Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Máy bay Đài Loan rơi do lỗi phi công?

Máy bay Đài Loan rơi do lỗi phi công?

Phi công có thể đã tắt nhầm động cơ hoạt động còn tốt của chiếc ATR-72 khiến chiếc máy bay mất sức nâng và đâm xuống sông.



Ngày 7/2, các điều tra viên Đài Loan cho hay các phi công trên chiếc máy bay ATR-72 đâm xuống sông Cơ Long hôm 4/2 khiến ít nhất 40 người thiệt mạng có thể đã tắt nhầm động cơ sau khi nghe tín hiệu báo động động cơ ngừng hoạt động trong buồng lái.


Với một động cơ bị hỏng và một động cơ bị tắt nhầm, chiếc máy bay hai động cơ này đã mất kiểm soát, chao đảo giữa những tòa nhà cao tầng và cuối cùng đâm xuống sông Cơ Long chỉ vài phút sau khi cất cánh.


Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan đưa ra thông tin trên sau khi phân tích dữ liệu hộp đen vớt được từ chiếc máy bay gặp nạn. Dữ liệu ghi âm tiếng động buồng lái cho thấy hai phi công đã bàn với nhau về việc tắt động cơ số 1 của máy bay ngay sau khi nghe thấy tín hiệu cảnh báo.


Thế nhưng động cơ số 2 mới là động cơ gặp trục trặc và đã ngừng hoạt động ngay sau khi động cơ số 1 bị phi công tắt. Khi không còn động cơ nào hoạt động, chiếc máy bay hoàn toàn mất sức nâng và lao xuống.


Cú đâm cực mạnh xuống dòng sông Cơ Long đã khiến chiếc máy bay vỡ ra thành nhiều phần, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, trong đó có cả hai viên phi công.


Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra kỹ hơn về nguyên nhân khiến cả hai động cơ của máy bay ngừng hoạt động. Tuy nhiên các chuyên gia hàng không sau khi xem xét dữ liệu động cơ đều nhận định rằng phi công có thể đã nhầm lẫn về động cơ gặp trục trặc.


Ông David Learmount, chuyên gia tại tạp chí Flightglobal nhận định: “Họ đã nhầm lẫn về động cơ bị hỏng, thế nên họ đã tắt động cơ vẫn hoạt động tốt”. Trên lý thuyết, máy bay ATR-72 vẫn có thể bay bình thường khi một trong hai động cơ bị hỏng.


Cơ trưởng Liao Chien-tsung là một người có gần 5000 giờ bay, trong đó có 3.400 giờ lái máy bay ATR-72, trong khi cơ phó Liu Tse-chung cũng là một người rất giàu kinh nghiệm với gần 7.000 giờ bay.


Sau vụ tai nạn, người dân Đài Loan đã ca ngợi phi công của chiếc máy bay này như những anh hùng khi họ đã tìm cách đưa máy bay tránh những tòa nhà cao tầng và chọn địa điểm rơi là sông Cơ Long để hạn chế thương vong.


Theo dữ liệu thu được từ hộp đen, chỉ vài phút sau khi cất cánh, phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp về đài kiểm soát không lưu: “Cấp cứu, cấp cứu, động cơ ngừng hoạt động”. Theo các chuyên gia, phi công phát tín hiệu cấp cứu này sau khi cả hai động cơ đều ngừng quay, khiến máy bay rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Dữ liệu hộp đen kết thúc vài phút sau đó, khi chiếc máy bay chòng chành quệt vào một cây cầu vượt và đâm xuống sông Cơ Long.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.