Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Điểm lại những vụ tai nạn gây chấn động của A320 trong lịch sử

Điểm lại những vụ tai nạn gây chấn động của A320 trong lịch sử

Một chiếc máy bay Airbus A320. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Ngày 24/3, một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Sau khi đưa vào hoạt động từ tháng 4/1988, chiếc máy bay A320 đã nhanh chóng đáp ứng được tiêu chuẩn cho những chặng bay ngắn và vừa.


Tuy nhiên, tính đến tháng 4/2012, đã có 59 vụ tai nạn xảy ra với các máy bay A320, khiến 789 người thiệt mạng.


Dưới đây là những vụ tai nạn trong quá khứ của máy bay A320:


Ngày 26/6/1988, một chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Air France đã lao xuống một khu rừng khi đang biểu diễn bay tầm thấp, khiến 3 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn đầu tiên của máy bay Airbus A320.


Ngày 14/2/1990, một chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Ấn Độ đã xảy ra tai nạn khi hạ cánh xuống Bangalore của Ấn Độ. Chiếc máy bay chở 146 người đã bị mất kiểm soát khi chỉ còn cách đường băng 400m. Vụ tai nạn này đã khiến 92 người thiệt mạng.


Ngày 20/01/1992, chuyến bay mang số hiệu 148 của hãng hàng không Air Inter của Pháp đã bị rơi xuống vùng núi Vosges trong khi chờ đợi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Strasbourg. Máy bay chở 96 người và 87 người đã gặp nạn.


Ngày 14/09/1993, chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Lufthansa của Đức đã gặp nạn vì gió khi đang hạ cánh xuống sân bay Warsaw, Ba Lan. Vụ tai nạn khiến 1 thành viên phi hành đoàn và 1 hành khách trong số 64 hành khách trên máy bay thiệt mạng.


Ngày 10/03/1997, một chiếc máy bay A320 của Gulf Air đã bị chệch đường băng khi cất cánh từ sân bay Abu Dhabi, 86 hành khách trên chuyến bay đều bị thương.


Ngày 23/08/2000, chiếc A320 của hãng hàng không Gulf Air đã bị rơi xuống vùng biển gần sân bay Manama khi đang trong chặng bay từ Cairo đến Manama, Bahrain. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 135 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.


Ngày 03/05/2006, chiếc Airbus A320 của Armenia đã bị rơi ở vùng biển gần thành phố Sochi, miền Nam nước Nga. 113 hành khách và toàn bộ thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.


Ngày 18/07/2007, chiếc máy bay A320 của hàng hàng không Tam Airlines của Brazil chở theo 187 người đã bị chệch đường băng trong khi đang hạ cánh xuống sân bay Congonhas ở Sao Paulo.


Máy bay đã đâm vào trạm xăng gần đó và gây ra vụ hỏa hoạn lớn khiến toàn bộ hành khách cùng với 11 nhân viên mặt đất thiệt mạng.


Ngày 15/01/2009, chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Mỹ US Airways đã va chạm với đàn chim lớn sau khi cất cánh từ Long Island thuộc New York. Ngay sau vụ va chạm, hai động cơ của máy bay đều bị hỏng.


Phi công đã cố gắng điều khiển máy bay tránh xa khu vực dân cư đông đúc ở New York và hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson. Tất cả 115 người trên máy bay đều được cứu sống.


Ngày 28/07/2010, máy bay phiên bản kéo dài của A320 của hãng hàng không Air Blue đã đâm vào núi và phát nổ khi vừa cất cánh được 1km từ sân bay quốc tế Islamabad. Toàn bộ 146 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.