Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Toàn bộ 148 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng

Toàn bộ 148 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng

Vụ máy bay rơi tại Pháp:


Toàn bộ 148 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng


> Những cách người dân Singapore tưởng niệm ông Lý Quang Diệu

> Lý Quang Diệu mong mọi người nhớ về mình như thế nào?


(Tấm Gương) - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.


Máy bay giá rẻ Đức rơi tại dãy Apls (Pháp)


Theo AFP, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho hay, mảnh vỡ máy bay đã được phát hiện tại một ngôi làng dưới chân núi. Hãng RIA Novosti dẫn nguồn tin từ báo chí Pháp cho biết, trên máy bay có 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Hiện vẫn chưa rõ con số thương vong.









Theo AFP, hãng Germanwings là hãng hàng không giá rẻ thuộc hãng Lufthansa của Đức. Máy bay Airbus A320 được thiết kế chở theo từ 150 đến 180 người.


Tổng thống Pháp Francois Hollande: Không có cơ hội sống sót trong vụ rơi máy bay


Tổng thống Pháp tin rằng cơ hội có người sống sót trong vụ tai nạn máy bay này gần như là không thể.


Vnexpress đưa tin, RT dẫn báo chí ở Digne cho biết máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ của Đức Germanwings, đang bay từ Barcelona tới Düsseldorf.


Tổng giám đốc hàng không dân dụng Pháp (DGCA) xác nhận máy bay rơi ở vùng núi Alps của Pháp. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng xác nhận chiếc Airbus 320 đã rơi trong khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp đang trên đường tới hiện trường, theo Le Monde.


Theo một số bản tin, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay đã được tìm thấy. Trên máy bay có 142 hành khách, 2 phi công và 4 thành viên tổ bay.


Trong khi đó hãng hàng không Germanwings cho biết đang tiếp tục theo dõi tình hình, xác minh thông tin và sẽ thông báo tới các đơn vị truyền thông khi có thông tin chắc chắn.


Báo Thanh Niên thông tin, Bộ Nội vụ Pháp cho biết các mảnh vỡ máy bay được phát hiện gần ngôi làng ở miền nam nước Pháp, theo AFP.


“Chúng tôi dĩ nhiên là không biết lý do của vụ rơi máy bay. Theo hiện trường vụ rơi, chúng tôi e rằng đã có từ 142 đến 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng hôm nay”, Reuters dẫn lời ông Valls.


Tiền Phong đưa tin, bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies cho biết cuộc gọi khẩn cấp được phát đi không lâu sau khi máy bay gặp tai nạn. Tín hiệu cho thấy máy bay lúc đó đang ở độ cao 5.000ft bất thường. Ông Vidalies khẳng định: “Không còn ai sống sót”.


Chiếc Airbus A320 mất độ cao đột ngột rồi biến mất khỏi màn hình radar. Phía dưới mặt đất lúc đó là trập trùng đồi núi. Các nhà điều tra Pháp nói rằng, khu vực xảy ra tai nạn là Meolans-Revel, một xã vùng sâu vùng xa, rất ít cư dân ở khu núi thấp thuộc dãy Alps.


Sebastien Giroux, người nhìn thấy máy bay rơi, nói với kênh truyền hình Pháp BFMTV rằng, ông nhìn thấy máy bay mất độ cao. "Tôi nghĩ nói có thể đang cố gắng hạ cánh. Không thấy có khói hay thứ gì như thế. Tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng động nào", ông kể.


Gerard Monchablon, phi công của hãng Air France, nói với kênh truyền hình Pháp BFM TV rằng, thời tiết khu vực lúc máy bay gặp nạn hoàn toàn thuận lợi. Lúc đó, ông cũng đang điều khiển máy bay. "Tôi có thể khẳng định rằng, lúc đó trời đẹp, nắng chói chang. Núi rất dốc và không có ai sống ở đó", ông Monchablon nói.


Ông kể tiếp: "Nó (máy bay Germanwings) là chiếc máy bay duy nhất bay gần chỗ tôi. Sau đó, 2 chiếc Mirages (máy bay quân sự) tới". Chiếc máy bay xấu số được đặt tên là "Mannheim", bay thử nghiệm lần đầu vào tháng 11/1990. Sau đó, hãng Lufthansa mua chiếc máy bay này rồi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên của mình vào tháng 2/1991. Các chuyên gia nói rằng, sau 24 năm phục vụ, chiếc máy bay này đang sắp hết hạn khai thác thương mại.


Pierre Polizzi, chủ khu cắm trại Camping Rioclar ở vùng núi Alps, gần khu vực máy bay rơi cho biết: “Tôi nghe thấy một tiếng động lớn rồi đột nhiên không thấy gì nữa. Lúc đầu, tôi tưởng rằng đó là tiếng máy bay chiến đấu trong các buổi tổ chức tập trận thường xuyên ở khu vực. Phi cơ rơi xuống khu vực cách chỗ này khoảng 2km”, theoGuardian.


Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI cùng Hoàng hậu vừa quyết định hủy chuyến thăm Pháp. Nhà vua (đang ở Paris) nói rằng, chuyến thăm chính thức của ông tới Pháp giờ không thể hoàn tất. Nhà vua Tây Ban Nha Felipe và Hoàng hậu Letizia đang chuẩn bị từ Paris về nước.


Chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp là chuyến thăm chính thức đầu tiên của họ tới một nước châu Âu.


Ông gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.


* Liên tục cập nhật...


>>

>> Vụ ly hôn 1.500 lượng vàng chấn động của đại gia miền Tây

>> Lứa Công Phượng rồi sẽ chẳng làm nên cơm cháo gì?


P.V

Theo TTXVN, VnExpress, Thanh Niên, Tiền Phong













Clip được quan tâm nhiều nhất




Các tin khác




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.