Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Tìm cách vượt biên sang Việt Nam, 2 người Duy Ngô Nhĩ bị bắn chết

Tìm cách vượt biên sang Việt Nam, 2 người Duy Ngô Nhĩ bị bắn chết

Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn thông tin từ Trung Quốc Tân văn cho biết tiếng súng được nghe thấy ở gần một trạm thu phí đường cao tốc vào khoảng 20 giờ ngày 18-1. Hai xe cảnh sát yêu cầu 2 đối tượng ngừng lại song các nghi phạm đã “tấn công” cảnh sát bằng dao.


Theo thông tin từ Trung Quốc Tân văn, hai người này đã bị cảnh sát bắn chết. Trong khi đó, Tân Hoa Xã cho biết 2 người khác bị cảnh sát bắt giữ và hiện truy tìm một nghi phạm đã trốn đến một khu vực dân cư gần TP Bằng Tường (thuộc tiểu khu Sùng Tả, Khu tự trị dân tộc Choang).



Smugglers carrying goods from China into Vietnam. The authorities allege that most cases of people smuggling across the border now involve ethnic Uygurs from Xinjiang. Photo: Associated Press


Những người mang hàng lậu từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ảnh: AP



Bộ Công an Trung Quốc đã thành lập một nhóm đặc biệt truy bắt các băng nhóm buôn lậu người qua biên giới ở phía Tây Nam Trung Quốc. Kể từ khi nhóm này được thành lập vào tháng 5-2014, công an bắt giữ 352 người bị nghi ngờ buôn người. Hơn 852 người bị bắt với cáo buộc tìm cách vượt biên giới trái phép.


Ít nhất 200 người thiệt mạng trong một loạt các vụ xung đột trong năm qua liên quan đến Tân Cương mà chính quyền đổ lỗi lên phần tử ly khai người Duy Ngô Nhĩ.



Khủng hoảng Ukraine: Giao tranh vẫn ác liệt quanh sân bay Donetsk

Khủng hoảng Ukraine: Giao tranh vẫn ác liệt quanh sân bay Donetsk
Khủng hoảng Ukraine: Giao tranh vẫn ác liệt quanh sân bay Donetsk

Ảnh chụp từ trên không phi trường Donetsk, ngày 15/01/2015. Reuters



Tại miền Đông Ukraine, hòa bình vẫn rất xa vời. Chiến sự đã bùng lên trở lại một cách dữ dội chung quanh sân bay Donetsk. Từ hai ngày qua lực lượng ly khai thân Nga ra sức tấn công vào khu vực được cho là chiến lược mà quân đội Ukraine còn chiếm giữ được, RFI đưa tin.

Theo tường thuật của đài RFI tại Ukraine, sân bay này hầu như bị phá hủy, nhưng còn mang tính biểu tượng cao. Để kiểm soát được sân bay quốc tế đổ nát bốc khói của Donetsk, lực lượng ly khai thân Nga đã nã pháo vào các đơn vị quân đội Ukraine.


Tại Kiev, các phát ngôn viên quân đội luôn khẳng định rằng lực lượng chính phủ họ vẫn chốt được ở đấy, nhưng cho biết là đã bị thiệt hại đáng kể và gặp nhiều khó khăn trong việc di tản người bị thương.


Truyền thông và các mạng xã hội Ukraine đã ca ngợi sự dũng cảm của những người lính Ukraine cầm cự tại sân bay Donetsk, gọi họ là những chiến binh Cyborg, chiến đấu oai hùng trong những ngày cuối cùng của một trận chiến xứng đáng với một thiên sử thi..


Sân bay quốc tế trước đây có một vị trí chiến lược, nay đã bị hoàn toàn phá hủy, chỉ là một trong những điểm nóng của đường chiến tuyến, với những trận giao tranh rất ác liệt bất chấp nhiều thông báo về đàm phán hòa bình. Nhiều cuộc họp giữa các nhà đàm phán quốc tế đã bị hủy bỏ trong các tuần qua.


Theo giới phân tích, phía ly khai muốn ngồi vào bàn đàm phán trong thế mạnh hoặc là muốn kéo dài thời gian làm thương thuyết phức tạp hơn. Hệ quả sẽ rất đáng lo ngại cho người dân vùng Donbass, vì sẽ phải hứng chịu thảm kịch đẫm máu.


TRỌNG NGHĨA




Sơn La: Xuất hiện động đất 2,8 độ Richter tại huyện Mường La

Sơn La: Xuất hiện động đất 2,8 độ Richter tại huyện Mường La

Trận động đất có độ lớn 2,8 độ Richter xảy ra tại tại khu vực huyện Mương La, tỉnh Sơn La. (Nguồn ảnh: VVLĐC)



Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, vào hồi vào hồi 21 giờ 37 phút tối qua (18/1), một trận động đất có độ lớn 2,8 độ Richter đã xảy ra tại tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ (21,56 độ vĩ Bắc, 103,92 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 5km.


Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.


Sơn La là nơi thường xảy ra động đất do nằm trên vết đứt gãy sông Mã. Mới đây, vào hồi 13 giờ 17 phút ngày 16/1, một trận động đất mạnh 3,6 độ Richter cũng đã xảy ra tại khu vực huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.


Trao đổi với phóng viên, trước đó, đại diện Trung tâm báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết, những trận động đất xuất hiện tại khu vực Sơn La trong thời gian qua thuộc chuỗi các hoạt động của vùng Tây Bắc là động đất nhẹ và phù hợp quy luật do các đứt gãy ở vùng Tây Bắc đang trong thời kỳ hoạt động mạnh.


Những trận động đất này thường cũng không có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và tài sản của người dân sinh sống quanh khu vực. Tuy nhiên, trong quá trình xảy ra động đất có thể xuất hiện những rung chấn nhẹ./.



Bắt bệnh các “xác sống” tại Cienco 8

Bắt bệnh các “xác sống” tại Cienco 8


(Baodautu.vn) Kỹ năng quản trị doanh nghiệp yếu kém, quản lý tài chính lỏng lẻo là nguyên nhân đẩy nhiều công ty con của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8) rơi vào vực phá sản.




Đồng bệnh tương lân


Có một sự giống nhau kỳ lạ trong cách giải thích của Cienco 8 về sự trượt dốc của hai công ty thành viên đang làm thủ tục phá sản là Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông Việt - Lào và Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình giao thông 892.











Bắt bệnh các “xác sống” tại Cienco 8
Kỹ năng quản trị yếu, quản lý tài chính lỏng lẻo là nguyên nhân đẩy nhiều công ty con của Cienco 8 rơi vào vực phá sản

Cụ thể, hành trình trở thành “xác sống” của Công ty Việt - Lào bắt đầu từ năm 2010, khi các dự án mà đơn vị này trúng thầu liên tục bị đình hoãn do thiếu vốn. Do năng lực yếu kém, thi công chậm, nên công ty này đã bị chủ đầu tư cắt, điều chuyển khối lượng giao cho đơn vị khác thi công. Đây là hai lý do được lãnh đạo Tổng công ty dẫn giải cho tình trạng mất cân đối tài chính nghiêm trọng, lên tới hơn 80 tỷ đồng (tính đến ngày 31/12/2012) của Công ty Việt - Lào.


Trong khi đó, Công ty 892 bắt đầu bị thua lỗ lớn, mất cân đối hơn 108 tỷ đồng từ năm 2011 cũng với lý do tương tự trường hợp của Công ty Việt - Lào.


Điều trớ trêu là, theo ông Vũ Cao Đàm, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Cienco 8, từ ngày thành lập đến khi bắt đầu sa sút, cả Công ty 892 lẫn Công ty Việt - Lào đều hoàn thành tốt các dự án được giao, nộp ngân sách nhà nước đầy đủ, đời sống cán bộ - nhân viên được bảo đảm.


Được biết, ngoài hai đơn vị thành viên nói trên, Cienco 8 nhiều khả năng sẽ phải sớm đệ đơn lên Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) làm thủ tục phá sản cho hai công ty con khác nữa là Công ty 874 (lỗ tổng cộng 117 tỷ đồng) và Công ty 889 (lỗ 92 tỷ đồng)… Đây là những đơn vị mà Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) đang bế tắc trong việc tìm phương án tái cơ cấu khả thi với các chủ nợ.


Theo một cán bộ của Cienco 8, hiện tại, tình hình tài chính của các đơn vị nói trên thậm chí còn tồi tệ hơn, khi nhiều khoản nợ mới đang tiếp tục bị lộ ra và phải cộng dồn các khoản lãi mẹ, lãi con không được thanh toán, xử lý dứt điểm.


Không có xuất phát điểm thuận lợi như nhiều Cienco khác của Bộ GTVT, các đơn vị thành viên của Cienco 8 có quy mô nhỏ, vốn ít, dẫn đến phụ thuộc nhiều vào ngân hàng. Trong khi đó, máy móc, thiết bị lạc hậu và thiếu, nên khi thi công phải thuê ngoài, nên chi phí bị đội rất nhiều.


Tại thời điểm 31/12/2012, tổng vốn chủ sở hữu thực tế tại 16 công ty con là 137 tỷ đồng, trong đó, 12/16 công ty có số vốn nhỏ hơn 10 tỷ đồng, 4/16 công ty có vốn nhỏ hơn 5 tỷ đồng. Quy mô này rõ ràng không tương xứng quy mô hoạt động sản xuất, không phù hợp với đặc thù thi công xây lắp (chi phí sản xuất lớn).


Bên cạnh đó, 2009 - 2011 là giai đoạn đỉnh điểm về khó khăn trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, với việc một loạt dự án bị đình hoãn do thiếu vốn; biến động giá lớn…, nên những doanh nghiệp có năng lực yếu kém của Cienco 8 không trụ được là điều dễ hiểu.


Lỗi hệ thống


Theo Thanh tra Bộ GTVT, căn bệnh “xác sống” tại Cienco 8 xuất phát từ công tác quản trị doanh nghiệp quá yếu. Cụ thể, các đơn vị không xây dựng đủ quy chế nội bộ theo quy định của pháp luật về quản lý tài chính kế toán, không ban hành hệ thống định mức quản lý chi phí nội bộ, quy chế khoán quản ở các đơn vị ở đơn vị thực hiện khoán; công tác kế toán không được coi trọng, các phương pháp kế toán không được tuân thủ. Nhiều đơn vị bế tắc trong việc cung cấp số liệu, hồ sơ cho hoạt động thanh tra.


Liên quan tới công tác quản lý công nợ, Thanh tra Bộ GTVT cho biết, hầu hết các đơn vị thành viên của Cienco 8 không tuân thủ những nguyên tắc quản lý công nợ tối thiểu, khi cho ứng tùy tiện mà không hề kiểm soát quá trình vay, trả; không phân công rõ trách nhệm cá nhân trong quản lý nợ phải thu.


Không rõ vì lý do gì mà đội ngũ cán bộ quản lý (giám đốc, kế toán trưởng) các công ty con có năng lực quản trị kinh doanh, quản lý tài chính hạn chế vẫn được bổ nhiệm, sau đó thay đổi lên xuống liên tục. Có đơn vị thành viên 4 năm thay liền 4 giám đốc, kế toán trưởng, khi thay đổi không hề tiến hành bàn giao, xử lý vướng mắc tài chính, không quy được trách nhiệm với những tổn thất tài chính. Trong khi đó, người đại diện vốn nhà nước tuy có, nhưng gần như tê liệt, không hoạt động, không báo cáo, không kiểm soát.


Đáng lưu ý là, từ năm 2004 đến 2012, Kiểm toán Nhà nước đã 3 lần kiểm toán tại Cienco 8 và chỉ ra những yếu kém trong quản lý tài chính cũng như trong điều hành sản xuất, đồng thời kiến nghị xử lý tài chính, xử lý trách nhiệm. Tuy nhiên, Cienco 8 gần như không tiếp thu và tổ chức thực hiện. Ngoài ra, các đơn vị không thực hiện điều chỉnh số liệu kế toán theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước, nên nhiều năm báo cáo tài chính không phản ánh đúng bản chất, đúng tình hình tài chính của doanh nghiệp.


Được biết, đối với trường hợp của Công ty Việt - Lào, bên cạnh việc quan tâm giải quyết, bảo đảm quyền lợi cho người lao động, vào tháng 3/2014, Bộ GTVT yêu cầu Cienco 8 tổ chức phá sản theo đúng quy định, tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc doanh nghiệp này lâm vào tình trạng thua lỗ nặng.


Tuy nhiên, cho đến nay, các yêu cầu trên vẫn chưa được các bên liên quan thực hiện, để lại những khoảng trống lớn về trách nhiệm đối với số phận của các “xác sống” vẫn đang vật vờ chờ ngày thực sự được “hóa kiếp”.




Nga sẵn sàng tác động tới lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine

Nga sẵn sàng tác động tới lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine

Một tay súng thuộc lực lượng ly khai ở khu vực Donetsk. (Nguồn: AFP)



Trang web của Bộ Ngoại giao Nga đêm 18/1 cho biết nước này sẵn sàng sử dụng ảnh hưởng của mình tới lực lượng ly khai của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng để thuyết phục họ rút vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến với quân đội Ukraine.

Thông cáo viết: "Ngày 15/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp tới Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về việc các bên xung đột cần thực hiện nghiêm túc lệnh ngừng bắn và tuân thủ thỏa thuận rút pháo hạng nặng khỏi đường giới tuyến."


"Bất chấp những tranh cãi xung quanh một trong các đoạn giới tuyến, phía Nga ủng hộ việc khẩn cấp triển khai rút vũ khí hạng nặng khỏi đường giới tuyến căn cứ theo tọa độ mà phía Ukraine khẳng định. Phía Nga sẽ sẵn sàng sử dụng ảnh hưởng của mình đối với các dân quân để thuyết phục họ chấp nhận phương án này trên tinh thần tốt đẹp, tránh những thương vong mới cho dân thường", thông cáo cho biết thêm.


Cũng trong đêm 18/1, Kênh 1 truyền hình Nga đã công bố bức thông điệp của Tổng thống Putin đề xuất với Tổng thống Poroshenko về việc các bên tham chiến ở Ukraine thực hiện các biện pháp khẩn cấp, trong đó có việc ngừng nã pháo vào nhau. Nga sẵn sàng cùng Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát việc thực hiện các bước đi này. Tuy nhiên, phía Kiev đã khước từ và không đưa ra đề xuất gì đáp lại./.



Cận cảnh Arsenal "bắn hạ" Man City ngay tại thánh địa Etihad

Cận cảnh Arsenal "bắn hạ" Man City ngay tại thánh địa Etihad

Santi Cazorla và Olivier Giroud đã thay nhau "nổ súng" để giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Manchester City ngay tại thánh địa Etihad.


Lâm Anh (Vietnam+)



Nga có 'át chủ bài' để đánh bại Phương Tây

Nga có 'át chủ bài' để đánh bại Phương Tây
Ngắm phi cơ riêng của giới siêu giàu

Ngắm phi cơ riêng của giới siêu giàu


Tỷ phú bất động sản Donald Trump sở hữu một chiếc Boeing sang trọng trị giá gần 100 triệu USD trong khi nam diễn viên “Chiến tranh giữa các vì sao” Harrison Ford lại có bộ sưu tập 8 chiếc máy bay riêng.




Cặp đôi Rolls-Royce Phantom biển "khủng", mạ vàng xuất hiện tại Hà Nội

Cặp đôi Rolls-Royce Phantom biển "khủng", mạ vàng xuất hiện tại Hà Nội

Tại lễ khai trương BMW Motorrad Hà Nội tối qua, sự xuất hiện đặc biệt của cặp đôi Rolls-Royce Phantom màu trắng và đều sở hữu biển số siêu đẹp đến từ Thái Nguyên đã khiến nhiều người ngưỡng mộ.



rolls royce phantom (13)-1.jpg


Tối qua, Showroom phân phối xe máy chính hãng của BMW đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được khai trương tại số 1 Ngô Gia Tự Gia Lâm, Hà Nội. Tại đây, BMW Motorrad sẽ phân phối chính hãng 8 mẫu môtô với mức giá từ 500 triệu đồng.


Góp mặt trong buổi lễ khai trương tối qua, xuất hiện một cặp đôi Rolls-Royce Phantom màu trắng cực đẹp của 2 đại gia đến từ mảnh đất "gang thép" Thái Nguyên. Đáng chú ý, cả 2 chiếc Phantom này đều có những điểm nhấn cũng như bề ngoài rất đặc biệt.


rolls royce phantom (10).jpg


Đầu tiên là chiếc Phantom có biển số tuyệt đẹp tứ quý 9 ở phía sau. Ngoài ra, chiếc xe này còn có khá nhiều chi tiết được mạ vàng nổi bật như logo vàng sang trọng, 4 mâm xe, tay cầm mở cửa, và khá nhiều chi tiết làm từ kim loại khác.


rolls royce phantom (9).jpg


Chiếc thứ 2 cũng sở hữu cho mình biển số tiến khá đẹp 3456 ở phần sau. Không có nhiều chi tiết nhỏ được mạ vàng, tuy nhiên, chiếc Phantom này lại nổi bật với một mảng chạy dài bao trùm cả nắp ca-pô cho đến tận đuôi xe được mạ vàng.


rolls royce phantom (5).jpg


Tại Việt Nam, một chiếc Rolls-Royce Phantom được phân phối chính hãng có giá 26 tỷ đồng. Thêm các chi tiết mạ vàng, xe sẽ có giá cao hơn nhiều.


>> Có thể bạn quan tâm:



  • Xe Rolls-Royce chính hãng có giá từ 17 tỷ đồng

  • Khai trương phòng trưng bày Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam


Thu Trang (TTTĐ)



Sinh viên Trung Quốc hóa "thiên thần nội y" sexy

Sinh viên Trung Quốc hóa "thiên thần nội y" sexy

Các sinh viên đại học Công nghệ Thành Đô đã làm ra những "bản sao" trang phục trong Victoria's Secret show.



Victoria's Secret show được coi là sàn diễn nóng bỏng nhất hành tinh với lượng người hâm mộ cực khủng trên khắp thế giới. Chúng hấp dẫn giới mộ điệu không chỉ ở dàn "thiên thần" sắc vóc tuyệt hảo, mà còn bởi những thiết kế trang phục đậm tính nghệ thuật.


Victoria's Secret show còn thu hút đến mức trở thành cảm hứng sáng tạo với rất nhiều mô hình sàn diễn na ná đã xuất hiện ở khắp nơi. Không chỉ thế, các thiết kế cầu kỳ và tinh xảo tại đây cũng có không ít "bản sao".


Cách đây ít ngày, các sinh viên đại học Công nghệ Thành Đô, Trung Quốc gây chú ý khi tổ chức trình diễn thời trang với các thiết kế y hệt trang phục từng được trình diễn tại Victoria's Secret show.


Bên cạnh những ý kiến không hài lòng, nhiều người cảm thấy thích thú trước các trang phục "bản sao" này. Qua đó, họ có thể nhận ra sự khéo tay của các sinh viên dẫu cho kiểu dáng, đường may và chất lượng vải không thể tinh tế bằng "bản gốc".



Tràn lan tôm độc hại ở chợ

Tràn lan tôm độc hại ở chợ

(PL)- Cần quản lý từ gốc các cơ sở nuôi trồng, chế biến thì mới xử lý triệt để nạn tôm bơm tạp chất, thủy sản nhiễm kháng sinh cấm.


Các doanh nghiệp (DN) chế biến, xuất khẩu thủy sản cho biết ngay cả hàng xuất khẩu kiểm soát chặt chẽ vẫn để lọt những lô hàng chứa tôm tạp chất, dư lượng kháng sinh cấm vượt ngưỡng. Thị trường nội địa đang trở thành nơi tiêu thụ cho các sản phẩm thủy sản bẩn trên vì ngay cả cơ quan quản lý cũng không đủ sức kiểm soát.


Thị trường nội địa béo bở


Ông Nguyễn Văn Kịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Cafatex, cho biết hiện nay các DN có lô hàng xuất khẩu bị cảnh báo nhiễm kháng sinh là do khi mua không kiểm, xuất đi đại nên dính. Song những DN có kiểm cũng không kiểm nổi vì chi phí quá lớn. Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Nafiqad) kiểm nhưng không giải quyết được.


“Đó là thị trường xuất khẩu, còn thị trường nội địa thì thủy sản bẩn đã bán tràn lan nhiều năm nay rồi. Không xuất khẩu được thì tiêu thụ nội địa. Đơn giản là không cơ quan nào kiểm tra, ngăn chặn nổi. DN nói kiểm soát vùng nuôi nhưng nói thật kiểm không nổi vì không có quyền quản nông dân dùng thuốc kháng sinh. Không chỉ con tôm mà con cá tra, cá lóc, lươn, ếch đều có nguy cơ cao dư lượng kháng sinh cấm bị vượt ngưỡng. DN còn phải trả tiền cho người nuôi để được kiểm kỹ về dư lượng kháng sinh. Nuôi tôm tất nhiên phải dùng kháng sinh vì con tôm bị hàng trăm thứ bệnh, người nuôi hiện nay lại dùng thuốc kháng sinh vô tội vạ” - ông Kịch chia sẻ.



Người tiêu dùng khó nhận biết được thủy sản bán ngoài chợ có nhiễm kháng sinh hay không. Ảnh: HTD


Thủy sản nhiễm kháng sinh có thể kiểm ở vùng nuôi nhưng đối với tôm bơm tạp chất còn phức tạp hơn. Nhiều DN cho biết họ phải kiểm, giám sát ở nhiều đầu mối như người nuôi, đại lý thu mua, vận chuyển, cơ sở chế biến và ngay chính “người nhà”.


Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, tiết lộ DN phải tốn cho nhân viên giám sát từ lúc nuôi đến khi thu hoạch, vận chuyển vào tận kho DN. Rất mất thời gian, chi phí, nhân lực. DN nhiều khi phải tính toán thời gian của các xe vận chuyển, tính xem xe thu mua từ vùng nuôi hay đại lý thu mua đến kho của DN mất bao nhiêu thời gian. Từ đó quy định thời gian cho từng xe vận chuyển, nếu xe nào về lâu hơn mức thời gian quy định, DN sẽ kiểm tra lại hàng.


Có nhiều DN dù kiểm chặt vùng nuôi nhưng vẫn xảy ra tình trạng nhân viên của DN câu kết với đại lý bơm tạp chất (thạch rau câu) vào tôm để tăng trọng lượng, hưởng lợi” - ông Quang kể.


Cần trị từ gốc


Ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch Hiệp hội Tôm Mỹ Thanh Sóc Trăng, cho rằng câu chuyện thủy sản bị bơm tạp chất, kháng sinh vượt mức đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa có giải pháp triệt để. Nguyên nhân là cơ quan quản lý và DN đổ lỗi cho nhau. Cơ quan quản lý đổ lỗi DN không kiểm. Còn DN thì đổ trách nhiệm kiểm thuộc về cơ quan nhà nước. Hết đổ cho nhau họ quay sang đổ cho người nuôi.


Theo ông Nhiệm, hiện nay giải pháp trị thủy sản bẩn đang làm ở phần “ngọn”, cần giải pháp trị từ “gốc”. Cơ quan quản lý nhà nước cần kiểm soát những loại thuốc thú y, chất cấm trong thủy sản. Hiện hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường. Có những DN làm ăn bất chính, đóng gói nhãn mác rồi tiếp thị tới người dân. Cơ quan quản lý cần có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn thông tin cho người dân, cần kiểm soát đầu vào việc nhập khẩu các kháng sinh cấm.


Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty CP Gò Đàng, cũng cho biết tôm hiện nay phần lớn DN phải thu mua, còn cá thì tự nuôi nhiều. Con cá thì DN có thể kiểm soát vùng nuôi được. Tuy nhiên, đối với con tôm, cơ quan nhà nước phải kiểm chặt việc bơm tạp chất, xử phạt thật nặng. Chẳng hạn, tại các chợ đầu mối, các cơ quan quản lý phải cùng phối hợp để kiểm tra nguồn gốc hàng, đầu tư máy móc kiểm nghiệm nhanh…


Người tiêu dùng bó tay


Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, cho biết đối với việc bơm rau câu vào tôm, chất rau câu sẽ dính vào giữa lớp vỏ và lớp thịt, giữ được độ đông đặc khi để đông lạnh, giúp tăng trọng lượng. Người tiêu dùng khó nhận biết được những loại này nên sẽ thiệt thòi vì bị gian lận trọng lượng. Nhà máy chế biến nguyên liệu, khi lột vỏ tôm thì rau câu cũng đi theo nên cũng bị ảnh hưởng về trọng lượng.


Theo bà Lâm, đối với sản phẩm của công ty, khâu kiểm soát thực hiện từ quá trình đánh bắt đến khi đưa vào chế biến. Sản phẩm nội địa cũng được sản xuất đúng theo tiêu chuẩn chất lượng của hàng xuất khẩu. Một số DN trong ngành cảnh báo tình trạng sử dụng chất tăng trọng trong tôm đã bóc vỏ. Nếu khi người tiêu dùng về chế biến thấy tôm bị teo lại nhiều đó là bị sử dụng chất tăng trọng. Đây là loại phụ gia vẫn được thế giới cho phép dùng với tỉ lệ nhất định, giúp cho tôm không bị mất trọng lượng mà còn ngon và giòn. Tuy nhiên, ở Việt Nam đã diễn ra tình trạng sử dụng quá tỉ lệ cho phép loại phụ gia này. Có trường hợp tôm bóc vỏ bị ngâm đến vài ba lần, khi về nấu trọng lượng chỉ còn 50%.


Người tiêu dùng khi mua tôm cần lưu ý một số đặc điểm cảm quan như sau: Tôm bị bơm tạp chất thường bị phù đầu, giãn đốt, nhô đầu, gai vểnh, xòe đuôi.


Tuy nhiên, đối với thủy sản nhiễm kháng sinh thì ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho biết không thể nhận biết được bằng cảm quan. Ngay cơ quan kiểm nghiệm cũng mất nhiều ngày với máy móc hiện đại mới có kết quả.










Bơm tạp chất sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự


Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản chỉ lấy mẫu kiểm tra cho từng lô hàng nên muốn thủy sản xuất khẩu không bị cảnh báo thì bản thân DN phải tự kiểm chặt nguồn gốc hàng của mình. Còn trong nước, các chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy hải sản tăng cường lấy mẫu kiểm về dư lượng kháng sinh. Việc bơm tạp chất, Bộ NN&PTNT cùng Bộ Công Thương, Bộ Công an đang phối hợp kiểm tra xử phạt vấn nạn này. Hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm có tạp chất sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội danh lừa dối khách hàng, có thể phạt tù ba năm.


Ông TRƯƠNG ĐÌNH HÒE, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam - VASEP


Chỉ có tôm cấp đông mới bị thương lái bơm tạp chất giúp cho tôm nặng ký hơn. Tôm sống không thực hiện được vì con tôm sẽ chết. Cách đây vài tháng, do nghi ngờ bốn vựa có hành vi gian lận thương mại nên chợ đã chủ động lấy mẫu đi kiểm tra. Kết quả phát hiện có một vựa vi phạm việc bơm rau câu vào tôm nhưng số lượng không lớn.


Ông NGUYỄN ĐĂNG PHÚ,

Phó Giám
đốc c̣ đầu mối Bình Điền




QUANG HUY - TÚ UYÊN




Tường thuật Man City 0-2 Arsenal

Tường thuật Man City 0-2 Arsenal

22:20:04 hôm qua


Một số thống kê đáng chú ý:


- Trong 7 lần gặp nhau gần nhất tại Etihad trong khuôn khổ Premier League, Man City và Arsenal ghi tổng cộng 28 bàn thắng, trung bình 4 bàn/trận.


- Alexis Sanchez đã đóng góp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League mùa này (19 – 12 bàn thắng và 7 kiến tạo).


- Đã có 7 thẻ đỏ chỉ trong 9 lần 2 đội chạm trán tại Premier League.


- Phong độ sân khách của Arsenal mùa này là không tốt, với 4 thắng, 4 thua và 3 hòa trong 11 lần xa nhà.


- Trái ngược với đội khách, phong độ sân nhà của Man City dưới thời Manuel Pellegrini rất ấn tượng, thắng tới 25 trong 29 trận Premier League đã đấu ở Etihad, thua 2 và hòa 2.


- Arsenal là đội duy nhất ghi được 3 bàn tại Etihad trong khuôn khổ Premier League kể từ khi Pellegrini tới dẫn dắt Man City, nhưng 3 bàn ấy là trong thất bại 3-6 của "Pháo thủ" mùa trước.


- Duy nhất Chelsea đã thắng nhiều trận Premier League trên sân của Man City hơn Arsenal (11 so với 10).


- Man City đã bất bại trong 12 trận Premier League gần nhất, trong đó họ thắng 9, hòa 3.


- Chỉ có West Ham đã ghi nhiều bàn từ không chiến hơn Arsenal mùa này (14 so với 8).


- Man City đã để lọt lưới ít nhất 2 bàn trong mỗi trận ở 2 lần đá sân nhà gần nhất.



Trực tiếp, Man City 0-2 Arsenal: Chủ nhà càng đá càng bế tắc

Trực tiếp, Man City 0-2 Arsenal: Chủ nhà càng đá càng bế tắc

22:20:04 hôm qua


Một số thống kê đáng chú ý:


- Trong 7 lần gặp nhau gần nhất tại Etihad trong khuôn khổ Premier League, Man City và Arsenal ghi tổng cộng 28 bàn thắng, trung bình 4 bàn/trận.


- Alexis Sanchez đã đóng góp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League mùa này (19 – 12 bàn thắng và 7 kiến tạo).


- Đã có 7 thẻ đỏ chỉ trong 9 lần 2 đội chạm trán tại Premier League.


- Phong độ sân khách của Arsenal mùa này là không tốt, với 4 thắng, 4 thua và 3 hòa trong 11 lần xa nhà.


- Trái ngược với đội khách, phong độ sân nhà của Man City dưới thời Manuel Pellegrini rất ấn tượng, thắng tới 25 trong 29 trận Premier League đã đấu ở Etihad, thua 2 và hòa 2.


- Arsenal là đội duy nhất ghi được 3 bàn tại Etihad trong khuôn khổ Premier League kể từ khi Pellegrini tới dẫn dắt Man City, nhưng 3 bàn ấy là trong thất bại 3-6 của "Pháo thủ" mùa trước.


- Duy nhất Chelsea đã thắng nhiều trận Premier League trên sân của Man City hơn Arsenal (11 so với 10).


- Man City đã bất bại trong 12 trận Premier League gần nhất, trong đó họ thắng 9, hòa 3.


- Chỉ có West Ham đã ghi nhiều bàn từ không chiến hơn Arsenal mùa này (14 so với 8).


- Man City đã để lọt lưới ít nhất 2 bàn trong mỗi trận ở 2 lần đá sân nhà gần nhất.



Đài Nga: Bi kịch Ukraine - đâu là lỗi của Nga?

Đài Nga: Bi kịch Ukraine - đâu là lỗi của Nga?
Mới đây, một kênh truyền hình Liên bang Nga đã giới thiệu bộ phim tài liệu của đạo diễn Andrei Medvedev "Đề án Ukraine". Trong phim lần đầu tiên người xem tiếp cận những phân tích chi tiết và khách quan về nguyên nhân thảm kịch đã và đang diễn ra ở Ukraine. Các chuyên gia thừa nhận Nga có một phần trách nhiệm. Họ cũng chia sẻ ý kiến về điều này, Tiếng nói nước Nga thuật lại.

Chuyên gia Andrey Ivanov Viện Nghiên cứu Quốc tế trường MGIMO, Bộ Ngoại giao Nga, đã theo dõi bộ phim và cho biết những suy nghĩ của ông: “Có lẽ hầu hết những ai sống bên ngoài CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) đều nhìn nhận sự kiện ở Ukraine theo lăng kính của bộ máy tuyên truyền phương Tây và Ukraine: một cuộc xung đột giữa những người Ukraine yêu chuộng tự do, khao khát dân chủ và thống nhất vào Liên minh châu Âu với những người Nga mơ tưởng sự phục sinh của nhà nước Liên Xô".


Cuộc xung đột giữa người Nga và người Ukraine được các phương tiện truyền thông và tầng lớp ưu tú Ukraine ra sức thổi phồng, bản thân họ ngày càng chịu khó phát ngôn trước công chúng bằng tiếng Ukraine. Đối với nhiều người điều này không hề dễ, bởi Nga ngữ vốn là tiếng mẹ đẻ. Nga ngữ cũng là phương tiện giao tiếp chính trong quân đội Ukraine, tờ báo Nga viết.


Phim tài liệu "Đề án Ukraine" của đạo diễn Andrei Medvedev là một nỗ lực trình bày, phân tích vì sao những con người nói chung một thứ tiếng và sống chung một văn hoá lại nhằm bắn vào nhau.


Theo Tiếng nói nước Nga, trước thế kỷ XX, chưa từng có khái niệm một quốc gia Ukraine. Từ “ukraine” được hiểu là "vùng giáp biên của Đế chế Nga," nơi có người Nga sinh sống. Nhưng rồi chính các học giả và nhà báo Nga thế kỷ XIX, với nỗ lực làm suy yếu thế lực của đế chế Nga, dựa vào một trong các phương ngữ ở miền Nam Nga tạo ra “ngôn ngữ Ukraine”, dựng lên huyền thoại về tộc Rus-Ukraine cổ đại tách biệt các tộc người Slav khác. Cũng chính từ một số học giả này phát ra câu nói "Ukraine của người Ukraine", trở thành khẩu hiệu của người Ukraine ngày nay.


Giới quan chức thời Nga hoàng đã không nhận ra mối nguy hiểm từ trò đùa của giới trí thức. Để rồi trong Thế chiến I, người Áo và người Đức đã lập tức khai thác các phần tử "nazi Ukraine" chống lại Đế chế Nga. Sau này trong Thế chiến II, dưới sự lãnh đạo của Stepan Bandera lực lượng nazi lại hăng hái hợp tác với Đức quốc xã, báo Nga thuật lại.


Trong cuộc chiến Vệ quốc tàn khốc, Liên Xô đã đánh bại phát xít Đức và Bandera nhờ sự kề vai sát cánh của người Nga và Ukraine, cùng những người Do Thái, Tactar, Ba Lan và hàng chục dân tộc khác.


Bằng phương tiện truyền thông, người ta thuyết phục những ai coi Nga ngữ là tiếng mẹ đẻ rằng, Ukraine không phải là Nga, người Ukraine và người Nga là hai dân tộc riêng biệt, tờ báo Nga viết.


Sau cuộc chiến thất bại, người Đức đã ăn năn và tự hứa không để chủ nghĩa phát xít có cơ hội sống lại. Vậy mà lúc này, nhà cầm quyền Đức đang thản nhiên với sự khôi phục của chủ nghĩa phát xít ở Ukraine. Phớt lờ sự chỉ trích của phe đối lập, chính phủ Thủ tướng Merkel đang ủng hộ Tổng thống Ukraine Poroshenko trong cuộc xung đột vũ trang với người dân Donetsk và Lugansk, tờ Tiếng nói nước Nga cáo buộc.


Được Đức, Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ ủng hộ, ông Poroshenko cùng những người xung quanh mình đã từ chối giải pháp đàm phán với chính quyền ly khai đông nam Ukraine.


Lúc này, hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và pháo binh đã được kéo sát tới rìa ranh giới Donbass. Rồi nhân cái chết bi thảm của những hành khách trên xe buýt đi từ Donetsk về phía tây, ông Poroshenko đã đổ lỗi một cách vô căn cứ cho dân quân Donbass, đòi Liên minh châu Âu thừa nhận hai nước cộng hòa tự xưng là những tổ chức khủng bố, tờ báo Nga viết.


THÚY HÀ




Phát hiện đôi nam nữ chết trong ki ốt khóa cửa

Phát hiện đôi nam nữ chết trong ki ốt khóa cửa

Thấy ki ốt bán quần áo và internet không mở cửa, bật đèn, người dân qua kiểm tra thì phát hiện đôi nam nữ đã tử vong.



Nguồn tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, sáng 18/1, lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân 2 thanh niên nam, nữ chết tại ki ốt bán quần áo, cạnh quốc lộ 3 cũ, thuộc tổ 3, phường Đề Thám (TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).


Ki ốt, nơi xảy ra vụ việc


Theo những người dân tại đây, nạn nhân nữ tên là Linh, (SN 1993, trú tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) hiện đang thuê nhà ở tổ 3, phường Đề Thám để bán quần áo và bán hàng qua mạng interner. nạn nhân nam (chưa rõ danh tính) hiện đang là lái xe chạy tuyến Cao Bằng - Hà Nội.


Vào ngày 17/1, người dân sinh sống ở cạnh ki ốt của nạn nhân Linh nghe thấy tiếng cãi nhau. Đến chiều tối cùng ngày không thấy ki ốt này bật điện, người dân sinh nghi, sang xem thì thấy cửa sắt khóa trong. Mọi người dân bắc ghế, chiếu đèn pin qua song cửa thì thấy nam thanh niên nằm trên nền nhà, Linh nằm trên gác xép. Người dân đã gọi điện báo công an. Lực lượng công an đã phá cửa ki ốt để vào. Lúc này 2 thanh niên nam, nữ đã tử vong.


Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.



Dơi "khổng lồ" đánh trả khiến trăn bỏ chạy

Dơi "khổng lồ" đánh trả khiến trăn bỏ chạy

Con dơi vào loại "khủng" đã không ngần ngại đáp trả một con trăn đến mức nó khiến con trăn phải tháo chạy. Trong khi đó, con dơi có vẻ đã bị thương khá nặng sau cuộc chiến.


H.N (tổng hợp)



Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.