Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Nhiều người phát hoảng không dám đi xe máy

Nhiều người phát hoảng không dám đi xe máy

Xe máy là loại phương tiện phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại có rất nhiều nghĩ tới nó như một nỗi sợ hãi.



Những người sợ không dám đi xe máy đa số là phụ nữ. Phái đẹp chân yếu tay mềm, điều khiển một chiếc xe, đi lại giữa phố đông đã khó, đi xe cho an toàn lại còn khó hơn. Chính nỗi sợ hãi này đã gây không ít phiền toái, đôi khi ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc, sinh hoạt thường ngày của nhiều người.


A0D_2223.jpgNhiều phụ nữ sợ không dám đi xe máy (Ảnh minh họa)


Bạn Ngọc Thêm (Bình Chánh, Tp.HCM) kể: “Em có một nỗi sợ là không dám chạy xe máy. Mỗi lần tập chạy xe em đều rất run và không thể bình tĩnh được. Em sợ bị té, sợ tai nạn, hay đụng vào người khác, và em thấy chiếc xe rất nặng so với sức khoẻ của em, em không thể điều khiển được nó. Bây giờ em rất cần phải chạy xe máy để đi xin việc, đi làm. Khi em đi xin việc hầu như chỗ nào cũng hỏi em đi làm bằng phương tiện gì? Em trả lời là đi xe buýt hoặc em sẽ chuyển tới ở gần công ty nhưng người tuyển dụng cũng cảm thấy ái ngại. Vậy nên cơ hội của em cũng ít đi”.


“Không hiểu sao em cũng rất sợ đi xe máy. Một phần bố em nghiêm không cho tập đi từ hồi lớp 8 lớp 9. Đến lớp 10 em đi học nội trú, thành thử lên Đại học bố mẹ cho ở KTX toàn đi xe buýt. Giờ vẫn chưa biết đi xe mà năm cuối rồi. Các bạn khác biết đi xe thì làm thêm, đi lại học hành cũng tiện hơn, cứ như em là thiệt thòi hơn chỉ vì không biết đi xe máy” – Nhược Ninh (Gò Vấp, Tp.HCM) chia sẻ.


Các tổ chức an toàn giao thông quốc tế khi đến nước ta vẫn cho rằng, xe máy là loại phương tiện phổ biến ở Việt Nam, nhưng đi xe máy ở Việt Nam là quá nguy hiểm. “Nó có tốc độ của một chiếc xe hơi, và độ an toàn của một chiếc xe đạp”. Vì thấy rất nguy hiểm nên nhiều chị em nghĩ đến việc đi xe máy như một nỗi ám ảnh, từ ám ảnh đến sợ hãi.


A0D_23361.jpgXe máy có tốc độ của một chiếc xe hơi, và độ an toàn của một chiếc xe đạp


“Có một lần mình tự đi xe máy rồi. Ngồi cầm lái cứ nghe mấy tiếng cói ôtô tải tuýt vang trời là mình toát mồ hôi hột luôn. Mình không nghĩ là mình nhát như thế (vì có nhiều chuyện trong thực tế mình rất dũng cảm, cứng rắn và giải quyết rất cừ mà). Thế mà cứ ngồi lên xe máy cầm lái là mình lại thấy hoang mang và không yên tâm chút nào. Không phải vì mình không biết đi xe, mà chính xác là mình không dám đi ấy. Nản thật, nhiều khi có công có chuyện mà không thể phóng xe máy vù vù như người ta được. Thế mới khổ” – chị Nguyễn Thị Quyên (Hoàng Mai, Hà Nội) tâm sự.


Chị Bùi Thu Hằng (chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội) thì chỉ vì một lần thấy mẹ chở em gái lao thẳng xe máy xuống ao rồi từ đó mà ớn không dám ngồi lên xe nữa. Sau này, dù có xa đến mấy cũng chỉ đi xe buýt hay taxi, gần thì đạp xe chứ nhất quyết không dám đi xe máy.


autodaily-xemay-(2).jpgXe máy đôi khi còn là những nỗi ám ảnh khó vượt qua được


Nhiều người vì thấy xe máy nguy hiểm hay vì ám ảnh điều gì đó mà không dám đi xe máy, nhưng lý do của Hoàng Thị Phương (Hạ Hòa, Phú Thọ) thì không thể giải thích nổi. “Em sợ đi xe máy như người ta sợ con rắn, con chuột vậy. Cứ lên xe là tim đập thình thịch, răng thì đánh vào nhau, tay chân bắt đầy quờ quạng. Có mỗi cái xe mà tập mấy năm cũng chỉ dám chạy trong đoạn đường vắng gần nhà. Em cũng cố gắng lắm rồi, nhưng không hiểu sao vẫn sợ đến như vậy, bây giờ tốt nghiệp sắp đi làm không biết làm sao đây” – Phương nói.


Ai trong chúng ta cũng có những nỗi sợ hãi riêng: sợ mất việc, sợ đứng trước đám đông, sợ rắn, sợ chuột hay sợ một thứ gì đó lạ lẫm… Xe máy là loại phương tiện phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại có rất nhiều nghĩ tới nó như một nỗi sợ hãi. Phải chăng, việc đi xe máy ở Việt Nam là quá nguy hiểm!?


Hà An (TTTĐ)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.