Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Ngoại trưởng Nhật sắp tới Việt Nam bàn hợp tác an ninh Biển Đông?

Ngoại trưởng Nhật sắp tới Việt Nam bàn hợp tác an ninh Biển Đông?
Ngoại trưởng Nhật sắp tới Việt Nam bàn hợp tác an ninh Biển Đông?

Tàu đổ bộ của Nhật Bản cập cảng Đà Nẵng hôm 6/6. Ảnh AFP




Ông Fumio Kishida dự kiến sẽ thăm Hà Nội hôm 1/7 sau khi thăm Campuchia.


Theo tin của đài Nhật Bản NHK, Ngoại trưởng Nhật Bản nói Tokyo sẽ giúp Việt Nam chi trả cho các thiết bị sử dụng cho tàu tuần tra của cảnh sát biển.


Ông Fumio Kishida cũng hy vọng có thể tái khẳng định sự hợp tác với Hà Nội về những vấn đề trên biển trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới.


Theo NHK, giới chức Nhật Bản đang sắp xếp một cuộc gặp giữa ông Kishida và người đồng cấp Việt Nam Phạm Bình Minh.


Ngoại trưởng Nhật Bản dự kiến sẽ đến Việt Nam vào ngày 1/7, sau chuyến thăm Campuchia, đài này cho biết.


Ông Kishida được NHK dẫn lời nói sẽ khẳng định ủng hộ chính sách giải quyết vấn đề tranh chấp trên biển với Trung Quốc bằng con đường đối thoại của Việt Nam.


Ông cũng tiết lộ Nhật Bản sẽ hỗ trợ Hà Nội chi trả cho việc lắp đặt hệ thống radar, radio và các thiết bị khác sử dụng cho tàu tuần tra của cảnh sát biển Việt Nam.


Thắt chặt quan hệ


Động thái thắt chặt quan hệ giữa Tokyo và Hà Nội diễn ra giữa lúc cả hai nước đều có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc trên Biển Đông và Biển Hoa Đông.


Hôm 11/6, Bộ quốc phòng Nhật Bản cáo buộc một máy bay chiến đấu Trung Quốc đã bay gần hai máy bay của lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong vùng không phận quốc tế ở Hoa Đông.


Hôm 6/6, một tàu hải quân Nhật Bản chở theo binh sĩ Nhật, Mỹ, Úc đã cập Cảng Đà Nẵng, tham dự hoạt động trao đổi đa phương với hải quân Việt Nam.


Tàu đổ bộ Kunisaki thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có mặt tại Đà Nẵng sáng 6/6, mở đầu Chương trình Đối tác Thái Bình Dương kéo dài đến 15/6.


Các sĩ quan, thủy thủ và nhân viên y tế thuộc hải quân Việt Nam, Nhật, Mỹ, Úc sẽ có các hoạt động giao lưu, chủ yếu liên quan lĩnh vực y tế.


Hồi đầu tháng này, Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cũng cho biết Việt Nam đang hy vọng sẽ nhận được các tàu tuần duyên từ Nhật Bản vào đầu năm sau, giữa lúc Hà Nội đang tìm cách đẩy mạnh khả năng tự vệ trên Biển Đông.


Ông cũng cho biết Tokyo đang giúp huấn luyện và chia sẻ thông tin với lực lượng tuần duyên của Việt Nam.


Trước đó, hôm 28/5, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói với Quốc hội rằng chưa thể lập tức cung cấp các tàu tuần tra mà nước này không còn sử dụng cho Việt Nam trong lúc chính lực lượng tuần duyên của Nhật đang bị quá tải vì các hoạt động tuần tra trên biển.


Trong diễn văn khai mạc Đối thoại Shangri-La hôm 30/5, ông Abe đã tuyên bố sẽ "hỗ trợ hết sức mình" cho các quốc gia Đông Nam Á đang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc trên biển, động thái đã khiến Bắc Kinh phản ứng giận dữ.


Căng thẳng trên Biển Đông lên cao trong thời gian gần đây, sau khi Bắc Kinh đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền hồi đầu tháng Năm.


Các tàu của hai nước đã liên tục đối đầu trong những tuần qua, dẫn đến nhiều lo ngại từ giới quan sát rằng các vụ đụng độ có thể gây thiệt hại về tính mạng và khiến căng thẳng leo thang.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.