Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Đa Chiều: "Trung Quốc điều thêm 2 chiến hạm, có ý ra tay với Việt Nam"

Đa Chiều: "Trung Quốc điều thêm 2 chiến hạm, có ý ra tay với Việt Nam"

(GDVN) - Những cái đầu hiếu chiến và bệnh hoạn kia nếu không biết dừng lại sẽ chỉ làm hao xương tổn máu của những người dân Trung Quốc lương thiện và bị lừa mà thôi.












Chiến hạm đổ bộ lưỡng thê Tỉnh Cương Sơn đang thập thò ngoài khu vực giàn khoan 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam như một lời hăm dọa. Hình minh họa.

Tờ Đa Chiều của người Hoa hải ngoại ngày 11/6 bình luận, từ khi xảy ra sự cố đâm tàu (tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam gần giàn khoan 981), Bắc Kinh ngày càng tỏ ra cứng rắn về quân sự. Máy bay không quân, hải quân Trung Quốc liên tục hoạt động ở khu vực (hạ đặt trái phép) giàn khoan.


Cuộc họp báo ngày 8/5 của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng các chiến hạm Trung Quốc "không tham gia bất cứ hoạt động nào ở khu vực giàn khoan 981", nhưng nó không phủ nhận sự hiện diện và tập kết tàu chiến, máy bay Trung Quốc tại đây. Khoảng ngày 14/5, Bắc Kinh điều tàu 2 đổ bộ lưỡng thê hiện đại nhất là Tỉnh Cương Sơn và Côn Lôn Sơn ra gần giàn khoan 981.


Gần đây Trung Quốc tiếp tục điều thêm oanh tạc cơ Phi Báo (JH-7) trợ uy cho lực lượng hải cảnh cũng như chiến hạm hải quân (hiện diện bất hợp pháp) ở khu vực giàn khoan. Ngoài ra máy bay vận tải quân sự Y-8J cũng thấy xuất hiện ở đây. Nay Trung Quốc lại điều thêm 2 chiến hạm ra vị trí giàn khoan 981 hạ đặt trái phép.


Đa Chiều bình luận, động thái này của Bắc Kinh khác hoàn toàn những gì họ đã làm với Philippines và Nhật Bản. Trong cuộc khủng hoảng Scarborough năm 2012, Trung Quốc chỉ sử dụng tàu Hải giám và không điều động tàu quân sự. Khi căng thẳng Trung - Nhật lên tới đỉnh điểm, cũng họa hoằn mới thấy xuất hiện thông tin tàu chiến, máy bay Trung Quốc xuất hiện gần Senkaku.


Sự khác biệt này theo Đa Chiều, nó thể hiện rằng Trung Quốc đã không loại trừ 1 cuộc chiến với Việt Nam trên Biển Đông. Mặc dù Việt Nam kiên quyết bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa bất chấp áp lực của "hạm đội" tàu hộ tống giàn khoan 981, nhưng Bắc Kinh cũng đang tỏ ra sẽ bảo vệ giàn khoan này đến cùng.











Tàu đổ bộ lưỡng thê Côn Lôn.

Ngay từ đầu, Bắc Kinh đã không phủ nhận sẽ điều động lực lượng quân sự, trong khi đó Việt Nam lại rất thận trọng với biện pháp quân sự. Thiện chí giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình của Việt Nam qua tuyên bố không sử dụng vũ lực trước tiên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị tờ Đa Chiều lại cho rằng người Việt Nam "sợ"?! Một thái độ cực kỳ hiếu chiến và thách thức dư luận quốc tế.


Tờ báo này cho rằng Bắc Kinh đang không ngừng gia tăng áp lực quân sự lên Việt Nam là nhằm trực tiếp đánh vào nhuệ khí của Mỹ, đồng thời đe nẹt các nước ven Biển Đông như Philippines rằng Mỹ, Nhật Bản sẽ không dám khinh suất mà động đến Trung Quốc?!


Do Mỹ và Việt Nam không có một hiệp ước đảm bảo an ninh, Mỹ không có lý do để sử dụng sức mạnh quân sự "gây khó dễ" cho Trung Quốc, tờ báo này bắt đầu luận điệu chia rẽ đoàn kết quốc tế chống bành trướng, duy trì luật pháp trên Biển Đông. Láo xược hơn, Đa Chiều còn đe dọa, quân đội Trung Quốc "sẽ cho Việt Nam một bài học"?!


2 tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn và Côn Lôn Sơn đều là những chiến hạm hiện đại nhất của hải quân Trung Quốc được kéo ra giàn khoan 981 trong khi Hải cảnh, Hải tuần và tàu cá vỏ thép vốn "đủ sức đối phó" với lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam rõ ràng là một động thái uy hiếp, đồng thời cũng là một cuộc tập dượt, Đa Chiều bình luận.


Các máy bay vận tải Y-8J hay máy bay trinh sát KJ-200 thuộc biên chế hạm đội Bắc Hải được điều động xuống giàn khoan cùng với Phi Báo (JH-7) từ Phú Lâm ra, Trung Quốc đang phô diễn sức mạnh cơ bắp và khả năng cơ động lực lượng từ bắc xuống nam. Cho nên các hoạt động của tàu chiến, máy bay Trung Quốc từ đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép - PV) ra giàn khoan 981 chỉ là sự thể nghiệm cơ bản nhất.


Dù là sự uy hiếp, phô diễn sức mạnh quân sự ngoài Biển Đông hay những màn võ mồm hiếu chiến của truyền thông, học giả Trung Quốc đều nhằm gây sức ép buộc Việt Nam không khởi kiện những hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế của Trung Quốc. Việt Nam đã và đang rất thiện chí muốn giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình, nhưng sẽ tự vệ, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ một khi đối phương cứ tiếp tục leo thang, lấn tới.


Súng ống Trung Quốc có thể nhiều hơn và mạnh hơn, quân họ có thể đông hơn, nhưng họ đang đứng ở tư thế phi nghĩa của kẻ cướp bị cộng đồng quốc tế, nhân loại tiến bộ lên án. Những cái đầu hiếu chiến và bệnh hoạn kia nếu không biết dừng lại sẽ chỉ làm hao xương tổn máu của những người dân Trung Quốc lương thiện và bị lừa mà thôi - PV.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.