Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Vùng tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia trải rộng 20.000km2

Vùng tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia trải rộng 20.000km2

(GDVN) - Ngày hôm nay (11/3), Việt Nam tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Boeing mất tích của Malaysia, chia làm hai khu vực với phạm vi 20.000 km2.



20h ngày 10/3, đại diện của Sở chỉ huy tác chiến cứu nạn hàng không cho biết, trong ngày 11/3 vùng tìm kiếm tiếp tục được mở rộng thêm 20.000 km2; sẽ có 2 tàu bay AN26 bay từ Tân Sơn Nhất ra phía Đông Nam Cà Mau, cách đất liền khoảng 45km, diện tích tìm kiếm khoảng 15.000 km2. Trong khi đó, 2 trực thăng Mi-171 và thủy phi cơ DHC6 sẽ tìm kiếm tại khu vực rộng 5.000 km2, cách Phú Quốc 30km. Như vậy, phạm vi tìm kiếm được chia hai khu vực.











Thủy phi cơ của Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia. Ảnh: VNE.

Tại vùng biển Vũng Tàu nghi ngờ có nhiều mảnh kim loại từ nguồn tin của Trung tâm không lưu Hồng Kông phát hiện, cũng sẽ được kiểm tra lại.


Trước đó, vào lúc 19h ngày 10/3, ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ Vũng Tàu cho biết, ngay khi nhận được tin báo có nhiều mảnh vỡ từ trung tâm kiểm soát không lưu Hồng Kông, một tàu container của Thái Lan trong hành trình từ Nam – Bắc đã được yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm từ 17h30 đến 18h nhưng không phát hiện gì.


Theo ông Chiến, vị trí tọa độ từ khu vực được máy bay Hồng Kông báo cách đảo Thổ Chu 250 hải lý, cách vùng biển nghi là máy bay mất tích hơn 500 km về phía Tây Nam nên rất khó khả năng máy bay rơi vào cùng này.


Trong khu đó, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, lực lượng tàu biển của của Trung Quốc cũng sẽ tham gia tìm kiếm ở khu vực khoanh vùng theo sự hướng dẫn của Việt Nam.


Cũng theo ông Tuấn, tàu của Trung Quốc chỉ được phép di chuyển trong vùng biển giới hạn, đó là điểm được đánh dấu máy bay mất liên lạc, việc di chuyển của các tàu này phải chấp hành sự hướng dẫn của phía Việt Nam.


Trước đó, trong cuộc họp sáng ngày 10/3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện nước ngoài đến làm nhiệm vụ tìm máy bay mất tích theo quy định và hướng dẫn của Việt Nam.


Cụ thể, Việt Nam sẽ phân tầng không gian cho máy bay, chia khu vực tìm kiếm đảm bảo an toàn; trên mặt biển tàu Việt Nam dẫn đường, đi cùng tàu nước ngoài đảm bảo, giữ vững an ninh, chủ quyền lãnh thổ.


Bên cạnh đó, Việt Nam đã cấp phép cho một tàu Mỹ triển khai khu trục hạm USS Pinckney tìm kiếm cứu nạn, mang theo hai trực thăng MH-60 R (tìm kiếm đêm bằng camera hồng ngoại), và một máy bay trinh sát hàng hải đường dài P-3C Orion.


Suốt 3 ngày qua, Việt Nam và các nước lân cận đã huy động nhiều lực lượng, máy bay và tàu tìm kiếm, nhưng vẫn chưa thể tìm ra tung tích của chiếc máy bay. Nhiều giả thiết đã được đặt ra xoay quanh khả năng máy bay có thể bị khủng bố, tuy nhiên các nhà chức trách Malaysia đã bác bỏ thông tin này.


Ông Đinh Đức Tuấn - Phó Ban An toàn chất lượng và an ninh Tổng công ty Hàng không VN cho hay, chiếc máy bay Boeing 777 bị mất tích có trang bị hai thiết bị định vị gồm hệ thống rada và thiết bị định vị toàn cầu; các tín hiệu định vị không phát đi từ máy bay bị mất tích vì có thể hệ thống này đã bị tắt hoặc phá hủy.




Ý kiến của bạn về bài viết này ...


Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.