Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Hai nỗi lo 2015 của ông Nguyễn Văn Bình

Hai nỗi lo 2015 của ông Nguyễn Văn Bình
Hai nỗi lo 2015 của ông Nguyễn Văn Bình

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Văn Bình.



Mặt bằng lãi suất hiện nay đang thấp hơn giai đoạn 2005 - 2006 và ngành ngân hàng không mong lãi suất tăng lên, nhưng để duy trì mặt bằng lãi suất như năm 2014 là không dễ, Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói tại hội nghị ngành ngân hàng hôm 24/12 vừa qua.

Những yếu tố có thể tác động đến mặt bằng lãi suất năm tới đã được nêu ra. Đó là giá dầu, lạm phát và nhu cầu vốn của doanh nghiệp.


“Giả sử giá dầu tăng lên trong năm tới, dù ở mức 70 - 90 USD, cũng sẽ làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng lên. Năm nay Tết Âm lịch rơi vào tháng 2, khiến mặt bằng giá cả tăng trong tháng 1, nên khả năng CPI tăng trong quý 1 là cao...”, Thống đốc phân tích.


Theo dự báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì lạm phát năm 2015 khoảng 4%, đây là con số hợp lý để duy trì lãi suất ở mức như năm 2014.


Tuy nhiên, “kinh tế tiếp tục phục hồi, chỉ tiêu tăng trưởng cao hơn, nhu cầu về vốn cao, mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2015 trong khoảng 13-15%… nên áp lực tăng lãi suất là lớn”, Thống đốc bình luận.


Liên quan đến tỷ giá, Thống đốc nói: “Mục tiêu điều chỉnh tỷ giá USD/VND năm tới không quá 2% không dễ thực hiện, khi nhìn dự báo xuất khẩu tăng 10%, thâm hụt cán cân thương mại 5%”.


Đã ba năm nay, tỷ giá ổn định với mức biến động không quá 2%. Riêng năm 2014, đến giờ này mới điều chỉnh 1%, nhưng ở thế chủ động.


Đó là ngày 19/6/2014, khi Ngân hàng Nhà nước bất ngờ điều chỉnh biên độ tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và USD từ mức 21.036 đồng/USD lên 21.246 đồng/USD, tương đương mức tăng 1%.


Nói là bất ngờ, vì quan sát bề mặt thì thời điểm đó tỷ giá trên thị trường đang bình yên: lạm phát ở mức thấp, Ngân hàng Nhà nước mua được một lượng lớn ngoại tệ, đưa dự trữ ngoại hối lên mức kỷ lục là 35 tỷ USD…, đủ sức can thiệp thị trường nếu tỷ giá có biến động.


Vậy nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn quyết định điều chỉnh, với lý giải là cần chủ động hỗ trợ xuất khẩu trong 6 tháng cuối năm, để tăng trưởng kinh tế có thể đạt mục tiêu đề ra.


Tuy nhiên, những "rung rinh" với tỷ giá đầu tháng 12 mới đây cho thấy những áp lực nhất định đang đè lên tỷ giá, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp cần thanh toán hợp đồng. Không ít ý kiến cho rằng Ngân hàng Nhà nước nên điều chỉnh nốt quota còn lại để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.


Song theo ông Bình, việc phá giá tiền đồng vào cuối năm không có lợi cho nền kinh tế. “Vì đây là lúc các nhà xuất khẩu đã xuất khẩu rồi, trong khi nếu phá giá thì nhà nhập khẩu phải chịu chi phí cao hơn do chốt sổ vào cuối năm”, ông lý giải. Áp lực điều chỉnh tỷ giá cuối năm 2014 đã được Ngân hàng Nhà nước đẩy sang năm 2015.


Nói về quota 2% cho điều chỉnh tỷ giá năm 2015, Thống đốc nói con số này dựa trên tính toán khách quan, trên cơ sở các cân đối và phù hợp với yêu cầu hỗ trợ phát triển nền kinh tế, không vì mong muốn chủ quan mà "gò" thị trường theo.


Cũng không thể không nhắc đến một ẩn số có thể tác động gián tiếp đến tỷ giá, đó là giá dầu. Áp lực này cũng đã được Thống đốc thừa nhận.


Có lẽ không quá lời khi nói, áp lực tăng lãi suất và tỷ giá sẽ là hai nỗi lo lớn nhất của người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước trong năm 2015.


Tuy nhiên, bất chấp có những trở ngại, dường như sự ổn định và niềm tin của thị trường vẫn là ưu tiên số 1 đối với ông.


TRẦN GIANG




8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014

8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014

Ảnh & Video



Cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, nhà ga T2 sân bay Nội Bài... là những công trình hoành tráng của Hà Nội khánh thành cuối năm 2014, đầu 2015.













8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014

Nhà Quốc hội trên đường Độc Lập (quận Ba Đình) cao 39 m, có kiến trúc hình vuông trong khuôn viên khu di tích Hoàng thành Thăng Long. Đây là công trình công sở lớn đầu tiên thuộc khối cơ quan trung ương được xây dựng mới từ sau 1975. Tòa nhà có khu vực đỗ ôtô ngầm quy mô 3 tầng hầm với sức chứa hơn 500 chiếc, diện tích trên 17.000 m2. Đường hầm nối Nhà Quốc hội và Bộ Ngoại giao dài 60 m, có 2 phần đường dành cho người đi bộ và ôtô riêng biệt. Hoàn thành vào dịp đầu tháng 10/2014 vừa qua, tòa nhà đã kịp thời phục vụ kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13. Ảnh: Anh Tuấn.


Xem thêm: Bên trong Nhà Quốc hội sắp khánh thành












8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014
Tòa nhà Lotte: Khánh thành ngày 2/9, tòa nhà Lotte trên phố Đào Tấn, quận Ba Đình là một trong những công trình lớn ở Hà Nội hoàn thành năm 2014. Với 65 tầng, cao 267m, Lotte Center Hà Nội vượt Bitexco Financial Tower (Sài Gòn) để chiếm vị trí cao thứ nhì Việt Nam, sau tháp Hanoi Landmark Tower (Keangnam - 336m). Đây là công trình đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á nằm trong tổng thể thiết kế Đài quan sát trên tầng 65 của tòa nhà, mở ra một tầm nhìn bao quát và trọn vẹn thủ đô Hà Nội. Ảnh: Anh Tuấn.
Xem thêm: Tòa tháp cao thứ hai Việt Nam trước dịp khánh thành











8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014
Cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng khánh thành tháng 6/2014. Đây là công trình giao thông huyết mạch trên tuyến đường vành đai 5 (quốc lộ 2C) nối liền Vĩnh Phúc và Hà Nội, một trong 3 tuyến vành đai quan trọng nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải và quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Công trình được đánh giá là cầu vượt sông dài nhất Việt Nam từ trước đến nay, cho phép xe chạy vận tốc tối đa 80km/h. Cầu Vĩnh Thịnh thay thế phà Vĩnh Thịnh vốn là huyết mạch giao thông chính nối Sơn Tây (Hà Nội) và Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) trước đó. Ảnh: Lê Hiếu.
Xem thêm: Toàn cảnh cầu vượt sông Hồng dài nhất Việt Nam











8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai: Sau nhiều năm hành khách từ Hà Nội phải mất gần 10 tiếng ngồi tàu hỏa hoặc ôtô qua những đoạn đường cheo leo mới đến được Sapa thì từ 22/9/2014 các phương tiện đi trên cao tốc dài 245km này chỉ mất 3,5-4 tiếng từ Hà Nội lên Lào Cai. Đây là một trong những dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất Việt Nam nối hai đầu Hà Nội và Lào Cai, lần lượt đi qua các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái. Dự án được đầu tư 1,5 tỷ USD, xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A. Ảnh: Hoàng Hà.
Xem thêm: Phong cảnh kỳ vĩ trên tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam











8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014
Cầu Đông Trù: Sáng 9/10, cầu Đông Trù nối quận Long Biên và huyện Đông Anh chính thức thông xe. Cầu nằm trên tuyến đường 5 kéo dài góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 phía bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Cổ Loa, Gia Lâm - Sài Đồng. Cầu dài 1.139 m, rộng 55 m, ba nhịp chính cân xứng, pđươc áp dụng công nghệ mới, cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên ứng dụng ở Việt Nam. Ảnh: Duy Hiếu.
Xem thêm: Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam











8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014
Cầu Nhật Tân là một phần trong tổng dự án đường vành đai 2 - tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội dài là 43,6 km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng, gồm vốn vay từ cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Phần chính của cầu gồm dây văng liên tục 5 trụ tháp dài 1.500 m. Ngày 4/1/2015 công trình sẽ chính thức khánh thành, muộn hơn dự kiến vài tháng. Ảnh: Anh Tuấn.
Xem thêm: Sắc cầu vồng khổng lồ trên cầu dây văng dài nhất VN











8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014
Đường Võ Nguyên Giáp khởi công tháng 8/2012, hiện chuẩn bị cho thông xe cùng với công trình cầu Nhật Tân vào ngày 4/1. Với tổng chiều dài 15 km (12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân), tuyến đường mới này sẽ rút ngắn cự ly và thời gian từ sân bay Nội Bài về nội đô Hà Nội đồng thời giảm tải cho 2 tuyến đường hiện tại là quốc lộ 3 và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: Mạnh Thắng.
Xem thêm: Hình ảnh đầu tiên về đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội











8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014
Nhà ga T2 sân bay Nội Bài là công trình nhà ga hành khách quốc tế hiện đại nhất Việt Nam khởi công xây dựng từ tháng 2/2012 với tổng số vốn gần 900 triệu USD, tương đương gần 18.000 tỷ đồng trong đó vốn ODA Nhật Bản khoảng 691 triệu USD, tương đương hơn 13.000 tỷ đồng. Cùng với các dự án cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, nhà ga hàng không tiêu chuẩn quốc tế này sẽ khánh thành vào ngày 4/1/2015. Hiện tại, ga T2 đã mở cửa đưa vào khai thác 2 chuyến bay đi và đến đầu tiên từ ngày 25/12. Dự án có công suất 10-15 triệu hành khách mỗi năm gồm nhà ga hành khách 4 tầng với diện tích mặt bằng gần 140.000 m2, được thiết kế theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Anh Tuấn.
Xem thêm: Bên trong cảng hàng không hiện đại nhất Việt Nam



Sau khi cầu Nhật Tân hợp long, vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội với tổng chiều dài 43,6 km. Hiện các gói thầu đang được gấp rút thi công.




Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 08:33 - 26/12/2014


;

8 công trình nổi bật ở Hà Nội năm 2014

picture


picture


picture


picture


Ảnh & Video


picture


Xã hội


picture


Ảnh & Video


picture


Ảnh & Video


Một lính Anh tham chiến tại Afghanistan năm 2013 đã tiêu diệt 6 phần tử nổi dậy chỉ bằng một viên đạn sau khi bắn trúng ngòi nổ của một quả bom ở khoảng cách 850 m.


Thế giới


Ảnh & Video


Thế giới


Thế giới


Nếu như 10 năm trước hiếm khi thấy phụ nữ Việt Nam đi bar hay quán nhậu, thì nay "beer club" (quán bia có nhạc DJ) thành điểm tụ tập quen thuộc của phụ nữ nhiều lứa tuổi.


Thị trường


Thị trường


Thị trường


Thị trường


Biết thế lực của Năm Cam còn hùng mạnh và một mình không thể đấu được, Dung 'Hà" nghĩ ngay đến người cần hợp tác là Hải "Bánh" - người có ảnh hưởng trong giới giang hồ ở phía Nam.


Pháp luật


Pháp luật


Pháp luật


Pháp luật



Những mẫu xe… khó hiểu tại thị trường Việt Nam

Những mẫu xe… khó hiểu tại thị trường Việt Nam
Đức Thọ
<b>Chevrolet Captiva</b><br><br>Mẫu đa dụng 7 chỗ ngồi này là một trong những cái tên khó hiểu nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Từ 2 năm trở lại đây, những nỗ lực của hãng xe Mỹ nhằm tìm lại thời kỳ hoàng kim vào giai đoạn giữa thập niên 2000 đã đem đến cho Captiva một diện mạo mới.<br><br>Cuối năm 2013, GM Việt Nam đã tung ra thị trường thế hệ mới của Chevrolet Captiva. Chưa dừng lại, đến tháng 7/2014, mẫu xe này tiếp tục được nâng cấp với một số thay đổi thiết kế và bổ sung công nghệ. Chừng đó dư sức tạo nên một Captiva mượt hơn, vận hành mạnh mẽ hơn, tiện nghi hơn và cũng không còn những lỗi vặt vãnh.<br><br>Tuy nhiên, sức mua mà thị trường dành cho Captiva vẫn đang gây thất vọng. Tính đến hết tháng 11/2014, tổng lượng xe Captiva bán ra thị trường chỉ đạt 86 chiếc. Đây là một thực tế đáng tiếc cho Captiva bởi mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng mức sản lượng lớn hơn nhiều.<br>

Mẫu đa dụng 7 chỗ ngồi này là một trong những cái tên khó hiểu nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Từ 2 năm trở lại đây, những nỗ lực của hãng xe Mỹ nhằm tìm lại thời kỳ hoàng kim vào giai đoạn giữa thập niên 2000 đã đem đến cho Captiva một diện mạo mới.


Cuối năm 2013, GM Việt Nam đã tung ra thị trường thế hệ mới của Chevrolet Captiva. Chưa dừng lại, đến tháng 7/2014, mẫu xe này tiếp tục được nâng cấp với một số thay đổi thiết kế và bổ sung công nghệ. Chừng đó dư sức tạo nên một Captiva mượt hơn, vận hành mạnh mẽ hơn, tiện nghi hơn và cũng không còn những lỗi vặt vãnh.


Tuy nhiên, sức mua mà thị trường dành cho Captiva vẫn đang gây thất vọng. Tính đến hết tháng 11/2014, tổng lượng xe Captiva bán ra thị trường chỉ đạt 86 chiếc. Đây là một thực tế đáng tiếc cho Captiva bởi mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng mức sản lượng lớn hơn nhiều.



<b>Ford Focus</b><br><br>Mẫu xe hạng C này ngay từ khi ra đời thế hệ “One Ford” đã làm mưa làm gió trên thị trường thế giới. Đơn cử năm ngoái đã có đến 1,1 triệu chiếc Focus được bán ra trên toàn cầu. Nhưng, đình đám trên thị trường thế giới không có nghĩa sẽ đương nhiên gặt hái được thành công tại Việt Nam.<br><br>Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của Focus 11 tháng năm 2014 đạt 760 chiếc. Đây là mức sản lượng thấp so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh.<br><br>Điểm khó hiểu chính là tại sao Focus lại không được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng mặc dù xét từ thiết kế ngoại thất đến nội thất và tính năng lái đều không tệ. Thậm chí có thể nói, bên cạnh bước đột phá với ngôn ngữ thiết kế Kinetic, Focus đang sở hữu những thế mạnh mà ít đối thủ có được như công nghệ đỗ xe tự động, kết nối bằng giọng nói, dừng xe chủ động, cảnh báo điểm mù…<br><br>Nguyên nhân giá bán cũng chưa hẳn đúng bởi thực tế, để sở hữu những công nghệ thời thượng này thì mức giá hiện hành từ 689 triệu đồng không phải là quá cao.<br><br>Vấn đề có lẽ nằm ở khâu marketing, truyền thông của hãng xe Mỹ. Để truyền tải được hết những điểm hay của xe đến với đông đảo người tiêu dùng thì các kênh truyền thông cùng giải pháp kèm theo của Ford Việt Nam hiện nay dường như đang đi chệch hướng, chưa đúng cách và chưa đúng đối tượng. <br><br>Lưu ý rằng không ít mẫu xe của Ford đã từng để lại những ấn tượng xấu đối với nhiều người tiêu dùng, cụ thể là với chính Focus hay “đàn anh” Mondeo.<br>

Mẫu xe hạng C này ngay từ khi ra đời thế hệ “One Ford” đã làm mưa làm gió trên thị trường thế giới. Đơn cử năm ngoái đã có đến 1,1 triệu chiếc Focus được bán ra trên toàn cầu. Nhưng, đình đám trên thị trường thế giới không có nghĩa sẽ đương nhiên gặt hái được thành công tại Việt Nam.


Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của Focus 11 tháng năm 2014 đạt 760 chiếc. Đây là mức sản lượng thấp so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh.


Điểm khó hiểu chính là tại sao Focus lại không được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng mặc dù xét từ thiết kế ngoại thất đến nội thất và tính năng lái đều không tệ. Thậm chí có thể nói, bên cạnh bước đột phá với ngôn ngữ thiết kế Kinetic, Focus đang sở hữu những thế mạnh mà ít đối thủ có được như công nghệ đỗ xe tự động, kết nối bằng giọng nói, dừng xe chủ động, cảnh báo điểm mù…


Nguyên nhân giá bán cũng chưa hẳn đúng bởi thực tế, để sở hữu những công nghệ thời thượng này thì mức giá hiện hành từ 689 triệu đồng không phải là quá cao.


Vấn đề có lẽ nằm ở khâu marketing, truyền thông của hãng xe Mỹ. Để truyền tải được hết những điểm hay của xe đến với đông đảo người tiêu dùng thì các kênh truyền thông cùng giải pháp kèm theo của Ford Việt Nam hiện nay dường như đang đi chệch hướng, chưa đúng cách và chưa đúng đối tượng.


Lưu ý rằng không ít mẫu xe của Ford đã từng để lại những ấn tượng xấu đối với nhiều người tiêu dùng, cụ thể là với chính Focus hay “đàn anh” Mondeo.



<b>Isuzu D-Max</b><br><br>Khoảng 2 năm trở lại đây, phân khúc xe bán tải (pick-up) đang có đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Bằng chứng là đã có mẫu xe cùng hàng Ford Ranger liên tiếp lọt vào nhóm 10 bán chạy nhất thị trường.<br><br>Tuy nhiên, Isuzu D-Max lại hoàn toàn nằm ngoài xu hướng. Thậm chí so với mẫu xe “đi trước về sau” là Mitsubishi Triton, doanh số của D-Max vẫn bị bỏ lại một đoạn dài. Theo thống kê của VAMA, tổng sản lượng 11 tháng của D-Max đạt 352 chiếc, kém xa so với 961 chiếc Mazda BT-50, 1.429 chiếc Toyota Hilux và nhất là 4.063 chiếc Ford Ranger.<br><br>Mới đây, Isuzu đã tiến hành nâng cấp D-Max nhằm giành giật bớt thị phần từ các đối thủ. Dù vậy, với cách làm hời hợt và có phần nhầm lẫn đối tượng trong hoạt động marketing, chuyện D-Max “hay” thế nào có lẽ vần chỉ là chuyện… nội bộ của Isuzu.<br>

Khoảng 2 năm trở lại đây, phân khúc xe bán tải (pick-up) đang có đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Bằng chứng là đã có mẫu xe cùng hàng Ford Ranger liên tiếp lọt vào nhóm 10 bán chạy nhất thị trường.


Tuy nhiên, Isuzu D-Max lại hoàn toàn nằm ngoài xu hướng. Thậm chí so với mẫu xe “đi trước về sau” là Mitsubishi Triton, doanh số của D-Max vẫn bị bỏ lại một đoạn dài. Theo thống kê của VAMA, tổng sản lượng 11 tháng của D-Max đạt 352 chiếc, kém xa so với 961 chiếc Mazda BT-50, 1.429 chiếc Toyota Hilux và nhất là 4.063 chiếc Ford Ranger.


Mới đây, Isuzu đã tiến hành nâng cấp D-Max nhằm giành giật bớt thị phần từ các đối thủ. Dù vậy, với cách làm hời hợt và có phần nhầm lẫn đối tượng trong hoạt động marketing, chuyện D-Max “hay” thế nào có lẽ vần chỉ là chuyện… nội bộ của Isuzu.



<b>Kia Rondo</b><br><br>Sự yếu ớt về vận hành và cùn mẻ về thiết kế của Carens là một trong những lý do quan trọng để Kia cho ra đời cái tên mới Rondo tại thị trường Việt Nam. Bởi thế, trước khi Rondo ra mắt, người tiêu dùng đã có tâm lý hồi hộp mong chờ.<br><br>Lột xác gần như hoàn toàn về thiết kế, động cơ xăng 2.0L cho công suất 150 mã lực và động cơ dầu 1.7L cho công suất 135 mã lực, một loạt công nghệ mới được trang bị. Với những thay đổi, lẽ ra Rondo có thể tạo đột biến trên thị trường. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy.<br><br>Nếu như người tiêu dùng trông chờ vào một chiếc đa dụng 7 chỗ ngồi rộng rãi thì Rondo lại chỉ là một chiếc 5+2 chỗ ngồi chật hẹp. Và, trong khi người tiêu dùng Việt Nam vốn quen với yếu tố giá rẻ của xe Kia nói riêng và xe Hàn Quốc nói chung thì giá bán lẻ của Rondo lại ngang ngửa với đối thủ sừng sỏ Toyota Innova đến từ Nhật Bản, ở mức 729 - 826 triệu đồng.<br><br>Với riêng Rondo, có vẻ như Thaco Kia đang quá tự tin vào những thành công của mình.<br>

Sự yếu ớt về vận hành và cùn mẻ về thiết kế của Carens là một trong những lý do quan trọng để Kia cho ra đời cái tên mới Rondo tại thị trường Việt Nam. Bởi thế, trước khi Rondo ra mắt, người tiêu dùng đã có tâm lý hồi hộp mong chờ.


Lột xác gần như hoàn toàn về thiết kế, động cơ xăng 2.0L cho công suất 150 mã lực và động cơ dầu 1.7L cho công suất 135 mã lực, một loạt công nghệ mới được trang bị. Với những thay đổi, lẽ ra Rondo có thể tạo đột biến trên thị trường. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy.


Nếu như người tiêu dùng trông chờ vào một chiếc đa dụng 7 chỗ ngồi rộng rãi thì Rondo lại chỉ là một chiếc 5+2 chỗ ngồi chật hẹp. Và, trong khi người tiêu dùng Việt Nam vốn quen với yếu tố giá rẻ của xe Kia nói riêng và xe Hàn Quốc nói chung thì giá bán lẻ của Rondo lại ngang ngửa với đối thủ sừng sỏ Toyota Innova đến từ Nhật Bản, ở mức 729 - 826 triệu đồng.


Với riêng Rondo, có vẻ như Thaco Kia đang quá tự tin vào những thành công của mình.



<b>Mazda2</b><br><br>Thương hiệu Nhật Bản này đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy vậy, Mazda2 lại là một ngoại lệ.<br><br>Cạnh tranh ở phân khúc hạng B với các đối thủ Honda City, Ford Fiesta và Toyota Vios, Mazda2 đang yếu thế gần như mọi mặt. Khả năng vận hành kém hơn đối thủ đã đành, Mazda2 còn thua thiệt cả về trang bị công nghệ.<br><br>Có mặt từ năm 2011 và từ đó đến nay, trong khi các đối thủ liên tiếp có phiên bản nâng cấp và gần nhất là ra mắt thế hệ hoàn toàn mới thì Mazda2 vẫn lặng như tờ để chờ thế hệ mới mà có lẽ phải cuối năm 2015 mới về đến Việt Nam. Do đó, sự nghèo nàn công nghệ và đơn điệu về thiết kế đang là điểm yếu đáng kể của mẫu xe này. Trong khi đó, giá bán lẻ của Mazda2 thậm chí còn cao hơn đối thủ.<br><br>Theo thống kê của VAMA, tổng lượng xe Mazda2 bán ra trong 11 tháng năm 2014 chỉ đạt 759 chiếc, tụt quá xa so với mẫu xe cũng khó bán như Ford Fiesta chứ chưa nói đến “hàng khủng” Honda City và Toyota Vios.

Thương hiệu Nhật Bản này đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy vậy, Mazda2 lại là một ngoại lệ.


Cạnh tranh ở phân khúc hạng B với các đối thủ Honda City, Ford Fiesta và Toyota Vios, Mazda2 đang yếu thế gần như mọi mặt. Khả năng vận hành kém hơn đối thủ đã đành, Mazda2 còn thua thiệt cả về trang bị công nghệ.


Có mặt từ năm 2011 và từ đó đến nay, trong khi các đối thủ liên tiếp có phiên bản nâng cấp và gần nhất là ra mắt thế hệ hoàn toàn mới thì Mazda2 vẫn lặng như tờ để chờ thế hệ mới mà có lẽ phải cuối năm 2015 mới về đến Việt Nam. Do đó, sự nghèo nàn công nghệ và đơn điệu về thiết kế đang là điểm yếu đáng kể của mẫu xe này. Trong khi đó, giá bán lẻ của Mazda2 thậm chí còn cao hơn đối thủ.


Theo thống kê của VAMA, tổng lượng xe Mazda2 bán ra trong 11 tháng năm 2014 chỉ đạt 759 chiếc, tụt quá xa so với mẫu xe cũng khó bán như Ford Fiesta chứ chưa nói đến “hàng khủng” Honda City và Toyota Vios.







Nhà mạng phải chặn tin nhắn rác

Nhà mạng phải chặn tin nhắn rác

TP - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Chỉ thị số 82 nhằm ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo bùng phát trở lại thời gian qua.



Theo đó, nhà mạng phải xây dựng hệ thống kỹ thuật có khả năng ngăn chặn tin nhắn rác theo tần suất, nguồn gửi và từ khóa trong nội dung một cách hiệu quả; chủ động thống kê, thu thập các từ khóa thường xuyên xuất hiện trong tin nhắn rác và cập nhật cho hệ thống ngăn chặn tin nhắn rác.


Chỉ thị cũng yêu cầu các nhà mạng phải tăng cường rà soát, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin hợp tác với mình; trường hợp phát hiện doanh nghiệp nào có dấu hiệu phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo thì chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh đồng thời báo cáo Bộ để theo dõi và xử lý theo quy định của pháp luật.


Nhà mạng cũng phải tăng cường theo dõi, giám sát, phát hiện thuê bao di động trả trước phát tán tin nhắn rác và thực hiện ngăn chặn, thu hồi ngay khi phát hiện thuê bao vi phạm. Đối với các tin nhắn quảng cáo cho dịch vụ nội dung, phải đảm bảo tin nhắn quảng cáo có đầy đủ thông tin về giá cước và hướng dẫn hủy dịch vụ.

Nga tuyên bố cuộc khủng hoảng của đồng Ruble đã kết thúc

Nga tuyên bố cuộc khủng hoảng của đồng Ruble đã kết thúc


Ảnh minh họa. (Nguồn: neftegaz.ru)





Reuters đưa tin, ngày 25/12, Nga tuyên bố cuộc khủng hoảng tiền tệ của nước này đã kết thúc, cho dù dự trữ ngoại hối của Moskva sụt giảm mạnh và lạm phát theo năm đã tăng lên trên 10%, làm tăng thêm những khó khăn mà Nga phải đối mặt khi tìm cách vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ năm 1998.

Phát biểu trước Thượng viện, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov khẳng định: "Lãi suất cơ bản đã được nâng lên để ổn định tình hình ở thị trường tiền tệ. Theo quan điểm của chúng tôi, giai đoạn (khủng hoảng tiền tệ) này đã kết thúc. Đồng Ruble đang mạnh lên."


Tuần trước, giá trị đồng Ruble đã giảm xuống mức thấp nhất từ trước tới nay do giá dầu sụt giảm mạnh và các lệnh trừng phạt của Phương Tây đối với Moskva liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine, vốn khiến các công ty Nga hầu như không thể huy động vốn tại các thị trường Phương Tây.


Tuy nhiên, đồng Ruble đã phục hồi mạnh sau khi giới chức Nga áp dụng các biện pháp ngăn chặn đồng tiền này trượt giá, như tăng lãi suất từ 10,5% lên 17% và hạn chế xuất khẩu ngũ cốc, đồng thời kiềm chế thành công lạm phát./.



Thành Lương giờ chót vào danh sách năm ứng viên

Thành Lương giờ chót vào danh sách năm ứng viên

(PL)- Ngày 24-12, tại tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM, Hội đồng Thẩm định của giải thưởng Fair Play 2014 đã tiến hành cuộc họp cuối trong năm 2014.


Hội đồng Thẩm định (HĐTĐ) đã đề xuất và thẩm định thêm các đề cử trước khi gút lại danh sách chính thức đưa vào cuộc bầu chọn giải thưởng Fair Play 2014 với kết quả như sau:


Thống nhất năm đề cử Fair Play chính thức


Qua đề xuất thêm cùng xem xét, hội ý và tranh luận, HĐTĐ đã gút lại năm đề cử chính thức sau (theo thứ tự chữ cái):


1. Ban điều hành Hội Cổ động viên VFS


Năm 2014 Ban điều hành Hội Cổ động viên (CĐV) VFS đã tạo được dấu ấn riêng trong việc quy tụ những người yêu bóng đá thực sự có tổ chức và kỷ luật thể hiện tình yêu bóng đá qua việc cổ vũ, tạo hình ảnh đẹp “làn sóng đỏ” trên khắp các khán đài. “Làn sóng đỏ” với cách cổ vũ fair play và chuyên nghiệp được tổ chức bài bản, hình thành hội CĐV sống động và ấn tượng. Hình ảnh trên không chỉ được bóng đá Việt Nam ghi nhận mà được bạn bè quốc tế lẫn LĐBĐ Đông Nam Á và truyền thông quốc tế đề cập nhiều, đặc biệt là cách ứng xử với đội Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup trên sân Mỹ Đình.



Năm đề cử được gút lại bao gồm cả cá nhân lẫn tập thể làm nên bức tranh đẹp của bóng đá Việt Nam năm 2014. Ảnh: XUÂN HUY - CTV - BB


2. Cầu thủ Phạm Thành Lương (đội tuyển Việt Nam)


Trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 giữa Malaysia - Việt Nam xảy ra sự cố CĐV Việt Nam bị một nhóm quá khích người Malaysia đánh trên khán đài. Có CĐV bị đánh máu chảy đầm đìa. Khi ấy cầu thủ Thành Lương của đội tuyển Việt Nam đang ở khu kỹ thuật đã nhanh trí xin băng bông cứu thương của bộ phận y tế và tức tốc chạy nhanh đến khán đài chuyển lên để kịp cầm máu và sơ cứu cho các CĐV Việt Nam gặp nạn. Hành vi và nghĩa cử này rất đẹp, đặc biệt khi xảy ra tại đất khách quê người nhưng phản ứng nhanh với tinh thần tương trợ, giúp đỡ chia sẻ cho CĐV nhà tại xứ người đã tạo ra hiệu ứng cao. Đặc biệt là mối dây thân ái giữa đội bóng và CĐV. Ngoài ra Phạm Thành Lương cũng là cầu thủ có lối chơi rất ấn tượng tại giải này.


3. Đội U-19 Việt Nam (nòng cốt là U-19 Hoàng Anh Gia Lai)


Năm 2014 đội U-19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen đã tạo ra hiệu ứng trên khắp các sân cỏ Việt Nam. Họ đã chơi bóng lăn xả, nhiệt tình, được khán giả yêu mến và đặt niềm tin lớn vào tương lai bởi chuyên môn lẫn phong cách, đạo đức… Đáng đề cập hơn là phong cách fair play đã trở thành thuộc tính của đội này.


4. HLV Phạm Minh Đức (đội U-21 Hà Nội T&T)


Trong trận cuối vòng bảng vòng chung kết giải U-21 báo Thanh Niên 2014 gặp U-21 HA Gia Lai, khi tỉ số đang là 2-2 thì Hà Nội T&T có quyền quyết định số phận của U-21 SL Nghệ An - đội bóng mà Hà Nội T&T rất ngại gặp lại ở chung kết. Đó là có thể chùn chân để U-21 HA Gia Lai ghi thêm một bàn nữa là cả Hà Nội T&T và HA Gia Lai cũng dẫn nhau vào và loại SL Nghệ An. Thế nhưng HLV Minh Đức vẫn chỉ đạo các học trò dâng lên tấn công và tìm kiếm bàn thắng để rồi thắng chung cuộc 3-2. Kết quả này khiến HA Gia Lai bị loại, đồng thời gián tiếp đẩy SL Nghệ An vào bán kết (sau đó đội này gặp Hà Nội T&T ở chung kết và thắng luôn để đoạt chức vô địch).


Có ý kiến nói HLV này không khôn ngoan nhưng Minh Đức nói thẳng là anh đang xây dựng một Hà Nội T&T đá đẹp, đá hết mình khác với những gì mà bóng đá Hà Nội trước đây hay chịu tiếng là bệnh thành tích.


5. Khán giả Cần Thơ


Trong suốt giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên, khán giả Cần Thơ đã có những hình ảnh cổ động đẹp và fair play cho tất cả đội tham dự giải. Đặc biệt trong trận chung kết có hơn 53.000 khán giả (kỷ lục trận đấu có lượng khán giả đến sân đông nhất) tham dự nhưng tất cả đều cổ vũ văn minh, không quá khích, không đưa khẩu hiệu kích động. Mặc dù về cuối trận đấu có một vài CĐV ném chai lọ xuống sân khi cầu thủ Thái Lan phạm lỗi với cầu thủ U-19. Tuy nhiên, đây chỉ là những lỗi nhỏ so với hình ảnh lớn của cả trận đấu.


Về danh hiệu vinh danh Fair Play


HĐTĐ cũng nhất trí 100% việc trao danh hiệu Vinh danh Fair Play đối với ông TRẦN ANH TÚ - người đã âm thầm đóng góp rất nhiều cho sự phát triển và trưởng thành của Futsal Việt Nam.


Xuất phát từ một người lính rất mê bóng đá, ông Tú khi thành công với vai trò của một doanh nghiệp đã dồn nhiều công sức, tiền của của mình để đầu tư cho Futsal Việt Nam mà không đòi hỏi lợi nhuận. Có thể nói không có ông thì Việt Nam không thể hình thành và phát triển được giải vô địch Futsal toàn quốc rồi nâng cấp lên và phát triển sâu rộng, đồng thời tạo ra sự lớn mạnh của đội tuyển Futsal Việt Nam trên đấu trường khu vực.


Bốn biểu dương Fair Play cho cá nhân và tập thể


Ngoài ra HĐTĐ cũng nhất trí biểu dương bốn tập thể và cá nhân sau:


1. Ban tổ chức giải U-21 báo Thanh Niên


Ngoài việc duy trì một giải trẻ truyền thống có tuổi thọ lâu đời nhất, Ban tổ chức (BTC) giải U-21 báo Thanh Niên đã nâng cấp sân chơi này thành ngày hội bóng đá trẻ với tiêu chí “sạch và xanh”. Năm 2014, với những khó khăn nhất định về tài chính nhưng BTC vẫn quyết duy trì hai giải đấu dành cho các cầu thủ U-21 quốc gia và quốc tế tạo được sức hút mạnh với thành công lớn cùng dấu ấn số khán giả kỷ lục trên sân Cần Thơ và thu hoạch cao về chuyên môn.


2. HLV Guillaume Graechen (đội U-19 Việt Nam và U-19 Hoàng Anh Gia Lai)


Dẫn dắt các cầu thủ U-19 từ bé, HLV Guillaume Graechen không chỉ là người thầy mà còn như người cha luôn căn dặn các học trò mình đạo đức và tinh thần fair play trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Trên sân ông ra tận đường biên dặn dò học trò phải chơi đúng như BHL căn dặn và phải đá đẹp, đá đúng luật…


3. HLV Toshiya Miura (đội tuyển Việt Nam)


Dẫn dắt đội Olympic Việt Nam và đội tuyển Việt Nam không lâu nhưng HLV Toshiya Miura đã tạo ra được dấu ấn về lối chơi điển hình qua Asiad 2014 và AFF Suzuki Cup 2014. Ông đã làm thay đổi bộ mặt ở đội tuyển và tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cùng niềm tin cho các cầu thủ trẻ phấn đấu với hiệu ứng cao trong mỗi lần ra sân.


4. Doanh nhân Trần Song Hải


Trước trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 với Malaysia, khi biết được nhu cầu xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam của các CĐV và kiều bào lẫn những người đang sinh sống và làm việc tại Malaysia rất đông, anh Hải đã chủ động liên lạc với đại diện VFF và đại diện BTC sân Shah Alam bỏ tiền túi ra mua hết 3.000 vé rồi thông báo rộng rãi đến người hâm mộ đến sân nhận vé và trả tiền sau.


Cùng song hành với BTC có nhà tài trợ chính là Công ty Mỹ phẩm Vĩnh Tân và các nhà tài trợ khác gồm: Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Công ty TNHH TM Thái Sơn Nam, Công ty TNHH Tư vấn D.P. Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị bảo trợ thông tin của giải Fair Play 2014.










Bầu chọn và đêm Gala Fair Play 2014


Theo kế hoạch, BTC sẽ gửi phiếu bầu đến các phóng viên chuyên theo dõi bóng đá cùng những nhà chuyên môn để tiến hành bầu chọn vào đầu tháng 1-2015. Sau khi phiếu bầu được thu lại, BTC sẽ kiểm phiếu và thống kê. Kết quả các danh hiệu sẽ được công bố vào đêm Gala Fair Play 2014 dự kiến vào cuối tháng 1-2015.




BAN TỔ CHỨC GIẢI FAIR PLAY 2014




Nữ công sở mặc áo gì để vừa đẹp vừa sang?

Nữ công sở mặc áo gì để vừa đẹp vừa sang?

Bên cạnh đặc điểm dễ mặc, áo khoác dáng ngắn được khuyên là chiếc áo nữ công sở nên mang theo mùa này.



Dù trời có lạnh đến đâu, nữ công sở đừng quên mang theo một chiếc áo khoác dáng ngắn để đối phó với nền nhiệt độ thất thường chốn văn phòng và cũng để tăng độ sang chảnh cho chính mình.



Áo khoác dáng ngắn luôn là món đồ cần có của các nữ công sở


Nói về áo khoác công sở, hẳn không có loại áo nào dễ tính mà lại mang lại vẻ ngoài xinh xắn cho phái đẹp bằng áo khoác dáng ngắn. Bạn có thể khoác nhẹ nó bên ngoài chiếc váy liền không tay, cũng có thể mặc cùng với áo len, chân váy hoặc quần công sở thanh lịch mà không cần tự đặt câu hỏi “nhìn có hợp với mình không nhỉ?”.


Dễ dàng chiều lòng các kiểu ăn mặc cơ bản chốn văn phòng, đó là một điều cực kỳ dễ gây thiện cảm của áo khoác dáng ngắn, dáng lửng. Đây cũng có thể là chiếc áo theo bạn tới một bữa tiệc trang trọng sau một ngày làm việc, bởi dù không quá gây nổi bật song những chiếc áo dáng cứng cáp, thường là chất liệu dạ, tuýt hơi óng ánh vẫn rất lịch sự và phù hợp với các sự kiện quan trọng.


Bên cạnh đặc điểm dễ mặc trên, thì áo khoác dáng ngắn được khuyên là chiếc áo nữ công sở nên mang theo mùa này. Lúc hơi lạnh bạn có thể mặc bên trong áo dạ dáng dài, lúc ấm hơn bạn sẽ cực kỳ thoải mái với nó thay vì cả ngày “ôm” chiếc áo dài dày cộp.


Từng ấy lý do có lẽ đã đủ cho bạn thêm yêu loại áo này rồi nhỉ?




Áo khoác dáng ngắn dễ mặc nhưng được thiết kế khá cầu kỳ, thích hợp với cả môi trường công sở và tiệc tùng




Những cô nàng thích phong cách tiểu thư, sang trọng hẳn sẽ rất “kết” mẫu áo khoác cổ lông này




Dễ kết hợp và luôn thanh lịch, không còn gì phải bàn cãi về tính ứng dụng của áo dáng ngắn




Gam màu trắng nền nã luôn cuốn hút phái đẹp công sở khi chọn mua áo




Tông màu đen, xám thanh lịch nhưng hơi già dặn sẽ là sự lựa chọn thường xuyên của các quý cô thành đạt



Sợ xã hội đen chém, mẹ bỏ con vào trại trẻ mồ côi

Sợ xã hội đen chém, mẹ bỏ con vào trại trẻ mồ côi

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa bàn giao bé trai tên Đô, 7 tháng tuổi, bị mẹ bỏ rơi cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nuôi dưỡng.



Sợ xã hội đen chém, mẹ bỏ con vào trại trẻ mồ côi



Cháu Đô bị mẹ bỏ rơi phải đưa vào trại trẻ mồ côi




Theo ông Trần Hiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội, trung tâm tạm thời tiếp nhận cháu bé để nuôi dưỡng, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tìm người thân của cháu. Sau 30 ngày, nếu không có người thân tới nhận, trung tâm sẽ tiến hành làm giấy khai sinh cho cháu và đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh ra quyết định nuôi dưỡng cháu bé lâu dài.


Trao đổi qua điện thoại với báo chí, chị Linh, người được cho là mẹ cháu bé, xác nhận đã bỏ rơi Đô vì sợ nếu về lại Nha Trang sẽ bị xã hội đen chém chết. “Chính quyền địa phương có thương tình thì giúp em đưa thằng Đô vào trung tâm bảo trợ xã hội” - Linh nói.


Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 22-12, bà Nguyễn Thị Phúc (ngụ phường Phước Hòa, TP Nha Trang) trình báo với UBND phường về việc ngày 16-12, bà Nguyễn Thị Lệ Hồng (quê Đắk Lắk, là người quen với bà Phúc) đi cùng 1 phụ nữ tên Linh đến nhờ giữ dùm cháu Đô ít ngày vì có việc bận. Từ khi gửi Đô đến nay, 2 người này không quay lại nhận cháu bé, điện thoại cũng không liên lạc được.



Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành

Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành

Từ trưa 25-12, khoảng 30 chú chó thuộc nhiều giống khác nhau đã được chủ nhân cho tập trung về quảng trường Lâm Viên. Sau một thời gian làm quen, chúng được nhiều người “mượn” để chụp hình chung. Các chú chó lần đầu tiên được đưa đến chỗ đông người tỏ ra rất phấn khích, liên tục sủa, chồm vờn lên nhau.


Chú chó nhỏ nhất cũng phải nặng 30 kg, lớn nhất lên tới 65 kg. Theo những người nuôi chó, có con trị giá cả 100 triệu đồng, được nuôi dưỡng theo chế độ đặc biệt, khẩu phần ăn mỗi ngày không dưới 200.000 đồng.


Trong cuộc diễu hành, chủ của những con chó này đã phải khá vất vả mới có thể điều khiển nổi chúng đi nề nếp, trật tự theo ý mình.



Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành




Những con chó cái ngoan, hiền được dắt đi đầu để đàn chó đực theo sau



Những con chó cái ngoan, hiền được dắt đi đầu để đàn chó đực theo sau





Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành




Khi vừa vào cuộc diễn hàng chúng đi khá nề nếp



Khi vừa vào cuộc diễu hành, chúng đi khá nề nếp





Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành




Tuy nhiên, không lâu sau, chủ của chúng đã phải khá vất vả bởi chúng không chịu tuân theo một trật tự đã được vạch sẵn.



Tuy nhiên, không lâu sau, chủ của chúng đã phải khá vất vả bởi chúng không chịu tuân theo một trật tự đã được vạch sẵn.





Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành



Có lẽ vì mỏi chân nên chú chó nặng tới 65kg này nhảy cả lên ghế ngồi thở





Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành




Đà Lạt: Xem chó to 65 kg diễu hành



Nhiều người đi đường đã dừng lại chụp hình khiến giao thông ách tắc cục bộ





Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.