động chui.


Cơ chế tạm thời không được ban giám đốc lý giải một cách hợp lý đã khiến một số cổ đông từng góp vốn để phòng khám hoạt động, tìm cách đòi bồi hoàn khoản đóng góp.


Nhưng bất thường ở chỗ, khi thu số tiền người nhiều, người ít khoảng 100 triệu đồng gọi là đóng góp cổ đông vào năm 2011, Giám đốc Trần Văn Nam sử dụng con dấu và chữ ký mang tên mình. Nhưng khi bị đòi “rát quá”, Giám đốc Nam đã hoàn trả số tiền đóng góp cho cán bộ cấp dưới, nhưng người đứng ra trả lại là Cty công nghệ Cuộc Sống.


Theo lý giải của ông Nam, do 115 là đơn vị hành chính sự nghiệp không có chức năng quản lý vốn, nên phải giao một đơn vị khác. Có bất thường hay không khi thu tiền một nơi và trả tiền một nẻo như vậy?


Sự việc càng không bình thường ở chỗ, nếu 115 Hà Nội mà cũng đóng góp kiểu cổ đông, rồi tính lãi như một doanh nghiệp thì ý nghĩa xã hội, nhân văn của đơn vị liệu có còn không (!?).


Hoài nghi tính minh bạch của dịch vụ


Được biết đến là trung tâm chuyên khoa, được giao nhiệm vụ cấp cứu người bệnh, người bị tai nạn tại cộng đồng dân cư trên địa bàn TP.Hà Nội (cấp cứu trước bệnh viện), TTCC115 còn có dịch vụ y tế chuyển bệnh nhân theo yêu cầu mà người dân muốn sử dụng dịch vụ này có thể gọi115 bất cứ giờ nào trong ngày.


Tuy nhiên, tại trung tâm đã tồn tại việc không ký kết hợp đồng, thoả thuận giữa trung tâm và gia đình người bệnh cũng như không xác nhận kết quả thực hiện và không có biên lai nhận tiền giữa kíp xe và gia đình bệnh nhân, khiến cho dư luận không khỏi hoài nghi về tính minh bạch của dịch vụ này và người được hưởng lợi từ việc dùng xe của trung tâm làm dịch vụ.


Cụ thể, ngày 6.1.2007, TTCC115 đã thực hiện dịch vụ chuyển một người đã tử vong từ khách sạn La Thành về Phú Yên mà không có hợp đồng, cũng như biên bản bàn giao tiền, thanh lý hợp đồng. Ngày 29.11.2012, TTCC115 nhận chở dịch vụ một bệnh nhân từ Bệnh viện Quân đội 108 về Ninh Bình.


Xe ôtô do lái xe Nguyễn Huy Tưởng điều khiển đến TX.Tam Điệp thì xảy ra tai nạn, đổ xe, bệnh nhân chết, y sĩ Phạm Thị Tươi và điều dưỡng Nguyễn Thị Hường bị thương, phải vào bệnh viện cấp cứu. Được biết, khi CA TX.Tam Điệp giữ xe, giữ lái xe, lái xe đã phải bỏ tiền túi của mình ra để trả cho người nhà của bệnh nhân bị chết hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, vụ việc đã không được báo cáo lên cơ quan chủ quản là Sở Y tế Hà Nội...


Liên quan tới các vụ việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về những đánh giá của Sở Y tế Hà Nội về các sai phạm cũng như biện pháp xử lý cá nhân có liên quan của TTCC115 Hà Nội.



Kiểm điểm trách nhiệm 11 cá nhân

Chiều 7.5, Sở Y tế Hà Nội đã trả lời báo chí về sự việc xảy ra trong thời gian từ năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.


Theo ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế: Không chỉ có Sở Y tế kiểm tra mà BHXH TP.Hà Nội cũng đồng thời tiến hành thanh tra chi phí khám - chữa bệnh BHYT năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 ở đây. Ngày 22.11.2013, BHXH Hà Nội đã kết luận, phát hiện thêm 16 trường hợp sử dụng thẻ BHYT để lấy thuốc. Như vậy, đã có 49 thẻ BHYT bị lợi dụng để rút ruột quỹ BHYT tổng số tiền hơn 19 triệu đồng. Cả 49 trường hợp này đều do bà Lê Thị Thanh Hương thực hiện.


Hiện bà Hương đã làm tường trình, kiểm điểm và nhận khuyết điểm, bồi hoàn lại toàn bộ giá trị số tiền thuốc đã lấy.Theo ông Trần Ngọc Tụ - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế: Ban giám đốc TT 115 gồm 3 người đã kiểm điểm trước tập thể lãnh đạo Sở Y tế. 7 bác sĩ có liên quan tại phòng khám cũng đã phải kiểm điểm trước tập thể TT. Bà Lê Thị Thu Hương đã bị Hội đồng kỷ luật đưa ra với hình thức kỷ luật chậm nâng bậc lương 6 tháng, cắt thưởng thi đua 6 tháng, bố trí làm việc khác. Q.D




Tin bài liên quan




  • Hà Nội: Cấp cứu 115 trực 14 kíp dịp Tết




  • 43% số nhân viên y tế không biết số ĐT cấp cứu 115




  • Hệ thống cấp cứu 115 ở TP.Hồ Chí Minh: “Cấp cứu đang cần... cấp cứu!”




  • Chuyện động trời ở Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội






Nam sinh hiếp giết cô giáo trong tình trạng 'không mảnh vải che thân'

Nam sinh hiếp giết cô giáo trong tình trạng 'không mảnh vải che thân'

Nam sinh hiếp giết cô giáo trong tình trạng 'không mảnh vải che thân'


> Ngủ chung với bạn gái tại nhà, lĩnh 7 năm tù vì tội hiếp dâm


> Cô gái trẻ xứ Nghệ bị bố bạn thân hãm hiếp


> Bé trai 14 tuổi thừa nhận hiếp dâm 12 phụ nữ


Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, nam sinh 15 tuổi đã giết chết cô giáo và vứt xác trong trình trạng cô giáo "cô giáo không mảnh vai che thân".


Nạn nhân là cô Colleen Ritzer (24 tuổi), giáo viên dạy môn toán tại trường trung học Danvers, bang Massachusetts, Mỹ.


Sự việc diễn ra ngày 22/10 vừa qua, khi cô Colleen Ritzer nhờ Philip Chism ở lại trường để nhờ làm một số việc.


Theo thông tin từ cảnh sát cho biết, camera an ninh tại trường đã ghi lại hình ảnh Chism theo sau cô Ritzer vào phòng vệ sinh khoảng 15h ngày 22/10 và tại đây, nam sinh 15 tuổi đã thực hiện hành vi đồi bại với cô giáo của mình.











Nam sinh hiếp và giết cô giáo trong tình trạng không mảnh vải che thân Philip Chism và chân dung cô giáo bị giết hại
Nam sinh hiếp và giết cô giáo trong tình trạng không mảnh vải che thân Philip Chism và chân dung cô giáo bị giết hại.

Sau khi xong xuôi, hắn đã nhét thi thể cô giáo vào một chiếc thùng trong tình trạng lõa thể và vứt ngoài bìa rừng.


Thực hiện xong tội ác, Philip Chism không hề tỏ ra nao núng, cậu thay một bộ quần áo bóng đá và vứt bộ đồ vấy máu của mình đi. Kẻ thủ ác sau đó vẫn thản nhiên đi ăn và xem bộ phim Blue Jasmine của đạo diễn Woody Allen.


Ngay tối hôm đó, cảnh sát đã bắt giữ cậu để điều tra. Tại trụ sở cảnh sát, Chism đã nhận tội giết chết cô Ritzer nhưng phủ nhận mọi cáo buộc hiếp dâm cô.


Sự việc trên đã gây bàng hoàng cho toàn bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường. Bố mẹ nam sinh cũng tỏ ra "sốc" khi nghe thông tin cậu giết người, vì họ cho rằng, con trai họ luôn được sống trong tình yêu thương.


Trước khi sự việc trên xảy ra, Chism đã từng bị bắt giữ vì tội hành hạ động vật. Cậu bé đã từng nướng chín một con mèo tại nơi sinh sống cũ ở thành phố Clarksville, bang Tenneessee.


> Nhúng chàm, đại gia quan lớn lộ ngay 'vợ bé'


> Tuyệt chiêu bồ nhí hạ gục quan tham Trung Quốc


Theo Người Đưa Tin


Các tin khác




Sứa khổng lồ chuẩn bị "xâm chiếm" các bãi biển của Anh

Sứa khổng lồ chuẩn bị "xâm chiếm" các bãi biển của Anh

Các con sứa khổng lồ có thể gây ra nhiều rắc rối cho người tắm biển ở Anh. (Nguồn:



Theo tờ Express, người dân tại Đảo Portland, Dorset, Anh vừa tìm thấy một con sứa khổng lồ.

Suzanne Sheldon, người đã phát hiện ra con sứa trên cho hay: “Tôi đang đi dạo trên bờ biển cùng với chú chó của mình thì phát hiện ra nó. Kích thước của nó là khá lớn và trông rất cồng kềnh. Đó là con sứa lớn nhất mà tôi từng thấy."


Tuy nhiên, với nhiều người đây là nỗi lo lớn bởi thời tiết nóng bức trong những tuần tới có thể khiến số lượng sứa khổng lồ cập bờ nhiều hơn.


Richard Harrington, một thành viên của Hiệp hội bảo tồn biển cho biết: “Việc những con sứa cập bờ cho thấy thời tiết sẽ nóng hơn trong thời gian tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các con sứa sẽ xuất hiện trên bờ ngày càng nhiều hơn."


"Mặc dù những con sứa là vô hại nhưng chúng có thể phát triển với số lượng rất lớn. Mọi người nên thận trọng và không chạm vào chúng.”


Các con sứa có thể phát triển với đường kính lên tới 80cm và đạt trọng lượng 35kg. Chúng không có xúc tu nhưng có thể gây ra dị ứng trên da người.


Hội Bảo tồn Biển (MCS) cũng cảnh báo thời tiết nóng bức có thể khiến các loài sinh vật lạ "xâm chiếm" các bãi biển tại Anh./.



Cảnh sát biển thể hiện uy lực tại Điện Biên

Cảnh sát biển thể hiện uy lực tại Điện Biên




Cảnh sát biển Việt Nam (thành lập năm 1998) là lực lượng chuyên trách thực hiện chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên trên các vùng biển và thềm lục địa.


Cảnh sát biển Việt Nam (thành lập năm 1998) là lực lượng chuyên trách thực hiện chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên trên các vùng biển và thềm lục địa.






Cảnh sát biển Việt Nam hoạt động trong vùng nước nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.


Cảnh sát biển Việt Nam hoạt động trong vùng nước nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.






Trong nội thủy, lãnh hải và vùng nước cảng biển của Việt Nam, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan


Trong nội thủy, lãnh hải và vùng nước cảng biển của Việt Nam, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan






Ngoài ra, lực lượng này còn giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn; bảo vệ tài nguyên, phòng, chống ô nhiễm môi trường; phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép và mua bán người, vận chuyển, mua bán trái phép hàng hoá, vũ khí, chất nổ, chất ma tuý, tiền chất và các hành vi vi phạm pháp luật khác.


Ngoài ra, lực lượng này còn giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn; bảo vệ tài nguyên, phòng, chống ô nhiễm môi trường; phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép và mua bán người, vận chuyển, mua bán trái phép hàng hoá, vũ khí, chất nổ, chất ma tuý, tiền chất và các hành vi vi phạm pháp luật khác.






Trong vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan


Trong vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế có liên quan






... để bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán;bảo vệ tài nguyên, phòng, chống ô nhiễm môi trường; phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, cướp biển, cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền, vận chuyển trái phép và buôn bán người, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy.


... để bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán;bảo vệ tài nguyên, phòng, chống ô nhiễm môi trường; phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, cướp biển, cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền, vận chuyển trái phép và buôn bán người, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy.






Để thực hiện được những nhiệm vụ này, Cảnh sát biển được trang bị nhiều chủng loại tàu tuần tra, máy bay thế hệ mới. Tàu tuần tra TT-120 (7 chiếc) có lượng giãn nước 120 tấn. Tàu tuần tra TT-200 (11 chiếc) có lượng giãn nước 200 tấn.


Để thực hiện được những nhiệm vụ này, Cảnh sát biển được trang bị nhiều chủng loại tàu tuần tra, máy bay thế hệ mới. Tàu tuần tra TT-120 (7 chiếc) có lượng giãn nước 120 tấn. Tàu tuần tra TT-200 (11 chiếc) có lượng giãn nước 200 tấn.






Tàu tuần tra TT-400 (4 chiếc) có lượng giãn nước 400 tấn. Tất cả các tàu TT-120, TT-200 cùng TT-400 đều do Công ty Hồng Hà thiết kế đóng trong nước. Các tàu có tính tự động hóa cao, trang bị hiện đại, hoạt động tốt trong điều kiện sóng gió phức tạp. Tàu tuần tra ven biển cỡ lớn (2 chiếc) có lượng giãn nước 1.200 tấn do Công ty Sông Thu đóng mới.


Tàu tuần tra TT-400 (4 chiếc) có lượng giãn nước 400 tấn. Tất cả các tàu TT-120, TT-200 cùng TT-400 đều do Công ty Hồng Hà thiết kế đóng trong nước. Các tàu có tính tự động hóa cao, trang bị hiện đại, hoạt động tốt trong điều kiện sóng gió phức tạp. Tàu tuần tra ven biển cỡ lớn (2 chiếc) có lượng giãn nước 1.200 tấn do Công ty Sông Thu đóng mới.






Tàu tuần tra DN 2000 (2 chiếc) có lượng giãn nước 2.100 tấn do hãng Damen Hà Lan thiết kế, Công ty Hồng Hà chế tạo. Tàu DN 2000 ngoài vai trò tuần tra biển, nó có thể cứu kéo các tàu khác có lượng giãn nước hàng nghìn tấn trên biển.


Tàu tuần tra DN 2000 (2 chiếc) có lượng giãn nước 2.100 tấn do hãng Damen Hà Lan thiết kế, Công ty Hồng Hà chế tạo. Tàu DN 2000 ngoài vai trò tuần tra biển, nó có thể cứu kéo các tàu khác có lượng giãn nước hàng nghìn tấn trên biển.






Tàu kéo 3500 CV (4 chiếc) có lượng giãn nước 1.400 tấn, dài 52,4m, rộng 12m. Tàu kéo 3500 CV trang bị một tổ hợp máy bơm cứu hộ lắp đặt trong khoang máy chính dùng để cứu hỏa trên biển.


Tàu kéo 3500 CV (4 chiếc) có lượng giãn nước 1.400 tấn, dài 52,4m, rộng 12m. Tàu kéo 3500 CV trang bị một tổ hợp máy bơm cứu hộ lắp đặt trong khoang máy chính dùng để cứu hỏa trên biển.






Cảnh sát biển Việt Nam bước đầu trang bị máy bay C-212-400 để tăng khả năng tuần tra bảo vệ biển đảo. C-212-400 trang bị hai động cơ tuốc bin cánh quạt TPE-331-12JR cho phép đạt tốc độ tối đa 360km/h, trần bay 3.300m. Máy bay có thể mang súng máy và rocket để tấn công mục tiêu trên biển.


Cảnh sát biển Việt Nam bước đầu trang bị máy bay C-212-400 để tăng khả năng tuần tra bảo vệ biển đảo. C-212-400 trang bị hai động cơ tuốc bin cánh quạt TPE-331-12JR cho phép đạt tốc độ tối đa 360km/h, trần bay 3.300m. Máy bay có thể mang súng máy và rocket để tấn công mục tiêu trên biển.




Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.