Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

7 lý do yêu 'phi công trẻ' thật tuyệt

7 lý do yêu 'phi công trẻ' thật tuyệt

Con trai thích hẹn hò với các cô gái trẻ, vậy tại sao con gái lại không? Các chàng sẽ cho bạn hiểu thế nào là tình yêu đích thực, vượt qua mọi trở ngại để đến với nhau.



1. Tình yêu không phân biệt tuổi tác


Quan niệm về tình yêu vượt biên giới tuổi tác đã tồn tại từ rất lâu, và ngày càng được thừa nhận rộng rãi trong xã hội. Do vậy, việc yêu một chàng trai trẻ tuổi hơn không bị xem là điều kỳ cục hay vì tư lợi cá nhân. Đơn giản, người ấy yêu bạn và ngược lại, vậy là đủ.








phicong-1128-1400892185.jpg

2. Bạn sẽ thấy mình trẻ hơn


Bạn có biết hẹn hò với một chàng "phi công" là liều thuốc hồi xuân hữu hiệu? Bạn đã thành công khi thuyết phục được một cậu em trai suy nghĩ rằng bạn trẻ, bạn xinh đẹp và muốn ở bên cạnh bạn. Hãy suy nghĩ về điều đó, bạn sẽ luôn thấy mình trẻ trung hơn.


3. Tình yêu "chất lượng" hơn


Nam giới thích hẹn hò với các cô gái trẻ, vậy tại sao nữ giới lại không nhỉ? Bởi các chàng ấy sẽ cho bạn hiểu thế nào là tình yêu đích thực, vượt qua mọi trở ngại, thậm chí cả tuổi tác.








trai-long-cua-phi-cong-tre-va-8471-7159-

4. Diễn biến tình cảm ly kỳ hơn


Hẹn hò với một chàng trai trẻ sẽ có nhiều điều thú vị vì họ có lối suy nghĩ khoáng đạt và hiện đại, đặc biệt nếu bạn không cho rằng mình đang tìm kiếm một mối quan hệ quá nghiêm túc. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa "phi công trẻ" và bạn khó có được sự gắn bó bền lâu.


5. Bạn biết mình muốn gì


Những chàng trai trẻ thích yêu cô gái lớn tuổi hơn mình vì cô ấy hiểu bản thân rõ hơn, xác định được chính xác những gì mình muốn tìm kiếm trong một mối quan hệ.


6. Tương lai hứa hẹn hơn


Có thể "phi công trẻ" chưa trở thành điểm tựa vững chắc cho bạn về mặt kinh tế nhưng bù lại, người yêu của bạn luôn tràn đầy năng lượng và chí tiến thủ cao. Một chàng trai trẻ có rất nhiều hoài bão, tham vọng và đang trên đường biến chúng thành hiện thực.








120526afamilyhnanh1-72647-5650-140089218

7. Bạn thấy tự tin hơn


Sự tự tin của nữ giới càng tăng khi họ trưởng thành. Đây là một ưu điểm khiến các chàng trai trẻ phải "mê mệt". Nghĩa là trong mắt của chàng, bạn luôn là cô gái hấp dẫn theo thời gian. Có thể bạn không sở hữu ngoại hình gợi cảm nhưng điều khiến chàng bị thu hút là việc bạn hiểu rõ và quan tâm chàng đúng mực.


Mr.Bull (theo AK)









yeua-1400744045-362x0-3756-1400892186.jp

Tín hiệu chàng yêu bạn


Chàng tôn trọng bạn, lúc nào cũng nghĩ đến bạn, giới thiệu bạn với gia đình mình... đều là dấu hiệu cho thấy chàng đã phải lòng bạn.




Không thể để Trung Quốc muốn làm gì thì làm

Không thể để Trung Quốc muốn làm gì thì làm


(PetroTimes) - Dư luận trong và ngoài khu vực đang quan tâm tới chuyến công du kéo dài 12 ngày tới Singapore và châu Âu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (từ 28/5) bởi theo người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kerby, ông Chuck Hagel sẽ tham dự diễn đàn an ninh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Đối thoại Shangri-La), diễn ra từ 30/5 đến 1/6. Và đây là cơ hội quan trọng để Mỹ nhấn mạnh cam kết với các đồng minh và đối tác ở khu vực Thái Bình Dương.



Năng lượng Mới số 325


Phải kiềm chế tham vọng của Trung Quốc


Ngày 24/5, tờ The Epoch Times dẫn bình luận của nhiều nhà phân tích Mỹ cho rằng, việc Bắc Kinh hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (HD-981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là động thái báo hiệu cho Washington và các nước ASEAN, Trung Quốc có kế hoạch nắn gân các cam kết của Mỹ với đồng minh và đối tác của họ ở khu vực trước sự quyết đoán của Bắc Kinh.


Theo bà Bonnie Glaser, chuyên gia về chính sách đối ngoại Trung Quốc từ Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) cho rằng, Bắc Kinh quyết tâm khẳng định yêu sách ở Biển Đông và sẵn sàng chịu đựng một mức độ căng thẳng với các nước láng giềng. Bà Bonnie Glaser cho hay, Trung Quốc tin rằng những lợi ích mà các nước láng giềng của họ đạt được trong quan hệ với Bắc Kinh về kinh tế sẽ được ưu tiên và khu vực cuối cùng sẽ phải chấp nhận sự thống trị của Trung Quốc ở Biển Đông?!



Tổng thống Philippines Benigno Aquino


Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á tại Philippines, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Samuel Locklear đã hối thúc Việt Nam và Trung Quốc kiềm chế để không xảy ra cuộc xung đột lớn trên Biển Đông. Ông Samuel Locklear cho biết, Mỹ “quan ngại sâu sắc” về tình hình căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc liên quan đến Biển Đông vì những căng thẳng này tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tính toán sai lầm; đồng thời cho rằng, phải giải quyết tranh chấp lãnh thổ theo luật pháp quốc tế.


Đô đốc Samuel Locklear cũng kêu gọi ASEAN và Trung Quốc đẩy nhanh tiến trình thiết lập một bộ quy tắc ứng xử có tính ràng buộc để ngăn không cho các cuộc tranh chấp biến thành xung đột vũ trang, đe dọa những nền kinh tế đang phát triển năng động trong khu vực. Ông Samuel Locklear cảnh báo chiến lược “người thắng được tất cả” của Bắc Kinh.


Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Russel từng tuyên bố (20/5), biện pháp tốt nhất mà Mỹ và ASEAN có thể thực hiện để góp phần xoa dịu căng thẳng ở Biển Đông là đối thoại ngoại giao mang tính xây dựng; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quốc tế chỉ trích Trung Quốc đơn phương âm mưu thay đổi hiện trạng tại Biển Đông. Hạ nghị sĩ Mỹ Madeleine Bordallo hy vọng, ASEAN có thể xây dựng khuôn khổ giải quyết hiệu quả các yêu sách và tranh chấp chủ quyền. Theo nhận định của nhà báo Pháp Bruno Philip, đặc phái viên Đông Nam Á của tờ Le Monde, Trung Quốc đang hành xử như thể họ được phép làm mọi thứ và đây là điều đáng lo ngại cho cả khu vực, thậm chí cả các nước bên ngoài khu vực.


Giáo sư, Tiến sĩ Abanti Bhattacharya, giảng viên tại Khoa Nghiên cứu về Đông Á, Trường đại học Tổng hợp Delhi, Ấn Độ cho rằng, các nước ASEAN phải tái thiết lập sự đoàn kết và đấu tranh chống lại sự thống trị của Trung Quốc; đồng thời khẳng định, hành động hạ đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đã thể hiện sự nổi lên không hòa bình và có tính gây chiến ngày càng tăng của Trung Quốc. Bà Abanti Bhattacharya cũng khẳng định, hành động này còn nhằm thử phản ứng của Mỹ, cũng như sự ủng hộ của Washington đối với Nhật Bản và các đồng minh.



Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long


Trong bài viết trên trang tin Asia Sentinel, ông Bill Hayton cho rằng, việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển Việt Nam là một tính toán sai lầm, lợi bất cập hại. Đồng thời nhận định, cũng có thể coi hành động hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 nhằm gây sức ép về việc soạn thảo Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).


Theo ông Hillary Mann Leverett, chuyên gia của Trường đại học American, hành động đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển Việt Nam của Trung Quốc thực chất là muốn đẩy lùi sự hiện diện của Mỹ ở Thái Bình Dương. Ngày 22/5, người phát ngôn Nhà Trắng Patrick Ventrell tuyên bố ủng hộ Việt Nam sử dụng biện pháp pháp lý với Trung Quốc để giải quyết căng thẳng sau khi Bắc Kinh hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 tại vùng biển Việt Nam.


Không thể mất cảnh giác


Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia nổi tiếng về Biển Đông, từng công tác tại Học viện Quốc phòng Australia, hiện làm việc tại Đại học New South Wales cho rằng, việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 tại vùng biển thuộc thềm lục địa của Việt Nam là việc chưa có tiền lệ. Theo ông Carl Thayer, Trung Quốc sẽ rút giàn khoan HD-981 về nước trong hoặc trước ngày 15/8 để tránh mùa bão lớn trên biển và đây sẽ cơ hội để Bắc Kinh xuống thang. Giáo sư Carl Thayer cũng cho rằng, Tổng Công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) từng từ chối đưa giàn khoan HD-981 vào khu vực thuộc thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam vì quá tốn kém. Nhưng sau đó CNOOC vẫn nhận lệnh tiến vào khu vực này với thông báo “hoạt động thăm dò dầu khí chỉ là phụ”.



Giáo sư Carl Thayer


Ngày 25/5, tờ Manila Standard Today dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin thừa nhận, Manila quan tâm đến việc tăng cường trao đổi thông tin tình báo và khả năng liên kết hoạt động với Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh một thỏa thuận như vậy không nhất thiết phải nhằm vào bất kỳ bên thứ 3 nào. Trước đó (22/5), khi trả lời phỏng vấn Hãng Bloomberg tại Manila, Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết, mỗi khi thức dậy ông đều có chung một câu hỏi: Trung Quốc được lợi gì từ tất cả chuyện này?


Nhằm tăng cường khả năng bảo vệ không phận, ngày 21/5, Bộ Quốc phòng Philippines đã bắt đầu triển khai quá trình mua 2 máy bay tuần tiễu tầm xa (137 triệu USD) và 6 máy bay yểm trợ (114 triệu USD) cận chiến trên không mới. Được biết, 3 tàu chở dầu do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Philippines (PNOC) tài trợ, sẽ được trang bị vũ khí phòng thủ. Trước đó (26/3), PNOC và Hải quân Philippines đã ký biên bản ghi nhớ về việc chính thức tài trợ 3 tàu chở dầu cho hải quân tại căn cứ Hải quân Jose Andrada ở Manila.


Ngày 23/5, tờ Bưu điện Huffington đăng phân tích của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho rằng, Trung Quốc và Nga đã trở nên “hung hăng hơn” khi họ nhận thấy Mỹ đã lùi lại khỏi các vấn đề quốc tế. Ông Robert Gates cũng nhắc lại việc Tổng thống Richard Nixon và Ngoại trưởng Henry Kissinger đã “xử lý tổn thất của Mỹ tại Việt Nam” bằng cách tiếp cận với Liên Xô và Trung Quốc để thể hiện rõ rằng, Mỹ vẫn là một “ông lớn” trên thế giới. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kiến nghị, các nước Đông Nam Á cần hợp nhất và cùng với Mỹ chống lại sự xâm lược của Trung Quốc.


Trên diễn đàn Interpreter ngày 22/5, Giáo sư nghiên cứu chiến lược Hugh White thuộc Đại học quốc gia Australia cho rằng, Trung Quốc đang thực hiện chiến lược “hình mẫu mới” - giảm sức mạnh của Washington ở châu Á để thế vào vị trí này. Trung Quốc đang cố gắng xây dựng những gì mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình gọi là “mô hình quan hệ nước lớn kiểu mới”. Giới phân tích cho rằng, việc Trung Quốc đề cao diễn đàn khu vực là để chống lại ảnh hưởng của Mỹ. Trong khi đó Tạp chí Quốc phòng Nga lại cho rằng, Mỹ đang có ý định lôi kéo các nước Châu Á - Thái Bình Dương xây dựng “lá chắn chống Trung Quốc” ở Tây Thái Bình Dương, đồng thời mở rộng nó đến phần lớn vùng biển Ấn Độ Dương.


Ngày 25/5, Hãng Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera chỉ trích hành động của phi công Trung Quốc khi cho biết, 2 chiến đấu cơ Trung Quốc đã bay sát một cách bất thường máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trên vùng biển quốc tế thuộc biển Hoa Đông. Một trong số đó bay chỉ cách máy bay YS-11EB của Lực lượng Phòng vệ trên không trong phạm vi khoảng 30m. Một tiếng sau đó, một chiếc khác bay cách máy bay giám sát OP-3C của Lực lượng Phòng vệ trên biển 50m ở trong cùng một không phận.


Trung Quốc đang bị bắt nạt?


Ngày 23/5, tờ China Daily cho rằng, căng thẳng ở Châu Á - Thái Bình Dương đã “bước sang một bước ngoặt nguy hiểm” khi Trung Quốc đang bị “tấn công” bởi “những người bạn chí thân” của “một kẻ xúi bẩy bên ngoài”. Đồng thời đưa ra nhận định khiến dư luận nực cười khi cáo buộc Philippines, Việt Nam và Nhật Bản đang “bắt nạt Trung Quốc”. Cũng trong ngày 23/5, Trung Quốc còn cảnh báo Nhật Bản hãy tránh xa cuộc tranh chấp giữa Bắc Kinh với các nước láng giềng ở Biển Đông. Ngày 22/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ quan ngại về những căng thẳng gần đây trong khu vực do Trung Quốc “đốt nóng” lên bằng hành động đơn phương đưa giàn khoan HD-981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.



Chuyên gia các vấn đề đối ngoại Trung Quốc Bonnie Glaser từ Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS)


Cùng ngày 23/5, tờ The Street Wall Journal đăng phân tích của học giả Michael Auslin đến từ Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ bình luận, cuộc đối đầu âm ỉ sau khi Trung Quốc hạ đặt bất hợp pháp giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là một chiến thuật mới trong những hành vi hung hăng của Bắc Kinh ở Tây Thái Bình Dương. Nếu bắt nạt được Việt Nam trong vụ giàn khoan HD-981, đây sẽ trở thành khuôn mẫu cho sự xâm lược các vùng biển tranh chấp trong tương lai.


Trong cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 22/5, Chủ tịch Hạ viện Philippines Feliciano J.Belmonte cho biết, không chỉ ông, mà các nghị sĩ gốc Hoa tại Hạ viện Philipppines đều phẫn nộ với hành động Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam. Ngày 23/5, Tạp chí The Diplomat bình luận, Việt Nam và Philippines đang ngày càng thân thiết với nhau hơn sau những tuyên bố khiêu khích và hành động gây hấn của Bắc Kinh trên Biển Đông. Giáo sư Carl Thayer nói với Hãng Reuters rằng, quan hệ giữa Việt Nam và Philippines là hoàn toàn mới, chưa từng có tiền lệ. The Diplomat nhận định, chính Trung Quốc đã dồn ép Việt Nam và Philippines đưa ra lựa chọn này. Hãng Reuters từng cho rằng, Trung Quốc đã đẩy các nước Đông Nam Á lại với nhau khi quyết tâm độc chiếm Biển Đông bằng mọi giá.


Ông Carl Thayer cho rằng, không chỉ Philippines và Việt Nam phải cảnh giác, mà tất cả các quốc gia đều sẽ cảm thấy bị chèn ép sau khi Trung Quốc hạ đặt bất hợp pháp giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Ngày 22/5, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono kêu gọi các bên có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông tránh sử dụng sức mạnh quân sự.


Ông Susilo Bambang Yudhoyono cho rằng, các bên cần tuân thủ DOC và đẩy nhanh đàm phán COC. Thứ trưởng Ngoại giao Philippines Laura del Rosario cho biết, các bên đã bàn thảo về COC 7-8 năm, nhưng không có tiến triển. Theo nhận định của Giám đốc chương trình nghiên cứu Thái Bình Dương thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế ở Mỹ Brad Glosserman, Trung Quốc đang gây sự với các nước xung quanh và làm rối trật tự luật pháp quốc tế. Nhưng hành động gây căng thẳng ở Biển Đông của Trung Quốc đang tạo điều kiện thuận lợi cho chính sách “xoay trục” của Mỹ.


Ngày 23/5, tờ Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại hội nghị Tương lai châu Á ở Tokyo khi ông cho rằng, châu Á có nguy cơ xảy ra chiến tranh nếu những căng thẳng trong khu vực không được giải quyết một cách có trách nhiệm. Theo ông Lý Hiển Long, châu Á có 2 viễn cảnh trong 2 thập niên tới - sẽ là khu vực hòa bình khi các nước cùng hợp tác và chia sẻ lợi ích chung, hoặc ngược lại sẽ bất ổn nếu bị chi phối bởi các tranh chấp lãnh thổ và bảo hộ trong nước.


Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng cho rằng, Mỹ không ngừng ủng hộ Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS) và Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) để kiềm chế Trung Quốc; và châu Á trong 20 năm tới sẽ trải qua thời kỳ “hòa bình, thịnh vượng” hay “chia rẽ, đối đầu” tùy thuộc vào quan hệ Mỹ - Trung.









Một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Philex Petroleum (Philippines) đang lên kế hoạch khoan thêm 2 giếng khai thác dầu khí tại khu vực đang có tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông bất chấp công ty này vẫn chưa tìm ra đối tác.


Hãng Reuters dẫn lời Chủ tịch Philex Manuel Pangilinan cho biết, Forum Energy PLC, một liên doanh giữa Philippines và Anh, nhiều khả năng sẽ bắt đầu khoan thăm dò tại mỏ khí đốt Sampaguita ở Bãi Cỏ Rong vào đầu năm 2016. Được biết, Philex Petroleum từng đàm phán sơ bộ với CNOOC về khả năng cùng thăm dò dầu khí và khí đốt tại khu vực bãi Cỏ Rong.



Hồng Thất Công - Tuấn Quỳnh



Hai tuyển thủ Đức dự World Cup dính tai nạn ô tô nghiêm trọng

Hai tuyển thủ Đức dự World Cup dính tai nạn ô tô nghiêm trọng
Thứ Tư, 28/05/2014 - 07:17

Hai cầu thủ của Schalke có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ Đức dự World Cup là Benedikt Howedes và Julian Draxler đã gặp tai nạn ô tô nghiêm trọng cùng tay đua F1, Nico Rosberg.


Vụ tai nạn xảy ra tại vùng South Tyrol, miền Bắc nước Ý, rất gần nơi ĐT Đức đóng quân tập huấn chuẩn bị cho World Cup 2014. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hai cầu thủ Benedikt Howedes và Julian Draxler cũng như tay đua Nico Rosberg đang chuẩn bị chụp ảnh quảng cáo cho hãng xe Mercedes.











Draxler và Howedes gặp phải tai nạn tại Italia
Draxler và Howedes gặp phải tai nạn tại Italia

Các tay đua Nico Rosberg (của đội Mercedes) và Pascal Wehrlein (của đội DTM) đang lái xe chở Julian Draxler và Benedikt Hoewedes di chuyển trên đường thì bất ngờ xe của Wehrlein va chạm vào 2 người đi đường và gây nên vụ tai nạn đáng tiếc này. Ngay sau sự việc kể trên, lực lượng cảnh sát địa phương đã có mặt kịp thời để phong tỏa hiện trường.


"Tôi bị sốc bởi vụ tai nạn", Rosberg, người dẫn đầu cuộc đua công thức 1 thế giới (Formula One World Championship) sau chiến thắng tại đường đua Monaco Grand Prix hôm Chủ nhật vừa qua cho biết. "Tôi nghĩ hai người đi đường đã bị thương và tôi hy vọng họ sẽ hồi phục một cách nhanh chóng", Rosberg nói tiếp.


Vụ va chạm kể trên không ảnh hưởng tới Rosberg, Wehrlein, Draxler và Howedes. Hãng Mercedes cũng đưa ra thông báo chính thức: "Một tai nạn đã xảy ra trong chuyến thăm tới trại huấn luyện của ĐT Đức khi lái xe của DTM, Pascal Wehrlein đã bất ngờ làm bị thương hai người đi đường. Chúng tôi chưa thể cung cấp bất kỳ tuyên bố nào liên quan mức độ nghiêm trọng của chấn thương, bởi cả hai người bị thương vẫn đang được điều trị. Pascal Wehrlein đã không bị thương trong vụ tai nạn trên".


"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về vụ tai nạn này và gửi lời chúc phục hồi nhanh chóng đến những người bị thương. Chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan cảnh sát trong việc xác định hoàn cảnh chính xác của vụ tai nạn". Trong khi đó, Olivier Bierhoff người quản lý của ĐT Đức cho biết: "Trong một sự kiện lái xe của đối tác với ĐT Đức là Mercedes-Benz đã có một tai nạn nghiêm trọng. Chúng tôi rất tiếc phải nói rằng có hai người bị thương và được điều trị tại chỗ trước khi đưa tới bệnh viện. Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi không có thêm bất cứ thông tin nào khác về tình hình chấn thương của những người này".


Hiện ĐT Đức đang đóng quân tại khách sạn Alpine ở miền Bắc Italia và sẽ lưu trú tại đây tới ngày 1/6 trước khi trở lại Đức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup và lên đường tới Brazil. Sự việc này hai ngôi sao Howedes và Draxler không dính chấn thương nghiêm trọng, song rất có thể nó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của họ trong quá trình chuẩn bị cho World Cup.


Theo Bongdaplus.vn



Mỹ: Trung Quốc là bên khiêu khích gây căng thẳng ở Biển Đông

Mỹ: Trung Quốc là bên khiêu khích gây căng thẳng ở Biển Đông

Tàu hải cảnh Trung Quốc (trái) đeo bám, ngăn cản quyết liệt tàu cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ. (Ảnh: Công Định-Hữu Trung/TTXVN)



Trong cuộc họp báo thường ngày tại Bộ Ngoại giao Mỹ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki ngày 27/5 cho biết Mỹ chưa có đủ thông tin để xác nhận việc một tàu cá của Việt Nam bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm ở khu vực biển tranh chấp nhưng khẳng định chỉ có Trung Quốc là bên khiêu khích trong căng thẳng hiện nay ở Biển Đông.

Bà Psaki nêu quan điểm của Bộ Ngoại giao Mỹ: “Chúng tôi không có nguồn thông tin độc lập liên quan tới vụ việc này và sẽ tìm kiếm thông tin bổ sung. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục quan ngại về cách hành xử của tàu thuyền Trung Quốc hoạt động trong khu vực. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi các bên cùng kiềm chế, giảm căng thẳng, giải quyết vấn đề một cách an toàn và có trách nhiệm.”


Bên cạnh đó, trước câu hỏi liệu các hành động của Việt Nam ở Biển Đông có phải là khiêu khích hay không, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định rằng chỉ có các hành động của Trung Quốc là mang tính khiêu khích. Phía Mỹ sẽ thông qua tất cả các bên để tìm kiếm thông tin liên quan tới vụ tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam./.



Đâm chìm tàu cá ở Hoàng Sa, Trung Quốc lớn tiếng đổ lỗi cho phía Việt Nam

Đâm chìm tàu cá ở Hoàng Sa, Trung Quốc lớn tiếng đổ lỗi cho phía Việt Nam
Đâm chìm tàu cá ở Hoàng Sa, Trung Quốc lớn tiếng đổ lỗi cho phía Việt Nam

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương.



Theo Tiếng nói nước Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tuyên bố hôm thứ Ba rằng "va chạm giữa tàu đánh cá Việt Nam với tàu Trung Quốc ở Biển Đông là do lỗi của phía Việt Nam".

Để ngụy biện, ông này còn nhấn mạnh rằng nguyên nhân của vụ việc là do phía Việt Nam đã bỏ qua lời kêu gọi của Trung Quốc, cũng như "can thiệp thô bạo vào quá trình hoạt động của công ty Trung Quốc và các hành động nguy hiểm trên biển".


"Phía Trung Quốc một lần nữa kêu gọi Việt Nam kiềm chế, tránh các hành động nguy hiểm trên biển, tạo điều kiện cho sự di chuyển an toàn và đánh bắt hải sản", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã trắng trợn tuyên bố.


Trước đó, vào lúc 16h00 ngày 26/5/2014, tại khu vực có tọa độ 15o16’42”N-111o01’30”E, ngư trường truyền thống thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá Đà Nẵng mang số hiệu ĐNa 90152 TS cùng 10 ngư dân trên tàu đã bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 11209 đã đâm chìm. Hiện 10 ngư dân đã được lực lượng kiểm ngư, Cảnh sát biển cứu vớt và đưa lên tàu an toàn.


Đến ngày 27/5/2014, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt những hành động vô nhân đạo, xâm hại nghiêm trọng tính mạng, tài sản của ngư dân Việt Nam.


Ngày 27/5/2014, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã triệu đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối.





Báo Nga: “Các quốc gia ASEAN sẽ tăng cường liên minh chống Trung Quốc”

Báo Nga: “Các quốc gia ASEAN sẽ tăng cường liên minh chống Trung Quốc”
Báo Nga: “Các quốc gia ASEAN sẽ tăng cường liên minh chống Trung Quốc”

Tổng thống Nga Vladimir Putin.



Nga và Trung Quốc không làm bạn với nhau để chống lại bất kỳ ai, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố như vậy tại cuộc gặp với lãnh đạo các hãng thông tin hàng đầu thế giới tại St Petersburg, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

“Cả tôi và Chủ tịch Tập Cận Bình không làm bạn với nhau để chống lại bất cứ ai. Nga có mối quan hệ riêng với Nhật Bản, Trung Quốc có mối quan hệ của họ”, ông Putin đã nói như vậy khi trả lời câu hỏi từ các đại diện truyền thông Nhật Bản.


Ông Putin nhấn mạnh, tuyệt đối phản tác dụng khi đối chiếu các mối quan hệ của Nga và bất cứ quốc gia, kể cả Trung Quốc, với sự phát triển quan hệ với các nước thứ ba.


Giáo sư Vladimir Kolotov, Trưởng bộ môn lịch sử các nước Viễn Đông thuộc Khoa Đông phương học Đại học Quốc gia Saint Pererburg, nhận định rằng, những lời nói này của Tổng thống Nga cũng áp dụng được cho các mối quan hệ Nga - Trung Quốc - Việt Nam: “Sự hợp tác giữa Nga và Trung Quốc, hai nước lớn nhất thế giới có cách tiếp cận chung về phần lớn các vấn đề quan trọng của thời đại chúng ta, là một trong những nền tảng của việc xây dựng trật tự thế giới an toàn hơn và công bằng hơn. Phần nhiều nhờ sự tham gia của Nga và Trung Quốc vào Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, có thể đảm bảo sự phát triển bền vững của các quốc gia Trung Á. Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Nga, hai nước đang thực hiện các đề án đầu tư chung quy mô lớn.

Với Việt Nam, Nga cũng đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Đối với Nga, Việt Nam là cửa ngõ vào Đông Nam Á, sự hỗ trợ của ASEAN. Hai nước đang phát triển quan hệ thương mại và hợp tác đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự - kỹ thuật và năng lượng.


Cần lưu ý rằng, đối với Việt Nam, Trung Quốc cũng là một trong những đối tác thương mại lớn nhất, Bắc Kinh và Hà Nội hợp tác chặt chẽ ở cấp nhà nước và đảng”.


Tất nhiên, Moscow rất lo lắng trước những diễn biến có thể xảy ra từ cuộc xung đột giữa Trung Quốc và Việt Nam - hai đối tác chiến lược chính của Nga ở miền Đông Bắc và Đông Nam Á.


Việc đặt giàn khoan gần quần đảo Hoàng Sa nằm ​​trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã gây ra làn sóng biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam và trong cộng đồng người Việt ở các nước khác.


Theo Giáo sư Kolotov, trong tương lai, hành động này của Bắc Kinh có thể ảnh hưởng đến lợi ích của Philippines, Malaysia và Brunei, điều đó cũng sẽ gây ra phản ứng chống Trung Quốc và chắc sẽ không tác động tích cực đến hình ảnh của Trung Quốc và thái độ đối với đường lối chính trị của Bắc Kinh ở các quốc gia láng giềng.


Các nước Đông Nam Á (ASEAN) sẽ không chấp dự án của Trung Quốc độc quyền khai thác tài nguyên của Biển Đông. Đặc biệt là, những chứng cứ lịch sử và căn cứ pháp lý cho việc này rất đáng nghi ngờ.


Các quốc gia vừa và nhỏ trong khu vực khó có thể đối phó với Trung Quốc, kết quả là sẽ tăng cường liên minh chống Trung Quốc trong ASEAN, và liên minh này sẽ tìm kiếm các đối tác trên trường quốc tế.


Ở đây trước hết nói về Hoa Kỳ, nước này sẵn sàng hỗ trợ tâm trạng chống Trung Quốc ở các nước vừa và nhỏ trong khu vực. Đến nay, Mỹ đã triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa trên lãnh thổ từ Nhật Bản đến Úc.


Hệ thống này không nhằm chống lại Bắc Triều Tiên như Mỹ tuyên bố mà nhằm chống lại Bắc Kinh. Trong điều kiện hiện nay, sự hiện diện của Mỹ sẽ gia tăng, họ sẽ tăng cường hợp tác quân sự - kỹ thuật với các nước vừa và nhỏ trong khu vực.


Sự leo thang mới của cuộc xung đột có thể dẫn đến kịch bản được mô tả trong tác phẩm nổi tiếng của Samuel Huntington “Cuộc chiến giữa các nền văn minh” (Clash of Civilizations) xuất bản trong năm 1996.


Tác phẩm này mô tả kịch bản lôi cuốn Trung Quốc vào cuộc xung đột ở Đông Nam Á, và diễn biến sự kiện dẫn đến cuộc chiến tranh thế giới thứ ba phục vụ lợi ích của Hoa Kỳ. Bây giờ Mỹ muốn lôi cuốn Trung Quốc vào cuộc xung đột trên Biển Đông để làm suy yếu "người khổng lồ châu Á”.


Lối thoát duy nhất khỏi cuộc xung đột này là bắt đầu cuộc đàm phán có chú ý đến lợi ích của tất cả các bên. Hai quốc gia chủ quyền - Trung Quốc và Việt Nam - có đủ khả năng giảm nhiệt trong sự đối đầu và tìm lối thoát. Cần phải thể hiện ý chí chính trị và nhận thức rõ về mức độ nghiêm trọng của tình trạng này, tờ Tiếng nói nước Nga nhìn nhận.





[Video] Cận cảnh tàu và trực thăng Trung Quốc xâm phạm biển Việt Nam

[Video] Cận cảnh tàu và trực thăng Trung Quốc xâm phạm biển Việt Nam
Những chiếc tàu hải giám, tàu chiến, máy bay của Trung Quốc ngang nhiên hoạt động liên tục trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông nhằm ngăn cản tàu chấp pháp của Việt Nam, phục vụ cho việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép ở vùng biển thuộc thềm lục địa của Việt Nam.

Video do phóng viên Vietnam+ gửi từ hiện trường sẽ cho độc giả thấy rõ nét nhất tình hình này.



2 tuyển thủ Đức dự World Cup gây tai nạn nghiêm trọng

2 tuyển thủ Đức dự World Cup gây tai nạn nghiêm trọng



Thứ tư, 28/05/2014, 05:08 (GMT+7)



Vụ tai nạn xảy ra tại vùng South Tyrol, miền Bắc nước Ý, rất gần nơi ĐT Đức đóng quân tập huấn chuẩn bị cho World Cup 2014. Tranh thủ thời gian trống, Howedes và Draxler đã đi chụp ảnh quảng cáo cho hãng Mercedes.


 - 1


Hiện trường vụ tai nạn


Các tay đua Nico Rosberg (của đội Mercedes) và Pascal Wehrlein (của đội DTM) đang lái xe chở Julian Drakler và Benedikt Hoewedes đi trên đường thì xe của Wehrlein đâm vào 2 người đi đường và xảy ra tai nạn.


“Tôi bị sốc vì vụ tai nạn này, tôi nghĩ 2 người đi đường đã bị thương”, tay đua Rosberg, người đang dẫn đầu cuộc đua Công thức 1 thế giới sau chiến thắng ở đường đua Monaco hôm Chủ nhật nói.


 - 2


Cảnh sát Ý chặn đường sau tai nạn


 - 3


Rosberg trong 1 sự kiện quảng cáo cho Mercedes


Cả 4 người Rosberg, Wehrlein, Drakler và Hoewedes đều không bị thương nặng. Trong khi Mercedes Motorsport đã ra thông cáo chính thức về vụ việc này.


Mặc dù vậy, vụ tai nạn có thể ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của Drakler và Hoewedes trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014.



Xôn xao clip tài xế xe tải xin CSGT bớt…50 ngàn đồng

Xôn xao clip tài xế xe tải xin CSGT bớt…50 ngàn đồng


Hình ảnh trong clip thể hiện tài xế xe tải nài nỉ một chiến sĩ CSGT bớt cho 50 ngàn đồng, còn viên CSGT thì đối đáp bằng những lời lẽ phản cảm, thiếu văn hóa.


Một đoạn clip có thời lượng hơn 3 phút được đăng tải trên mạng internet vào ngày 25/5 vừa qua về việc tài xế xe tải năn nỉ viên CSGT bớt cho 50 ngàn đồng đã nhận được nhiều sự quan tâm và bình luận của cư dân mạng.


Theo đó, đoạn clip có tựa đề “CSGT làm luật: Im đi! Nói nữa tao đ** lấy bây giờ” được cho quay tại TP.HCM xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 25/5 thu hút cư dân mạng, đến nay đã có gần 100.000 lượt xem và bình luận.











Chiến sĩ CSGT dùng lời lẽ phản cảm ứng xử với tài xế xe tải

(Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một CSGT leo lên cabin xe tải, bên trong có đã có 2 người đàn ông. Tài xế xe tải luôn miệng năn nỉ chiến sĩ CSGT: “Giờ em có nhiêu đó anh coi bớt cho em chứ. Thiệt tình em xin anh luôn đó. Tại em đi chủ cho 1 chuyến có 100 ngàn à! Thôi thì anh thông cảm bớt em 50 ngàn chút em đổ dầu em về...”. Đáp lại, viên CSGT nói: “Im đi, mày nói nữa tao đ** lấy bây giờ”.











Tài xế xe tải năn nỉ viên CSGT bớt cho 50 ngàn đồng

(Ảnh cắt từ clip)

Giữa đoạn clip, viên CSGT hướng dẫn cho tài xế xe tải chạy theo xe công vụ của một CSGT khác phía trước. Khi tài xế xin đi đường khác thì chiến sĩ CSGT dùng lời lẽ vô văn hóa hơn, như: “Mày đi theo ảnh kìa, đ* m* mày bỏ tao xuống tao đi bằng cái gì?”. Cuối đoạn clip, lúc CSGT này mở cửa xuống xe thì một viên CSGT khác đưa mắt lên cabin nói: “Sao mày đậu ngu quá vậy”.


Dù toàn bộ lip không thể hiện chiến sĩ CSGT trên có hành vi tiêu cực nhưng cách ứng xử của người này khiến nhiều người bức xúc. Theo tìm hiểu được biết đoạn clip trên được ghi lại trên đường phố TP.HCM, tuy nhiên vẫn chưa rõ thông tin về thời gian xảy ra vụ việc.


Phương Nguyễn


Mới nhất

Bò tót húc người ở Quảng Nam... đã chết


27/05/14 15:13



27/05/14 10:26


27/05/14 07:44


27/05/14 05:45




26/05/14 18:26


26/05/14 16:20


26/05/14 16:15





Giây phút kinh hoàng vụ Hương Tràm suýt bị bắn chết ở Mỹ

Giây phút kinh hoàng vụ Hương Tràm suýt bị bắn chết ở Mỹ

“Chúng tôi đã hoảng hồn tới nỗi chạy…phải cởi cả quần ngoài, bỏ hết quần áo khi có tiếng súng nổ”, Cao Thái Sơn cho biết về vụ khủng bố tại Mỹ.







Cao Thái Sơn khẳng định thêm với Báo Trí Thức Trẻ: “Lúc tôi và Hương Tràm đang chụp hình và tắm biển, bỗng nghe thấy 3 tiếng nổ từ xa, nhưng tất cả mọi người dường như không để ý lắm.


Bỗng dưng một lúc sau thì thấy tất cả mọi người từ xa chạy đổ dồn về quá trời. Trong sự hỗn loạn có nhiều tiếng loan báo: đã có người chết và bị thương và chúng tôi bị cuốn vào cơn hoảng hốt đó.











Hương Tràm, Cao Thái Sơn, khủng bố, suýt chết

Ngay lúc ấy cảnh sát ập tới, phong tỏa toàn bộ khu vực hiện trường và các khu lân cận càng khiến cho tình trạng hỗn loạn hơn và hai chúng tôi chỉ biết co cẳng chạy mà không còn thiết tới đồ đạc.


Quần áo mang theo cũng bị bỏ lại. Tình trạng căng thẳng và hoảng sợ tới mức mà không chỉ bọn tôi mà cả những người xung quanh đang trong tình trạng mặc đồ bơi và quần ống ngắn thắt giải, nhưng khi chạy bị tung giải quần ra thì đã cởi ngay quần ngoài để chạy cho tiện”.


Theo những thông tin ban đầu thì đây được xem là vụ đụng độ súng giữa các băng nhóm tại khu vực này- mà như Cao Thái Sơn cho biết, đó là bãi biển Clearwate Beach, Florida vào tầm từ 6 tới 7 giờ sáng (giờ địa phương).


“Hiện tại, chưa rõ nguyên nhân cụ thể của vụ đụng độ là gì nhưng cảnh sát đã cố giải quyết tình thế và giữ trật tự cho khu vực”.


Chàng ca sĩ “Con đường mưa” cũng thông tin: “Sau những giây phút hoảng sợ, hiện tại tôi và Hương Tràm đã bình tĩnh trở lại và chúng tôi mừng vì đã thoát cơn nguy hiểm vì tên bay, đạn lạc”.


Liên quan tới vụ khủng bố trên, phát ngôn viên thành phố Clearwater Beach (bang Florida, Mỹ), bà Joelle Castelli, cho biết 2 người đã bị trúng đạn và 8 người khác bị bắt giữ để tra hỏi sau 3 vụ nổ súng tại đây ngày 26/5 (theo giờ địa phương).


Trong một email gửi cho hãng tin AP, bà Castelli khẳng định, các vụ nổ súng xảy ra trong cuộc đụng độ của các nhóm người dân.


Theo AP, một người bị trúng đạn đã được đưa tới bệnh viện Tampa Bay gần đó, một người khác bị thương ở cánh tay đã rời khỏi hiện trường.


Theo Tri thức trẻ










Nga yêu cầu Ukraine chấm dứt chiến dịch quân sự ở miền Đông

Nga yêu cầu Ukraine chấm dứt chiến dịch quân sự ở miền Đông

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 27/5 tuyên bố Tổng thống đắc cử Ukraine Petro Poroshenko có thể thấy ở Nga một đối tác tin cậy và nghiêm túc nếu hành động vì lợi ích của toàn thể người dân Ukraine.




Ngoại trưởng Sergey Lavrov ngày 27/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)



Tuy nhiên, ông Lavrov cũng cảnh báo cần phải chấm dứt ngay chiến dịch quân sự tại Đông Nam Ukraine và thực hiện thỏa thuận Geneva được ký kết ngày 17/4 vừa qua.

Ông Lavrov cũng cho biết Nga đang chờ đợi ông Porosenko thực hiện cam kết mời các chuyên gia quốc tế điều tra thảm kịch Odessa ngày 2/5 vừa qua và sự kiện Mariupole ngày 9/5 vừa qua.


Ngoại trưởng Nga còn tuyên bố Moskva chờ đợi các quan sát viên quốc tế, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Nghị viện châu Âu đảm bảo đối thoại với tất cả lực lượng tại khu vực Đông Nam, không xem những người đòi liên bang hóa là "khủng bố và li khai" mà tổ chức đối thoại và đây sẽ là tiêu chí chính để đánh giá chính quyền mới tại Kiev và bản thân ông Poroshenko.


Tuyên bố trên của Nga được đưa ra giữa lúc xung đột không ngừng leo thang tại miền Đông Ukraine. Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết sau một ngày không kích và giao tranh ác liệt, các lực lượng vũ trang Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát sân bay chính ở thành phố Donetsk, miền Đông nước này. Trong khi đó, Sở chỉ huy Cộng hòa nhân dân tự xưng Donesk cho biết số người chết trong cuộc giao tranh giữa lực lượng đòi liên bang hóa với lực lượng vũ trang Ukraine tại Donesk đã lên tới 50 người.


Máy bay chiến đấu vẫn tiếp tục quần thảo trên thành phố, cửa hàng, ngân hàng, quán ăn không hoạt động. Người dân được cảnh báo nếu muốn có thể rời khỏi thành phố trong vòng 3 giờ đồng hồ vì quân đội chính phủ sắp mở cuộc tấn công quy mô lớn.


Thứ trưởng Bộ Công nghiệp than Cộng hòa nhân dân Donesk, Constantin Kuzmin ngày 27/5 tuyên bố thợ mỏ khu vực Donbass tuyên bố đình công vô thời hạn, yêu cầu chấm dứt chiến dịch quân sự và rút hết các lực lực vũ trang Ukraine khỏi tỉnh Donesk./.


Theo Vietnam+



Từ 1/6, biển xe tại Hà Nội thêm đầu 40

Từ 1/6, biển xe tại Hà Nội thêm đầu 40

Từ 1/6/2014, biển số xe ô tô, mô tô đăng ký tại Hà Nội gồm các ký hiệu 29, 30, 31, 32, 33 và 40; tại Tp. HCM gồm các mã số 41 và từ 50- 59; Đồng Nai là 39 và 60; Hải Phòng 15-16... Còn các địa phương khác vẫn giữ nguyên một mã ký hiệu biển số như hiện nay.


Đó là quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe (phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) có hiệu lực thi hành từ 1/6/2014.


Cùng với quy định mã ký hiệu biển số ôtô, xe máy của các địa phương, thông tư cũng quy định biển số xe máy điện gồm nhóm số ký hiệu địa phương + MĐ (ký hiệu sê ri đăng ký)+ số thứ tự đăng ký có 5 chữ số (ví dụ : 29-MĐ1 002.12).


Các cơ quan cấp đăng ký xe gồm: Cục CSGT đường bộ - đường sắt; Phòng CSGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an các địa phương; Công an cấp huyện (cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương).


Người điều khiển xe máy điện không có biển đăng ký, không đội MBH sẽ bị phạt


Người điều khiển xe máy điện không có biển đăng ký, không đội MBH sẽ bị phạt


Trong trường hợp cần thiết, do yêu cầu thực tế tại các huyện biên giới, vùng sâu, vùng xa hoặc các địa phương có khó khăn về cơ sở vật chất, Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sau khi báo cáo và được sự đồng ý bằng văn bản của Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội, có thể quyết định giao Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức đăng ký, cấp biển số xe theo cụm nhằm bảo đảm thuận tiện cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký xe.


KÝ HIỆU BIỂN SỐ XE Ô TÔ - MÔ TÔ TRONG NƯỚC


(Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 của Bộ Công an)











biển số, 40, 41, ô tô, xe máy

biển số, 40, 41, ô tô, xe máy


(Theo Báo GTVT)



Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp

Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp
Sau cơn mưa bất chợt, xối xả, Cầu vồng xuất hiện cùng với mây vẩy rồng tuyệt đẹp khiến nhiều người dân có cơ hội được chiêm ngưỡng không khỏi ngỡ ngàng.

Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 1

Khoảng hơn 16 giờ chiều, bầu trời Hà Nội xuất hiện những đám mây lớn, đen kịt kéo đến khá nhanh.


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 2

Sau đó, cơn mưa xối xả trút xuống thành phố gần 1 giờ đồng hồ. Đến khoảng hơn 17 giờ chiều trời lại trở nên tạnh ráo.


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 3


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 4

Đến gần 18 giờ bầu trời Hà Nội bỗng dưng xuất hiện cầu vồng tuyệt đẹp. Trên ảnh là cầu vồng chụp tại huyện Thường Tín.


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 5


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 6

Cầu vồng được chụp tại Hà Đông (ảnh Thaonguyen).


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 7


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 8


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 9

Cầu vồng được ghi lại từ môt căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Thị Thập (ảnh bạn đọc Minh Hiền cung cấp).


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 10

Cầu Vồng vươn lên từ các tòa nhà...


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 11

Khoảng 15 phút sau, người dân Thủ đô lại được chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú mây vẩy rồng tuyệt đẹp.


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 12


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 13

Mây cuồn cuộn khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước hiện tượng này.


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 14

Nhiều bạn trẻ thích thú trước hiện tượng cầu vồng và không quên tranh thủ tạo dáng trước khoảnh khắc này.


Sau cơn mưa, Hà Nội xuất hiện cầu vồng, mây vẩy rồng tuyệt đẹp 15

Vài dòng cảm nhận của một bạn nữ trên trang Facebook cá nhân.



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.