Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Ba thành phố Châu Á nằm trong “Top 10” về nạn kẹt xe trên thế giới

Ba thành phố Châu Á nằm trong “Top 10” về nạn kẹt xe trên thế giới
Ba thành phố Châu Á nằm trong “Top 10” về nạn kẹt xe trên thế giới

Giao thông tắc nghẽn tại một khu vực trung tâm ở Jakarta, Indonesia. Ảnh AP




Những người lái xe tại các thành phố lớn ở Châu Á thường cố kiềm nén để không than vãn về tình trạng tắt nghẽn giao thông khủng khiếp nhất trên thế giới.


Tuy nhiên, nếu bạn không ở Jakarta và không phải nhìn vào những chiếc xe không nhúc nhích ở phía trước, thì tình hình có thể còn tồi tệ hơn nhiều, thông tín viên của VOA tại Bangkok cho biết.


Một nhà phân tích dùng dữ liệu của vệ tinh chỉ đường, do những người lái xe tại 78 thành phố trên thế giới cung cấp từ máy định vị TomTom, đã xếp thủ đô của Indonesia cao hơn Istanbul một chút về tổng số lần dừng và lăn bánh trở lại.


Mexico City, Surabaya (cũng của Indonesia) và St. Petersburg của Nga đứng kế tiếp trên danh sách các thành phố kẹt xe nhất thế giới.


Đứng tiếp trong danh sách mười thành phố có Chỉ số dừng và lăn bánh Magnatec cao nhất – chỉ số do công ty sản xuất dầu nhớt Castrol của Anh tổng hợp là: Moscow, Rome, Bangkok, Guadalajara và Buenos Aires.


Tại Trung Quốc, mức độ tắt nghẽn giao thông của thành phố Thượng Hải cao hơn của Bắc Kinh. Người lái xe ở Thượng Hải trung bình mất 33% thời gian ngồi chờ vì kẹt xe, so với khoảng hơn 27% một ít của người lái xe ở Bắc Kinh.


Tại Jakarta, Giám đốc Viện Chính sách Giao thông Vận tải và Phát triển, ông Yoga Adiwinarto, giải thích rằng vào giờ cao điểm ông gặp phải tình trạng giao thông tắt nghẽn thê thảm, còn dừng và lăn bánh trở lại thường xuyên thì kéo dài suốt ngày.


Ông Adiwinarto nói: "Một khi ra khỏi nhà, nếu bạn ở trung tâm thành phố, chắc chắn bạn rơi vào tình trạng kẹt xe ngay tức khắc. "


Tại Jakarta, thành phố có 24 triệu dân, chỉ có 13% dân số sử dụng phương tiện giao thông công cộng.


Đầu tư vào giao thông công cộng ở Jakarta bắt đầu từ năm 2004. Công trình xây dựng vẫn đang tiếp tục ở giai đoạn đầu cho một hệ thống xe điện ngầm, có tên dịch từ tiếng Anh ra là hệ thống đường sắt Vận chuyển nhanh với số lượng lớn. Phần lớn của dự án này do Nhật Bản tài trợ.


Ông Adiwinarto nói dự án này quá nhỏ và quá muộn.


Ông Adiwinarto cho biết: "Chúng tôi đã xuất phát muộn trong việc nhận biết kinh tế tăng trưởng, và dân số tăng cũng cần phải có có phương án đáp ứng. Và chúng tôi chỉ nhận ra những điều đó trong mấy năm qua."


Để giải quyết tình trạng tắt nghẽn giao thông, chính phủ đã bỏ chương trình trợ cấp xăng dầu, và cấm xe mô tô chạy trên các đường chính của thủ đô. Jakarta dự định năm tới sẽ áp dụng thu phí cầu đường bằng điện tử trên hai hành lang thường bị tắt nghẽn nặng nhất.


Ông Adiwinarto của Viện Chính sách về Giao thông Vận tải và Phát triển dự đoán rằng đến lúc đó việc đi về bằng xe mỗi ngày có thể nhanh hơn.


Ông Adiwinarto nói: "Cách đó sẽ khuyến khích người lái xe hơi riêng và người đi xe máy chuyển sang sử dụng các phương tiện công cộng trong vài năm nữa."


Cho đến lúc đó thì người lái xe đi về hàng ngày ở Jakarta mới có thể mơ đến những người cũng đi về như họ ở thành phố Tampere của Phần Lan và Rotterdam của Hà Lan – hai thành phố trong danh sách khảo sát ít bị kẹt xe nhất.


TÚ HƯƠNG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.