Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

"Bãi tắm sông" đông như bãi biển giữa Thủ đô

"Bãi tắm sông" đông như bãi biển giữa Thủ đô

Do thời tiết nắng nóng oi bức, những ngày gần đây, hàng trăm người dân thủ đô Hà Nội đã đưa con nhỏ ra bờ sông Hồng tắm, tập bơi. Thậm chí, có phụ huynh còn đưa con đi tắm giữa lúc trời mưa gió, sấm chớp vì... trót hứa.



Sấm chớp ầm ầm, vẫn đưa con nhỏ ra sông tắm


Ghi nhận của PV Dân Việt, tại ven tuyến bờ kè sông Hồng, từ chân cầu Long Biên tới khu vực thuộc tổ 38 của phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), mỗi buổi chiều lại có hàng trăm người dân “rồng rắn” đổ ra tắm. Người dân đi tắm đông khiến bờ sông Hồng trông giống như một bãi biển nhỏ giữa lòng Thủ đô.


Khu vực bờ sông đoạn qua tổ dân phố 38 (phường Ngọc Thụy, Long Biên), người đến tắm đông như bãi biển.


"Sau khi thành phố Hà Nội thực hiện việc kè đá ven sông thì bờ đê không còn bị sạt lở và sạch sẽ hơn nhiều. Chính vì thế mà từ đầu hè đến nay, mỗi ngày có hàng trăm người dân đến “bãi tắm”, người tắm đông nghịt chẳng khác gì đi tắm ở bãi biển. Những người tắm ở đây không chỉ người dân bản địa mà còn có cả những người ở nơi khác, họ biết tin có chỗ tắm đẹp nên đã đánh cả xe ôtô chở cả gia đình đến đây tắm”, anh Đức, một người dân sống ở phường Ngọc Thụy cho hay.


Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, có những em nhỏ mới khoảng 3-4 tuổi cũng được bố mẹ đưa đi tắm ở đây. Việc tắm sông thậm chí đã trở thành thói quen của nhiều em nhỏ. Ghi nhận của PV vào chiều 10.6, tại khu vực bờ sông thuộc phường Ngọc Thụy, khi trời Hà Nội đang mưa nhỏ, sấm chớp ầm ầm vẫn có một nhóm khoảng 6-7 thanh niên tắm, cạnh đó là một người đàn ông khoảng 35 tuổi và con gái chơi đùa rất vui vẻ. Theo lý giải của vị phụ huynh này thì con gái của anh rất thích tắm sông, dù trời mưa nhưng vì trót hứa với con nên phải đưa đi tắm.


Do ý thức được nguy hiểm của việc tắm sông nên nhiều phụ huynh trang bị áo phao cứu sinh, can đựng nước bỏ rỗng cho con em mình khi tắm. Nhiều người cũng luôn bám sát bên cạnh con em mình để phòng rủi ro.


“Nhà tôi có nhà chính nằm trên đường Yên Phụ, nhà bên này (tổ dân phố 38 – PV) thi thoảng mới về. Đợt này hai cháu được nghỉ hè nên tôi cho về đây để nó hít thở không khí trong lành với đi bơi. Bình thường nếu các cháu ở bên kia, mỗi đứa đến bể bơi mất hơn 100 nghìn/buổi, nếu nộp cả tháng thì cũng mất khoảng 2 triệu... Khi cho các cháu đi tắm tôi vẫn bắt các cháu mặc áo phao đầy đủ và luôn ở bên theo dõi, phòng trường hợp không may”, chị H, một người dân ở tổ dân phố 38 tâm sự.


Rất nhiều em nhỏ tắm sông nhưng không có bố mẹ kèm ở bên cạnh.


Tuy nhiên, không phải ai cùng cảnh giác cao như chị H, vẫn có nhiều vị phụ huynh chủ quan để các con của mình vui đùa thoải mái dưới lòng sông, thậm chí bơi ra rất xa bờ mà không kèm cặp ở bên.


Ghi nhận của PV Dân Việt, ngoài “bãi tắm” dọc tuyến bờ bắc của sông Hồng thuộc tổ 2 và tổ dân phố 38 (phường Ngọc Thụy), ở khu vực bãi giữa sông Hồng, hàng chục người dân cũng tìm ra để “tắm tiên”.


Áo phao, “can cứu sinh”… đã đủ qua mặt tử thần?


Trao đổi với chúng tôi, anh Q (40 tuổi, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội), người có kinh nghiệm gần 30 năm làm nghề thuyền chài trên sông Hồng cho rằng, việc ra tắm ở bờ sông, đặc biệt là trẻ nhỏ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sinh mạng dù trang bị áo phao cứu sinh.


“Các cháu mặc áo phao hay mang theo can cũng chưa chắc đã an toàn. Lúc đang bơi có rất nhiều rủi ro, mà đơn giản nhất là lỡ may xảy ra chuột rút, hoặc cảm lạnh sẽ rất nguy hiểm. Chưa nói nước sông chảy mạnh có thể cuốn người đi rất nhanh. Ngay cả người lớn bơi rất giỏi, nếu rơi vào trường hợp này cũng đã rất nguy hiểm rồi chứ đừng nói trẻ em. Không ít người tắm ở sông Hồng đã mất mạng cũng vì điều này… Bố mẹ đưa các cháu ra sông tắm và theo dõi, nhưng không phải lúc nào cũng có thể kè kè cầm tay các cháu”, anh Q phân tích.


Không phải bố mẹ nào cũng luôn tay cầm tay con em mình khi tắm sông.


Cùng quan điểm với anh Q, bác Nguyễn Ngọc Quốc (54 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), một người thường xuyên tắm ở khu vực bãi giữa sông Hồng cho rằng, cho các em nhỏ đi tắm ở đây là quá nguy hiểm kể cả có áo phao, bởi sông nước có nhiều điều khó lường.


“Tôi tắm sông rất lâu rồi nhưng khi vẫn phải mặc áo phao cho nó an toàn. Tôi từng chứng kiến một người bơi rất giỏi, tắm mặc cả áo phao, can thì đeo vào cổ, nhưng đang tắm không may cảm lạnh thế là bị nước cuốn đi tử vong. Sông nước khó lường lắm, rất nhiều trường hợp tử vong do đuối nước hoặc là sụt cát rồi. Tôi nghĩ các phụ huynh không nên để các cháu nhỏ tắm sông vì nếu xảy ra chuyện không may thì rất khó xử lý kịp”, bác Quốc chia sẻ.


Vẫn có nhiều đoạn bờ sông có cát bồi cao trên bờ kè nhưng bị sạt lở, rất nguy hiểm đối với các em nhỏ khi vui chơi tại đây.


Liên quan đến việc người dân tắm ở bờ sông, ông Lê Đăng Lễ - Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết: UBND phường đang tích huy động nhiều lực lượng như tổ dân phố, các trường học trên địa bàn… đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức, không ra sông tắm và đặc biệt là việc đưa theo con em, vì tắm ở khu vực này rất nguy hiểm.


“UBND phường sẽ tiến hành rà soát và cho cắm biển cảnh báo ở các khu vực người dân thường xuyên ra tắm. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cắt cử lực lượng thường xuyên tuần tra, túc trực dọc bờ sông để nhắc nhở người dân”, ông Lê Đăng Lễ nói.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.