Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Dân tá hỏa khi phát hiện kho thuốc sâu lớn từ thời bao cấp

Dân tá hỏa khi phát hiện kho thuốc sâu lớn từ thời bao cấp

Ngày 5/5, gia đình ông Phan Văn Vượng (56 tuổi, ở xóm 4, xã Hưng Khánh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, dù đã phát hiện kho thuốc trừ sâu khi đào móng nhà vệ sinh được 3 tuần, nhưng chưa có nhà chức trách nào xuống giải quyết. Hiện tại cả nhà đang sống trong hoang mang, lo lắng vì mùi thuốc sâu nồng nặc bốc lên, đặc biệt là mỗi khi trời nắng.


Trước đó, vào ngày 10/4, ông Vượng thuê thợ đào móng làm nhà vệ sinh trong vườn. Khi đào sâu xuống khoảng 1 m, thợ bất ngờ đụng phải các ụ màu đen, có mùi hắc khó chịu.


Sau khi kiểm tra, mọi người xác định có thể đây là kho thuốc trừ sâu cũ của HTX Hưng Khánh còn sót lại. Tiếp tục đào xuống sâu và rộng ra, gia đình phát hiện thêm nhiều ụ đất đen khác.











Vị trí phát hiện kho thuốc trừ sâu. Hiện tại gia đình ông Vượng đã dùng cát, bạt, vôi lấp lại chỗ chứa thuốc trừ sâu nhưng vẫn bốc mùi hôi, thối nồng nặc.
Vị trí phát hiện kho thuốc trừ sâu. Hiện tại gia đình ông Vượng đã dùng cát, bạt, vôi lấp lại chỗ chứa thuốc trừ sâu nhưng vẫn bốc mùi hôi, thối nồng nặc.

“Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã chỉ đạo thợ dừng thi công và báo cáo vụ việc lên chính quyền xã. Sau đó, một công ty môi trường chuyên xử lý thuốc trừ sâu ở TP Vinh về kiểm tra nhưng do số lượng thuốc trừ sâu lớn nên họ bảo gia đình tạm thời xúc vào bao xi măng đưa đi nơi khác, dùng cát, vôi chôn lại nơi phát hiện và hứa sẽ về xử lý sau. Tuy nhiên đến nay vẫn không thấy gì”, anh Phan Duy Thanh (con trai ông Vượng) cho hay.


Hiện tại gia đình đã đào gần 100 bao tải đất có chứa thuốc sâu đem đi tập kết ở một nơi xa khu dân cư nhưng số lượng thuốc trừ sâu trong lòng đất vẫn còn. “Nhiều hôm mùi hôi thối bốc lên nồng nặc không thể chịu được. Tôi đã phải đưa vợ đang mang bầu 4 tháng về nhà ngoại tạm lánh vì lo sợ sẽ bị ảnh hưởng”, anh Thanh nói thêm.











Những bao xi măng gia đình ông Vượng đem đi nơi khác để tránh ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.
Những bao xi măng gia đình ông Vượng đem đi nơi khác để tránh ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.

Gia đình ông Vượng chuyển về khu đất này ở cách đây khoảng 10 năm. Ông Phùng Văn Lâm, xóm trưởng xóm 4, xã Hưng Khánh cho biết, khu đất vườn của gia đình ông Vượng là kho HTX cũ, nơi để giống, máy tuốt lúa, phân bón và các thùng thuốc trừ sâu 666. Có thể thời gian đó do quản lý không tốt nên thuốc sâu ngấm xuống lòng đất.


Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hữu Hà, trưởng phòng TNMT huyện Hưng Nguyên cho biết: “Chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của chính quyền địa phương về điểm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong vườn nhà ông Vượng. Tuy nhiên, huyện phải chờ báo cáo từ phía xã để có kiến nghị lên cấp trên để khảo sát và có hướng xử lý”.


Ông Hà cũng thừa nhận việc xử lý dứt điểm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật rất khó khăn do thiếu kinh phí và công nghệ.



Giao tranh ác liệt nổ ra khi một đội quân của Ukraina rơi vào ổ phục kích của lực lượng ly khai ở khu vực ngoại ô thành phố Slaviansk hôm 5/5. Ít nhất 4 binh sĩ Ukraina thiệt mạng.


Đã có hàng chục, thậm chí hàng trăm ngôi biệt thự ở TP.HCM đang đội lốt... lô cốt. Chuyện này vừa làm nhà xấu, vừa làm bộ mặt đô thị xấu.


Sau khi ghé vào một nhà nghỉ, bà Phạm Thị Thanh Ngọc (40 tuổi, Việt kiều Mỹ) đã yêu cầu tài xế taxi trẻ đẹp "phục vụ" cho bà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.